Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 20


ÂM DƯƠNG TUẦN HOÀN CHUYỂN HÓA TỔNG THỂ TINH HOA THÀNH LẬP DUY NGÃ VẠN PHÁP KINH

Ta thấy âm dương là sức mạnh tuyệt đối của giá trị tổng thể tinh hoa đối với siêu tượng và tượng. Siêu tượng thuộc về siêu sắc năng, còn hiện tượng thuộc về sắc năng. Thì chúng ta phải lấy chỗ thống nhất của tổng tinh hoa hội tụ, nơi đó là chủ thể của thời gian và không gian. Nhưng khi thành lập cơ cấu hệ thống mặt bằng của hệ thống Duy ngã tứ đại hóa, thì từ đó Duy ngã mới có ý thức để phân biệt được thời gian và không gian. Chính sự phân biệt này làm rã rời hệ thống tổng tụ của siêu sắc năng và sắc năng. Như vậy sự vô lý của ý thức phân biệt đã làm tan tác về giá trị tổng tụ của hệ thống Thống hóa .
Ta thấy khi tuần luật chuyển động thì mới hình thành ra Duy ngã đại thể có ý thức phân biệt. Từ ý thức phân biệt mới đối đãi phân chia là thời gian có trước hay không gian có trước. Thật ra, không gian và thời gian nó là hệ thống tổng tụ, là chủ thể của không gian và thời gian mà chúng ta không được phép phân biệt. Vì sao? Vì gốc của tổng tụ đâu cho phép phân biệt; mà chúng ta phân biệt là rơi vào ý thức giả hóa của ngoại trình trong quy trình chuyển động của âm dương vạn tỏa.
Về âm dương vạn tỏa thì ta thấy giữa ánh sáng mặt trời và ánh sáng hành tinh là hai thể lập chuyển động và bị che khuất, chính vì sự che khuất đó mới có thời gian và không gian. Nhưng mà cốt lõi tổng tụ hóa thì không có thời gian và không gian. Thế thì Như Lai trở về chỗ cốt lõi tổng tụ đó mà làm chủ cả không gian và thời gian.
Như vậy lý tổng tụ là lý tất yếu của chủ thể giữa không gian và thời gian. Đó là giá trị chân lý sự thực của hệ thống Thống hóa. Nhưng khi xuống phần dưới thì hệ thống hoành tác phân lập giữa thái dương hệ, hành tinh và loài người thì bây giờ mới bắt đầu có thời gian và không gian. Thời gian và không gian đó là do sự tác động vận hành của hệ thống thái dương hệ thì nhân loại mới thấy được ngày và đêm, tối và sáng, bắt đầu từ đó phân biệt. Khi phân biệt là không gian có trước hay thời gian có trước thì hoàn toàn đều sai biệt giá trị tổng tụ của hệ thống Thống hóa. Thế thì hội tụ chính là chủ thể của thời gian và không gian.
Tổng thể tinh hoa ở đây là tất cả những hệ thống tinh hoa được tượng ra thành hình. Tức là từ hệ thống siêu tượng tượng ra thành hình. Hệ thống siêu sắc năng tượng ra sắc năng, và tất cả sắc năng là con đẻ của siêu sắc năng. Tất cả siêu sắc năng là tổng thể hóa của bản chất thực tướng.
Hôm nay chúng ta tạm chia ra hình tượng là Thống thức trung tâm vạn năng, Oai âm dương siêu sắc năng và Âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa. Mà không còn gọi là siêu sắc năng, sắc năng nữa; mà là Chuyển hóa tổng tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh. Như vậy Duy ngã vạn pháp kinh có quỹ đạo là ngân hà, thiên hà và cơ cấu hệ thống phân lập của thái dương hệ.
Như Lai chia ra 3 phần của thái dương hệ, chia ra 3 phần của thiên hà và chia ra 3 phần của ngân hà. Những hệ thống trục của trung tâm ngân hà là tổng thể tinh hoa của giá trị hóa đối với các cường độ ngôi sao kinh điển. Còn lập trình về hệ thống của các tầng dưới thì gọi là những ngôi sao còn ở cấp độ thấp như thế giới dục giới, là những thế giới còn ham muốn rất lớn. Còn thế giới sắc giới là đã chấm dứt mọi sự tham muốn.
Theo nguyên tắc của thế giới thì Như Lai có chia ra làm 6 đường là: Địa ngục, Ngạ qủy, Súc sanh, A Tu La, Nhân, Thiên, thì cõi Trời và người vẫn ở trong những thế giới còn ham muốn.
Cõi Trời có nghĩa là từng cao hơn chúng ta; vì Đấng Thống hóa có thể sinh ra 1.000 Chuyển Luân Vương hoặc sinh ra nhiều ông Vua cai trị ở các thế giới cao. Như vậy đấng Thống hóa là chỉ có một, mà các vị vua Trời thì rất là nhiều, hoặc là vua Người cũng rất là nhiều, hoặc vua của A Tu La, vua của Quỉ vương cũng rất là nhiều. Hoặc thậm chí là vua của các tổ hợp như kiến, ong, mối v.v …rất là nhiều và vô lượng vua của các thế giới ấy.
Như vậy chúng ta tin nhận âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh. Thế thì Duy ngã vạn pháp kinh có 2 phần tính và thể dung thông, tâm và vật hội tụ, là thể hiện giá trị tác phẩm của Duy ngã, biểu trưng là con người.
Vậy con người đã có tất cả những giá trị tổng tụ của không gian và thời gian, của siêu sắc năng và sắc năng, của tổng tinh hoa hóa trong sức mạnh oai âm dương vạn tỏa và không tách rời trung tâm vạn năng.
Duy ngã ở đây chúng ta có thể nói là tổng thể tinh hoa hóa. Thế thì các loài vẫn có được duy ngã. Vì có sự sống là có duy ngã, nhưng ở những cấp độ thấp như li vi duy ngã, vi tế duy ngã, tế tế duy ngã, nhân tế duy ngã và nhân tế duy ngã là biện chứng pháp của loài người.
Bảy bước chân của đức Thích Ca Mâu Ni là biểu trưng cho thất đại hội hóa. Tại sao Ngài không bước 8 hoặc 9 bước mà lại bước 7 bước? Là vì Ngài muốn nói trọn vẹn tổng hàm hoa trong sự nghiệp hóa của thất đại và hoàn thành không tách thất đại hóa để có tổng thể tinh hoa.
Ngài đi trên hoa sen, nghĩa là lấy hoa sen làm biểu trưng. Vì Ngài đã thống nhất được tinh hoa hóa của giá trị cao nhất và đồng thời Ngài đã làm chủ được sự nghiệp hóa đối với lĩnh vực Thống hóa.
Xét về liên tịch chiếu thì “chân không đại” là chúng ta thấy chữ đại mà không thấy được chân không. Tức chân không của đại, chữ đại ở đây là đại thể chân tính, hoặc đại chiếu chân tính, hoặc là đại thống chân tính, hoặc là vô cực thống chân tính, hoặc là bất biến thể chân tính. Thì đây là phần nhất nguyên.
Vậy loài người đã biểu trưng cho duy ngã đại thể và duy ngã tổng quan. Còn các loài kia thì còn trong cảm thọ và đang tiếp tục tăng trưởng để đi đến chỗ tròn đủ của hạt nhân duy ngã, thì đó gọi là tăng trưởng độ trong qui trình chuyển hóa của vạn pháp kinh.
Vạn pháp kinh không đơn giản là một đơn vị năng lượng tinh hoa hóa, mà là tổng năng lượng của giá trị tinh hoa để hình thành duy ngã vạn pháp. Là âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng hàm hoa lập duy ngã vạn pháp kinh. Là phần trình bày rõ ràng về hệ thống cơ cấu của duy ngã vạn pháp kinh. Tức vạn pháp ở đây là từ pháp tính hình thành ra pháp thể và có kinh quĩ thống nhất. Ví dụ kinh quĩ của thái dương hệ thì lấy mặt trời làm đại diện cho giá trị chủ thể của trung tâm và các hành tinh phải quay theo mặt trời để tồn tại. Ta thấy từ một hạt bụi, một hư lân, một vi trần đều có kinh quỹ, thì muôn sự, muôn việc trên đời này đều có kinh quỹ. Nói chung tất cả vạn pháp nằm trong hệ thống đều có kinh quỹ để tích tụ tinh hoa và chuyển động hóa tinh hoa để thành lập được hệ thống cơ cấu.

