Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 24


TÂM VẬT TỤ CHIẾU LÀ THỰC TƯỚNG


Hệ thống biện chứng pháp và hệ thống hạt tâm ánh sáng chân tính. Đó là một cặp bộ thể hiện tính trong và ngoài, trên và dưới, có tính dung thông rất lớn trong đời sống của vũ trụ. Nên chúng ta có thể nói tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những công trình phương trình chuyên môn hóa. Đó cũng là thành phẩm trọn vẹn nhất trong đời sống của nhân sinh và vũ trụ.
Nếu trong chuyên môn mà tâm vật phân tán ở mức độ nào thì công trình đó bị hảm khuyết ở mức độ đó. Nên xác định tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình và công trình đối với sự nghiệp chuyên môn. Vì sao? Vì nó hóa được hạt mà không thể tách rời tâm vật và tổng thể tinh hoa của siêu sắc năng và sắc năng để hóa được hạt. Thì đây là tính tất yếu.
Phần nghị luận:
Ngài bảo Ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình công trình chuyên môn hóa. Như tất cả những công trình phương tình từ vi mô đến vĩ mô khắp cả Tam thiên đại thiên thế giới, hoặc mang tính chất phát minh của Duy ngã đại thể thì luôn luôn đứng trên nền tảng của tâm và vật tụ chiếu. Hoặc là những phát minh của các nhà khoa học đối với những phương trình bất đẳng thức, hoặc là những định thức. Thì đây là mang một yếu tố rất quan trọng đối với đời sống của Duy ngã đại thể thì cũng phải cần có sự kết hợp của tâm và vật mới có thể tạo ra những đột phá trong chuyên môn. Thí dụ như định lý của Bitago, của Tahech, hoặc của Newton thì cũng đều phải dựa trên tất cả những thực nghiệm từ vật chất. Như vậy khi vật chất hoạt động mang tính chất các hạt tương tác với nhau, thì con người dựa vào đó bắt đầu tư duy. Tức là có sự tác động của hạt tâm đối với vật thể, thì lúc bấy giờ mới có được những phương trình về bất đẳng thức ra đời mang tính chất phát triển để đưa nhân loại tiến hóa cao hơn. Hoặc các nền khoa học từ thời trung cổ cho đến hiện đại thì cũng không thể nào tách tâm vật ra mà có được những phương trình hoặc công trình vĩ đại đó.
Ngài dạy, như vậy đấng Từ Phụ Thích Ca Ngài đã nói rõ về tính khách quan của hạt tâm về giá trị tụ chiếu. Thí dụ Ngài giới thiệu về hệ thống tụ chiếu của mặt trời và hành tinh và Ngài giới thiệu được các bản hạt duy nhất về sự chuyển động mang tính tụ chiếu. Nếu nâng lên thượng tầng thì có trung tâm vạn năng; và khi hình thành hệ thống tổng tàng để thành lập vật thể thì luôn luôn có một sự dung thông giữa tính và thể, giữa tâm và vật mà đời đời không bao giờ tách ra. Nếu tách ra thì toàn bộ những tác phẩm dù nguy nga nhất cũng đều phải sụp đổ. Nên đức Từ Phụ đã đưa ra rất nhiều bích dụ về lĩnh vực khách quan thì chúng ta thấy trong tất cả những hệ thống của ngân hà, của thiên hà, của thái dương hệ đều có hệ thống tụ chiếu. Và qua tất cả những hạt hóa đều là tâm vật tụ chiếu quang minh. Cho nên chúng ta mới xác định về tính chất và giá trị của tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình và công trình chuyên môn hóa.
Bây giờ chúng ta nghiệm trong Duy ngã có tụ chiếu nên mới có hoàn lưu của bản vị, hoàn lưu của tác phẩm, hoàn lưu của tổng thể, hoàn lưu của Duy tâm, hoàn lưu của phân định về tác phẩm giá trị kích thích.
Như vậy chúng ta có thể dùng ngôn ngữ tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình và công trình chuyên môn hóa. Nên đức Từ Phụ Thích Ca nói phân hóa là phụ, mà tụ hóa là chính. Thế thì lấy cái chính để quyết định cái phụ. Vậy lấy tụ chiếu tâm vật là chính thống hóa để quyết định cho sự phân hóa.
Như vậy xác định tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình và công trình chuyên môn hóa từ cực vi đến cực đại; từ vi mô đến vĩ mô; từ hạ tầng đến thượng tầng; từ khổng lồ hóa đến các hóa hạt vô biên vô lượng và không chấm dứt của mọi sự hóa cũng từ tụ chiếu mà ra.
Bài học này để chúng ta thấy sự vững chãi của hệ thống Cửu kinh chuyên môn hóa. Đó là kinh của sức mạnh, kinh của thực tướng, kinh của tổng thể và kinh của giá trị tròn đủ mà chúng ta đã học qua nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm. Để chúng ta không còn bị lỗi lầm và nghiêng lệch của ý thức đối với tâm và vật.
