Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

cửu kinh minh triết 52


HẠT TÂM LÝ TÍNH ĐỊNH CHIẾU QUANG MINH, CHỨNG ĐẮC VÔ SINH PHÁP THÂN THỰC TƯỚNG HỘI NHẬP KINH THƯỢNG TRUNG TÂM VẠN NĂNG, THOÁT LY NÃO BỘ PHÁP TÍNH VĨNH HẰNG
Bài này là hạt tâm lý tính đã đạt đến đỉnh tột cùng về giá trị tổng hóa của vũ trụ quan và trung tâm vạn năng, tức là phật quang thường chiếu.
Hạt tâm lý tính là đồng nhất trong giá trị hóa của hạt tâm, là tính tối đại bình đẳng và sự thống nhất của hạt tâm giữa thế giới Duy ngã và đại ngã. Nhưng về kinh bản giá trị hóa trong sự nghiệp thăng hoa thì ba bài hạt tâm lý tính này là nói về các cấp độ tiến hóa và thành đạt. Đồng thời ba bài học này để đưa chúng ta đi vào chuyên môn hóa rất dễ dàng. Như bài 2 là đóng vai trò cấu trúc và hỗ tương cho việc kiến tạo quốc độ. Còn bài 3 là thực hiện được những công trình quốc độ thì đây thuộc về phật quang.
Bài 3 là xác định định chiếu quang minh, chứng đắc vô sinh pháp thân thực tướng, hội nhập kinh thượng trung tâm vạn năng, thoát ly não bộ, pháp tính vĩnh hằng. Chúng ta thấy bài 2 vẫn còn bị kẹt ở não bộ, vậy não bộ vẫn là một hệ thống lập thể được thiết lập để chuẩn bị vượt trên não bộ và thành tựu tổng thể trung tâm vạn năng. Tức là phật quang bất ly trung tâm, thì bài này có liên quan đến bài trung tâm vạn năng chiếu phật quang mà chúng ta đã học ở phần đại cương.

Bản chất hạt tâm lý tính là bản hạt của giá trị hóa, là tuyệt đối tối đại bình đẳng của vũ trụ quan và nhân sinh quan trong mặt bằng của sự nghiệp hóa, đối với hóa hạt. Như vậy tính bình đẳng của chúng sinh và Phật là hạt. Nhưng khác ở chỗ là sen đã ra khỏi bùn và sen còn ở trong bùn. Như vậy hạt tâm lý tính là mở đầu cho một công trình bình đẳng của giá trị hạt và thành lập hạt hóa để đi đến giá trị thành phẩm của pháp tính và thành phẩm của pháp thân thực tướng.
Pháp thân thực tướng ví như đóa sen ra khỏi bùn là tổng hóa của giá trị pháp hoa. Nên Như Lai đưa một cành hoa để biểu tượng cho giá trị của tổng hóa pháp hoa và hoa nghiêm, thì Đức Ca Diếp liền biết rằng tất cả vũ trụ là tinh hoa và đã kết tinh được tinh hoa và hình thành các loại hoa, thì không có một loại hoa nào mà không quý trên trái đất này và vũ trụ này.
Như vậy, Như Lai đưa cành hoa là vượt trên ngôn ngữ để giải quyết vấn đề thuộc về hoa nghiêm. Đó sự biểu trưng xuất sắc nhất của giá trị hóa đối với tinh hoa. Và đổm kết tinh hoa hóa, là tinh hoa kim cương ròng tính của giá trị hóa đối với trung tâm vạn năng. Như vậy, trung tâm vạn năng bèn cho tất cả những giá trị tinh hoa để làm sản phẩm quý nhất của vũ trụ. Thì Như Lai đã đạt đến tột đỉnh của giá trị kết tinh tinh hoa cao nhất của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, qua ba bài hạt tâm lý tính chúng con đã thấy được quy trình độ của Thống hóa rất rõ ràng, và tính tối đại bình đẳng là nằm ở hạt tâm lý tính.
Ngài dạy, tối đại bình đẳng là nằm ở hạt tâm lý tính và Như Lai, chúng sinh, cùng tất cả những quả thánh trong 13 từng đó đều nằm trong tính tối đại bình đẳng của hạt tâm lý tính tính ánh sáng vô biên.
