Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Trung tâm nhật quang chiếu hành tinh. Hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Âm dương vạn năng thống nhất chiếu. Tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành

Trung tâm nhật quang chiếu hành tinh. Hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Âm dương vạn năng thống nhất chiếu. Tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành
Trước đây ta đã học về “Trung tâm vạn năng chiếu phật quang, phật quang bất đoạn chân tính trung tâm quyền năng hóa”, thì đây là thuộc về tối thượng tầng. Chỉ dành cho những người đã thành đắc và chứng nghiệp thì mới thấy được, vì nó thuộc về phần lý tính. Còn bài học hôm nay là mang tính biện chứng và có tính thống nhất giữa lý và sự. Đó là: Trung tâm nhật quang chiếu hành tinh, hành tinh bất đoạn hoành tác hóa.
Đứng trên Trung tâm nhật quang thì không thể nói một mặt trời mà nói chung cho hàng triệu mặt trời trên vũ trụ đều là bản chất thống, dù ở các cấp độ cao nhất thì tính tất yếu của định luật này vẫn không thay đổi.
Nếu có hành tinh hũy diệt thì sẽ có hành tinh khác hình thành trong quy luật chuyển hóa của thành trụ hoại không và sinh trụ dị diệt. Nhưng điều tuyệt đối là khi hình thành hành tinh thì hành tinh bất đoạn ánh sáng mặt trời để tồn tại. Điều đó thuộc về định luật.
Định luật ấy từ đâu có? Từ âm dương vạn năng thống nhất chiếu, vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành. Như vậy giữa mặt trời và trái đất là nói lên tính đại diện giữa âm và dương. Và hoàn toàn nó là hệ thống của âm và dương. Ta thấy rằng trong hệ quy chiếu của âm và dương là hoàn toàn có tổng thể tinh hoa, mà mặt bằng của nó là tổng thể vạn pháp. Thì đây là một hệ thống thống nhất giữa âm dương và tinh hoa vạn pháp. Là nói lên sự thống nhất giữa âm và dương cùng tính đại diện của mặt trời và trái đất đã thể hiện bản chất của tổng thể năng lượng tinh hoa vạn pháp.
Nên ta thấy tinh hoa vạn pháp không bao giờ tách rời âm và dương, thì ta có thể nói âm và dương là tính kỳ diệu nhất của vũ trụ. Và có được tính kỳ diệu ấy là nhờ vạn năng mà ra.
Qua đề kinh này đã nói lên tính thống nhất giữa lý và sự, hoặc giữa chiếu và hành. Thí dụ: Lửa của hồng cầu là biểu tượng cho âm, lửa của mặt trời là biểu tượng cho dương, thì hai cáy này đã thống nhất chiếu và trở thành trục quĩ. Nên câu đầu tiên đã nói: trung tâm nhật quang chiếu hành tinh, hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Để thể hiện giá trị nguồn gốc và chủ thể của nó nên câu hai nói Âm dương vạn năng thống nhất chiếu, vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành. Như vậy sức mạnh âm dương và vạn năng đã thống nhất, đồng thời bản chất ấy đã có trong đời sống của hành tinh, của mặt trời và có trong đời sống của vạn pháp.
Về tính biện chứng của tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành. Như đức Lão tử đã đưa ra luật ngũ hành (Kim mộc thủy hỏa thổ). Vậy ngũ hành nhân đâu mà hành? Nhân ở sức mạnh vạn năng và thống nhất giữa âm và dương mà được hành. THì ta thấy rằng: Cái hành về mặt lập thô, là chứng tích, là biện chứng pháp của mặt siêu hành. Như vậy đất nước gió lửa là hành và tất cả những hệ thống cơ cấu về mặt lập thể đều là hành cả. Thì hành đó là nhân ở âm dương vạn tỏa thống nhất chiếu. Như vậy âm dương vạn năng thống nhất chiếu là thuộc về phần tính, là bất ly đối với hệ thống tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành là thuộc về phần thể, thì tính và thể đã được dung thông chỗ này.
