Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Ngũ Liệt

Ta thấy tam phân không ngoài 5 Châu và không ngoài bản chất của toàn cầu thì ngũ liệt cũng căn cứ trên 5 Châu để hình thành. Thí dụ ta thấy trong 5 Châu không có bản chất thống nhất trong tam phân. Như ngay trong 10 nước ASEAN thì ta thấy sự thành lập về mặt bằng kinh tế để mà đối xứng và phát triển kinh tế thì lại có những điều tương quan và những điều bất tương quan.
Hoặc trong ASEAN cũng có đủ 3 chân của Hồi giáo, Cộng sản và Tư bản. Như khuynh trọng về Tư bản thí dụ như Philippin, Thái lan, Singapo. Khuynh trọng về Hồi giáo thí dụ như Indonexia, Malaixia. Khuynh trọng về Cộng sản thí dụ như Việt nam, Lào, Campuchia, Mianma, …
Như vậy ngú liệt này có nghĩa là trên thế cờ của 5 Châu nó không có thống nhất trong hệ thống của tam phân. Như ta thấy Châu Úc thì tương quan với Anh quốc và Mỹ quốc, nhưng lại không tương quan với các hệ thống khác. Hoặc Đài loan là tương quan với Mỹ quốc và Nhật bản, nhưng mà không tương quan với Trung quốc.


Còn về kinh tế là quyền lợi chung của giá trị phương trình mở ra các cánh cửa để đem lại quyền lợi cho mình, thì đó là mặt bằng chung của giá trị phát triển, mà hoàn toàn nó không có liên quan đến móc chính trị .
Như vậy ngũ liệt ở đây có nghĩa là sự phân liệt trong giá trị 5 Châu, nó chia ra trong tam phân ấy và nó ảnh hưởng trong cuộc tam phân ấy. Thí dụ những nước tương quan với Hồi giáo là ảnh hưởng Hồi giáo. Những nước tương quan với Cộng sản là ảnh hưởng Cộng sản và những nước tương quan với Tư bản là ảnh hưởng Tư bản. Thế thì đều khắp trong 5 Châu rộ lên các ngũ liệt ấy, chứ không riêng cho một Châu nào. Như vậy thế tam phân ngũ liệt là cái đối trọng kinh tế, chính trị, quân sự hoàn toàn không có thống nhất trên hành tinh, mà nó chia phân hành tinh ra nhiều Châu khác nhau. Còn đối với bàn tròn của Liên Hiệp quốc là chẳng qua căn cứ trên quốc tế luật, chứ thật ra trong nội tại của quốc tế nó vẫn có những sự bất đồng trong đó. Thí dụ như Trung quốc là không bao giờ bỏ phiếu thuận với Tư bản, hoăc ngược lại. Như vậy trên bàn tròn của Liên hiệp quốc vẫn có những sự méo mó nhất định trong thế tam phân và ngũ liệt.
Nên Mẹ nói rằng: Khi nào mà triệt tiêu tam phân ngũ liệt thì Liên Hiệp quốc mới thống nhất .
Ta thấy hệ tương quan và thống nhất với Liên Hiệp quốc ví dụ như Thế giới Tự do Quân chủ lập hiến có thể tương quan với Thế giới Tự do Dân chủ lập hiến Tổng thống chế.
Sự khác biệt ở đây là từ ý thức hệ và các mục tiêu khác biệt trong hệ thống tam phân và mục tiêu ấy không đến mục đích thống nhất. Và các hệ thống đi theo cùng tam phân ấy trên tính toàn cầu của 5 Châu cũng có nhiều sự khác biệt, không thống nhất. Như ta thấy trên vùng Trung đông thì không bao giờ Do thái lại thống nhất với Palestin, Libi, hoặc Iran, Irăc … . Nếu nó thống nhất thì làm gì có chuyện mà nó kình chống nhau hàng nhiều thập kỷ mà chưa giải quyết được.
Như vậy ngũ liệt tức là luôn có sự phân biến nhất định trong 3 chân ấy và không thống nhất trong hệ thống 5 Châu. Vì con người trên mặt bằng thế giới duy ngã cùng mang một dòng máu đỏ nhưng sự khác biệt của tư tưởng và ý thức đã dấy động đến mức độ ghê gớm mà không có một sự bình.. Nên trong đó Đức Nguyễn Bỉnh Khiêm nói Tam phân ngũ liệt này là ở giai đoạn hoang mạt của chu trình hạ và nó sẽ không còn có gía trị ở thời kỳ khi nguyên đại đã mở ra một sự thống nhất thái bình thịnh trị. Như vậy các hệ thức ấy đã làm rối ren và chia ra những manh múng của thế tam phân và ngũ liệt đó trong chu vận kiệt hạ này .