Những bài học này nếu chúng con không nắm được thì nhất định sẽ đi lạc làm phân giải ý thức. Và ý thức sẽ nhô lên những điều không thuộc về tinh hoa. Rồi lấy tinh hoa chống tinh hoa, lấy tinh hoa khắc tinh hoa và cuối cùng pha lộn trong hệ thống tinh hoa ấy thì chúng con sẽ đánh mất sự nghiệp hóa.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, như vậy qua đề kinh này thì nhân loại phải khuất phục trước ánh sáng của đức Từ phụ Thích Ca đã nói trước đây là: “Ta là Phật đã thành và chúng sinh là Phật sẽ thành”. Bởi vì nhân loại chưa đi trở về hệ thống đỉnh cao của Cửu kinh minh triết mà đặc biệt là bài 3 của hạt tâm lý tính.
Ngài dạy, chúng ta thừa nhận là không có một tôn giáo nào lập lại trên đời này mà qua đức Thích Ca Mâu Ni. Và tuyệt nhiên trong sự nghiệp của các tổ, các hệ thống tôn giáo về đàng sau và mãi mãi muôn đời sau cũng không thể đánh sập giá trị thống nhất của đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Và gần như Ngài là biểu thị cho sự thống nhất độc Tôn Duy Ngã trong hệ thống Duy Ngã Vạn Pháp Kinh.
Bây giờ trở nên Ngài là vinh tôn của giá trị độc Tôn. Vì bản chất và giá trị của đức Thích Ca Mâu Ni đã đại diện được tính độc tôn của Duy ngã vạn pháp kinh. Nếu mãi hằng triệu năm sau này có các Phật ra đời như Đức Di Lặc Tôn Phật hoặc các Đức Phật khác thì đối với duy nhất độc Tôn của Duy Ngã Vạn Pháp Kinh đối với đức Thích Ca Mâu Ni đã đản sinh tại núi Linh Thứu thì hoàn toàn bất diệt.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Hôm nay trong hệ thống sư phạm của Cửu kinh minh triết đã chỉ cho chúng con thấy được tính bình đẳng đó từ hạt tâm lý tính. Nhân bài này đã giải mã được những bí lối của nhân sinh để đi về với mục đích. Nên trở về với bài 3 là chúng ta toàn chiếu và toàn diệu không còn phân biệt giữa tính và thể nữa mà hoàn toàn viên dung trong sự nghiệp đỉnh cao của vũ trụ.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, về bài 3 của hạt tâm lý tính là sự thành tựu viên dung tột cùng của hạt tâm lý tính đã đến lõi của kim cương bất sinh, bất diệt trong hệ thống của vũ trụ.
Ngài dạy: Vì đã chứng đắc vô sinh, pháp thân thực tướng, thì không còn sinh diệt nữa. Và hội nhập kinh thượng trung tâm vạn năng thì pháp thân đã thống nhất cùng trung tâm vạn năng rồi. Như vậy là thoát ly não bộ pháp tính vĩnh hằng.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển nói tiếp: Khi mà thể nhập kinh 3 thì các con đã thấy được giá trị quan trọng trong sự tiến hóa của tính bình đẳng về hạt tâm lý tính từ bài 1, bài 2 và bài 3. Thì đây là giá trị thành tựu tột cùng của vô quái ngại đối với các bậc đã chứng đắc hạt tâm lý tính đến đỉnh tột cùng của lõi kim cương chân tâm.
Như vậy, qua đại thừa kinh của đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Thì chúng con nhìn qua pháp hoa, hoa nghiêm, kim cương và nhìn lại Cha thuyết đề kinh này thì thấy không hai. Chính chỗ không hai đó mà toàn thể nhân loại mới thấy được giá trị tột cùng của vũ trụ và đỉnh cao nhất của Duy ngã đại thể thành tựu quả vị Phật và hóa thân khắp cùng để cứu độ chúng sinh trong tam thiên đại thiên thế giới. Cũng như Cha đã ứng hóa đến hôm nay và chúng con đã được nghe đại tạng kinh này là một sự quí báu vô cùng đối với sự nghiệp tiến hóa của chúng con cùng nhân loại trên thế giới này.
