Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 39


Những loài thú chuyên ăn thịt sống, như cọp, sư tử…Thì nó có đọa địa ngục không?
Trong định luật hỗ tương của tính vũ trụ là trời đất sinh cái này thì phải sinh cái kia để bảo vệ hành tinh. Như sinh cỏ để giữ sự sói mòn và làm mãng xanh cho hành tinh, thì phải sinh con ăn cỏ để làm hạn chế và giữ được công bằng sinh thái. Khi sinh con ăn cỏ thì phải sinh con ăn thịt để khống chế bớt loài ăn cỏ.
Như vậy thì con ăn thịt đó có tội không? Quá trình hành tập của giá trị chuyển động ,bảo vệ loài và hình thành loài để tưởng trưởng những giá trị cao hơn, thì chính nó cũng có những chân lý cơ bản khách quan của tính hỗ trợ. Như con hổ thì bản chất và giá trị của nó phải chịu cái luật đó, chứ không phải hoàn toàn là nó ác. Tức một khi nó tiến hóa đến loài đó thì nó phải hỗ trợ, nó phải ăn, phải sống để tồn tại và quá trình hành tập lâu đời thì nó sẽ chuyển qua hình thể khác. Đó là nó làm theo định luật và sống theo định luật, vì đặc tính của loài hổ, sư tử là ăn thịt sống thì nó cũng không ăn bừa bãi, mà chỉ ăn vừa đủ no thôi, ăn để sống, để tiếp tục bảo tồn loài và khi nó biến đổi tỉnh trạng giá trị chuyển động qua quá trình hành tập thì nó sẽ được tăng trưởng theo phép hỗ trợ, theo công nhiệm định luật của nó, chứ không phải nó ăn thịt là hoàn toàn nó có tội.

Con người chúng ta khi giết hại thì mức độ có thể lớn hơn có khả năng sẽ bị giảm trừ, còn loài hổ thì theo định luật hỗ tương nên mức độ giảm trừ nhỏ hơn. Nhưng nó không thuộc về nhân tế phật tính mà chỉ là vi tế phật tính mà thôi. Nên từ loài hổ lên loài người phải trãi qua hằng a tăng kỳ kiếp.
Thế giới dục giới là thế giới ăn các loài, nhưng có một loại người họ giác ngộ, họ tập ăn cái thanh hơn gọi là ăn chay. Nếu tất cả thế giới con người ăn chay hết, thì không phải là cứu cánh hành tinh mà là cơ nguy của hành tinh, vì lúc đó lá rừng cũng không còn để cho con người ăn nữa, thì hành tinh sẽ bị mất cân bằng. Nên đức Phật nói rằng: “Thứ nhất là ăn mà trừ tâm sát và không có ý niệm tâm sát; thứ hai là ăn không móng tâm của các tâm sát thì ăn thứ gì cũng được”. Đối với đức Phật ngày xưa, sau khi thành Phật ngài đi hóa duyên, chúng sinh cúng gì ngài ăn nấy. Sau 9 năm có người Ưu Bà Di lóc thịt mình đem cúng cho vị lão sư, ngài lấy kế đó mà ngài đưa ra giới là phải ăn tam tịnh nhục để áp dụng cho đạo tràng của ngài, ở trong một phạm vi tiểu thể đó cần phải tập những công hạnh cao đó. Chứ ngài đâu có đưa ra đại thể nhân loại. Nên ngài mới chế ra phương pháp ăn chay là nhị trai, tứ trai, lục trai, thập trai và trường trai. Nếu đặt ra tất cả thế giới đều ăn trường trai hết thì có lẽ chính đức Phật cũng phải khuyên con người ăn mặn để giữ cân bằng cho sinh thái.
Như vậy, đại thừa là ăn không móng tâm, ăn không tham trước, ăn không phân biệt, nhưng nếu có điều kiện chúng ta ăn thực vật thì nó vẫn tốt hơn, vì trong thực vật tính dược liệu nó có nhiều hơn so với động vật.
Như vậy, việc ăn là nhằm để bảo đảm sức khỏe để phục vụ cho nhân loại, phục vụ cho chân lý cao cả để được tồn tại, để được ánh sáng. Thì việc ăn đó cũng sẽ được trừ bù một cách rất công bằng. Đó là định luật hỗ tương và chúng ta sẵn sàng tiêu ở một tỉ lệ nhất định của phép trừ mà vẫn còn dư lại để thành chính vị.
