Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 22


CỬU KINH CHUYÊN MÔN HÓA TRONG MẶT BẰNG DUY NGÃ ĐẠI THỂ

Hôm nay chúng ta luận để xác định về Cửu kinh chuyên môn hóa. Ngài hỏi ông Chơn Luân Thương Bang: Cửu kinh chuyên môn hóa nghĩa là gì?
Ông Chơn Luân Thương Bang: Thưa Ngài, vạn pháp từ cực vi đến cực đại cũng từ trung tâm vạn năng sinh ra, thì tính tổng thể của Cửu kinh chuyên môn hóa đã có trong vạn pháp. Thí dụ, nếu có một nhà khoa học khai thác ra một công trình vật lý nào đó thì vật lý đó cũng được đấng Thống hóa cho. Như vậy chuyên môn ấy có cũng từ hệ thống Cửu kinh mà ra.
Ngài dạy, nếu mất nền tảng mặt bằng Duy ngã đại thể thì những nghề nghiệp trên đời này có hay không? Nhất định là không. Hoặc nếu tất cả mọi hệ thống âm dương trong vũ trụ bị ngắt đoạn chỉ cần một giờ thôi thì tất cả những nghề nghiệp của con người có cũng bằng không. Chúng ta muốn minh chứng về chuyên môn hóa là phải nói rõ về tính thực tướng của sự nghiệp Cửu kinh chuyên môn hóa.
Chúng ta xác định tất cả những nghề nghiệp có từ mặt bằng Duy ngã đại thể. Nghề nghiệp ấy có là do sự tích lũy của giá trị hóa đối với siêu sắc thể và sắc thể và thành lập được tính tụ quang của tâm vật hội tụ mới sinh ra tất cả những nghề nghiệp chính và bất chính. Nếu ta nói nghề nghiệp chuyên môn hóa thì đó chỉ là lông da mà thôi. Mà bên trong còn có thịt xương và cốt tủy. Vậy cốt tủy ấy có là có hệ thống não bộ trung tâm toàn diện của siêu sắc năng và sắc năng. Như vậy chuyên môn hóa là không thể đi ngược lại giá trị của gốc này mà có. Thì tất cả mọi ngọn ngành đều phải tập hợp về gốc để thực hiện công trình chuyên môn hóa.
Ví như chúng ta hái một cái quả trên cây thì chúng ta liền biết quả ấy từ gốc cho nó và gốc ấy đã kết hợp cùng tổng địa của giá trị tinh hoa và hiệp thông được tất cả những chất liệu cực kỳ bổ dưỡng để nuôi gốc, thì gốc ấy mới nuôi được hoa và quả kia. Như vậy hoa quả cũng chỉ là cái đọt thân lập chuyển tiếp của hệ thống liên tịch trong hệ thống từ gốc đến ngọn.
Như vậy, căn cứ hệ thống chuyên môn hóa ở trục thì thuộc về kinh quỹ và có tính bảo lưu hệ thống chuyên môn hóa trong nghiệp dĩ chúng sinh của hai mặt thuận và nghịch. Nếu hóa thuận thì có con đường đi lên, còn hóa nghịch thì có con đường đi xuống. Vũ trụ luôn cho chúng ta một định luật tất yếu về sự công bằng của tính thưởng phạt trong Vận Luật Tuần Hoàn Chu Kinh. Như vậy nếu Kinh Vận Luật bị tắt đoạn chỉ trong một ngày thôi thì toàn bộ loài người trên thế giới đều bị sụp đổ. Nếu cho rằng 3 trường lớp của tiểu thừa, trung thừa và đại thừa không phải là nền tảng của sự nghiệp chuyên môn hóa thì tất cả những trường học trên thế giới cũng không có ý nghĩa gì.
Nên Như Lai nói rằng: 3 thừa kinh ở trong các sư phạm học đường của đời và đạo thì đó là trường lớp tất yếu của chuyên môn hóa. Như vậy, đã thiết lập Cửu kinh chuyên môn hóa.
Cửu kinh chuyên môn hóa là một cụm từ tổng quát về giá trị thượng tầng, trung tầng và hạ tầng. Là một cụm từ gồm thu tất cả những giá trị tinh hoa trở về trục để tạo thành sức mạnh từ trục và phát huy tác động giá trị hóa đến ngọn ngành cuối cùng cũng không tách rời trục của trung tâm vạn năng hóa để có được các hệ thống chuyên môn.
Duy ngã vạn pháp kinh là giá trị diệu nghĩa ánh sáng quang minh của vô lượng nghĩa trong Duy ngã vạn pháp kinh ấy, thì Duy ngã đại thể là mặt bằng của trung tâm ấy. Sự hiệp thông của tính, tướng được trở nên một tác phẩm Duy ngã vạn pháp kinh và giá trị ấy là Duy ngã đại thể.
Như vậy, kinh Duy Ngã Vạn Pháp đã được trình bày trên mặt bằng sự sống của thế giới nhân sinh, vì không có lục địa nào mà không có giá trị của vạn pháp kinh đối với Duy ngã đại thể có sự sống và có vạn nghề nghiệp chuyên môn trong sự sống ấy và thành lập sự sống 3 tầng thượng, trung, hạ ở các cấp độ khác nhau.
Trong kinh Oai Âm Dương Vạn Tỏa là sức mạnh trục của chuyên môn hóa mà trong Duy ngã đại thể hoàn toàn đã có. Nếu mất kinh trục âm dương hoặc là mất giá trị kết tinh chuyển động hình thành vãng hồi của kinh Tuần Hoàn thì tất cả mọi giá trị của Duy ngã đại thể bị sụp đổ.
Dù ở các cõi trang nghiêm lộng lẫy như các cung trời Đạo lợi, Quảng quả, Vô nhiệt, Thanh tịnh và các ngôi sao kinh điển thì cũng không tách rời Cửu kinh chuyên môn hóa để có những ngôi sao kinh điển cao nhất trong đời sống của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, Cửu kinh được thiết lập từ tổng tinh hoa của vũ trụ mà hóa trong tất cả vạn pháp từ cực vi đến cực đại. Và nhân bản đại thể là đại diện cấp cao nhất trong hệ thống Cửu kinh chuyên môn hóa. Như vậy Cửu kinh chuyên môn hóa là mang tính thực tướng tổng thể tinh hoa của vũ trụ. Đã hóa Duy ngã đại thể đa năng và đưa Duy ngã đại thể trở về với trung tâm vạn năng và hóa thân khắp cùng trong hệ thống của vũ trụ. Như vậy Cửu kinh chuyên môn hóa đã đem đến sự viên mãn và toàn mãn, thì Cửu kinh chuyên môn hóa là thực tướng trong hệ thống tổng tinh hoa vũ trụ đã cho nhân bản đại thể.
