Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 35


MỤC LỤC
STT TRANG
1. Oai âm dương vạn tỏa kinh 3
2. Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương 13
3. Trọng nhiệm đối xứng âm dương trong quy trình hóa 17
4. Nguyên lý âm dương trong thân ngũ ấm và thân trung ấm 21
5. Ánh sáng động và ánh sáng đỊnh 22
Lời Phụ Nguyên điểm thị:
Vì sự lầm lẫn mà chúng ta không biết ta là ai, vì thế mà ta mới sợ nhiều thứ. Một khi chúng ta đã biết ta là ai rồi thì ta sẽ không còn sợ ta nữa và không còn sợ vạn pháp nữa. Chính ta và vạn pháp là gốc cội chung của sự nghiệp hóa chung, chúng ta hãy quyết tâm thực hiện sự nghiệp tu học thì sẽ có một ngày ta được trở về với giá trị tuyệt đối đó.

Chúng ta hãy thấy rằng kinh Oai Âm Dương Đại Thế Chí là một kinh trọng yếu nhất và sức mạnh nhất. Bất cứ một giờ phút nào chúng ta cũng luôn luôn thể nhập kinh Oai Âm Dương Đại Thế Chí để chúng ta có chí lập thành tựu được chỗ tột cùng của sức mạnh âm dương và thành tựu được duy ngã vạn pháp.
Về lĩnh vực minh triết thì đức Đại Thế Chí đã thành tựu Đại Thế Chí vì trong vũ trụ đã có oai âm dương vạn tỏa thật sự và sức mạnh hội tụ của âm dương là chí vận hành cao nhất của trời đất đã cho chúng ta tính lập thượng quay về để có chí cao nhất mà thành Phật, thì chí ấy đã có trong đời sống của chúng ta.
Chúng ta phải học tới học lui để các pháp được nhuần nhuyễn như là bột, rồi lấy bột xay thành sữa làm cho tinh hoa ấy không rời rạc nữa. Để khi đưa vào miệng thì chỉ còn là sữa mật và thể nhập vào huyết quản chúng ta, tức khắc sẽ làm bổ dưỡng và hưng phấn, làm cho chúng ta có một sức mạnh to lớn.
Chúng ta không nên vọng tưởng tây phương vì trong 8 cung của Bát quái thì cung tây là mệnh thù cung kim, về tính khoa học thì trong ta đã có mệnh thù đó. Nên hóa kim tính ở trong cung đoài ấy đó là tính chất và giá trị của biểu trưng cho lý học. Vì vậy chúng ta trở về kim tính cũng có nghĩa là trở về tây phương cực lạc. Như vậy, tây phương cực lạc có thực trong đời sống kim tính.
Nếu chúng ta vọng tưởng tây phương là mất thực thể mà chúng ta trở về với chân tính là hoàn toàn không bị mất thực thể.
Đối với tính khách quan của vũ trụ là hóa, là nhằm để kết tinh tinh hoa kim tính. Khi chúng ta ngộ ra được công án hóa của vũ trụ thì thật buồn cười cho chúng ta về sự tham lam chiều hạ, bỏ chiều thượng; Buồn cười cho chúng ta về sự tham thịt, bỏ hạt tức là chạy theo vỏ mà bỏ cả một kho tàng chân tính bên trong.