Khi chúng ta trở về tụ chiếu thì ý thức và vật chất ấy không còn là những vấn đề được đặt ra của những sự phân hóa bởi tâm và vật, để rồi làm mất đi sự thực. Nhưng khi về tụ chiếu rồi thì mọi sự thực được tập hợp về với sự thực tròn đủ nhất và không có sự thực nào bằng sự thực của tụ chiếu quang minh. Và cũng không có một sự thực nào bằng sự thực tròn đủ của tổng thể. Nên ở đây muốn nói Cửu kinh là hệ thống tròn đủ.
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, nói về thượng tầng thì hệ thống Thống Hóa là luôn luôn tụ chiếu, nên hình thành ra muôn sự muôn vật cũng dựa trên nguyên lý ấy, và Duy ngã vạn pháp cũng hoàn toàn là tụ chiếu.
Ngài dạy, đối với 3 kinh trục là tụ chiếu ở trong siêu lý, chứng lý và trong siêu tính chứng tính. Nên phần trình bày của tụ chiếu quang minh đối với hệ thống Thống hóa là ở mặt bằng biện chứng pháp của Tâm vật hội tụ kinh là mặt bằng để khai thị hệ thống ấy.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, trong mặt bằng của thế giới nhị nguyên thì giá trị tụ chiếu luôn luôn tỉ lệ thuận với giá trị của thành công.
Ngày dạy, như vậy hệ thống tụ chiếu ở tầng Duy ngã đại thể đã trình bày đối với giá trị tri kiến về 3 kinh chủ. Thì chúng ta thấy tụ chiếu của Tâm vật hội tụ kinh là giá trị lớn nhất. Thí dụ như Cha khi tụ chiếu quang minh càng lớn thì trình bày tác phẩm càng lớn; hoặc thí dụ như tụ chiếu của ông Thống là đơn vị của trung cấp, tụ chiếu của ông Thăng là đơn vị của đại cấp. Nên các cấp độ tiến hóa trong hệ thống Tâm vật tụ chiếu là được thăng hoa trong những quy trình chuyển động, nhưng xác định nó là tụ chiếu.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Thưa Cha, nhân loại mà muốn sống hạnh phúc thì phải trở về với tụ chiếu. Vậy tâm vật tụ chiếu là tỉ lệ thuận với sự hạnh phước của nhân loại mà con người đã đúc kết lại những giá trị của tri thức kinh điển. Nên tri thức kinh điển là nói lên tính tụ chiếu và khi đúc kết được giá trị tâm vật hội tụ và trở về với tinh hoa kim cương chân tâm thì những sản phẩm từ gốc của tâm vật hội tụ ấy sẽ không có độ lệch hoặc độ lệch rất ít.
Ngài dạy, nên đỉnh cao của nền khoa học hiện đại mà không trở về với Cửu kinh để thực hiện nền khoa học xanh, thì nền khoa học ấy xem như thoái độ. Như vậy Cửu kinh minh triết ra đời trong thời kỳ này không phải là sớm, mà đúng lúc cho các nền khoa học hiện đại bắt gặp được nguồn ánh sáng thực tướng của giá trị hóa. Vì hiện tại nếu nói nền khoa học là kho tàng hay Duy tâm, Duy vật là kho tàng, thì nhân loại sẽ không chấp nhận. Mà nhân loại sẽ đi kịp được với tiếng nói của hệ thống Cửu kinh minh triết, vì sao? Vì dân trí của thời đại sẽ lần lần đi trở về tụ thì nhất định sẽ bắt gặp Cửu kinh. Đó là tính nguyên tắc và định luật tự nhiên.
Như vậy Cửu kinh ra đời ngay bây giờ là đúng lúc cho một thời kỳ mà nhân loại đang bị phân rẽ trong tính đa cực. Thì Cửu kinh là sự thống nhất của tính đa cực và giải quyết những vấn đề mâu thuẫn của các học thuyết đã phân chia ý thức hệ, phân chia tôn giáo và giải quyết những vấn đề thuộc về tư tưởng không thống nhất trên hành tinh này. Nên Cửu kinh là mặt bằng của sự thống nhất đối với ý niệm- tư tưởng của con người trong thế giới Duy ngã đại thể.
Thế giới Duy ngã là thế giới của tổng thể hành tinh và thế giới Duy ngã là nền tảng của các triết học, các tôn giáo. Như Duy vật, Duy tâm, Duy linh không thể tương xứng với giá trị nền tảng và sức mạnh hóa của sự nghiệp chung, nên lấy Duy Ngã làm nền tảng, làm tiêu đề chính cho sự nghiệp lập thiên và lập địa.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, nên con đối chiếu thấy rằng như nhà tỉ phú Bill Gate, mặc dù ông ta thành công trên lĩnh vực chuyên môn rất lớn, nhưng ông đã ý thức được còn có một cái cao hơn nữa là trở về con đường của chính thượng. Nên tập đoàn Tư sản Microsoft là họ không phải cho con, mà thực tế là họ cho một tập đoàn. Và thứ hai là họ dùng số tài sản có được đi vào sự nghiệp chân thiện mỹ, thì đó là đỉnh cao và tinh thần của tâm vật hội tụ.
