Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 51


HẠT TÂM LÝ TÍNH, TÍNH ÁNH SÁNG ĐIỀU NGỰ NÃO BỘ THẦN KINH QUỸ TÍCH HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH
Hạt tâm lý tính, tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích hoạt động có mục đích. Nếu ta đảo ngược lại thì thần kinh não bộ quỹ tích tương ứng tính ánh sáng tri thức hạt tâm lý tính chuyển hóa các căn nguyên và các cơ năng.
Đây là một phương trình, một trạm trù ngôn ngữ mang tính kinh điển và rất khoa học của hệ thống cơ cấu tổng thể. Hệ thống này đã làm ra được con người và con người đã trở nên siêu đại nhất. Vì vậy nên chúng ta đời đời sao chép những giá trị tổng hóa của hệ thống Thống Hóa chứ không bao giờ chúng ta có thể tự có mà hình thành được giá trị hệ thống Thống Hóa ấy.
Như vậy, hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích hoạt động có mục đích và não bộ thần kinh quỹ tích tương ứng tính ánh sáng hạt tâm lý tính chuyển hóa các căn nguyên và các cơ năng.

* Cơ năng là toàn thể những năng lượng có tính cơ động.
* Căn nguyên là hệ thống thiết lập có hình tích và chức năng vai trò căn nguyên có tính độc lập trong quá trình hoạt động mang tính duy nhất của hệ thống căn nguyên.
Đây là bài học nhằm thọc thẳng vô nội tạng để quật dậy về tính thể tương tác thập nhị nhân duyên, cũng như tất cả các bài học khác để đưa chúng ta đi vào quỹ đạo nội và thiết lập hệ thống chân tướng, thực tướng.
Hôm nay các học trò phải nói về đề tài này rồi tôi sẽ giảng đầy đủ hơn.
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, khi nói tới hạt tâm lý tính, tất nhiên ta liên quan đến trung tâm vạn năng, giữa trung tâm vạn năng và hạt tâm lý tính là không thể tách rời, vì nhân có trung tâm vạn năng là tầng thượng mới hóa hạt tâm lý tính là tầng hạ, tức giao cầu giữa thượng và hạ. Nêu trong thập nhị nhân duyên có siêu hành hóa thức, thì thức là bắt đầu của hạt tâm lý tính.
Nếu không có hạt tâm lý tính thì tất nhiên không có tất cả những hệ thống lập thể mà chúng ta đang có đây. Vậy, hạt tâm lý tính nó đã tròn đủ được hệ thống siêu sắc và sắc. Và trong quy trình chuyển động một cách rất siêu khoa học, có thể nói rằng hạt tâm lý tính là hàm chứa cả một hệ thống Công Luật mang tính khép kín và mở ra từ nhỏ nhất đến lớn nhất cũng xuất phát từ hạt tâm lý tính.
Như vậy, hạt tâm lý tính là chủ thể để điều ngự trung tâm não bộ thần kinh để hoạt động theo một quỹ tích nhất định, mà không thể nào sai khác được. Cho nên về phần lập thể thì trung tâm não bộ mà chúng ta thấy được đó là một hệ quả tất yếu từ hạt tâm lý tính mà có.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, chúng con biết rằng từ trong siêu hành hóa để hóa ra tất cả vô lượng hạt tâm lý tính thì hạt tâm lý tính là mang tính bất biến. Hạt tâm lý tính đã có tròn đủ tổng tinh hoa, tức là giữa tính và thể, siêu sắc thể và sắc thể đã hội tụ tròn đủ trong hạt tâm lý tính ấy và hạt tâm ấy có tính độc lập duy nhất của nó.
Chúng con thấy rằng tất cả vạn pháp luôn luôn chuyển động, nhưng chuyển động theo quỹ tích đó là những quỹ đạo hoạt động kết tinh để tồn tại và phát triển. Thí dụ như: Thái dương hệ thì mặt trời là luôn luôn ở trong chỗ định chiếu và hành tinh phải chuyển động quay quanh mặt trời để được tồn tại. Như vậy, hạt tâm lý tính chính là mặt trời thì tính điều ngự là ở chỗ này. Như vậy, chúng ta muốn làm chủ được tất cả các pháp, muốn điều ngự được tất cả các pháp thì phải trở về chỗ định chiếu. Tức là trở về thực tướng của tâm để đạt được chỗ toàn định thì mới điều ngự được hệ thống thần kinh não bộ quỹ tích, tức là làm chủ vạn pháp, quy tôn vạn pháp và kết tinh tinh hoa chân tâm. Đó là chúng ta phải thực hiện một quy trình công phu theo tất cả những phương thức, những công thức trong phạm trù kinh điển mà các đức Phật đã dạy. Đó là những quỹ đạo mang tính định luật, quy luật và Công Luật tất yếu. Bởi vì chân lý Như Lai không ngoài Công Luật mà có. Như vậy, chúng ta đã đi trên con đường của cửu kinh minh triết Công Luật để trở về thành tựu hạt tâm lý tính, đó là chân tâm của chúng ta.