CỬU KHIẾU ĐỒNG ƯNG TRUNG TÂM CỰC ĐẠI HÓA VÀ CỬU KHIẾU ĐỒNG ƯNG TRUNG TÂM CỰC VI HÓA
Mùng 02 tháng Chạp, Đinh Hợi
Sự tinh rồng của siêu sắc thể về chân tính và giá trị trung tâm ấy có tính tổng thức thuộc về ánh sáng. Tức có tính thấy về ánh sáng, có tính âm thanh về ánh sáng, có tính siêu hành về ánh sáng, có tính rung động và hấp dẫn của giá trị ánh sáng. Nên ánh sáng chúng ta có thể thấy được qua tính biện chứng của vận luật tuần hoàn âm dương. Vậy, chính âm dương là ánh sáng, trung tâm vạn năng là ánh sáng, vô cực chân tính là ánh sáng, sự hiệp thông của ba tầng đối với trung tâm Thống hóa đều thuộc về ánh sáng.
Như vậy, chúng ta thấy giá trị thành lập của cửu khiếu đồng ưng. Mà đồng ưng thì phải có tính đồng lập, trong đồng lập ấy phải có tính dị lập, có tính biệt lập, có tính thành lập, có tính tổng lập. Nhưng giá trị thống nhất của tính đồng ưng ấy hoàn toàn không tách rời sự thống nhất của giá trị nguyên lý. Vậy, cửu khiếu đồng ưng trung tâm hóa cực đại và cửu khiếu đồng ưng trung tâm hóa cực vi thì giá trị cực vi và cực đại ấy chính là định luật tiến hóa.
Chúng ta nhìn thấy cửu khiếu đồng ưng về giá trị đồng lập, trong đồng lập ấy có tính biệt lập, dị lập, thành lập và tổng thể của tính đồng lập ấy đều mang tính duy nhất. Vì duy nhất của tính thấy, duy nhất của tính biết, duy nhất của tính âm thanh, duy nhất của tính chuyển động hấp dẫn về lực thu hút, cũng như tất cả những lực từ trường ở trong qui luật chuyển động, thì chúng ta thấy rằng các căn nguyên ấy từ nguyên lý Thống hóa mà có. Vậy, tính thấy, tính biết, tính âm thanh, tính rung động và tính siêu hành đều có nguyên lý của nó. Vì trong giá trị siêu hành hóa mang tính siêu sắc thể ấy đã có tất cả tính thấy, tính âm thanh, tính biết và tính rung động. Nên mới thành lập được hình sắc của các căn nguyên, vậy thì căn nguyên ấy không thể tách rời tính thống nhất của hệ thống tổng trì đối với trung tâm vô cực.
Trung tâm vô cực là hóa cửu khiếu cực đại và hóa cửu khiếu cực vi, thì cực đại và cực vi ấy là tính chuyển động hình thành của sự nghiệp hóa, thì vạn hữu không có thứ gì mà thoát ra khỏi trung tâm vô cực. Trung tâm vô cực là chủ thể của vạn hữu, nếu các loài ấy không được bình đẳng trong sự hóa của cửu khiếu đồng ưng thì quá trình tiến hóa của nhân bản duy ngã đại thể, để tròn đủ các căn nguyên cửu khiếu và thành lập nhân bản hạt nhân cửu khiếu thì không đâu mà có.
Chúng ta thấy sự chuyển động của âm thanh cực đại trong vũ trụ, ta thấy sự chuyển động về siêu hành trong vũ trụ, ta thấy tính ánh sáng phản chiếu vô cùng của tổng thức quang trong vũ trụ. Như vậy, tất cả những hệ thống của cửu khiếu đồng lập và tính đồng ưng dù có khác biệt về giá trị của các căn nguyên, nhưng tính thống nhất giá trị cửu khiếu mà hệ thống vũ trụ đã thiết lập thì hoàn toàn mang tính cửu trù. Tính cửu trù ấy là phạm trù, là đặc thù mà chúng ta không bao giờ có thể thay đổi được.