Ngài dạy, như vậy sự hân hoan vui mừng của nhân loại trong thế giới đại đồng về sự nghiệp phá hoang lập nguyên để phục lâm trong hệ thống hạt tâm lý tính. Ánh sáng định chiếu quang minh của chính thống hóa về nền chân giáo của đức Thích Ca Mâu Ni trong công cuộc đương lai hạ sanh: Lập đại công cuộc ấy là nhằm mục đích để phục hưng hạt tâm lý tính, là đem hạt tâm lý tính đến đỉnh sấm quang minh của giá trị hóa và thành lập được quốc độ để tỏ bày giá trị kho tàng kinh điển của đức Thích Ca Mâu Ni về Hoa nghiêm, Pháp hoa, Kim cương, Hoàng kim và tất cả những kinh điển đặc thù nhất, có tính thống nhất cao nhất của phạm trù vũ trụ quan đối với trung tâm vạn năng. Và trung tâm vạn năng đã thể nhập ánh sáng toàn diệu, toàn cực và hoàn toàn không bị thiếu sót ở góc độ nào. Và trong bốn chiều hướng dung trãi ấy đã thành lập được giá trị Duy ngã đại thể và kinh trung tâm của Duy Ngã Vạn Pháp Kinh đã được thường lưu trong quá khứ, hiện tại, vị lai và mãi mãi bất tận không bao giờ chấm dứt.
1/5/Canh Dần
Ý THỨC VẬT CHẤT HẠT TÂM LÝ TÍNH TỔNG HÀM HOA CỦA CHÂN TÍNH ÁNH SÁNG, TRUNG TÂM VẠN NĂNG, ÂM DƯƠNG VẠN TỎA
Ở đây ta không còn phân biệt giữa nhị nguyên và nhất nguyên nữa, nên ta học rằng: Ý thức- vật chất, hạt tâm lý tính tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng Trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Về biện chứng pháp thì ta lấy mặt bằng nhân bản Duy ngã đại thể là làm chứng cho tổng hàm hoa. Vì vật chất ý thức là không tách rời nhân bản Duy ngã đại thể. Nhưng vật chất ý thức từ tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Như vậy ta thấy từ dưới lên trên không tắt quảng của giá trị tổng hóa và từ trên đi xuống thì cũng không tắt quảng của giá trị hóa. Thế thì chúng ta không thể phân đôi ý thức vật chất. Mà ý thức vật chất hội tụ trong giá trị của hạt tâm lý tính và hạt tâm lý tính là đại diện cho tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa.
Nói về tính logic thì ý thức vật chất là của hạt tâm lý tính. Mà hạt tâm lý tính là của tổng hàm hoa, và tổng hàm hoa là của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Như vậy ta lấy con người làm nhân chứng là biện chứng pháp cho ý thức vật chất và con người là biểu trưng cho giá trị trung tâm của hạt tâm lý tính. Còn nói về giá trị siêu đại của trung tâm vũ trụ quan thì lấy âm dương vạn tỏa làm chứng. Hoặc lấy tất cả những giá trị siêu động không biên giới để làm chứng cho giá trị trung tâm vũ trụ quan.
Như vậy nếu vật chất ý thức là động thì hạt tâm lý tính là siêu động. Hoặc nếu hạt tâm lý tính là siêu động thì tính ánh sáng trung tâm vạn năng là tối siêu động, thế thì ta thấy tất cả đều là động. Vậy ta tìm cái động nào để xác định về cái định một cách tuyệt đối. Tức siêu động vượt trên giá trị động là định. Vì sao? Vì tối siêu động là không còn ở thời gian và không gian nữa nên nó thuộc về định. Đây nó không thuộc về cái động đơn giản mà là cái động cực kỳ phức tạp ở trong giá trị trung tâm.
Như vậy cái động của chúng ta không thể sánh với cái động của trung tâm vạn năng. Vì động của chúng ta là thuộc về con đẻ, còn động của trung tâm vạn năng là thuộc về cha mẹ, là động khổng lồ vượt trên cái động bình thường của mọi sự hóa nên động ấy thuộc về tổng thể siêu sắc, siêu hành hóa. Siêu sắc, siêu hành hóa là mang tính vượt trên mọi cái động thì chính nơi đó là nơi tuyệt đỉnh của giá trị vũ trụ quan.