Ngài dạy. Đó là điểm sáng của Duy ngã đại thể, đó là điểm sáng của tâm vật tụ chiếu, sự ngoạn mục là đem lại sự hạnh phúc cho nhân loại, nên ông đã lọt vào chính kinh ấy. Mặc dù ông thực hiện một công trình chuyên môn, nhưng sản phẩm ông làm ra là mục đích cứu giúp nhân loại.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Như vậy không thể nào khác hơn là chúng ta phải trở về với chân thiện mỹ, vì đó là đỉnh cao nhất của tâm vật tụ chiếu và đó là trở về với giá trị thực tướng trên thế gian này.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình, công trình chuyên môn hóa. Thì đây là một đề kinh mạnh nhằm đánh thức những tư tưởng sai lầm lệch lạc có những quan niệm một chiều Tâm hoặc Vật. Như vậy tâm vật tụ chiếu là thực tướng. Vì từ thượng tầng trung tâm đã là tâm vật tụ chiếu rồi, nên mới hóa được Duy ngã đại thể và những công trình từ Duy ngã đại thể làm ra cũng thuộc về tụ chiếu.
Ngài dạy: Như sản phẩm kim cương thành lập được là đã có một phần vật chất và một phần ánh sáng trong đó mới chuyển động nó thành giá trị viên kim cương. Cho nên có thể nói sự hóa thân của các loại sản phẩm quí nhất là từ chỗ tâm vật tụ chiếu đó mà ra.
Nếu đặt ra tâm vật mà phân tán là không hình thành được gì cả, thì giả tướng cũng không có luôn. Như vậy chúng ta phân biệt vật chất là giả tướng, ánh sáng là thực tướng thì cũng còn lỏng lẻo. Mà phải thấy tâm vật tụ chiếu là Bát nhã thống nhất về giá trị quang minh của thực tướng.
Như vậy người khái niệm về Duy vật là Duy vật sinh diệt tương tục mà không bị dủy diệt về thực tướng của giá trị hóa đối với các sản phẩm cao cấp.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, khi mà nhân loại ứng dụng về tâm vật tụ chiếu vào trong đời sống của chuyên môn thì hoàn toàn sẽ đem lại tất cả những sản phẩm lung linh từ cực vi cho đến cực đại. Thí dụ như làm ra một cái ly thôi, nhưng sản phẩm đó là giá trị của tri thức hội tụ, thì cái ly ấy cũng được phát sáng.
Ngài dạy, vì tri thức càng cao thì giá trị chuyên môn cao và tri thức càng cao thì người ta có quyền chọn tất cả về vật lý để thích nghi với giá trị chế biến đó, mà người ta đưa tác phẩm đó lên cao. Nghĩa của tụ chiếu là tập hợp tổng tinh hoa về và phát ra thần; thì thần đó là thần của vật chất, thần của các đơn vị hóa tinh hoa, thần của đặc tính, đặc năng của tinh hoa. Như vậy thần là bao giờ cũng chiếu, mà chiếu là bao giờ cũng có thần. Nếu nói về cụm từ khoa học là tâm vật tụ chiếu quang minh, hoặc tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những phương trình, công trình đại hóa, hay chuyên môn hóa. Từ cực vi hóa, cực đại hóa, vi mô hóa, vĩ mô hóa; thượng tầng hóa, trung tầng hóa, hạ tầng hóa và tất cả hóa từ trong ra ngoài, hóa từ gốc ra ngọn và từ ngọn về gốc. Tất cả đều là tụ chiếu quang minh.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, như những tòa nhà cao ốc đẹp lỗng lẫy được xây dựng vững chắc trên một không gian và tồn tại trong một thời gian nhất định. Thì cũng không ngoài tâm vật tụ chiếu. Tức là giữa tri thức và vật chất tác động với nhau để hình thành ra tác phẩm đó.
Ngài dạy. Như vậy chúng ta nói về mặt bằng tụ chiếu là biện chứng pháp, siêu chứng pháp, tổng thể pháp và sức mạnh của giá trị thực tướng trong đời sống của vạn pháp đó. Có thể tri kiến làm rõ bày về 3 kinh chủ đối với sức mạnh âm dương hội tụ tổng thể, Cửu kinh liên tịch chiếu tổng thể, ánh sáng toàn khai tổng thể và làm rực rỡ của thiên hà này đến ngân hà kia.
