Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Làm Rõ Về Vạn Năng Và Siêu Năng

Nếu chúng ta bảo rằng gốc của hóa và bản chất vô trước của hóa và thành lập vô trước của hóa thì vạn năng hoàn toàn không có đầu mối. Còn nếu chúng ta thấy rằng vạn năng có đầu mối thì bắt đầu tổng hàm hoa có đầu mối. Và nếu ta phân biệt tổng hàm hoa có đầu mối trong cương lĩnh sức mạnh của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng thì chúng ta bị lật lại giá trị tổng hóa của sự nghiệp vô cùng đối với Thống hóa.
Như vậy chúng ta phải hiểu như thế nào để thấy rằng: Vạn năng, siêu năng là thực tướng không có đầu mối. Để thấy được sức mạnh của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng.
Trên đây là những vấn đề then chốt, là chỗ vô ngôn mà chúng ta phải ng ngôn ngữ để giải quyết những phương trình tột đỉnh của giá trị Alpha đối với giá trị Công Luật vũ trụ về não bộ, cũng như là thuộc về hệ thống 3 kinh trục.
Vấn đề đặt ra:


Thứ nhất: Tổng hàm hoa là gì?
Thư hai: Siêu sắc năng về các năng lượng hóa trong giá trị tổng tinh hoa của vạn năng, của siêu năng?
Ta nói âm dương vạn tỏa hóa sắc năng là đại diện sắc năng cấp cao nhất của sức mạnh hội tụ thì Duy ngã đại thể là biểu trưng.
Phần nghị luận:
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, vạn năng là vô quái ngại hóa vi mô và vĩ mô. Để chứng minh vạn năng không có đầu mối thì con xin chứng minh như trong hành tinh, thái dương hệ, ngân hà thiên hà thì luôn luôn tồn tại các dạng năng lượng khác nhau, nhưng nó từ một gốc mà ra. Và nó luôn luôn tồn tại trong vũ trụ một dạng năng lượng đó là sóng từ. Nếu nói về khoa học thì đó là sự hoạt động của tất cả những các hạt, từ là sự giao động của tất cả các hạt. Vậy thì trong các hạt đều tích trữ những giá trị năng lượng rồi từ đó để chuyển hóa ra các dạng năng lượng khác. Khi tất cả các hạt hoạt động thì khoa học chứng minh được rằng: Trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thì trong một khoảng không gian không xác định đã tồn tại một phi vật thể. Và chính phi vật thể này là cái không đầu mối để cho chúng ta xác định được là năng lượng của phần lập thể đã xuất phát từ chỗ không có đầu mối. Như vậy năng lượng của vũ trụ từ chỗ vô hạn. Như vụ nổ của tia gamma hoặc trước những vụ nổ đó người ta cũng đã chứng minh được rằng có sự trung tâm của phi vật thể.
Có một nhà khoa học lý luận rằng: Khi đo tất cả những tầng số sóng từ của tất cả thái dương hệ, ngân hà, thiên hà thì gần như người ta quan sát được và có những bộ não cấp tiến nhất trong hành tinh chúng ta thì luôn luôn thấy có sự trùng hợp về sóng. Nên người ta kết luận rằng: Người trên hành tinh này mà có sóng trùng với thiên hà, ngân hà thì học cho rằng nguồn gốc của người này từ ngân hà, thiên hà mà ra. Và lập luận này có 30% các nhà khoa học cho rằng đúng. Nhưng số còn lại thì cho rằng không đúng và không có phương trình toán học để giải chích. Nhưng hy vòng rằng trong tương lai khoa học sẽ giải thích được hiện tượng này. Thì theo con, vạn năng là hoàn toàn không có đầu mối và bắt đầu từ các hạt cơ bản mà có.


Ngài dạy: Chỗ vô ngôn mà chúng ta dùng ngôn ngữ, nếu đứng trên mặt lý là vô lý. Nhưng đứng trên phương tiện để giải quyết về mặt lý thì tạm gọi là có lý. Bởi vì không ai có thể nói hết cái vô cùng. Và vô cùng cũng không thể dùng lời nói để nói vô cùng. Chính vì vậy là chỗ mắc mỏ để nói về vạn năng siêu năng. Mà nếu không nói vạn năng, siêu năng thì chúng ta có thể thừa nhận về tất cả những năng lượng về vật chất phức tạp và đơn giản hay không. Và chúng ta có thừa nhận tổng hàm hoa năng lượng hay không?
Chúng ta đưa cái vế tạm thời của siêu năng hóa siêu năng, ta đặt chữ siêu là vượt trên mọi hệ thống của lập thể và đặt chữ siêu trên mọi hệ thống của sự nghiệp giải thoát ra khỏi tam giới. Cho nên đức Như Lai luôn luôn đặt chữ siêu trong hệ thống của lập thể và đặt chữ siêu trong hệ thống siêu siêu năng của hệ thống lập thể.
