Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Tổng Tinh Hoa Vật Lý

Tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng hóa
Trước đây chúng ta đã học trung tâm vạn năng hóa duy ngã. Tức đây là nói về hệ thống thượng tầng. Nhưng để làm sáng tỏ và sâu thẳm về giá trị biện chứng. Nên đề kinh hôm nay là tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng. Nhằm để khẳng quyết về hệ thống tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu. Có nghĩa là không thay đổi, không thêm bớt, đối với chủ thể là chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng hóa. Thì chữ hóa ở đây nó đã kết tinh được lý hóa. Tức là hệ thống thượng tầng và hạ tầng đã trở nên một hệ thống thống nhất, chính đây là nguồn gốc cho cơ cấu hệ thống vật lý hóa hạ tầng.
Thí dụ: Ta nói về Thượng đế hóa là thuộc về đức tin. Hay nói về vô minh sinh ra hành. Nhưng nếu không giải thích được chỗ tột cùng của hóa thì vẫn còn bị mâu thuẩn. Nên bài học này là làm sáng tỏ về vật lý hóa.
Từ cái nhỏ nhất cho đến cái lớn nhất, từ cái phức tạp nhất cho đến cái đơn giản nhất trong thế giới nhị nguyên thì tất cả đều là vật lý.


Tổng thể tinh hoa là ta nói tất cả nhưng tinh hoa tổng thể kể cả thất đại hội hóa và hệ thống hóa học như kiềm, chì, sắc, ma giê, cacbon, canxi… Thì tất cả đều là vật lý, nhưng bản chất nó là tinh hoa. Như vậy cái gì mà hóa được thì đều là tinh hoa.
Chúng ta sẽ nghị luận bài này để khai thác về giá trị nguồn gốc của cả hệ thống vũ trụ. Đồng thời lột xác được cốt lõi của nó. Như vậy tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng. Tức ta đưa ra một mặt bằng biện chứng. Từ đó ta đi ngược về nguồn để xác định được giá trị trung tâm hóa.
Ngài bảo ông Ông Chơn Quốc Chính Thống phát biểu.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, chúng con thấy tất cả mọi học thuyết của ngoài xã hội luôn luôn có những mâu thuẩn vì chưa có hệ thống minh triết. Thì qua kho tàng Cửu kinh minh triết trong giai đoạn đầu thì Cha đã khai thị cho chúng con, thì đây là nền tảng tương đối rất vững chắc. Và hôm nay chúng con được học phần 2 về tinh đổm cửu kinh. Về đề kinh tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng hóa. Thì con hiểu rằng: Đây là sự tròn đủ về mặt tổng thể của hạ tầng và thượng tầng. Về tổng thể tinh hoa vật lý, đó là các nhà khoa học biện chứng người ta đã khám phá ra mà không thể nào đánh đổ được cái tổng thể tinh hoa vật lý ấy. Cho nên các nhà khoa học thực nghiệm về mặt nào đó họ đã quay lưng đối với các nhà đạo học. Nếu không rạch ròi được hệ thống của nguyên lý tột cùng, mà cho rằng: vạn pháp là không hoặc là thế này, thế khác… Thì hôm nay Cha khai thị cho chúng con thấy cái mệnh đề đầu tiên là tổng thể tinh hoa vật lý. Đó là hiện thực trong thế giới hữu hình, không bao giờ khác được. Nhân tổng thể tinh hoa vật lý ấy mà giữ lập và ổn định về thế giới hữu hình. Dù hành trạng có biến đổi như thế nào thì thế giới hữu hình nhị nguyên vẫn tồn tại và luôn luôn thăng hoa. Cho nên có những kỳ quan được hình thành từ quá khứ đến hôm nay.
Vậy tổng thể tinh hoa vật lý là cái thực hữu của thế giới hữu hình nhị nguyên. Thì đây là sự thống nhất đối với nhất nguyên và nhị nguyên.