Nên đức Từ Phụ Thích Ca đã nói về tính khách quan là tụ chiếu. Thì tính xác định về giá trị thực tướng của khách quan là có khắp cùng trong vũ trụ mà chưa bao giờ thay đổi được nó, thì chính Ta đã theo định luật về đó rồi, thì các con hãy theo ta về trong định luật ấy để được sống đời đời trong định luật tụ chiếu quang minh.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ nói tiếp: Thưa Cha, như vậy thì chúng con chỉ có một con đường duy nhất là trở về trong sự nghiệp Cửu kinh minh triết để học tập và tôi luyện công phu nhằm đạt được giá trị tri thức mà đỉnh cao là tụ chiếu quang minh, thì chúng con mới có được giá trị thực tướng; còn nếu không thì chúng con cũng tiếp tục bị trôi nổi theo những dòng nghiệp phân hóa của ý thức phân biệt và tiếp tục khổ đau mà thôi. Đó là một điều đáng tiếc vì chúng con đang sống trong thực tướng, đang có trong thực tướng mà lại chối bỏ thực tướng. Như vậy về tính khách quan của nguyên lý là tụ chiếu, thực tướng là như thế. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có tụ chiếu được hay không? Thì đây là một đề tài mà chúng con còn phải học mãi và học thật nhiều thật rộng, thật sâu để chúng con tìm cho mình những án pháp tu chính, đột phá đi thẳng về trung tâm để đạt được giá trị tụ chiếu quang minh. Còn nếu không thì sẽ bị lệch quỹ đạo trung tâm và hoàn toàn ở trong 6 đường sinh tử.
Ngài dạy. Một khi mà chúng ta đã bày ra những đống rác khổng lồ của các hoặc lậu thì cũng khó có thể về với đỉnh cao của sự tụ chiếu. Biết tụ chiếu là thực tướng nhưng không về được vì bị che khuất, trầm uất và dãy đầy của sự che khuất trầm uất ấy, thì cũng dãy đầy của các nghiệp lực, thì làm gì có tụ chiếu quang minh. Như vậy bài học tụ chiếu quang minh là có thực trong đời sống của nhân loại, nhưng nhân loại có trở về trong chỗ đó được hay không? Thì đây là điều quan trọng nhất.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, chúng ta đã thấy được Duy ngã đại thể trong thời kỳ hiện đại đã biết kết hợp tính tụ chiếu đó nên mới sinh ra rất nhiều nhà bác học, hiền triết, hoặc là nhiều nhà kiến trúc, bác sĩ, kỷ sư… Nhưng mà người ta chưa đi đúng chiều hướng thượng một cách tuyệt đối. Tuy nhiên tất cả những phương tiện đã đem lại một số lợi ích cho nhân loại, nhưng sự thiệt hại cũng rất lớn. Nếu nhân loại hôm nay mà bắt gặp được Cửu kinh và thể nhập được tính chất thực tướng của Cửu kinh, thì chắc chắn sự tiến hóa của nhân loại sẽ đi đến nền khoa học xanh và chuyên môn sẽ đem lại nhiều sản phẩm kỳ thú, tốt đẹp và lộng lẫy; Đồng thời con người cũng đạt được những giá trị của vĩ nhân hoặc thành tựu Tứ quả Thánh rất nhiều. Thì hành tinh chúng ta trong thời kỳ hiện đại và đương lai sẽ là một hành tinh tốt đẹp nhất từ trước đến nay chưa từng có.
Như vậy Cửu kinh minh triết và tâm vật hội tụ là ý nghĩa rất quan trọng. Vì nó là thực tướng hóa ở trong đời sống chúng ta. Về đỉnh cao của tâm vật hội tụ, nếu vật thể là thành kim cương, còn tâm thể thì thành kim cương chân tâm. Đó là sản phẩm thực tướng cuối cùng của nhân bản đại thể.
Ngài dạy. Như vậy chúng ta xác định Cửu kinh liên tịch chiếu trong hệ thống Tâm vật hội tụ kinh, là cho ta hàng vạn sản phẩm kim cương lung linh trên khắp cả các hành tinh. Thế thì cuộc sống của chúng ta vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc, vì chúng ta có con đường trở về trong tứ quả Thánh. Như vậy đấng thống thái Thích Ca Mâu Ni Ngài đã đến với thế gian trồng cây Duy ngã bằng một thực tướng tuyệt đối. Và sự nghiệp kinh điển của Ngài sẽ còn lưu giữ mãi đến hôm nay và Cha là người kế thừa sự nghiệp của Ngài và hái quả Duy ngã. Hôm nay quả đã chín hương thơm ngạt ngào xông khắp cả thế gian. Đời sống của nhân loại sẽ được vui tươi và hạnh phúc trong hệ thống Cửu kinh minh triết ấy. Nhân loại hát ca vui sướng và hưởng thụ tất cả những nguồn lực của giá trị chân lý tổng thể đối với vũ trụ quan và nhân sinh quan, thì Cửu kinh minh triết là thuộc về kho tàng của Duy ngã đại thể, và Duy ngã đại thể cũng là biểu trưng sức mạnh của kho tàng tổng thể.