Như vậy Thái bình dương là phá vỡ thế tam phân ngũ liệt ấy, nó không thành luật. Tam phân ngũ liệt là sự phân hóa của một chu trình hạ mà không thành luật của chu trình thượng đối với giá trị hóa, một khi tất cả những sự hoang mạt nó không thực nghĩa với giá trị đất lành chim đậu, thì những giá trị hoang mạt ấy nó sẽ bị loại trừ ra khỏi định vận của chu trình hoang, thì tam phân ngũ liệt ấy là không thực tướng.
Nên Tam phân ngũ liệt là nằm ở một chu trình chuyển động và hình thành cuối cùng của “Kình ngư hải ngoại huyết loan hồng ”, thì thế Tam phân ngũ liệt ấy không còn giá trị tồn tại trên thế giới này nữa.
11/ 10 Canh dần
KHÍ VẬN VÀ KHÍ CỤ
Chúng ta xác định khí vận là tính tất yếu trong đời sống của nhân loại và thế giới. Dù là khí vận tốt hoặc xấu, thì nó vẫn mãi mãi đời đời mà không bao giờ mất. Nhưng trong khí vận nó luôn luôn đi theo một quy trình là khí cụ .
Về khí cụ _ Thí dụ như: Trời sinh trâu để đi cày , thì con trâu là thuộc khí cụ; còn lưỡi cày là thuộc công cụ, hoặc chiếc máy cày cũng thuộc công cụ . Như vậy khí cụ là những vật thể có mang tánh linh do Thống hóa làm ra ; còn công cụ là những vật thể không có tánh linh, do con người làm ra.
Nếu đứng trên tinh thần khách quan và chủ quan thì Khí vận là của Trời đất, hoặc của hệ thống hóa, hoặc nói theo tinh thần đại diện của thượng tầng là của 10 phương Như lai.
Như vậy Khí vận thì cũng thuộc về tính ánh sáng , mà ánh sáng này có thể là vượt trên thời gian và thành lập thời gian, vượt trên không gian và thành lập không gian. Thì Khí vận cũng có nghĩa là chân tính của hệ thống khí hoặc là nguyên khí. Thì khí này cũng thuộc bản chất thuần tính tinh hoa, nên con người thường nói là thiên tiên. Nên khi có Khí vận thì tất nhiên phải có khí cụ..
Ta thấy Khí vận luôn luôn giao tiếp trong 3 thời quá khứ, hiện tại, vị lai, hay là một chu trình tròn của vận luật tuần hoàn, mà Khí vận ấy không tách quy luật đó nên mới có công cuộc thiết lập từ nguyên đại này qua nguyên đại kia. Từ vận nguyên này đến vận nguyên khác và cứ một quy trình như vậy thì có một hệ thống để chuyển tải khí cụ đó đến với thế gian.
Như trước đây 2.555 năm thì có Khí vận Bạch tượng đến tại Linh Thứu- Ấn độ. Nếu đứng trên tính khách quan của khoa học Đại ngã đối với đấng Thống hóa thì đó là Khí cụ. Còn đứng trên mặt bằng của Duy ngã đại thể thì đó là Đấng cứu tinh.
Như vậy thì đức Thích Ca Mâu Ni mang khí cụ Bạch tượng vương đến thế gian trong một chu trình đầu của mạt pháp. Nên Ngài nói: “Ta đến thế gian trong thời kỳ mạt pháp”. Tức Ngài đến trong một thời kỳ thần linh bá đạo, như vậy Khí cụ Bạch tượng đến với thế gian là dùng cái vòi lớn hút nước pháp của vũ trụ để mà cứu rỗi tất cả những tâm pháp của chúng sinh, vì Ngài biết trong tương lai sẽ có một sự trụt giảm kinh khiếp ở một thời kỳ mạt pháp sâu nhất, có thể là một thời kỳ tận mạt để đi đến lập nguyên.
Ta thấy cách đây 2.555 năm chưa phải là ngay trong thời kỳ lập nguyên, mà là thời kỳ của bánh thiên chính pháp trong thời kỳ mạt pháp. Và Ngài đem chính pháp đến để níu giữ cái tâm của chúng sinh bớt mức độ lao vào vực thẳm. Tuy nhiên Ngài cũng kéo ở mức độ nào đó thôi , vì qui trình của luật vận vẫn quay tiếp để đi đến một thời kỳ của phá hoang lập nguyên.
Ngay trong thời kỳ phá hoang lập nguyên thì ta thấy hệ thống Thống hóa có hệ thống khoa học và kết tinh các khí cụ mang tính bản lai của sự nghiệp hóa để đến với thế gian. Khí cụ phá hoang lập nguyên là khí cụ đầu tiên của một chu trình vận luật, hay của quá trình chuyển đổi của thời kỳ mạt pháp đi đến chính pháp, thì phải có một khí cụ mang bản chất phá hoang.