Khi chúng ta trở về với giá trị pháp thân vô thượng thì tất cả những giá trị ấy không bao giờ mất. Cũng như ở trong hạ tầng thì cửu khiếu đồng ưng ở giá trị hóa, nhưng khi lên thượng tầng thì cửu khiếu đồng ưng là trở về pháp thân. Trở về pháp thân thì ngay đời sống thọ thực cũng thuộc về tinh rồng của siêu sắc thể, và tất cả những nguyên khí của vũ trụ đã được kết tinh, thì đó gọi là siêu thực thể.
Trong đời sống hạ tầng thì cửu khiếu đồng ưng là ở giá trị hóa, chịu tất cả những qui luật hội nhập khi kết tinh tinh hoa. Khi đến thượng tầng thì tinh hoa ấy không tan biến, mà sự hội nhập của giá trị cửu khiếu ấy cũng không bị biến mất.
Duy ngã cửu khiếu là chín phần quan trọng nhất, đó là cửu khiếu đồng ưng. Cửu khiếu đồng ưng đối với sự nghiệp Công Luật vũ trụ và nhân sinh không thể thiếu, vì thiếu là bị hủy diệt.
Cũng như, trái đất này nếu không có núi lửa thì trái đất sẽ chịu một sức nén khổng lồ và đến lúc nào đó trái đất sẽ bị nổ tung. Tất cả những gì thuộc về hội nhập tinh hoa thì đều phải có xuất nhập hóa cả, nên cửu khiếu là hệ thống xuất nhập hóa, thì tính vũ trụ cũng là xuất nhập hóa. Từ giá trị nguyên lý của tính và thể đều chịu định luật xuất nhập hóa. Vậy, xuất nhập hóa là định luật hóa, như chúng ta có lục nhập mà không nhập thứ gì cả thì không thể hóa được. nếu mắt không nhập sắc, tai không nhập âm thanh, mũi không nhập hương, miệng không nhập vị, thân không nhập xúc và ý không nhập pháp thì chúng ta không thể hóa được gì cả. Thì cửu khiếu là thể hiện tính trong và ngoài mang tính xuất nhập hóa và kết tinh trong qui trình của cửu khiếu ấy. Đó gọi là cửu khiếu đồng ưng và cửu khiếu đồng lập.
Vậy, từ trung tâm cực đại hóa cửu khiếu đồng ưng, từ đó hóa cực vi và hóa cực đại. Nếu không hóa cực vi thì hệ thống tiến hóa không có. Bởi vậy nên trong tất cả các loài không có loài nào mà không có cửu khiếu, dầu cho đó là loài thấp nhất như hóa sinh thì nó vẫn có 2 con mắt, 2 lỗ tai, 2 lỗ mũi, lỗ miệng cùng 2 lỗ đại tiện và tiểu tiện, thì cửu khiếu đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của các loài. Vậy, cửu khiếu đồng ưng, cửu khiếu đồng lập, cửu khiếu đồng hóa và hình thành giá trị tổng thể của cửu trù hồng phạm.
Thế thì tính ánh sáng của sự thấy, tính ánh sáng của sự nghe, tính ánh sáng của sự biết, tính ánh sáng của sự rung động, tính ánh sáng của sự vận hành, tính ánh sáng của sự siêu hành, tính ánh sáng của sự thọ nhập, tính ánh sáng của sự hội tụ và tính ánh sáng của sự chuyển động tổng thể của cửu khiếu đồng ưng đều từ thượng tầng, trung tầng, hạ tầng và luôn luôn trở thành trục khắp cả vũ trụ mà không bao giờ tan biến.
Đó là giá trị vô cùng từ nguồn gốc vũ trụ mà đấng Thống hóa đã hóa chúng ta. Khi chúng ta trở về hội tụ thì chúng ta mới thấy được căn nguyên cội rễ của hệ thống ấy, để chúng ta có trí huệ khoa học trong đời sống ấy mà chúng ta không bị mê tín, không còn lầm lạc vì chúng ta đã biết rõ được cội gốc căn nguyên của nó.
Như vậy, tinh rồng của giá trị trung tâm cực đại hóa cửu khiếu có tính thấy, tính biết, tính nghe, tính hương vị, tính xúc, tính chuyển động, thọ, nhập, hóa và có tính siêu hành. Thì tất cả những nguồn ánh sáng ấy được tập hợp trong tổng thể hóa thì không có một khiếu nào mà không có tính và lượng của giá trị hóa trong đời sống ấy.