Ngài dạy, như vậy thì loài người có biết hoặc không biết, vô tình hoặc hữu tình thì ngay những cơ quan như NASA cao nhất của Mỹ cũng không tách rời Cửu kinh chuyên môn hóa để thực hiện những công trình đi vào không gian. Hoặc nhân loại đã hình thành những cơ động máy móc hiện đại nhất cũng không tách rời Cửu kinh chuyên môn hóa. Mặc dù nó không hay biết gì về Cửu kinh nhưng trên giá trị thực tướng của Cửu kinh chuyên môn hóa đã có trong đời sống của chính nó.
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống nói về tính chất và giá trị của Cửu kinh có trong vạn loại và Duy ngã đại thể.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, thường thì con người lại cho rằng khoa học thực nghiệm là chuyên môn nhưng thực chất kho tàng Cửu kinh minh triết mới là thực tướng của chuyên môn, còn khoa học chẳng qua chỉ là biên bìa mà thôi.
Về tính khách quan của chuyên môn hóa đối với 3 kinh trục. Nếu Thống hóa vạn năng mà không có chuyên môn thì tất nhiên không có vũ trụ, ngân hà, thiên hà cũng như không có Duy ngã vạn pháp kinh. Như Thống hóa đã lắp ghép một cơ cấu hệ thống của thân thể con người một cách hoàn chỉnh tuyệt đối.
Ngài dạy, như vậy hệ thống tổng quan của vũ trụ là hằng số, hằng hóa luôn luôn mở thông các cửa và đã khai thác tất cả mọi giá trị pháp tính cũng như pháp thể để hình thành, lắp ráp các hệ thống cửa cho muôn loại đi xuất nhập hóa một cách tự tại vô ngại để kết tinh và không bao giờ tắt đoạn, thì 3 kinh trục là bản chất gốc của hệ thống chuyên môn.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, vì Thống hóa vạn năng là chuyên môn nên giữa vạn pháp và con người hoàn toàn có một sự sống rất ổn định đó là tính khách quan tuyệt đối của Cửu kinh chuyên môn hóa. Như vậy, một khi con người trở về với tri thức kinh điển thì mới có thực tướng của sự nghiệp Cửu kinh chuyên môn hóa.
Ngài dạy, thế thì tri thức là đại diện cho giá trị ánh sáng thì hoàn toàn giá trị tri thức ấy không thay đổi. Nhưng thay đổi về các cấp độ chuyên môn. Thí dụ như, tri thức khoa học, tri thức chính trị, tri thức kinh tế, tri thức quân sự, tri thức âm nhạc… Vậy về bản chất giá trị tri thức không bao giờ thay đổi, mà giá trị chuyên môn là chuyên môn hóa từ tri thức ấy ra. Như vậy tri thức là kinh điển, là bản chất không thay đổi, còn các chuyên môn được thay đổi là do giá trị cơ cấu hệ thống của từng phần mà đưa tri thức áp dụng vào các phần ấy. Như vậy tri thức là lõi của Cửu kinh chuyên môn hóa. Ví dụ, con người lấy trí huệ để làm quân sự, làm kinh tế, làm âm nhạc… Vậy trí huệ ấy nó chuyển thể rất nhiều lập hình nhưng bản chất gốc của nó là tri thức. Đó là giá trị định chiếu quang minh của trục chuyên môn hóa đối với tính thể dung thông.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chúng con nghiệm rằng chỉ có tri thức kinh điển là ánh sáng chân quang mới hoàn chỉnh được tất cả những mạng mạch từ vi tế đến đại tế trong đời sống nhân sinh quan. Như vậy trước đây con người chưa tìm ra được bởi vì tri thức kinh điển chưa có. Thì hôm nay Cửu kinh sẽ đưa họ trở về với Tâm vật hội tụ kinh và họ sẽ có được hệ quả của ánh sáng chân quang.
Ngài dạy, như vậy biện chứng pháp của mặt bằng đối với chuyên môn hóa là Tâm Vật Hội Tụ kinh, là ánh sáng quang minh của bát nhã, là tri thức kinh điển tầng cao của giá trị đại hóa đối với chuyên môn hóa. Nếu con người đánh mất Tâm Vật Hội Tụ kinh mà hóa thì chỉ có hóa nghiệp và biến thái trong giá trị đổ xuống, chứ không bao giờ hóa được tác phẩm. Thế thì Cửu kinh chuyên môn hóa không thể tách rời kinh Tâm Vật Hội Tụ để hình thành quả của Duy ngã đại thể.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Thưa Cha, chúng con thấy vạn pháp đều tròn đủ và rất khép kín. Tuy nhiên phân biến là do ý thức con người, nên chúng con xác định chỉ có Thống hóa vạn năng mới có chuyên môn hóa, còn muốn trở về giá trị thực tướng của chuyên môn hóa thì phải trở về với Tâm Vật Hội Tụ kinh thì mới có Cửu kinh chuyên môn hóa.
Ngài dạy: như vậy 5 kinh đầu chúng ta hoàn toàn không phủ nhận để có được kinh thứ 6. Thì kinh thứ 6 là kinh tri thức kinh điển, là kinh của chân bản bất biến, là kinh của tác phẩm kim cương và hoàng kim, là kinh của trung tâm tập hợp và thành lập giá trị hóa của Duy ngã đại thể đã được đạt chứng trong giá trị của chu trình thượng. Như vậy nói Tâm Vật Hội Tụ là kinh lập thượng, là kinh hiệp thông trở về thống nhất trung tâm, là kinh thể hiện giá trị thành phẩm của hệ thống Cửu kinh. Thì Tâm Vật Hội Tụ kinh là kinh lợi ích nhất cho cả tam thiên đại thiên thế giới, là sản phẩm cao trù của sự nghiệp Thống hóa đối với mặt bằng vạn thể ở trong ba tầng thượng, trung, hạ. Như vậy, Tâm Vật Hội Tụ kinh là kinh quyết định cho sự nghiệp đại hóa tâm vật.
