bay của bạn chở bom đạn đi đánh chiếm nước khác, để làm
bá
chủ toàn cầu. Lúc bấy giờ,
xương máu
của con người đổ chảy
ra trên mảnh đất hành
tinh này.
Vậy ai làm hại con người? Các bạn hãy trả lời đi!!!
Những quả bom đầu tiên chế
tạo ra là để bắn đá, làm
đường lộ cho mọi người đi lại được dễ
dàng. Những quả bom
ấy trở
lại giết con người
cũng không mấy khó khăn. Phải không hỡi các bạn? Chiến tranh thế giới thứ I và thứ II, và gần
đây, chiến tranh Việt Nam chúng ta đã chứng
kiến bom đạn
giết hại biết
bao nhiêu anh chị em của chúng ta đã ngã xuống trên
mảnh đất thân yêu này.
Bởi vậy, sự hiểu biết trong “minh
dục vọng” là một tai hại rất lớn cho loài người. Nếu muốn
quân bình sự sống trên hành tinh này, thì
phải trang bị cho loài người
một sự hiểu
biết “minh vô dục”. Nhờ có sự hiểu biết minh vô dục sẽ quân bình được minh tham dục, có nghĩa
là
đạo đức nhân bản nhân quả sẽ hợp tác
cùng
khoa học kỹ nghệ an định được sự sống của con
người và muôn vật trên hành tinh này.
Nếu chỉ có
khoa học và công
nghệ thì con người và muôn vật sẽ bị huỷ diệt; còn nếu chỉ có đạo đức nhân bản - nhân quả thì cuộc sống về vật chất của con người không được phát triển,
và bởi vậy
mà lạc hậu.
Cho nên, đạo đức nhân bản, khoa học và
công nghệ phải được trang
bị cho loài người đầy đủ, thì thế giới sẽ hoà bình, chiến tranh chấm dứt,
không có nước lớn ăn hiếp nước
nhỏ; người mạnh ăn hiếp người yếu, v.v...
Đức bi tâm đó là những hành động đạo đức
nhân bản - nhân quả để mọi người hiểu rõ mà tránh đi những hành động tự làm khổ mình, tức
là
những hành động vô đạo đức,
thiếu sự yêu
thương.
Kính thưa các bạn! Hôm nay các
bạn
đã hiểu
rõ
thuốc lá, rượu, xì ke, ma
tuý, thuốc phiện,
v.v... là những thứ độc hại làm cho các
bạn đau khổ rất nhiều, và cướp
đi
biết bao nhiêu những người bạn thân
yêu của chúng ta: các
chú,
các bác, các anh, chị em thân thương của
chúng ta,
chúng đã cướp
đi
trong lúc tuổi họ còn xuân xanh.
Vừa rồi, chúng tôi có đến chia buồn với một
người bạn. Có một người con tuổi chừng 20 mới bị ma tuý đã cướp mất đi. Thật là đau lòng! Người cha và mẹ của cháu
đã
nức nở đưa cháu đến
nơi an nghỉ cuối cùng, với
bao nhiêu nước mắt sầu khổ.
Trước
cảnh
thương
tâm này, chúng
tôi
khuyên các
cháu đừng hút thuốc lá, rượu, xì ke, ma tuý, thuốc phiện, v.v.. Hãy thương mình các
cháu
ạ! Đừng hại mình và đừng làm
khổ những
người thân thương của các cháu nữa.
Đời là một chuỗi ngày đau khổ! Các cháu đừng gây thêm
sự
đau khổ cho họ nữa. Hãy đứng lên mạnh dạn
diệt lòng tham
dục thuốc lá, rượu, xì ke, ma tuý, thuốc phiện. Cha mẹ, vợ con, anh chị em của
các cháu đang khổ lắm, vì còn phải vật lộn với
cuộc sống miếng cơm manh áo, mà còn khổ
thêm
vì con cái, vì phải gánh mang các cháu nghiện ngập thì họ làm sao
sống được nữa.
Ước
vọng của chúng tôi khi viết những lời này, là mong các
bạn trẻ từ bỏ, xa lìa những thứ dục lạc
độc
hại này. Nó
đã chiếm hơn
80% người nghiện rượu, thuốc lá và thuốc phiện trên hành tinh này.