Ví dụ sau một mùa gặt thì đồng đã hoang rồi , thì phải đưa trâu ra đồng để cày vỡ đất hoang , rồi sau đó mới gieo giống , chứ không thể tiếp tục đem giống gieo khi đồng còn bị hoang, đó là nguyên tắc.
Như vậy đầu đời của một chu trình phá hoang lập nguyên , mà nguyên đây có thể kéo dài từ ba nghìn năm trở lên, thì trong quá trình phá hoang lập nguyên luôn luôn có 5 giai đoạn chuyển hóa để hình thành thời kỳ đầu của đại nguyên . Năm giai đoạn đó thì đầu tiên là: “Kim Ngưu quân phá vận hoang mạt”. Nếu nói về tính khoa học thì hoàn toàn đúng theo khí vận và khí cụ. Tức là khí vận đã hoang rồi, đất đã hoang rồi thì không thể lấy một thứ gì khác hơn là khí cụ Kim ngưu, là bản lai bản chất của giá trị hóa mà khí cụ đã được hình thành , vì lúc bây giờ không thể đem rồng đem voi hoặc tất cả những hình thể khác để mà vỡ hóa được . Ta phải thấy rằng ở đây Thống hóa đã vận hành theo bản chất của khí cụ và đúng qui trình của bản chất đó.
Khi thực hiện qui trình phá hoang lập nguyên rồi, tức là khi đã cày xong đất rồi , thì ta sẽ đến giai đoạn “Kim Long quân vũ thủy kinh bang”. Về bản chất của rồng là phun nước, Rồng là quyền biến trên trời dưới đất, có thể nói là giá trị của khí vận và khí cụ đối với Rồng cũng giống như một sự vươn đến đỉnh cao của một thời kỳ lập nguyên , và cũng là khôi nguyên của đỉnh cao sau khi phá hoang lập nguyên .
Như vậy Kim Long vũ thủy ra đời để mưa thuận gió hòa, để ươm trồng giống mới và làm tất cả những mùa vụ lớn nhất mà phải có vũ thủy kinh bang . Tức là Kim Long quân sẽ theo dấu chân của Kim Ngưu phá vận hoang mạt và đúng theo lưỡi cày của sự nghiệp kho tàng và hệ thống cửu kinh minh thiết, là kho tàng mà đấng Thống hóa đã thiết lập trong sự nghiệp phá hoang lập nguyên, để lại cho Kim Long quân thực hiện. Khi Kim Long quân thực hiện thì sự nghiệp kinh bang bắt đầu rạng rỡ.
Còn giai đoạn thứ ba là : “Kim Sư quân chấn hưng đại quốc”. Đây là tinh bản của Văn thù Sư Lợi; sức mạnh của sư tử chấn hưng đại quốc. Tức là tập hợp tất cả thế và lực, tập hợp tất cả về tài nguyên nổi và chìm cho đến các giá trị về mật độ lớn nhất cũng đều tập hợp và Kim Sư quân tạo thành một sức mạnh phát triển toàn diện.
Còn giai đoạn thứ tư là : “Thanh Lân quân thanh oai quốc độ”. Đây là biểu trưng cho sự an vui và hạnh phúc khắp cả nhà nhà, và hạnh phúc này có được là nhờ ở ba giai đoạn trên.
Đưa Lân ra là biểu trưng cho sự sung túc, phồn vinh và thịnh vượng của đất nước, của nhà nhà và người người. Đây là một giai đoạn có sức sống của khí vận lớn nhất mà đất nước muôn hoa được trổ ra.
Giai đoạn thứ năm là: “Xích Phụng quân phi vượt thượng tầng”. Tức là đất nước không còn ở hạ tầng nữa mà đất nước đã thực sự đi vào thượng tầng. Thực sự đã trở nên một sức sống cao vời và tốt đẹp nhất.
Như vậy, năm tinh bản này ta gọi là năm đời Thánh, và năm tinh bản đây là hoàn toàn có thực. Những tinh bản ấy đều là khí vận, đều là khí cụ, đều là sự đúc kết của bản lai đối với hệ thống Thống hóa và hình thành những khí cụ khoa học của nền thượng tầng đối với hạ tầng. Giống như một nhà bác học chuyên môn họ muốn làm ra một thứ gì đó thì họ có quyền chế tác ra công cụ để thực hiện được mục đích đó, thì đối với đấng Thống hóa Ngài đã vượt trên mọi sự sản xuất về công cụ, về tất cả mọi sự nghiệp hóa, mà quyền của vô ngại hóa đối với giá trị của vận khí và khí cụ một cách triệt để trong sự nghiệp hóa và thành lập vận hội của một thời kỳ mới.