Như vậy tâm vật tụ chiếu là thực tướng của những công trình phương trình chuyên môn hóa và đại hóa tâm vật. Đó là xác định giá trị Thống hóa Công Luật; Thì chúng ta có quyền nói sự nghiệp chuyên môn hóa của Công Luật là: “hóa tâm tâm pháp linh quang, hóa vật vật dựng kim lầu trang nghiêm”. Đó là sự nghiệp đại hóa của tâm vật và tâm vật tụ chiếu là biểu trưng cho sự đại hóa và tụ chiếu quang minh là nở ra những công trình kỳ vĩ nhất trên hành tinh này và giải thoát được những công trình đỏ tím và đen. Như vậy Cửu kinh minh triết hóa giải được các công trình đỏ, tím, đen và những công trình có thể làm cho nhân loại nguy ngập trên trái đất. Vậy Cửu kinh minh triết là sự nghiệp cứu cánh của toàn thể nhân loại trên trái đất.
—{–



31/1/Canh Dần

TRUNG TÂM ĐẦU NÃO, HỆ THỐNG CƠ CẤU LÀ SỰ NGHIỆP CHUYÊN MÔN HÓA

Bây giờ phân giải về giá trị định chiếu ánh sáng trung tâm và đầu não để thấy được hệ thống cơ cấu là sự nghiệp chuyên môn hóa trong mọi lĩnh vực về quân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và tất cả những hệ thống chuyên môn trong 18 não bộ; thì có thể gọi chung là: Trung tâm đầu não, hệ thống cơ cấu là sự nghiệp chuyên môn hóa.
Về lý khách quan thí dụ như: Trung tâm thương mại tòa Tháp Đôi của Mỹ là trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu của chuyên môn hóa, hoặc trung tâm Na Sa là trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu của chuyên môn hóa. Hoặc nếu ta khép kín trong một con người, thì con người có trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu của chuyên môn hóa. Hoặc một quốc gia thì trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu là có quốc hội, có thượng viện- hạ viện, có phủ thủ tướng v.v…Như vậy, biện chứng pháp về hệ thống cơ cấu của trung tâm đầu não là có. Nếu đứng trên minh triết thì ta thấy trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu là chủ thể của sự nghiệp chuyên môn hóa, hay có thể nói chuyên môn hóa từ đó mà ra.
Nếu đặt ra có trung tâm đầu não mà không có hệ thống cơ cấu thì không thể có sự nghiệp chuyên môn hóa. Như vậy, phép biện chứng của hệ thống cửu kinh là có hệ thống trung tâm đầu não. Như vậy, từ cái toàn cực cho đến cái biên cực của trung tâm thì bản chất trung tâm không bao giờ thay đổi. Vì vậy cái thực tướng của trung tâm hoàn toàn nó được hợp chiếu ở hệ thống não bộ. Ví dụ như một con trùn, chuyên môn của nó là đào đất thì nó cũng có trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu thì nó mới đào đất được. Hay là một tổ ong, con ong chúa là trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu là các bộ phận chung quanh nó, từ đó ong chúa phát chiếu chuyển hóa và hình thành các tính chuyên môn của nó như làm tổ, đi lấy mật về nuôi ong con v.v… và các loài khác như mối, kiến cũng như thế.
Như vậy, trong tất cả các loài đều có trung tâm đầu não để điều hợp và phát tiết ra tất cả những năng lực đặc biệt để chuyển động và hình thành ra hệ thống chuyên môn, thì đối với các loài cũng nằm trong định luật này. Như vậy, từ cực vi của trung tâm đầu não, cho đến cực đại và toàn cực của trung tâm đầu não thì bản chất ấy không bao giờ thay đổi; Vì nếu thay đổi nó sẽ không bao giờ làm được chuyên môn.
Như vậy, chúng ta nghiệm từ sơ cấp cho đến tiểu cấp, trung cấp, đại cấp và nghiệm đến tổng thể cấp toàn cực, thì tất cả những hệ thống ấy đều thống nhất và không bao giờ thay đổi tính thống nhất của trung tâm đầu não. Như vậy, trung tâm đầu não luôn luôn có một hệ thống năng lực và cơ cấu lập hình của năng lực, hoặc là các thành phần năng lực, hoặc là các hệ thống hóa của vật chất năng lực. Ta thấy giữa năng lượng và năng lực luôn luôn gắn liền nhau, vì không có một năng lượng nào mà không có năng lực cả. Như vậy, trong trung tâm đầu não luôn luôn có sự chuyển đổi về các năng lực đặc biệt, nhưng năng lực ấy không xa lìa những qui luật và định luật của nó. Bởi vì tất cả những trung tâm đầu não là thiết lập trong qui luật và định luật của vũ trụ.