Như vậy âm dương không tách rời vạn năng và vạn năng không tách rời hệ thống tinh hoa vạn pháp, nó đã trở thành hệ thống liên tịch chiếu. Và liên tịch chiếu để đi đến tinh đổm thì tinh đổm là giá trị cao nhất của hệ thống thống nhất đối với liên tịch chiếu.
Đề kinh này mang tính biện chứng pháp là nhằm để khai thác sự thực về sự thống nhất của vạn năng và âm dương trong sự nghiệp hóa. Và sự nghiệp hóa của tổng thể tinh hoa vạn pháp hoàn toàn không tắt đoạn trong giá trị thống nhất của âm và dương.
Tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành. Thì hành là để hóa và hóa là để kết tinh và quy trình kết tinh luôn đi về trục của trung tâm đó là luôn luôn đi về con đường tiến hóa thăng hoa. Như vậy hóa để tiến và hóa để kết tinh, để thành tựu và thống nhất được giá trị tổng thể của tổng năng lượng mà vũ trụ đã có.
Ta thấy câu một là trung tâm nhật quang chiếu hành tinh, hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Thì hoành tác ở đây là đi theo qui trình tròn. Và hoành tác là mang tổng thể tinh hoa trong đời sống của âm dương cùng vạn năng. Đời sống tổng tinh hoa âm dương vạn năng đó là đời sống vĩnh cửu nhất, cao nhất của hệ thống thống nhất đối với hạt tâm lý tính tính ánh sáng và chúng ta sẽ thành tựu chính vị chỗ này.
Như vậy 4 câu kinh khẩu quyết này theo các con nghiệm về hệ thống cửu kinh liên tịch chiếu thì đề kinh này như thế nào? Ngài bào ông Chơn Quốc Chính Thống trả lời.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha, qua đề kinh này chúng con đối chiếu lại thực tướng của vạn pháp kinh và của duy ngã đại thể thì hoàn toàn mang tính triệt để đó là chủ tính và chủ thể. Nếu nói về phần vĩ mô, trung tâm nhật quang chiếu hành tinh thì mặt trời đại diện cho trung tâm nhật quang và cũng là đại diện cho trung tâm vạn năng, thì luôn luôn công năng thực tướng của mặt trời là phủ chiếu hành tinh. Và hành tinh luôn luôn là hướng về mặt trời để được sống và kết tụ tinh hoa, đó là sự thống nhất giữa 2 thể âm và dương. nhưng tự tính của nhật quang cũng đã thống nhất âm dương và hành tinh cũng đã thống nhất âm dương. Đó là tính chất đặt thù và viên dung cùng chân tính vạn năng.
Cũng giống như người nam là đại diện cho dương, người nữ là đại diện cho âm nhưng chính người nam và nữ đó đều đã thống nhất được âm và dương.
Ngài dạy: Chân lý cửu kinh không bị phá vỡ là vì sao? Vì tính thống nhất của thượng tầng, trung tầng, hạ tầng và thống nhất từ giới hạn đến vô cùng. Vì âm dương vạn năng thống nhất chiếu thì bất kỳ ở không gian thời gian nào thì giá trị đó vẫn không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên ở thượng tầng khi càng lên cao thì sự kết tinh tinh hoa càng rực rỡ hơn như những ngôi sao kinh điển chẳng hạn. Còn hạ tầng thì sự kết tinh tinh hoa thấp hơn. Như vậy từ cực đại cho đến cự vi thì âm dương vạn năng đều thống nhất chiếu, thì vạn pháp tinh hoa từ cực đại đến cực vi cũng đều nhất thiết hành.
Còn nếu nó không thống nhất như vậy thì tổng tinh hoa vạn pháp sẽ bị biến đổi. Mà biến đổi thì sẽ phá vỡ, không thành lập được một thứ gì cả trên vũ trụ này. Nên ở đây âm dương vạn năng thống nhất chiếu thì vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành và không bao giờ thay đổi nó.
