HỆ THỐNG ÂM DƯƠNG VẠN TỎA HÓA CHUYÊN MÔN
Trong hệ
thống mặt bằng của duy ngã đại thể là sống trong âm dương đại thể và từ gốc của
âm dương đại thể đã chuyển thể đến các điểm sáng về âm dương điện tử và thực
hiện những công trình về âm dương điện tử đối với kinh 3. Như lượng tử, điện tử
nếu mất trong đời sống của duy ngã đại thể thì hoàn toàn cắt đứt mọi hệ thống
chuyên môn trong hệ thống lập thể và hệ thống phương tiện của đại thể duy ngã.
Về chuyên
môn thì hôm nay con người đã dùng điện tử vào trong hệ thống công nghiệp và cấp
cao của nền công nghiệp điện tử ấy đã trở thành mạng. Vì nó như bức xạ của ánh
sáng đã chuyển toàn mạng mang tính toàn cầu. Như vậy nếu không có kinh 3 trong
đời sống của duy ngã đại thể và có tính chất toàn thể của cực vi và cực đại
trong không gian và thời gian ấy thì tinh thần chuyên môn hóa của mạng internet
không có và tất cả mọi hệ thống thông tin viễn thông khác cũng không có.
Như vậy
người ta đã đưa kinh 3 vào hệ thống mặt bằng của duy ngã đại thể có tính đa
năng, thì năng lực điện tử trong mạng internet, năng lực điện tử trong điện
thoại các loại và năng lực điện tử trong tất cả các hệ thống máy móc đài
điện.v.v… Như vậy kinh 3 có trong tất cả mọi đời sống của mạng internet, viễn
thông và kinh 3 hoàn toàn đã được chuyển hóa về hệ thống chuyên môn trong đời
sống của các chi thể và đại thể. Đó là thuộc về hệ thống Thống hóa của trục đã
cho con người được những năng lượng ấy và chính có được những năng lượng ấy mà
con người thực hiện được công trình chuyên môn. Vậy kinh 3 là chủ thể của hệ
thống chuyên môn và duy ngã đại thể là trực quang trong hệ thống thiết lập và
hình thành sự nghiệp chuyên môn trên mặt đất này. Như vậy kinh 3 đã được cơ cấu
hóa và thiết lập rất nhiều hệ thống và nhiều hình thức khác nhau nhưng bản chất
nó thuộc về kinh 3, thì kinh 3 cũng là thuộc về kinh chuyên môn hóa. Và từ sự
cực đại hóa của chuyên môn hóa đến sự cực vi hóa của chuyên môn hóa đối với
kinh 3, và kinh 3 cũng là kinh mặt bằng của hệ thống duy ngã đại thể và đã kết
tinh được sức mạnh của duy ngã đại thể trong hệ thống chuyên môn ấy.
Thế là
chúng ta không trừu tượng hóa đối với cửu kinh, mà chúng ta xác định kinh 3 là
kinh trục để thực hiện những công trình cuối cùng của điện tử, điện năng và các
năng lượng đặc biệt nhất trong đời sống của duy ngã đại thể. Như vậy tất cả
những sự rực chiếu ánh sáng về các hoa đốm ở mặt cuối cùng cũng không thoát
khỏi kinh 3. Như một thành phố thắp sáng rực rỡ lên mà con người tiếp nhận và
ham muốn nó thì đó chính là cái đích cuối cùng của hệ thống chuyên môn. Điện tử
và năng lượng mà con người đã khai thác nó từ kinh 3 mà ra.
Như vậy
xác định về giá trị kinh 3 đã có được trục trong hệ thống Thống hóa và có được
trục trong hệ thống lập thể duy ngã đại thể và có toàn khai trong cực đại và
cực vi; nên trong tứ đại công hành có câu “Hãy hành động như âm dương phối hợp
cả vạn loại” là thực hiện những công trình về mặt bằng và nền tảng của chiều
cao, chiều rộng và khắp cùng trải rộng đối với hệ thống chuyên môn trong hệ
thống hành tinh mà loài người đã khai thác nó. Vậy loài người đã có kinh 3 mới
khai thác được toàn cực của kinh 3 và hoàn toàn đã đem kinh 3 vào đời sống của
duy ngã đại thể.