Đức Phật nói: Chúng nó tham vỏ, theo vỏ rồi cuối cùng nó cũng bỏ vỏ, nó tham bên ngoài, nó chạy theo bên ngoài rồi cuối cùng bên ngoài cũng bỏ nó. Thật ra những thứ tham mà nó bỏ và lấy đó thì thật là buồn cười. Vì chính nó đã có chân tướng thực tướng mà nó lại không trở về, lại bỏ chân tướng đó để đi theo cái giả tướng của sự hóa. Đức Phật Ngài hóa giả tướng để kết tinh thực tướng, còn chúng ta thì bị giả tướng hóa làm mất luôn thực tướng. Nên đức Phật nói: Loài người khi chúng chưa trở về với “Ta” thì chúng cũng ngang tầm với tất cả mọi người ngu dốt. Khi nó quyết trở về với Thống hóa, với Trung tâm vạn năng thì bổng nó trở thành khôn ngoan, vì nó có giá trị sự sống và được cái quyền sống trong giới hạn và vô hạn. Như vậy, sự đau thương nhất của chúng ta là tự đánh mất quyền sống của vô hạn trong đời sống thực tướng của Oai Âm Dương Vạn Tỏa kinh.
OAI ÂM DƯƠNG VẠN TỎA KINH
Trong thân thể con người đôi tay là cần thiết, người ta dùng đôi tay để điều động tất cả mọi phương tiện từ thô sơ cho đến các hệ thống công nghệ hiện đại nhất. Nhưng đôi tay ấy không tách rời hệ thống trung tâm não bộ mà có sự điều động đó. Thì đây là vấn đề mà tôi muốn nói đến Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh là đôi tay của đấng Thống hóa, cụ thể hóa như vậy để các vị dễ hiểu.
Thường thì chỉ khi nào hai luồng điện chớp nhau thì chúng ta mới biết có lực âm dương tác động nhau, nhưng thực ra Oai Âm Dương là siêu thể, là lực năng của trời đất đã dung chứa trong muôn loại. Như âm dương phối hợp cả vạn loại, nếu tỉ trọng cực kỳ nhỏ thì lực âm dương cũng cho bằng cái tỉ trọng đó; nếu tỉ trọng cực kỳ lớn thì lực âm dương cũng cho lớn bằng nhau. Ví như một hạt bụi thì lực âm dương tỉ trọng bằng hạt bụi, nếu thiếu đi chỉ cần một dem, một li thôi thì quy trình hoạt động của hạt bụi đó cũng không hoạt động được. Như thái dương hệ và hành tinh chúng ta nếu lực từ trường tải trọng âm dương cho mà thiếu đi thì nó sẽ không hoạt động, hoặc là hoạt động bị sai lệch không đúng quy trình. Nó quan trọng như vậy, nên âm dương là một lực tải trọng có tính chất dung chứa điều hợp tất cả vạn hữu và không sai lệch. Vì nếu sai lệch thì nó không chuyển động, quá trình tăng nhanh hay giảm đều, thì qui luật âm dương đó cũng không thể biến đổi, nó mới điều hợp được tất cả vạn hữu và vạn hữu được sinh sôi nẩy nở.
Như vậy, Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh không thể tách rời Trung Tâm Vạn Năng kinh. Cũng như đôi tay chúng ta không thể tách rời hệ thống não bộ. Nếu đôi tay mà tách rời hệ thống thần kinh não bộ thì đôi tay ấy không thể sử dụng được. Vậy cái quyền biến của sức mạnh vô cùng ấy không tách rời Trung Tâm Vạn Năng và Trung Tâm Vạn Năng đã điều động lực lượng về sức mạnh khổng lồ của Oai Âm Dương Vạn Tỏa.
Tại sao lại chia ra hai kinh như vậy? Vì nó là cơ cấu; ví dụ như cái trục là cái trục, mà cái dên là cái dên… Vì nhiệm vụ năng lực cùng giá trị khởi động và chuyển động của tất cả những cơ cấu đó có tính chất từng phần, phần này liên kết với phần kia, cơ cấu này liên quan với cơ cấu khác.