Như Lai hoàn toàn không sợ cái động tuyệt đối của giá trị vũ trụ quan, mà Như Lai rất sợ cái động tương đối của nhân sinh quan. Như vậy trong đời sống của cái động nhân sinh quan mà Như Lai muốn trở về cái động tuyệt đối của vũ trụ quan là lìa mọi động thức của giá trị vật chất và ý thức lẫn lộn làm phân bản hạt tâm lý tính, từ đó nhận ra mình để trở về trung tâm. Nếu chúng ta còn ở chỗ vật chất ý thức thì có nhận ra mình hay không? Có lẽ là không. Vì phân giải của vật chất ý thức là sự biến đổi không cùng tận của nó. Vì nó thuộc về hệ thống lập thể. Nhưng nếu chúng ta không chịu quay về thì chúng ta sẽ thấy rằng trong hệ thống của ý thức vật chất là có hạt tâm lý tính và khi chúng ta quay về hạt tâm lý tính thì chúng ta thấy trong đó có tổng hàm hoa của Thống thức chân quang hay là của chân tính ánh sáng Trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Như vậy hệ thống liên tịch chiếu ở phần gốc, cũng như phần ngọn đã được kết tinh bằng sức mạnh của Vận luật tuần hoàn chu kinh.
Chúng ta thấy Vận luật tuần hoàn chu kinh là hoàn toàn động, nhưng gốc của siêu động là bản chất của Vận luật tuần hoàn chu kinh và thể của động trong hệ thống lập thể là biểu trưng sức mạnh của Vận luật tuần hoàn chu kinh. Như vậy hoàn toàn đã có gốc và không bao giờ biến đổi gốc đó, thì chúng ta mới có chân lý thực thể của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Về ý thức vật chất chúng ta phải hiểu rằng vật chất phức tạp hệ thống não bộ thần kinh là biểu trưng cho ý thức và sức mạnh của sự nghiệp hóa, trong đó lõi của não bộ thần kinh là hạt tâm lý tính. Khi chúng ta mất hệ thống đầu não của ý thức vật chất thì chúng ta còn nguyên vẹn hạt tâm lý tính, tính ánh sáng của trung tâm vạn năng. Như vậy hoàn toàn con người vui mừng vô cùng là chúng ta không bao giờ mất hạt tâm lý tính. Chính vì thế mà chúng ta mới nỗ lực tu chính và nỗ lực trong sự nghiệp đại hóa của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Về âm dương thì chúng ta phải hiểu: Gốc âm dương là gốc của tụ chiếu âm dương, trung tâm vạn năng. Tức là cái tuyệt đối của quang minh và quang minh vượt trên mọi quang minh, là quang minh chúa của tất cả các mặt trời và mặt trời là con đẻ để thể hiện cho tính chúa của quang minh.
Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chúng con hiểu âm dương đây không đơn thuần của 2 dòng điện âm và dương, mà âm dương của sự tụ chiếu và sinh hóa ra vạn pháp mà chúng con cảm nhận trong tất cả muôn loài đều có tính âm dương, cho nên từ con người bình thường cho đến nhà khoa học siêu đại thì cũng nhận chân được giá trị vật chất thực tế từ trong chỗ âm dương hóa ra, tất nhiên đó là siêu hành. Như trong vạn pháp nó vẫn có ý thức vì chúng ta chưa hóa thân trở về với định chiếu quang minh nên chúng ta thấy vật chất là vật chất, chứ thực ra chúng ta hóa thân và trở về với giá trị định chiếu quang minh thì vật chất nó vẫn có ý thức, tức có sự sống nằm trong qui trình của thành trụ hoại không hay sinh lão bệnh tử. Và cộng thêm một sự tròn đủ nữa là ý thức và vật chất mà sự sống được thực hiện bằng ý thức. Mà cha đẻ của ý thức là hạt tâm lý tính và cha đẻ của hạt tâm lý tính là trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Đó là một hệ thống logic không thể nào tách ra được.
Như vậy hạt tâm lý tính là bản hạt có ý thức và vật chất, là đầu đời của thế giới nhị nguyên thì hoàn toàn nó trọn đủ của ý thức và vật chất từ khách thể và chủ thể, khách quan và chủ quan đều có mặt trong hạt tâm lý tính.