Muốn đình chỉ những loại độc dược này
không phải khó,
chỉ có những nhà lãnh đạo quốc
gia ra lệnh cấm
triệt để rượu, thuốc lá, xì ke, ma tuý, thuốc phiện thì ngay tức
khắc không còn
thấy người nghiện ngập nữa.
Theo chúng tôi nhận xét: “Đốt pháo” cũng là
một tục lệ truyền thống
lâu
đời. Thế mà Đảng
và Nhà nước
ra lệnh cấm đốt pháo, thì trong những này
Tết, ngày lễ, ngày ma chay, ngày cưới hỏi
đều
vắng bặt
không
còn
tiếng
pháo nổ. Nhà nước cấm đốt pháo đã tiết kiệm một số tiền
rất lớn cho nhân
dân,
tránh khỏi những
vụ hoả hoạn, những tai nạn do cầm pháo đốt gây ra, và
bài trừ được những chất
độc hại do pháo
nổ
làm ô nhiễm môi
trường.
Môi trường sống được trong sạch, không bị ô nhiễm nữa. Số người bị
tai
nạn chết do pháo hằng năm đã chấm dứt.
Nếu các
nước
trên
hành tinh
này
muốn
không còn trộm, cướp, du côn, du đãng, gái mại
dâm, cờ gian, bạc lận, nạn ăn đút lót, hối lộ,
v.v... thì phải đình chỉ rượu, thuốc lá, thuốc lào,
xì ke, ma tuý, thuốc phiện. Ra lệnh cấm sản xuất nghiêm ngặt như lệnh cấm đốt pháo, thì chúng tôi tin rằng: đất nước này và cả thế giới sẽ bình an, trộm
cướp sẽ không còn, nạn tiêu cực ăn đút lót không có.
Bởi vậy, rượu, thuốc lá, thuốc phiện, v.v... là những tên giặc lớn của loài người. Nếu loài người không thấy chúng là giặc, mà thấy chúng
là bạn, thì thế
gian
này không bao
giờ được bình
an và con người mãi mãi sống trong khổ đau.
Nếu cuốn sách này đến tay của các bạn, mà các bạn đang cố gắng khắc phục những cơn
nghiện ngập của mình, bằng một nghị lực
kiên
cường, thì lúc bấy giờ chúng tôi đang ở bên các
bạn, chia sẻ sự khó khăn, khổ đau của bạn với
một
tâm
thành thiết
tha, trợ giúp
các bạn sẽ vượt qua một cách anh dũng và bình an. Khi cai nghiện các bạn
gọi chúng tôi nhé!
|
|
Í
Chương V:
ĐỨC KHÔNG
THAM LAM
|
|
Ø
THAM LAM
LÀ MỘT
HÀNH ĐỘNG HẠI MÌNH
ham
lam” là một hành động tự làm hại
mình.
Các bạn có
tin
lời
nói
của chúng
tôi
chăng?
Nếu bây giờ các bạn không tin, các bạn cứ theo dõi những trang sách này thì sẽ thấu rõ. Tâm tham lam sẽ đem đến cho các
bạn
rất nhiều
tai
hại và khổ đau, có khi tù tội, mất mạng, v.v...
Tham lam có năm
cách:
1- Tham tiền bạc, vật chất
2- Tham danh
3- Tham sắc dục (phụ nữ)
4- Tham ăn
5- Tham ngủ
Trong năm cái tham này, cái tham nào cũng đem đến tai hại cho các bạn cả. Chúng tôi sẽ lần
lượt giải thích giúp cho các bạn hiểu. Vậy tham lam là gì?
Tham
lam
là một hành động ham muốn của tâm,
còn gọi nó là “dục”. Dục có nghĩa là lòng ham
muốn của
mọi người. Như có lần chúng tôi đã nói với các bạn ở những trang sách trên: “Lòng
ham muốn
của
con
người
là nguyên
nhân sinh ra muôn thứ đau khổ”. Nó là
một
trong bốn chân lý của loài người.