Hành ở đây, nếu đứng trên chính vị của tối thượng thì nó là siêu hành, là mật hành hoặc là tổng trục của giá trị hành. Còn đứng trên vị trí thấp thì nó là thô hành, là hiển hành, là chi quan hành. Thì hành đó đều có chung một hệ thống thống nhất chỗ này. Như vậy các hành của giới hạn dám phá vỡ cái hành vô hạn hay không? Chắc là không! Thì giá trị của cửu kinh đã có tính vĩnh hằng ở đây.
Về thống nhất thì cực vi cũng được thống nhất và cực đại cũng được thống nhất. Nếu ta đánh loại một tri trần ra khỏi đời sống của âm dương và bảo rằng no sko thuộc về hạt của tinh hoa thì ta đã bị một sai lầm lớn đối với hệ thống tổng thể vũ trụ. Vì thế mà đức Như Lai nói: Một hạt bụi cũng có thể là đại diện vũ trụ. Tức là từ những nguyên tử nhỏ nhất cho đến vô cùng của tham thiên đại thiên thế giới đã trở thành một hệ thống thống nhất một cách trọn vẹn mà chưa bao giờ tách ra.
Ngài bảo ông Chơn Khải Nhất Linh phát biểu.
Ông Chơn Khải Nhất Linh: Từ cực vi cho đến cực đại đều mang tính chất âm dương và rất thống nhất. Khi mà trung tâm nhật quang chiếu hành tinh. Từ đó mà hành tinh liên tục hóa và hóa trong hệ thống thống nhất ấy. Thí dụ như một cái cây thì cây ấy phải luôn luôn hút ánh sáng mặt trời để phát triển, nếu cây ấy mà đoạn sẽ bị hủy diệt ngay.
Ngài dạy: Hành tinh bất đoạn hoành tác hóa, thì bất đoạn ở đây là hành tinh không có một sát na ngưng trệ của giá trị hoành tác, đối với âm và dương, đối với mặt trời và hành tinh. Và nhỏ nhất là nguyên tử tế toái, thì cực nhỏ đó nó cũng đã thống nhất trong sức mạnh tổng thể của âm và dương. Vì thế mà tổng thể tinh hoa vạn pháp đời đời không bao giờ tách ra khỏi âm dương vạn năng để có được tổng thể hàm hoa ấy.
Nghĩa thống nhất ở đây là dù trăm trriệu hạt hóa trong vũ trụ ở mức độ giới hạn và vô hạn, đều phải mang bản chất thống nhất để có thể trở thành những tác phẩm tốt nhất của giá trị vũ trụ.
Âm dương vạn năng thống nhất chiếu, thì thống nhất chiếu ấy là siêu hành. Và vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành. Đó là mọi giá trị tổng thể của tinh hoa về mặt tính và mặt thể. Đó là sự hoạt động của tứ đại (đất nước gió lửa) và ngũ hành (kim mộc thủy hỏa thổ) và hoạt động của tất cả những đơn vị hóa học từ cực vi đến cực đại.
Ngài bảo ông Chơn Hải Vạn Tường phát biểu.
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa Cha, âm dương vạn năng thống nhất chiếu – đã mang tính tuyệt đối. Từ thượng tầng đến hạ tầng, từ cực đại đến cực vi. Vì thế mà vạn pháp tinh hoa chuyển động để thành lập và kết tinh thành những sản phẩm quý nhất của vũ trụ. Như con người chúng ta có hạt tâm lý tính một khi đã kết tinh được giá trị ánh sáng cao nhất để trở về hoàn nguyên phật tính, thì giá trị âm dương vạn năng thống nhất chiếu đã hội tụ được ở đây.
Ngài dạy: Vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành là không bao giờ tách âm dương vạn năng thống nhất chiếu. Thì đây là 2 câu đối xứng giữa giá trị thống nhất và sức mạnh không biên giới và khắp biên giới. Thì những câu kinh này là chìa khóa để mở vào kho tàng vũ trụ.
