Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đạo đức làm người -tập 2-10


ngưi khác phái. Phi không hi ch em?

Các ch em đng thấy nhng ngưi ph nngoại quc vào Vit Nam ăn mặc h hang, cho là đp, là tt. Đó là li ăn mặc khêu gi dâm dc, biến h trở thành mt con thú vt loã l th, đ cho ngưi khác phái có cái nhìn thèm thung, ham mun dc vng h tin. Chính nhng ngưi thanh niên ngoi quc h đã nói vi chúng tôi: Nhng hình nh ăn mặc h hang, bó sát ca ph nữ, đã làm cho h chán ngán. Không bng ph nViệt Nam ăn mặc kín đáo, trông trang nhã và thanh lch. Nghe nhng li nói này, khi ăn mặc h hang, bó sát ngưi thì chị em nghĩ sao. thy mình xu h không? ti nhc không?

Mt con thú vt không tthông minh như con ngưi, nên khi dâm dc có thi tiết. Còn con ngưi dâm dục không có thời tiết, mà cứ khiêu dâm, gợi dục như vy thì là mt tai hort lớn, nh hưởng cho sức khovà tui th. Nh có trí thông minh, nên con ngưi biết cách ăn mặc kín đáo, tiết đ dâm dc, gi gìn đc không tham sắc dc.

Ngày xưa, ông bà, cha mẹ ca cha mẹ chúng ta đu ng riêng, không ng chung mt giường, mt chõng như ngày nay. Đó là s tiết đ dâm dc rt hay. Ngày nay, chúng ta cũng nên noi theo gương hnh này, đ gi gìn sức kho và



tui th, đ hạn chế s sinh đẻ, đ kế hoch hoá gia đình mt ch tuyệt vi.

Này các ch em ph nữ! Đc hnh phẩm giá ca ngưi ph nVit Nam phải đưc gìn gitrong sạch, thanh khiết như nhng tâm hn ca nhng bà mẹ anh hùng lit sĩ vì chng, vì con, vì nưc chung lưng đu ct vi nam gii chng lại giặc ngoi xâm. Dù cho máu đ tht rơi vn không chùn bưc, làm “me Tây, me M”.

Bia ôm, phê ôm, vũ tờng là mt loại quán mãi dâm t hình buôn bán nưc ung. Cho nên, nhng cô gái buôn bán trong quán này thường ăn mặc h hang, nhảy múa hoặc ca hát khiêu vũ theo tiếng trng đàn xp xình, hoc ngi âu yếm, vut ve bên nhng chàng trai điếm đàng, du đãng, v.v... Thậm chí, h thu hút cả nhng ông già tui tác ln hơn cha mẹ, nhng ngưi nam lương thin, chất phác, và c nhng hng ngưi sang giầu tầm cỡ thì vào nhng quán thanh lch hơn, nhng khác sn kín đáo hơn, tiện nghi hơn, có nhiu phương tiện dẫn đến tho mãn tâm sắc dc hơn như: máy điu hoà, âm nhc, tắm gi, xoa bóp, massa, u bia, thuc lá đy đ vi s tiếp đón, hu h ca các gái...

Thế mà các cô gái này t trẽn cọ dựa, nũng nu, rờ rẫm mặt mày, đầu c, v.v... giữa ban ngày. Đó là nhng hành đng khiêu dâm gợi dc



vô văn hoá, vô đo đc, buôn bán dâm ô tht là xấu h và đau lòng cho nhng bậc làm cha mẹ có nhng đa con gái hư thân, mt nết làm như vy.

Hi các ch em ph nữ! Chúng ta là dân tc Vit Nam có nhng trang s oai hùng bt khuất ca nhng bậc anh hùng, anh thư; mt nn đạo đức đẹp đ thầm kín ca ngưi Đông Phương. Vy, chúng ta hãy làm gì cho xng đáng vi quê hương này, vi dân tc này?

Đng đ cho nhng dân tc khác trên thế gii xem thường và khinh d dân tc chúng ta, nht là ph n Việt Nam. Phi không hi các chị em?

