ÂM DƯƠNG TUẦN HOÀN
CHUYỂN HÓA TỔNG THỂ TINH HOA THÀNH LẬP DUY NGÃ VẠN PHÁP KINH
Ta thấy âm
dương là sức mạnh tuyệt đối của giá trị tổng thể tinh hoa đối với siêu tượng và
tượng. Siêu tượng thuộc về siêu sắc năng, còn hiện tượng thuộc về sắc năng. Thì
chúng ta phải lấy chỗ thống nhất của tổng tinh hoa hội tụ, nơi đó là chủ thể
của thời gian và không gian. Nhưng khi thành lập cơ cấu hệ thống mặt bằng của
hệ thống Duy ngã tứ đại hóa, thì từ đó Duy ngã mới có ý thức để phân biệt được
thời gian và không gian. Chính sự phân biệt này làm rã rời hệ thống tổng tụ của
siêu sắc năng và sắc năng. Như vậy sự vô lý của ý thức phân biệt đã làm tan tác
về giá trị tổng tụ của hệ thống Thống hóa .
Ta thấy
khi tuần luật chuyển động thì mới hình thành ra Duy ngã đại thể có ý thức phân
biệt. Từ ý thức phân biệt mới đối đãi phân chia là thời gian có trước hay không
gian có trước. Thật ra, không gian và thời gian nó là hệ thống tổng tụ, là chủ
thể của không gian và thời gian mà chúng ta không được phép phân biệt. Vì sao?
Vì gốc của tổng tụ đâu cho phép phân biệt; mà chúng ta phân biệt là rơi vào ý
thức giả hóa của ngoại trình trong quy trình chuyển động của âm dương vạn tỏa.
Về âm
dương vạn tỏa thì ta thấy giữa ánh sáng mặt trời và ánh sáng hành tinh là hai
thể lập chuyển động và bị che khuất, chính vì sự che khuất đó mới có thời gian
và không gian. Nhưng mà cốt lõi tổng tụ hóa thì không có thời gian và không
gian. Thế thì Như Lai trở về chỗ cốt lõi tổng tụ đó mà làm chủ cả không gian và
thời gian.
Như vậy lý
tổng tụ là lý tất yếu của chủ thể giữa không gian và thời gian. Đó là giá trị
chân lý sự thực của hệ thống Thống hóa. Nhưng khi xuống phần dưới thì hệ thống
hoành tác phân lập giữa thái dương hệ, hành tinh và loài người thì bây giờ mới
bắt đầu có thời gian và không gian. Thời gian và không gian đó là do sự tác
động vận hành của hệ thống thái dương hệ thì nhân loại mới thấy được ngày và
đêm, tối và sáng, bắt đầu từ đó phân biệt. Khi phân biệt là không gian có trước
hay thời gian có trước thì hoàn toàn đều sai biệt giá trị tổng tụ của hệ thống
Thống hóa. Thế thì hội tụ chính là chủ thể của thời gian và không gian.
Tổng thể
tinh hoa ở đây là tất cả những hệ thống tinh hoa được tượng ra thành hình. Tức
là từ hệ thống siêu tượng tượng ra thành hình. Hệ thống siêu sắc năng tượng ra
sắc năng, và tất cả sắc năng là con đẻ của siêu sắc năng. Tất cả siêu sắc năng
là tổng thể hóa của bản chất thực tướng.
Hôm nay
chúng ta tạm chia ra hình tượng là Thống thức trung tâm vạn năng, Oai âm dương
siêu sắc năng và Âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa. Mà không còn
gọi là siêu sắc năng, sắc năng nữa; mà là Chuyển hóa tổng tinh hoa thành lập
Duy ngã vạn pháp kinh. Như vậy Duy ngã vạn pháp kinh có quỹ đạo là ngân hà,
thiên hà và cơ cấu hệ thống phân lập của thái dương hệ.
Như Lai
chia ra 3 phần của thái dương hệ, chia ra 3 phần của thiên hà và chia ra 3 phần
của ngân hà. Những hệ thống trục của trung tâm ngân hà là tổng thể tinh hoa của
giá trị hóa đối với các cường độ ngôi sao kinh điển. Còn lập trình về hệ thống
của các tầng dưới thì gọi là những ngôi sao còn ở cấp độ thấp như thế giới dục
giới, là những thế giới còn ham muốn rất lớn. Còn thế giới sắc giới là đã chấm
dứt mọi sự tham muốn.
Theo
nguyên tắc của thế giới thì Như Lai có chia ra làm 6 đường là: Địa ngục, Ngạ
qủy, Súc sanh, A Tu La, Nhân, Thiên, thì cõi Trời và người vẫn ở trong những
thế giới còn ham muốn.
Cõi Trời
có nghĩa là từng cao hơn chúng ta; vì Đấng Thống hóa có thể sinh ra 1.000
Chuyển Luân Vương hoặc sinh ra nhiều ông Vua cai trị ở các thế giới cao. Như
vậy đấng Thống hóa là chỉ có một, mà các vị vua Trời thì rất là nhiều, hoặc là
vua Người cũng rất là nhiều, hoặc vua của A Tu La, vua của Quỉ vương cũng rất
là nhiều. Hoặc thậm chí là vua của các tổ hợp như kiến, ong, mối v.v …rất là
nhiều và vô lượng vua của các thế giới ấy.
Như vậy
chúng ta tin nhận âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng tinh hoa thành lập Duy ngã
vạn pháp kinh. Thế thì Duy ngã vạn pháp kinh có 2 phần tính và thể dung thông,
tâm và vật hội tụ, là thể hiện giá trị tác phẩm của Duy ngã, biểu trưng là con
người.
Vậy con
người đã có tất cả những giá trị tổng tụ của không gian và thời gian, của siêu
sắc năng và sắc năng, của tổng tinh hoa hóa trong sức mạnh oai âm dương vạn tỏa
và không tách rời trung tâm vạn năng.
Duy ngã ở
đây chúng ta có thể nói là tổng thể tinh hoa hóa. Thế thì các loài vẫn có được
duy ngã. Vì có sự sống là có duy ngã, nhưng ở những cấp độ thấp như li vi duy
ngã, vi tế duy ngã, tế tế duy ngã, nhân tế duy ngã và nhân tế duy ngã là biện
chứng pháp của loài người.
Bảy bước
chân của đức Thích Ca Mâu Ni là biểu trưng cho thất đại hội hóa. Tại sao Ngài
không bước 8 hoặc 9 bước mà lại bước 7 bước? Là vì Ngài muốn nói trọn vẹn tổng
hàm hoa trong sự nghiệp hóa của thất đại và hoàn thành không tách thất đại hóa
để có tổng thể tinh hoa.
Ngài đi
trên hoa sen, nghĩa là lấy hoa sen làm biểu trưng. Vì Ngài đã thống nhất được
tinh hoa hóa của giá trị cao nhất và đồng thời Ngài đã làm chủ được sự nghiệp
hóa đối với lĩnh vực Thống hóa.
Xét về
liên tịch chiếu thì “chân không đại” là chúng ta thấy chữ đại mà không thấy
được chân không. Tức chân không của đại, chữ đại ở đây là đại thể chân tính,
hoặc đại chiếu chân tính, hoặc là đại thống chân tính, hoặc là vô cực thống
chân tính, hoặc là bất biến thể chân tính. Thì đây là phần nhất nguyên.
Vậy loài
người đã biểu trưng cho duy ngã đại thể và duy ngã tổng quan. Còn các loài kia
thì còn trong cảm thọ và đang tiếp tục tăng trưởng để đi đến chỗ tròn đủ của
hạt nhân duy ngã, thì đó gọi là tăng trưởng độ trong qui trình chuyển hóa của
vạn pháp kinh.
Vạn pháp
kinh không đơn giản là một đơn vị năng lượng tinh hoa hóa, mà là tổng năng
lượng của giá trị tinh hoa để hình thành duy ngã vạn pháp. Là âm dương tuần
hoàn chuyển hóa tổng hàm hoa lập duy ngã vạn pháp kinh. Là phần trình bày rõ
ràng về hệ thống cơ cấu của duy ngã vạn pháp kinh. Tức vạn pháp ở đây là từ
pháp tính hình thành ra pháp thể và có kinh quĩ thống nhất. Ví dụ kinh quĩ của
thái dương hệ thì lấy mặt trời làm đại diện cho giá trị chủ thể của trung tâm
và các hành tinh phải quay theo mặt trời để tồn tại. Ta thấy từ một hạt bụi,
một hư lân, một vi trần đều có kinh quỹ, thì muôn sự, muôn việc trên đời này
đều có kinh quỹ. Nói chung tất cả vạn pháp nằm trong hệ thống đều có kinh quỹ
để tích tụ tinh hoa và chuyển động hóa tinh hoa để thành lập được hệ thống cơ
cấu.