Một khi ý thức còn ở chỗ đối đãi phân biệt là còn bị kẹt trong ý thức của mắt tai mũi miệng thân ý, thì hoàn toàn chưa có tổng thức. Khi chưa có tổng thức là chưa trình bày được giá trị hệ thống Thống hóa đối với thống thức chân quang, Trung Tâm Vạn Năng và oai âm dương vạn tỏa.
Nếu cho vũ trụ như một ông thần vĩ đại nhất, biến hóa và áp đặt tất cả mọi quyền của con người và thậm chí là bắt con vật phục vụ cho con người và con người phục vụ cho Thượng đế. Sự áp đặt đó là phi chân lý trong hệ thống Thống hóa và bản chất bình đẳng đối với các loài không có. Chính vì vậy mà các loài thấp hơn loài người bị chết chóc và điêu linh do loài người tạo ra.
Nếu đứng trên minh triết của Công Luật thì có định luật hỗ tương trong hệ thống Thống hóa, tức trời đất sinh cỏ phải có con ăn cỏ, mà trời đất sinh con ăn cỏ phải sinh con ăn thịt. Đó là một hệ thống bảo trù có tính chất tồn tại trong sinh thái và tiến hóa trong tính ánh sáng của hạt tâm lý tính về mặt lập tính. Dù lập thể có tan biến đi mà nó làm được công việc bảo trù và hỗ trợ như trong hệ thống ấy, là làm tăng trọng giá trị lý tính. Thì hành động đó là hành động có giá trị trong cơ cấu hệ thống.
Về lực hấp dẫn tất yếu của giá trị hóa trong tính nguyên lý, thì dù mặt xấu hay tốt nó vẫn bảo lưu giá trị tinh hoa để tồn tại giá trị tinh hoa đó và hạt tâm lý tính theo đó mà được bốc sáng trong không gian và vũ trụ.
Đây là một trong những bài học có tính thuyết phục cao nhất trong đời sống của thế kỷ 21, là thế kỷ của Cửu Kinh Minh Triết và cửu trù hồng phạm, là một chân lý vĩ đại nhất của nền khoa học đại ngã. Đối với khoa học thực nghiệm phải quay đầu trở về với Thống hóa để làm khoa học đúng nghĩa của nó và không bị biến đổi về nền khoa học đó, thì loài người mới được sống trên hành tinh này. Còn không là sẽ bị chết chóc và điêu linh bởi một nền khoa học đỏ quái ác.

Hỡi tất cả chúng sinh! không nên phân biệt không gian và thời gian cái nào có trước nữa, và nếu ta phân biệt như thế thì cũng giống như giữa con gà và cái trứng thì cái nào có trước đây? Rồi chúng ta sẽ lần quần chỗ cái trứng và con gà mà không biết được con gà và cái trứng từ đâu sinh ra. Như vậy mọi điều mâu thuẫn là do sự phân biệt ghê gớm của nhân loại trên trái đất. Đức Như Lai nói: Hãy đem sự phân biệt ấy mà tu chính cho giá trị hội tụ và tạo thành sức mạnh hội tụ để giải quyết những sự phân biệt vô lý của nhân loại trên mặt đất và trên hành tinh này.
Nếu có sự phân biệt là phân biệt để quay về thì còn chấp nhận được. Còn phân biệt mà quay ra đi thì đời đời không thấy được giá trị gốc của chính mình. Còn phân biệt mà quay về thì may ra ta mới tìm về chính ta, và thấy được ai sinh ra ta.
Ta phải thấy rằng: Thống hóa, Trời đất đã chế biến và hình thành những hệ thống cơ xưởng và thiết lập cơ cấu hệ thống ấy là nơi sinh xuất vạn loại. Đối với cha mẹ lập thể là đại diện cho sự nghiệp hóa của cơ cấu và tổng xưởng quang ở trong sự nghiệp công luật chuyển hóa đối với trục Trung tâm vạn năng.
Ta thấy vạn pháp duy ngã có mặt bằng là đất nước gió lửa, có mặt bằng là tổng tụ tinh hoa, có mặt bằng là thái dương hệ, mặt trời; có mặt bằng là hành tinh và có mặt bằng về tất cả những giá trị hóa trong nhân bản Duy ngã và các loài. Như vậy tổng thể tinh hoa đã chia bang một cách trật tự đối với các loài, mà các loài không thể phủ nhận Duy ngã vạn pháp kinh.
Trung tâm Duy ngã vạn pháp kinh là biện chứng vinh hiển nhất, là giá trị kết tinh vinh hiển nhất, là sức mạnh toàn diện nhất, trong sức mạnh ấy có trung tâm.
Ngài hỏi ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Sự phân biệt trong hệ thống cơ cấu có nguy hiểm và làm sụp đổ cửu trù hồng phạm không?
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, Đề kinh này Cha đã khải bày cho chúng con thấy rõ sự phân biệt của ý thức trong hệ thống cơ cấu lập thể nhị nguyên rất là nguy hiểm. Vì chúng con đã thấy được về thượng tầng của Thống hóa vạn năng là hệ thống tổng tụ của tổng hàm hoa. Thì hoàn toàn nơi đó không có sự phân biệt. và cũng không có thời gian và không gian. Nơi đó đã thống nhất cùng âm dương siêu sắc năng và bắt đầu hóa trong vận luật tuần hoàn, để có thể chuyển hóa tổng hàm hoa mà thành lập duy ngã vạn pháp kinh. Như vậy Duy ngã vạn pháp kinh đây là muốn nói đến Tổng thể hệ thống hóa, từ ngân hà, thiên hà, thái dương hệ, hành tinh và đến tất cả muôn loài cho đến nhân bản Duy ngã đại thể, cũng đều nằm trong mặt bằng Duy ngã vạn pháp kinh.
Ngài dạy: Duy ngã vạn pháp kinh là tổng thức quang của sự nghiệp hóa, là tổng trung tâm quang của sự nghiệp hóa, và tổng âm dương quang của sự nghiệp hóa. Nên Duy ngã vạn pháp kinh là tính bản chất của đại ngã hóa tiểu ngã và tiểu ngã phục tùng đại ngã.
Tiểu ngã phục tùng đại ngã là giải quyết sự nô lệ và áp đặt đối với thống trị và không có một quyền lực nào thống trị bằng chân tính ánh sáng .
Nhưng chân tính ánh sáng đã nói trong ngôi lời thực tướng là hoàn toàn ta không bao giờ thống trị loài người và cũng không bao giờ áp đặt loài người. Mà ta chế xuất loài người như một công trình tiến hóa tất yếu để đến đỉnh vinh quang của giá trị kết tinh Trung tâm vạn năng. Như vậy thuyết ấy đã khuất phục tất cả loài người trên trái đất và đồng thời khuất phục các hành tinh xa xôi và đỉnh vinh quang của Như Lai được sáng chói trong Trung tâm vạn năng.
Ngài hỏi ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Ta nói Duy ngã vạn pháp kinh là mặt nền vĩ đại nhất của muôn loài thì điều này có còn nghi ngờ không?
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, Hệ thống Thống hóa cửu kinh, cửu trù hồng phạm là hệ thống thực tướng của tổng tinh hoa vũ trụ, thì không có gì nghi ở trong hệ thống ấy. Vì đây là hệ thống duy nhất hội tụ tổng tinh hoa để sinh  hóa ra vạn loài và vạn pháp. Như vậy tất cả vạn loài vạn pháp đều theo một quỹ đạo nhất định của Tổng hàm hoa, để trở về nguồn gốc. Thì chỗ này là thực tướng và không có nghi chỗ này.
Ngài dạy: Như vậy việc lành và mọi thông tin lành từ trung tâm về với chúng ta là các tin lành, tin mừng được sáng danh trong sự nghiệp của Thống hóa và Thống hóa không bao giờ mất mọi việc lành của giá trị hóa và mọi việc mừng trong giá trị hóa. Và tin mừng, tin lành ấy đã đến với thế giới bằng sức mạnh của Cửu kinh minh triết. Tin lành và tin mừng ấy không phải là vô tưởng, mà tin lành và tin mừng được chào đón bằng ánh sáng của trung tâm.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển nói tiếp: Thưa Cha, như vậy hệ thống Thống hóa âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh, là điều tuyệt đối có thật trong đời sống tam thiên, đại thiên thế giới.