Kính thưa các ch em! Nhng hành đng trong nhng quán bia ôm, phê ôm, vũ tng như vậy đúng là nhng hành đng ca ngưi ph nVit Nam không? Cưỡi sóng to, chém cá kình nơi biển Đông, chng cúi đu m thê thiếp cho ngưi. Chị em có nghe tiếng nói ca Triu u, ngưi ph nViệt Nam t ngàn xưa, còn vang vng mãi trong lòng ngưi Vit Nam chăng? Hay ch em ch là mt món đ chơi đkhiêu dâm gi dc cho ngưi khác phái, đ truy hoan mt cách nhơ nhuc, bn thu.

Các ch em có thy hai con thú vật giao cấu vi nhau không? Nhng con vật không phi là con người, chúng không có trí tu như chúng ta,



nên khi th chúng đng dâm là chúng chạy như điên, như khùng đ gii quyết cơn đng dâm đó, chđâu phải cơn đng dâm đó là hnh phúc gì đâu? Ti sao con ngưi ly dâm dục làm hnh phúc?

Còn chúng ta là con ngưi sao li gi dâm, khêu dc đ ri nhng hành đng như mt con thú vật đng dâm?

Kính thưa các ch em! Như trên chúng tôi đã nói: sắc dc là mt đnh lut sinh tn ca muôn loài, nó không phi là mt món đ chơi đloài ngưi dùng nó giải trí. Các ch em thấy chăng? Khi ch em dùng nó làm mt ngh đsng thì ch em đã phải trả mt giá quá đt:

1- Tt c bnh tt kh đau về ph khoa mà ngưi ph n phi gánh chu mt mình

2- Đánh mt giá tr phm hnh đo đc ca ngưi ph n

3- Từ khi có chng cho đến khi chết, ch em là nhng ngưi chu cực nhc và kh đau nht trên đi

Nhng việc làm như vy các ch em có bun ti, xấu h cho thân phận mình không? Cuộc đi ca quý ch em t nơi trong sạch, khi cha mẹ sinh ra chưa mt vết nhơ bn nào, như tấm vải trng tinh khiết. Ai đã làm cho nó dơ bn? Có phi t quý ch em làm chăng? Quý ch em



đã t chôn mình nơi uế tc, bn thu, hôi thi và còn t đ cho k khác giày vò lên thân xác ca mình.

Kính thưa quý ch em! Tiền bạc đâu phi là mt vật ti tôn cho cuc sng này. Tiền bạc ng nhiều thì càng kh đau. ai giàu không kh đau bao gi. Phi không hi các ch em?


Sc dục tăng trưởng là đưa xã hi loài người  đi  đến  ri  lon,  trm  cướp,  bt  an, thoái hoá mt đo đức làm ngưi, biến con ngưi t hơn loài thú vt. Do đó, ch em có thy chăng? T nạn hiếp dâm trẻ em xy ra rất nhiu. Mt ni đau ca mi ngưi không gì hàn gắn vết thương đau này đưc nữa. Phi không hi các ch em?

Bi loài vật sắc dc có thi tiết hn hoi như chúng tôi đã nói trên, còn con ngưi không thi tiết, nên phải biết tiết đ trong sắc dc. Vì thế, ăn mặc phi đưc cn thn kín đáo, không đưc bày da h tht, không đưc bó sát ngưi tạo hình dáng... kích thích tâm sắc dc!

Ngưi phụ  n có quyn  ăn mặc Âphc rng rãi như nam gii đ đưc gn gàng trong lao đng, nhưng không nên mặc quần áo quá cht, tạo hình dáng khiêu dâm gợi dc là không tt. Phải sửa sai ngay lại li ăn mặc này!

Ngưi ph năn mặc bó sát ngưi to hình dáng khiêu dâm gi dc, là có ý đ dâm dc i



tâm mình. Lấy hình dáng dc ca mình đ chinh phc ngưi khác phái chy theo tâm dc. Nhưng chạy theo dâm dc xác tht như vậy thì lòng yêu thương chân tht ca nam n đi vi nhau trong tinh thần không còn là chân thật na, ch có tình yêu trong dâm dc xác tht. Nhưng khi tình yêu dâm dc xác tht đã thoả mãn thì tình nghĩa vợ chng không còn đưc trn vn. Cho nên vchng thường lc đc ry rà, gia đình bất an. Nếu không có cha mẹ đôi bên khéo léo, cng rn dàn xếp thì vợ chng s keo rã h tan (ly d). Mt trăm cặp v chng mi lập gia đình, nếu cha mẹ nghe theo con cái thì mt trăm gia đình đều ly d cả.