Như vậy, minh triết sẽ làm sáng tỏ về hệ thống trung tâm đầu não; như trung tâm đầu não của vũ trụ, trung tâm đầu não của thái dương hệ, trung tâm đầu não của hành tinh và trung tâm đầu não của các hệ thống trong mặt bằng duy ngã vạn pháp và nhân bản duy ngã đại thể đều là bản chất của trung tâm đầu não.

Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu, là sự nghiệp chuyên môn hóa. Bây giờ nói về trung tâm đầu não của thượng tầng thì Thống Hóa 3 ngôi là trung tâm đầu não và luôn luôn tuyệt đối có tính thể hợp chiếu và tâm vật hội tụ. Thì hệ thống cơ cấu là thất đại hội hóa gồm có Thống Thức Chân Quang, Trung Tâm Vạn Năng, Âm Dương Vạn Tỏa và Đất- Nước- Gió- Lửa là hệ thống cơ cấu thành lập ra tất cả vạn pháp trong sự nghiệp cửu kinh chuyên môn hóa. Về hạ tầng như trung tâm đầu não của con người là tri thức, hoặc trái tim là phần lập thể. Thì hệ thống cơ cấu là 6 căn, hoặc là cửu khiếu, hoặc là lục phủ ngũ tạng v.v… Vậy 6 căn mắt- tai- mũi- miệng- thân- ý là cơ cấu hệ thống, mục đích nó là thực hiện tính chuyên môn hóa của trung tâm đầu não điều động, đó là tri thức.
Ngài dạy, đó là những bộ phận chuyên môn, như con mắt là chuyên môn để thấy, hoặc tai là chuyên môn để nghe, mà nó không thể làm việc khác được. Nên ta thấy người Bác Sĩ nếu học chuyên khoa về mắt thì chỉ làm được mắt, mà không làm được thứ khác.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, như thế để chúng con thấy hệ thống cơ cấu luôn luôn không tách rời trung tâm não bộ để thực hiện những công trình chuyên môn hóa. Như con mắt là chuyên môn để thấy và thu nạp tinh hoa từ tính thấy đưa về A Lại Da tri thức. Cùng các căn tính khác cũng đều nhằm mục đích  là thu nạp tinh hoa đưa về A Lại Da để làm giàu mạnh tri thức. Như vậy, cái quan trọng là chúng ta phải trở về trung tâm đầu não, ánh sáng chân tính để điều ngự tất cả các cơ cấu hệ thống của các căn, từ đó mới thực hiện những công trình chuyên môn và tùy theo tính chất lớn hoặc nhỏ của trung tâm đầu não mà thực hiện công trình chuyên môn ấy lớn hoặc nhỏ. Như vậy, chúng con thấy trong đời sống từ nhân sinh quan cho đến vũ trụ quan tất cả đều có trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu.
Ngài dạy, như vậy các con đã nghiệm ra trung tâm là phải có đầu não và có hệ thống cơ cấu. Thế thì trung tâm là chỗ đứng vững chắc không biến đổi, thì phải tập hợp tất cả những tri thức trở về thống nhất cùng trung tâm để làm ra các công trình quân sự, chính trị, kinh tế, xã hội…
Ngay cả trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu của mỗi nhân bản, nếu không tập hợp được tính thống nhất thì cũng không làm được gì. Hoặc trung tâm đầu não của một quần thể đại thể mà không có tính thống nhất cùng hệ thống cơ cấu bên dưới; như người thì ý này, người thì ý khác thì cũng không làm được gì. Tức là nó đem cái biết bị phân hóa ấy trong hệ thống cơ cấu của trung tâm và đầu não, thì hoàn toàn  không có một chút gì gọi là chuyên môn cả, vì nó không làm được tác phẩm gì mà chỉ làm rối thêm thôi.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ nói tiếp: Thưa Cha, chúng con đã xác định được điều đó. Tức là từ cực vi cho đến cực đại trong hệ thống Thống Hóa tất cả đều có trung tâm đầu não hết. Như vậy, chúng con muốn hóa tất cả một vật thể nào, hoặc muốn ổn định tất cả những trật tự trong đời sống nhân bản thì phải trở về chỗ chân tính ánh sáng hội tụ thì mới hóa. Thí dụ như cơ quan viễn thông vô tuyến là phức tạp nhất, nhưng nếu nó không có trung tâm tổng đài để chỉ huy toàn bộ hệ thống cơ cấu bên dưới mang tính liên thông và thống nhất, thì bên dưới sẽ rối loạn ngay. Và cũng không thể có được cùng một lúc hàng triệu cuộc điện thoại trên không gian mà không bị một sự chồng chéo lầm lẫn nào và độ chính xác có thể lên đến 99,9%. Thì điều đó đã biện chứng cho trung tâm đầu não của Thống Hóa và hệ thống ngân hà, thiên hà, thái dương hệ, hành tinh cho đến tất cả muôn loài cùng duy ngã đại thể từ cực vi đến cực đại nói chung đều có trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu mang tính thống nhất và trật tự hóa trong định luật, qui luật rất rõ ràng. Chúng con đã xác định rõ điều đó nên luôn luôn hướng về trung tâm đầu não để hoàn lưu được giá trị chân tính và trở về nguồn gốc Trung Tâm Vạn Năng.