Nếu tất cả nhân loại hóa bản thể, hoặc hóa bản tính cho sự nghiệp hóa thì hoàn toàn không có. Như vậy, chung cuộc của giá trị hóa là tổng tinh hoa hóa tâm vật hội tụ, là sức mạnh bảo lưu giá trị hóa đối với các thành phẩm cao nhất của sự nghiệp vũ trụ và nhân sinh. Thì đây là định chiếu quang minh của giá trị vô lượng nghĩa đối với Cửu kinh chuyên môn hóa đã hoàn toàn có mặt trong đời sống của tam thiên đại thiên thế giới. Và từ hệ thống trục của 3 kinh chủ đến tất cả những hệ thống từ cực vi đến cực đại đều nằm trong Cửu kinh chuyên môn hóa và không thể thoát ra Cửu kinh chuyên môn hóa để có thể tồn tại.
Nếu ta tách đời sống cực vi ra khỏi Cửu kinh chuyên môn hóa thì sẽ bị sụp đổ vì nó đã mất từ trường của trung tâm, mất giá trị hiệp thông của âm dương vạn tỏa, mất tuần luật chuyển động và hình thành thăng tiến trong sự huân tập. Nó đã mất nền tảng bản địa để huân tập, mất cơ sở và cấu trúc để huân tập và nó cũng không có một giá trị đơn vị hóa của chính nó. Thì chính nó đã bị triệt tiêu.
Như vậy, Cửu kinh chuyên môn hóa là định chiếu thực tướng giá trị lập thể và thành lập hệ thống lập thể trong hệ thống tính chất của Cửu kinh minh triết.
Ngài bảo ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa Cha, hệ thống Thống hóa 3 kinh trục đã sinh hóa ra vạn pháp thì vạn pháp đã mang tính chuyên môn của trung tâm Thống hóa. Như vậy, con người cùng tất cả muôn vật thể cũng được hóa trong định luật vận luật tuần hoàn để kết tinh trở về nguồn gốc Thống hóa.
Ngài dạy: Tóm lại, hệ thống Thống hóa trung tâm vũ trụ quan là hằng số tổng hóa mở các cửa thông lưu trong sự chuyển nhập hóa và hình thành các lập thể hóa mà không có nơi nào không có giá trị hóa đối với sự nghiệp Thống hóa. Nên nhân ở Thống hóa đó mà Duy ngã đại thể mới có hệ thống chuyên môn. Còn nếu Thống hóa không có thì Duy ngã đại thể hoàn toàn không có hệ thống chuyên môn.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ xác định về Cửu kinh chuyên môn hóa.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, xác định về Cửu kinh chuyên môn hóa là giá trị thực tướng của vũ trụ vì Cửu kinh là một hệ thống liên tịch chiếu, đã hóa được thiên hà, ngân hà, thái dương hệ và hành tinh, Cửu kinh đã hóa được nhân bản Duy ngã đại thể, đã hóa được mặt bằng của vạn pháp kinh. Nói về chuyên môn thì không có chuyên môn nào trong hệ thống Duy ngã đại thể mà cao hơn chuyên môn của Thống hóa Cửu kinh. Thống hóa Cửu kinh đã hóa tất cả vạn pháp từ cực vi đến cực đại. Vì âm dương vạn tỏa, trung tâm vạn năng là chủ hóa trong đời sống của tất cả muôn loài, thì đa chuyên môn của Duy ngã đại thể không thể thoát ra Thống hóa Cửu kinh để tồn tại tính đa năng đó.
Về bản chất của chuyên môn hóa là đem lại giá trị cao nhất của tính cứu cánh, thì chỉ có hệ thống Cửu kinh là đem lại tính cứu cao nhất. Như vậy, chuyên môn hóa mà đại diện cho Cửu kinh là Phổ Môn Phẩm của đức Mẹ Quan Thế Âm.
Chúng con xác định từ thế kỷ 21 trở đi, tri thức nhân loại sẽ được trổ hoa vì đã có kho tàng Cửu kinh minh triết của Cha ra đời. Và nhân loại sẽ ứng dụng Cửu kinh vào trong đời sống của chuyên môn thì điều tuyệt vời sẽ đem lại cho hành tinh này một hành tinh xanh và chuyên môn ấy sẽ đem lại đời sống hạnh phúc cho con người cả hai mặt trạng tâm linh và vật chất.
Ngài dạy: như vậy đức Mẹ của chúng ta quyền biến vô song, thần thông quảng đại và không bị ngại bởi một pháp nào, một lý nào, một tính chất nào và có bản chất tự tại vô ngại và viên thông từ thượng tầng đến hạ tầng, dù nơi nào xa xôi nhất trong không gian thì đối với Ngài cũng rất gần gũi. Vì đấng Thống hóa là hệ thống hóa chuyên môn, thì đức Quan Thế Âm nhân ở đó mà Ngài mới thần biến hóa khắp cùng. Như vậy, đức Mẹ chúng ta đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp Thống hóa và thành lập được pháp thân bất biến thể trong sự nghiệp kim cương chân tâm và thành được pháp thân viên mãn của sự nghiệp hóa. Và Ngài đã đứng ngang tầm với sự nghiệp trung tâm để thực hiện những công trình cứu độ vô ngại. Và thành lập được tất cả những hệ công đạo vĩ đại nhất trong các tầng trời. Ngài là đấng mẹ cha vô cùng của chúng ta, là đấng bất diệt trong đời sống của chúng ta, là đấng cứu cánh cao nhất của Duy ngã đại thể, là người Mẹ tuyệt vời nhất của vũ trụ quan và là đấng Cha từ quang của nhân sinh quan.
Như Mẹ Quán Thế Âm đã đưa dắt, dẫn đường chỉ lối thì chúng ta mới có được sự nghiệp của ngày hôm nay. Nghĩa là trong cuộc lập thể mà quá ư là khủng khiếp, khốc liệt và điêu linh, có thể là một ngàn phần chết, có một phần sinh, mà Ngài vẫn là đấng cứu tinh của chúng ta trong những sự biến cố khủng khiếp ấy. Thì đối với Mẹ Quan Thế Âm là vô cùng tuyệt vời. Vì vậy cho nên đi, đứng, ngồi, nằm bất cứ thời gian nào cũng đọc tụng niệm Mẹ Quan Thế Âm, đó là đỉnh cao của sự nghiệp chuyên môn hóa vũ trụ quan.