Như vậy Kim Ngưu ra đời không phải chấm dứt tại đây mà tiếp tục bừng sáng tại Kim Long quang, Kim Long môn và Kim Long vũ thủy, và cứ tiếp tục truyền nhau trong năm đời Thánh ấy. Chúng ta đã tìm ra cái hàm của tổng hàm là Ngũ Đại Thánh của năm đại tinh bản cực kỳ linh hoạt và mang những chức năng phù hợp với năm giai đoạn ấy để thể hiện một công cuộc đại hóa, thành đạt được quốc độ trang nghiêm và chứng minh được Phật độ quốc gia cùng các đất nước, chứng minh được Thống hóa không bỏ rơi bất cứ một hành tinh nào, không bỏ rơi đối với các dân tộc đang sống trên mặt bằng thế giới.
Theo định luật có sinh thì phải có tử, mà có tử thì mới có chuyển đổi mục đích để hóa trong sự nghiệp phục lâm hoặc phục sinh. Cũng giống như sự đơm hoa kết trái, khi trái già chín thì phải rụng về đất để nó được độc lập một cây mới, hoặc độc lập một giá trị mới của nó. Thì đối với sự nghiệp công luật không bao giờ chấm dứt sự nghiệp hóa và thành lập các khí vận, khí cụ hóa trong đời sống của nhân bản Duy ngã đại thể.
Ta đưa một thí dụ: Ngay trong thời kỳ chính khí của một đất nước được thay đổi chế độ; mà muốn thay đổi những chế độ đó phải có những khí cụ . Thí dụ như Tiết Nhơn Quí Chinh Tây thì khí cụ của ông là Bạch hổ. Nhưng con ông là Tiết Đinh Sang Chinh Đông thì khí cụ là Hắc hổ. Tức nói về hổ tướng thì bản chất là võ thuật cao cấp và thành đạt được bản lai của võ thuật đối với mức độ cao cấp nhất về võ thuật chiến lượt cũng như võ thuật chiến thuật và võ thuật binh khí cũng như võ thuật cường độ của giá trị hóa có tính tổng đại binh về sức mạnh của sự nghiệp Bạch hổ. Đó là một trong những khí cụ mạnh nhất thuộc về quân đội .
Như vậy vốn dĩ mang hình thể con người nhưng bản lai về khí cụ là mang tính biểu trưng cho một sự nghiệp nào đó. Như Đức Bổn Sư Thích Ca là bản lai khí cụ Bạch tượng; nên Ngài bèn dùng bản lai khí cụ đó mà đến thông báo cho mẹ mình là bà Ma Da hoàng hậu, bà nằm mộng thấy voi trắng húc vào bụng, thì đó là bản lai khí cụ báo điềm và sau đó thì Bạch tượng đã ra đời.
Cho nên trong các giấc chiêm bao thì người ta nói rằng: Thấy voi trắng như thấy Phật, thấy trâu vàng như thấy bậc thế vì, hoặc thấy trâu xanh như thấy Thánh nhân. Tức là thấy được những khí cụ lành nhất, tốt nhất và lợi ích nhất cho nhân loại như Rồng vàng, Trâu vàng, Bạch tượng và các loại hình thể quý mà đặc trưng cho các cuộc bình an.
Ta đứng trên tinh thần khoa học đại ngã của khí vận và khí cụ thì chúng ta có thừa nhận khí vận khí cụ ấy không? _Có thừa nhận. Vì sao? _ Vì trên mặt bằng của tính đặc năng, đa năng và tổng tinh hoa siêu sắc năng hóa sắc năng có hóa các loài về tinh bản ấy. Như trên mặt bằng của thế giới duy ngã chúng ta thấy có Trâu, có Sư tử, có Phụng và chúng ta thấy có Rồng được chứng minh ở những thời kỳ xa xưa, hoặc Rồng ở trong siêu thể của Thiên long bát bộ và chúng ta thấy Lân của bí tích đối với các hệ thống dịch và đưa Lân để biểu trưng cho sự lạc lử khinh an. Như vậy tất cả những khí cụ này trên mặt bằng của Duy ngã đại thể về mặt biện chứng thì ta không thấy Rồng và Lân. Nhưng mà tính khí vận hiệp tụ trong ánh sáng thì Rồng và Lân là hoàn toàn có. Vì vậy, tất cả các nhà dịch học và lý học và nhất là ở trong các hệ thống của chùa chiền, miếu mẫm, người ta đều nêu ra hai con vật này, mang tính linh quý nhất và người ta cũng xếp nó vào hàng tứ linh: Long Lân Qui Phụng.