Ngài bảo ông Chơn Nhật Đàn Sơn trình bày.
Ông Chơn Nhật Đàn Sơn: Thưa Cha, đối với trung tâm đầu não chúng ta xác định có thượng tầng và hạ tầng. Muốn biện chứng cho trung tâm đầu não Thống Hóa thì có thể lấy biểu trưng nhân bản duy ngã, vì nơi đó là nơi hóa tất cả vạn pháp, vạn loại và vạn hữu. Chúng ta thấy trung tâm đầu não của con người là điều khiển tất cả mọi hoạt động và các sự hiểu biết của con người . Thì hệ thống cơ cấu điều hợp và hỗ tương lẫn nhau theo những qui luật, định luật. Như Vậy, tất cả nhãn- nhĩ- tỉ-thiệt- thân- ý là hệ thống chuyên môn riêng biệt đều phải phục vụ cho tổng thức A Lại Da. Trung tâm đầu não của con người về lập thể là quả tim và não bộ thần kinh, trong đó có sự hợp chiếu của ánh sáng tri thức. Chúng ta nghiệm ra thấy rằng hệ thống cơ cấu của các chi thể đều có tính đồng ưng và tương lập với nhau trong một hệ thống thống nhất. Đối với hành tinh thì hồng cầu là trung tâm đầu não, vì nếu không có hồng cầu chuyển động thì sẽ không có hóa và không có gì hết. Đối Với một đất nước như nước Việt Nam thì trung tâm đầu não về chính trị là ở Hà Nội, còn trung tâm đầu não về kinh tế là ở Sài Gòn. Đối với thế giới trong thời kỳ này, thì trung tâm đầu não là nước Mỹ còn trước đây có thể là Ai Cập hoặc Trung Quốc. Như vậy, tất cả đều có trung tâm đầu não, vì nếu không có trung tâm đầu não thì không thể hóa chuyên môn được.
Ngài bảo ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa Cha, như ở thượng tầng Trung Tâm Vạn Năng là tập hợp tổng tinh hoa tính và thể để sinh hóa vạn pháp và hệ thống cơ cấu thượng tầng mục đích là đưa muôn loài vạn vật tiến hóa mà không tách rời trung tâm, thì định luật hóa của vũ trụ được tồn tại mãi mãi.
Về hạ tầng thì trung tâm đầu não đối với một đất nước hoặc một con người cũng với mục đích là tiến hóa trong đời sống tinh thần và vật chất. Nếu như một đất nước mà không có tính thống nhất giữa nhà nước với nhân dân, thì đất nước ấy sẽ có biến động và chế độ ấy cũng không thể tồn tại được. Hoặc như một con người mà tư tưởng ý niệm không có tính thống nhất và không xác định được mục tiêu rõ ràng để thực hiện một sự nghiệp nào đó, thì con người ấy cũng không thể làm được gì.
Như vậy, đối với trung tâm đầu não của thượng tầng là hoàn toàn không có sự đỗ vỡ biến thức là do ở tính bất biến đổi và luôn luôn có tính thống nhất trong định luật, qui luật, để hóa vạn pháp và vạn pháp được tồn tại mãi mãi. Còn con người và xã hội bị biến đổi là do ý thức tư tưởng không có sự thống nhất để xác định được sự nghiệp chuyên môn hóa của mình. Như vậy, con người phải đi đúng định luật hóa của vũ trụ thì mới được tiến hóa và trở về với trung tâm và điều ngự được các pháp.
Ngài dạy, bây giờ chúng ta nói về kinh điển hiện đại và hệ thống cơ cấu đầu não trung tâm. Vì sao là kinh điển hiện đại? Vì kinh điển ấy là kinh điển của tính Công Luật khách quan và chủ quan; là tính tất yếu không bao giờ thay đổi trong giá trị kinh điển ấy. Đó là một trong những bộ kinh quan trọng nhất của hệ thống và cơ cấu của trung tâm đầu não. Về mặt bằng biện chứng pháp của Duy ngã đại thể là trung tâm hợp chiếu ánh sáng tổng hợp của giá trị cơ cấu trung tâm và đầu não. Tri thức hóa của Duy ngã đại thể là biện chứng pháp của cơ cấu và hệ thống trung tâm đầu não đã được thiết lập trên mặt bằng của các giá trị phát triển và tiến hóa nhất định của nó mà không bao giờ sai chạy.
Về trung tâm Thống Hóa vũ trụ quan thì cơ cấu hệ thống là thất đại hội hóa và sức mạnh của hệ thống não bộ là trung tâm cường lực siêu đại và tối thượng của lực âm dương vạn tỏa.