Ngài dạy: Bài này đã nói sự chung hữu và triệt để của nhất nguyên và nhị nguyên là một. Vì sao là một? Là vì tổng thể tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng hóa. Như vậy là bản chất đại diện của vật lý là năng lực tự hữu và mang tính bất di bất dịch của hệ thống trung tâm vạn năng, mang tính đại diện về sức mạnh năng lực của âm dương vạn tỏa. Thế thì giá trị nhất nguyên đã có trong nhị nguyên. Còn việc phân lập giữa nhất nguyên và nhị nguyên đó là sự phân lập của hóa. Chứ thật ra bản chất nhất nguyên và nhị nguyên đã được thống nhất và chữ hóa và chữ lý đã được kết tinh và thống nhất ở đây. Kết tinh một cách tổng thể và hoàn toàn không có một giải định nào về các biến đổi của giá trị hóa ấy. Thì đây chính là tinh đổm.
Như vậy chính nhân bản duy ngã đại thể được đại diện giá trị nhất nguyên một cách triệt để trong hệ thống thống nhất của vạn năng và âm dương siêu sắc năng. Vậy thì các năng lực tự hữu của vật lý đã có năng lực của vạn năng và có giá trị sức mạnh siêu sắc năng của âm dương vạn tỏa. Nếu chúng ta rút tất cả những tinh hoa tổng thể của vật lý, thì không có một vật lý nào mà không có âm dương.
Như vậy vật lý nào cũng có âm dương thì tính thống nhất của giá trị nhất nguyên đã có trong đời sống của hệ thống lập thể. Đối với nhị thừ là còn ở cấp độ của tiểu học, trung học vì do chỗ có không còn mất, do chỗ sinh lão bệnh tử mà sinh ra phân biệt giữa nhất nguyên và nhị nguyên. Nhưng khi đạt đến chỗ tổng hòa hoa tinh đổm cửu kinh thì bấy giờ đã thống nhất không còn phân biệt nhị nguyên và nhất nguyên nữa. Thì tinh đổm chính là chỗ này.
Như vậy một khi phân biệt nhất nguyên và nhị nguyên là mất định lý ánh sáng của hệ thống thống nhất đối với tính tất yếu của hệ thống vật lý mà chân tính đã hình thành nó.
Như vậy bản chất của nhất nguyên và nhị nguyên là một hệ thống thống nhất của hệ thống lý hóa, mà không tách hệ thống lý hóa của hệ thống cửu kinh để có các lập trình trong hệ thống cơ cấu của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Ngài bảo Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, chúng con đã học tổng tinh hoa vật lý là từ trung tâm vạn năng và âm dương siêu sắc năng cho. Trong tính tuyệt đối đó, thì vật lý tột cùng của nó thì nó vẫn trường tồn. Chẳng qua là thế giới nhị nguyên vì lầm lẫn mà phân biệt thấy lúc có lúc không. Nhưng thực chất nó cũng trả về cái tinh hoa tột cùng của vật lý đó. Như vậy tổng tinh hoa vật lý đã thống nhất cùng chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng là một. Và tồn tại mãi mãi trong hệ thống của vũ trụ.
Ngày dạy: Đó là sự khai thác về tổng hàm hoa tinh đổm cửu kinh ở đây không còn trừu tượng một đức tin, hoặc không còn những ý niệm tưởng tượng gì khác biệt về hệ thống này. Mà ý niệm ấy được sáng lên bởi hệ thống thống nhất củ cửu kinh và đồng thời chúng ta lột xác được những hệ thống ảo trong thế giới nhị nguyên.
Ngài bảo ông Chơn Khải Nhất Linh trình bày.
Ông Chơn Khải Nhất Linh: Thưa cha, tinh hoa vật lý là tính tất yếu. Vì ta thấy tất cả các pháp trong vũ trụ thì không có một thứ gì vượt ra tính tất yếu của nó. Như tất cả mọi vật thể từ cây cối, chim chóc, trời trăng, mây gió là không tách rời tính tất yếu ấy. Như vậy tất cả vạn pháp từ gốc tất yếu của vũ trụ mà có. Vì vậy mà vạn pháp hằng hữu không bao giờ triệt tiêu và luôn luôn có một tính chất tinh hoa để đưa chúng ta trở về với chân tính.