Ngài bảo ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, thần kinh não bộ là một hệ thống mang tính chất máy móc rất chính xác. Nhưng nó vẫn được cấu tạo bởi vật chất thì nó không thể nào hoạt động có mục đích nếu không có chủ tính. Thí dụ như một chiếc xe, nếu không có người tài xế thì xe không thể chạy có mục đích được. Như vậy, hạt tâm lý tính đã điều ngự thần kinh não bộ quỹ tích hoạt động có mục đích. Và thần kinh não bộ quỹ tích tương ứng với ánh sáng tri thức hạt tâm lý tính. Thí dụ như người tài xế lái một chiếc xe, thì cái xe phải có một cơ cấu theo một quy tắc mà con người đề ra. Tức con người và chiếc xe phải có sự ăn khớp rất logic và mang tính khoa học.
Về hạt tâm lý tính chuyển hóa các căn nguyên, thí dụ như nhìn về sự cấu tạo cơ cấu của một con người thì thấy rằng hạt tâm lý tính ánh sáng tri thức thông qua hệ thần kinh não bộ mang tính máy móc ấy để điều khiển tất cả các cơ quan và hệ cơ quan nên con mắt mới nhìn được, cái miệng mới ăn được, cái lưỡi mới nếm được và cái mũi mới ngữi được, cùng tất cả các cơ quan như hệ hô hấp, hệ bài tiết và hệ tuần hoàn cũng hoạt động được. Vậy thì, ánh sáng tri thức hạt tâm lý tính thông qua não bộ thần kinh để điều khiển tất cả các cơ quan trên cơ thể con người.
Về hạt tâm lý tính chuyển hóa các cơ năng, thí dụ như con người đã biết chuyển hóa từ nhiệt năng qua động năng, đó là chiếc xe. Hoặc con người đã làm ra những máy móc và chuyển hóa từ năng lượng này qua năng lượng khác để phục vụ có mục đích.
Hoặc nói về nguồn năng lượng lớn hơn, ví dụ như hành tinh biết chuyển hóa cái nhiệt năng hồng cầu mình thành động năng để quay quanh mặt trời. Vậy về tính biện chứng thì chân tính vô cực đã chuyển hóa năng lượng này chứ không phải hành tinh tự động chuyển hóa được.
Ngài khen ngợi: Hay lắm! Ngài dạy: Khi nghe đến phương trình này thì bổng nhiên ta khởi thấy nếu có một triết lý nào đó như Duy Vật chẳng hạn thì nó đã làm gãy nhịp tổng thể. Vì vật chất không thể quyết định được ý thức, cũng không quyết định được gì cả. Như vậy thì hiểu biết ấy không thể gọi là bác học, hiểu biết ấy hoàn toàn bị nô dịch ý thức. Tức là vốn có tính ánh sáng mà bị tắt đoạn ánh sáng và giá trị biến động của ánh sáng đối với vật chất quá khủng khiếp thì sẽ dẫn đến một xã hội rối loạn và không thể tồn tại.
Nếu hiểu như bài học hôm nay thì nó đã trở nên tròn đủ một sức mạnh mà không bị hãm khuyết và không bị gãy một nhịp nào cả, thì mới trở thành sự thực của đời sống.
Ngay cả biện chứng pháp về não bộ thần kinh quỹ tích nó có hệ thống và cơ cấu, thì đó là phần lập thể có tính máy móc cơ động. Còn hạt tâm lý tính thì trong đó có siêu sắc thể và sắc thể, trong đó có tổng thể của hạt tâm.
Về não bộ thần kinh là hệ thống lập thể cao nhất, cũng là đại diện cho vật thể, thì giá trị hóa của siêu năng là hạt tâm và nhân hạt tâm lý tính mà não bộ thần kinh được đại diện, được thành lập và được trở thành kho tàng, thành cơ cấu hệ thống và có giá trị hoạt động đích thực của chân lý mà vũ trụ đã hình thành.