Dục có hai
phần:
1- Dục thiện (đạo đức)
2- Dục bất
thiện (vô đạo đức)
Có một tôn giáo chủ trương diệt dục ác,
tăng trưởng
và
nuôi dưỡng dục thiện, nhưng
người
sau không hiểu ý nghĩa này, nên tưởng
giải cho tôn giáo này chủ trương diệt dục, tức là diệt cả dục thiện và dục ác. Diệt cả dục thiện
và
ác, đó là một triết thuyết ảo tưởng của người
sau, không thực tế, thiếu chân thật.
Theo chúng tôi nghĩ, bản chất con người là
dục, nếu diệt dục tức là diệt con người. Mà diệt
con người để làm gì? Có ích lợi gì? Tôn giáo ra đời vốn giúp con người thoát khổ, chứ
đâu phải
ra đời dạy diệt con người.
Chính con người do minh tham dục mới đưa
ra thuyết diệt dục. Diệt dục để đem lại hạnh
phúc cho con người, nhưng không ngờ diệt dục
ÑAÏO ÑÖÙC
LAØM NGÖÔØI - TAÄP 2
là diệt con người,
làm cho con người thành như
đất
đá. Con người sống mà như đất đá thì còn
nghĩa lý gì là con người nữa.
Diệt con người thì còn gì là hạnh phúc của con người nữa (chữ hạnh phúc ở đây chúng tôi
muốn chỉ cho tâm
thanh thản, an lạc và vô sự, chứ không phải theo
nghĩa
hạnh phúc của dục lạc trai gái lứa đôi, hay
sự
hoà thuận trong gia đình, cha mẹ nói con cái
vâng lời, trên
dưới hoà hợp không chống trái nhau).
Bản chất
con người là dục, vì thế con người
không thể diệt dục mà
diệt
dục ác pháp, hay
nói
đúng nghĩa là diệt dục ác. Chính
con
người thường khổ đau là vì dục ác.
Dục là một bản chất tốt. Người
ta
làm thiện, muốn cho mình không khổ, người
khác
không
khổ, ấy là dục tốt, dục không làm hại mình, hại người là dục tốt; dục không tham,
sân, si là dục
tốt; dục không giết hại chúng sanh, không ăn
thịt chúng sanh là dục tốt; dục không tham lam,
không vọng ngữ, không tà dâm, không nói thêu dệt, không vu khống người,
không nói lời hung dữ,
thô
ác, đó là dục tốt. Đạo đức nhân bản nhân
quả là dục tốt. Muốn làm chủ sinh, già, bệnh,
chết là dục tốt...
Ở đây chúng ta không diệt dục thiện, vì dục
thiện là đạo đức làm người, mà diệt dục ác, dục
ác là vô đạo đức, làm khổ mình, khổ người.
Có một tôn giáo dạy chúng ta “ngăn ác diệt
ác
pháp, sanh thiện
tăng trưởng thiện”. Đó là dạy chúng ta diệt dục ác và nuôi dưỡng dục thiện. Nếu không đọc kỹ câu này
thì chúng ta sẽ
hiểu lầm tôn giáo đó là tôn giáo diệt dục, thì rất oan cho tôn giáo đó. Lời dạy trên
đây rất tuyệt vời,
nếu con
người muốn sống
an vui hạnh phúc, thì duy nhất chỉ có lòng ham muốn sống trong thiện pháp (tức
là
đạo đức làm người) thì
mới
mong toại nguyện.
Trong cuộc sống con người, chỉ vì những hành động ác mà làm khổ cho nhau. Như vậy, muốn thoát ra mọi sự đau khổ thì cần phải thấu rõ hành động nào thiện, hành động nào ác. Thấu
rõ
được thì hành động ác
không làm, mà luôn làm
hành động thiện. Do sự vô minh không rõ thiện
ác, nhân quả, mà chúng ta sống thiếu
đạo đức làm khổ mình, khổ người,
khổ tất cả chúng
sanh, nhất là làm khổ mình.