Ngài dạy: Mọi hoạt động từ cực đại đến cực vi, dù cho khổng lồ như ngân hà, thiên hà và các thái dương hệ của các tầng lập ở trong hệ thống vũ trụ mà được hoạt động là do sự siêu động hóa của trung tâm. Tức vượt trên mọi cái động bình thường, thì động này không thể thấy bằng con mắt, mà phải kiến tánh thì mới thấy được nó.
Nếu chân tính vũ trụ mà ngừng ngay hoạt động thì tất cả những hệ thống trong vũ trụ đều bị sụp đổ. Thế thì trung tâm là một hệ thống hoạt động cực kỳ siêu đại. Tức là hoạt động trên mọi hoạt động của giá trị động và thậm chí là các hoạt động của giá trị từ trường, hoạt động của đĩa bay, hoạt động của ánh sáng nhật quang cũng không thể sánh được hoạt động của trung tâm vạn năng. Ở đây không thể diễn nói bằng ngôn ngữ của hệ thống động, mà đây là một trong những định chiếu vô cùng không còn giới hạn trong một quĩ đạo nào cả, mà mang tính trung tâm phủ chiếu vô cùng. Như vậy đây là một vấn đề quan trọng nhất của đời sống chúng ta. Mà Như Lai và chư Đại Bồ Tát đã trở về chiếm lĩnh được chỗ này để có được sự sống đời đời.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, ý thức vật chất, hạt tâm lý tính, tổng hàm hoa của chân tính trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa thì đề kinh này được khép kín trong một phạm trù ngôn ngữ minh triết. Nhưng khi mở rộng ra thì nó hàm chứa nghĩa l
ý vô cùng. Là bao hàm một giá trị thống nhất giữa vũ trụ quan và nhân sinh quan được gói trọn trong đề kinh này.
Chúng con thấy rằng ý thức vật chất luôn luôn không tách rời ra để có mọi hoạt động và được dung thông khép kín trong hạt tâm lý tính. Hạt tâm lý tính là đại diện cho tổng hàm hoa của vũ trụ. Nó là chủ thể và cũng là khách thể của ý thức vật chất. Vì tất cả mọi tư tưởng và hoạt động của chúng ta hằng ngày tốt hoặc xấu thì hạt tâm lý tính nó đều chịu trách nhiệm nhận lấy kết quả đó. Tức nó là nơi dung chứa tất cả mọi thứ do ý thức vật chất tương tác tạo ra, như vậy nó có thăng hoa và nó có trầm luân. Chúng ta biết trung tâm vạn năng là siêu cực động thì hạt tâm lý tính của chúng ta luôn luôn cũng động.
Ngài dạy: Đức Phật nói rằng: Hãy động trong sự nghiệp thống nhất thì sẽ đưa con đến tứ thiền và nếu các con không động được như thế thì sự biến động phân tán của giá trị ý thức và thậm chí địa ngục sẽ mời con đến đó. Nếu các con động trong thống nhất thì nghĩa định vô chấp trước tướng và giá trị cực định của giá trị hóa đối với trung tâm vạn năng liền có với con.
Động thống nhất nghĩa là không xa lìa tất cả những thống nhất về ý niệm của sự nghiệp hướng thượng. Ấy là một niệm duy nhất không biến đổi sự thống nhất để chúng ta có một sự cực động mạnh mẽ quay về trung tâm. Động thống nhất là động đi ngược chiều trong giá trị hóa, giống như tất cả những tinh hoa được tụ lại một gốc để tạo ra sức mạnh của cực động ấy thì đó là cực định của giá trị hóa.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ tiếp nói: Thưa Cha, như vậy trong đời sống nhân bản đại thể thì hoàn toàn là động. Nhưng động ấy luôn luôn ở trong qui trình dung thông của tâm và vật, có nghĩa là chúng ta biết ứng dụng và sử dụng vật chất trong mục đích hướng thượng, thì cái động đó sẽ kết tinh tinh hoa cho hạt tâm lý tính thăng hoa để trở về gốc. Còn nếu chúng ta làm ngược lại thì tất nhiên sẽ bị băng hoại và bị đào thải. Như vậy chúng ta phải trở về hạt tâm lý tính để làm chủ thể vạn pháp, tức làm chủ ý thức vật chất và chủ động để ly tâm và kết tinh tinh hoa thì nhất định chúng ta sẽ trở về nguồn gốc của vạn năng.