Nếu trong đời sống của nhân loại mà thiếu đi kinh Oai Âm Dương Vạn Tỏa thì vạn loại không có trên mặt đất, không có trên hành tinh và không có trong vũ trụ. Đó là cái thực thể và siêu thực thể; dù nó biến đổi đến bao nhiêu đi nữa thì nó vẫn là thực thể, mang tính trường viễn mênh mông bao la không bao giờ chấm dứt. Như tôi đã nói trong kinh Pháp Cú: “Ông bà là âm dương quá khứ, cha mẹ là âm dương hiện tại, con cái là âm dương vị lai”, mãi mãi như vậy không bao giờ chấm dứt. Lực âm dương của trời đất không có ngày chấm dứt, tức là không có thời gian và không gian của sự chấm dứt; thế nên mới xứng đáng là kinh của Oai Âm Dương Vạn Tỏa.
Chữ vạn tỏa tức là sự mở rộng không có biên địa, không có giới tuyến và các thành lập tùy theo nhân duyên mà hóa sinh vạn loại ở một mức độ khổng lồ và có thể thu hẹp ở một mức độ cực vi, đó là tính quyền biến vô cùng của âm dương vạn tỏa ở trong trời đất của chúng ta.
Như vậy thì kinh này rất quan trọng trong đời sống thực hữu của nhân loại và vũ trụ. Nếu sức mạnh âm dương của vũ trụ bị triệt tiêu, thì loài người cũng bị triệt tiêu, vì sao?
Vì chúng ta là cái ngọn, là sự hiện hữu, là sự hình thành, là tính biện chứng hiện hữu của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh. Cũng như các nguồn năng lượng điện tử, dù cho công nghệ có khuếch đại bao nhiêu đi nữa, thì nó cũng từ nguồn gốc của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh. Nếu mất nguồn gốc đó thì mọi sự biến chế của điện tử dù có thiết lập đến mức nào cũng không thể có điện tử và điện năng trong đời sống. Như vậy, Oai Âm Dương Vạn Tỏa đã chứng minh một cách hùng hồn trong đời sống của công nghệ hiện đại và tất cả những điện năng, đều thuộc về kinh Oai Âm Dương Vạn Tỏa, đó là vấn đề lập ngoại.
Còn lập nội tức là gì? Tức là Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh đã có ngay trong đời sống hiện hữu của nhân bản, của vạn hữu, của cây cỏ, của đất nước, của gió lửa và của các hạt bụi; Vì người ta tìm ra mọi vật lý hóa học đều có lực từ trường của âm và dương.
Hôm nay chúng ta phải hiểu rằng vũ trụ có nguồn gốc của Trung Tâm Vạn Năng, đó là tạm nói như vậy chứ thật ra ngôn ngữ lúc nào cũng thấp bé hơn cái vô cùng nghĩa lý của vũ trụ. Cho nên sở dĩ mà ngày xưa các tổ không nói, không mở trường thuyết giảng, mà chỉ dùng cách đốn để khai thị cho các hàng môn đồ đã thành tựu các cấp bậc nhất định, thì Ngài đốn ngay chỗ đó. Còn đối với thế giới ngày nay phải sống bằng minh triết, dùng kinh triết làm sung mãn hóa về giá trị tri thức, để rồi nhảy vào hệ thống tuyệt đối đó. Tức là trong quá trình tương đối thì dùng minh triết, nhưng khi đến địa vị tuyệt đối rồi thì minh triết cũng không sử dụng được. Vì sử dụng minh triết là sử dụng cho quá trình giá trị chuyển lập và hình thành của định luật tương đối. Khi đã thành tựu Như Lai thể rồi thì tất cả đều trở về một thể, một khối linh quang khổng lồ vô cực và dung chứa khối linh quang ấy có tính chất vô cực. Như vậy cửu kinh hồng phạm cũng là phương tiện hóa của tính chất tương đối, từ tương đối đó mà chúng ta mới vững chắc trong giá trị tương đối để đi đến tuyệt đối.