Như vậy thì nó vẫn có một giá trị về khí vận và khí cụ để người ta thiết lập biểu trưng cho một hệ thống và sự nối tiếp của hệ thống đó, nó mang tính của nền khoa học Đại ngã.
Nếu đứng trên chính thuyết của hệ thống Công luật học – Khi phá hoang lập nguyên, thì lập nguyên phải có những khí cụ tinh bản kế thừa và chuyển tải sự nghiệp hoang đó thành sự thực đối với Đại thể.
Sự thực đó phải có những năng lực mang tính chuyên môn. Chẳng hạn như Rồng là chuyên môn mưa hòa, gió thuận. Sư tử là chuyên môn tập hợp nội lực tạo thành sức mạnh lớn nhất. Lân là chuyên môn đem lại sự an ca lạc nghiệp, đem lại sự vui hỉ phồn vinh và thịnh vượng. Trong nhân gian người ta thường đem Lân ra để thể hiện trong những mùa hội lớn của đất nước và dân tộc, xem đó là một phúc âm rất lớn đối với nhân loại. Phụng là chuyên môn bay cao bay xa và phi vượt , là đặc trưng cho một năng lực phi thường của Xích phụng quân.
Về bản tinh thì con người ai cũng có một sự ẩn chứa về một năng lực của tinh bản nhất định. Nhưng vì chưa già chín, chưa hình thành nên chúng ta chưa thấy được rõ ràng về bản tinh ấy. Chỉ khi nào chúng ta có những vai trò trong tứ thánh thì tinh bản chúng ta sẽ rất rõ ràng. Ví dụ như ông Long Giáng – Tế Điên là tinh bản Rồng, vì long giáng nghĩa là Rồng giáng lâm phi hành nghịch đạo để thực hiện công trình cứu độ .
Chúng ta không nên đặt nặng vấn đề như người tinh bản Rồng thì phải sinh vào năm thìn, không nhất thiết như vậy, mà chúng ta phải thấy được điều quan trọng là bản chất và giá trị của bản lai thuộc về khí cụ đó.
Điều quan trọng là chúng ta phải biết cái tinh bản và diện mục của giá trị hóa đối với khí vận khí cụ , mà giá trị khí vận khí cụ đó nó thuộc về khí cụ đặc năng nào mà đối với hệ thống Thống hóa đã hóa. Như ta thấy Thống hóa đã hóa Phụng, hóa Sư tử, hóa Trâu, hóa Voi trên mặt bằng của hệ thống động vật , thì các khí cụ đó hoàn toàn có mặt trên thế giới này.
Như vậy những khí cụ đó bản chất là năng động và có một sức mạnh nhất định cho giá trị hóa đó để biểu trưng cho hệ thống chuyên môn của khí cụ.
Như chúng ta thấy về chuyên môn khí cụ của Kim Ngưu rất rõ ràng – vì con trâu bản chất là đi cày. Vậy Trời sinh Trâu là để giúp cho Duy ngã Đại thể thực hiện đời sống kinh tế xã tắc hóa nông nghiệp. Nên văn hóa nhân gian thường nói “Con Trâu là đầu cơ nghiệp”. Vì con Trâu làm ra hạt lúa vàng , thì tất cả những bá nghiệp trên hệ thống hành tinh này đều phải nhờ đến lương thực và lấy lương thực đó để quyết định cho tất cả những nghề nghiệp khác. Vì vậy mà người ta đã đưa nền văn minh lúa nước gắn liền với con trâu và con trâu gắn liền với nền văn minh lúa nước, trở thành một trong những đầu cơ nghiệp được nêu ra đó. Thì đó là một trong những khí cụ tốt nhất cho một vận luật mới .
Trong đời sống nhân gian ta thấy con trâu bình thương đã tốt rồi, huống hồ chi nếu có một vị Thánh hoặc một vị Phật nào mà mang tinh bản đó thì còn tốt hơn biết mấy. Nên ta suy luận ra từ khí cụ này đến khí cụ kia và nối liền giữa các khí cụ đó đều là những qui trình khép kín của các hệ thống chuyên môn trong đặc năng của giá trị hóa, và thành lập của giá trị hóa đối với đất nước dân tộc và đối với cả một chu vận khai nguyên và lập nguyên .
Ông Chơn Huy Đức Minh xin hỏi : Thưa Cha, trong Ngũ đại Thánh thì Kim Ngưu có bí tướng là âm dương bào tạng ; còn lại bốn tinh bản kia có bí tướng hay không? Xin Cha hoan hỉ chỉ tỏ cho chúng con được biết.