Như vậy, 4 câu khẩu quyết của hệ thống thống nhất tinh đổm: Câu đầu tiên là biện chứng pháp về trung tâm nhật quang chiếu hành tinh. Hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Câu tiếp theo: Âm dương vạn năng thống nhất chiếu, thì câu này là cha đẻ, mẹ đẻ của mặt trời và trái đất. Và tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành, là nói cho cả cực đại đến cực vi. Về đại thể là nói cho cả tứ đại ngân hà thiên hà thái dương hệ đều có những giá trị của thất đại hội hóa. Mà thất đại hội hóa của tổng thể tinh hoa âm dương vạn năng.
Như vậy 4 câu kinh quyết này đã làm sáng tỏ cả 2 mặt tính và thể. Và làm sáng tỏ về giá trị cơ cấu và hệ thống thống nhất. Để đưa chúng ta đi vào trong những định luật, qui luật và công luật tất yếu mà không còn bị lầm lạc vào những con đường quyền năng phép lạ khác.
Ngài bảo Chơn Hoàng Quang Quân phát biểu.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, trung tâm nhật quang chiếu hành tinh, hành tinh bất đoạn hoành tác hóa. Thì bất đoạn ở đây là khi hành tinh vận hành theo quỹ đạo của nó thì hoàn toàn phải dựa trên ánh sáng mặt trời mới quay được, đó là chứng minh cho tính bất đoạn. Âm dương vạn năng thống nhất chiếu và tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành. Thì 2 câu này đã trở thành thống nhất vì biện chứng cho ta thấy là tất cả vạn pháp luôn luôn có âm dương vạn năng. Thí dụ như nguyên tử là nhỏ nhất, nhưng cơ cấu của nó chính là nhờ vào những hạt điện năng âm dương. Cho đến những vật chất lớn hơn như mặt trời hoặc trung tâm lỗ đen là đại diện cho siêu hành thì bản chất của nó đều có tính âm dương vạn năng trong đó. Như vậy từ biện chứng đó để chúng ta thấy được tính siêu hành của âm dương vạn năng vũ trụ là cha mẹ nó còn vượt hơn nó gấp triệu lần.
Ngài dạy: Nếu không có âm dương vạn năng thống nhất chiếu thì sẽ không có một lỗ đen nào xảy ra trên ngân hà thiên hà và thái dương hệ này. Như vậy chính tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành đó là nền tảng của hệ thống duy ngã, là cha mẹ thống nhất của hệ thống duy ngã. Nếu không có tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành thì duy ngã cũng sẽ

không bao giờ có mặt trên hành tinh này.
Như vậy 2 câu kinh quyết này là quyết định của hệ thống duy ngã vạn pháp kinh và duy ngã đại thể phải trở về chỗ này để thành Phật.
Ta thấy âm dương sức mạnh của vạn năng và kinh quỹ của tuần hoàn có rồi thì hệ thống duy ngã mới bắt đầu và hoàn chiếu một cách hiển vinh trong sự nghiệp hóa của loài người cùng với tất cả muôn loài.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân nói tiếp: Thưa Cha, con thấy tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành này rất khách quan, là luôn luôn hành để trở về trung tâm. Thí dụ như một vật chất nào đó khi mà bị phá vỡ sự cân bằng thì nó luôn luôn tìm về sự cân bằng.
Ngày dạy: Ở đây là đứng trên cả 2 mặt chủ quan và khách quan để trở về trung tâm. Nhưng nếu chúng ta dùng ý thức của duy ngã mà phân biệt một cách lầm lẫn làm phân tán tinh hoa vạn pháp thì phải chịu luân hồi sinh tử trong 6 đường. Nghĩa của luân hồi là đi ở vòng ngoài và đi mãi mà không bao giờ vào được vòng trong. Còn vãng hồi là đi từ vòng ngoài đi vào vòng trong. Tức là trở về nguồn gốc của mình đã sinh ra. Đó là vãng hồi chính vị, hoặc vãng hồi tứ quả thánh.