Chúng ta thấy đất nước gió lửa có tính ánh sáng chuyển động, vì âm dương chuyển động vật thể tức là có tính ánh sáng chuyển động. Nghĩa là ở tầng âm dương có tính ánh sáng chuyển động thì tầng trung tâm của âm dương đã có tính ánh sáng chuyển động dung chứa vô cùng và không biến đổi. Như vậy vô cùng chân tính vẫn không biến đổi tính ánh sáng và tất cả những giá trị tính biết, tính nghe, tính chuyển động đều không bao giờ biến đổi nên mới thiết lập được cửu khiếu chúng ta.
Chúng ta đã tìm ra giá trị các đại thể tương lập có tính thống nhất trong hệ thống hóa, các chi thể tương lập có tính thống nhất trong hệ thống hóa và các đơn vị hóa học có tính thống nhất trong hệ thống hóa. Như vậy, cửu khiếu đồng lập có tính thống nhất trong hệ thống hóa và hình thành cửu khiếu ấy để trở nên sáng tỏ mọi căn nguyên và hình thành pháp thể vô biên của chúng ta trong đời sống rạng chiếu mà không bao giờ có thể mất đi được. Đối với các loài luôn được giá trị bình đẳng từ trung tâm vô cực hóa cửu khiếu cực vi, như chúng ta có 6 căn và có cửu khiếu đồng lập, thì tất cả mọi loài như chó, nai, khỉ, trâu cũng có 6 căn và có cửu khiếu đồng lập. Cho đến các loài thấp nhất thì vi mạch cửu khiếu dù nhỏ cở nào vẫn có tính nhất định của cửu khiếu ấy.
Như vậy, sự hạnh phúc và sung sướng đối với tính thấy, tính nghe, tính biết, tính chuyển động, tính hấp dẫn, tính tác dụng về lực chuyển động của các hệ thống hình thành tính của cửu khiếu đã trở thành cửu trù hồng phạm vũ trụ tổng thể mà không bao giờ bị tan biến.
Trù liệu ấy là tính đặc thù, mà tính đặc thù là vượt lên mọi sự toan tính của ý thức. Cửu trù là nói đến tính bất biến về giá trị nhất định mà không thể khác được. Tính cửu trù hồng phạm là tính đặc thù phạm trù của nó, thì cửu trùng cũng là đây! mà cửu trùng hồng phạm cũng là đây! và cửu kinh minh triết cũng là đây. Như vậy, cực đại hóa tinh hoa mở rộng vô cùng cũng nhằm vào hóa tất cả những cửu khiếu đồng ưng. Lấy cửu kinh minh triết hóa cửu khiếu đồng ưng, lấy cửu kinh minh triết hội nhập tổng thể quá trình cửu trù hồng phạm và sức tổng thể của cửu trùng hồng phạm đối với thượng kim linh năng không bao giờ bị tan biến và đời đời cho chúng sinh có một cầu nối tiến hóa từ cực vi đến cực đại.
Cửu khiếu cực đại hóa đến nhân bản hóa duy ngã đại thể, có những căn nguyên và tác động biểu tượng cho duy ngã đại thể ấy, cũng không thể nào tách rời cửu khiếu cực đại để có cửu khiếu đồng ưng.
¯ Khiếu nghĩa là gì?
Nghĩa của khiếu là căn nguyên, là năng lực tự hữu và giá trị tính không biến đổi của nó, là cái lỗ chân thật của sự hội nhập về năng lượng và tinh hoa. Khiếu cũng là vốn liếng tất yếu đặc thù của những tính được cho là tính thấy, tính nghe, tính biết, tính ngửi, tính hương vị và tính chuyển động trong thân pháp của chúng ta. Mọi giá trị ấy đều tập hợp sức mạnh trong sắc thọ tưởng hành thức của vũ trụ quan và hình thành sắc thọ tưởng hành thức của nhân sinh quan, mà cửu khiếu đồng ưng được thiết lập trong 5 ấm to lớn đó.
Như vậy, nếu không có các đại thể tương lập có tính thống nhất trong hệ thống thì mọi căn nguyên của cửu khiếu đồng lập sẽ không bao giờ có, vì sao? Vì các đại thể tương lập ấy là nguyên lý siêu sắc thể của tính thấy, tính nghe, tính ngữi, tính hành, tính hương và nguyên lý siêu sắc thể của âm thanh vận hội trong vũ trụ quan. Vì sao? Vì hội tụ được sức mạnh ấy mới mở ra những vận hội tuần hoàn lớn, để hình thành cửu khiếu đồng ưng cho tất cả vạn hữu trong tam thiên đại thiên thế giới. Cửu khiếu càng lên cao, hút tinh hoa càng cao và sắc quang càng rực rỡ. Cửu khiếu ấy được đồng lập tổng thể cực đại của cửu khiếu vũ trụ và ngang tầm với sức quyền biến không biên giới.