Ngài dạy: Tinh bản Kim Ngưu là mang tính đứng đầu trong các tinh bản trong hệ thống lập nguyên, nên tinh bản này phải được xác định về tính bí tướng để đại diện cho hệ thống của các tinh bản. Như vậy các tinh bản về sau nếu không có bí tướng thì cũng có những điểm đặc biệt của nó, mà điều đó không thể nói trước được .
Ta phải hiểu bốn vị Thánh sau là kế thừa sự nghiệp của Kim Ngưu, thì Kim Ngưu là chủ thể của cả 5 khí cụ đó. Thí dụ ta nói về Rồng- nếu không có đất để giao cho Rồng thì Rồng cũng không làm được. Thế thì công phá hoang lập nguyên là công chính, và nhờ ở phá hoang lập nguyên đó mà tất cả những tinh bản sau nhân đó mà phát triển được.
Ta phải hiểu phá hoang lập nguyên không phải chỉ là con trâu đi cày vỡ ruộng, mà
phá hoang lập nguyên là thực hiện cả một kho tàng. Như ta thấy Đức Từ phụ Thích Ca – Ngài là tinh bản Bạch tượng thì không đơn giản là Ngài chỉ hút nước phun ra, mà là đem cả một kho tàng kinh điển để trang trãi cho cả nhân loại này.
Như vậy, lưỡi cày của Kim Ngưu về lập tính là lưỡi cày của minh triết cửu kinh Công luật, để cày vỡ và loại tất cả những tâm hoặc của chúng sinh, là chủ thể của năm đời Thánh và cả hai mươi đời Thánh sau đó nữa. Nếu nhị ngũ như bình là hai mươi lăm đời Thánh, nếu chia bình quân một đời là hai mươi năm, thì đó là năm trăm năm. Như vậy năm trăm năm của hai mươi lăm đời Thánh thì Kim Ngưu là Bồ Lai Kinh Tổ phụ .
Ta phải biết rằng bốn đời Thánh sau mặc dù không có bí tướng, nhưng các vị ấy cũng rất giỏi, thì mới kế thừa được sự nghiệp vĩ đại này.
Như vậy, hôm nay chưa dám căn cứ về bí tướng của bốn vị Thánh kế thừa và hai mươi vị Thánh sau, mà căn cứ trên các tướng pháp đẹp trang nghiêm, tài năng và đức độ. Thì chúng ta căn cứ trên những điều đó để thấy được các đời Thánh sau, chứ không nên cố chấp phải có bí tướng mới kế thừa được sự nghiệp này.
Muốn thực hiện một quốc độ không chỉ đơn thuần là hai mươi năm, điều đó là nói láo. Vì không thể phù phép mà có được một quốc độ trang nghiêm cho nhân loại. Mà phải trình tự đi qua những thời gian của sự phát triển theo qui luật. Như vậy nếu bỏ ra một trăm năm để được nhiều trăm năm , hoặc bỏ ra năm trăm năm để được nhiều nghìn năm thì đối với một trăm ấy có giá trị cho một nghìn năm; và đối với mười ấy có giá trị cho một trăm năm, thì công cuộc ấy vẫn hiển vinh trong sự nghiệp đại hóa đối với năm đời Thánh .
14/ 10 Canh dần
HỆ THỐNG CỬU KINH LIÊN TỊCH CHIẾU
Hệ thống Công luật là hệ thống tụ chiếu. Tại sao ta xác định như vậy?
Vì tụ chiếu quang minh của hệ thống Thống hóa đối với vạn năng.Tụ chiếu vạn năng đối với âm dương siêu sắc năng. Tụ chiếu âm dương siêu sắc năng đối với vận luật tuần hoàn. Vận luật tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp kinh. Duy ngã vạn pháp kinh tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ kinh. Và Tâm vật hội tụ kinh tụ chiếu đối với các tầng lớp thượng trung hạ.Như vậy ở cấp độ thấp nhất cũng được tụ chiếu quang minh. Ta đặt ra nếu ở trong các loài mà không được tụ chiếu về nguồn năng lượng tổng tụ của giá trị vũ trụ thì các loài ấy có sống được hay không? Chắc chắn là không. Như vậy định luật tụ chiếu của trung tâm đối với thiên hà, ngân hà, vũ trụ đã được tụ chiếu quang minh trong giá trị hóa.
Ta thấy Cửu kinh minh triết là một hệ thống tụ chiếu quang minh và bản chất tính và thể, tổng thể hàm hoa được tụ chiếu quang minh. Trong không gian, thời gian được tụ chiếu quang minh và chuyển động hình thành trong tính công luật mà không thể khác được.