Tóm lại, không diệt dục mà chỉ cần diệt ác
pháp. Ngăn diệt ác
pháp là đem lại sự an vui cho
mình, cho người. Diệt ác pháp tức là đình chỉ
các hành động vô đạo đức nơi thân tâm
của mình. Đó chính là đức ly tham.
|
|
Ø
THAM TIỀN
BẠC
VÀ VẬT CHẤT
iền
bạc
và vật chất là cuộc sống của con người. Có người
bảo rằng: “Tiền bạc là huyết
mạch của con người”. Lời
nói này không sai, nhưng tiền bạc phải làm ra bằng mồ hôi nước
mắt
của mình, bằng trí óc, bằng sức lao động, thì tiền
bạc
ấy mới xứng đáng là huyết quản
trong cơ thể chúng ta.
Còn tiền bạc làm
bằng những thủ đoạn gian xảo, lừa đảo, ăn đút lót, bắt chẹt sức lao động
của người khác, cân non, đo thiếu, lường lận, v.v... để có nhiều tiền bạc,
để cho cuộc sống của mình trở thành đế vương trên mồ hôi nước mắt và sức
lao động của mọi người, thì tiền bạc và
vật
chất đó sẽ làm
hại mình và không biết bao nhiêu
tai hoạ sẽ đến với mình mà không ngờ và không đề phòng được.
Dù
tham tiền bạc
bằng sức
lao động
của mình, nhưng cũng vẫn phải làm khổ mình rất
nhiều, cần
nên phải
lưu
ý: Vốn lòng tham
không đáy, do đó tiền bạc có biết bao nhiêu cho vừa, cho đủ. Vì chưa
biết
đủ, nên
phải cố
gắng đem hết sức lao động bằng trí óc hoặc bằng chân tay ra làm. Do tham tiền bạc nên đã
tự
làm khổ mình mà không biết.
Tham tiền bạc này không xấu, nhưng phải biết dừng, không biết dừng thì chúng ta trở thành tên nô lệ cho tiền bạc.
Còn tham tiền bạc do mánh khoé thủ đoạn
gian xảo, lừa đảo, trôm cắp, cướp giật, ăn đút
lót, bóc lột sức lao động, v.v... là đáng lên án.
Tham
tiền bạc theo kiểu này là làm hại mình rất
lớn.
Ví dụ: Minh Phụng, Trần Đàm,
Năm
Cam... đều do tham
tiền bạc, dùng đủ loại mánh khoé
thủ đoạn để cướp của nhà nước, của nhân dân và
giết người bịt đầu mối, nên bị tù tội chung thân,
án tử hình. Tham tiền bạc như vậy đưa đến những tai hại rất lớn cho đời sống của
mình,
của
gia đình và cả xã hội đất nước.
Một
người lính cảnh sát kinh
tế
bị móc ngoặc hoặc ăn đút lót hối lộ, cho hàng lậu
thuế vào trong nước, gây nên kinh tế đất nước bị xáo
trộn. Nếu
ăn đút lót hối lộ cho thuốc phiện, xì
ke ma tuý vào trong nước
thì gây tác hại cho thanh
niên,
thiếu niên. Đó là một tai hại rất lớn cho đất nước. Một đất nước mà thanh niên và thiếu niên
nghiện ngập thì tương lai
đất
nước ấy không còn
sáng
tỏ. Đó là do tham tiền mà tạo ra sự khổ cho
nhiều người, nhiều gia đình. Nếu sau này bị
phát
giác
ra được thì phải tù tội chung thân, mang án
tử
hình không thể tránh khỏi.
Một cảnh sát giao thông ăn đút lót hối lộ để người lái xe phạm luật đi đường, gây tai nạn
giao thông, có khi mình chết người khác chết;
có
khi bị thương trở thành người tàn tật và tài sản bị hư hao nặng, khiến cho nhiều người khổ đau.
Người cảnh sát hải quan ăn đút lót hối lộ cho nhập vào những văn hoá phẩm đồi truỵ, sách vở
phim ảnh khiêu dâm đã gây ảnh hưởng không tốt cho tuổi trẻ, làm thanh thiếu niên hư hỏng,
truỵ lạc,
khiến cho nền đạo đức quê hương lần
lần thoái hoá. Đó là một tai hại rất lớn cho đất
nước, mà người cảnh sát tham tiền bạc đã gây
tạo
nên những sự xấu xa cho quê hương,
Tổ quốc.