Nếu các loại vật chất thì hình thể con người là siêu vật chất, là kho tàng của vật chất, là chủ trị của vật chất và đại diện của hệ thống vật chất khắp cùng vũ trụ. Như vậy, vật chất đã hình thành tròn đủ trong con người chúng ta thì tại sao chúng ta còn đi tìm vật chất. Nếu tìm là tìm về nguồn gốc của tổng hóa, thì vật chất là sự khai thác mặt bằng của thiết lập phương tiện, là thuộc về đơn vị và thuộc về phân tử. Vậy, vật chất không phải là hệ thống chủ thể của giá trị hóa mà chủ thể giá trị hóa là hạt tâm.
Như trong đời sống này, không ai dám tách rời tri thức, biện chứng pháp về giá trị hóa mà có được một giá trị sống đích thực. Vì không ai dám phủ nhận cái biết của mình để có được mục đích tốt, có được một công việc làm tốt, hoặc có một đời sống tốt và có được giá trị sự sống thật sự của con người, điều này tuyệt đối là không.
Như vậy, tất cả các thánh hiền đều quay về hạt tâm lý tính, là quay về chân tâm để điều ngự được vạn pháp, chứ không bao giờ bỏ gốc điều ngự chân tâm để đi theo cái không điều ngự. Như vậy, rõ ràng Như Lai nói về chân tâm và Như Lai nói về hạt tâm lý tính; Như Lai nói về hệ thống tổng thể và Như Lai nói về tụ, là Như Lai không cho sự phân tán của tụ, gọi là trung tụ tâm thể.
Như Lai nói về tụ vì con người quá nhiều sự phân tán mà không quay về với chính nó được, nên dẫn đến mọi sự hoang hóa trong đời sống ấy mà bị áp lực mạnh, áp lực nặng và làm phân tán tính tương ưng của giá trị sống về tính ánh sáng và hệ thống cơ cấu bị nghịch biến trở thành điên đảo. Đó là kết quả của những sự phóng túng lêu lỏng, rượu chè, ăn chơi trác tán mà bỏ quên thực thể của chính nó.
Chúng ta phải biết rằng, hạt tâm lý tính phải bị những áp lực của thần kinh não bộ và áp lực của quỹ tích đối với cái động của những mục đích không có giá trị về lợi ích. Chỉ có những loại ngu xuẩn và khờ khạo kia mới tự đánh mất những giá trị chân lý vĩnh hằng của chính nó đã có trong nó.
Hôm nay chúng ta là những con người đi sửa chữa tất cả những thứ bị hư nát thì chính chúng ta phải thông hết tất cả vạn lý và thông hết tất cả vạn pháp. Chúng ta có thông được như vậy thì vạn sự cũng sẽ nhân theo đó mà thực hiện, thì tất cả những công trình sẽ được đôm hoa kết trái.
Dù cho sinh diệt tương tục vô tận thì tính ánh sáng tự chiếu vô biên của hạt tâm lý tính cũng chưa bao giờ bỏ mình. Nhưng chính mình đã làm phân tán giá trị thực của chính mình và có thể bị đào thải đến một mức độ ghê gớm là rớt xuống địa ngục. Địa ngục có thể có trong ta hằng ngày mà ta lại tưởng rằng ta ở trong bình an và hạnh phúc. Ta bị đảo lộn bởi những sóng thức đó trong cuộc sống mà ta không hay biết.
Vì vậy mà hệ thống cơ động của Công Luật là luôn luôn đứng trong trung tụ bảo hòa và giá trị của dung thông tánh tướng là luôn luôn tạo những lực hỗ trợ tương ứng và sức mạnh của sự phát triển đi lên.
Hạt tâm lý tính như có thể nói là mặt trời và hành tinh vẫn có hạt tâm lý tính của hồng cầu và vô lượng tụ quang ánh sáng không biến đổi của chân tính và quỹ đạo, quỹ tích chuyển động theo qui luật và định luật.
Khi đã là quỹ tích, là quỹ tích của tính ánh sáng và ánh sáng chủ thể níu giữ giá trị quỹ tích và không cho phân tán quỹ tích. Vì vậy, quỹ tích được ổn định trong giá trị hóa.
Điều ngự hệ thống thần kinh, nếu tất cả những kinh mạch, vi thể của kinh mạch không có tính năng lượng ánh sáng về giá trị hóa đối với hạt tâm thì tất cả những vi mạch ấy không còn tác dụng về giá trị hóa và không thành lập được mục đích của giá trị hóa.