Ngài dạy: Như vậy Bồ Tát là cái động thống nhất của bản chất vô cấu và thành lập được tính viên giác của cực động trong giá trị hóa quyền năng.
Phật quang và trung tâm đang có một sức hoạt động khủng khiếp mà chúng ta hoàn toàn chưa có được. Vì chúng ta còn ở trong các hệ lụy của các nghiệp thức thuộc về ý thức và vật chất, hoàn toàn chúng ta chưa hoàn chỉnh chính tu của giá trị hạt tâm lý tính và hạt tâm lý tính chúng ta còn chịu mắc kẹt các dòng nghiệp trong ý thức vật chất ấy.
Ngài bảo ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa Cha, trong hệ thống trung tâm hóa Duy ngã thì trong đó có vật thể. Trong Duy ngã vật thể đó thì hạt tâm lý tính là đại diện cho trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Như vậy ý thức vật chất chuyển động không tách rời hạt tâm lý tính. Nếu chuyển động theo chiều thượng thì hạt tâm lý tính được kết tinh tinh hoa và cùng chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa là chủ thể của mọi sự chuyển động trong vạn pháp. Còn nếu chuyển động theo chiều hạ thì hạt tâm lý tính sẽ bị phân biến tổng hàm hoa và không trở về gốc được. Như vậy hạt tâm lý tính là không tách rời trung tâm vạn năng chân tính ánh sáng của vũ trụ nên khi hạt tâm lý tính kết tinh thì nó sẽ được trở về trong gốc của trung tâm.
Ngài dạy: Như vậy ý thức vật chất phải thống nhất với hạt tâm lý tính. Hạt tâm lý tính phải thống nhất với tổng hàm hoa và tổng hàm hoa phải thống nhất chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Thì chúng ta có một pháp thân viên mãn và tròn đủ với giá trị thượng tầng, trung tầng và hạ tầng. Như vậy các tầng lập của giá trị hóa chúng ta đã được kết tinh bằng một sức mạnh tổng thể ấy, thì chúng ta trở thành sự thật của hạt đại hóa trong vũ trụ quan và nhân sinh quan. Đó là bản hạt đại hóa của đức Như Lai Thích Ca Mâu Ni, là bản hạt đại hóa của giá trị Quan Thế Âm. Thì Ngài đã trở thành Phật quang của giá trị bản hạt vô cùng và Ngài trở thành khổng lồ bản hạt của giá trị hóa và thực hiện những công trình hóa vãng sinh và hóa muôn sinh, mà không có giới hạn hóa vãng sinh và muôn sinh ấy, thì đó là sức mạnh của hạt tâm lý tính vô tính. Như vậy hạt tâm lý tính ở thềm nhị nguyên thì đó là a lại da, còn ý thức vật chất là thuộc về 7 thức kia. Thế thì đối với hạt tâm lý tính dù cho có biến đổi 6 căn, 6 thức, 6 trần thì hạt tâm lý tính vẫn xứng danh trong giá trị hóa của tổng hàm hoa và lưu giữ lại trong không gian và thời gian vô tận để tiếp tục phục sinh trong giá trị hóa 3 cõi.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, đây là một đề kinh có tính chất logic và không tách rời nhau, là thể hiện được tính cơ cấu của một hệ thống từ cao đến thấp và từ thấp trở về vô cùng.
Như vậy nhân bản đại thể đã thể hiện qua ý thức vật chất và có hạt tâm lý tính bên trong. Đó là mục đích để chúng ta hóa trở về trung tâm. Như tính chất của trung tâm là siêu cực động để hóa mà luôn luôn hóa thuận. Như vậy nên vật chất mà hóa thuận thì sẽ đem lại mọi kết quả tốt đẹp. Thí dụ như hydro cùng oxy thì hóa ra nước. Còn nếu nhân bản đại thể mà hóa thuận là thuận theo mọi định luật, quy luật của vũ trụ thì chúng ta sẽ hóa thượng. Và vượt lên trên mọi sự hóa để trở về với trung tâm hóa của trung tâm vạn năng.