Như vậy Thống thức chân quang tụ chiếu quang minh đối với Vạn năng. Trung tâm vạn năng tụ chiếu đối với Âm dương vạn tỏa. Âm dương vạn tỏa tụ chiếu đối với Tuần hoàn.Tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp. Duy ngã vạn pháp tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ. Thế là các kinh điển thuộc phạm trù của hệ thống Cửu kinh đều là tụ chiếu cả. Chính vì vậy mà chúng ta ở trong thực tướng tụ chiếu để được sống đời đời trong sức mạnh ấy.
Tụ chiếu ở đây là Tổng hàm hoa tính ánh sáng được chân tính hóa và không tách rời chân tính hóa để mà chiếu biến vô cùng và bảo lưu được giá trị chiếu biến ấy, mà không cho tan biến các hệ thống tinh hoa và tinh hoa được tụ về một gốc.
Như vậy Cửu kinh là bản chất của tụ chiếu quang minh, là bản chất của thực tướng, là bản chất của tổng tinh hoa, là bản chất của giá trị hệ thống mà không tách rời hệ thống để có một tụ chiếu thông suốt giữa hạ tầng và thượng tầng hoặc ngược lại. Như vậy là thông suốt cả tam thiên đại thiên thế giới trong hệ qui chiếu của hệ thống hội tụ, trong hệ qui chiếu của hệ thống chân tính và trong hệ qui chiếu của vạn năng vô song .
Như vậy vạn năng là trung tâm tụ chiếu quang minh để kết tinh được tất cả giá trị sự sống và sự sống không bao giờ tách rời sự tụ chiếu kết tinh đó mà có được. Đó là hệ thống Cửu kinh liên tịch chiếu.
15/ 10 Canh dần
GIẢNG SẤM
Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ khởi đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình
Nếu ta đem bản sấm này mà gắn cho năm 45 là hoàn toàn sai. Như vậy thật sự bản sấm đó sẽ đến với nhân loại một cách trọn vẹn vào năm 2016- 2017. Vì Ngài đã thầm thì trong lòng của dân tộc và nhân loại đối với Kim Ngưu phá điền rằng: Hỡi Đức Ngọc Đảnh! 2012 là một vấn đề mà Đức Quán Thế Âm đã đề ra- coi như một tiêu chí lớn đối với sự nghiệp đại hóa, Ngài đã nói Long vĩ sắp đến rồi và xà đầu sẽ tiếp theo.Tất cả những sự chuyển hóa và thành lập ấy là đúng theo qui trình tuổi của Ngài về giá trị phụ nguyên- nguyên phụ trong sự nghiệp đại hóa của Đại nam kinh châu, và chuẩn bị cho một cuộc phá hoang để giao đất vàng cho Nhị Thánh.
Như vậy, nếu tính theo tuổi tác của tôi thì đã kịp rồi. Tức là kịp giao đất vàng cho Nhị Thánh và đồng thời kịp cho kho tàng Cửu kinh minh triết đã kết tập xong. Những ánh quang minh của sự nghiệp Bia sơn đã được hoàn chiếu và tôi giao cho Nhị Thánh một Tổ đình, một Cửu kinh minh triết, cùng một vùng đất mới và các công trình kỳ vĩ ở giai đoạn đầu được thiết lập trên phố núi danh lam. Thế thì tôi đã kịp được như một sự tri kiến và phổ cập thông dung cả đất nước, và Bia sơn là tiếng Anh thoại lớn nhất của quốc gia.
Vì chúng ta có Bia sơn là có tiếng nói chung của dân tộc Việt nam. Có Bia sơn là tiểng nói, tiếng sấm nổ long trời lỡ đất của sự nghiệp hóa và Bia sơn cũng là nơi dựng võ kỳ diệu nhất của Kim Ngưu phá điền. Tức là “Kim Ngưu ẩn tại Hải Hồ Sơn”.
Vậy thì Kim Ngưu ẩn tại Hải Hồ Sơn, thì cũng xuất từ Hải Hồ Sơn, và cũng nói lên tính minh bạch của sự nghiệp hóa mà các thời pháp quan trọng nhất của Đức Mẹ Quán Thế Âm đã tuyên thuyết chỉ dạy cho chúng ta trên con đường đại hóa.
Mẹ Quán Thế Âm rất bình đẳng về tình mẹ và tình con, lòng yêu thương của Ngài rất là sâu sắc, vĩ đại và dung chứa về bản chất vô cùng của Ngài trong đời sống của chúng ta hôm nay và ngày mai .