Đứng trên giá trị thượng tầng, hạ tầng và trung tầng thì hạt tâm lý tính vẫn là chủ thể của sự nghiệp chuyển hóa các căn nguyên và các căn nguyên được phụng sự và hình thành giá trị trên tính chất của hạt tâm và hạt tâm ổn định trên hệ thống phân nguyên và hệ thống căn nguyên. Vậy các căn nguyên không đi lạc, không sai biệt và phụng sự một cách trật tự và ổn định hệ thống cơ cấu của tính duy nhất là nhờ hạt tâm lý tính.
Thể chất và chất liệu của tổng thể hành tinh là tính và thể hợp nhất, tâm và vật hội tụ luôn luôn làm chỗ trung chuyển một cách nhịp nhàng cho đời sống hoạt động của não bộ trong quỹ tích và tương ứng với hạt tâm lý tính và không cho hạt tâm lý tính và não bộ tách rời nhau.
Chính vì không tách rời nhau ấy mà sự hoạt động có mục đích luôn luôn được xác định là tri thức và não bộ, não bộ và tri thức. Đây là một cặp nhưng tuy hai là một, tuy một là hai đã được thống nhất trên trung đạo bão hòa và thành lập được trung tụ tâm và thể.
Thống nhất được tâm và thể, thống nhất được siêu sắc thể và sắc thể, thống nhất được hạt tâm lý tính và cơ cấu hệ thống. Cơ cấu hệ thống và hạt tâm lý tính đã được tròn đủ trong sự thống nhất ấy. Vì vậy mà con người mới có cái hướng để trở về, mới có cái đích thực trong cuộc sống và đi đến chỗ tột cùng của nơi mà sinh hạt tâm lý tính chúng ta ra.
Nơi ấy có tính tuyệt đối ổn định về giá trị của hạt tâm lý tính mà Như Lai thường nói là “Chân tâm trung tâm linh quang” hoặc là “Chân tâm trung tâm vạn pháp” hoặc là “Chân tâm vạn pháp thể” còn gọi là chân tâm của chúng ta.
Về khách quan hoặc chủ quan đều không loại trừ trung tâm vạn pháp, vì trung tâm vạn pháp vừa là tính chủ quan, vừa là tính khách quan. Vì nó là tính ánh sáng tri thức, là sự hiểu biết, là chủ thể của mọi sự vận hội cơ động, điều hợp và làm chủ được tất cả mọi căn nguyên và cơ năng đồng thời huy động cơ năng và căn nguyên để phát triển và chuyển hóa trong sự ly tâm xuất nhập hóa của giá trị tính và thể, tâm và vật làm cho kinh tâm vật hội tụ được hoàn mãn giá trị tác phẩm.
Hôm nay chúng ta đã khai thác sâu về hạt tâm lý tính, tính ánh sáng của tri thức điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích. Như vậy, tính ánh sáng và trung tâm thần kinh não bộ đã có sự thống nhất và thiết lập của tính và thể thì nó đã hội tụ rồi. Chính nó hội tụ nên đã hoàn chỉnh một tác phẩm.
Chúng ta thấy về thượng tầng, siêu sắc thể và sắc thể hội tụ, hạt tâm lý tính cũng là hội tụ. Về hạ tầng, ánh sáng tri thức và hạt tâm lý tính được hội tụ, ánh sáng tri thức và não bộ thần kinh được hội tụ, não bộ thần kinh và hệ thống thống nhất của các cơ năng được hội tụ và thành lập mục đích của sự chuyển động quỹ đạo. Như vậy, quỹ đạo chuyển động đều có mục đích.
Như vậy, về phép biện chứng trung tâm, thì hạt tâm lý tính đại diện cho trung tâm vạn năng; tính ánh sáng tri thức đại diện cho tất cả mọi quần thể ánh sáng, chủ thể ánh sáng và điều ngự vạn pháp. Vạn pháp thừa sai của chủ thể ánh sáng, thống nhất về tác phẩm và hình thành duy ngã đại thể mà hoàn toàn không sai biệt.