Một khi ý
thức còn ở chỗ đối đãi phân biệt là còn bị kẹt trong ý thức của mắt tai mũi
miệng thân ý, thì hoàn toàn chưa có tổng thức. Khi chưa có tổng thức là chưa
trình bày được giá trị hệ thống Thống hóa đối với thống thức chân quang, Trung
Tâm Vạn Năng và oai âm dương vạn tỏa.
Nếu cho vũ
trụ như một ông thần vĩ đại nhất, biến hóa và áp đặt tất cả mọi quyền của con
người và thậm chí là bắt con vật phục vụ cho con người và con người phục vụ cho
Thượng đế. Sự áp đặt đó là phi chân lý trong hệ thống Thống hóa và bản chất
bình đẳng đối với các loài không có. Chính vì vậy mà các loài thấp hơn loài người
bị chết chóc và điêu linh do loài người tạo ra.
Nếu đứng
trên minh triết của Công Luật thì có định luật hỗ tương trong hệ thống Thống
hóa, tức trời đất sinh cỏ phải có con ăn cỏ, mà trời đất sinh con ăn cỏ phải
sinh con ăn thịt. Đó là một hệ thống bảo trù có tính chất tồn tại trong sinh
thái và tiến hóa trong tính ánh sáng của hạt tâm lý tính về mặt lập tính. Dù
lập thể có tan biến đi mà nó làm được công việc bảo trù và hỗ trợ như trong hệ
thống ấy, là làm tăng trọng giá trị lý tính. Thì hành động đó là hành động có
giá trị trong cơ cấu hệ thống.
Về lực hấp
dẫn tất yếu của giá trị hóa trong tính nguyên lý, thì dù mặt xấu hay tốt nó vẫn
bảo lưu giá trị tinh hoa để tồn tại giá trị tinh hoa đó và hạt tâm lý tính theo
đó mà được bốc sáng trong không gian và vũ trụ.
Đây là một
trong những bài học có tính thuyết phục cao nhất trong đời sống của thế kỷ 21,
là thế kỷ của Cửu Kinh Minh Triết và cửu trù hồng phạm, là một chân lý vĩ đại
nhất của nền khoa học đại ngã. Đối với khoa học thực nghiệm phải quay đầu trở
về với Thống hóa để làm khoa học đúng nghĩa của nó và không bị biến đổi về nền
khoa học đó, thì loài người mới được sống trên hành tinh này. Còn không là sẽ
bị chết chóc và điêu linh bởi một nền khoa học đỏ quái ác.
Hỡi tất cả
chúng sinh! không nên phân biệt không gian và thời gian cái nào có trước nữa,
và nếu ta phân biệt như thế thì cũng giống như giữa con gà và cái trứng thì cái
nào có trước đây? Rồi chúng ta sẽ lần quần chỗ cái trứng và con gà mà không
biết được con gà và cái trứng từ đâu sinh ra. Như vậy mọi điều mâu thuẫn là do
sự phân biệt ghê gớm của nhân loại trên trái đất. Đức Như Lai nói: Hãy đem sự
phân biệt ấy mà tu chính cho giá trị hội tụ và tạo thành sức mạnh hội tụ để
giải quyết những sự phân biệt vô lý của nhân loại trên mặt đất và trên hành
tinh này.
Nếu có sự
phân biệt là phân biệt để quay về thì còn chấp nhận được. Còn phân biệt mà quay
ra đi thì đời đời không thấy được giá trị gốc của chính mình. Còn phân biệt mà
quay về thì may ra ta mới tìm về chính ta, và thấy được ai sinh ra ta.
Ta phải
thấy rằng: Thống hóa, Trời đất đã chế biến và hình thành những hệ thống cơ
xưởng và thiết lập cơ cấu hệ thống ấy là nơi sinh xuất vạn loại. Đối với cha mẹ
lập thể là đại diện cho sự nghiệp hóa của cơ cấu và tổng xưởng quang ở trong sự
nghiệp công luật chuyển hóa đối với trục Trung tâm vạn năng.
Ta thấy vạn
pháp duy ngã có mặt bằng là đất nước gió lửa, có mặt bằng là tổng tụ tinh hoa,
có mặt bằng là thái dương hệ, mặt trời; có mặt bằng là hành tinh và có mặt bằng
về tất cả những giá trị hóa trong nhân bản Duy ngã và các loài. Như vậy tổng
thể tinh hoa đã chia bang một cách trật tự đối với các loài, mà các loài không
thể phủ nhận Duy ngã vạn pháp kinh.
Trung tâm
Duy ngã vạn pháp kinh là biện chứng vinh hiển nhất, là giá trị kết tinh vinh
hiển nhất, là sức mạnh toàn diện nhất, trong sức mạnh ấy có trung tâm.
Ngài hỏi
ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Sự phân biệt trong hệ thống cơ cấu có nguy hiểm và làm
sụp đổ cửu trù hồng phạm không?
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa
Cha, Đề kinh này Cha đã khải bày cho chúng con thấy rõ sự phân biệt của ý thức
trong hệ thống cơ cấu lập thể nhị nguyên rất là nguy hiểm. Vì chúng con đã thấy
được về thượng tầng của Thống hóa vạn năng là hệ thống tổng tụ của tổng hàm
hoa. Thì hoàn toàn nơi đó không có sự phân biệt. và cũng không có thời gian và
không gian. Nơi đó đã thống nhất cùng âm dương siêu sắc năng và bắt đầu hóa
trong vận luật tuần hoàn, để có thể chuyển hóa tổng hàm hoa mà thành lập duy
ngã vạn pháp kinh. Như vậy Duy ngã vạn pháp kinh đây là muốn nói đến Tổng thể
hệ thống hóa, từ ngân hà, thiên hà, thái dương hệ, hành tinh và đến tất cả muôn
loài cho đến nhân bản Duy ngã đại thể, cũng đều nằm trong mặt bằng Duy ngã vạn
pháp kinh.
Ngài dạy:
Duy ngã vạn pháp kinh là tổng thức quang của sự nghiệp hóa, là tổng trung tâm
quang của sự nghiệp hóa, và tổng âm dương quang của sự nghiệp hóa. Nên Duy ngã
vạn pháp kinh là tính bản chất của đại ngã hóa tiểu ngã và tiểu ngã phục tùng
đại ngã.
Tiểu ngã
phục tùng đại ngã là giải quyết sự nô lệ và áp đặt đối với thống trị và không
có một quyền lực nào thống trị bằng chân tính ánh sáng .
Nhưng chân
tính ánh sáng đã nói trong ngôi lời thực tướng là hoàn toàn ta không bao giờ
thống trị loài người và cũng không bao giờ áp đặt loài người. Mà ta chế xuất
loài người như một công trình tiến hóa tất yếu để đến đỉnh vinh quang của giá
trị kết tinh Trung tâm vạn năng. Như vậy thuyết ấy đã khuất phục tất cả loài
người trên trái đất và đồng thời khuất phục các hành tinh xa xôi và đỉnh vinh
quang của Như Lai được sáng chói trong Trung tâm vạn năng.
Ngài hỏi
ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Ta nói Duy ngã vạn pháp kinh là mặt nền vĩ đại nhất
của muôn loài thì điều này có còn nghi ngờ không?
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa
Cha, Hệ thống Thống hóa cửu kinh, cửu trù hồng phạm là hệ thống thực tướng của
tổng tinh hoa vũ trụ, thì không có gì nghi ở trong hệ thống ấy. Vì đây là hệ
thống duy nhất hội tụ tổng tinh hoa để sinh hóa ra vạn loài và vạn pháp.
Như vậy tất cả vạn loài vạn pháp đều theo một quỹ đạo nhất định của Tổng hàm
hoa, để trở về nguồn gốc. Thì chỗ này là thực tướng và không có nghi chỗ này.
Ngài dạy:
Như vậy việc lành và mọi thông tin lành từ trung tâm về với chúng ta là các tin
lành, tin mừng được sáng danh trong sự nghiệp của Thống hóa và Thống hóa không
bao giờ mất mọi việc lành của giá trị hóa và mọi việc mừng trong giá trị hóa.
Và tin mừng, tin lành ấy đã đến với thế giới bằng sức mạnh của Cửu kinh minh
triết. Tin lành và tin mừng ấy không phải là vô tưởng, mà tin lành và tin mừng
được chào đón bằng ánh sáng của trung tâm.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển nói tiếp: Thưa
Cha, như vậy hệ thống Thống hóa âm dương tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa
thành lập Duy ngã vạn pháp kinh, là điều tuyệt đối có thật trong đời sống tam
thiên, đại thiên thế giới.