Ngài dạy: Chúng ta mừng vui thay tuần hoàn là công suất xưởng và tổng thể tinh hoa, là mặt bằng của công suất xưởng. Là xưởng của linh năng, xưởng của vạn năng, xưởng của âm dương sức mạnh hóa và ngôi xưởng ấy không bao giờ biến đổi của ngôi xưởng. Nên có thể trở thành máy móc khổng lồ và hiện đại hơn tất cả mọi sự hiện đại, siêu đại trên mọi sự siêu đại và không có cái đại nào vượt qua cái đại khổng lồ ấy. Nên hệ thống khổng lồ vũ trụ đen đã chứng minh về sự vô tiền khoáng hậu đối với tính chất hệ thống lổ đen và hình thành giá trị âm dương vạn tỏa trong ngân hà, thiên hà và thái dương hệ.
Kinh này sẽ đánh sập tất cả những sự mê tín cuồng tín đã làm sụp đổ tri thức ánh sáng đối với mặt bằng Duy ngã đại thể, và Duy ngã đại thể không có nền khoa học đại ngã, và không có nền khoa học xanh trong giá trị thực nghiệm của đời sống ấy. Và hành tinh bị tan biến cũng bởi những sự phá hoại bởi mê tín cuồng tín, mất tính Cửu kinh minh triết.
Không có bộ máy nào kỳ diệu hơn bộ máy Thống hóa. Như vậy tất cả những phát minh của nhân loại có phải là nhân ở sự kỳ diệu của hệ thống Thống hóa mà được phát minh chăng? Nếu phát minh trong giá trị quay về với Thống hóa, thì đó là con hiếu thảo của Thống hóa; còn những sự phát minh ngược lại với Thống hóa- đó là những loài tặc tử và hoàn toàn không thể chấp nhận chúng ở trên mặt đất này. Tất cả những phát minh đi ngược lại, nhất là hình thành nguyên tử NatơRon, đó là những phát minh vô lý và ngu dốt, đã làm hại nhân loại và có thể triệt tiêu hành tinh chúng ta.
Loài người đã bắt chước Thống hóa, mà bắt chước không nên việc đối với Thống hóa. Bèn Thống hóa rất xót xa cho sự bắt chước của chúng và hoàn toàn chúng đã làm trái ngược với định luật về sự vi diệu mà Thống hóa đã hình thành trong vũ trụ và nhân sinh .
Như vậy ngày mai kia Bát tinh vương sẽ theo dấu chân Trâu trong cuộc canh tân ấy và sự kỳ diệu của hệ thống Đại hội đối với ngày Cha ra đi. Bát tinh vương sẽ theo dấu chân Trâu và sẽ chuẩn bị cho một cuộc canh tân và thiết lập những công trình mới để xây dựng thành những kỳ quan mới và một đất nước địa đàng mới, một quốc độ trang nghiêm trong thế giới có Phật ra đời .
Chúng ta không phải tin hoặc nghi nữa. Mà nguyên tắc của sự nghiệp phá hoang lập nguyên và canh tân của một cuộc đời, thì con trâu ra đồng là đầu của cơ nghiệp. Và thực sự nông nghiệp thành bản địa thực tướng, là giá trị sức sống của xã tắc và sơn hà. Đời sống thiếu con trâu của đầu cơ nghiệp thì những nền công nghiệp kia nhân ở đâu mà tồn tại. Nên nông nghiệp là nền tảng lương thảo, là quyết định sự sống cho loài người trên trái đất, mới có thể làm được nhà cao tầng, mới có thể xây dựng được tất cả những công trình trang nghiêm.
Con Trâu ra đồng sẽ đem lại lúa gạo cho con người ấm no hạnh phúc và đem lại hạnh phúc trên những công trình. Thì con người hãy theo dấu chân Trâu để đi vào công cuộc canh tân của hệ thống Cửu kinh minh triết.



18/9/2010
DUY NGÃ VẠN PHÁP KINH- KẾT TINH TÂM VẬT TỤ TRÒN ĐỦ TỔNG TINH HOA- HOÀN KIM TÍNH NIẾT BÀN

Chúng ta đã học Thống thức- vạn năng, âm dương siêu sắc năng- tổng hàm hoa chuyển dịch vạn pháp và Âm dương- tuần hoàn chuyển thể tổng tinh hoa thành lập duy ngã vạn pháp kinh. Hai bài này rất quan trọng, tuyệt đối tịch chiếu và kết tinh. Hôm nay ta học bài 3 trong hệ thống liên tịch chiếu, chúng ta thấy về mặt bằng của Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim tính niết bàn. Phần này chúng ta thấy cả thế giới nhị nguyên và nhất nguyên không còn là hai nữa.
Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tức là tròn đủ tổng tinh hoa và hoàn kim tính niết bàn, hay là hoàn kim sắt bất biến, hay là hoàn kim sắt chân tính, ví dụ như vậy. Những ngôn ngữ ấy gọi là ngôi lời cao nhất của hệ thống cửu kinh mà chúng ta không thể thay đổi được ngôi lời ấy. Nếu dịch ra các ngôn ngữ của Quang thoại Trung Quốc, của Pháp ngữ, Anh ngữ cũng tìm đủ mọi cách để dịch trong phạm trù đó. Chúng ta không thể nói phạm trù khác. Ví dụ có những phạm trù chỉ về Thượng đế cao nhất. Trong đó có những phạm trù về khoa học, phạm trù hóa học, phạm trù lý học, phạm trù toán học. Tất cả những phạm trù đó đều có cơ cấu và hệ thống. Nếu không có phạm trù toán học lôgit, thì kể cả Ngô Bảo Châu cũng không thể làm được. Bởi vì toán học luôn luôn đứng trên tinh thần tính thể dung thông. Nếu bản chất của nó tính thể không dung thông, thì không có toán học nào hình thành trên thế gian giải và trên mặt trần của thế gian tất cả những hệ thống ấy sẽ không bao giờ có. Cho nên Duy ngã vạn pháp kinh là kinh quỹ của hệ thống tổng thể đối với siêu sắc năng và sắc năng, hay có thể nói một cách ngắn gọn tức là tâm và pháp. Bởi vì tâm và pháp là giá trị hiệp thông giữa tính và tướng.
Chúng ta nói Tâm vật hội tụ là nói đến lý tất yếu của bát nhã, là không có không và có mà chỉ có hội tụ. Nếu chấp không và có thì rơi vào cái biên kiến và có thể phát sinh những phân biệt hình thành các hoặc lậu và chủng nghiệp thì không có bát nhã. Vì sao vậy? Vì sắc tức thị không và không tức thị sắc, tức giữa không và có hoàn toàn không có phân biệt, mà có phân biệt là do từ thế giới nhị nguyên đã hình thành ra cái chết và cái sống. Sự biến trạng của hệ thống vật lý và thành lập của hệ thống lập thể nên mới có cái không. Còn đứng trên chân tính siêu sắc năng hóa sắc năng thì đã thống nhất thành một gốc. Ví dụ gốc là siêu sắc năng thì ngọn là sắc năng. Như vậy, chữ năng ở đây là năng lượng, hay là tổng năng lượng. Tổng năng lượng này đứng trên mặt bằng vật chất là hóa học và các tên gọi khác của hóa học. Đó là những danh sắc kết tinh từ chân tính của sự thống nhất đối với Thống hóa. Thì phần này là học sau bài “Âm dương- tuần hoàn chuyển thể tổng tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh.
Hôm nay ta học tiếp bài Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim sắc niết bàn. Niết bàn ở đây là không có biên giới độ và không có cảnh giới độ của hệ thống pháp tướng. Ngay cả những ngôi sao kinh điển của thượng tầng là nơi dựng võ của Như Lai hóa thân và thành lập công án hóa thân cũng không thuộc về niết bàn. Như vậy, những ngôi sao kinh điển là đại diện cho thực tướng chứ chưa phải là thực tướng. Cũng như đức Thích Ca Mâu Ni có hệ thống lập thể là người Ấn Độ, Ngài chọn Linh Thứu là nơi dựng võ của Đạo tràng; Đó là một cặp bộ hệ thống lập thể. Tức là có thân thể người Ấn độ, phải chọn hình tướng trên đất nước Ấn Độ để làm cơ cấu hệ thống đạo tràng.
Nếu chúng ta nghiệm từ chỗ siêu sắc năng hóa sắc năng, mà sắc năng là có cơ cấu hệ thống, thì siêu sắc năng cũng có hệ thống. Như vậy, hệ thống ấy là sự thống nhất giữa tổng thể và các chi thể, giữa cực vi và cực đại và giữa cực vô và cực hữu. Ở đây chúng ta thấy cực vô tức là sự vô cùng của cực hữu và cực hữu là vô cùng của cực vô, thì hữu và vô đã được thống nhất. Nếu chúng ta phân biệt hữu và vô không được thống nhất, thì bản chất bát nhã không bao giờ có trong đời sống của thế giới chúng ta.