Về phép đại diện biện chứng hạt tâm. Thí dụ như: Hồ Cẩm Đào là đại diện hạt tâm cho đất nước Trung Quốc; như Nông Đức Mạnh là đại diện hạt tâm cho đất nước Việt Nam; như Obama là đại diện hạt tâm cho đất nước Mỹ. Về con người thì sự hiểu biết là đại diện cho hạt tâm. Như vậy, chúng ta liên kết về giá trị đại diện của hệ thống cơ cấu về hạt tâm lý tính đối với hệ thống lập thể, thì các phép biện chứng được trình bày sâu sắc ở hệ thống kinh này và hoàn toàn kinh này là kinh chân thật của vũ trụ.
Đại hội Di Lặc là Thiền định tự lực hữu chiếu Hồng quang. Còn Đại Hội Thích Ca Mâu Ni là Thiền Định tự lực bất chiếu Hồng quang. Tại sao vậy?
Như Mẹ đã dùng cụm từ là Đại Hồng Ân và phán quyết về sự ban cho hồng quang có tính lớn rộng, là vì ở một chu trình hạ với một lực đổ xuống rất khủng khiếp, mà lực trườn lên chống đỡ thì quá yếu ớt.
Với lực đổ hôm nay con người muốn quay về để ngộ nhập kiến tính và nhận chân hạt tâm là vô cùng khó. Mà chỉ thấy những màu sắc hoa đốm của thành phố, xe cộ, cầu cống, vi tính điện tử v.v… và chỉ thấy ăn uống vui chơi, hưởng thụ cho nhiều, chứ không bao giờ trở về hạt tâm được. Như hiện nay con người ta có tu mà không có sửa. Chúng ta phải biết rằng: Nếu con người thật sự có tu và sửa, khi sửa được một thì hưởng được một; sửa được hai thì hưởng được hai; mà sửa được toàn diện thì cũng hưởng được toàn diện. Còn nếu như không sửa được một thứ gì, thì cũng không có được một thứ gì.
Như nói về hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự được não bộ thần kinh quỹ tích, nghĩa là hạt tâm lý tính phải giác ngộ mà trở về với chân thật thì điều ngự được thần kinh não bộ đi theo quỹ đạo một cách chân chính. Còn nếu chưa giác ngộ được thì nó điều ngự thần kinh đi theo mục đích là thỏa mãn hưởng thụ và chạy lòng vòng, là biến thần kinh não bộ quỹ tích phục vụ cho những điều sai lệnh không có tính cứu cánh.
Giá trị chân thật của hạt tâm lý tính đối với não bộ thần kinh quỹ tích, nó đã trở thành những giá trị cao nhất của biện chứng pháp và siêu chứng pháp. Và giá trị cao nhất của sự thực đối với thực tướng chính pháp. Vì nó đã phơi bày được những nghĩa lý về giá trị hóa và mục đích tiến hóa của nó.
Khi chúng ta đã nhập được hạt tâm lý tính tính ánh sáng và đã thấy được cơ cấu hệ thống của não bộ thần kinh đối với hạt tâm lý tính tính ánh sáng; cùng thấy tất cả những căn nguyên và cơ năng đã hoàn bị chung trong quỹ đạo của quỹ tích tính ánh sáng. Thì tính ánh sáng sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta
Thí dụ như: mặt trời không bỏ rơi hành tinh thì hành tinh mới tồn tại trong thái dương hệ đó. Hoặc hồng cầu là đại diện cho hạt tâm lý tính thì nó cũng không thể thoát khỏi tất cả những hệ thống của hành tinh để nó tồn tại trong quỹ tích ấy.
Như vậy, hạt tâm lý tính nếu chúng ta nâng lên cao nhất, thì giá trị của nó trở thành quỹ đạo tổng thể. Ví dụ: Nếu hạt tâm lý tính của tính ánh sáng vô biên thì ta bắt gặp trung tâm vạn năng. Và thể lập quỹ tích của hệ thống tam thiên thì ta bắt gặp được cơ cấu não bộ thần kinh vĩ đại nhất, mà vũ trụ đã hằng hữu đời đời và mãi mãi trong đời sống của thế gian và của xuất thế gian. Của hệ thống lập thể tam thiên và hệ thống siêu thể tam thiên. Để thực hiện những công trình hội tụ lớn nhất trong vũ trụ quan, thế giới quan và nhân sinh quan.
15/11/ Kỷ sửu
HẠT TÂM LÝ TÍNH ĐỊNH CHIẾU QUANG MINH ĐIỀU NGỰ NÃO BỘ THẦN KINH PHÁT MINH NHỮNG CÔNG TRÌNH CAO CẤP
Tính ánh sáng là tính khách quan, là chân lý của vạn năng, là chân lý của thống thức, tổng thức và của tính ánh sáng không biên giới. Vũ trụ có như vậy và chúng ta có như vậy nên hôm nay chúng ta học bài 2 của hạt tâm lý tính là: Hạt tâm lý tính định chiếu quang minh điều ngự não bộ thần kinh phát minh những công trình cao cấp.