Ngài dạy:
Chúng ta mừng vui thay tuần hoàn là công suất xưởng và tổng thể tinh hoa, là
mặt bằng của công suất xưởng. Là xưởng của linh năng, xưởng của vạn năng, xưởng
của âm dương sức mạnh hóa và ngôi xưởng ấy không bao giờ biến đổi của ngôi
xưởng. Nên có thể trở thành máy móc khổng lồ và hiện đại hơn tất cả mọi sự hiện
đại, siêu đại trên mọi sự siêu đại và không có cái đại nào vượt qua cái đại
khổng lồ ấy. Nên hệ thống khổng lồ vũ trụ đen đã chứng minh về sự vô tiền
khoáng hậu đối với tính chất hệ thống lổ đen và hình thành giá trị âm dương vạn
tỏa trong ngân hà, thiên hà và thái dương hệ.
Kinh này
sẽ đánh sập tất cả những sự mê tín cuồng tín đã làm sụp đổ tri thức ánh sáng
đối với mặt bằng Duy ngã đại thể, và Duy ngã đại thể không có nền khoa học đại
ngã, và không có nền khoa học xanh trong giá trị thực nghiệm của đời sống ấy.
Và hành tinh bị tan biến cũng bởi những sự phá hoại bởi mê tín cuồng tín, mất
tính Cửu kinh minh triết.
Không có
bộ máy nào kỳ diệu hơn bộ máy Thống hóa. Như vậy tất cả những phát minh của
nhân loại có phải là nhân ở sự kỳ diệu của hệ thống Thống hóa mà được phát minh
chăng? Nếu phát minh trong giá trị quay về với Thống hóa, thì đó là con hiếu
thảo của Thống hóa; còn những sự phát minh ngược lại với Thống hóa- đó là những
loài tặc tử và hoàn toàn không thể chấp nhận chúng ở trên mặt đất này. Tất cả
những phát minh đi ngược lại, nhất là hình thành nguyên tử NatơRon, đó là những
phát minh vô lý và ngu dốt, đã làm hại nhân loại và có thể triệt tiêu hành tinh
chúng ta.
Loài người
đã bắt chước Thống hóa, mà bắt chước không nên việc đối với Thống hóa. Bèn
Thống hóa rất xót xa cho sự bắt chước của chúng và hoàn toàn chúng đã làm trái
ngược với định luật về sự vi diệu mà Thống hóa đã hình thành trong vũ trụ và
nhân sinh .
Như vậy
ngày mai kia Bát tinh vương sẽ theo dấu chân Trâu trong cuộc canh tân ấy và sự
kỳ diệu của hệ thống Đại hội đối với ngày Cha ra đi. Bát tinh vương sẽ theo dấu
chân Trâu và sẽ chuẩn bị cho một cuộc canh tân và thiết lập những công trình
mới để xây dựng thành những kỳ quan mới và một đất nước địa đàng mới, một quốc
độ trang nghiêm trong thế giới có Phật ra đời .
Chúng ta
không phải tin hoặc nghi nữa. Mà nguyên tắc của sự nghiệp phá hoang lập nguyên
và canh tân của một cuộc đời, thì con trâu ra đồng là đầu của cơ nghiệp. Và
thực sự nông nghiệp thành bản địa thực tướng, là giá trị sức sống của xã tắc và
sơn hà. Đời sống thiếu con trâu của đầu cơ nghiệp thì những nền công nghiệp kia
nhân ở đâu mà tồn tại. Nên nông nghiệp là nền tảng lương thảo, là quyết định sự
sống cho loài người trên trái đất, mới có thể làm được nhà cao tầng, mới có thể
xây dựng được tất cả những công trình trang nghiêm.
Con Trâu
ra đồng sẽ đem lại lúa gạo cho con người ấm no hạnh phúc và đem lại hạnh phúc
trên những công trình. Thì con người hãy theo dấu chân Trâu để đi vào công cuộc
canh tân của hệ thống Cửu kinh minh triết.
18/9/2010
DUY NGÃ VẠN PHÁP KINH- KẾT TINH TÂM VẬT TỤ TRÒN ĐỦ TỔNG
TINH HOA- HOÀN KIM TÍNH NIẾT BÀN
Chúng ta
đã học Thống thức- vạn năng, âm dương siêu sắc năng- tổng hàm hoa chuyển dịch
vạn pháp và Âm dương- tuần hoàn chuyển thể tổng tinh hoa thành lập duy ngã vạn
pháp kinh. Hai bài này rất quan trọng, tuyệt đối tịch chiếu và kết tinh. Hôm
nay ta học bài 3 trong hệ thống liên tịch chiếu, chúng ta thấy về mặt bằng của
Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim
tính niết bàn. Phần này chúng ta thấy cả thế giới nhị nguyên và nhất nguyên
không còn là hai nữa.
Duy ngã
vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tức là tròn đủ tổng tinh hoa và hoàn kim
tính niết bàn, hay là hoàn kim sắt bất biến, hay là hoàn kim sắt chân tính, ví
dụ như vậy. Những ngôn ngữ ấy gọi là ngôi lời cao nhất của hệ thống cửu kinh mà
chúng ta không thể thay đổi được ngôi lời ấy. Nếu dịch ra các ngôn ngữ của
Quang thoại Trung Quốc, của Pháp ngữ, Anh ngữ cũng tìm đủ mọi cách để dịch
trong phạm trù đó. Chúng ta không thể nói phạm trù khác. Ví dụ có những phạm
trù chỉ về Thượng đế cao nhất. Trong đó có những phạm trù về khoa học, phạm trù
hóa học, phạm trù lý học, phạm trù toán học. Tất cả những phạm trù đó đều có cơ
cấu và hệ thống. Nếu không có phạm trù toán học lôgit, thì kể cả Ngô Bảo Châu
cũng không thể làm được. Bởi vì toán học luôn luôn đứng trên tinh thần tính thể
dung thông. Nếu bản chất của nó tính thể không dung thông, thì không có toán
học nào hình thành trên thế gian giải và trên mặt trần của thế gian tất cả
những hệ thống ấy sẽ không bao giờ có. Cho nên Duy ngã vạn pháp kinh là kinh
quỹ của hệ thống tổng thể đối với siêu sắc năng và sắc năng, hay có thể nói một
cách ngắn gọn tức là tâm và pháp. Bởi vì tâm và pháp là giá trị hiệp thông giữa
tính và tướng.
Chúng ta
nói Tâm vật hội tụ là nói đến lý tất yếu của bát nhã, là không có không và có
mà chỉ có hội tụ. Nếu chấp không và có thì rơi vào cái biên kiến và có thể phát
sinh những phân biệt hình thành các hoặc lậu và chủng nghiệp thì không có bát
nhã. Vì sao vậy? Vì sắc tức thị không và không tức thị sắc, tức giữa không và
có hoàn toàn không có phân biệt, mà có phân biệt là do từ thế giới nhị nguyên
đã hình thành ra cái chết và cái sống. Sự biến trạng của hệ thống vật lý và
thành lập của hệ thống lập thể nên mới có cái không. Còn đứng trên chân tính
siêu sắc năng hóa sắc năng thì đã thống nhất thành một gốc. Ví dụ gốc là siêu
sắc năng thì ngọn là sắc năng. Như vậy, chữ năng ở đây là năng lượng, hay là
tổng năng lượng. Tổng năng lượng này đứng trên mặt bằng vật chất là hóa học và
các tên gọi khác của hóa học. Đó là những danh sắc kết tinh từ chân tính của sự
thống nhất đối với Thống hóa. Thì phần này là học sau bài “Âm dương- tuần hoàn
chuyển thể tổng tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh.
Hôm nay ta
học tiếp bài Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa,
hoàn kim sắc niết bàn. Niết bàn ở đây là không có biên giới độ và không có cảnh
giới độ của hệ thống pháp tướng. Ngay cả những ngôi sao kinh điển của thượng
tầng là nơi dựng võ của Như Lai hóa thân và thành lập công án hóa thân cũng
không thuộc về niết bàn. Như vậy, những ngôi sao kinh điển là đại diện cho thực
tướng chứ chưa phải là thực tướng. Cũng như đức Thích Ca Mâu Ni có hệ thống lập
thể là người Ấn Độ, Ngài chọn Linh Thứu là nơi dựng võ của Đạo tràng; Đó là một
cặp bộ hệ thống lập thể. Tức là có thân thể người Ấn độ, phải chọn hình tướng
trên đất nước Ấn Độ để làm cơ cấu hệ thống đạo tràng.
Nếu chúng
ta nghiệm từ chỗ siêu sắc năng hóa sắc năng, mà sắc năng là có cơ cấu hệ thống,
thì siêu sắc năng cũng có hệ thống. Như vậy, hệ thống ấy là sự thống nhất giữa
tổng thể và các chi thể, giữa cực vi và cực đại và giữa cực vô và cực hữu. Ở
đây chúng ta thấy cực vô tức là sự vô cùng của cực hữu và cực hữu là vô cùng
của cực vô, thì hữu và vô đã được thống nhất. Nếu chúng ta phân biệt hữu và vô
không được thống nhất, thì bản chất bát nhã không bao giờ có trong đời sống của
thế giới chúng ta.