Thế nên Ngài mới chế ra mối chốt của chuyên môn hóa đối với vạn năng và chuyên môn hóa của âm dương vạn tỏa hóa sắc năng. Nên câu kinh “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương”. Như vậy siêu năng cũng đồng nghĩa với sắc năng và sắc năng cùng siêu năng đồng thống nhất trong một sự nghiệp hóa ở giá trị vô cùng và không có đầu mối.
Như các nhà khoa học người ta đã khẳng định rằng: vũ trụ đang trung tâm một sức mạnh khổng lồ đó là trung tâm vạn năng. Như vậy thì vũ trụ hoàn toàn có tính vạn năng và siêu năng, chứ không còn mơ hồ như vô cơ sinh hữu cơ. Vì nếu vô cơ sinh hữu cơ thì trung tâm vạn năng siêu năng ở đâu? Nếu đặt vô cơ và hữu cơ không có trung tâm thì năng lực hóa và chuyển động cực mạnh của vô cùng trong giới hạn và giới hạn của vô cùng thì nó gặp nhau ở chỗ nào?
Như vậy tính biến chế của hệ thống siêu năng và vạn năng là tính tột cùng của giá trị hệ thống. Có nghĩa là nói về tính biến chế thì không có chỗ nào biến chế bằng chỗ trục cao nhất của trung tâm. Cũng như nói cái gốc và hạt là nơi mà biến chế tốt nhất, còn cái ngọn là chỉ thừa hưởng giá trị của cái gốc. Như vậy hạt và gốc là tính đại diện cho giá trị tổng thể, đồng thời siêu sắc năng hóa sắc năng cũng ở từ hạt mà ra. Và nếu chúng ta loại trừ bản hạt của tính thống nhất về giá trị “nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương” thì chúng ta hoàn toàn không tìm thấy vạn năng và siêu năng ở đây.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, như chúng con đã học, là tính ánh sáng bất đoạn sát na trong hệ thống Tam thiên đại thiên thế giới. Thì chúng con nhìn thấy trong mặt bằng Duy ngã đại thể là biện chứng cho tính vạn năng là tuyệt đối bất diệt và không có đầu mối. Tức không có nơi sinh ra và không có nơi kết thúc. Có nghĩa là hằng có và tự có mãi mãi muôn đời bất diệt. Vì bất biệt nên vạn năng đã sinh hóa ra tất cả muôn loài và cho muôn loài cùng nhân bản đại thể những tính đặc năng, siêu năng và đa năng đó được tồn tại mãi mãi mà không bao giờ chấm dứt, thì cùng nhân ở gốc vạn năng này mà có. Nếu vạn năng mà bị tắt đi trong một phút thôi thì muôn loài trên hành tinh cùng hệ thống Tam thiên đại thiên đều sụp đổ.
Như vậy sự sống trong siêu thể và sự sống trong hiện thể đều được tồn tại mãi mãi là minh chứng cho giá trị của vạn năng luôn luôn tồn tại trong đời sống đó và tuyệt đối là bất diệt. Vì tính ánh sáng vạn năng là bất diệt nên muôn loài sinh diệt tương tục vô tận mà không bao giờ chấm dứt, thì trung tâm vạn năng đã có ngay trong đời sống lập thể đó rồi. Nên vạn năng đã trở thành siêu năng và siêu hóa trong sự nghiệp hóa vạn pháp.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, trung tâm vạn năng là có thực trong đời sống của vũ trụ, nó là vô cùng và vô hạn không đầu mối, không trước sau. Chúng ta không thể nói được, nhưng có thể nói được là vì tính chất vạn năng đã thực chứng trong đời sống của chúng ta. Thí dụ nếu không có vạn năng thì chúng ta không thể thấy biết được hằng hà sa số các tinh tú như số cát sông Hằng. Thì đó là thuộc tính chất vô cùng siêu việt của vạn năng. Hoặc hằng hà sa số các đồi núi, các loài cây đa chủng, bách chủng trên hành tinh chúng ta. Điều đó không thể con người làm được mà đó là quyền năng siêu năng của vạn năng vũ trụ hóa. Bởi thế nên không thể nói vạn năng là có đầu mối mà là vô cùng không biên giới và mãi mãi tồn tại trong vũ trụ. Vạn năng hóa là hóa tất cả muôn loài muôn vật trong đó có nhân bản đại thể, có đất nước lửa gió là tính chất tổng tinh hoa hóa của trung tâm vạn năng. Đó là sự vô cùng và chúng ta phải khuất phục và nhìn nhận giá trị tuyệt đối đó ở trong tuyệt siêu của vũ trụ vạn năng.