Những người cảnh sát này sau khi bị cấp trên phát hiện
sự
ăn hối lộ như vậy, thì họ đồng rủ
nhau đi ở tù. Những hành động làm sai này khiến
tâm hồn của những người cảnh sát luôn
luôn sống trong lo sợ phập phồng. Chính tâm
hồn lo lắng, sợ sệt là nỗi khổ đau. Cho nên,
tham tiền bạc là một hành động làm hại mình.
Tham tiền bằng cách lừa đảo người, cân non
đo thiếu, đồ tốt tráo đồ xấu. Đó là những hành động làm hại mình mà không biết.
Việc làm
non thiếu, tráo trở
như vậy làm sao
tránh khỏi tai hoạ cụt tay, cụt chân.
Chỉ
một tai nạn giao thông xảy ra là có thể thiếu hụt tay
chân một cách dễ dàng.
Có khi bệnh tật xảy ra khiến đui mù,
hoặc tai
điếc làm cho sáu căn
không
đầy
đủ.
Người
không tật nguyền trở thành người tật nguyền.
Đôi khi người tham
không xảy những tai hoạ trên, nhưng lại chính người thân trong gia đình
họ
như con cái sanh ra tật nguyền, chân dài, chân ngắn, chột mắt,
gù
lưng... Đó là hành động
gian tham tiền bạc mà sảy ra tai hoạ như vậy.
Từ hành động làm
tiền không chân chánh,
tưởng có nhiều
tiền là hạnh phúc, là trên hết.
Nhưng nào ngờ luật nhân quả không tha thứ
cho
một ai. Làm những điều không phải thì phải gánh lấy sự không hay. Đừng tưởng có tiền là mua Tiên cũng được. Không đâu, có tiền nhiều
là
có tai hoạ nhiều. Người xưa có lời khuyên bảo chúng ta: “Tiền bạc là con rắn độc, cần nên tránh xa nó”. Nhưng người
đời có mấy ai tránh xa nó đâu. Thấy tiền bạc là lao đầu
tới.
Cho nên, tham tiền bạc nhiều là làm hại mình
nhiều, làm hại mình nhiều thì cũng làm khổ
mình nhiều.
Lòng tham tiền bạc nhiều thúc đẩy chúng ta
làm những điều gian xảo bất chánh, khiến tai
hoạ đến làm
cho đời sống chúng ta càng khổ
nhiều hơn. Tâm hồn lúc nào cũng bất an, vì sợ
mọi người biết việc làm bất chánh.
Dù chúng ta tham tiền bạc chân chánh, thì
cũng còn phải ra công sức làm việc ngày đêm mới
có tiền bạc. Đổi lấy tiền bạc bằng sức lao
động cực nhọc như trên chúng tôi đã nói.
Cho nên, càng tham
tiền bạc
nhiều thì
càng phải cực
nhọc
và lo lắng nhiều. Vì tham tiền bạc nên tâm trí đâu được nghỉ ngơi, đâu
được có những phút giây an lạc thanh thản, vô
sự
của tâm hồn.
Vì thế, tham tiền bạc là làm hại mình. Làm
hại
mình như vậy thì không bao giờ có đức
bi tâm.
Tham
tiền bằng cách cướp giật của người
bằng
cờ bạc gian lận. Hàng ngày chúng ta đọc báo chí trong nước, có nhiều băng nhóm cướp
giật của người khác, hoặc tổ chức
cờ gian, bạc lận hàng tỷ bạc. Nhưng những băng nhóm này có tồn tại mãi đâu. Cuối cùng thì rủ nhau đi ở tù
và
lãnh án tử hình. Của cải tài sản bị nhà nước
tịch thu.
Như vậy tham tiền là làm hại mình. Các
bạn
có thấy đúng không?
Có tiền bạc nhiều ăn ngủ không yên giấc vì
lo sợ trộm cướp;
có tiền bạc nhiều
ăn ngủ không yên giấc vì con cái phá hoại của cải,
tài sản; có
nhiều tiền bạc thì tâm dục sinh nên ăn chơi,
cờ bạc, rượu chè be bét, v.v... Các
bạn suy nghĩ những điều này có
đúng không?