Thế giới chúng ta có bát nhã chưa? Thế
giới chúng ta có bản địa của bát nhã là Tâm vật hội tụ kinh, có bản địa của bát
nhã là Duy ngã vạn pháp kinh. Nhưng tại sao không có bát nhã liền mà phải tiếp
tục rèn luyện để kết tinh hình thành mới có bát nhã? Nên ở đây nói rằng: Duy
ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn kim sắt bất
diệt.
Như chúng
ta học hai phần đầu là phần thân trãi giá trị của sự nghiệp hóa đối với trục,
mà không thể tách Vận luật tuần hoàn, không thể tách giá trị thành lập của Duy
ngã vạn pháp kinh và không thể tách Tâm vật hội tụ kinh để hình thành kim sắc
niết bàn.
Kim sắc niết bàn là gì? Là
tổng tinh hoa hóa rắn, tức là tất cả thể lỏng kim cương đã được kết cứng, thì
chính kết cứng đó là kim sắt hoàn kim. Như vậy, chúng ta thiết lập về ngôi lời
phạm trù minh triết là Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng
tinh hoa, hoàn kim tính niết bàn. Thì niết bàn ở đây có nghĩa là kim cương, là
bản địa của kim cương, là chân tính của kim cương, là giá trị bất hoại không
biến đổi của chân tính và không còn sinh diệt ở đây nữa. Về phần này là phần
thành lập của kim cương để thể hiện tính bất diệt chân tính của vô cùng. Nên
lấy kim cương là đại diện cho tính bất diệt của chân tính vô cùng.
Như vậy,
chúng ta thấy Tâm vật hội tụ là chủ thể của tinh hoa tròn đủ. Nếu tâm vật không
hội tụ, thì chúng ta lấy cái gì để nói rằng tổng thể tinh hoa. Tổng thể tinh
hoa tròn đủ mà không hội tụ, thì chưa phải là chủ thể của sự tròn đủ. Tròn đủ
nhưng mà phân biến, tròn đủ nhưng mà các nhịp độ chuyển động không quay về gốc,
bị biến thái bởi ý thức trừu tượng và hư vọng của tâm pháp. Như vậy, vọng tâm
không bao giờ có niết bàn, vọng tâm không bao giờ có bát nhã, vọng tâm không
bao giờ có chân lý thực thể và thực tướng của hệ thống Thống Hóa.
Thế nào là vọng tâm? Đức
Như Lai nói: Vọng tâm là sự phân biệt. Thường thì sự phân biệt giữa đúng và sai
luôn luôn có sự lẫn lộn và vì sự lẫn lộn phân biệt đó mà khó kết tinh được. Như
vậy, mặt bằng của Duy ngã vạn pháp kinh, ở đây không phải là tôn chỉ mà là thực
trạng của giá trị tổng thể đối với siêu sắc năng hóa sắc năng và thực trạng của
tổng thể đối với vạn năng hóa trong hệ thống vạn pháp.
Như vậy,
nếu không có vạn năng hóa vạn pháp thì các năng lượng và tổng năng lượng của hệ
thống lập thể đối với chúng sinh nhân loại có hay không?. Hoàn toàn không! Nên
phần hai ta đã học là: Âm dương tuần hoàn, nhưng âm dương không đơn giản là âm
dương không, mà âm dương chuyển thể tổng thể tinh hoa sắc năng và âm dương có
mang bản chất giá trị siêu sắc năng và sắc năng. Ví dụ như đất, nước, gió, lửa
là sắc năng, thì các năng lượng ở trong đất, nước, gió, lửa không đơn thuần là
nước, không đơn thuần là lửa, không đơn thuần là đất; mà bản địa của đất còn
mang theo các tính khác biệt của giá trị hóa đối với đất. Ví dụ trong đất có
ca- li, có man- nhê, có cac- bon và trong đất có vàng, có mê- tan cùng có nhiều
thứ hợp khí giá trị hóa trong đất và đất đã chứa nhóm tất cả những năng lượng
ấy. Như vậy, nếu đất là đại diện cho âm thì bản chất của đất vẫn có năng lượng
dương quan trong hệ thống đất. Nếu lửa là bản chất của dương, thì giá trị bản
chất của âm vẫn có trong lửa, ví dụ như vậy. Thế thì tính đại diện của âm và
dương đã thể hiện một cách rõ ràng. Ví dụ mặt trời biểu hiện cho dương, thì lửa
trong lòng đất biểu hiện cho âm. Nếu gió biểu hiện cho dương thì nước biểu hiện
cho âm. Như vậy, sắc năng hóa âm và dương, thì trong các thể lập của hệ thống
sắc năng và tổng thể hệ thống sắc năng đều là âm dương cả. Nên tất cả những vi
cực đều có âm dương, thực vật có âm dương, động vật có âm dương và các khoáng
chất khác có âm dương.
Như vậy,
minh chứng hùng hồn được kinh 3 và minh chứng hùng hồn đối với trục vạn năng.
Vì sao? Vì tất cả vạn vật đều có năng lực đặc biệt, tức là đặc năng, đa năng và
siêu năng đã có trong hệ lập của vạn vật, mà duy ngã đại thể là đại diện cho
các hệ thống thuộc về năng lượng cao cấp. Nên ta được quyền nói là Duy ngã vạn
pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa hoàn kim tính niết bàn.
Niết bàn
là không phải đến đâu, về đâu và ở cảnh giới nào. Ta nói rằng: ta đến địa ngục
thì địa ngục ấy là của chúng sinh, còn riêng ta là niết bàn. Ta đến với thế
giới loài người, thì loài người đau khổ trong ngũ trược ác thế, nhưng riêng ta
vẫn là niết bàn. Ta đến A tu la tranh chấp, nóng nảy ghê gớm trong đời sống ấy,
thì đối với ta vẫn là niết bàn. Ta đến bất cứ một cõi đất nào thì bản chất của
Như Lai vẫn là niết bàn. Vì sao vậy? Vì Ngài đã đưa ra một thông điệp: là viên
kim cương ấy bỏ vào trong lò acid một nghìn năm thì lò acid ấy cũng không biến
đổi được viên kim cương. Viên kim cương bỏ vào chỗ hôi tanh và dơ bẩn nhất của
các loài, dù bao lâu đi nữa lấy ra vẫn là viên kim cương và viên kim cương ấy
được trân trọng trong các đền lễ và tôn vinh ở các cung điện, thì viên kim
cương ấy vẫn là viên kim cương. Như vậy, viên kim cương không bị lệ thuộc vào
các cảnh giới khác biệt về giá trị hóa vì sao? Vì viên kim cương đã hoàn toàn
trở về bản chất của chân tính. Viên kim cương đó đã được hoàn lưu nguyên bản
của hệ thống thống nhất và hình thành giá trị bất diệt. Như vậy, nếu trái đất
này tung nổ thì sẽ để lại tất cả các hạt kim cương ở trong không gian vô tận và
chuyển động theo nhân duyên để kết tinh ở các vùng miền, hoặc các hành tinh và
thế giới mới, mà viên kim cương ấy không bao giờ mất.
Như vậy,
nếu không trở về Tâm vật tụ và tổng thể tinh hoa thì liệu có kim sắc hoàn kim
hay không? Như vậy, đây thật rõ ràng là hệ thống cơ cấu: Duy ngã vạn pháp kinh-
kết tinh tâm vật tụ- tròn đủ tổng tinh hoa- hoàn kim tính bất diệt.
Bây giờ
chúng ta sẽ nghị luận về 3 bài học trên. Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển
trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa
Cha, đây là 3 bài kinh có tính chất liên tịch chiếu và đây là một hệ thống có
gốc dung thông giữa tính và tướng, giữa siêu sắc và sắc. Ba kinh này liên thông
và liên tịch chiếu với nhau rất hoàn mỹ, có gốc thân và ngọn.