Ngài dạy: Chúng ta đã xác định là siêu siêu năng hóa siêu năng ở “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương”. Thì sự thống nhất của vạn năng và vạn tỏa đã hình thành ra được giá trị siêu siêu năng và hóa sắc năng. Như vậy sắc năng không đơn điệu là một sắc năng mà là tổng thể hàm hoa siêu sắc năng hóa sắc năng. Nên các đơn vị hóa học đều có tính duy nhất trong các năng lượng đặc biệt và có tính tinh hoa của bản vị nhất định giá trị hóa đối với sự nghiệp Thống hóa.
Nói đến siêu sắc năng là không đơn điệu một năng lực, một năng lượng hay là một tinh hoa nhất định, mà là tinh hoa tổng hàm hoa. Tức là tất cả những tinh hoa tổng hợp và các giá trị đơn vị vật lý tinh hoa đều là vai trò duy nhất và được thống nhất trong siêu sắc năng và vạn năng, được thống nhất trong âm dương vạn tỏa của hóa sắc năng và thành lập mặt nền của sắc năng. Như vậy các hệ thống sắc năng là biểu trưng của siêu năng, biểu trưng của vạn năng và biểu trưng của vạn tỏa.
Bây giờ chúng ta nhìn lại trong tổng hàm hoa ấy không có gì thiếu cả, vì tất cả những tinh hoa tổng thể ấy đều có bản chất duy nhất và được thống nhất trong hệ thống trung tâm và hoàn toàn không tách rời sức mạnh của trung tâm để được hóa. Như vậy ta liền hiểu rằng trung tâm vạn năng là mối chốt của hệ thống vô hạn và hình thành được giá trị siêu năng và hóa sắc năng. Ví dụ trung tâm vạn năng thuộc về bản chất của siêu năng, nhưng khi qua âm dương vạn tỏa thì ta thấy bản chất là hóa sắc năng. Vì ta xác định được hệ thống từ trường và xác định được tổng thể hàm hoa, qua sức mạnh của chuyên môn hóa.
Như vậy sức mạnh của chuyên môn hóa tổng hợp là trung tâm vạn năng, siêu năng hóa âm dương vạn tỏa, siêu sắc năng hóa và sắc năng hóa trong sức mạnh cường độ vô song.
Như vậy chữ “độc tôn” của bản vị về sự nghiệp vũ trụ là hệ thống hóa độc tôn. Cho nên trên trời dưới đất Duy ngã quí nhất. Nếu đứng trên Duy ngã quí nhất đó, thì chúng ta thấy được thượng tầng Duy ngã là trung tâm vạn năng, còn hạ tầng Duy ngã là ý thức tương tác. Thì ý thức tương tác là biện chứng của giá trị vạn năng.
Về cường độ sắc năng hóa trong Tam thiên đại thiên thế giới, thì ngân hà, thiên hà và thái dương hệ là biện chứng pháp giá trị tổng hợp của siêu sắc năng hóa sắc năng và tổng thể hàm hoa siêu sắc năng hóa sắc năng, thì đây là tính thống nhất. Như câu kinh “Nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa, nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương” thì tính siêu năng đã được thống nhất mà không còn có sự đối đãi chỗ này nữa. Nếu nói vật chất quyết định ý thức, hoặc vô cơ sinh hữu cơ thì có sự đối đãi rồi. Mà đối đãi thì sức mạnh của vạn năng không có trong đời sống của hệ thống Duy ngã. Như vậy Duy ngã không có đối đãi cho nên sức mạnh ấy mới hóa được siêu năng. Hóa được siêu năng vì đó là bản vị của giá trị trung tâm là tuyệt đối. Thế nên đời sống chúng ta có hạt tâm lý tính để đại diện cho tính thực tướng của giá trị tuyệt đối, nhưng chúng ta chưa kết tinh trở về tổng hàm hoa của siêu sắc năng hóa sắc năng, của trung tâm vạn năng nên chúng ta còn biến đổi. Như vậy kinh này là kinh gốc của sự nghiệp chuyên môn hóa đối với giá trị tổng hàm hoa của trung tâm vạn năng hóa siêu sắc năng và siêu năng hóa sắc năng.
Như vậy nếu ý thức tương tác mà trở về tổng hợp của giá trị siêu sắc năng hóa sắc năng thì tất cả những sự băng hoại không có giá trị gì cả. Vì sao? Vì băng hoại để thiết lập là để kết tinh tổng hàm hoa trở về giá trị vô cùng. Như vậy sự vô cùng là đỉnh cao của sự siêu thoát, thì chữ siêu ở đây được đặt trong giá trị ra khỏi tam giới, thành lập được tam giới và đồng chứng tam giới.