Nếu rút
phần kinh 3 mà nói thì đây là sự bày tỏ cửu kinh chuyên môn hóa trong đời sống,
chuyên môn hóa hành tinh, chuyên môn hóa nhân bản, chuyên môn hóa vi tế, chuyên
môn hóa đại tế, chuyên môn hóa công cụ và phương tiện công cụ.
Về mặt khí
cụ thì trong hệ thống kinh 3 đã làm nên những khí cụ rực quang và biện chứng
cho chúng ta thấy: nếu rút tỉa những phần chi để thực hiện công cụ thì cũng
thuộc về kinh 3 trong phần cuối cùng của giá trị hóa chuyên môn. Như vậy kinh 3
là kinh trục của hệ thống hóa chuyên môn đối với mặt bằng duy ngã đại thể và
hành tinh chúng ta. Thì hệ thống chuyên môn ấy không ra khỏi quy luật của cửu
trù hồng phạm, vì cửu trù hồng phạm là quy luật chung của hệ thống chuyên môn.
Nên cửu trù hồng phạm là giá trị đích thực của hệ thống chuyên môn trên thế
giới này.
Như vậy,
người ta phải thấy rằng kinh 3 là trực tiếp hệ thống Thống hóa và gián tiếp hệ
thống Thống hóa trong đời sống của duy ngã đại thể hóa.
Như vậy,
mọi sự phát minh của duy ngã đại thể là từ trục âm dương duy ngã đại thể và từ
trục Thống hóa âm dương đại ngã. Tức là từ trục âm dương thượng tầng và trục âm
dương hạ tầng. Như vậy thì duy ngã đại thể là biện chứng pháp của trục âm dương
hạ tầng.
Nếu không
có trục âm dương thượng tầng thì giá trị hóa của âm dương hạ tầng không có thì
mọi phương tiện công cụ hóa trong hệ thống duy ngã đại thể đối với năng lượng
điện tử cũng không có.
Bài học
này để chúng ta xác định kinh 3 là hệ thống trục của hệ thống chuyên môn hóa
đối với đời sống duy ngã đại thể và vạn thể. Như vậy thì giá trị của âm dương
vạn tỏa đã có trong tinh cầu mặt trời và có trong tất cả mọi sự sống.
Khi nói đến âm dương vạn tỏa là không tách
tính trục của vạn năng. Vạn tỏa là quyền biến vô song của 2
lực thống nhất về tính duy nhất đối với âm và dương. Nếu chúng
ta làm biến đổi sự thống nhất về tính duy nhất của hệ thống ấy thì hoàn toàn bị
biến đổi và dẫn đến sụp đổ. Vì vậy mà con người đã căn cứ trên trục âm dương
vạn tỏa để thực hiện những công trình chuyên môn hóa ấy.
Như vậy
chúng ta đang sống trong trục của âm dương vạn tỏa và lấy âm dương vạn tỏa để
làm chuyên môn. Thì kinh 3 là kinh trục của hệ thống chủ thể chuyên môn. Đối
với nhân sinh quan và vũ trụ quan đều có tính thống nhất về hệ thống chuyên
môn. Vậy nếu kinh trục của thượng tầng thì chuyên môn là lập các hành tinh; còn
hạ tầng duy ngã đại thể thì chuyên môn là lập các phương tiện rực rỡ và làm
sống dậy trong đời sống của các phương tiện lập thể. Như các công suất, thiết
bị, linh kiện và tất cả mọi sự tiếp giao chuyển động trong hệ thống máy móc đều
chạy suốt trong hệ thống kinh 3 và thực hiện những công trình vô ngại trong hệ
thống máy móc ấy. Nếu chúng ta nâng lên chỗ vô cùng vĩ đại ấy thì kinh 3 có thể
chuyển động từ hành tinh này đến hành tinh kia; từ thái dương hệ này đến thái
dương hệ khác mà không bị gián đoạn về kinh 3 trong đời sống của thiên hà, ngân
hà và hành tinh.