Nghĩa chữ hạt ở đây là hạt năng, là tích tụ hóa tinh hoa tổng thể. Đứng trên ngôn ngữ minh triết thì gọi là hạt tâm. Như vậy trong quá trình duy ngã đại thể tiến hóa lên cấp độ tứ quả thánh thì vẫn còn liên kết với não bộ thần kinh để phát minh ra những công trình cao cấp hoặc siêu cấp. Đối với những công trình siêu cấp thì gốc của nó là hạt tâm. Vậy hạt tâm là gốc của mọi sự phát minh nhưng nếu không có não bộ thần kinh của tính biện chứng thì sẽ không thấy được tâm vật hội tụ. Nên đề kinh hạt tâm lý tính định chiếu quang minh thì chữ quang minh là thuộc về lý tính, tính ánh sáng định chiếu của hạt tâm chứ không thuộc về vật chất. Còn vật chất là phương tiện của định chiếu, là sự thống nhất của tính và thể, tâm và vật để làm lên tác phẩm. Như vậy hạt tâm lý tính định chiếu quang minh điều ngự não bộ thần kinh phát minh những công trình siêu cấp.
Nếu nói phát minh mà thuộc về não bộ thì chưa làm rõ được về minh triết và chưa làm rõ được về thực tướng của công luật vũ trụ. Nên mới nói rằng hạt tâm lý tính định chiếu quang minh, vì những công trình nào mà chưa đạt được về định chiếu quang minh thì cấp độ công trình ấy còn thấp. Như bài 1 là hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh hoạt động có mục đích; thì bài này còn ở cấp độ thấp vì chưa có định chiếu quang minh, nên không thể phát minh được những công trình cao cấp mà chỉ làm được những việc thông thường. Còn bài 2 là dành cho bác học hoặc các bậc từ tứ quả thánh trở lên. Như vậy, định chiếu quang minh điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích phát minh những công trình siêu cấp. Nghĩa của siêu cấp ở đây là chỉ cho tính vĩ mô và kiệt xuất. Bây giờ chúng ta sẽ nghị luận bài này.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, hạt tâm lý tính định chiếu quang minh điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích để phát minh những công trình siêu cấp, thì bài này là nói cho tính chất kết tinh của hạt tâm đã trở về chỗ hội tụ tâm vật. Thì đây là đầu đời đi vào thực tướng chân tướng của tính vạn năng. Bởi vì tất cả những công trình cao cấp về khoa học thực nghiệm thì đỉnh cao cuối cùng của nó là trở về với vạn năng. Như vậy nếu đem so sánh với bài 1 là hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích hoạt động có mục đích, thì điều này vẫn còn bị rơi vào chỗ đúng và sai. Vì tính ánh sáng của hạt tâm là thuộc về khách quan, còn phần chủ quan là thuộc về mục đích, nhưng nếu mục đích ấy không được rõ ràng thì có thể rơi vào chỗ hướng hạ. Như vậy còn tối và sáng hoặc thiện và ác trong đó. Còn bài 2 là đã qua quá trình thời gian công phu tôi luyện của vô lượng kiếp kết tinh về hạt tâm lý tính đã đến độ già và đạt đến chỗ định chiếu quang minh. Thì nghĩa của định chiếu quang minh là không còn độ lệch và không còn cái ác, mà chuyên môn ấy đã đạt được đỉnh cao của tri thức.
Ngài dạy, như vậy các con hãy nghiệm xem mình có đạt được điều đó chưa? Thí dụ như Chơn Đạt Pháp Trí từ một người thợ bình thường không học ai hết mà đã làm được những công trình như cá, chim, rồng, phụng… hoặc một số người con khác cũng thế; thì các con hãy nghiệm xem mình có đạt được bài 2 chưa?
Ngài bảo ông Chơn Luân Thương Bang trình bày.