Trung tâm siêu siêu năng hóa sắc năng là chúng ta không đặt vấn đề có và không, và đặt về giá trị thực tướng của trung tâm. Và hệ thống sóng trường của giá trị vô cùng chuyển động trong các hệ thống khổng lồ, như lỗ đen khổng lồ để thành lập ra thiên hà và ngân hà vậy.
Về biện chứng pháp, nếu người ta dùng trí huệ để soi sáng về giá trị lỗ đen khổng lồ, thì đó cũng đại diện cho trung tâm. Tất cả các pháp đều có quyền đại diện cho trung tâm, dù ở cực đại hoặc cực vi thì giá trị trung tâm vẫn luôn luôn soi chiếu bất đoạn trong giá trị lập thể của siêu sắc năng hóa sắc năng.
1/5/Canh Dần
Ý THỨC VẬT CHẤT HẠT TÂM LÝ TÍNH TỔNG HÀM HOA CỦA CHÂN TÍNH ÁNH SÁNG, TRUNG TÂM VẠN NĂNG,
ÂM DƯƠNG VẠN TỎA
Ở đây ta không còn phân biệt giữa nhị nguyên và nhất nguyên nữa, nên ta học rằng: Ý thức vật chất hạt tâm lý tính tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng, âm dương vạn tỏa. Về biện chứng pháp thì ta lấy mặt bằng nhân bản Duy ngã đại thể là làm chứng cho tổng hàm hoa. Vì vật chất ý thức là không tách rời nhân bản Duy ngã đại thể. Nhưng vật chất ý thức mà tổng hàm hoa thì của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Như vậy ta thấy từ dưới lên trên không tắt quảng của giá trị tổng hóa và từ trên đi xuống thì cũng không tắt quảng của giá trị hóa. Thế thì chúng ta không thể phân đôi ý thức vật chất. Mà ý thức vật chất hội tụ trong giá trị của hạt tâm lý tính và hạt tâm lý tính là đại diện cho tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa.
Nói về tính logic thì ý thức vật chất là của hạt tâm lý tính. Mà hạt tâm lý tính là của tổng hàm hoa, và tổng hàm hoa là của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Như vậy ta lấy con người làm nhân chứng là biện pháp cho ý thức vật chất và con người là biểu trưng cho giá trị trung tâm của hạt tâm lý tính. Còn nói về giá trị siêu đại của trung tâm vũ trụ quan thì lấy âm dương vạn tỏa làm chứng. Hoặc lấy tất cả những giá trị siêu động không biên giới để làm chứng cho giá trị trung tâm vũ trụ quan.
Như vậy nếu vật chất ý thức là động thì hạt tâm lý tính là siêu động. Hạt tâm lý tính là siêu động thì tính ánh sáng trung tâm vạn năng là tối siêu động, thế thì ta thấy tất cả đều là động. Vậy ta tìm các động nào để xác định cái định một cách tuyệt đối. Tức là siêu động vượt trên giá trị động là định. Vì sao? Vì tối siêu động là không còn ở thời gian và không gian nữa nên nó thuộc về định. Đây nó không thuộc về cái động đơn giản mà là động cực kỳ phức tạp ở trong giá trị trung tâm.
Như vậy cái động của chúng ta không thể sánh với cái động của trung tâm vạn năng. Vì động của chúng ta thuộc về con đẻ còn động của trung tâm vạn năng là động của cha mẹ, là động khổng lồ vượt trên cái động bình thường của mọi sự hóa nên động ấy thuộc về tổng thể siêu sắc, siêu hành hóa. Siêu sắc, siêu hành hóa là mang tính vượt trên mọi cái động thì chính nơi đó là nơi tuyệt đỉnh của giá trị vũ trụ quan.
Như vậy Như Lai hoàn toàn không sợ cái động tuyệt đối của giá trị vũ trụ quan, mà Như Lai rất sợ cái động tương đối của nhân sinh quan. Như vậy trong đời sống của cái động nhân sinh quan mà Như Lai muốn trở về cái động tuyệt đối của vũ trụ quan là lìa mọi động thức của giá trị vật chất và ý thức lẫn lộn, phân bản hạt tâm lý tính từ đó nhận ra mình để trở về trung tâm. Nếu chúng ta còn ở vật chất ý thức có nhận ra mình hay không? Có lẻ là không. Vì phân giải của vật chất ý thức là sự biến đổi không cùng tận của nó. Vì nó thuộc về hệ thống lập thể. Nhưng nếu chúng ta không chịu quay về thì chúng ta sẽ thấy rằng trong hệ thống của ý thức vật chất là có hạt tâm lý tính và khi chúng ta quay về hạt tâm lý tính thì chúng ta thấy trong đó có tổng hàm hoa của thống thức chân quang hay là của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Như vậy hệ thống liên tịch chiếu ở phần gốc, cũng như phần ngọn đã được kết tinh bằng sức mạnh của Vận luật tuần hoàn chu kinh.