Thường có nhng gia đình do chng hay vngoại tình đu do tâm tham sắc dc ra, khiến cho gia đình bt an, con cái đau kh và đau khổ mãi mãi. Bi tâm tham sắc dc khiến cho con ngưi li đạo nghĩa làm ngưi và còn đem đến biết bao nhiêu là s đau kh, thế ngưi ta không nhn rõ, cứ mê mui tưng sắc dc là hnh phúc. Thật là ngu si, điên đo.

Này các ch em ph nữ! Khi viết đến đây, chúng tôi không cầm đưc nhng git nưc mt thương tâm. Vì chúng tôi đã thấy rt tưng tn lut nhân qu v thân phận ngưi ph nữ. Hsinh ra làm thân n gii là phải gánh chu mi s kh đau ca kiếp làm người. Chính ngay bn thân ca h t khi sinh ra là đã sn mt sức



lực vô hình thúc đy, khiến h trang điểm làm dáng, làm đp, mặc dù chưa có ai dy h điu này. Cho nên ngưi ta thường nói rng: đó là bản cht t nhiên ca ngưi ph nữ.

Thưa các ch em ph nữ! Đó không phải là bản cht t nhiên ca các ch em, đó là qui lut ca nhân qu tác đng cu to th ca các ch em, nhng tế bào hoạt đng nhng phn snày. Do đó, trong tui ngây thơ vô tình các ch em vn thấy thích trang điểm hơn phái nam, còn phái nam biết trang điểm lúc thphát trin. Mc đích ca lut nhân qu là kết hp các duyên, cấu tạo th ca ngưi nam cũng như ca ngưi n mt chế tác đng rt mnh m v tình dc, đ tạo ra mt l trình sinh t luân hi, và trên l trình ấy không có mt loài vật nào thoát ra khi mi s kh đau do chính ttng thin ác ca hành đng do chính loài vt đó tạo ra. Khi nhn ra đưc nhng điều này chúng tôi quá s hãi, vì chính hành đng ca các ch em, li làm kh cho chính mình.

Thưa các ch em ph nữ! Điều chúng tôi mun nói đây: Các ch em cũng là mt con ngưi như nam gii, nhưng trên đường sinh tluân hi này, ti sao chị em phụ nữ li phi chu khổ gp trăm nn ln hơn nam gii? N vy, lut nhân quả công bng hay không?



Thưa các ch em! Luật nhân qu rất công bng, không có thiên v mt ngưi nào cả và cũng không ăn đút lót ca ai. Các ch em mang thân ngưi n chu th kh nhiều là do hành đng thân, ming, ý ca các ch em tạo ra. Xin các ch em vui lòng đón đc Đo Đức Làm Ngưi tp III, thì s hiểu qui lut nhân ququa bản tính thiếu đạo đức v ngôn ng, đạo đức v tư duy, đạo đức v mi hành đng ca cơ th phải th thân ngưi n đ chu nhng qu kh nhiều hơn.

Tóm li, chúng tôi xin có mt lời khuyên và đưa ra mt phương pháp giúp cho các ch em ph n đ vưt qua nhng cơn thúc đy ca sc dc quá mạnh, khiến cho các ch em không đsức bình tnh, sáng sut trn áp thân tâm mình.

Mun chiến thng đưc tâm sắc ca thân tâm mình, thì hàng ngày các ch em nên quán sét thân phận ca mình sinh ra mang thân n nhi kh như thế nào? Đc tám điều kh trong sách này thì ch em s rõ. Và khi đã rõ thì mi khi tâm sắc dc vừa mi khi lên thì ch em nên nh li tám điều kh này và nhc tâm mình: Sc  dục  là  cođưng  đau  khổ  nht  ca ngưi phụ nữ, tôi đng nên chy theo nó, phi chm dứt ngay lin! Nếu câu này nhắc nhkhông có kết quả, thì ch em nên nhc câu khác: Tôi là mt con người đng đn, nht đnh phi chiến thng bn năng sinh lý ca mình! Không



th đ tâm dc y phát trin tdo như bn năng loài thú vật!” Vi nhng câu tác ý này không kết qu thì ch em nên nương vào hơi thở ra vào mà tác ý câu này: Hít. Khi tác ý hít xong thì hít vô, khi hít xong tác ý Th. Khi tác ý thxong thì th ra và cứ tác ý như vy, ch trong vòng mt phút đến năm phút tâm sắc dc sbiến mt. Đây là mt phương pháp đi tr cp thi chặn đng tâm sắc dc, ch em nên c gng tập luyn, nó có li ích rất ln.