Như vậy, Phổ Môn Phẩm là quyền năng vô ngại trong sự nghiệp chuyên môn hóa của Quan Thế Âm đối với mặt bằng Duy ngã đại thể. Hôm nay chúng ta đã làm sáng tỏ về bản chất thực tướng của sự nghiệp chuyên môn hóa Cửu kinh, đồng thời ngộ nhập giá trị tổng thể của hệ thống Cửu kinh và làm rõ các nghĩa lý, bày tỏ được sự nghiệp chuyên môn hóa đối với hành tinh và nhân sinh quan.
Như vậy, chúng ta kính yêu đấng Thống hóa một cách tường tận, sáng suốt và không mê tín. Kính yêu đấng Thống hóa bằng trí huệ kinh điển và lòng cuối đầu khuất phục tuyệt đối vô điều kiện trong trái tim của chúng ta. Vì Thống hóa là đấng cứu cánh tuyệt đối đối với đời sống Duy ngã đại thể.
—{–

27/11/Kỷ Sửu

CỬU KINH CHUYÊN MÔN HÓA TRONG KHÔNG GIAN BA CHIỀU

Như chúng ta đã học được những bài cơ bản của chuyên môn và chúng ta đã xác định Cửu kinh minh triết là chuyên môn. Chúng ta hoàn toàn đứng trên thực tướng vững chắc để nói sự nghiệp chuyên môn. Như vậy nếu có những sự phân biệt nào trong đời sống của nhân sĩ – tri thức và đối với các sự hiểu biết rộng lớn nhất của học giả, thì chúng ta đứng trên thực tướng ấy có thể giải quyết được tất cả. Thì nhất định họ sẽ học hỏi chúng ta về thực tướng chuyên môn, về vũ trụ quan và nhân sinh quan đối với hệ thống Cửu kinh minh triết.
Chúng ta nhân ở ánh sáng và nghĩa lý của Cửu kinh để khai thác về giá trị toàn tính, toàn năng, toàn lực của ánh sáng Công Luật đối với Cửu kinh minh triết.
Hôm nay chúng ta tiếp tục nghị luận để làm sáng tỏ về sự nghiệp Cửu kinh minh triết trong hệ thống ba chiều. Như tính ánh sáng xạ chiếu trong không gian ba chiều, thì tính hệ thống thống nhất giá trị hóa và được thiết lập sự nghiệp chuyên môn trong 3 chiều ấy.
Vì sao không nói chiều thứ 4? Nếu nói chuyên môn chiều thứ 4 thì có nghĩa là trục trung tâm trở lại chuyên môn hóa trung tâm sao? Vì trung tâm là chủ thể ánh sáng toàn diện của giá trị hóa trong không gian 3 chiều ấy. Thì chuyên môn trong không gian 3 chiều được ở trong không gian rộng và thu hẹp lại cực độ của giá trị di xuất trong chuyên môn ấy. Và thành lập sức mạnh trong chuyên môn của không gian 3 chiều đối với tính ánh sáng xạ chiếu.
Như vậy, nếu chuyên môn mà chỉ ở một chiều thì không bày tỏ được sức mạnh của hệ thống chuyên môn đối với tính ánh sáng xạ chiếu trong không gian 3 chiều và sự nghiệp chuyên môn được ở trong 3 chiều thực sự để thiết lập trong không gian rộng và sự nghiệp cao nhất của hệ thống chuyên môn đối với tầng dưới và tiếp tục nâng đở ở tầng sâu thẳm nhất mà không tách rời hệ thống chuyên môn.
Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, nhìn về mặt bằng chuyên môn hóa của Duy ngã đại thể thì 3 chiều phát triển của chiều cao, chiều sâu và chiều rộng đã được biện chứng trong nó. Con thí dụ về nền khoa học kiến trúc, con người đã xây dựng được những tòa cao ốc, và những tòa cao ốc ấy được đứng vững trong một không gian và thời gian nhất định nào đó thì chính họ đã đạt được tính siêu năng trong 3 chiều, vì thế nên công trình ấy được đứng vững chãi và phát sáng. Thì tính vạn năng đã có trong 3 chiều đó. Vậy tính đa năng, siêu năng ấy là biện chứng cho giá trị vạn năng của vũ trụ.
Thế nên chúng con thấy rằng, trong đời sống chuyên môn hóa của toán học, lý học, hóa học và sinh học hoàn toàn có tính vạn năng trong nó. Nếu nó tách rời vạn năng thì nó sẽ không làm được bất cứ thứ gì gọi là khoa học cả. Như vậy, Cửu kinh chuyên môn hóa 3 chiều thì hoàn toàn tuyệt đối và chúng con xác định hệ thống Cửu kinh minh triết là hóa chuyên môn và chỉ có sự nghiệp hóa ấy mới mang tính toàn hóa của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, về tổng tinh hoa của Thống hóa đã được biện chứng qua các hình lập trong không gian 3 chiều. Thí dụ như hành tinh và tất cả muôn hình, muôn vật đều có sự thống nhất về sự nghiệp hóa của trung tâm vạn năng và con người nhân đó mà có sự nghiệp hóa trong không gian 3 chiều ấy. Như vậy thì Cửu kinh minh triết là thực tướng trong hệ thống Thống hóa, là tổng tinh hoa của vũ trụ đã đi sâu vào các lĩnh vực hóa chuyên môn và hóa nhân bản đại thể từ sơ cấp đến đại cấp. Và nhân bản đại thể đã bắt chước đấng Thống hóa để thiết lập cơ cấu và hình thành các công trình đẹp nhất, lộng lẫy nhất trong không gian 3 chiều đó.
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chúng con xác định Cửu kinh minh triết là thực tướng viên dung, không những chỉ hóa hành tinh mà còn hóa cả tam thiên đại thiên của vũ trụ.
Về mặt lập hình thì Cửu kinh minh triết là một thực tướng chuyển động từ đại thể cho đến vi thể đều có được ánh sáng của Cửu kinh. Như vậy, trong ánh sáng của Thống hóa là vô ngại hóa trong 3 chiều. Nên nếu nhân loại trở về với chuyên môn thì phải trở về với Cửu kinh minh triết thì mới đúng nghĩa của chuyên môn. Còn nếu không thì 3 chiều ấy sẽ bị khuyết hãm, vì được chiều này sẽ mất chiều kia, và không có tính dung thông. Vì vậy, chỉ có trở về với tâm vật hội tụ thì chúng ta mới dung thông được 3 chiều và 3 chiều ấy là nền tảng cơ bản để chúng ta đi lên.