Thế giới chúng ta có bát nhã chưa? Thế giới chúng ta có bản địa của bát nhã là Tâm vật hội tụ kinh, có bản địa của bát nhã là Duy ngã vạn pháp kinh. Nhưng tại sao không có bát nhã liền mà phải tiếp tục rèn luyện để kết tinh hình thành mới có bát nhã? Nên ở đây nói rằng: Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim sắt bất diệt.
Như chúng ta học hai phần đầu là phần thân trãi giá trị của sự nghiệp hóa đối với trục, mà không thể tách Vận luật tuần hoàn, không thể tách giá trị thành lập của Duy ngã vạn pháp kinh và không thể tách Tâm vật hội tụ kinh để hình thành kim sắc niết bàn.
Kim sắc niết bàn là gì? Là tổng tinh hoa hóa rắn, tức là tất cả thể lỏng kim cương đã được kết cứng, thì chính kết cứng đó là kim sắt hoàn kim. Như vậy, chúng ta thiết lập về ngôi lời phạm trù minh triết là Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim tính niết bàn. Thì niết bàn ở đây có nghĩa là kim cương, là bản địa của kim cương, là chân tính của kim cương, là giá trị bất hoại không biến đổi của chân tính và không còn sinh diệt ở đây nữa. Về phần này là phần thành lập của kim cương để thể hiện tính bất diệt chân tính của vô cùng. Nên lấy kim cương là đại diện cho tính bất diệt của chân tính vô cùng.
Như vậy, chúng ta thấy Tâm vật hội tụ là chủ thể của tinh hoa tròn đủ. Nếu tâm vật không hội tụ, thì chúng ta lấy cái gì để nói rằng tổng thể tinh hoa. Tổng thể tinh hoa tròn đủ mà không hội tụ, thì chưa phải là chủ thể của sự tròn đủ. Tròn đủ nhưng mà phân biến, tròn đủ nhưng mà các nhịp độ chuyển động không quay về gốc, bị biến thái bởi ý thức trừu tượng và hư vọng của tâm pháp. Như vậy, vọng tâm không bao giờ có niết bàn, vọng tâm không bao giờ có bát nhã, vọng tâm không bao giờ có chân lý thực thể và thực tướng của hệ thống Thống Hóa.
Thế nào là vọng tâm? Đức Như Lai nói: Vọng tâm là sự phân biệt. Thường thì sự phân biệt giữa đúng và sai luôn luôn có sự lẫn lộn và vì sự lẫn lộn phân biệt đó mà khó kết tinh được. Như vậy, mặt bằng của Duy ngã vạn pháp kinh, ở đây không phải là tôn chỉ mà là thực trạng của giá trị tổng thể đối với siêu sắc năng hóa sắc năng và thực trạng của tổng thể đối với vạn năng hóa trong hệ thống vạn pháp.
Như vậy, nếu không có vạn năng hóa vạn pháp thì các năng lượng và tổng năng lượng của hệ thống lập thể đối với chúng sinh nhân loại có hay không?. Hoàn toàn không! Nên phần hai ta đã học là: Âm dương tuần hoàn, nhưng âm dương không đơn giản là âm dương không, mà âm dương chuyển thể tổng thể tinh hoa sắc năng và âm dương có mang bản chất giá trị siêu sắc năng và sắc năng. Ví dụ như đất, nước, gió, lửa là sắc năng, thì các năng lượng ở trong đất, nước, gió, lửa không đơn thuần là nước, không đơn thuần là lửa, không đơn thuần là đất; mà bản địa của đất còn mang theo các tính khác biệt của giá trị hóa đối với đất. Ví dụ trong đất có ca- li, có man- nhê, có cac- bon và trong đất có vàng, có mê- tan cùng có nhiều thứ hợp khí giá trị hóa trong đất và đất đã chứa nhóm tất cả những năng lượng ấy. Như vậy, nếu đất là đại diện cho âm thì bản chất của đất vẫn có năng lượng dương quan trong hệ thống đất. Nếu lửa là bản chất của dương, thì giá trị bản chất của âm vẫn có trong lửa, ví dụ như vậy. Thế thì tính đại diện của âm và dương đã thể hiện một cách rõ ràng. Ví dụ mặt trời biểu hiện cho dương, thì lửa trong lòng đất biểu hiện cho âm. Nếu gió biểu hiện cho dương thì nước biểu hiện cho âm. Như vậy, sắc năng hóa âm và dương, thì trong các thể lập của hệ thống sắc năng và tổng thể hệ thống sắc năng đều là âm dương cả. Nên tất cả những vi cực đều có âm dương, thực vật có âm dương, động vật có âm dương và các khoáng chất khác có âm dương.
Như vậy, minh chứng hùng hồn được kinh 3 và minh chứng hùng hồn đối với trục vạn năng. Vì sao? Vì tất cả vạn vật đều có năng lực đặc biệt, tức là đặc năng, đa năng và siêu năng đã có trong hệ lập của vạn vật, mà duy ngã đại thể là đại diện cho các hệ thống thuộc về năng lượng cao cấp. Nên ta được quyền nói là Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa hoàn kim tính niết bàn.
Niết bàn là không phải đến đâu, về đâu và ở cảnh giới nào. Ta nói rằng: ta đến địa ngục thì địa ngục ấy là của chúng sinh, còn riêng ta là niết bàn. Ta đến với thế giới loài người, thì loài người đau khổ trong ngũ trược ác thế, nhưng riêng ta vẫn là niết bàn. Ta đến A tu la tranh chấp, nóng nảy ghê gớm trong đời sống ấy, thì đối với ta vẫn là niết bàn. Ta đến bất cứ một cõi đất nào thì bản chất của Như Lai vẫn là niết bàn. Vì sao vậy? Vì Ngài đã đưa ra một thông điệp: là viên kim cương ấy bỏ vào trong lò acid một nghìn năm thì lò acid ấy cũng không biến đổi được viên kim cương. Viên kim cương bỏ vào chỗ hôi tanh và dơ bẩn nhất của các loài, dù bao lâu đi nữa lấy ra vẫn là viên kim cương và viên kim cương ấy được trân trọng trong các đền lễ và tôn vinh ở các cung điện, thì viên kim cương ấy vẫn là viên kim cương. Như vậy, viên kim cương không bị lệ thuộc vào các cảnh giới khác biệt về giá trị hóa vì sao? Vì viên kim cương đã hoàn toàn trở về bản chất của chân tính. Viên kim cương đó đã được hoàn lưu nguyên bản của hệ thống thống nhất và hình thành giá trị bất diệt. Như vậy, nếu trái đất này tung nổ thì sẽ để lại tất cả các hạt kim cương ở trong không gian vô tận và chuyển động theo nhân duyên để kết tinh ở các vùng miền, hoặc các hành tinh và thế giới mới, mà viên kim cương ấy không bao giờ mất.
Như vậy, nếu không trở về Tâm vật tụ và tổng thể tinh hoa thì liệu có kim sắc hoàn kim hay không? Như vậy, đây thật rõ ràng là hệ thống cơ cấu: Duy ngã vạn pháp kinh- kết tinh tâm vật tụ- tròn đủ tổng tinh hoa- hoàn kim tính bất diệt.
Bây giờ chúng ta sẽ nghị luận về 3 bài học trên. Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, đây là 3 bài kinh có tính chất liên tịch chiếu và đây là một hệ thống có gốc dung thông giữa tính và tướng, giữa siêu sắc và sắc. Ba kinh này liên thông và liên tịch chiếu với nhau rất hoàn mỹ, có gốc thân và ngọn.