Ngài dạy,
chúng ta không nên dùng từ 3 kinh, bởi vì chúng ta có 9 kinh, mà dùng 3 kinh
nữa thì thành 12 kinh sao. Chúng ta phải nói ở đây như nói về một con người,
thì bắt đầu nói về đầu, đến mình và tay chân. Không thể nói về con người chung
chung, mà trong con người có thứ gì thì nói thứ đó. Như con người có thân, thì
trong thân là có tim làm công việc gì, có gan làm công việc gì, bao tử làm công
việc gì. Mọi chức năng của giá trị hệ thống đều có một năng lực đặc biệt ở
trong hệ thống ấy và bản chất duy nhất của năng lực đặc biệt. Ví dụ: Tim bản
chất năng lực đặc biệt là chuyển hóa máu đi khắp châu thân và trở về tim, từ đó
chuyển động hình thành trách nhiệm điều hợp máu và dung trãi máu cho toàn thể
thân thể. Nhưng phổi thì làm điều này không được, mà chức năng của phổi là hô
hấp hít thở khí nguyên ô-xy đem dưỡng khí đưa vào cơ thể. Hoặc gan thì bài tiết
tinh lọc. Như vậy, hệ thống cửu kinh là siêu đặc vụ trong hệ thống hóa và thành
lập các đặc vụ của hệ thống hóa, để thực hiện những công trình thuộc về hệ
thống hóa và không sai chạy về hệ thống hóa. Ở đây nếu lệch một qui trình, thì
sự biến đổi ghê gớm không phải đơn giản. Nên cửu kinh là rất hiện đại trên mọi
thứ kinh và không có một loại kinh thánh nào để giải quyết nền khoa học đại
ngã, mà chỉ có cửu kinh mới giải quyết nền khoa học đại ngã và thực trạng của
hệ thống Thống Hóa, để quyết định chuyên môn hóa hành tinh.
Chúng ta
học minh triết là không có hoài nghi, vì sao? Vì minh triết như hàng trăm triệu
mặt trời tập họp ở chân tính để chói lọi và làm sống dậy hệ thống kinh mạch và
không lẫn lộn trong hệ thống kinh mạch, để thấy được chân tướng của hệ thống
kinh mạch. Như vậy, chúng ta không có quyền nói Duy vật rồi tạo ra sự phân hóa
của duy tâm, hoặc nói Duy tâm rồi tạo ra sự phân hóa của duy vật, mà ta phải
nói về thực trạng của hệ thống hội tụ là Tâm vật hội tụ kinh, được khép kín
trong hệ thống Duy ngã và Tâm vật hội tụ kinh được tròn đủ trong tổng thể tinh
hoa và tổng thể tinh hoa được tròn đủ và kết tinh kim tính bất diệt. Cũng như
các hóa học vật lý từ nền than chì là chỗ thấp kém. Nhưng chúng ta thấy than
chì là cơ cấu hệ thống của mặt bằng đối với tổng năng lượng hóa kim cương. Nếu
không có than chì cũng đồng nghĩa là không có kim cương. Cũng như bùn là nền
tảng vững chắc nhất để nuôi sen và không thể trồng sen ở bất cứ đâu ngoài bùn.
Thì đó là những nguyên tắc, những định lý mà cơ cấu hệ thống Thống Hóa được
thiết lập.
Nếu trong đời sống mà ta đem ý thức chấp
thanh và trược, chấp xấu và tốt, chấp thơm và thúi thì không thể xác định được
tính bát nhã. Như vậy hóa sinh thì thơm, hóa tử thì thúi. Đó là chuyện trọng
đại của sự nghiệp hóa của sinh và tử, và giá trị sinh diệt tương tục vô tận.
Giữa thơm và thúi cũng là thềm nhị nguyên để có sự nghiệp hóa, thì ta phải biết
nó là hóa mà không cần phân biệt thúi thơm gì cả. Vậy khi kết tinh là thơm,
phân tán hệ thống tinh hoa là thúi. Sự biến đổi của giá trị hóa mà ra các mùi
ấy. Cho nên đức Phật nói: không mùi gì bằng mùi chân tâm. Nếu
các ngươi chưa đạt được mùi chân tâm, thì các ngươi còn phải chịu lẫn quẫn ở
ngoại biên trong thềm biến động của sinh diệt mà không bao giờ quay về tổng tụ
tinh hoa. Các ngươi không quay về tổng tụ tinh hoa cũng đồng nghĩa là sự chết
và liên tục sự chết không bao giờ chấm dứt. Thì các ngươi chịu hoàn toàn trong
định luật luân hồi sinh tử của 6 đường: địa ngục, ngã quỷ, súc sinh, a tu la,
nhân, thiên. Như vậy, nhứt thiết về giá trị tổng tụ của tổng
thể tinh hoa hoàn kim sắc, mà khi ta có hoàn kim sắc thì 6 đường kia có nghĩa
gì đâu. Nghĩa là khi trở về niết bàn, trở về kim tính, trở về chân tính, thì 6
đường ấy được giải thoát hoàn toàn.
Ngài bảo
ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày tiếp
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa
Cha, đối với bài học Duy ngã vạn pháp kinh- kết tinh tâm vật tụ- tròn đủ tổng
tinh hoa- hoàn kim tính niết bàn. Bài này rất quan trọng đối với duy ngã đại
thể và trong 6 đường địa ngục, ngã quỉ, súc sinh, a tu la, nhân, thiên. Vì bản
chất của duy ngã đại thể là đại diện cấp cao nhất, đã có ánh sáng chân tính
tổng tinh hoa, Tâm vật hội tụ đã tròn đủ. Như vậy, duy ngã đại thể có quĩ đạo
để trở về, duy ngã đại thể phải hóa chân ngã để trở về với trung tâm. Vì hóa
chân ngã mới thành tựu kim tính niết bàn, không làm phân chia tâm vật. Tâm một
bên, vật một bên sẽ làm đão lộn tinh hoa, phân biến tinh hoa đến cực vi. Mà
phải kết tinh tâm vật chuyển hóa tinh hoa về một gốc, gốc đó là gốc chân tính
ánh sáng bất diệt hay gọi là hoàn kim tính bất diệt. Chính nơi đây là không còn
sinh diệt mới hóa được sinh diệt trong 6 đường. Cũng như các Đức Phật, Bồ Tát
đã hoàn kim tính niết bàn và tự tại vô ngại trong vũ trụ và trở lại trong 6
đường để độ tận chúng sinh, mà không mất đi viên kim cương chân tính bất diệt.
Ngài hỏi
ông Chơn Hải Vạn Tường: Duy ngã vạn pháp kinh là đại diện cho cái gì?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa
Ngài, duy ngã là đại diện cho tổng tinh hoa vũ trụ quan.
Ngài hỏi
tiếp: Duy ngã vạn pháp kinh có kinh quĩ không?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa
Ngài, Duy ngã vạn pháp kinh là có kinh quĩ.
Ngài lại
hỏi: Duy ngã vạn pháp kinh có kinh quĩ, nhưng sự phân biệt giữa có và không;
hay làm mất đi hệ thống theo kiểu nay duy vật, mai duy tâm, mốt duy thần làm
phân hóa vạn pháp kinh, thì có nguy hiểm hay không?
Ông Chơn Hải Vạn Tường: Thưa
Ngài, nếu làm phân hóa Duy ngã vạn pháp kinh thì rất nguy hiểm. Bởi vì Trung
Tâm Vạn Năng chân quang đã hóa sinh ra tổng thể tinh hoa, mà Duy ngã vạn pháp
kinh được hóa tròn đủ tổng thể tinh hoa ấy. Nên rất logic và chặt chẽ đối với
hệ thống Thống Hóa và liên thông liên tịch chiếu với Thống Hóa. Nếu Duy ngã vạn
pháp kinh hóa đúng quỹ đạo, đúng phương trình hóa, đúng con đường trở về với
Thống Hóa chân quang một cách tuyệt đối.
Ngài hỏi
ông Chơn Thức Mật Văn: Duy ngã vạn pháp kinh lấy cái gì để đại diện?
Ông Chơn Thức Mật Văn: Thưa
Cha, Duy ngã vạn pháp kinh là lấy duy ngã đại thể làm đại diện.
Ngài hỏi
tiếp: Vì sao lấy duy ngã đại thể làm đại diện?
Ông Chơn Thức Mật Văn: Thưa
Cha, Vì duy ngã đại thể đã có ý thức và
vật thể hội tụ tròn đủ, có ánh sáng chân tính vô cùng. Duy ngã đại thể đã hóa
được bác học, kỷ sư, tiến sĩ, hóa được siêu nhân, vĩ nhân và thành tựu quả vị
Phật.
Ngài dạy:
Vậy duy ngã đại thể có quyền đại diện cho Duy Ngã Vạn Pháp kinh. Và quyền đại
diện hoàn toàn mang tính thực thể của tính đại diện. Vì sao? Vì duy ngã đại thể
đã có từng lập của hệ thống đại thừa, trung thừa, tiểu thừa; đại nhân, trung
nhân, tiểu nhân, cùng siêu nhân và các hệ thống chuyên môn bác học đều nằm trọn
trong duy ngã đại thể. Như vậy, duy ngã đại thể là nôi thai của hệ thống tổng
thể đối với sự nghiệp hóa mà thường là Chư Phật, Bồ Tát luôn mượn mặt bằng này
ra đời để hóa. Cũng như Cha ở Trung Tâm Vạn Năng về đây, thì cũng mượn duy ngã
đại thể làm trung tâm. Về Đâu Suất thì cũng mượn duy ngã đại thể cao cấp làm
trung tâm, hay về Quảng Quả Thiên thì cũng mượn duy ngã đại thể cao cấp làm
trung tâm, hay đến những hành tinh có sự sống và có hệ thống tổng thể tinh hoa
về mặt bằng của tâm vật hội tụ và lấy hội tụ làm then chốt để hóa thân. Như
vậy, không thể lấy duy vật để hóa thân, không thể lấy ý thức để hóa thân. Nếu
lấy ý thức không để hóa thân là hóa trong hư không vô tận, mà không có mặt nền
để hóa. Thì phải lấy Tâm vật hội tụ kinh để hóa.