Nếu chúng
ta đưa cực vi trong đời sống hóa của kinh 3 thì nó phóng suốt với không gian và
thời gian trong sự chuyển động của hành tinh, trong sự chuyển động của tuần
hoàn. Và kinh 3 là kinh quyết định cho tuần hoàn và không thay đổi luật tuần
hoàn ấy thì giá trị chuyển động về chuyên môn trong luật tuần hoàn không thể
nào tan vỡ.
Đối với âm
dương vạn tỏa ở trong điện tử thì ta thấy rồi, còn âm dương trong Công Luật hóa
đối với mặt bằng duy ngã đại thể và các công trình thì sao? Thì tất cả những
công trình ấy không loại trừ âm dương và lập thể của hệ thống duy ngã để thiết
lập các công trình ấy. Vậy các công trình ấy được dựng lên từ sức mạnh thống
nhất âm dương và sức mạnh từ trục của duy ngã đại thể đã chuyển hóa trong hệ
thống năng lực và thành lập các công trình mà không tách rời âm dương vạn tỏa
để có các công trình ấy.
Bài học
này là nói về gốc chuyên môn và thực trạng của âm dương vạn tỏa trong kinh 3
đã hoàn chiếu được các công trình kỳ quan, mở ra một hào phóng lớn về sức mạnh
âm dương vạn tỏa trong hệ thống duy ngã đại thể và không tách rời luật tuần
hoàn để thực hiện những công trình chuyên môn.
Âm dương
vạn tỏa đối với duy ngã đại thể đã tạo ra một độ rung sức mạnh và lực hấp dẫn
cực kỳ lớn, nên con người đã thèm khát nó. Vậy kinh 3 là kinh của sự thèm khát
đối với giá trị hóa và mục tiêu buộc phải sinh hóa và buộc phải tồn tại trong
hệ thống lập thể ấy để tiếp tục hóa tinh hoa. Con người đến với kinh 3 là đến
với nhịp đập của trái tim và sự rung động trong sức mạnh của hệ thống kinh 3 đã
tạo ra một lực mạnh mẽ nhất. Nếu nó đi chính thượng thì sẽ sinh Thánh và sinh
Phật nhân, sinh Đại nhân, Siêu nhân và sinh tổng thể tinh hoa ra những thai thể
cực kỳ tốt đẹp và hóa những đóa hoa sen trên vùng đất cực lửa này.
Như vậy
kinh 3 là hệ thống chuyên môn hóa hành tinh và chuyên môn hóa duy ngã đại thể.
Điều này là tôi nói từ trong quần thể của giá trị thượng tầng và sức mạnh thành
tựu của Như lai đại thể trong hệ thống thượng tầng; và tôi nói từ sức mạnh kết
tinh không biến đổi của giá trị trục và ánh sáng luôn luôn hóa trong đời sống
duy ngã đại thể đối với kinh 3. Kinh 3 đã tạo ra những cơ cấu hệ thống đặc thù
của âm và dương và trong tỉ trọng giá trị trong âm có dương trong dương có âm
để thực hiện những công trình lập thể và làm cho tính chất bão hòa của kinh 3
được sinh xuất và bảo lưu được giá trị hóa trong đời sống tương tục vô tận và
không chấm dứt.
Bài này đã
được giải định và chứng minh bằng minh triết để khẳng định kinh 3 là kinh trục
của chuyên môn hóa và không ai có thể cắt đứt kinh 3 để có chuyên môn hóa trong
đời sống ấy. Và đích cuối cùng của kinh 3 là thắp sáng cả các thành phố và
thắp sáng cả hành tinh này.
29/11/KỶ
SỬU
VẬN
LUẬT TUẦN HOÀN CHUYÊN MÔN HÓA KẾT TINH TINH HOA TỔNG THỂ
Vận luật
tuần hoàn chu kinh chuyên môn hóa kết tinh tinh hoa và phản bổn nguyên sinh hóa
kết tinh tinh hoa. Ở đây chúng ta giác ngộ về sự phản bổn không phải là một ý
niệm mơ hồ, mà sự phản bổn của giá trị thực tướng đối với Vận luật tuần hoàn
chu kinh. Nếu không có Vận luật tuần hoàn chu kinh kết tinh tinh hoa thực tướng
và phản bổn nguyên sinh tinh hoa thực tướng, thì hoàn toàn chúng ta muốn phản
bổn cũng không thể được.