Ngài dạy, chúng ta không nên dùng từ 3 kinh, bởi vì chúng ta có 9 kinh, mà dùng 3 kinh nữa thì thành 12 kinh sao. Chúng ta phải nói ở đây như nói về một con người, thì bắt đầu nói về đầu, đến mình và tay chân. Không thể nói về con người chung chung, mà trong con người có thứ gì thì nói thứ đó. Như con người có thân, thì trong thân là có tim làm công việc gì, có gan làm công việc gì, bao tử làm công việc gì. Mọi chức năng của giá trị hệ thống đều có một năng lực đặc biệt ở trong hệ thống ấy và bản chất duy nhất của năng lực đặc biệt. Ví dụ: Tim bản chất năng lực đặc biệt là chuyển hóa máu đi khắp châu thân và trở về tim, từ đó chuyển động hình thành trách nhiệm điều hợp máu và dung trãi máu cho toàn thể thân thể. Nhưng phổi thì làm điều này không được, mà chức năng của phổi là hô hấp hít thở khí nguyên ô-xy đem dưỡng khí đưa vào cơ thể. Hoặc gan thì bài tiết tinh lọc. Như vậy, hệ thống cửu kinh là siêu đặc vụ trong hệ thống hóa và thành lập các đặc vụ của hệ thống hóa, để thực hiện những công trình thuộc về hệ thống hóa và không sai chạy về hệ thống hóa. Ở đây nếu lệch một qui trình, thì sự biến đổi ghê gớm không phải đơn giản. Nên cửu kinh là rất hiện đại trên mọi thứ kinh và không có một loại kinh thánh nào để giải quyết nền khoa học đại ngã, mà chỉ có cửu kinh mới giải quyết nền khoa học đại ngã và thực trạng của hệ thống Thống Hóa, để quyết định chuyên môn hóa hành tinh.
Chúng ta học minh triết là không có hoài nghi, vì sao? Vì minh triết như hàng trăm triệu mặt trời tập họp ở chân tính để chói lọi và làm sống dậy hệ thống kinh mạch và không lẫn lộn trong hệ thống kinh mạch, để thấy được chân tướng của hệ thống kinh mạch. Như vậy, chúng ta không có quyền nói Duy vật rồi tạo ra sự phân hóa của duy tâm, hoặc nói Duy tâm rồi tạo ra sự phân hóa của duy vật, mà ta phải nói về thực trạng của hệ thống hội tụ là Tâm vật hội tụ kinh, được khép kín trong hệ thống Duy ngã và Tâm vật hội tụ kinh được tròn đủ trong tổng thể tinh hoa và tổng thể tinh hoa được tròn đủ và kết tinh kim tính bất diệt. Cũng như các hóa học vật lý từ nền than chì là chỗ thấp kém. Nhưng chúng ta thấy than chì là cơ cấu hệ thống của mặt bằng đối với tổng năng lượng hóa kim cương. Nếu không có than chì cũng đồng nghĩa là không có kim cương. Cũng như bùn là nền tảng vững chắc nhất để nuôi sen và không thể trồng sen ở bất cứ đâu ngoài bùn. Thì đó là những nguyên tắc, những định lý mà cơ cấu hệ thống Thống Hóa được thiết lập.
Nếu trong đời sống mà ta đem ý thức chấp thanh và trược, chấp xấu và tốt, chấp thơm và thúi thì không thể xác định được tính bát nhã. Như vậy hóa sinh thì thơm, hóa tử thì thúi. Đó là chuyện trọng đại của sự nghiệp hóa của sinh và tử, và giá trị sinh diệt tương tục vô tận. Giữa thơm và thúi cũng là thềm nhị nguyên để có sự nghiệp hóa, thì ta phải biết nó là hóa mà không cần phân biệt thúi thơm gì cả. Vậy khi kết tinh là thơm, phân tán hệ thống tinh hoa là thúi. Sự biến đổi của giá trị hóa mà ra các mùi ấy. Cho nên đức Phật nói: không mùi gì bằng mùi chân tâm. Nếu các ngươi chưa đạt được mùi chân tâm, thì các ngươi còn phải chịu lẫn quẫn ở ngoại biên trong thềm biến động của sinh diệt mà không bao giờ quay về tổng tụ tinh hoa. Các ngươi không quay về tổng tụ tinh hoa cũng đồng nghĩa là sự chết và liên tục sự chết không bao giờ chấm dứt. Thì các ngươi chịu hoàn toàn trong định luật luân hồi sinh tử của 6 đường: địa ngục, ngã quỷ, súc sinh, a tu la, nhân, thiên. Như vậy, nhứt thiết về giá trị tổng tụ của tổng thể tinh hoa hoàn kim sắc, mà khi ta có hoàn kim sắc thì 6 đường kia có nghĩa gì đâu. Nghĩa là khi trở về niết bàn, trở về kim tính, trở về chân tính, thì 6 đường ấy được giải thoát hoàn toàn.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày tiếp
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, đối với bài học Duy ngã vạn pháp kinh- kết tinh tâm vật tụ- tròn đủ tổng tinh hoa- hoàn kim tính niết bàn. Bài này rất quan trọng đối với duy ngã đại thể và trong 6 đường địa ngục, ngã quỉ, súc sinh, a tu la, nhân, thiên. Vì bản chất của duy ngã đại thể là đại diện cấp cao nhất, đã có ánh sáng chân tính tổng tinh hoa, Tâm vật hội tụ đã tròn đủ. Như vậy, duy ngã đại thể có quĩ đạo để trở về, duy ngã đại thể phải hóa chân ngã để trở về với trung tâm. Vì hóa chân ngã mới thành tựu kim tính niết bàn, không làm phân chia tâm vật. Tâm một bên, vật một bên sẽ làm đão lộn tinh hoa, phân biến tinh hoa đến cực vi. Mà phải kết tinh tâm vật chuyển hóa tinh hoa về một gốc, gốc đó là gốc chân tính ánh sáng bất diệt hay gọi là hoàn kim tính bất diệt. Chính nơi đây là không còn sinh diệt mới hóa được sinh diệt trong 6 đường. Cũng như các Đức Phật, Bồ Tát đã hoàn kim tính niết bàn và tự tại vô ngại trong vũ trụ và trở lại trong 6 đường để độ tận chúng sinh, mà không mất đi viên kim cương chân tính bất diệt.
Ngài hỏi ông Chơn Hải Vạn Tường: Duy ngã vạn pháp kinh là đại diện cho cái gì?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa Ngài, duy ngã là đại diện cho tổng tinh hoa vũ trụ quan.
Ngài hỏi tiếp: Duy ngã vạn pháp kinh có kinh quĩ không?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa Ngài, Duy ngã vạn pháp kinh là có kinh quĩ.
Ngài lại hỏi: Duy ngã vạn pháp kinh có kinh quĩ, nhưng sự phân biệt giữa có và không; hay làm mất đi hệ thống theo kiểu nay duy vật, mai duy tâm, mốt duy thần làm phân hóa vạn pháp kinh, thì có nguy hiểm hay không?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa Ngài, nếu làm phân hóa Duy ngã vạn pháp kinh thì rất nguy hiểm. Bởi vì Trung Tâm Vạn Năng chân quang đã hóa sinh ra tổng thể tinh hoa, mà Duy ngã vạn pháp kinh được hóa tròn đủ tổng thể tinh hoa ấy. Nên rất logic và chặt chẽ đối với hệ thống Thống Hóa và liên thông liên tịch chiếu với Thống Hóa. Nếu Duy ngã vạn pháp kinh hóa đúng quỹ đạo, đúng phương trình hóa, đúng con đường trở về với Thống Hóa chân quang một cách tuyệt đối.
Ngài hỏi ông Chơn Thức Mật Văn: Duy ngã vạn pháp kinh lấy cái gì để đại diện?
Ông Chơn Thức Mật Văn: Thưa Cha, Duy ngã vạn pháp kinh là lấy duy ngã đại thể làm đại diện.
Ngài hỏi tiếp: Vì sao lấy duy ngã đại thể làm đại diện?
Ông Chơn Thức Mật Văn: Thưa Cha, Vì duy ngã đại thể đã có ý thức và vật thể hội tụ tròn đủ, có ánh sáng chân tính vô cùng. Duy ngã đại thể đã hóa được bác học, kỷ sư, tiến sĩ, hóa được siêu nhân, vĩ nhân và thành tựu quả vị Phật.