Như vậy, tính của biết, tính của nghe, tính của ngữi, tính của hương vị, tính của chuyển động siêu hành, tính của sự lưu nhập chuyển động tinh hoa không bao giờ mất trong giá trị chân lý của vũ trụ.
Hôm nay, chúng ta học để khái quát về tính duy nhất của vật chất và tính của đại thể tương lập đã có tính thống nhất trong hệ thống hóa và thấy được từ trung tâm cực đại hóa cực vi cửu khiếu và cửu khiếu tổng thể. Trung tâm cực đại đã tiếp nhận giá trị trung tâm để chuyển tiếp cho giá trị duy ngã và hình thành duy ngã theo định luật tiến hóa mà không mất gốc của vũ trụ quan. Vũ trụ quan đã trở thành hiện thực trong đời sống của duy ngã đại thể và duy ngã đại thể là đại diện cho cửu khiếu đồng ưng của vũ trụ, là đại diện cho cửu trù hồng phạm, là đại diện cho cửu kinh minh triết.
Ngày 04/ 04 Kỷ sửu
CHÂN TÍNH ÁNH SÁNG VẠN NĂNG VÀ TINH HOA SIÊU SẮC NĂNG
Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là một hay là hai thể? Và xác định giá trị Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng nằm ở đâu?
Nếu nói ở vô cùng mà không có trung tâm thì vô cùng đó không có nghĩa lý gì. Còn nếu nói vô cùng có trung tâm là bị giới hạn thì lại càng không nghĩa lý. Tất cả học trò phải thẩm thấu chỗ này để không kẹt giữa trung tâm và vô cùng. Để chúng ta thấy được số hàm hóa của siêu sắc thể, ở giá trị chân tính vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng. Đây là phần một xác định sự vô cùng của trung tâm.
Khi xác định được về trung tâm thì chúng ta mới có thể đạt được về phần hai là lập thể vạn hình đa năng.
Từ những bài trước chúng ta đã học và biết rằng từ vạn năng sinh ra đa năng và đa năng là con đẻ của vạn năng . Như vậy đa năng cũng là đa chức năng và cũng là đa năng lượng.
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống hãy trình bày về ý nghĩa này.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chân tính ánh sáng vạn năng là vô cùng, là có tinh hoa siêu sắc năng rồi, nên chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là một chớ không có hai. Như vậy thì giữa điểm tận cùng và trung tâm cũng không có hai. Mặc dù ở trạng thái lập thể thì nó có giới hạn bởi hình thể nhưng chân tính nó cũng đã có trong đó rồi. Nên giữa siêu năng và đa năng có một mối quan hệ. Tuy nhiên trong lập hình của nhị nguyên thì nó nằm trong khuôn khổ của thành trụ hoại không nên nó bị giới hạn. Tuy nhiên tính của vạn năng và đa năng là đồng tính, bởi vì đồng tính ấy nên vạn năng mới hóa được đa năng. Điều khác biệt là do chỗ lập hình nên mới có đa năng, cũng như trong quặng nó có vàng nhưng chưa được kết tinh. Khi nhờ đa năng này kết tinh thì tất nhiên chúng ta sẽ trở về chân tính tròn đủ của áng sáng vạn năng hay là tinh hoa siêu sắc năng. Như vậy đa năng cũng như quặng có vàng mà chưa được tinh lọc, còn vạn năng là quặng đã được lọc sạch và trở về kim tính ròng tính kim cương chân tâm bất biến. Đó là trở về với chân tính ánh sáng vạn năng.
Ngài hỏi ông Chơn Quốc Chính Thống: Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng nằm ở đâu?
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là nằm ở chỗ không trong và không ngoài, là có giáp khắp cả không gian vũ trụ, đối với một phân thể chi thể nào thì chân tính ánh sáng vạn năng cũng có ở đó, nên nói là không trong và không ngoài mà giáp khắp cả hư không vũ trụ.