Có của cải tài sản nhiều cũng là một nỗi khổ, nhưng không có của cải
tài
sản cũng là một nỗi
khổ. Cho nên giàu sang cũng khổ, mà nghèo đói
cũng khổ. Đó là một quy luật của cuộc đời, làm người không ai tránh khỏi. Chỉ
có những người biết sống đạo
đức
nhân bản - nhân
quả thì mới thoát ra khỏi quy luật này.
Ở đây chúng tôi nói về lòng tham tiền
bạc
là làm hại mình, làm khổ mình.
Thế mà trong đời
có
mấy ai hiểu điều này để mà tự ngăn chặn lòng tham tiền
bạc, để không làm hại mình.
Người hiểu được điều này
rất ít, nhưng người làm được điều này lại càng không có.
Bởi khi chúng ta muốn làm một điều gì thì phải cân nhắc kỹ lưỡng,
để
tránh hậu quả làm
khổ mình, làm hại mình. Nhất là về tiền bạc,
vì nó là nguyên nhân mang đến cho ta nhiều sự
khổ đau.
“Ngày xưa, có một nhà tu hành, khi nhìn
thấy vàng bạc châu
báu ở dưới một góc ruộng lúa, thì họ vội vàng tránh xa nơi đó. Có người hỏi nhà tu hành:
Sao
ông
thấy vàng
bạc
châu báu mà
vội
|
vàng
rời bỏ nơi đó.
Vậy có
ý nghĩa gì?
Nhà tu hành đáp:
- Đó là loại
rắn độc nhất ông ạ!”
Chúng ta hãy suy nghĩ lời
nói
này, tiền bạc
càng gần chúng
ta thì tai hoạ và sự khổ đau
càng
nhiều.
Vì cuộc sống, chúng ta
phải cần lao
để
sống, không nên ăn bám vào người khác, chứ đừng
nên
tham muốn tiền bạc nhiều, nó sẽ đưa chúng ta vào chỗ làm
hại chúng ta, nó sẽ đưa chúng ta vào con đường tội lỗi.
Đạo đức không làm khổ mình không chấp nhận lòng tham muốn tiền bạc.
Vì
thế, người có
đạo
đức nhân bản - nhân quả thì
phải sống trong đức bi tâm,
có sống trong đức bi tâm thì mới không làm hại mình, không tham muốn tiền bạc.
Trong xã hội loài người, lòng ham muốn tiền bạc chắc ai cũng không tránh khỏi, nhưng nếu
chúng ta để lòng ham muốn tiền bạc sai bảo
chúng ta, thì sẽ có những điều tội lỗi mà chúng ta không thể từ chối được.
Một bác sĩ móc ngoặc
với bệnh nhân về
phòng mạch
của mình. Đó cũng là
lòng tham
tiền.
Một thầy giáo móc
ngoặc với
học sinh về mở lớp dạy thêm cũng là cách thức tham tiền.
Tham
tiền bạc như ông bác sĩ và ông thầy
giáo đã đánh mất lương tâm nghề nghiệp cao
quý của mình.
Thật ra trên đời này, lòng tham tiền bạc đã đánh
mất giá trị đạo đức làm người.
Một người phụ nữ vì tham
tiền bạc, phải lấy ông già tuổi hơn cha mẹ, như vậy là đạo đức gì? Một cô gái vì ham tiền bạc phải bán thân làm nghề mãi dâm, thì giá trị đạo đức làm người đã bị đánh mất. Những cô gái Việt Nam vì tham tiền
bạc nên lấy chồng
ngoại quốc,
nhưng không ngờ cuối cùng lại làm nô lệ, tôi tớ lau chùi,
quét
dọn nhà cửa
và
chăm sóc cho một ông già bệnh bán thân. Tham tiền bạc đã đưa con người đi
đến
những nơi cơ cực, phũ phàng của
kiếp
làm người, mất hết cả quyền sống tự do.
Một dấu ấn tham tiền bạc trong đầu mọi người, nhất là người phụ nữ này, họ đáng “thương hại” hay đáng
“khinh
bỉ”. Thưa các bạn?