Chúng ta thấy Vận luật tuần hoàn chu kinh là hoàn toàn động, nhưng gốc của siêu động là bản chất của Vận luật tuần hoàn chu kinh và thể của động trong hệ thống lập thể là biểu trưng sức mạnh của Vận luật tuần hoàn chu kinh. Như vậy hoàn toàn đã có gốc và không bao giờ biến đổi gốc đó, thì chúng ta mới có chân lý thực thể của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Về ý thức vật chất chúng ta phải hiểu rằng vật chất phức tạp hệ thống não bộ thần kinh là biểu trưng cho ý thức và sức mạnh của sự nghiệp hóa, trong đó lõi của não bộ thần kinh là hạt tâm lý tính. Khi chúng ta mất hệ thống đầu não của ý thức vật chất thì chúng ta còn nguyên vẹn hạt tâm lý tính, tính ánh sáng của trung tâm vạn năng. Như vậy hoàn toàn con người vui mừng vô cùng là chúng ta không bao giờ mất hạt tâm lý tính. Chính vì thế mà chúng ta mới nỗ lực tu chính và nỗ lực trong sự nghiệp đại hóa của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Về âm dương thì chúng ta phải hiểu: Gốc âm dương là gốc của tụ chiếu âm dương, trung tâm vạn năng. Tức là cái tuyệt đối của quang minh và quang minh vượt trên mọi quang minh, là quang minh chúa của tất cả các mặt trời và mặt trời là con đẻ để thể hiện cho tính chúa của quang minh.
Phần nghị luận:
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chúng con hiểu âm dương đây không đơn thuần của 2 dòng điện âm và dương, mà âm dương của sự tụ chiếu và sinh hóa ra vạn pháp mà chúng con cảm nhận trong tất cả muôn loài đều có tính âm dương, cho nên từ con người bình thường cho đến nhà khoa học siêu đại thì cũng nhận chân được giá trị vật chất thực tế từ trong chỗ âm dương hóa ra, tất nhiên đó là siêu hành. Như trong vạn pháp nó vẫn có ý thức vì chúng ta chưa hóa thân trở về với định chiếu quang minh nên chúng ta thấy vật chất là vật chất, chứ thực ra chúng ta hóa thân và trở về với giá trị định chiếu quang minh thì vật chất nó vẫn có ý thức, tức có sự sống nằm trong qui trình của thành trụ hoại không hay sinh lão bệnh tử. Và cộng thêm một sự tròn đủ nữa là ý thức và vật chất mà sự sống được thực hiện bằng ý thức. Mà cha đẻ của ý thức là hạt tâm lý tính và cha đẻ của hạt tâm lý tính là trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Đó là một hệ thống logic không thể nào tách ra được.
Như vậy hạt tâm lý tính là bản hạt có ý thức và vật chất, là đầu đời của thế giới nhị nguyên thì hoàn toàn nó trọn đủ của ý thức và vật chất từ khách thể và chủ thể, khách quan và chủ quan đều có mặt trong hạt tâm lý tính.
Ngài dạy: Mọi hoạt động từ cực đại đến cực vi, dù cho khổng lồ như ngân hà, thiên hà và các thái dương hệ của các tầng lập ở trong hệ thống vũ trụ mà được hoạt động là do sự siêu động hóa của trung tâm. Tức vượt trên mọi cái động bình thường, thì động này không thể thấy bằng con mắt, mà phải kiến tánh để thấy cái hoạt động.
Nếu chân tính vũ trụ mà ngừng ngay hoạt động thì tất cả những hệ thống trong vũ trụ đều bị sụp đổ. Thế thì trung tâm là một hệ thống hoạt động cực kỳ siêu đại. Tức là hoạt động trên mọi hoạt động của giá trị động và thậm chí là các hoạt động của giá trị từ trường, hoạt động của đĩa bay, hoạt động của ánh sáng nhật quang cũng không thể sánh được hoạt động của trung tâm vạn năng. Ở đây không thể diễn nói bằng ngôn ngữ của hệ thống động, mà đây là một trong những định chiếu vô cùng không còn giới hạn trong một quĩ đạo nào cả, mà mang tính trung tâm phủ chiếu vô cùng. Như vậy đây là một vấn đề quan trọng nhất của đời sống chúng ta. Mà Như Lai và chư Đại Bồ Tát đã trở về chiếm lĩnh được chỗ này để có được sự sống đời đời.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, ý thức vật chất, hạt tâm lý tính, tổng hàm hoa của chân tính trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa thì đề kinh này được khép kín trong phạm trù ngôn ngữ minh triết. Nhưng khi mở rộng ra thì nó là vô cùng. Về nghĩa lý là bao hàm một giá trị thống giữa vũ trụ quan và nhân sinh quan được gói trọn trong đề kinh này.