Thường thì
ta thấy vật chất là thô, nhưng thật ra vật chất là siêu tế hóa và bản chất của
vật chất vẫn thuộc về ánh sáng, vì nếu không có tính ánh sáng thì không bao giờ
có vật chất, nên nguồn gốc của vật chất vẫn thuộc về ánh sáng. Thì bản chất của
vật chất nó vẫn có những năng lượng linh hoạt trong hệ thống cơ cấu. Ví dụ:
Nước bản chất không chỉ là nước, mà nước có chỗ rung động vĩ đại trong sự
nghiệp âm và dương; hay lửa cũng vậy. Như vậy, đất- nước- gió- lửa thuộc về
nguồn cội của siêu sắc năng hóa sắc năng, của hai lực từ trường vĩ đại nhứt là
âm và dương. Như vậy, sự chia phân kinh 3 để chúng ta rạch ròi về sức mạnh của
Âm Dương Vạn Tỏa. Vạn tỏa phải có tuần hoàn và có qui trình chuyển động để giáp
lưu trong một qui trình độ. Và tuần hoàn chuyển hóa tổng thể tinh hoa để khép
kín tinh hoa; hình thành giá trị tinh hoa và đào thải những thứ không thuộc về
tinh hoa. Thì tuần hoàn là một trong những kinh khúc quan trọng đối với giá trị
hóa và thành lập tuần hoàn để hóa vạn pháp.
Như vậy,
cửu kinh này nếu người Trung Quốc gặp được sẽ hân hoan vui mừng và có thể nuốt
chửng cửu kinh để thực hiện những công trình trung tâm, hoặc người Mỹ nếu gặp
được sẽ hân hoan vui mừng để làm những công việc khoa học cao cấp của trung
tâm, và giải quyết về trung tâm lỗ đen ở ngân hà, thiên hà. Và người ta sẽ xác
định vũ trụ đang tồn tại một Trung Tâm Vạn Năng. Như vậy, Cửu Kinh Minh Triết
chúng ta ra đời lâu rồi mà chưa có thể lập bồn kinh. Và Cha đã nói về Trung Tâm
Vạn Năng trước khoa học. Cũng như đức Như Lai nói về Tam thiên đại thiên thế
giới và vấn đề thiên văn học, Như Lai đã nói rằng: trong vũ trụ nhiều triệu
triệu ngôi sao. Thiên văn học đi sau nhưng người ta cũng đã xác định rằng lời
đức Phật nói hoàn toàn đúng. Cũng như đức Phật nói trong một bát nước sạch
nhưng mà vẫn có siêu vi sống trong đó, mãi đến khi nhân loại phát minh kính
hiển vi thì mới thấy lời Phật nói hoàn toàn là sự thật. Nếu lấy con mắt thường
thì có thể cho rằng Phật nói dối. Vậy, các nhà khoa học ra đời sau đã minh oan
cho đức Phật.
Ngài bảo
ông Chơn Nhật Đàn Sơn trình bày.
Ông Chơn Nhật Đàn Sơn: Thưa
Cha, Duy ngã vạn pháp kinh là một hệ thống tròn đủ tổng tinh hoa mà Thống Hóa
vạn năng, âm dương tuần hoàn đã hóa sinh. Như vậy, trong Duy ngã vạn pháp kinh
tất cả vạn pháp đều hội tụ, tất cả tổng tinh hoa đều hội tụ, tất cả các đơn
chất tinh hoa hóa học đều hội tụ trong Duy ngã vạn pháp kinh. Duy ngã đại thể
là một kiệt tác vĩ đại mà Thống Hóa đã hóa sinh và nhân bản đại thể được tròn
đủ tổng tinh hoa đó. Vậy nhân bản đại thể duy ngã phải tiến hóa theo hệ thống
từ thấp lên cao và từng thấp, từng cao đều có nguồn ánh sáng. Nếu không có hệ
thống ánh sáng liên thông liên tịch chiếu từ trên xuống dưới và từ dưới lên
trên, thì hệ thống duy ngã vạn pháp kinh không có đường về và chúng ta không có
điều kiện trở về với Trung Tâm Vạn Năng. Vậy duy ngã đại thể là tròn đủ tất cả
tổng thể tinh hoa, thì trong duy ngã vạn pháp và duy ngã đại thể đã có đầy đủ
âm dương, như tất cả hệ thống cơ cấu ngũ tạng đều có âm dương.
Như vậy Thống hóa đã cho duy ngã đại thể tròn
đủ mà không cần cầu xin bất cứ một vị thần linh nào. Chúng ta đi theo định luật
âm dương hóa và tuần hoàn thuận, tức là tâm vật hội tụ. Tâm vật hội tụ là công
thức để chúng ta trở về kim tính bất diệt. Thế thì duy ngã đại thể đã nói
lên được: Tính bất thể bất hoành tác- Thể bất tính bất dung tạc.
Ta thấy phần lập thể là sinh diệt, nếu lập
thể không sinh diệt thì không thể kết tinh hoàn kim được. Vậy, Chân tính thì
bất diệt, còn thể thì sinh diệt tương tục vô tận, chính hai điều này là bằng
nhau, và nhờ chỗ vô cùng này mà chúng ta kết tinh được chân tính bất diệt, tức
trở về chân tính kim cương. Mà kim cương trong vật lý đã nói lên tính đại diện
là chất rắn, đã trãi qua hàng tỷ năm mới kết tinh được kim cương. Như vậy, kim
cương vật lý đã có tính bất diệt trong suốt, không còn quặng cấu, còn chân tâm
kim cương thì giá trị gấp hàng tỷ lần so với kim cương vật lý. Kim cương vật lý
cũng có thể di dời khi có sự chuyển động của hành tinh từ chỗ này sang chỗ kia,
nhưng cũng không mất đi trong vũ trụ. Còn kim cương chân tâm thì bất diệt. Nên
chư Phật đến các nơi khổ đau uẩn khúc nhất để hóa giải tất cả những khổ đau uẩn
khúc và đem ánh sáng cho các từng thấp được hưởng nhờ. Ví dụ như đức Địa Tạng
Vương đến cõi A tỳ, chính Ngài đã hoàn kim tính bất diệt, tức là có kim cương
chân tâm. Nên các vị Bồ Tát, Thánh nhân dù hóa thân trong địa ngục, hoặc các
cõi đau khổ uẩn khúc nhất. Nhưng đối với Bồ Tát, Thánh nhân vẫn là niết bàn. Ví
dụ: Người coi nhà tù, tuy ở trong tù nhưng họ vẫn tự tại. Như vậy, chân tâm kim
cương là nói đến giá trị niết bàn, không phải ở cõi nào, xứ nào, vị trí nào. Mà
niết bàn là nói đến tính bất sinh, bàn bất diệt.
Như vậy, chúng ta quay về chân tâm để kết
tinh tâm vật hội tụ thì chúng ta sẽ thành tựu. Còn chúng ta đi trong hoài nghi,
đi trong phân tán thì sẽ không bao giờ có chân tâm kim cương. Vậy, kim cương
cũng nói lên tính bát nhã hội tụ. Vì sao bát nhã là hội tụ, vì trong kinh Phật
đã dạy: Sắc tức thị không, không tức thị sắc, sắc bất dị không, không bất dị
sắt là nói lên sự không dị biệt giữa có và không. Có và không là do ý thức phân
biệt của chúng ta. Thực tế bản chất của bát nhã là hội tụ giữa sắc và không.
Như vậy, tính bát nhã có gốc từ vũ trụ quan đã cho, nhưng chúng ta chưa đạt được
tính bát nhã. Vì chúng ta còn phải công luyện, ly tâm và kết tinh rất nhiều.
Hội tụ tổng tinh hoa thì mới có bát nhã, mới có kim cương chân tâm và niết bàn
bất diệt.
Ngài dạy:
các con xác định tổng thể tinh hoa đã được kết tinh, thì có thể nói rằng: Tổng
thể tinh hoa ấy là gốc của Hoa Nghiêm, tổng thể tinh hoa ấy là gốc của Pháp Hoa
và tổng thể tinh hoa ấy là gốc của kim tính, của kim cương.