Đ đi tr tâm sc dc v lâu dài, thì ch em nên tư duy v thân phận ngưi ph nữ, t khi bưc lên xe hoa cho đến ngày chết, s kh đau đeo theo ch em như hình vi bóng, cho nên khđau li càng kh đau hơn...

Đức Thích Ca Mâu Ni dy: Thân ngưi dù nam hay nữ đều hôi thối, uế trưc, bt tnh như nhau. Khi quán sát như vậy để chúng ta hiu v thân phận con ngưi không gì quý báu, đp đẽ, cao c. Thân ngưi ch là nhng chất bất tnh hp lại lp thành, bên ngoài phlên mt lp vi che đy, Nếu không tắm git và dùng nưc hoa đ làm mt mùi hôi thi, thì thân ngưi không khác mt đng rác bn thu.

Đức không tham sắc dc là mt đức hnh thanh khiết, giúp cho mi ngưi vưt thoát con đưng sinh t luân hi. Cho nên, áp dng nó vào cuộc sng con ngưi không phi là mt việc



d làm, d chiến thng. Vì áp dng nó vào đi sng là đi ngưc nhân quả, hay nói ch khác là đi ngưc lại dòng đời. Do điu này, nó đã chđnh hai no rt rõ ràng:

1- Con đưng ca nhng bc Thánh đi
2- Con đưng ca phàm phu đi

Vy, bây gi chúng ta nên chn con đưng nào đây? Chúng ta đang sng trong mt thế gii chao đo, không quân bình, nó không phải đầy hoa tươi c đp, cũng không phi toàn là gai góc. Vi ai lạc quan cho thế gii này là tuyt đi vui tươi thì sai, không đúng, ai bi quan cho thế gii này toàn là kh đau thì cũng sai nt. Bi vì kh, vui chính do lòng ham mun ca con ngưi tạo ra. Lòng ham mun mà đt đưc thì vui; lòng ham mun mà không đt được thì kh. Khổ vui là s vô thường, cho nên nó không vui hoài mà cũng không kh hoài. Do không thường hng nên vui cũng là kh. Vì thế, đi là mt chui ngày dài đau kh, nhất là ngưi ph nữ, sinh ra là đ gánh mi s kh đau trong cuộc đi này. V lại, mang thân ngưi ph nhàng tháng phi chu tanh hôi thi t thân ca mình bài tiết ra.

Suy tư cho thấu sut thân phn con người, chúng ta nên chn con đường Thánh hiền đi. Con đưng Thánh hin đi thì không bao gi có tâm sắc dc. Sự khoái lạc ca tâm sắc dc ch



như cát trong đầu móng tay. Có nghĩa là con đưng phàm phu đi s an lạc ch có mt chút xíu, tức là thi gian an lạc ấy rất ngn ngi, phi chu kh đau vô lượng cho đến khi chết, nhưng chết chưa phi là hết kh. Ri tiếp tc thân khác, tri qua vô lượng kiếp kh đau như vy. Đó là l trình ca ngưi phàm phu đi. Còn con đưng Thánh nhân đi, thì s an lc ca thân tâm thanh thn, vô s như cát đại dương. nghĩa là s an lạc s đưc kéo dài mãi mãi vô tận thi gian. Vì không  có  mt chưng ngại pháp  nào  tác  đng  vào  đưc  trong  thân  ca ngưi ấy. Nếu tâm hn bt đng trong mt trng thái an lc như vy, thì h không còn tương ưng vi bất cứ mt ác pháp hay mt thin pháp nào trên thế gian này, nên h không còn tái danh luân hi. Ti sao vy?

Vì tâm h bất đng, không còn b các pháp thế gian cám d và xâm chiếm. trạng thái tâm bất đng này s tương ưng vi mùa xuân vĩnh cu. Vì thế mi gi là con đường Thánh hiền đi, con đưng này không còn mt chút xíu tâm sắc dc.