Tóm lại, chúng con thấy rằng Cửu kinh minh triết là thực tướng không phân biệt của 3 chiều. Mà con người vì chưa trở về nên còn phân biệt giữa 3 chiều ấy. Vì vậy phải trở về với Cửu kinh minh triết thì sẽ không còn lầm lẫn giữa 3 chiều nữa.
Ngài dạy: chúng ta nhìn trong 3 chiều thì bản chất của siêu năng, đặc năng và đa năng đã hoàn chiếu ánh sáng trong không gian 3 chiều ấy. Nên các hệ thống lập hình đặc năng, siêu năng và đa năng đã thành lập được các hệ thống hình phức tạp.
Ví dụ như, hình của con chim là hình biểu tượng không gian, hình của con cá là biểu tượng độ sâu của thời gian. Cùng tất cả hình của các loài động vật đã quyền biến vô song trong tính đặc năng ấy đều là những năng động và là giá trị gốc của vạn năng được hiệp thông đối với siêu năng, đa năng và đặc năng. Như vậy, 3 chiều ấy hoàn toàn không phủ nhận, đã có tính thống nhất và giá trị độc lập duy nhất đối với đặc năng. Thì tính đa năng ở trong đặc năng đã phát huy toàn lực về giá trị hóa và thành lập trong không gian 3 chiều ấy, thì tính ánh sáng trung tâm vạn năng đã xạ chiếu toàn diện trong 3 chiều ấy và thành lập tính chuyên môn trong 3 chiều ấy.
Khi chúng ta hiểu rõ được điều này thì không còn đối đãi gì của 3 chiều, mà chúng ta chỉ giải ngộ về tính chuyên môn hóa của tính vạn năng trong không gian 3 chiều và thiết lập hóa trong không gian 3 chiều cho đời sống ấy phong phú và có hệ thống cơ cấu đa năng, đặc năng và siêu năng.
Bây giờ, Duy ngã đại thể đã phát triển đến cấp độ cao nhất của giá trị cơ cấu về vạn năng. Ví dụ siêu năng trong không gian học, người ta đã bắt chước được con chim; siêu năng trong thời gian học người ta bắt chước được quá trình biến đổi của hệ thống vật lý và thành lập được tính đặc năng của hệ thống vật lý đối với các loài. Người ta tìm được giá trị sâu sắc nhất ở các tầng đáy và các biên độ giá trị hóa đối với sự nghiệp Công Luật trong mọi lập thể, mà người ta không bị ngại trong hệ thống chuyên môn. Người ta đã đưa lý học, toán học tất yếu trong sự nghiệp chung đối với không gian 3 chiều và người ta đã đưa các lập hình của không gian 3 chiều để thành lập hệ thống chuyên môn.
Căn cứ ở đâu để thấy được điều đó? Chúng ta căn cứ ở giá trị trung tâm của 3 kinh trục và căn cứ ở tính ánh sáng vô cùng cao siêu đối với giá trị chất tính và liệu tính đối với hệ thống Duy ngã cùng hệ thống vật lý. Như vậy, Duy ngã và hệ thống vật lý là thống nhất để trở thành một cặp bộ chuyên môn hóa trong đời sống của không gian 3 chiều.
Như vậy, ở đây chúng ta không phải đối đãi mà là khai thác về tính chuyên môn của không gian 3 chiều mà cụ thể là trung tâm vạn năng đã cho. Vì trong không gian 3 chiều đều có tính ánh sáng và luôn có sự chuyển hóa cực mạnh trong Vận Luật Tuần Hòan Chu Kinh. Ví dụ Vận Luật Tuần Hòan Chu Kinh có trong không gian, có trong thời gian của chiều sâu thẳm, cũng có trong mọi thể lập và đặc năng của các loài và hình thành các loài mà không bị trở ngại đối với các loài. Vận Luật Tuần Hòan Chu Kinh thiết lập trong mọi hình đồ mà không trở ngại trong các hình đồ. Và làm chuyển động hóa các hình đồ từ phức tạp đến đơn giản để trở nên những tác phẩm lung linh trong đời sống của Duy ngã đại thể và trên các hành tinh. Dù bất cứ hành tinh nào thì cũng phải chịu tính định luật và qui luật đó mà không thể khác được.
Chúng ta xác định là không thể biến đổi về tính đặc năng của các loài và hệ thống duy nhất của tính đặc năng ấy. Và chúng ta thấy tính siêu năng cũng có trong cơ bản của các loài. Như vậy, chúng ta trở về Duy ngã đại thể để phóng ánh sáng vào không gian 3 chiều thì thấy rằng, không thể loại trừ được tính vạn năng của vũ trụ quan và nhân sinh quan ở trong đời sống của Duy ngã đại thể để có tính đặc năng và siêu năng ấy. Như vậy, các thiết lập của các hình đồ phức tạp nhất thì tính vạn năng là chủ thể.
Sự bày tỏ giá trị siêu năng và đặc năng là để nói đến tính vững chãi và sức mạnh của vạn năng trong vũ trụ quan và nhân sinh quan. Cho nên chúng ta thấy rằng tất cả những trình độ khác biệt đều có chung trong một gốc của tổng giá trị vạn năng. Và gốc ấy đã chia cho những giá trị đặc năng, siêu năng và đa năng. Thì những giá trị đặc năng, siêu năng và đa năng là biện chứng pháp cho tổng giá trị trung tâm vạn năng.
Như vậy, con người không thể thoát ra những giá trị thuộc về kinh điển đó. Thí dụ như con chim, con cá là giá trị thiết lập kinh điển đối với hệ thống vạn năng. Hoặc những loài thấp sinh nhỏ nhoi mà con người cũng không thể làm được nó thì đó là tính siêu năng và đa năng đối với hệ thống vạn năng. Như vậy trung tâm vạn năng là chủ thể của sự nghiệp chuyên môn hóa đối với hành tinh và nhiều thái dương hệ. Chính vì vậy mà chúng ta tôn vinh là thực tướng.
Như vậy, đây là công suất trục giá trị sức mạnh tổng năng lượng tập hợp của siêu sắc năng và đa sắc năng. Thế thì chúng ta đã gửi gấm tất cả những ánh sáng vô cùng đối với siêu sắc năng và đa sắc năng, tổng thể của siêu sắc thể và sắc thể, của siêu sắc năng và đa sắc năng đối với tổng thể trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa siêu sắc năng và đa sắc năng.