Ngài dạy: Chúng ta muốn xác định được bản chất của vạn năng thì chúng ta phải chứng nghiệm trong vật lý nó có những năng lực phi thường và vĩ đại. Nếu đi ngược lại nó hoàn toàn không bao giờ thắng phục nó. Như vậy thì bản chất nó đã có tính vạn năng trong sức mạnh hóa và đồng thời nó có một sự biến động mà chúng ta không thể lường được. Đó là đại diện cho tính vạn năng. Hay là bản chất của vật lý có sức mạnh âm dương và có thể biến động không cùng tận trong đời sống của xã hội và nhiều khi con người không hiểu nổi được sức mạnh vô cùng ấy. Đó là đại diện cho tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng.
Thế thì bản chất vạn năng đã có tỏng đời sống hiện hữu của chúng ta và muôn loại. Vì chân tính ánh sáng vạn năng và sức mạnh của âm dương siêu sắc năng đã hình thành giá trị hóa trong hệ thống tổng tinh hoa vật lý.
Ngài bảo Ông Chơn Ngọc Biện Hộ phát biểu xác định.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha, qua bài học hôm nay chúng con đã xác định được rằng chân tính vạn năng đã hằng hữu trong đời sống của mặt bằng duy ngã vạn pháp kinh. Vì trong tất cả muôn loài vạn vật luôn luôn tồn tại 2 thể âm và dương. Như vậy muôn vật trên đời này tất cả đều có tính ánh sáng của nó trong đó. Và bản chất tinh hoa thuộc phần lý cũng luôn luôn có trong vật chất đó. Vì thế nên các loài đều có tính đặc năng. Tức là năng lực đặc biệt. Hay còn gọi là tính duy nhất của các pháp, đó là đại diện cho tính vạn năng.
Ta thấy trung tâm vạn năng hóa các loài, thì các loài cũng phải hóa trong quy trình thống nhất cùng lý tính để trở về với trung tâm. Có nghĩa là phải hóa trong định luật, hóa trong quy luật và công luật vũ trụ. Như vậy chúng ta phải thuận theo vận luật tuần hoàn chu kinh để trở về và thăng hoa trong định luật cùng quy luật ấy. Đó là đi trong quy trình tụ để kết tinh tinh hoa và trở về với vạn năng.
Ngài dạy: Vật lý có lý là nhờ chân tính ánh sáng nên có lý, vật lý chuyển động hùng mạnh và phi thường thì bản chất nó vạn năng. Thế thì xác định vật lý đã có tính vạn năng và vật lý đã có tính đa năng, siêu năng. Những năng lực đặc biệt giá trị hóa mà chân tính vạn năng, cùng âm dương siêu sắc năng đã thành kết trong vật lý ấy.
Như vậy vật lý là đại diện cho vạn năng, thì chúng ta không thể xem thường nó hoặc bỏ nó. Nên ở đây đức Như Lai nói: “Ngươi hãy quên đi và bỏ đi những điều bất chính về giá trị hóa. Và ngươi được niết bàn là nhờ kết tập được tổng tinh hoa hóa kim mà có niết bàn thì ta không bao giờ bảo các ngươi bỏ nó”.
Tóm lại, vật lý có lý là nhờ chân tính ánh sáng mà có. Vật lý có sức mạnh tổng hợp về giá trị hóa là nhờ trung tâm vạn năng và vật lý có một quyền biến vô song là nhờ sức mạnh của oai âm dương vạn tỏa. Như vậy trong vật lý có âm dương, có ánh sáng và có chủ tính hóa chứ không thể là vô cơ sinh hữu cơ.
Như vậy tất cả vật lý nó không phải là một sự hư dối mà do chúng ta ảo tưởng và phân biệt làm khác đi giá trị sức mạnh của tổng thể tinh hoa nên mất đi giá trị hóa. Thế thì chúng ta hoàn toàn không chối bỏ về hệ thống vật lý, không chối bỏ về chân tính vạn năng và không chối bỏ về sức mạnh của âm dương vạn tỏa. Tức là ta không chối bỏ một thứ gì cả, mà ta thống nhất với tất cả tổng thể đó để chúng ta hóa thành kim tính.
Như vậy nền tảng để hóa kim tính và cao tầng về giá trị hóa vạn năng là hệ thống tinh hoa vật lý.