Một nhà làm tôn giáo vì tham tiền bạc, đã
biến tôn giáo ấy thành một nghề nghiệp làm
ra tiền như bao nghề nghiệp khác
trong xã hội.
Nghề làm tôn giáo trông có vẻ tôn kính, oai nghiêm, trịnh trọng hơn tất cả các nghề khác,
nhưng
lại tệ hại hơn
các nghề nghiệp khác. Là vì
làm
nghề tôn giáo là nghề nghiệp phi đạo đức, vì gieo rắc trong đầu óc mọi người một thế giới
siêu hình ảo tưởng, một sự mê tín ngàn đời đã trở thành một nếp nhăn khó bỏ trong đầu của
mọi người, khiến cho con người chết cứng trong
thế giới ấy. Còn một tai hoạ ghê gớm hơn nữa,
đó
là gieo vào lòng mọi
người một đam
mê huyền lực siêu việt (thần thông). Đến giờ này,
hễ
ai nói đến tôn giáo là người ta liên
tưởng đến thần thông.
Thực
tế,
thần thông chẳng đem lại lợi ích gì
cho con người cả,
chỉ
là một trò ảo thuật giải trí, chứ không áp dụng làm lợi ích cho sự sống của
loài người.
Vậy mà các
nhà làm
tôn giáo thường biểu diễn thần
thông, để thu hút tín đồ. Đó là
một
thủ thuật lừa đảo con người.
Thật sự, thần thông chỉ là một năng lực
của tưởng uẩn trong ngũ uẩn của
một con người,
khi
một nhà làm tôn giáo thường tập luyện làm cho năng lực tưởng phát triển, để dùng nó tạo ra thế giới
siêu hình và những trạng thái lạ
lùng. Nhờ đó lừa đảo, dụ dỗ người khác tin tưởng, gia nhập theo tôn giáo của
mình. Lấy số tín đồ đông đảo tạo
cho
mình một thế lực để đương đầu với mọi
thế lực khác. Thế lực chỉ phục vụ danh và lợi
cho cá nhân của giáo chủ. Chẳng bao giờ
chúng ta thấy sự bình an chân thật trong các tôn giáo,
mà chỉ là một sự bình an ảo tưởng trong tinh thần của chúng ta mà thôi.
Ví dụ: có bao giờ một tôn giáo đem thần
quyền ra dẹp giặc ngoại xâm bao giờ chưa? Hay phải biết bao máu xương của
người dân nước ấy
đổ
xuống kiên cường chống ngoại xâm. Lịch sử
của mỗi dân tộc đã chứng minh điều này.
Đất nước Tây Tạng huyền bí tập trung về những thần thông kỳ lạ ở xứ này. Nhưng khi giặc đến xâm chiếm đất nước này, thì
chính Phật Sống Lạt Ma đã chạy bỏ nước đi lưu vong xứ
người.
Phật giáo Tây Tạng là thần thông đệ nhất.
Sao các
nhà
sư không đem ra giải cứu
quê
hương của mình. Vậy những người tu tập theo
Phật giáo Tây Tạng có thần thông để làm gì?
Xem thế chúng ta biết,
rằng thần thông chỉ là một trò ảo thuật biểu diễn giải trí, chứ chẳng có lợi ích gì cho dân, cho nước. Phải không hỡi các bạn?
Đạo đức nhân bản - nhân quả không chấp nhận những
trò
lừa đảo, bất cứ những sự lừa đảo nào, dưới những danh hiệu nào?
Một
khi ngầm
chứa
bên trong một điều
phi đạo
đức
thì lần lượt nhân quả sẽ làm tan vỡ những tấm bình phong,
để
mọi người thấy rõ bản chất gian
xảo, lừa đảo của tôn giáo.
Tóm
lại, tham
tiền bạc, vật chất sẽ thúc đẩy
chúng ta làm
những điều gian xảo và tội lỗi, gây ra biết bao nhiêu đau khổ cho chính bản thân
mình. Nhất là điều quan trọng, chúng ta đã đánh
mất
lương tri, lương tâm đạo đức làm
người. Khiến chúng ta giống như một loài ác thú, chỉ còn biết làm ra tiền bạc để phục vụ ăn uống là trên hết.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!