Với vũ trụ không có cái gì là không, bởi vì từ Thống Thức Chân Quang kinh, đến Trung Tâm Vạn Năng kinh, Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh, đến Duy Ngã Vạn Pháp kinh, Tâm Vật Hội Tụ kinh, Vận Luật Tuần Hoàn Chu kinh; Đến các thừa tạng về các công thức phép tu đều là thực hữu không có gì là hư dối hết. Cái hư dối đó là do mình lầm lẫn rồi phân biệt mà chấp có chấp không sinh ra nhiều kiểu hư dối. Chính nhiều kiểu đó làm mất đi cái gốc của nguồn ánh sáng vô tận mà vũ trụ đã ban cho chúng ta.
Như vậy thì giá trị sống của loài người trên hành tinh hay trong vũ trụ là cái giá trị thực hữu của vũ trụ; giá trị thực hữu của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh; giá trị sống thực của sức hội tụ mà đối với trời đất đã hình thành những nguyên tắc, những định luật, những Công Luật, những quy luật ấy mà tất nhiên không thể thay đổi. Vì thay đổi, nó sẽ bị biến thể, nó sẽ bị hủy diệt, nó không còn trật tự nữa.
Về vấn đề thay đổi đức Phật nói rằng: Trong thời kỳ mạt pháp đó là luật vận tuần hoàn thay đổi ở chu trình hạ, thì xảy ra những sự cố ở trong chu trình đó. Nhưng nó xảy ra sự cố đó để lập trình đi lên; Tức là chuyển tải như một quy luật đưa đò, đưa từ chu trình hạ qua thượng. Nếu không có quy trình vận luật tuần hoàn chu nhi phục thủy thì chúng ta không nhân ở đâu mà tiến hóa được. Vì cái luật tuần hoàn là cái luật đưa đò, chuyển tải tất cả những tinh hoa bị phân tán để đi trở về tinh hoa hội tụ; hoặc là ở trong cái điểm thấp nhất để rồi chuyển hóa đi đến cao nhất. Chính vì chúng ta nương ở định luật đó mà được tiến hóa và giải thoát.
Bây giờ tôi muốn nói Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh thì tôi phải liên kết một chút về Trung Tâm Vạn Năng kinh. Như đôi tay của chúng ta đây, mọi sự hoạt động của đôi tay là do đầu não của chúng ta điều khiển, chứ thật ra đôi tay nó không biết gì hết, nhưng mà nó rất quyền biến; Thì Âm Dương Vạn Tỏa Kinh là đôi tay của đấng Thống hóa. Đôi tay ấy có thể tạo ra sự nghiệp cho nhân loại và phát huy mọi tiềm lực to lớn mà chúng ta không thể kể hết được. Đó là sự cấu trúc về sức mạnh âm dương hội tụ, sinh đẻ được tất cả vạn hữu; có thể quyết định được tất cả những giá trị sinh tử và quyết định được mọi giá trị thoát khỏi sinh tử. Vậy Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh là tinh hoa của sự kết tinh và sức mạnh của Công Luật vũ trụ quan. Nếu sức mạnh của âm dương bị triệt tiêu, vũ trụ này xem như không có đôi tay điều động, thì tất cả những hành tinh bị rối loạn hết và những quỹ đạo sẽ bị tung vỡ không còn chuyển động được nữa. Như vậy sức mạnh của âm dương là sức mạnh của sự chuyển hóa và điều động có tính chất vô cùng to lớn.