Tất cả những bài học tỏng chính trường của loài người, thì duy ngã là hiện hữu của vật lý, duy ngã là kho tàng của vật lý và duy ngã là đề bản thống nhất của hệ thống vật lý, để hóa vào giá trị siêu tầng. Thì đây là tinh đổm của tổng hàm hoa. Tinh đổm là gì? Tinh đổm là tính ròng của giá trị tinh hoa được chắc lọc và cô động những thứ quý báu nhất và loại trừ những thứ cặn bả ra khỏi đời sống của nó.
Tinh đổm cũng có thể giới thiệu như một viên ngọc đã được chuyển hóa và thành ngọc. Hay tinh đổm là cái lõi cuối cùng của giá trị tinh hoa.
Chúng ta học cửu kinh là nhằm để khai thác cái lõi tinh hoa đó, để lấy cái lõi đó làm vị sống và giá trị sức mạnh của sự giải thoát. Và đứng vững trên cái lõi đó để không còn bị biến đổi.
Ngài bảo ông Chơn Phát Đạo Quang phát biểu.
Ông Chơn Phát Đạo Quang: Thưa Cha, nguồn gốc của vật lý là từ trung tâm nên vật lý đều có tinh hoa của nó. Theo sự chuyển dịch của âm dương ví như chiều kim đồng hồ bắt đầu từ số một. Nếu đi theo chiều thuận của vận luật tuần hoàn chu kinh để tiến hóa thì cuối cùng nó cũng trở về con số một ấy. Còn ta thấy những con số khác là do sự phân biệt mà thấy, nhưng thật ra số một mới là đích thực của nó.
Ngày dạy: Sức mạnh của âm dương siêu sắc năng là sức mạnh mối chốt của tuần hoàn. Nếu ta bẻ gãy đôi tay của âm dương vũ trụ thì tuần hoàn cũng mất đi trong đời sống vũ trụ ấy. Nên âm dương siêu sắc năng là bản địa thực tướng của tuần hoàn.
Như vậy vật lý là đề tài sức mạnh của hóa và hóa trong tuần hoàn. Nếu hóa ngoài tuần hoàn thì vật lý ấy không có lò luyện kim để kết tinh. Và vật lý ấy hoàn toàn không có quỹ đạo chuyển động trong hệ thống Công luật vũ trụ.
Đề kinh hôm nay là không bẻ gãy về giá trị học thuyết, đó là tổng tinh hoa vật lý là tính tất yếu của chân tính vạn năng và âm dương siêu sắc năng hóa.
Nếu là hóa thì hóa trong nền khoa học và hóa trong minh triết kinh điển thì mới có thực tướng của tinh đổm cửu kinh. Nếu ngoài những điều đó mà hóa là óa tỏng ảo giác sẽ không có thực tướng và tinh đổm cửu kinh.
Hôm nay nhân loại khai thác hàng trăm công trình khoa học thì không có một thứ gì mà tách rời chân tính vạn năng để có kể cả kho tàng dầu lửa, kể cả than đá, vàng, ngọc và châu báu. Cùng tất cả những thứ gì có mặt trên muôn vàng hành tinh đều chịu sức mạnh của trung tâm vạn năng và âm dương vạn tỏa.
Như vậy tất cả đều hóa trong hệ thống cửu kinh và cửu kinh là một hệ thống thống nhất của tính thể dung thông, của tâm vật hội tụ. Thì bài học này là sức mạnh của thiền định trong giá trị tinh đổm cửu kinh và khai thông tất cả học lý để hóa. Thì chúng ta hoàn toàn không còn sợ vật lý nữa.
Nhưng tại sao lại có những người tụ mà lại sợ vật lý? Vì họ không phải là bác học cứu cánh. Vì học chỉ tin nhận kinh điển ở một chiều hướng mà không phải là kho tàng. Vì họ đương chấp về một pháp môn tu học nên họ sợ vật chất. Những kẻ đương chấp về một pháp môn tu học mà sợ vật chất, thì người ấy sẽ đắm chìm theo vật chất chứ không bao giờ có thể tránh nó. Còn người thông lý vật chất, là không đắm chìm nó, mà lại nắm giữ nó một cách gọn gàng trong tay. Và có thể điều khiển nó theo hệ thống đó, để vượt thời gian và không gian mà đến với trung tâm vạn năng.a

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!