Ngài hỏi:
nếu chúng ta phá sụp tổng thể tinh hoa thì có Hoa Nghiêm không?
Cả lớp đáp: Dạ không!
Ngài hỏi:
Có hoàn kim và có kim cương không?
Cả lớp đáp: Dạ không!
Ngài dạy:
Niết bàn và nhập chân tính niết bàn mà Như Lai thường nói và giới thiệu về kinh
Niết bàn. Là căn cứ trên tổng thể tinh hoa và kết tinh tổng thể tinh hoa. Không
phân ly tinh hoa là mối chốt và cơ cấu hệ thống gốc của các hóa học. Như vậy,
hoa của Hoa nghiêm được nở trong tổng thể tinh hoa và hoa của Pháp hoa được nở
trong tổng thể tinh hoa và các tinh hoa kim sắc, kim sắc quang kim cương, kim
cương quang và các loại phát sáng của tinh hoa đều phát sinh từ gốc của tổng
thể tinh hoa.
Ngài hỏi:
chúng ta có thấy các loài thực vật nào có hoa mà không có quả không?
Cả lớp đáp: Dạ đều có quả!
Ngài dạy:
Tức là, muốn có quả thì phải có hoa; hoa là bản địa của tổng thể giá trị hóa
đối với hạt, và biểu trưng của hoa từ hạt hóa ra hoa và kết tinh được quả, rồi
trả lại hạt hoa là chung cuộc đúc kết của giá trị thành quả đối với hạt, và hạt
hoa- hoa hạt không bao giờ tách rời nhau. Biện chứng pháp của các loài thực vật
đã được trổ hoa và kết quả là sự minh chứng cho các loài hoa cao cấp, thì loài
người cũng thế, không thể tách rời tổng thể tinh hoa hạt hóa hạt mà có những
thành quả cao cấp trong vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Như vậy,
các nhà bác học kia là biểu trưng cho tổng thể tinh hoa của tri thức ánh sáng
về hệ thống vật lý cao cấp, Nên hệ thống vòng soắn não bộ của nhà bác học có
khác hơn với tất cả nhân loại. Và các đấng Như Lai có các hệ thống não bộ vòng
soắn cũng khác hơn nhân loại. Đó gọi là phức tạp hóa tổng thể tinh hoa não bộ
và có độ rung lớn hơn, cường độ lớn hơn và não bộ đã kết tinh giá trị sắc quang
và tổng thể tinh hoa lớn hơn. Người ta gọi biện chứng là chất xám. Chất xám ấy
gọi là đặc năng tổng thể tinh hoa cấp cao. Nhưng chất xám ấy không phải tự có,
mà chất xám là sự chắt lọc giá trị trường lớp và hình thành giá trị trường lớp
của chu trình a tăng kỳ theo thời gian ánh sáng và thời gian ánh sáng đã vượt
lên thời gian của chu trình quay đối với hành tinh quay theo mặt trời.
Như vậy,
hành tinh quay theo mặt trời là thời gian của qui trình độ đối với sự chuyển
động một hệ thống. Nhưng thời gian của ánh sáng là đi xuyên khắp cùng trong hệ
thống của tổng thể. Như vậy, trăm triệu mặt trời trong vũ trụ đại diện cho ánh
sáng chân tính và ánh sáng chân tính không thay đổi theo giá trị tăng và giảm
của hệ thống ánh sáng. Nên mặt trời có thể sụp đổ hàng triệu lần mà chân tính
ấy không bị giảm. Nếu sinh ra trăm triệu mặt trời thì chân tính ấy không bị
tăng, vì sao vậy? Vì vốn dĩ chân tính ấy không sinh diệt cho nên việc tăng giảm
thuộc về thể lập của hệ thống vật lý có tăng giảm. Song chân tính của hệ thống
vật lý hoàn toàn không có tăng giảm. Nếu chân tính có sinh diệt thì không bao
giờ hóa sinh diệt trong hệ thống lập thể cho các vạn loại. Cho nên vạn loại
được bản chất của giá trị chân tính mà hoàn lưu kim tính bát nhã.
Ngài bảo
ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa
Cha. Duy ngã vạn pháp kinh, kết tinh tâm vật tụ, tròn đủ tổng tinh hoa, hoàn
kim tính bất diệt, là duy ngã đại thể đại diện cho tổng thể tinh hoa siêu sắc
năng hóa sắc năng, đó là bản chất của Thống Hóa đã tạo ra duy ngã đại thể đều
mang tính chất hội tụ. Bởi có hội tụ mới có hoàn kim tính. Vì con người dùng ý
thức đối đãi, phân biệt nên phần tổng tinh hoa bị phân tán, mà không bao giờ
thấy được bát nhã vốn sẵn có trong chúng ta. Vì vậy theo định luật Thống hóa và
bản chất sự nghiệp hóa của Thống hóa, mọi vật đều được hóa trong định luật sinh
tồn và hủy diệt, từ đó đã được phát triển và tồn tại. Từ định luật của Thống
hóa mà được tiến hóa trong thềm sinh tử là mặt bằng để cho duy ngã đại thể tiến
hóa qua nhiều đời kiếp, kết tinh tổng tinh hoa siêu sắc năng hóa sắc năng, tổng
tụ một cách trọn vẹn qua sự huân tập và thăng hoa của duy ngã đại thể và duy
ngã đại thể trả về với hoàn kim tính bất diệt, hay hoàn kim tính niết bàn, là
trở về gốc tổng tụ không còn phân hóa và duy ngã đại thể chiếm lĩnh được địa vị
tối cao đó là thành tựu quả vị Phật, Bồ tát.
Ngài dạy:
Chúng ta đã xác định một cách tuyệt đối là hệ thống Thống hóa là chủ thể của
hóa. Như vậy, Thống Thức- Trung Tâm Vạn Năng, Oai Âm Dương Siêu Sắc Năng là chủ
thể của hóa. Và sức mạnh chủ thể của hóa là âm dương tuần hoàn, chuyển tổng thể
tinh hoa thành lập Duy ngã vạn pháp kinh. Như vậy, đôi cánh tay sức mạnh của
chủ thể hóa đối với âm dương tuần hoàn và tổng thể tinh hoa thành lập Duy ngã
vạn pháp kinh, để nói lên tính chất tất yếu của hóa và định luật của hóa; chính
luật của hóa và qui luật của hóa. Chúng ta không trừu tượng mê tín đối với sự
hóa; đặc cách Thượng đế không có nguồn gốc, không có hệ thống là phi khoa học.
Nếu chúng ta đi trên con đường phi khoa học là chúng ta mù lòa đối với hệ thống
Thống hóa và đồng thời không xác định toán-lý-hóa và hệ thống sinh học cực kỳ
vĩ đại của hệ thống Thống hóa trong đời sống hóa nhị nguyên và trở về nhất
nguyên.
Như vậy,
hệ thống Thống hóa là chủ thể của hóa, là sức mạnh vô cùng của hóa và không
biên giới của hóa, đối với tam thiên đại thiên thế giới, ngân hà, thiên hà và
không tính đếm các số lượng của thái dương hệ trong thượng tầng, trung tầng và
hạ tầng. Tổng thể tinh hoa ấy được chia thành gốc, thân, ngọn. Gốc là tổng thể
tinh hoa của giá trị tụ chiếu quang minh không thay đổi ánh sáng của Thống Thức
Chân Quang và Trung Tâm Vạn Năng. Như chúng ta có người cha vô cùng là Trung
Tâm Vạn Năng, chúng ta có người mẹ vô cùng là Âm Dương Siêu Sắc Năng. Như vậy,
ở đây tạm gọi là người cha, người mẹ. Nhưng thật ra người cha, người mẹ
này là cha mẹ bất đối xứng của giá trị phân biệt, ý thức giữa cái và đực. Mà
thể lập cái và đực và hành vi cái và đực ở thế giới nhị nguyên mới có, còn thế
giới nhất nguyên là tổng thể siêu sắc năng hóa sắc năng có tròn đủ âm dương.
Cho nên âm dương là cha mẹ của chúng ta.
Tính thuyết phục của hệ thống cửu kinh đã
đỉnh đạt như một kho tàng vĩ đại và tràn ngập trong giá trị ánh sáng của tam thiên
đại thiên thế giới. Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni đã lâm quang và phán quyết Cửu
Kinh Minh Triết phủ chiếu hành tinh là biện chứng pháp của hành tinh, thực ra
ngài nói Cửu Kinh Minh Triết phủ chiếu khắp cùng tam thiên đại thiên thế giới.