Ngài dạy: Như vậy sự nghiệp vạn năng là sự nghiệp vạn hóa, là sự nghiệp bất biến đổi của giá trị hóa đối với vạn hóa. Hóa thượng là trang nghiêm hóa, hình sắc trang nghiêm hóa. Hóa hạ là dị lập các hình thể hóa, thì chúng ta hãy nhìn mọi hình thể xấu ác về quặng mà ngừa tránh nó để thoát ra khỏi những cái hóa có tính chất dị lập trong đời sống của tổng thể. Tính hóa là tính chung cuộc của giá trị tổng thể và các từng lập của sự tiến hóa được hóa trong đó. Thế thì các loài được hóa, chúng sinh được hóa, vạn vật được hóa và không có thứ gì mà không được hóa cả.
Như con nhộng, con tằm nó hóa làm sao? Các loài thực vật hóa, nó hóa làm sao? Và các loài động vật cao cấp nó hóa làm sao? Thì các con hãy nghiệm đi để thấy hệ thống Thống hóa của trung tâm vạn năng là cha mẹ của toàn thể muôn loài. Nơi ấy là nơi tuyệt kính, tuyệt yêu, tuyệt thờ và tuyệt phụng. Và nơi ấy chúng ta không có ngôn ngữ chê trách và làm ngược lại những giá trị tổng hóa của hệ thống vũ trụ quan đối với nhân sinh quan.
Như vậy chúng ta có quyền nói trung tâm vạn năng là sự nghiệp vạn hóa là đặt thềm trên giá trị hóa vạn loại và các đặc năng, siêu năng, đa năng đều trọn vẹn trong đó, mà không có thể loại tất cả những bản chất về đặt năng, đa năng, siêu năng của sự nghiệp hóa đối với ý thức vật chất hạt tâm lý tính và tổng thể tinh hoa chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa. Chùm hoa ngôn ngữ đã kết dính được tất cả những nghĩa lý gọi là uyên bác vô song và sức mạnh thống nhất của giá trị hóa để chúng ta tìm ra một con đường của sự cứu rỗi trong hệ thống Cửu kinh ấy. Và chính Thống hóa Cửu kinh sẽ làm cho các mặt trần hành tinh được sống lại.
Chúng ta xác định tính logic của hệ thống liên tịch từ thượng tầng đến hạ tầng, từ đại ngã đến tiểu ngã, trong đề tài kinh Duy ngã vật thể, tổng thể vũ trụ quan Thống hóa thì chúng ta thấy rằng: Ý thức, vật chất – hạt tâm lý tính – tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Thì đó là một cường độ sức mạnh của hệ thống chân tính cùng sự nghiệp vũ trụ không thay đổi. Nên nói sự nghiệp vũ trụ là hệ thống Thống hóa đời đời và mãi mãi không bao giờ chấm dứt, để chúng ta có một chân lý và có thể thăng hoa trong Tứ quả Thánh, để trở về với Đại Bồ Tát và trở thành 10 hiệu như đức Từ phụ Thích Ca.
Như vậy Từ phụ chúng ta là đấng đại tri kiến trong sự nghiệp Cửu kinh minh triết. Ngài đã tuyên ngôn cho sự nghiệp Duy ngã đại thể, tuyên ngôn cho Duy ngã vạn pháp kinh. “Thiên thượng thiên hạ Duy ngã độc tôn”, đó là lời tuyên ngôn và Ngài đã trình tự chế biến các phương pháp và tương ứng trong giá trị tam tạng. Thực hiện những công trình thuộc về Cửu kinh minh triết và thành đạt Cửu kinh minh triết toàn cầu cùng khắp thảy các hành tinh khác. Đó là một điều chắc chắn và không có một kinh nào có thể thay thế Cửu kinh minh triết được. Nếu tất cả các loại Thánh kinh có tập hợp lại thì để làm nền tảng và làm sức mạnh tăng độ cho hệ thống Cửu kinh, làm phương tiện hóa cho hệ thống Cửu kinh và làm tinh hoa tổng thể cho hệ thống Cửu kinh, chứ không thể thay thế Cửu kinh minh triết được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!