Ngài hỏi ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng nằm ở đâu?
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa cha, chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng thì tất nhiên nó là trục lỏi của trung tâm siêu sắc, thì sự ứng tác của nó tức là vô cùng và vô tận. Nó mang tính trung tâm điều hành tinh hoa siêu sắc mới sinh ra tất cả các loài sắc thể, đó là trục lỏi của trung tâm vạn năng.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ hãy trình bày thêm.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa cha, chúng ta xác định chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là một, mà có hai là vì muốn làm sáng tỏ tính nghĩa lý vô cùng của trung tâm vũ trụ. Như vậy chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng nó nằm ở đâu? Thì chúng ta phải thấy rằng cốt lỏi là ở trong cái trục của trung tâm thần kinh vũ trụ và từ trục trung tâm đã chuyển động cực mạnh nên mới hóa tinh hoa siêu sắc năng, từ đó mới hóa sinh và hình thành ra tất cả vạn pháp có tinh đa năng. Như vậy trong vạn pháp đã có chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng ở trong nó, thì nó đã có khắp cả vô cùng. Như chúng ta thấy rằng tất cả những năng lượng đặt biệt nhất cũng như từ phức tạp nhất cho đến thô sơ nhất trong thế giới nhị nguyên là không tách rời chân tính mà có. Mà chân tính thì có âm dương, vậy âm dương vạn tỏa siêu sắc luôn luôn biện chứng hùng hồn trong đời sống của đa năng và đa năng lượng đó.
Ngài dạy: Chúng ta phải làm rõ được nghĩa của một. Bây giờ nói về tinh hoa siêu sắc năng, thì tinh hoa siêu sắc năng hoàn toàn có bản chất giá trị của chân tính và chân tính hóa của bản chất duy nhất về tinh hoa siêu sắc năng đó là một. Chúng ta phải thấy cái một ở đây là không phản ứng về tính duy nhất của hệ thống siêu thể ấy.
Nếu chân tính vạn năng sinh ra mọi thứ là một mà không có hai, thì đó là đại diện của tính duy nhất về tinh hoa siêu sắc năng đối với chân tính vạn năng.
Nếu chân tính ánh sáng vạn năng chỉ sinh ra có một và chỉ có một mà thôi thì làm sao thiết lập đại hình đại thể?
Thí dụ : Vàng là tính duy nhất, nhưng khi muốn thành lập được vàng thì không phải chỉ có một thứ mà hình thành được vàng. Hoặc khi thành tựu kim cương thì tính duy nhất là một, nhưng khi thiết lập hệ thống kim cương nếu chỉ có một tính ánh sáng không thì không thể hình thành được kim cương.
Như vậy, tinh hoa siêu sắc năng là đóng một vai trò não bộ của hệ thống tổng thể từ chân tính ánh sáng vạn năng sinh ra, Nhưng tính duy nhất ấy không tách rời chân tính ánh sáng vạn năng nên gọi là một, chứ chúng ta không nên cố chấp đơn vị tinh hoa và tinh hoa chỉ có một.
Một có nghĩa là sự thống nhất của tính duy nhất mà không biến đổi về tính duy nhất ấy. Còn nếu nói rằng tất cả các giá trị về tính duy nhất trong hệ thống thần kinh là một thì vũ trụ sẽ không hóa được thứ gì hết. Vậy một ở đây là sau khi mà tổng hóa tinh hoa được kết tinh thành vàng ròng và kim cương, thì kim cương và vàng trở thành một là đúng. Nhưng nếu khi thành lập kim cương và vàng mà chỉ có một chất, một đơn vị hóa học mà không có tổng hóa học thì không thể có một đó được.
Thí dụ như tất cả tập hợp về trung tâm và từ trung tâm phát ra, dù cho tính hóa ấy là đa năng, đa chiều nhưng nó vẫn là một, một này là một gốc trung tâm. Hoặc thí dụ như các hệ thống hóa học không bị mất chân tính hóa học của các đơn vị hóa học đó, thì đó là một; nhưng thể chất về giá trị hóa thì nó có chức năng của nó thì đó không thuộc về một.
Cái một ở đây là các đơn vị hóa học đều có bản chất duy nhất của nó, mà bản chất duy nhất đó là có chân tính ánh sáng vạn năng và chân tính ấy đều có trong giá trị duy nhất của các hệ thống hóa.