Như vậy luân hồi là đi mãi mà không trở về được với nguồn gốc của chính mình đã sinh ra. Vì thế mà người cha muốn cho người con được vãng hồi thì phải đi đến chỗ luân hồi đó tìm nói và chỉ cho nó con đường trở về với vãng hồi. Như vậy người cha đi tìm con trong hệ thống pháp hoa. Của giá trị kết tinh tinh hoa vạn pháp trong sức mạnh của âm dương vạn năng thống nhất chiếu và vạn pháp tinh hoa nhất thiết hành.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ phát biểu.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa Cha. 2 câu kinh quyết đầu là trung tâm nhật quang chiếu hành tinh, hành tinh bất đoạn hoành tác hóa là biện chứng pháp cho giá trị hợp chiếu thống nhất giữa âm và dương, cũng như giữa thượng tầng siêu hữu và hạ tầng vạn hữu, cũng luôn hợp chiếu thống nhất trong hệ thống siêu hành và hành. Vì thế mà 2 câu kinh quyết tiếp theo là: âm dương vạn năng thống nhất chiếu, tinh hoa vạn pháp nhất thiết hành. Đó là nói lên giá trị siêu hành của âm dương vạn năng. Chính vì đó mà tinh hoa vạn pháp luôn luôn chuyển động để hóa và trở về nguồn gốc trung tâm. Như vậy nói về tính khách quan thì hoàn toàn là tính thể hợp chiếu thống nhất và tâm vật hội tụ. Thì chúng con là duy ngã đại thể thì điều quan trọng là phải giác ngộ nhận chân được nguồn gốc ấy để trở về vãng hồi chính vị. Thì mới thống nhất giữa chủ quan và khách quan. Còn ngược lại thì duy ngã lầm lẫn bởi chủ quan bản ngã sẽ phải chịu luân hồi mãi mãi trong sinh tử khổ đau.
Ngài dạy: Chúng ta xác định 4 câu này là thể hiện tính nguồn gốc của vạn hữu. Mà duy ngã đại thể có được một mặt bằng vững chắc, đó là vạn pháp kinh, tổng thể tinh hoa, tính thể hợp chiếu và tâm vật hội tụ. Đã trở thành tất yếu trong vạn pháp từ cực vi đến cực đại thì qui trình này không bao giờ thay đổi. Vì nếu thay đổi thì cục diện của hệ thống vũ trụ trở thành mất tính bình đẳng và đồng thời cũng mất tính định luật và qui luật đi. Vì phàm là Công luật thì rất công bằng, mà phàm mà qui luật là rất tất yếu. Nên vũ trụ đã trở thành kho tàng và đời đời vũ trụ cũng như thế. Nên Như Lai nói rằng: Dù cho nhân loại có mờ mịt vì u uẩn, che khuất và có thể kéo dài hàng tỉ năm ánh sáng thì chúng nó cũng sẽ lần lượt tỉnh ngộ để quay về nguồn gốc chính nó. Nhưng một khi mà nó chưa trở về thì sự thống khổ bao la của luân hồi ấy nó cũng rất đau đớn cho những đấng đã giải thoát. Vì những đấng đã giải thoát luôn luôn có con tim rung động về những sự thống khổ. Bởi Ngài đã chịu những thống khổ ấy từ những lúc chưa ra khỏi luân hồi nhân quả.
Đứng trên mặt bằng là nói vạn pháp bình đẳng, nhưng giá trị giải thoát vẫn được ghi nhận và kết tinh tinh hoa kim sắc cho những giá trị giải thoát ấy trong sự nghiệp của hệ thống Thống hóa. Thì bình đẳng tối thượng nhất là tất cả đều có thể thành tựu chân tính rực rỡ quang minh trên con đường giải thoát của thế giới nhị nguyên, để được hạnh phúc vĩnh viễn trong Công luật, định luật và qui luật này.