Chúng con thấy rằng ý thức vật chất luôn luôn không tách rời ra để có mọi hoạt động và cuối cùng nó được khép kín trong hạt tâm lý tính. Hạt tâm lý tính là đại diện cho tổng hàm hoa của vũ trụ. Nó là chủ thể và cũng là khách thể của ý thức vật chất. Vì tất cả mọi tư tưởng là hoạt động của chúng ta hằng ngày tốt hoặc xấu thì hạt tâm lý tính nó đều chịu trách nhiệm nhận lấy kết quả đó. Tức nó là nơi dung chứa tất cả mọi thứ do ý thức vật chất tương tác tạo ra, như vậy nó có thăng hoa và nó có trầm luân. Chúng ta biết trung tâm vạn năng là siêu cực động thì hạt tâm lý tính của chúng ta luôn luôn cũng động.
Ngài dạy: Đức Phật nói rằng: Hãy động trong sự nghiệp thống nhất thì sẽ đưa con đến tứ thiền và nếu các con không động được như thế thì sự biến động phân tán của giá trị ý thức và thậm chí địa ngục sẽ mời con đến đó. Nếu các con động trong thống nhất thì nghĩa định vô chấp trước tướng và giá trị cực định của giá trị hóa đối với trung tâm vạn năng liền có với con.
Động thống nhất nghĩa là không xa lìa tất cả những thống nhất về ý niệm của sự nghiệp hướng thượng. Ấy là một niệm duy nhất không biến đổi sự thống nhất để chúng ta có một sự cực động mạnh mẽ quay về trung tâm. Động thống nhất là động đi ngược chiều trong giá trị hóa, giống như tất cả những tinh hoa được tụ lại một gốc để tạo ra sức mạnh của cực động ấy thì đó là cực định của giá trị hóa.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, như vậy trong đời sống nhân bản đại thể thì hoàn toàn là động. Nhưng động ấy luôn luôn ở trong qui trình dung thông của tâm và vật, có nghĩa là chúng ta biết ứng dụng và sử dụng vật chất trong mục đích hướng thượng, thì cái động đó sẽ kết tinh tinh hoa cho hạt tâm lý tính thăng hoa để trở về gốc. Còn nếu chúng ta làm ngược lại thì tất nhiên sẽ bị băng hoại và bị đào thải. Như vậy chúng ta phải trở về hạt tâm lý tính để làm chủ thể vạn pháp, tức làm chủ ý thức vật chất và chuyển cái động ấy để ly tâm và kết tinh tinh hoa thì nhất định chúng ta sẽ trở về nguồn gốc của vạn năng.
Ngài dạy: Như vậy Bồ Tát là cái động thống nhất của bản chất vô cấu và thành lập được tính viên giác của cực động trong giá trị hóa quyền năng.
Phật quang và trung tâm đang có một sức hoạt động khủng khiếp mà chúng ta hoàn toàn chưa có được. Vì chúng ta còn ở trong các hệ lụy của các nghiệp thức thuộc về ý thức và vật chất, hoàn toàn chúng ta chưa hoàn chỉnh chính tu của giá trị hạt tâm lý tính và hạt tâm lý tính chúng ta còn chịu mắc kẹt các dòng nghiệp trong ý thức vật chất ấy.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa Cha, trong hệ thống trung tâm hóa Duy ngã thì trong đó có vật thể. Trong Duy ngã vật thể đó thì hạt tâm lý tính là đại diện cho trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Như vậy ý thức vật chất chuyển động không tách rời hạt tâm lý tính. Nếu chuyển động theo chiều thượng thì hạt tâm lý tính được kết tinh tinh hoa và cùng chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa là chủ thể của mọi sự chuyển động trong vạn pháp. Còn nếu chuyển động theo chiều hạ thì hạt tâm lý tính sẽ bị phân biến tổng hàm hoa và không trở về gốc được. Như vậy hạt tâm lý tính là không tách rời trung tâm vạn năng chân tính ánh sáng của vũ trụ nên khi hạt tâm lý tính kết tinh thì nó sẽ được trở về trong gốc của trung tâm.