Về bản chất của tinh hoa siêu sắc năng không ly khai chân tính hóa, để có giá trị thành lập đơn vị hóa học, siêu sắc hóa và thành tựu sắc thể. Ví như canxi, cacbon bản chất duy nhất là canxi cacbon không thể thay đổi bản chất được, nếu có thay đổi đi nữa thì nó cũng ra một đơn vị hóa học duy nhất chứ không thể có 2 một lượt. Cũng như giá trị vàng, nếu có biến đổi ra một thứ khác thì nó cũng có tính duy nhất chứ không thể có hai, nếu là 2 thứ thì không thể nào đóng vai trò hóa được. Vậy, chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là một. Một ở đây là một ở hệ thống chân tính có tính chất hóa và không bao giờ tách hệ thống tính chất hóa của tính duy nhất đối với hóa. Nhưng chúng ta biết rằng thành lập đơn vị hóa để đem đến sự thành tựu viên mãn nhất, thì điểm cuối cùng đó là một. Nhưng hóa thì phải có các hệ thống tổng hóa, các hệ thống tổng hóa ấy đều có những đặc năng, tính năng khác nhau nên gọi là đa năng. Vậy chân tính ánh sáng vạn năng, tinh hoa siêu sắc năng lập đại thể hóa hình đa năng vô tận.
Chúng ta có thể nghiệm về đa năng là năng lượng, là bản chất của năng lượng, mà bản chất của năng lượng thuộc về hóa có tính duy nhất của các năng lượng ấy, nên năng lượng cấp cao ở thượng tầng trung tâm, còn năng lượng cấp thấp ở hạ tầng.
Các biên độ không thuộc về trung tâm không có năng lượng cao cấp. Ví như một khối đá thành ngọc thì luôn luôn nó có cái lõi ngọc; nơi đó là sự chuyển động ly tâm đầu tiên của giá trị hóa về ngọc, nơi ấy quý nhất. Trung tâm là não bộ thần kinh tuyệt đối của Thống Hóa, nhưng trung tâm là không giới hạn đối với vô cùng và vô cùng cũng không giới hạn đối với trung tâm. Như vậy, giữa trung tâm và vô cùng có một sự thống nhất nhưng mà sức mạnh đi đến vô cùng thì phải có não bộ.
Như vậy, não bộ ở đâu? Đã là vô cùng thì làm sao chỉ não bộ ở đâu. Nhưng ta nói được trung tâm thái dương hệ là mặt trời hoặc trung tâm thiên hà là những ngôi sao rực sáng nhất, đó là phần lập thể biện chứng.
Như vậy, chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng nằm ở đâu? Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là thuộc về trung tâm và vô cùng, vô cùng và trung tâm. Thì nó không thể tách ra vì nó không có biên giới, không có cơ sở và không bị giới hạn trong không gian và thời gian, nên nó là tuyệt đối.
Nó có biên giới và có cơ sở là khi nó lập hình đại thể, nhưng giá trị lập hình đại thể cũng có tính vô tận mà không có chấm dứt thì nó cũng là vô cùng rồi.
Như vậy, hệ thống cơ cấu bắt nguồn từ chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng, thì tinh hoa siêu sắc năng đã làm sáng tỏ về tính hóa học của hạ tầng, mà vai trò của tinh hoa đa năng đã làm sáng tỏ về siêu sắc năng.
Chúng ta nói trung tâm là căn cứ não bộ thần kinh của vũ trụ. Vì chúng ta có não bộ thần kinh nên không thể nào phủ nhận não bộ thần kinh của trung tâm vạn năng. Vậy chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng là cơ bản vững chãi nhất của hệ thống lập thể đại hình đa năng vô tận. Lập đại thể thiên hà, ngân hà, thái dương hệ và hành tinh có trung tâm, thì siêu thể phải có trung tâm. Vậy từ cực vi đến cực đại luôn luôn có vai trò cấu trúc trung tâm và hệ thống não bộ. Phần trên là có siêu sắc tinh hoa; phần dưới là có sắc thể tinh hoa, tức là tinh hoa đa sắc năng.
Như vậy, các đơn vị siêu sắc là tổ hợp tinh rồng của giá trị chân tính mà không biến đổi chân tính. Ngay cả ý niệm của mình khi chưa về thống nhất thì chưa phải là một, nhưng khi đã về thống nhất cùng chân tính thì mới gọi là một.