Ông Chơn Luân Thương Bang: Thưa Ngài, 2 bài này có sự giống nhau là hạt tâm lý tính không tách rời chân tính ánh sáng để mà tồn tại. Nhưng bài 1 là nói về tính chất của sự chuyển động, nhưng thường thì mục đích đi theo bá nghiệp nhiều hơn. Còn bài 2 là đã thống nhất được bá nghiệp để đi vào chánh nghiệp và chánh định để phát minh ra tất cả những công trình cao cấp hơn. Như vậy giá trị của bài 2 là dành cho duy ngã đại thể đã tiến hóa ở cấp cao, đó là các bác học, bác tinh vương. Như vậy bài 2 là đã đi vào đầu đời của sự kết tinh.
Ngài bảo ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, theo con hiểu bài 1 là nền tảng mang tính khách quan để có thể phát triển về hạt tâm lý tính đạt đến giá trị thành phẩm mang tính chủ quan về sự công luyện ở hằng vô lượng kiếp mới đạt được định chiếu quang minh này. Ví dụ như ông Newton đang ngồi thì quả táo rơi trúng đầu ông, thì chính ông đã có định chiếu quang minh mới tìm ra được gia tốc từ trường và lực hấp dẫn của trái đất. Như vậy bài 2 này là thuộc về tri thức kinh điển mà đối với các bậc thánh nhân, vĩ nhân thực hiện công án thì mới có được.
Nói về giá trị hạt nhân, hạt năng thì bài 2 là hạt tâm lý tính định chiếu quang minh, thì đây là một trong những thành phẩm xạ chiếu của bài 1, của sự công luyện. Như vậy Thống hóa vạn năng đã cho chúng ta đủ một hạt nhân và hạt năng đầy đủ, tròn đủ tất cả những tinh hoa. Và theo tính khách quan thì cũng cho chúng ta sự công luyện phát triển để đi đến bài 2.
Ngài dạy, bài 1 là chúng ta thừa nhận vạn năng thì cũng đồng nghĩa với thừa nhận hạt tâm lý tính. Thì hạt tâm lý tính là cái biết, là chủ thể, còn não bộ thần kinh chỉ là cơ cấu máy móc.
Chúng ta thấy từ hạt thượng tầng đến hạt hạ tầng đã có mặt trong đời sống của vũ trụ quan, thì chúng ta phải thừa nhận nó. Thí dụ như hạt xoài, hạt ổi, hạt me và tất cả các loại hạt từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất đều là hạt tâm cả. Như vậy, chúng ta đã có hạt tâm lý tính thì chúng ta phải huân năng, huân tập và trải qua a tăng kỳ thì mới kết tinh được sâu dày và rộng lớn. Nên Đức phật nói về tăng già là nhằm nói về mục đích của hạt tâm đã tăng trưởng và già chín chứ hoàn toàn không nói về lập thể. Như vậy tuổi tác của phần lập thể là thuộc về cái vỏ, còn tuổi tác của phần hạt tâm lý tính mới là thuộc về cốt lõi.
Đối với bài 1 hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích hoạt động có mục đích, thì đây là cuộc sống thông thường của hạt tâm trên mặt bằng duy ngã đại thể. Còn bài 2 là hạt tâm lý tính định chiếu quang minh là quyết định được những công trình kỳ quan và những công trình cao cấp nhất.
Một khi hạt tâm lý tính đạt được định chiếu quang minh thì hệ thống về thể lập của não bộ thần kinh cũng có những tầng độ ánh sáng lớn hơn; vì một khi phần tính của hạt tâm tăng thì phần thể trọng giá trị quỹ tích cũng được tăng.
Như vậy, xét về sự nghiệp chuyên môn hóa thì chúng ta quay trở về với hạt tâm lý tính định chiếu quang minh đó là mối chốt của sự nghiệp hóa, còn các thể lập thì Thống hóa đã cho đủ tất cả rồi thì chúng ta không phải đi tìm kiếm gì nữa cả, mà chúng ta chỉ quay về huân năng, huân tập về hạt tâm lý tính để đạt được định chiếu quang minh, thì đó mới là mối chốt của sự nghiệp hóa.
Đối với vật chất chỉ là mặt bằng của tổng thể tinh hoa để cho hạt tâm hóa, nên đỉnh cao của duy ngã đại thể phải là định chiếu quang minh hạt tâm lý tính hóa.
Ông Chơn Quốc Chính Thống xin phát biểu. Thưa Cha, như trước đây con người chưa có hệ thống minh triết một cách vững chắc, nên cho rằng có thiên tài hay có những đấng thần linh nào đó hóa hiện đến thế gian, thì bài học này đã giải mã cho chúng con thấy đó là một quy trình hóa rất rõ ràng.