Vậy, chúng ta tuyệt đối không bao giờ phủ nhận chân tính của đấng Thống hóa. Là nguồn gốc sâu xa rộng lớn nhất, vô cực và không biến đổi mang tính thường trụ nhất. Tức là chân thức của tổng trì vũ trụ quan; Chân thức ấy vượt trên hàng tỉ tỉ lần của ánh sáng. Nên trong pháp cú tôi có nói rằng: Dẫu cho hàng trăm triệu mặt trời nổ tung một lượt thì chân tính cũng không giảm cũng không thêm. Vì chân tính là không còn nói cái dư và cái thiếu nữa, mà nó là tính vô cực không có biên giới. Về chân tính thì không có thêm bớt, nhưng về năng lượng thì có thể chuyển động thêm bớt, nhưng thêm bớt ấy là có hệ thống và có tính khoa học đại ngã, chớ không phải thêm bớt một cách mất trật tự. Nếu thêm bớt một cách mất trật tự, thì chân tính ấy lấy gì điều động cái trật tự hóa vũ trụ. Trật tự hóa vũ trụ nó còn lớn gấp tỉ lần cái trật tự hóa hành tinh và xã hội. Nếu chân tính mà không phải giá trị đó, thì làm sao điều động được trật tự cả một vũ trụ, cả hàng triệu triệu thái dương hệ như vậy.
Hôm nay, chúng ta đang sống trong một ngôi nhà của vũ trụ, sự hạnh phúc và sung sướng hôm nay không có nguồn an lạc nào hơn được, không có sự cứu cánh nào hơn sự cứu cánh đó. Nếu chúng ta dong ruỗi trong tình nghiệp của vợ chồng, con cái, mà không điều động được chân lý ánh sáng thì sẽ bị trôi dạt mênh mông và thăng trầm mà không bao giờ chấm dứt. Thật ra ngày mai chúng ta rời xa chiếc thân tứ đại, một chiếc thân chứa nhiều khổ độc nhất mà chúng ta không hay, chúng ta lại đam mê chiếc thân khổ độc đó. Để rồi ngày qua, tháng lại, thân chúng ta đã già, rồi cũng sẽ đi đến một thời kỳ kiệt sức và chết trả. Vốn của hữu cơ phải trả về hữu cơ, chỉ còn lại hạt tâm ánh sáng là của mình mà thôi, mà cái đó thì chúng ta lại coi rất thường. Vậy thân thể này là giả dối, thì chúng ta phải biết dùng cái giả dối đó để phục hưng cái chân thể bên trong; đó là phục hưng sức mạnh ánh sáng của vạn năng và sức Oai Âm Dương thực thể ánh sáng vũ trụ; đó là phục hưng được hạt tâm mà chúng ta đã khổ luyện hình thành.
Như vậy, nếu chúng ta đi đúng con đường Công Luật thì chúng ta sẽ có Trung Tâm Vạn Năng kinh, có Thống Thức Chân Quang kinh, có Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh, có Vận Luật Tuần Hoàn Chu kinh, có Duy Ngã Vạn Pháp kinh, có Tâm Vật Hội Tụ kinh và chúng ta có một kho tàng ba thừa đầy đủ và bước trên chân đứng của kim thể để đi vượt vào không gian vũ trụ một cách tự tại. Chúng ta sẽ hóa thân trong sự tự tại đó để được làm Bồ Tát, được làm Thánh hiền đi khắp mọi đất nước mọi xứ sở. Tức là siêu thể hóa ánh sáng vũ trụ quang; siêu thể hóa tâm linh ở trong đời sống của tam giới; được tự tại trong tam giới và đi khắp cùng trong tam giới. Dự được các đại hội: hết đại hội Liên Trì đến đại hội Linh Sơn; hết đại hội Linh Sơn sang dự đại hội Long Hoa; hết đại hội Long Hoa sang dự đại hội Liên Phúc Báu thượng tầng; rồi đến đại hội Cổ Âm Quang. Như vậy thì liên tục đi dự các đại hội đó và chuẩn bị cho những công án để hóa thân trong tam thiên đại thiên thế giới, đó là sự thật!