Ngài dạy: Vậy duy ngã đại thể có quyền đại diện cho Duy Ngã Vạn Pháp kinh. Và quyền đại diện hoàn toàn mang tính thực thể của tính đại diện. Vì sao? Vì duy ngã đại thể đã có từng lập của hệ thống đại thừa, trung thừa, tiểu thừa; đại nhân, trung nhân, tiểu nhân, cùng siêu nhân và các hệ thống chuyên môn bác học đều nằm trọn trong duy ngã đại thể. Như vậy, duy ngã đại thể là nôi thai của hệ thống tổng thể đối với sự nghiệp hóa mà thường là Chư Phật, Bồ Tát luôn mượn mặt bằng này ra đời để hóa. Cũng như Cha ở Trung Tâm Vạn Năng về đây, thì cũng mượn duy ngã đại thể làm trung tâm. Về Đâu Suất thì cũng mượn duy ngã đại thể cao cấp làm trung tâm, hay về Quảng Quả Thiên thì cũng mượn duy ngã đại thể cao cấp làm trung tâm, hay đến những hành tinh có sự sống và có hệ thống tổng thể tinh hoa về mặt bằng của tâm vật hội tụ và lấy hội tụ làm then chốt để hóa thân. Như vậy, không thể lấy duy vật để hóa thân, không thể lấy ý thức để hóa thân. Nếu lấy ý thức không để hóa thân là hóa trong hư không vô tận, mà không có mặt nền để hóa. Thì phải lấy Tâm vật hội tụ kinh để hóa.
Thường thì ta thấy vật chất là thô, nhưng thật ra vật chất là siêu tế hóa và bản chất của vật chất vẫn thuộc về ánh sáng, vì nếu không có tính ánh sáng thì không bao giờ có vật chất, nên nguồn gốc của vật chất vẫn thuộc về ánh sáng. Thì bản chất của vật chất nó vẫn có những năng lượng linh hoạt trong hệ thống cơ cấu. Ví dụ: Nước bản chất không chỉ là nước, mà nước có chỗ rung động vĩ đại trong sự nghiệp âm và dương; hay lửa cũng vậy. Như vậy, đất- nước- gió- lửa thuộc về nguồn cội của siêu sắc năng hóa sắc năng, của hai lực từ trường vĩ đại nhứt là âm và dương. Như vậy, sự chia phân kinh 3 để chúng ta rạch ròi về sức mạnh của Âm Dương Vạn Tỏa. Vạn tỏa phải có tuần hoàn và có qui trình chuyển động để giáp lưu trong một qui trình độ. Và tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa để khép kín tinh hoa; hình thành giá trị tinh hoa và đào thải những thứ không thuộc về tinh hoa. Thì tuần hoàn là một trong những kinh khúc quan trọng đối với giá trị hóa và thành lập tuần hoàn để hóa vạn pháp.
Như vậy, cửu kinh này nếu người Trung Quốc gặp được sẽ hân hoan vui mừng và có thể nuốt chửng cửu kinh để thực hiện những công trình trung tâm, hoặc người Mỹ nếu gặp được sẽ hân hoan vui mừng để làm những công việc khoa học cao cấp của trung tâm, và giải quyết về trung tâm lỗ đen ở ngân hà, thiên hà. Và người ta sẽ xác định vũ trụ đang tồn tại một Trung Tâm Vạn Năng. Như vậy, Cửu Kinh Minh Triết chúng ta ra đời lâu rồi mà chưa có thể lập bồn kinh. Và Cha đã nói về Trung Tâm Vạn Năng trước khoa học. Cũng như đức Như Lai nói về Tam thiên đại thiên thế giới và vấn đề thiên văn học, Như Lai đã nói rằng: trong vũ trụ nhiều triệu triệu ngôi sao. Thiên văn học đi sau nhưng người ta cũng đã xác định rằng lời đức Phật nói hoàn toàn đúng. Cũng như đức Phật nói trong một bát nước sạch nhưng mà vẫn có siêu vi sống trong đó, mãi đến khi nhân loại phát minh kính hiển vi thì mới thấy lời Phật nói hoàn toàn là sự thật. Nếu lấy con mắt thường thì có thể cho rằng Phật nói dối. Vậy, các nhà khoa học ra đời sau đã minh oan cho đức Phật.
Ngài bảo ông Chơn Nhật Đàn Sơn trình bày.
Ông Chơn Nhật Đàn Sơn: Thưa Cha, Duy ngã vạn pháp kinh là một hệ thống tròn đủ tổng tinh hoa mà Thống Hóa vạn năng, âm dương tuần hoàn đã hóa sinh. Như vậy, trong Duy ngã vạn pháp kinh tất cả vạn pháp đều hội tụ, tất cả tổng tinh hoa đều hội tụ, tất cả các đơn chất tinh hoa hóa học đều hội tụ trong Duy ngã vạn pháp kinh. Duy ngã đại thể là một kiệt tác vĩ đại mà Thống Hóa đã hóa sinh và nhân bản đại thể được tròn đủ tổng tinh hoa đó. Vậy nhân bản đại thể duy ngã phải tiến hóa theo hệ thống từ thấp lên cao và từng thấp, từng cao đều có nguồn ánh sáng. Nếu không có hệ thống ánh sáng liên thông liên tịch chiếu từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên, thì hệ thống duy ngã vạn pháp kinh không có đường về và chúng ta không có điều kiện trở về với Trung Tâm Vạn Năng. Vậy duy ngã đại thể là tròn đủ tất cả tổng thể tinh hoa, thì trong duy ngã vạn pháp và duy ngã đại thể đã có đầy đủ âm dương, như tất cả hệ thống cơ cấu ngũ tạng đều có âm dương.
Như vậy Thống hóa đã cho duy ngã đại thể tròn đủ mà không cần cầu xin bất cứ một vị thần linh nào. Chúng ta đi theo định luật âm dương hóa và tuần hoàn thuận, tức là tâm vật hội tụ. Tâm vật hội tụ là công thức để chúng ta trở về  kim tính bất diệt. Thế thì duy ngã đại thể đã nói lên được: Tính bất thể bất hoành tác- Thể bất tính bất dung tạc.
Ta thấy phần lập thể là sinh diệt, nếu lập thể không sinh diệt thì không thể kết tinh hoàn kim được. Vậy, Chân tính thì bất diệt, còn thể thì sinh diệt tương tục vô tận, chính hai điều này là bằng nhau, và nhờ chỗ vô cùng này mà chúng ta kết tinh được chân tính bất diệt, tức trở về chân tính kim cương. Mà kim cương trong vật lý đã nói lên tính đại diện là chất rắn, đã trãi qua hàng tỷ năm mới kết tinh được kim cương. Như vậy, kim cương vật lý đã có tính bất diệt trong suốt, không còn quặng cấu, còn chân tâm kim cương thì giá trị gấp hàng tỷ lần so với kim cương vật lý. Kim cương vật lý cũng có thể di dời khi có sự chuyển động của hành tinh từ chỗ này sang chỗ kia, nhưng cũng không mất đi trong vũ trụ. Còn kim cương chân tâm thì bất diệt. Nên chư Phật đến các nơi khổ đau uẩn khúc nhất để hóa giải tất cả những khổ đau uẩn khúc và đem ánh sáng cho các từng thấp được hưởng nhờ. Ví dụ như đức Địa Tạng Vương đến cõi A tỳ, chính Ngài đã hoàn kim tính bất diệt, tức là có kim cương chân tâm. Nên các vị Bồ Tát, Thánh nhân dù hóa thân trong địa ngục, hoặc các cõi đau khổ uẩn khúc nhất. Nhưng đối với Bồ Tát, Thánh nhân vẫn là niết bàn. Ví dụ: Người coi nhà tù, tuy ở trong tù nhưng họ vẫn tự tại. Như vậy, chân tâm kim cương là nói đến giá trị niết bàn, không phải ở cõi nào, xứ nào, vị trí nào. Mà niết bàn là nói đến tính bất sinh, bàn bất diệt.
Như vậy, chúng ta quay về chân tâm để kết tinh tâm vật hội tụ thì chúng ta sẽ thành tựu. Còn chúng ta đi trong hoài nghi, đi trong phân tán thì sẽ không bao giờ có chân tâm kim cương. Vậy, kim cương cũng nói lên tính bát nhã hội tụ. Vì sao bát nhã là hội tụ, vì trong kinh Phật đã dạy: Sắc tức thị không, không tức thị sắc, sắc bất dị không, không bất dị sắt là nói lên sự không dị biệt giữa có và không. Có và không là do ý thức phân biệt của chúng ta. Thực tế bản chất của bát nhã là hội tụ giữa sắc và không. Như vậy, tính bát nhã có gốc từ vũ trụ quan đã cho, nhưng chúng ta chưa đạt được tính bát nhã. Vì chúng ta còn phải công luyện, ly tâm và kết tinh rất nhiều. Hội tụ tổng tinh hoa thì mới có bát nhã, mới có kim cương chân tâm và niết bàn bất diệt.