Ngài dạy: Như vậy ý thức vật chất phải thống nhất với hạt tâm lý tính. Hạt tâm lý tính phải thống nhất với tổng hàm hoa và tổng hàm hoa phải thống nhất chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa. Thì chúng ta có một pháp thân viên mãn và tròn đủ với giá trị thượng tầng, trung tầng và hạ tầng. Như vậy các tầng lập của giá trị hóa chúng ta đã được kết tinh bằng một sức mạnh tổng thể ấy, thì chúng ta trở thành sự thật của hạt đại hóa trong vũ trụ quan và nhân sinh quan. Đó là bản hạt đại hóa của đức Như Lai Thích Ca Mâu Ni, là bản hạt đại hóa của giá trị Quan Thế Âm. Thì Ngài đã trở thành Phật quang của giá trị bản hạt vô cùng và Ngài trở thành khổng lồ bản hạt của giá trị hóa và thực hiện những công trình hóa vãng sinh và hóa muôn sinh, mà không có giới hạn hóa vãng sinh và muôn sinh ấy, thì đó là sức mạnh của hạt tâm lý tính vô tính. Như vậy hạt tâm lý tính ở thềm nhị nguyên thì đó là a lại da, còn ý thức vật chất là thuộc về 7 thức kia. Thế thì đối với hạt tâm lý tính dù cho có biến đổi 6 căn, 6 thức, 6 trần thì hạt tâm lý tính vẫn xứng danh trong giá trị hóa của tổng hàm hoa và lưu giữ lại trong không gian và thời gian vô tận để tiếp tục phục sinh trong giá trị hóa 3 cõi.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, đây là một đề kinh có tính chất logic và không tách rời nhau, là thể hiện được tính cơ cấu của một hệ thống từ cao đến thấp và từ thấp trở về vô cùng.
Như vậy nhân bản đại thể đã thể hiện qua ý thức vật chất và có hạt tâm lý tính bên trong. Đó là mục đích để chúng ta hóa trở về trung tâm. Như tính chất của trung tâm là siêu cực động để hóa mà luôn luôn hóa thuận. Như vậy nên vật chất mà hóa thuận thì sẽ đem lại mọi kết quả tốt đẹp. Thí dụ như hydro cùng oxy thì hóa ra nước. Còn nếu nhân bản đại thể thì hóa thuận là thuận theo mọi định luật, quy luật của vũ trụ thì chúng ta sẽ hóa thượng. Và vượt lên trên mọi sự hóa để trở về với trung tâm hóa của trung tâm vạn năng.
Ngài dạy: Như vậy sự nghiệp vạn năng là sự nghiệp vạn hóa, là sự nghiệp bất biến đổi của giá trị hóa đối với vạn hóa. Hóa thượng là trang nghiêm hóa, hình sắc trang nghiêm hóa. Hóa hạ là đi, là dị lập các hình thể hóa, thì chúng ta hãy nhìn mọi hình thể xấu ác về quặng mà ngừa tránh nó để thoát ra khỏi những cái hóa có tính chất dị lập trong đời sống của tổng thể. Tính hóa là tính chung cuộc của giá trị tổng thể và các từng lập của sự tiến hóa được hóa trong đó. Thế thì các loài được hóa, chúng sinh được hóa, vạn vật được hóa và không có thứ gì mà không được hóa cả.
Như con nhộng, con tằm nó hóa làm sao? Các loài thực vật hóa, hóa làm sao? Và các loài động vật cao cấp nó hóa làm sao? Thì các con hãy nghiệm đi để thấy hệ thống Thống hóa của trung tâm vạn năng là cha mẹ của toàn thể muôn loài. Nơi ấy là nơi tuyệt kính, tuyệt yêu, tuyệt thờ và tuyệt phụng. Và nơi ấy chúng ta không có ngôn ngữ chê trách và làm ngược lại những giá trị tổng hóa của hệ thống vũ trụ quan đối với nhân sinh quan.
Như vậy chúng ta có quyền nói trung tâm vạn năng là sự nghiệp vạn hóa là đặt thềm trên giá trị hóa vạn loại và các đặc năng, siêu năng, đa năng đều trọn vẹn trong đó, mà không có thể loại tất cả những bản chất về đặt năng, đa năng, siêu năng của sự nghiệp hóa đối với ý thức vật chất hạt tâm lý tính và tổng thể tinh hoa chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng âm dương vạn tỏa. Chùm hoa ngôn ngữ đã kết dính được tất cả những nghĩa lý gọi là uyên bác vô song và sức mạnh thống nhất của giá trị hóa để chúng ta tìm ra một con đường của sự cứu rỗi trong hệ thống Cửu kinh ấy. Và chính Thống hóa Cửu kinh sẽ làm cho các mặt trần hành tinh được sống lại.
Ông Chơn Thăng Khoa Giáo: Thưa Cha, hôm nay Cha đã khai thị hệ thống cơ cấu tận cùng của vũ trụ quan và nhân sinh quan. Tức là ý thức vật chất của hạt tâm lý tính, của trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa thì đây là một phẩm kinh mang tính khoa học cao.
Như vậy thì ý thức vật chất nó chứa đựng hạt tâm lý tính và chính hạt tâm lý tính đã làm cho tính thống nhất từ cơ bản thấp nhất và hình thành đi đến chỗ tột cùng cao nhất, đó là trở về tính ánh sáng vạn năng.