Hôm nay, tôi “ăn nhai lại” là phép quyền năng của đấng Thống hóa thiết lập Âm Dương Bào Tạng biểu thị cho sự nghiệp Phá Điền. Như vậy Cha chúng ta hy sinh trong sự nghiệp Công Luật là một sự vinh hiển và đó là sự vinh quang của sức mạnh Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh đã cho chúng ta. Như vậy tất cả những gì mà chúng ta đã hy sinh cho sự nghiệp chung Công Luật nó quý báu vô cùng, vì sẽ có một ngày kết thúc trong sự nghiệp đền đáp. Trên Mẹ sẽ đền đáp quả vị, dưới Cha sẽ đền đáp tài sản của cải vật chất và chia ban tất cả những nguồn sống thực tế cho các con theo trọng lượng và tính chất không để mất sự công bằng. Nếu mất sự công bằng thì Công Luật này sẽ bị hủy diệt.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, Cha đã minh triết về kinh Oai Âm Dương Vạn Tỏa, chúng con đã lĩnh hội được và thấy rõ từ trong nguyên lý Thống hóa siêu thể của vũ trụ đã hằng có đủ siêu lực âm và dương, như đôi tay hoành tác điều hợp cân bằng hóa sinh ra muôn loài vạn vật, hiểu được nguyên lý ấy chúng con rất vui mừng. Để chúng con rạch ròi về tính biện chứng của sức mạnh Oai Âm Dương Vạn Tỏa trong đời sống của nhân loại hành tinh. Cuối xin Cha minh chứng thêm cho chúng con được biết.
Ngài dạy:
Biện chứng pháp về sức mạnh của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh trong đời sống của hiện hữu
Thứ nhất: Lực quay chuyển động của hành tinh quay theo mặt trời nếu thiếu lực lượng âm dương ấy thì hành tinh này sẽ không còn quay nữa.
Thứ hai: Tất cả những hạt bụi và vi trần nhỏ nhất nếu âm dương bị rút ra khỏi nó thì nó sẽ bị triệt tiêu. Ngay cả cây cối đất nước gió lửa mà không có âm dương thì cũng bị triệt tiêu.
Thứ ba: Về nhân bản hóa trong đời sống của Âm Dương Vạn Tỏa Kinh. Nếu không có âm dương trong đời sống của nhân loại thì chúng ta cũng chẳng có sinh con đẻ cháu gì hết. Cũng không có lực hấp dẫn nào để có hạnh phúc vợ chồng và sinh đẻ ra con cái. Nếu trong đời sống mà người nào dồi dào về âm dương, đừng có thái quá về âm và dương thì cơ thể người đó rất khỏe mạnh. Còn một khi mà mất cân bằng âm dương rồi thì cơ thể người đó bị suy yếu bệnh tật.
Thứ tư:Những loài thực vật nếu không có âm dương điều hợp thì nó không thể sinh sôi nẩy nở và chúng ta cũng không có lúa để mà ăn, không có trái quả để mà ăn.
Ngay cả trong đời sống của các loài nhộng bướm, cho đến tất cả muôn loài cũng không ly thoát được lực âm dương. Cho nên lực âm dương ấy luôn được tương tác trong cực vi và cực đại, hòa giải hóa âm dương trong đời sống đó mà dung chứa, làm cho vạn pháp được ôn hòa một cách trật tự để mà tồn tại trên trái đất này.
Thứ năm: Nói về nguồn điện năng trong xã hội loài người đang sống, nếu không có Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh thì con người khai thác ở đâu? Như vậy, phải có cái gốc của Oai Âm Dương Vạn Tỏa từ chân tính vũ trụ, thì con người mới tìm tòi phát minh ra được, đó là biện chứng về sức mạnh của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh.
Như vậy, sức mạnh của Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh là sức mạnh toàn diện, sở hữu về giá trị nhân bản cùng đại thể trên khắp cả hành tinh. Nếu nó không có sở hữu hóa về giá trị nhân bản hóa trong đời sống hành tinh, và hành tinh hóa trong sức mạnh đó, thì chúng ta cũng không còn nữa. Cho nên sự tôn vinh của sức Oai Âm Dương Vạn Tỏa Kinh coi như đó là một trong những kinh cực kỳ quan trọng trong tinh thần Công Luật vũ trụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!