Tính vạn năng đã có trong đa năng, vậy đa năng là đại diện cho vạn năng. Cũng như tính sinh tử là đại diện cho niết bàn; vì tính sinh tử là tinh hoa thể lỏng chưa được kết tinh, khi chuyển động kết tinh thể rắn thì gọi đó là niết bàn. Ví dụ như ta trộn xi măng, lúc đầu pha nước vào trộn khi đó là thể lỏng, nhưng sau khi xây dựng thì nó cứng lại, tức là nó qua thể rắn. Như vậy, giữa lỏng và rắn chất liệu không có khác. Như Phật và chúng sinh chỉ khác là, chúng sinh còn thể lỏng kim cương, Phật là thể rắn kim cương, là khác ở sự chuyển trạng hình thành tác phẩm kết tinh cuối cùng cao nhất của giá trị bất biến. Thì vạn năng ta tạm gọi là tối thượng của trung tâm và hạ thượng của đại thể. Tối thượng và hạ thượng cũng là chữ thượng, nhưng sự thiết lập cơ cấu thành lập hệ thống hóa để được kết tinh hóa thành sản phẩm cao nhất của vũ trụ.
Như vậy, đa sắc năng phải trở về siêu sắc năng và chính đa sắc năng là con đẻ của siêu sắc năng. Hay đa sắc năng là con đẻ của tinh hoa siêu sắc năng. Vậy, siêu sắc thể và sắc thể là ở chỗ này. Ta gọi siêu sắc thể và sắc thể thì cũng giống như Bát Nhã, tức là “sắc tức thị không, không tức thị sắc”. Như vậy, không và sắc là sự phân biệt đối đãi của không gian và thời gian, chứ vô cùng đâu có đối đãi sắc và không. Đã ở cái lỏi thực tướng thì làm sao đối đãi phân biệt giữa không và có, mà nó là toàn hữu giá trị siêu sắc và thành tựu kim sắc rồi. Như vậy, ta có thể đưa Bát Nhã vào, tức “ánh sáng tự chiếu vô biên và thể hoành tác tương tục vô tận”, vậy thì hai thể lập này đã kết tinh mới thành Bát Nhã được.
Chân tính ánh sáng vạn năng và tinh hoa siêu sắc năng ở đâu mà có? Thì chúng ta thấy trung tâm vạn năng là vô cùng, siêu sắc năng là vô cùng, chân tính là vô cùng. Sự vô cùng vượt lên trên cùng tận nên không có đầu mối, nên không thể nào hỏi được trong vô cùng ấy. Sự vô cùng là thực tướng nên tất cả mới dựa vô cùng của giá trị siêu sắc, của giá trị chân tính và chân tính vô cùng ấy không dựa vào đâu nên gọi là pháp thân toàn diệu của vũ trụ. Vì vũ trụ có pháp thân toàn diệu, toàn hữu mới hóa được pháp thân Như Lai, hóa được thánh thần, hóa được duy ngã đại thể và hóa được vạn vật như sinh.
* Như sinh có nghĩa là vạn vật như thế đó, không thay đổi, không có gì thêm và cũng không có gì bớt. Vì nó là như rồi mà chỉ có sự sai biệt của ý thức vọng nghiệp mà thôi.
Cửu kinh là răn được các khúc chiết, răn về bản chất, răn về nghiệp dĩ, răn những điều sai của ý niệm và ngăn chặn tất cả những sự phát triển không thuộc về thánh tâm. Cửu kinh là mở rộng cả kho tàng và đưa chân tướng vào sự nghiệp hóa cho duy ngã có mặt bằng sống, để cuối cùng là đào sâu tính ánh sáng tự chiếu vô biên và thể hoành tác tương tục vô tận.
Chân tính ánh sáng vạn năng và trung tâm tinh hoa siêu sắc quang, hay tinh hoa siêu sắc năng là vô cùng. Vì nó là thực tướng nên ta dùng danh từ chung là tinh hoa siêu sắc quang, hay là tinh hoa siêu sắc hoa, hay là tinh hoa siêu sắc năng lập đại thể đa năng vô tận và đại thể đa năng hoàn toàn vô tận trong giá trị sinh diệt vô tận mà không biến đổi tính năng giá trị năng động của hóa học trong đời sống của vũ trụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!