Như vậy 2016 thì tôi có thể nói rằng: Thân cương hiển hách cửu trùng, 2016 nếu ta cộng lại từ số đơn vị đến số ngàn , tức 6 cộng 1 cộng 2 là bằng 9, thì chúng ta có một con số trọn vẹn cho giá trị là Kê minh Ngọc thụ Hồng chung vang trời. Vì khi có Ngọc thụ là có tánh thức vĩ đại nhất của cả đất nước, mà chúng ta thấy trong Phật đạo thì Hồng chung là tiếng chuông có thể đánh vào tận thiết vi của địa ngục và ngạ quỹ, súc sinh, a tu la và đánh khắp trên trời thượng giới và nghe những tiếng kêu của thức kinh trong giá trị đại hóa về mặt trạng của Quỳnh Long xuất thế.
Như vậy, ta sẽ thấy rằng 2016 và 2017 là trọng yếu của sự nghiệp Công luật. Thì lúc đó đối với Kim Ngưu cũng đã tìm được tất cả những qui trình thiết thực trong đời sống của thất thập nhị hiền và tròn đủ thất thập nhị hiền trong đại minh khai. Như hiện nay thất thập nhị hiền chưa đủ là vì chưa đến thời kỳ công chứng; bởi khi quy trình mở ra công chứng càng cao thì thất thập nhị hiền càng cao và càng qui túc. Và khi công chứng càng cao thì mức độ đại tộc thuộc cũng về càng cao.
Như vậy, chúng ta phải biết khi mặt trời mọc lên thì đầu tiên là sơ rạng và bản chất của rạng đông cũng đi theo qui trình nhịp nhàng có tính chất qui luật để bày tỏ giá trị công luật đúng theo qui trình của thời gian, từ sơ rạng đến toàn rạng .
Như hiện nay ta thấy thế giới đang nóng lên về vấn đề tiền tệ và sự tranh chấp về biển xanh đối với Thái bình dương ở một mức độ ghê gớm có tính quyết liệt, mà đối với Đông và Tây đã đến một giai đoạn cực kỳ nan giải; như nan giải về vấn đề Iran hay của Bắc Triều Tiên và Trung đông, và nan giải về nhiều vấn đề trên tính toàn cầu về tài nguyên, về biển xanh, về giao thông, về lục quân, về hải quân, về không quân, v.v … Nói chung tất cả đều tập hợp cho một sức phi thường nhất để chuẩn bị khi mà mở không ra thì phải đi đến kết thúc bằng chiến tranh thế giới.
Với tình hình này thì xét thấy lời sấm của Nguyễn Bỉnh Khiêm là Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh, thì đuôi con rồng là rất đúng.
Nên Cha tô thêm nét sâu sắc và đặc nhiệm sự nghiệp của thiên cơ thì “Long vĩ quyết xà đầu chinh chiến, Mã đề binh dương cước kết hung”. Tức là muốn kết được hung hoạn đó thì phải nằm ở con dê cuối cùng, và chúng ta sẽ thấy rằng: “Thân cương hiển hách cửu trùng, Kê minh ngọc thụ Hồng chung vang trời”. Điều ta nói ra hôm nay thì ta thấy rằng cái nhịp độ qui túc của thiên cơ được sắp xếp rất là phù hợp và khoa học. Nó có tính chất như một khuôn mẫu.
Như vậy bản sấm Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ khởi đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình
Thì bài này ta thấy rất phù hợp trong thời gian này. Khi thế giới đã nóng lên đến mức độ rất nguy hiểm . Chúng ta đã thấy là “Ưng lai Sư tử dậy”, tức giữa chim Ưng và Sư tử đang chuẩn bị so căn với nhau.
Rồi đây vào thời gian giữa năm 2012, Opama sẽ không còn làm tổng thống của nước Mỹ nữa, mà sẽ có một tổng thống mới, và người này thuộc về phe Cộng hòa; để chuẩn bị cho sự quyết định của cuối năm 2012. Vì chỉ có Cộng hòa mới quyết định được cho vấn đề này. Như ta thấy Đệ nhị thế chiến cũng Cộng hòa, xâm lượt Việt nam cũng Cộng hòa và đánh thắng Đông âu lũng lưới cũng Cộng hòa.
Nếu ta chiếu theo những thời pháp của Mẹ Quán Thế Âm thì Mẹ nói là gần đến và cũng thường nhắc đến 2012. Vậy phía trước đó là gì?
Đúng như vậy! Nếu diễn biến ấy thì nhân loại sẽ nhìn nhận Kim Ngưu trước giai đoạn của Kình ngư và sau giai đoạn Kình Ngư, thì hai giai đoạn này nhân loại sẽ nhìn nhận Kim Ngưu rất là lớn. Số người nhìn nhận trước Kình ngư là nhìn nhận theo tinh thần của thần đức và các bậc sĩ. Còn số người nhìn nhận sau Kình ngư là tinh thần hậu duệ và rất mạnh. Tức là số hậu duệ về trước và số hậu duệ về sau, cả hai sẽ gặp nhau và tạo thành cơ kỳ xuất vĩ đại nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!