Ngài dạy: các con xác định tổng thể tinh hoa đã được kết tinh, thì có thể nói rằng: Tổng thể tinh hoa ấy là gốc của Hoa Nghiêm, tổng thể tinh hoa ấy là gốc của Pháp Hoa và tổng thể tinh hoa ấy là gốc của kim tính, của kim cương.
Ngài hỏi: nếu chúng ta phá sụp tổng thể tinh hoa thì có Hoa Nghiêm không?
Cả lớp đáp: Dạ không!
Ngài hỏi: Có hoàn kim và có kim cương không?
Cả lớp đáp: Dạ không!
Ngài dạy: Niết bàn và nhập chân tính niết bàn mà Như Lai thường nói và giới thiệu về kinh Niết bàn. Là căn cứ trên tổng thể tinh hoa và kết tinh tổng thể tinh hoa. Không phân ly tinh hoa là mối chốt và cơ cấu hệ thống gốc của các hóa học. Như vậy, hoa của Hoa nghiêm được nở trong tổng thể tinh hoa và hoa của Pháp hoa được nở trong tổng thể tinh hoa và các tinh hoa kim sắc, kim sắc quang kim cương, kim cương quang và các loại phát sáng của tinh hoa đều phát sinh từ gốc của tổng thể tinh hoa.
Ngài hỏi: chúng ta có thấy các loài thực vật nào có hoa mà không có quả không?
Cả lớp đáp: Dạ đều có quả!
Ngài dạy: Tức là, muốn có quả thì phải có hoa; hoa là bản địa của tổng thể giá trị hóa đối với hạt, và biểu trưng của hoa từ hạt hóa ra hoa và kết tinh được quả, rồi trả lại hạt hoa là chung cuộc đúc kết của giá trị thành quả đối với hạt, và hạt hoa- hoa hạt không bao giờ tách rời nhau. Biện chứng pháp của các loài thực vật đã được trổ hoa và kết quả là sự minh chứng cho các loài hoa cao cấp, thì loài người cũng thế, không thể tách rời tổng thể tinh hoa hạt hóa hạt mà có những thành quả cao cấp trong vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Như vậy, các nhà bác học kia là biểu trưng cho tổng thể tinh hoa của tri thức ánh sáng về hệ thống vật lý cao cấp, Nên hệ thống vòng soắn não bộ của nhà bác học có khác hơn với tất cả nhân loại. Và các đấng Như Lai có các hệ thống não bộ vòng soắn cũng khác hơn nhân loại. Đó gọi là phức tạp hóa tổng thể tinh hoa não bộ và có độ rung lớn hơn, cường độ lớn hơn và não bộ đã kết tinh giá trị sắc quang và tổng thể tinh hoa lớn hơn. Người ta gọi biện chứng là chất xám. Chất xám ấy gọi là đặc năng tổng thể tinh hoa cấp cao. Nhưng chất xám ấy không phải tự có, mà chất xám là sự chắt lọc giá trị trường lớp và hình thành giá trị trường lớp của chu trình a tăng kỳ theo thời gian ánh sáng và thời gian ánh sáng đã vượt lên thời gian của chu trình quay đối với hành tinh quay theo mặt trời.
Như vậy, hành tinh quay theo mặt trời là thời gian của qui trình độ đối với sự chuyển động một hệ thống. Nhưng thời gian của ánh sáng là đi xuyên khắp cùng trong hệ thống của tổng thể. Như vậy, trăm triệu mặt trời trong vũ trụ đại diện cho ánh sáng chân tính và ánh sáng chân tính không thay đổi theo giá trị tăng và giảm của hệ thống ánh sáng. Nên mặt trời có thể sụp đổ hàng triệu lần mà chân tính ấy không bị giảm. Nếu sinh ra trăm triệu mặt trời thì chân tính ấy không bị tăng, vì sao vậy? Vì vốn dĩ chân tính ấy không sinh diệt cho nên việc tăng giảm thuộc về thể lập của hệ thống vật lý có tăng giảm. Song chân tính của hệ thống vật lý hoàn toàn không có tăng giảm. Nếu chân tính có sinh diệt thì không bao giờ hóa sinh diệt trong hệ thống lập thể cho các vạn loại. Cho nên vạn loại được bản chất của giá trị chân tính mà hoàn lưu kim tính bát nhã.
Ngài bảo ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa Cha. Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim tính bất diệt, là duy ngã đại thể đại diện cho tổng thể tinh hoa siêu sắc năng hóa sắc năng, đó là bản chất của Thống Hóa đã tạo ra duy ngã đại thể đều mang tính chất hội tụ. Bởi có hội tụ mới có hoàn kim tính. Vì con người dùng ý thức đối đãi, phân biệt nên phần tổng tinh hoa bị phân tán, mà không bao giờ thấy được bát nhã vốn sẵn có trong chúng ta. Vì vậy theo định luật Thống hóa và bản chất sự nghiệp hóa của Thống hóa, mọi vật đều được hóa trong định luật sinh tồn và hủy diệt, từ đó đã được phát triển và tồn tại. Từ định luật của Thống hóa mà được tiến hóa trong thềm sinh tử là mặt bằng để cho duy ngã đại thể tiến hóa qua nhiều đời kiếp, kết tinh tổng tinh hoa siêu sắc năng hóa sắc năng, tổng tụ một cách trọn vẹn qua sự huân tập và thăng hoa của duy ngã đại thể và duy ngã đại thể trả về với hoàn kim tính bất diệt, hay hoàn kim tính niết bàn, là trở về gốc tổng tụ không còn phân hóa và duy ngã đại thể chiếm lĩnh được địa vị tối cao đó là thành tựu quả vị Phật, Bồ tát.
Ngài dạy: Chúng ta đã xác định một cách tuyệt đối là hệ thống Thống hóa là chủ thể của hóa. Như vậy, Thống Thức- Trung Tâm Vạn Năng, Oai Âm Dương Siêu Sắc Năng là chủ thể của hóa. Và sức mạnh chủ thể của hóa là âm dương tuần hoàn, chuyển tổng thể tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh. Như vậy, đôi cánh tay sức mạnh của chủ thể hóa đối với âm dương tuần hoàn và tổng thể tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh, để nói lên tính chất tất yếu của hóa và định luật của hóa; chính luật của hóa và qui luật của hóa. Chúng ta không trừu tượng mê tín đối với sự hóa; đặc cách Thượng đế không có nguồn gốc, không có hệ thống là phi khoa học. Nếu chúng ta đi trên con đường phi khoa học là chúng ta mù lòa đối với hệ thống Thống hóa và đồng thời không xác định toán-lý-hóa và hệ thống sinh học cực kỳ vĩ đại của hệ thống Thống hóa trong đời sống hóa nhị nguyên và trở về nhất nguyên.
Như vậy, hệ thống Thống hóa là chủ thể của hóa, là sức mạnh vô cùng của hóa và không biên giới của hóa, đối với tam thiên đại thiên thế giới, ngân hà, thiên hà và không tính đếm các số lượng của thái dương hệ trong thượng tầng, trung tầng và hạ tầng. Tổng thể tinh hoa ấy được chia thành gốc, thân, ngọn. Gốc là tổng thể tinh hoa của giá trị tụ chiếu quang minh không thay đổi ánh sáng của Thống Thức Chân Quang và Trung Tâm Vạn Năng. Như chúng ta có người cha vô cùng là Trung Tâm Vạn Năng, chúng ta có người mẹ vô cùng là Âm Dương Siêu Sắc Năng. Như vậy, ở đây tạm gọi là người cha, người mẹ. Nhưng thật ra người cha, người  mẹ này là cha mẹ bất đối xứng của giá trị phân biệt, ý thức giữa cái và đực. Mà thể lập cái và đực và hành vi cái và đực ở thế giới nhị nguyên mới có, còn thế giới nhất nguyên là tổng thể siêu sắc năng hóa sắc năng có tròn đủ âm dương. Cho nên âm dương là cha mẹ của chúng ta.
Tính thuyết phục của hệ thống cửu kinh đã đỉnh đạt như một kho tàng vĩ đại và tràn ngập trong giá trị ánh sáng của tam thiên đại thiên thế giới. Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni đã lâm quang và phán quyết Cửu Kinh Minh Triết phủ chiếu hành tinh là biện chứng pháp của hành tinh, thực ra ngài nói Cửu Kinh Minh Triết phủ chiếu khắp cùng tam thiên đại thiên thế giới. Như vậy, chúng ta đang nói về thực tướng của giá trị tổng thể đối với vũ trụ quan và nhân sinh quan, mà không nói riêng cho bất cứ ai trên thế giới này. Đức Thế Tôn đã nói về giá trị đại thể là mặt bằng của sự nghiệp duy ngã, là bản chất duy nhất và không bao giờ thay đổi. Đó là Trung Tâm Vạn Năng hóa duy ngã và duy ngã hãy trở về với cái gốc của sự nghiệp hóa. Ngài nói trở về là chúng ta phải hóa chân ngã. Hóa chân ngã để có được giá trị bản ngã, mà hóa chân ngã bằng phương trình tâm vật hội tụ, đó là phương trình tất yếu không thay đổi để hóa bát nhã và hóa được kim sắc.