Ngài dạy: Chúng con dùng những danh từ thì phải chính xác, về minh triết thì hãy nói: Ý thức vật chất và hạt tâm lý tính dung thông. Còn nếu nói ý thức vật chất chứa trong hạt tâm lý tính hoặc ngược lại thì coi chừng bị biên giới trong sự nghiệp hóa của Cửu kinh minh triết ấy. Dung thông tức là mọi chứa ấy không có biên giới của giá trị chứa vì có sự vô cùng của sự chứa và không có sự chứa nào hơn sự dung thông ấy.
Ở đây chúng ta có thể nhân cách hóa nhiều thứ, nhưng hãy chọn lấy nhân cách hóa nào cao nhất để lập đề tài, đồng thời thể hiện tính biện chứng cao nhất trong hệ thống lập thể. Để nói lên cái chứng tính của hệ thống lập thể. Đồng thời thống nhất trong hệ thống lập của tổng thể ấy thì mới ra đề tài kinh cho học giả, cho tiến sĩ, cho tất cả những con người đã lừng lẫy trong sự nghiệp kiến tạo hành tinh và đang chuẩn bị cho những công trình phát minh lớn nhất của thời đại thế kỷ 21. Rồi đây tất cả phải quay về học Cửu kinh minh triết để đi làm công cuộc chuyên môn, thì mới có sự chắc chắn, vững chãi và ổn định trong đời sống của hạt tâm lý tính. Đồng thời có được sự hóa thân rực rỡ nhất, quang minh nhất trong vũ trụ. Và có con đường trở về trung tâm một cách mau chóng.
Hãy lấy trí tuệ nghiệm, lấy siêu thức nghiệm, lấy sự minh bạch của giá trị học thuyết nghiệm. Và lấy những kinh điển then chốt để nghiệm. Chúng ta nghiệm làm sao mà không lệch ra độ nghiệm của hệ thống ảo và loại trừ các giá trị ảo ra khỏi đời sống của nhân bản Duy ngã đại thể thì chúng ta mới có kinh điển này.
Ông Chơn Thăng Khoa Giáo: Thưa Cha, như vậy ý thức vật chất là liên thông với hạt tâm lý tính, tính ánh sáng. Đây là giá trị cơ bản để chúng ta hóa, nếu hóa thuận thì được trở về chỗ định chiếu cao nhất, nếu hóa hạ thì làm cho hạt tâm lý tính bé nhỏ đi và đi vào tối tăm. Cho nên đối với sự nghiệp đại hóa của Cửu kinh minh triết là giá trị thăng hoa cho tất cả các hạt tâm lý tính để trở về với giá trị chính thượng trung tâm vạn năng.
Ngài dạy: Chúng ta xác định tính logic của hệ thống liên tịch từ thượng tầng đến hạ tầng, từ đại ngã đến tiểu ngã, trong đề tài kinh Duy ngã vật thể, tổng thể vũ trụ quan Thống hóa thì chúng ta thấy rằng: Ý thức vật chất hạt tâm lý tính tổng hàm hoa của chân tính ánh sáng trung tâm vạn năng, âm dương vạn tỏa. Thì đó là một cường độ sức mạnh của hệ thống chân tính cùng sự nghiệp vũ trụ không thay đổi. Nên nói sự nghiệp vũ trụ là hệ thống Thống hóa đời đời và mãi mãi không bao giờ chấm dứt, để chúng ta có một chân lý và có thể thăng hoa trong Tứ quả Thánh, để trở về với Đại Bồ Tát và trở thành 10 hiệu như đức Từ phụ Thích Ca.
Như vậy Từ phụ chúng ta là đấng đại tri kiến trong sự nghiệp Cửu kinh minh triết. Ngài đã tuyên ngôn cho sự nghiệp Duy ngã đại thể, tuyên ngôn cho Duy ngã vạn pháp kinh. “Thiên thượng thiên hạ Duy ngã độc tôn”, đó là lời tuyên ngôn và Ngài đã trình tự chế biến các phương pháp và tương ứng trong giá trị tam tạng. Thực hiện những công trình thuộc về Cửu kinh minh triết và thành đạt Cửu kinh minh triết toàn cầu cùng khắp thảy các hành tinh khác. Đó là một điều chắc chắn và không có một kinh nào có thể thay thế Cửu kinh minh triết được. Nếu tất cả các loại Thánh kinh có tập hợp lại thì để làm nền tảng và làm sức mạnh tăng độ cho hệ thống Cửu kinh, làm phương tiện hóa cho hệ thống Cửu kinh và làm tinh hoa tổng thể cho hệ thống Cửu kinh, chứ không thể thay thế Cửu kinh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!