Ở đây không còn ngôn ngữ để nói thêm vì giới hạn hóa về ngôn ngữ trong siêu sắc năng và đa sắc năng và tính chất đặc năng trong siêu năng hóa đối với hệ thống thành lập không gian 3 chiều và tính ánh sáng xạ chiếu luôn luôn không bao giờ chấm dứt. Bài học này để tỏ bày sức Thống hóa vạn năng vô cùng vĩ đại mà chúng con phải khuất phục đời đời và không bao giờ biến đổi về tâm thức, mới ngồi trên bồ tọa của sức mạnh Công Luật chuyển luân pháp bảo và đã lừng lẫy được giá trị ánh sáng của mười phương Như Lai. Và Như Lai đã gửi thông điệp ấy đến toàn thể hệ thống Duy ngã. Mà ngay thế kỷ 21 là chúng ta phải hái trọn vẹn quả Duy ngã trong sức mạnh vạn năng, đa năng, siêu năng và đặc năng.
Đối với Thống hóa thì chúng ta không có sự đòi hỏi gì nữa cả. Nếu đòi hỏi là đòi hỏi chúng ta phải khẩn thiết tham vọng của sự cứu độ không biên giới. Để tỏ bày một sự thương cảm đối với hàng lục độ và đi vào lục đạo. Chúng ta quyết định sẽ giải phóng được tam đồ địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh. Và các sự hóa đối với thành lập Duy ngã đại thể là cấp thang để đi lên tứ quả Thánh.
Tóm lại, tính ánh sáng trung tâm vạn năng phản chiếu trong không gian 3 chiều, hoặc là hóa trong không gian 3 chiều, hoặc là thiết lập tính đa năng, đặc năng và siêu năng trong không gian 3 chiều. Như vậy, hạt tâm lý tính tính ánh sáng là thừa hưởng tính xạ chiếu ánh sáng trong không gian 3 chiều của trung tâm vạn năng để thiết lập hình đồ trong không gian 3 chiều. Và tính ánh sáng hạt tâm lý tính được chuyển động và làm chủ thể trong gian 3 chiều, là thành lập được trong không gian 3 chiều. Hoán đổi các thiết kế giá trị hóa và vô ngại hóa trong không gian 3 chiều. Kết thúc của giá trị kinh điển được gọi bằng tri thức ánh sáng chuyển động hệ thống Duy ngã lập trình của hệ thống trung tâm vạn năng xạ chiếu ánh sáng trong không gian 3 chiều; 3 chiều được thừa nhận và tính ánh sáng được thừa nhận. Vì vậy nên thực tướng ánh sáng trung tâm vạn năng là chủ thể hoàn bị giá trị công trình của 3 chiều và thành lập hệ thống thiên hà trong không gian 3 chiều. 3 chiều thu tóm ấy đã trở nên những công trình vĩ đại nhất của hệ thống thiên hà, vũ trụ, nhân sinh, loài người và tất cả đặc năng các loài đều ở trong hệ thống 3 chiều mà được hưởng chung chân tính ánh sáng của trung tâm đối với không gian 3 chiều.
Như vậy, hệ thống chuyên môn hóa được thiết lập trong không gian 3 chiều và thành lập tính ánh sáng để hoàn bị giá trị không gian 3 chiều để trở nên giá trị vững chãi trong đời sống của toàn cầu và khắp cùng vũ trụ. Thế thì không gian 3 chiều và tính ánh sáng là giá trị tổng thể của sức mạnh vạn năng. Vì vạn năng là chủ thể của giá trị hóa, đã thiết lập giá trị hóa trong không gian 3 chiều và các hình đồ phức tạp trong tính đặc năng, đa năng và siêu năng. Biểu thị hóa trong sức mạnh của siêu năng và trong hệ thống Duy ngã đại thể đối với các hệ thống siêu nhân, vĩ nhân, thánh nhân, phật nhân.
Như vậy, Thống hóa vạn năng là vô ngại hóa trong sức mạnh của oai âm dương vạn tỏa và vô ngại hóa đối với sức mạnh tuần hoàn chu kinh, của giá trị tinh lọc hóa đối với các giá trị tinh hoa tổng thể và chiếm lĩnh sức mạnh của tổng thể tinh hoa trở thành kim tính và Phật tính. Về tính chất giá trị hóa là siêu thể hóa ánh sáng kim cương chân tâm. Về vật lý hóa là kim cương và các kim loại quí nhất cao nhất. Như vậy, sự nghiệp chuyên môn hóa đã hóa đến chỗ tột cùng không biến đổi đó là kim cương vật lý và kim cương chân tâm.

—{–


9/3/Canh Dần

VẠN NĂNG CHUYÊN MÔN HÓA

Nếu chúng ta thấy rằng gốc của hóa là bản chất vô trước và thành lập vô trước của hóa thì vạn năng hoàn toàn không có đầu mối. Còn nếu chúng ta thấy rằng vạn năng có đầu mối thì bắt đầu tổng hàm hoa có đầu mối. Và nếu ta phân biệt tổng hàm hoa có đầu mối trong cương lĩnh của sức mạnh của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng thì chúng ta bị lật lại giá trị tổng hóa của sự nghiệp vô cùng đối với Thống hóa.
Như vậy chúng ta phải hiểu như thế nào để thấy rằng: Vạn năng, siêu năng là thực tướng không có đầu mối, để thấy được sức mạnh của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng.
Trên đây là những vấn đề then chốt, là chỗ vô ngôn mà chúng ta phải dùng ngôn ngữ để giải quyết những phương trình tột đỉnh của giá trị Alpha đối với giá trị Công Luật vũ trụ về não bộ, cũng như là thuộc về hệ thống 3 kinh trục.
Vấn đề đặt ra:
Thứ nhất: Tổng hàm hoa là gì?
Thư hai: Siêu sắc năng về các năng lượng hóa trong giá trị tổng tinh hoa của vạn năng và siêu năng?
Ta nói Âm dương vạn tỏa hóa sắc năng là đại diện sắc năng cấp cao nhất của sức mạnh hội tụ thì Duy ngã đại thể là biểu trưng.
Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, vạn năng là vô quái ngại hóa vi mô và vĩ mô. Để chứng minh vạn năng không có đầu mối thì con xin chứng minh như trong hành tinh, thái dương hệ, ngân hà thiên hà thì luôn luôn tồn tại các dạng năng lượng khác nhau, nhưng nó từ một gốc mà ra. Và nó luôn luôn tồn tại trong vũ trụ một dạng năng lượng, đó là sóng từ. Nếu nói về khoa học thì đó là sự hoạt động của tất cả các hạt, là sự giao động của tất cả các hạt. Vậy thì trong các hạt đều tích trữ những giá trị năng lượng rồi từ đó để chuyển hóa ra các dạng năng lượng khác. Khi tất cả các hạt hoạt động thì khoa học chứng minh được rằng: Trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thì trong một khoảng không gian không xác định đã tồn tại một phi vật thể. Và chính phi vật thể này là cái không đầu mối để cho chúng ta xác định được là năng lượng của phần lập thể đã xuất phát từ chỗ không có đầu mối. Như vậy năng lượng của vũ trụ từ chỗ vô hạn. Như vụ nổ của tia gamma hoặc trước những vụ nổ đó người ta cũng đã chứng minh được rằng có sự trung tâm của phi vật thể.
Có một nhà khoa học lý luận rằng: Khi đo tất cả những tầng số sóng từ của tất cả thái dương hệ, ngân hà, thiên hà thì gần như người ta quan sát được và có những bộ não cấp tiến nhất trong hành tinh chúng ta thì luôn luôn thấy có sự trùng hợp về sóng. Nên người ta kết luận rằng: Người trên hành tinh này mà có sóng trùng với thiên hà, ngân hà thì họ cho rằng nguồn gốc của người này từ ngân hà, thiên hà mà ra. Và lập luận này có 30% các nhà khoa học cho rằng đúng. Nhưng số còn lại thì cho rằng không đúng vì không có phương trình toán học để giải thích. Nhưng hy vọng rằng trong tương lai khoa học sẽ giải thích được hiện tượng này. Thì theo con, vạn năng là hoàn toàn không có đầu mối và bắt đầu từ các hạt cơ bản mà có.
Ngài dạy: Chỗ vô ngôn mà chúng ta dùng ngôn ngữ, nếu đứng trên mặt lý là vô lý. Nhưng đứng trên phương tiện để giải quyết về mặt lý thì tạm gọi là có lý. Bởi vì không ai có thể nói hết cái vô cùng. Và vô cùng cũng không thể dùng lời nói để nói vô cùng. Chính vì vậy là chỗ mắc mỏ để nói về vạn năng siêu năng. Mà nếu không nói vạn năng, siêu năng thì chúng ta có thể thừa nhận về tất cả những năng lượng về vật chất phức tạp và đơn giản hay không. Và chúng ta có thừa nhận tổng hàm hoa năng lượng hay không?
Chúng ta đưa cái vế tạm thời của vạn năng hóa siêu năng, ta đặt chữ siêu là vượt trên mọi hệ thống của lập thể và đặt chữ siêu trên mọi hệ thống của sự nghiệp giải thoát ra khỏi tam giới. Như vậy mối chốt của chuyên môn hóa đối với vạn năng và chuyên môn hóa của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng. Nên câu kinh “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương”. Thì siêu năng cũng đồng nghĩa với sắc năng và sắc năng cùng siêu năng đồng thống nhất trong một sự nghiệp hóa ở giá trị vô cùng và không có đầu mối.
Như các nhà khoa học người ta đã khẳng định rằng: vũ trụ đang tồn tại một sức mạnh khổng lồ đó là trung tâm vạn năng. Như vậy thì vũ trụ hoàn toàn có tính vạn năng và siêu năng, chứ không còn mơ hồ như vô cơ sinh hữu cơ. Vì nếu vô cơ sinh hữu cơ thì trung tâm vạn năng ở đâu? Nếu đặt vô cơ và hữu cơ không có trung tâm thì năng lực hóa và chuyển động cực mạnh của vô cùng trong giới hạn và giới hạn của vô cùng thì nó gặp nhau ở chỗ nào?
Như vậy tính biến chế của hệ thống siêu năng và vạn năng là tính tột cùng của giá trị hệ thống. Có nghĩa là nói về tính biến chế thì không có chỗ nào biến chế bằng chỗ trục cao nhất của trung tâm. Cũng như nói cái gốc và hạt là nơi mà biến chế tốt nhất, còn cái ngọn là chỉ thừa hưởng giá trị của cái gốc. Như vậy hạt và gốc là tính đại diện cho giá trị tổng thể, đồng thời siêu sắc năng hóa sắc năng cũng ở từ hạt mà ra. Và nếu chúng ta loại trừ bản hạt của tính thống nhất về giá trị “nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương” thì chúng ta hoàn toàn không tìm thấy vạn năng và siêu năng ở đây.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, như chúng con đã học, là tính ánh sáng bất đoạn sát na trong hệ thống Tam thiên đại thiên thế giới. Thì chúng con nhìn thấy trong mặt bằng Duy ngã đại thể là biện chứng cho tính vạn năng và vạn năng là tuyệt đối bất diệt và không có đầu mối. Tức không có nơi sinh ra và không có nơi kết thúc. Có nghĩa là hằng có và tự có mãi mãi muôn đời bất diệt. Vì bất biệt nên vạn năng đã sinh hóa ra tất cả muôn loài và cho muôn loài cùng nhân bản đại thể những tính đặc năng, siêu năng và đa năng đó được tồn tại mãi mãi mà không bao giờ chấm dứt, thì cũng nhân ở gốc vạn năng này mà có. Nếu vạn năng mà bị tắt đi trong một phút thôi thì muôn loài trên hành tinh cùng hệ thống Tam thiên đại thiên đều sụp đổ.