Thưa các ch em! Mun không còn đau khnữa thì tâm sắc dc phải đưc đoạn trừ. Đoạn trừ bng cách nào?

Xin các ch em nên tiếp tc đc trn b sách
Đạo Đức Làm Người, s mt phương pháp



dạy tập luyn trau di thân tâm hng ngày. Và cui cùng s đoạn diệt đưc tâm sắc dc, tâm phiền não, tâm sân hn, tâm lo lng và s hãi, v.v...






Tröôûng Laõo TH CH THOÂNG LAÏC
 

 
Í







ĐC KHÔNG THAM SC DC
VI CÁC BÁC, CÁC C








i các bác và các c! Các bác, các chú đã nghĩ gì bưc chân vào nhng vũ tng, quán bia ôm, phê ôm? Nơi đó là nơi mua bán mãi dâm; nơi đó là nơi không phải đ giải tlành mạnh; nơi đó là nơi không phải đ các bác, các chú vào; nơi đó là nơi bnh tt nan y như: Giang mai, Aids, Sida, HIV, v.v... nơi đó là nơi sản xut ra nhng k ăn chơi trác táng, đi tru, du côn, du đãng, v.v... Nhng tay anh ch, nhng đàn em đu trm đuôi p cũng xuất phát tnơi đó. Nhng ngưi này đã làm nhng việc cho mi gia đình đau kh, cho xã hi mt trật tự, an ninh; nơi đó các cháu gái mua bán bia ôm, phê ôm, ly văn ngh ca hát nhảy múa khiêu vũ che đậy t hình buôn bán dâm. Tuổi tác các cháu ấy nh hơn con cháu ca các bác, các chú. Các bác, các chú biết chăng?



Cớ sao các bác và các chú li vào quán ngi ung bia hoặc cà phê, ri cọ dựa vi nhng gái nh tui hơn con cháu ca mình. Làm như vậy các bác, các chú thấy đưc không? Có xấu h không? Có nhc nhã với tui tác ca mình không?

Đạo đức làm ngưi, nht là đc không tham sắc dc không chấp nhận nhng hành đng này. Các bác, các chú biết không? Nhng hành đng này là nhng hành đng vô đạo đức. Các cháu gái này như con cháu ca các bác, các chú, thế mà ngi bên nhau c da như vy là khiêu dâm gi dc, các bác các chú có tnh khi không? Hay là ôm con cháu ca mình đ truy hoan sắc dc. Như vy các bác, các chú nghĩ sao? Tui tác ca các bác, các chú như thế này mà hành đng như thế kia thì chng khác nào là mt con thú vật, ch đâu phi là mt con ngưi nữa. Phải không hi các bác, các c?

Tui  tác  ca  các bác, các  chú  là  tui  tác chng chạc ca mt con ngưi đã tng nếm vcuộc đi nhiều cay đng và kh đau. Không lẽ các bác, các chú không hiểu sao? Lại truy hoan vi các cháu tui còn nh hơn con cháu ca mình, thì các bác, các chú có thấy nhc nhã không?

Đi sng ca con ngưi đạo đức đang b đi xung dc. Ngày nào cũng xy ra và đem đến



cho con ngưi biết bao nhiêu là thng kh, cay đng. Thế sao các bác, các chú li n nhẫn tâm dit đo đức nữa? Năm mươi, sáu mươi tui ri mà còn truy hoan vi mt cô gái tui nhỏ hơn con cháu của mình, đó là hành đng phá hoi đo đức làm người. Các bác, các chú biết không? Các bác, các chú có biết đo đức là gì không?

Đạo đức là nhng hành đng không làm khmình; không làm kh cho mi người; không làm kh chúng sanh; không làm cho gia đình tan nát; không làm nhc cho bn thân mình; không làm t i chê nho báng cho thiên hạ. Đạo đức là nhng hành đng thường đưc mi ngưi chp nhn ca ngi và tán thán.