Như vậy, Duy ngã đại thể là biện chứng pháp của trung tâm hệ thống cơ cấu. Từ đó mới thành lập các hệ thống trung tâm của quốc gia, của thế giới và của các đất nước. Như vậy, mặt bằng của Duy ngã đại thể là hệ thống cơ cấu của trung tâm não bộ. Nếu chúng ta chẻ nhỏ các loài thì không có một loài nào mà không được hệ thống cơ cấu trung tâm. Thế thì nói về phép nguyên tắc của hệ thống trung tâm định chiếu quang minh cho hạt tâm lý tính thì đều quay ngược trở về trung tâm tổng thể.
Nếu chúng ta đánh mất hệ thống trung tâm đầu não tổng thể, thì cũng có nghĩa là đi xa lạc với ánh sáng vô cùng và sự nghiệp cơ cấu trung tâm đối với vũ trụ quan và nhân sinh quan. Như vậy, siêu chứng pháp là hệ thống cơ cấu Thống Hóa, là tổng thể vũ trụ quan; về biện chứng pháp hệ thống lập thể thì duy ngã là cơ cấu, là mặt bằng của hệ thống não bộ và cơ cấu hệ thống Thống hóa đối với trung tâm.
Như vậy, nếu mất đi trung tâm đầu não và cơ cấu hệ thống Thống Hóa thì tất cả nhân loại trên mặt đất này không thể thực hiện được một chuyên môn nào cả. Nếu mất mặt bằng duy ngã hệ thống trung tâm não bộ và cơ cấu hệ thống đầu mình, tay chân, 6 căn, lục phủ, ngũ tạng…thì cũng không có một chuyên môn nào cả.
Nếu duy ngã đại thể thực hiện công trình chuyên môn mà mất hệ thống trung tâm như: thứ nhất là mất trung tâm hệ thống Thống Hóa, thứ hai là mất trung tâm của Tâm vật hội tụ kinh, thứ ba là mất hiệp chiếu ánh sáng của Duy ngã đại thể trong Duy ngã vạn pháp kinh, thì chúng ta không thể thực hiện chuyên môn hóa được. Như vậy, các chức năng, đa năng, đặc năng hoàn toàn được hiệp chiếu từ hệ thống đầu não của trung tâm mà ra. Nếu đánh mất từ trung tâm thượng tầng, trung tầng, hạ tầng; hay đánh mất các hình thể trung tâm, thì hoàn toàn không có một sự nghiệp chuyên môn nào có thể hình thành trên trái đất này.
Như vậy, kinh điển hiện đại là kinh điển nói về trung tâm đầu não và giải quyết những vấn đề mâu thuẩn thuộc về trung tâm đầu não và mặt bằng Duy ngã đại thể trung tâm đầu não, và giải quyết được các sự khác biệt trên nhiều lĩnh vực đi vào chuyên môn hóa để làm mặt bằng cho sự nghiệp hóa đi đến tiến hóa và thành đạt chính vị. Như vậy, chuyên môn hóa là nền tảng của sự thành đạt chính vị, chuyên môn hóa là những công trình trên mặt bằng đời sống của nhân loại được hạnh phúc yên vui.
Như vậy, chúng ta xác định về trung tâm não bộ thần kinh, hay là trung tâm đầu não hệ thống cơ cấu chuyên môn là đặt nặng về hệ thống Thống Hóa của 3 kinh trục và thiết lập mặt bằng của Tâm vật hội tụ kinh và thống nhất Tâm vật hội tụ kinh để có sự nghiệp chuyên môn cao nhất.
Như vậy, duy ngã đạt được bản chất tính thể hợp chiếu, tâm vật hội tụ và tổng sắc năng của giá trị siêu sắc năng hóa sắc năng.
Nếu mặt bằng duy ngã, thì duy ngã có não bộ trung tâm để hợp chiếu cùng các hệ thống vật lý hình thành những khí lực, cơ khí lực và sức mạnh của động lực để tạo ra hệ thống chuyên môn trong đời sống này. Như vậy, chúng ta thấy về hệ thống đầu não trung tâm từ cực vi đến cực đại đều là trung tâm não bộ hệ thống cơ cấu chuyên môn cả. Từ cấp độ một đất nước, cho đến thế giới, thì chúng ta xác định trung tâm một cách rõ ràng từ các lĩnh vực kinh tế, quân sự, chính trị, xã hội và các hệ thống chuyên môn khác, đều không tách rời trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu trong sự nghiệp chuyên môn đó.
Như vậy, hệ thống trung tâm đầu não là một hệ thống thống nhất từ cực vi đến cực đại, từ cực tiểu đến vô cùng. Nếu chúng ta giác ngộ trung tâm đầu não và hệ thống cơ cấu, thì chúng ta phải giác ngộ về hệ thống thống nhất để đi đến tính duy nhất của hệ thống thống nhất đó, thì chúng ta mới thấy được nhất thừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!