Hệ thống cơ cấu của Công Luật vũ trụ học, Cửu Kinh Minh Triết học được khép kín bằng những ngôi lời và giá trị biện chứng pháp, siêu chứng pháp, đã được thống nhất mà không thể tách rời giá trị biện chứng pháp và siêu chứng pháp. Như vậy, chúng ta lấy biện chứng pháp làm nền, lấy siêu chứng pháp làm chứng minh cho giá trị hóa và dẫn đến sự kiến tính một cách trọn vẹn và thực tướng. Thì lúc bấy giờ chúng ta không còn biết sợ sinh tử là gì nữa và mọi biến động trên thế giới như một trò chơi của thời gian và không gian, của sự hóa thân đối với thế giới loài người.
Ngài hỏi ông Chơn Đạt Pháp Trí: Kinh này có được thần phục không?
Ông Chơn Đạt Pháp Trí: Thưa Cha, con rất thần phục kinh này và không có một loại kinh nào so sánh bằng Cửu Kinh Minh Triết. Cha đã dạy những phần kinh vừa qua, về phần thứ nhất đã hình thành siêu nguyên nhân, siêu nguyên nhân hình thành nguyên nhân. Phần thứ hai là phần cơ cấu của nguyên nhân được sự hình thành của siêu nguyên nhân, thì không còn gì ở trong vũ trụ này để nói. Phần thứ ba là duy ngã kết tinh tổng thể tinh hoa đã tròn đủ tính bất diệt. Như vậy, phần ba là nhiệm vụ thiêng liêng của duy ngã đại thể phải hoàn thành nhiệm vụ hóa chân ngã và trở về với Thống hóa đại ngã. Nếu chúng ta không hóa chân ngã thì sẽ bị rơi vào ba đường ác khổ. Nhưng sung sướng thay ba đường ác khổ vẫn không mất đi tính vô cùng của vũ trụ đã hình thành quỹ đạo và các pháp luôn luôn chuyển động không chấm dứt. Dù những con người ở tận cùng khổ đau, họ vẫn tiếp nhận ánh sáng chân tính để trở về và không mất đi tính bình đẳng của đấng Thống hóa đã hình thành Duy ngã vạn pháp kinh. Vậy ba phần kinh này là phần cơ cấu của kho tàng, của duy ngã và nếu một mai mà nhân loại biết được trong không gian và thời gian mà nghe được kinh này là một điều sung sướng. Kính lạy đấng Thống hóa, cũng đồng nghĩa kính lạy đức Phụ nguyên đã ra đời mới được kho tàng Duy ngã vạn pháp kinh mà không một ai có thể phủ nhận được.
Ngài dạy: Chúng ta phải nói rõ về Cửu kinh liên tịch chiếu, mà chúng ta đã thông giải ra ba phần của một tổng thể. Tức là một con người có ba phần: đầu, mình và tay chân. Chúng ta tạm chia để được rạch ròi từng phần. Chứ thật ra không phần nào chia hết. Cửu kinh liên tịch chiếu không có chia cắt và đây là giải trình những hệ thống về từng phần của hệ thống kinh điển mạch lạc, rạch ròi, cơ cấu và không thể nói sai hệ thống cơ cấu. Khi các con chưa rã một cái máy ra, thì bảo đó là một cái máy, nhưng khi máy được rã ra rồi thì phải nói đây là trục, đây là nhông, đây là dên, đây là pit-tông…nên phải nói đủ các bộ phận của máy đó mới trở thành cái máy. Thì ở đây chúng ta phải hiểu như một hệ thống máy móc có nhiều chức năng và nhiệm vụ của hệ thống cơ cấu để hình thành một cái máy.
Như vậy, mục đích ta chia ba phần của hệ thống tổng thể ấy, là nhằm làm sáng tỏ hệ thống Cửu kinh liên tịch chiếu. Thì Cửu kinh liên tịch chiếu đã được giải mã và hình thành trong ba phần: đầu, mình và tay chân. Như vậy, Cửu kinh liên tịch chiếu là sự thống nhất của hệ thống Thống Hóa và không có cái thêm, cái bớt. Cũng như chúng ta có cửu khiếu đồng ưng, cửu khiếu đồng lập, thì coi như hoàn mãn giá trị chuyển hóa tinh hoa trong và ngoài, thì chúng ta không thể thêm một lổ nào cả. Còn rún là có tác dụng trong nôi thai, khi hình thành nhau để hút tinh hoa trong nhau chuyển về bao tử để nuôi đứa bé, không thể tính là lổ thứ mười. Vì Cửu Kinh Minh Triết của Ta chỉ có cửu khiếu đồng ưng, cửu khiếu đồng lập và kết thang hóa hệ thống thống nhất đối với duy ngã đại thể và thành sự nghiệp vô cùng đối với vũ trụ quan và nhân sinh quan.

14/ 10 Canh dần
TỤ CHIẾU QUANG MINH TRONG HỆ THỐNG CỬU KINH LIÊN TỊCH CHIẾU
          Ta xác định Hệ thống Công luật là hệ thống tụ chiếu, vì sao?
Vì tụ chiếu quang minh của hệ thống Thống hóa đối với vạn năng. Tụ chiếu vạn năng đối với âm dương siêu sắc năng. Tụ chiếu âm dương siêu sắc năng đối với vận luật tuần hoàn. Vận luật tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp kinh. Duy ngã vạn pháp kinh tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ kinh. Và Tâm vật hội tụ kinh tụ chiếu đối với các tầng lớp thượng trung hạ. Như vậy ở những cấp độ thấp nhất cũng được tụ chiếu quang minh. Ta đặt ra nếu ở trong các loài mà không được tụ chiếu về nguồn năng lượng tổng tụ của giá trị vũ trụ thì các loài ấy có sống được hay không? Chắc chắn là không. Như vậy định luật tụ chiếu của trung tâm đối với thiên hà, ngân hà, vũ trụ đã được tụ chiếu quang minh trong giá trị hóa.
Ta thấy Cửu kinh minh triết là một hệ thống tụ chiếu quang minh và bản chất tính và thể, tổng thể hàm hoa được tụ chiếu quang minh. Trong không gian, thời gian được tụ chiếu quang minh và chuyển động hình thành trong tính công luật mà không thể khác được.
Như vậy Thống thức chân quang tụ chiếu quang minh đối với Trung tâm vạn năng. Trung tâm vạn năng tụ chiếu đối với Âm dương vạn tỏa. Âm dương vạn tỏa tụ chiếu đối với Vận luật tuần hoàn. Vận luật tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp. Duy ngã vạn pháp tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ. Thế là các kinh điển thuộc phạm trù của hệ thống Cửu kinh đều là tụ chiếu cả. Chính vì vậy mà chúng ta ở trong thực tướng tụ chiếu để được sống đời đời trong sức mạnh ấy.
Tụ chiếu ở đây là Tổng hàm hoa tính ánh sáng được chân tính hóa và không tách rời chân tính hóa để mà chiếu biến vô cùng và bảo lưu được giá trị chiếu biến ấy, mà không cho tan biến các hệ thống tinh hoa và tinh hoa được tụ về một gốc.
Như vậy Cửu kinh là bản chất của tụ chiếu quang minh, là bản chất của thực tướng, là bản chất của tổng tinh hoa, là bản chất của giá trị hệ thống mà không tách rời hệ thống để có một tụ chiếu thông suốt giữa hạ tầng và thượng tầng hoặc ngược lại. Như vậy là thông suốt cả tam thiên đại thiên thế giới trong hệ qui chiếu của hệ thống hội tụ, trong hệ qui chiếu của hệ thống chân tính và trong hệ qui chiếu của vạn năng vô song .
Như vậy vạn năng là trung tâm tụ chiếu quang minh để kết tinh được tất cả giá trị sự sống và sự sống không bao giờ tách rời sự tụ chiếu kết tinh đó mà có được. Đó là hệ thống Cửu kinh liên tịch chiếu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!