Kính thưa các bác, các c! Ngưi tui tác ln như cha mẹ, như ông bà thì phải sng đúng nghĩa làm bậc cha mẹ, ông bà, chkhông th nhng hành đng truy hoan vi các cháu như vy, thì coi sao đưc và còn nghĩa lý gì là chú, là bác, là ông bà nữa, v.v... Mt ngưi ln tui phải sng cho ra ngưi lớn tui, phải đúng đạo đức làm ngưi ln tui, đng đ con cháu xem thường, khinh chê, v.v... ông già này, ông già  n.  Nht  là  các  bác,  các  chú  phải  làm gương tt v đức hnh cho con cháu soi. đưc như vy các cháu mi tôn trng và cung kính các bác, các chú. Chứ các bác, các chú có nhng hành đng ba mươi lăm”, thì làm sao



các  cháu  kính  trng  và  tôn  quý  đưc.  Phi không hi các bác, các chú?

Thưa các bác và các chú! Tất cả các cháu gái cũng như các cháu trai trong đt nưc Việt Nam nói riêng và cả thế gii nói chung là con cháu ca các bác, ca các chú. Vậy thì các bác, các chú phi đi x như thế nào? Thương yêu như thế nào? An i giúp đ các cháu như thế nào là đúng nghĩa và trách nhiệm bn phận ca các chú, các bác?

Đi là mt chui ngày dài đy đau kh mi ngưi cần phi chiến đu tng giây, tng phút đ gi gìn đạo đức làm ngưi không làm kh mình, kh ngưi. Cho nên, đi sng ca con ngưi gì là hnh phúc đâu? Không lcuộc đi chưa tng dy các bác, các chú mt bài hc, đ hiểu thế nào đời là kh sao? Vậy mà các bác, các chú li còn chui vào quán bia ôm, cà phê ôm, vũ tng huyên náo, mơn trn vi nhng cháu gái bé nh này. Hình nh này đ li trong tâm hn ca các cháu mt vết nhơ vô đo đức khó quên: Già không nên nết.

Đức không tham sc dc không chấp nhn mt ông già gn chết ly mt ngưi v tr. Tại sao vy? Tại vì mang đến cho đi nhiều ti li kh đau như:

1- Vô đo đức nht: Sau khi ông chết đ lại mt cô v trẻ tui còn đôi ơi, và như vậy



phi chu sut đi gi chiếc, chăn đơn.

2- Vô đo đức thứ hai: Nếu v cả còn sng thì ni đau kh, cay đng, thù hn ca hai ngưi ph n này biết chng nào quên?

3- Vô đo đức thứ ba: Mt ông già sành đi ln tui như cha mẹ, khéo léo d d, làm mê hoặc con gái ca ngưi ta, khiến cho cha mẹ đau kh và cả gia đình gái bun phiền bt an.

4- Vô đo đức thứ tư: Tui tác ln như cha mẹ mà ôm ly mt cô gái như con, cháu ca mình, thì lương tâm, trách nhiệm bn phận đạo đức làm ngưi ch nào chp nhận đưc nữa?

Nếu mun bảo rằng tình yêu không ranh gii ở tui tác, thì đó là li lý lun che đậy tâm ngu si đang đắm đui si sc dc giữa nam nữ. Vậy tình yêu là gì?

Nếu mun hiu biết hai ch tình yêu cho đúng nghĩa, thì chúng ta nên xét v nhân qu. Nếu không có nhân qu thì không nhân duyên gặp nhau, không có nhân duyên gặp nhau thì làm sao gi là tình yêu.

nh yêu chng qua ch là nhân duyên ca nhân quả. Mt t đùa trên sân khấu ca nhân qu, chtình yêu có nghĩa lý gì đâu gi yêu đương. Trang T đã hiểu đưc mt nửa nghĩa này do bà vph bạc. Nên khi vợ chết, Ông vừa ngi v trng cơm vừa hát: V chết trưc là



vợ mình, vợ chết sau là vợ ngưi ta”. Đúng vy, tình yêu ch nào? Vì đạo lý Nho giáo áp đt quá kht khe vi ngii: Chính chuyên mt chng”, hay: “Ti gia tòng ph, xut giá tòng phu, phu ttòng tử”. Đó là li áp đt ca chế đphong kiến, ch con ngưi thì không phải như vy.