Như vậy sự sống trong siêu thể và sự sống trong hiện thể đều được tồn tại mãi mãi là minh chứng cho giá trị của vạn năng luôn luôn tồn tại trong đời sống đó và tuyệt đối là bất diệt. Vì tính ánh sáng vạn năng là bất diệt nên muôn loài sinh diệt tương tục vô tận mà không bao giờ chấm dứt, thì trung tâm vạn năng đã có ngay trong đời sống lập thể đó rồi. Nên vạn năng đã trở thành siêu năng và siêu hóa trong sự nghiệp hóa vạn pháp.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, trung tâm vạn năng là có thực trong đời sống của vũ trụ, nó là vô cùng và vô hạn không đầu mối, không trước sau. Chúng ta không thể nói được, nhưng có thể nói được là vì tính chất vạn năng đã thực chứng trong đời sống của chúng ta. Thí dụ nếu không có vạn năng thì chúng ta không thể thấy biết được hằng hà sa số các tinh tú như số cát sông Hằng. Thì đó là thuộc tính chất vô cùng siêu việt của vạn năng. Hoặc hằng hà sa số các đồi núi, các loài cây đa chủng, bách chủng trên hành tinh chúng ta. Điều đó không thể con người làm được mà đó là quyền năng siêu năng của vạn năng vũ trụ hóa. Bởi thế nên không thể nói vạn năng là có đầu mối mà là vô cùng không biên giới và mãi mãi tồn tại trong vũ trụ. Vạn năng hóa là hóa tất cả muôn loài muôn vật trong đó có nhân bản đại thể, có đất nước lửa gió là tính chất tổng tinh hoa hóa của trung tâm vạn năng. Đó là sự vô cùng và chúng ta phải khuất phục và nhìn nhận giá trị tuyệt đối đó ở trong tuyệt siêu của vũ trụ vạn năng.
Ngài dạy: Chúng ta đã xác định là siêu siêu năng hóa siêu năng ở “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương”. Thì sự thống nhất của vạn năng và vạn tỏa đã hình thành ra được giá trị siêu siêu năng và hóa sắc năng. Như vậy sắc năng không đơn điệu là một sắc năng mà là tổng thể hàm hoa siêu sắc năng hóa sắc năng. Nên các đơn vị hóa học đều có tính duy nhất trong các năng lượng đặc biệt và có tính tinh hoa của bản vị nhất định giá trị hóa đối với sự nghiệp Thống hóa.
Nói đến siêu sắc năng là không đơn điệu một năng lực, một năng lượng hay là một tinh hoa nhất định, mà là tinh hoa tổng hàm hoa. Tức là tất cả những tinh hoa tổng hợp và các giá trị đơn vị vật lý tinh hoa đều là vai trò duy nhất và được thống nhất trong siêu sắc năng và vạn năng, được thống nhất trong âm dương vạn tỏa của hóa sắc năng và thành lập mặt nền của sắc năng. Như vậy các hệ thống sắc năng là biểu trưng của siêu năng, biểu trưng của vạn năng và biểu trưng của vạn tỏa.
Bây giờ chúng ta nhìn lại trong tổng hàm hoa ấy không có gì thiếu cả, vì tất cả những tinh hoa tổng thể ấy đều có bản chất duy nhất và được thống nhất trong hệ thống trung tâm và hoàn toàn không tách rời sức mạnh của trung tâm để được hóa. Như vậy ta liền hiểu rằng trung tâm vạn năng là mối chốt của hệ thống vô hạn và hình thành được giá trị siêu năng và hóa sắc năng. Ví dụ trung tâm vạn năng thuộc về bản chất của siêu năng, nhưng khi qua âm dương vạn tỏa thì ta thấy bản chất là hóa sắc năng. Vì ta xác định được hệ thống từ trường và xác định được tổng thể hàm hoa, qua sức mạnh của chuyên môn hóa.
Như vậy sức mạnh của chuyên môn hóa tổng hợp là trung tâm vạn năng, siêu năng hóa âm dương vạn tỏa, siêu sắc năng hóa và sắc năng hóa trong sức mạnh cường độ vô song.
Như vậy chữ “độc tôn” của bản vị về sự nghiệp vũ trụ là hệ thống hóa độc tôn. Cho nên trên trời dưới đất Duy ngã quí nhất. Nếu đứng trên Duy ngã quí nhất đó, thì chúng ta thấy được thượng tầng Duy ngã là trung tâm vạn năng, còn hạ tầng Duy ngã là ý thức tương tác. Thì ý thức tương tác là biện chứng của giá trị vạn năng.
Về cường độ sắc năng hóa trong Tam thiên đại thiên thế giới, thì ngân hà, thiên hà và thái dương hệ là biện chứng pháp giá trị tổng hợp của siêu sắc năng hóa sắc năng và tổng thể hàm hoa siêu sắc năng hóa sắc năng, thì đây là tính thống nhất. Như câu kinh “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương” thì tính siêu năng đã được thống nhất mà không còn có sự đối đãi chỗ này nữa. Nếu nói vật chất quyết định ý thức, hoặc vô cơ sinh hữu cơ thì có sự đối đãi rồi. Mà đối đãi thì sức mạnh của vạn năng không có trong đời sống của hệ thống Duy ngã. Như vậy Duy ngã không có đối đãi cho nên sức mạnh ấy mới hóa được siêu năng. Hóa được siêu năng vì đó là bản vị của giá trị trung tâm là tuyệt đối. Thế nên đời sống chúng ta có hạt tâm lý tính để đại diện cho tính thực tướng của giá trị tuyệt đối, nhưng chúng ta chưa kết tinh trở về tổng hàm hoa của siêu sắc năng hóa sắc năng, của trung tâm vạn năng nên chúng ta còn biến đổi. Như vậy kinh này là kinh gốc của sự nghiệp chuyên môn hóa đối với giá trị tổng hàm hoa của trung tâm vạn năng hóa siêu sắc năng và siêu năng hóa sắc năng.
Như vậy nếu ý thức tương tác mà trở về tổng hợp của giá trị siêu sắc năng hóa sắc năng thì tất cả những sự băng hoại không có giá trị gì cả. Vì sao? Vì băng hoại để thiết lập là để kết tinh tổng hàm hoa trở về giá trị vô cùng. Như vậy sự vô cùng là đỉnh cao của sự siêu thoát, thì chữ siêu ở đây được đặt trong giá trị ra khỏi tam giới, thành lập được tam giới và đồng chứng tam giới.
Trung tâm siêu siêu năng hóa sắc năng là chúng ta không đặt vấn đề có và không, và đặt về giá trị thực tướng của trung tâm. Và hệ thống sóng trường của giá trị vô cùng chuyển động trong các hệ thống khổng lồ, như lỗ đen khổng lồ để thành lập ra thiên hà và ngân hà vậy.
Về biện chứng pháp, nếu người ta dùng trí huệ để soi sáng về giá trị lỗ đen khổng lồ, thì đó cũng đại diện cho trung tâm. Tất cả các pháp đều có quyền đại diện cho trung tâm, dù ở cực đại hoặc cực vi thì giá trị trung tâm vẫn luôn luôn soi chiếu bất đoạn trong giá trị lập thể của siêu sắc năng hóa sắc năng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!