Ngài dạy, đó là giá trị huân tập, năng động về hạt tâm lý tính ấy. Để tăng trưởng giá trị huân năng và thành lập hạt nhân lý tính. Để hạt tâm lý tính được hóa hạt trong giá trị của vũ trụ quan và nhân sinh quan theo thời gian và không gian của a tăng kỳ. Thế thì chúng ta không còn tin vào thiên tài tự có, hay thần linh tự có; hoặc là ai đó cho nữa. Nếu còn tin như thế là bẻ gãy hệ thống cửu kinh. Chúng ta phải thấy bản vị cửu kinh là một nền tảng rất khoa học thuộc về giá trị minh triết ánh sáng của thực tướng, để bày tỏ và giải phóng tất cả những ý niệm phân biệt đối với những thứ không thuộc về minh triết. Thì tất cả những nhà khoa học trong tương lai mới có thể ngồi lại với nhau để phẫu thuật hệ thống cửu kinh minh triết ấy và đem hệ thống cửu kinh minh triết để thực hiện những công trình đại hóa cho nhân loại trên khắp hành tinh này.
Thì đối với chúng ta là người công luật phải thấy như thế nào để có tính khách quan về tính trọng giá trị của minh triết. Vừa có tính chủ quan là thấy được những thứ được cho và cho một cách tròn đủ để phát huy tính tròn đủ đó.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Thưa cha, như vậy vũ trụ là vạn năng thì duy ngã đa năng phải trở về với vạn năng ấy, vì nếu không có vạn năng thì tất nhiên sẽ không có đa năng, nên gốc của đa năng đó là vạn năng tự tính.
Như vậy điểm then chốt đó là định chiếu quang minh là trở về trạng thái của vô lệch, thì chỉ có cửu kinh minh triết là hệ thống chuyên môn hóa để đưa nhân loại đến đỉnh cao của tâm vật hội tụ.
Ngài dạy, hạt tâm lý tính mà định chiếu quang minh là sẽ giải phóng được những u khuất và mọi sự ràng buộc của âm trập và sâu thẳm tối đen cũng được giải phóng. Sự mắc kẹt của các nhân duyên giữa người và người, giữa cha và con, giữa anh và em, giữa vợ và chồng; và sự u khuất giữa ngũ ấm và trung ấm cũng được giải phóng ở định chiếu quang minh của hạt tâm lý tính.
Tóm lại, hạt tâm lý tính tính ánh sáng điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích, thì đó là mặt bằng để ta xác định về tính ánh sáng hạt tâm. Nhưng khi có mặt bằng rồi thì chúng ta bắt đầu sự huân năng, huân tập và công luyện lớn hơn, để đạt được định chiếu quang minh này và khi đã đạt được định chiếu quang minh thì không còn ngại với những công trình cao cấp hoặc siêu cấp.
Như vậy, xác định về mặt bằng của giá trị hóa là có đầy đủ về hạt tâm lý tính não bộ thần kinh và hệ thống lập thể từ trong ra ngoài, từ trên cao cho đến tận cùng dưới thấp. Tất cả những không gian rộng được mở ra và cũng không thu hẹp đối với sự nghiệp hóa và thành lập giá trị hạt tâm lý tính trong hệ thống lập thể để thực hiện những công trình đại hóa mà không hề ngăn ngại.
Khi chúng ta đạt được định chiếu quang minh ở mức độ càng cao thì sẽ làm được những công trình siêu cấp. Như vậy 2 bài này nó đã xây dựng cho chúng ta về tính cơ bản và đồng thời đi đến cao cấp, thì đây là nguyên tắc rồi. Vì nếu chúng ta học bài 1 mà không có bài 2 để làm sáng tỏ cho bài 1, thì bài 1 trở thành đứng yên tại cấp đó. Cho nên phần 1 là chúng ta xác định về tính cơ bản, thì tiếp tục phát triển phần 2 là định chiếu quang minh điều ngự não bộ thần kinh quỹ tích để phát minh những công trình cao cấp. thì 2 bài này là sự huân năng của giá trị hóa đối với tính chuyên môn của cửu kinh minh triết và đồng thời xác định về định chiếu quang minh của hạt tâm lý tính hoàn toàn có thực trong đời sống của duy ngã đại thể.
Như vậy bài này đã được giải mã về giá trị của mặt bằng duy ngã đại thể đã hóa hạt và đại hạt nhân trong sự nghiệp hóa thành tựu hạt tâm lý tính đối với định chiếu quang minh trong công trình cao cấp đi đến kỳ quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!