Ngày nay, đạo đức Nho giáo áp đặt ca chế đ phong kiến đưc ci b, nn đo đức nhân bn - nhân qu chưa đưc thay thế vào, thì có th mt tai ho rt ln cho con ngưi. Bng chng nam n đưc bình quyền như nhau, nên trai gái ôm nhau nhảy múa, ngi sát bên nhau cưi ct, hôn hít không như ngày xưa: Nam nth th bt thân”. Có nghĩa là trai gái không đưc gn nhau. Gần nhau thì như: “Lửa gn rơm không trèm thì tra”, hay: “La gn rơm lâu ngày cũng bén”. Nhng li dạy này không sai. Hiện gi, nam nữ truy hoan sc dục mt cách bừa bãi, gây ra mt tệ nn xã hi to ln, các nhà lãnh đạo phải nhức óc, đau đu. Vì tui trẻ là mầm non ca T quc.

Trong cuộc sng hng ngày, trai gái yêu nhau cũng ch làm theo qui lut ca nhân qu, đ thực hin con đưng sinh t luân hi qua s cám dkhoái lạc tình dc, ch chng có gì là yêu thương. Yêu thương là nhng danh t ch cho tình cảm nam n gắn bó trong tình dc, đ thực thi qua s hôn phi theo luật pháp thế gian, đ



trói buc nam n thành chng thành v. Nh có nhiều ngưi chng kiến nên tnh cnh ly dhoặc nay chng này mai v khác.

Cho nên nói tình yêu không ranh gii ở tui tác là mt cái lý đ áp đt ngưi ph n chu thiệt thòi nht: Trai năm thê by thiếp, gái chính chuyên mt chng.

Mt ngưi ph n già khó tìm mt ngưi chng trẻ. Ngưc li, mt ông già tìm nhiu ngưi vtrẻ rất d dàng. Cho nên, nói tình yêu không ranh gii tui tác là sai.

Không có tình yêu, ch có s mui say đắm lầm lạc trong qui lut ca nhân qu. Khi luật nhân qu đi qua ri, là đli mt hậu quả cay đng và phũ phàng ca kiếp ngưi, không th chuc lại đưc như tha ban đầu ca con ngưi chưa nhiễm ô tình dc.

Còn bo rằng tình yêu chân tht ca tui trai gái mi ln lên, thì điu này cũng không đúng, đó là nhng mi tình lãng mn ca trai gái tui còn đôi  mươi bng  bt,  chưa chín  chn trong cuc đi. Cho nên gp nhng điều gì trắc trở dám sng dám chết với nhau. Đó là th tình yêu mui lãng mn. Trên đi này không ai yêu thương mình bng chính mình, vy mình còn chưa yêu thương mình bảo rng tình yêu chân tht đi vi ngưi khác, thì làm sao ai tin đưc. Phi không hi các bác, các



c?

Các cháu gái này tui còn trẻ dại, chưa biết và chưa hiểu đi là mt chui ngày đau kh ca kiếp người, tưng rng: đi chỉ có tin là hnh phúc, là mun gì cũng đưc, “có tiền mua tiên cũng được”. Vì ý nghĩ nông cạn như thế, nên tham tiền bạc bán thân nuôi ming; vì tham tin bạc ăn mặc cho sang đp; vì tham tin mà lấy mt ông chng già tui ln hơn cha; vì tham tin bạc nên làm mt ngh bẩn thu, ti tệ, hèn h nht trong các nghề. Ngh bán chôn nuôi ming không phải là mt ngh nghip, là mt hành đng tham sc dc và tham tin bc. Cho nên các bác, các chú phi làm gương sáng đạo đức cho các cháu soi, ch l đâu các bác các chú có nhng hành đng ba mươi lăm với các cháu nh như vậy thì còn ra gì!

Thưa các bác, các chú! Đất nưc ta là mt đất nưc hiền lành nằm dc theo bin Thái nh Dương. Dân tc ta là mt dân tc anh hùng. Lch s đã ghi chép lại nhng trang s oai hùng chng giặc phương Bắc, dẹp giặc phương Nam, đui giặc phương Tây như Tng Vương, Triệu u, Ngô Quyn, Lý Thưng Kit, Trần Hưng Đo, Quang Trung Nguyễn Hu và thi hiện ti là H Chí Minh. Đất nưc anh hùng như vậy thì các bác và các chú phi làm sao cho xng đáng quê hương x s này, vi t tiên ca chúng ta, thì chúng ta mi không h thn mặt vi nhng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!