Một khi chúng ta đã giác ngộ được tính Công luật, định luật và qui luật thì sẽ không còn phải lo với những cái lo vô lý nữa. Là lo buông lung, lo hưởng thụ, mà ta sẽ quay về công trình công phu tu học của hệ thống cửu kinh để chứng đạt được những giá trị mà vũ trụ đã cho để ngài mai chúng ta trở thành những vĩ nhân, siêu nhân trong vũ trụ này.
Như vậy chúng ta không còn bận tâm lo lắng về những biến cố của còn và mất, của thành trụ hoại không, sinh trụ dị diệt và sinh lão bệnh tử nữa. Mà ta chỉ lo kết tinh tinh hoa vạn pháp để thành tựu kim tính. Một khi ta được kết tinh rồi thì thành trụ hoại không – sinh trụ dị diệt 0 sinh lão bệnh tử nó không còn lôi ta vào trong định luật đó nữa. Mà chúng ta lại hẳn nhiên tự tại trong chân tính vô cùng.
Ngài bảo ông Chơn Phát Đạo Quang phát biểu.
Ông Chơn Phát Đạo Quang: Thưa Cha, trung tâm nhật quang chiếu hành tinh thì nhật quang là đại diện cho phần tính, còn hành tinh là đại diện cho phần thể. Thì giữa tính và thể luôn hợp chiếu. Nếu nó tách rời ra thì sẽ bị hủy diệt. Âm dương vạn năng thống nhất chiếu là đại diện cho Thống hóa, là gốc của tinh hoa vạn pháp. Vì thế mà vạn pháp luôn luôn không bao giờ mất bản chất tinh hoa ánh sáng. Khi con người giác ngộ quay về thì sẽ được kết tinh và vãng hồi.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển phát biểu.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha, đây là 4 câu kinh khẩn quyết của hệ thống từ thượng tầng cho đến hạ tầng của tổng tinh hoa vạn pháp đều mang tính thống nhất. Và tính thống nhất được biện chứng giữa mặt trời và hành tinh. Âm dương vạn năng thống nhất chiếu là gốc bảo trì cho hành tinh và mặt trời đã làm cho chúng con đều sáng tỏ công trình này. Và mang một hệ thống thống nhất từ trung tâm, tổng tinh hoa vũ trụ và tinh hoa vạn pháp nhất thiêt hành thì rõ ràng các pháp trong tất cả muôn loài, muôn vật cùng tứ đại đất nước gió lửa, cùng tất cả hệ thống vật lý hóa học trong đời sống luôn chuyển động đó là nhờ ở phần siêu hành hóa lập và bảo trì. Như vậy 4 câu kinh này là mang hệ thống tổng tinh hoa thống nhất từ siêu hành cho đến hành. Từ cực vi đến cực đại. Chính nhờ đó mà chúng con, duy ngã đại thể mới thấy được con đường trở về trung tâm.
Ngài dạy: Chư Phật 3 đời và mãi mãi trong A Tăng kỳ kiếp thì chư Phật không thể nói khác quỹ đạo này. Y cứ trên bát nhã và dấu chân của Phật đã điều ngự và thể nhập tinh hoa tính bát nhã, thống nhất tính bát nhã để có những quả vị cao nhất trong vũ trụ này. Nên đức Như Lai có nói rằng: Ngày mai chúng ta có chết không lo hoặc ngày kia chúng ta có chế không lo và mãi mãi đời sau chúng ta có chết không lo vì có kho tàng cửu kinh minh triết. Nhưng một khi chúng ta lìa cửu kinh minh triết thì ngày mai không chết cũng lo, ngày kia không chết cũng lo và mãi mãi trên đời này thì cái lo của sự trôi nỗi bềnh bồng trên biển khổ mênh mông mà chưa bao giờ được vào bờ.
Như Lai là đấng cứu tinh của nhân loại, là người cha yêu quý nhất của 4 loài đã đem kho tàng ánh sáng cửu kinh đến cho nhân loại. Vì vậy mà chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi về ý chí, về tư tưởng và tâm huyết trên con đường thống nhất của sự nghiệp hóa vũ trụ quan và nhân sinh quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!