Như vậy, chúng ta đang nói về thực tướng của giá trị tổng thể đối với vũ trụ
quan và nhân sinh quan, mà không nói riêng cho bất cứ ai trên thế giới này. Đức
Thế Tôn đã nói về giá trị đại thể là mặt bằng của sự nghiệp duy ngã, là bản
chất duy nhất và không bao giờ thay đổi. Đó là Trung Tâm Vạn Năng hóa duy ngã
và duy ngã hãy trở về với cái gốc của sự nghiệp hóa. Ngài nói trở về là chúng
ta phải hóa chân ngã. Hóa chân ngã để có được giá trị bản
ngã, mà hóa chân ngã bằng phương trình tâm vật hội tụ, đó là
phương trình tất yếu không thay đổi để hóa bát nhã và hóa được kim sắc.
Hệ thống
cơ cấu của Công Luật vũ trụ học, Cửu Kinh Minh Triết học được khép kín bằng
những ngôi lời và giá trị biện chứng pháp, siêu chứng pháp, đã được thống nhất
mà không thể tách rời giá trị biện chứng pháp và siêu chứng pháp. Như vậy,
chúng ta lấy biện chứng pháp làm nền, lấy siêu chứng pháp làm chứng minh cho
giá trị hóa và dẫn đến sự kiến tính một cách trọn vẹn và thực tướng. Thì lúc
bấy giờ chúng ta không còn biết sợ sinh tử là gì nữa và mọi biến động trên thế
giới như một trò chơi của thời gian và không gian, của sự hóa thân đối với thế
giới loài người.
Ngài hỏi
ông Chơn Đạt Pháp Trí: Kinh này có được thần phục không?
Ông Chơn Đạt Pháp Trí: Thưa
Cha, con rất thần phục kinh này và không có một loại kinh nào so sánh bằng Cửu
Kinh Minh Triết. Cha đã dạy những phần kinh vừa qua, về phần thứ nhất đã hình
thành siêu nguyên nhân, siêu nguyên nhân hình thành nguyên nhân. Phần thứ hai
là phần cơ cấu của nguyên nhân được sự hình thành của siêu nguyên nhân, thì
không còn gì ở trong vũ trụ này để nói. Phần thứ ba là duy ngã kết tinh tổng
thể tinh hoa đã tròn đủ tính bất diệt. Như vậy, phần ba là nhiệm vụ thiêng
liêng của duy ngã đại thể phải hoàn thành nhiệm vụ hóa chân ngã và trở về với
Thống hóa đại ngã. Nếu chúng ta không hóa chân ngã thì sẽ bị rơi vào ba đường
ác khổ. Nhưng sung sướng thay ba đường ác khổ vẫn không mất đi tính vô cùng của
vũ trụ đã hình thành quỹ đạo và các pháp luôn luôn chuyển động không chấm dứt.
Dù những con người ở tận cùng khổ đau, họ vẫn tiếp nhận ánh sáng chân tính để
trở về và không mất đi tính bình đẳng của đấng Thống hóa đã hình thành Duy ngã
vạn pháp kinh. Vậy ba phần kinh này là phần cơ cấu của kho tàng, của duy ngã và
nếu một mai mà nhân loại biết được trong không gian và thời gian mà nghe được
kinh này là một điều sung sướng. Kính lạy đấng Thống hóa, cũng đồng nghĩa kính
lạy đức Phụ nguyên đã ra đời mới được kho tàng Duy ngã vạn pháp kinh mà không
một ai có thể phủ nhận được.
Ngài dạy:
Chúng ta phải nói rõ về Cửu kinh liên tịch chiếu, mà chúng ta đã thông giải ra
ba phần của một tổng thể. Tức là một con người có ba phần: đầu, mình và tay
chân. Chúng ta tạm chia để được rạch ròi từng phần. Chứ thật ra không phần nào
chia hết. Cửu kinh liên tịch chiếu không có chia cắt và đây là giải trình những
hệ thống về từng phần của hệ thống kinh điển mạch lạc, rạch ròi, cơ cấu và
không thể nói sai hệ thống cơ cấu. Khi các con chưa rã một cái máy ra, thì bảo
đó là một cái máy, nhưng khi máy được rã ra rồi thì phải nói đây là trục, đây
là nhông, đây là dên, đây là pit-tông…nên phải nói đủ các bộ phận của máy đó
mới trở thành cái máy. Thì ở đây chúng ta phải hiểu như một hệ thống máy móc có
nhiều chức năng và nhiệm vụ của hệ thống cơ cấu để hình thành một cái máy.
Như vậy,
mục đích ta chia ba phần của hệ thống tổng thể ấy, là nhằm làm sáng tỏ hệ thống
Cửu kinh liên tịch chiếu. Thì Cửu kinh liên tịch chiếu đã được giải mã và hình
thành trong ba phần: đầu, mình và tay chân. Như vậy, Cửu kinh liên tịch chiếu
là sự thống nhất của hệ thống Thống Hóa và không có cái thêm, cái bớt. Cũng như
chúng ta có cửu khiếu đồng ưng, cửu khiếu đồng lập, thì coi như hoàn mãn giá
trị chuyển hóa tinh hoa trong và ngoài, thì chúng ta không thể thêm một lổ nào
cả. Còn rún là có tác dụng trong nôi thai, khi hình thành nhau để hút tinh hoa
trong nhau chuyển về bao tử để nuôi đứa bé, không thể tính là lổ thứ mười. Vì
Cửu Kinh Minh Triết của Ta chỉ có cửu khiếu đồng ưng, cửu khiếu đồng lập và kết
thang hóa hệ thống thống nhất đối với duy ngã đại thể và thành sự nghiệp vô
cùng đối với vũ trụ quan và nhân sinh quan.
14/ 10
Canh dần
TỤ CHIẾU QUANG MINH TRONG HỆ THỐNG CỬU KINH LIÊN TỊCH
CHIẾU
Ta xác định Hệ thống Công luật là hệ thống tụ chiếu, vì sao?
Vì tụ
chiếu quang minh của hệ thống Thống hóa đối với vạn năng. Tụ chiếu vạn năng đối
với âm dương siêu sắc năng. Tụ chiếu âm dương siêu sắc năng đối với vận luật
tuần hoàn. Vận luật tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp kinh. Duy ngã
vạn pháp kinh tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ kinh. Và Tâm vật hội tụ kinh tụ
chiếu đối với các tầng lớp thượng trung hạ. Như vậy ở những cấp độ thấp nhất
cũng được tụ chiếu quang minh. Ta đặt ra nếu ở trong các loài mà không được tụ
chiếu về nguồn năng lượng tổng tụ của giá trị vũ trụ thì các loài ấy có sống
được hay không? Chắc chắn là không. Như vậy định luật tụ chiếu của trung tâm
đối với thiên hà, ngân hà, vũ trụ đã được tụ chiếu quang minh trong giá trị
hóa.
Ta thấy
Cửu kinh minh triết là một hệ thống tụ chiếu quang minh và bản chất tính và
thể, tổng thể hàm hoa được tụ chiếu quang minh. Trong không gian, thời gian
được tụ chiếu quang minh và chuyển động hình thành trong tính công luật mà
không thể khác được.
Như vậy
Thống thức chân quang tụ chiếu quang minh đối với Trung tâm vạn năng. Trung tâm
vạn năng tụ chiếu đối với Âm dương vạn tỏa. Âm dương vạn tỏa tụ chiếu đối với
Vận luật tuần hoàn. Vận luật tuần hoàn tụ chiếu đối với Duy ngã vạn pháp. Duy
ngã vạn pháp tụ chiếu đối với Tâm vật hội tụ. Thế là các kinh điển thuộc phạm
trù của hệ thống Cửu kinh đều là tụ chiếu cả. Chính vì vậy mà chúng ta ở trong
thực tướng tụ chiếu để được sống đời đời trong sức mạnh ấy.
Tụ chiếu ở
đây là Tổng hàm hoa tính ánh sáng được chân tính hóa và không tách rời chân
tính hóa để mà chiếu biến vô cùng và bảo lưu được giá trị chiếu biến ấy, mà
không cho tan biến các hệ thống tinh hoa và tinh hoa được tụ về một gốc.
Như vậy
Cửu kinh là bản chất của tụ chiếu quang minh, là bản chất của thực tướng, là
bản chất của tổng tinh hoa, là bản chất của giá trị hệ thống mà không tách rời
hệ thống để có một tụ chiếu thông suốt giữa hạ tầng và thượng tầng hoặc ngược
lại. Như vậy là thông suốt cả tam thiên đại thiên thế giới trong hệ qui chiếu
của hệ thống hội tụ, trong hệ qui chiếu của hệ thống chân tính và trong hệ qui
chiếu của vạn năng vô song .
Như vậy
vạn năng là trung tâm tụ chiếu quang minh để kết tinh được tất cả giá trị sự
sống và sự sống không bao giờ tách rời sự tụ chiếu kết tinh đó mà có được. Đó
là hệ thống Cửu kinh liên tịch chiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!