Nói về hệ
thống cửu kinh liên tịch chiếu nghĩa là: Chín là một và một là chín. Chín ở đây
là tạm hệ thống hóa để chúng ta khỏi bị lầm, còn liên tịch chiếu thì đã trở
thành một. Như vậy, nói chín là nói hệ thống hóa, còn nói một là nói sự thống
nhất của hệ thống duy nhất đối với hệ thống hóa. Thế thì hệ thống hóa là hệ
thống duy nhất, nghĩa của duy nhất là có một. Như đề kinh Nhất nguyên tụ âm
dương vạn tỏa – Nhất nguyên hóa vạn tỏa âm dương, thì đây là một.
Như bên
dịch lý học người ta đưa ra Thái cực và Lưỡng nghi, tức người ta nghi rằng
Lưỡng nghi cũng thuộc về Thái cực.
Nhưng nếu
nói về Thái cực một cách chung chung thì sẽ không rõ về sắc quang ánh sáng của
giá trị siêu sắc năng hóa sắc năng ở trong hệ thống âm dương vạn tỏa.
Như vậy,
âm dương vạn tỏa là không đơn điệu hóa về âm và dương. Mà mang tất cả những giá
trị tổng hàm hoa của đa sắc năng, siêu sắc năng và tính phức tạp nhất của sắc
năng trong âm dương vạn tỏa đó. Đây là nói về giá trị trục của tổng hàm hoa chứ
không phải là đơn vị hóa. Thí dụ như vật lý là đơn vị hóa tinh hoa, nhưng gốc của
nó là tổng thể tinh hoa của hệ thống Thống Hóa. Chúng ta học bài Vận luật tuần
hoàn kết tinh tinh hoa, hoặc Vận luật tuần hoàn phản bổn hoàn nguyên tinh hoa.
Tức là từ gốc đi mãi không tách gốc. Vì đi mà tách gốc là không có gốc. Nên đi
để kết tinh, đi để chuyển động hàm hoa và kết tinh hàm hoa thể rắn và cuối cùng
là trở về gốc để thể hiện cái bản thể cuối cùng của nó.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh chuyên môn hóa kết tinh tinh hoa kim tính, hay là
chuyên môn hóa kết tinh tinh hoa tổng hàm hoa, hay là chuyên môn hóa kết tinh
các đơn vị hóa học tinh hoa và phản bổn tổng thể kim tính và giá trị tinh hoa
tổng thể.
Như vậy,
đối với chuyên môn của hệ thống cơ động máy móc thì Vận luật tuần hoàn vẫn là
tổng thể hóa theo chu trình tròn và chuyển động theo định luật, qui luật mà
không tách rời giá trị của trung tâm để hóa sinh ra tinh hoa hoặc tổng thể tinh
hoa. Như vậy, Vận luật tuần hoàn là bộ máy tổng thể chế biến ra tất cả mọi thứ
quí nhất. Như vật lý cuối cùng là vàng, ngọc, kim cương. Còn về ánh sáng thì
phản bổn hoàn nguyên kim tính, chân tính, hoặc là kim cương chân tâm.
Thế thì
chúng ta xác định về kinh tư là kinh chế biến, là kinh lò và cơ động thuộc hệ
thống cơ xưởng. Nhưng hệ thống ấy không tách rời đôi tay khổng lồ của oai âm
dương vạn tỏa đối với Vận luật tuần hoàn chu kinh.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh như một khung hình rộng lớn của siêu sắc năng hóa
sắc năng và đồng thời hóa tổng thể của công trình xưởng. Tức là phân nhiệm hóa
của Vận luật tuần hoàn chu kinh để kết tinh tinh hoa kim tính và tinh hoa vật
lý.
Nếu như ta
đánh sập Vận luật tuần hoàn chu kinh, cũng giống như ta có đôi tay mà không có
hệ thống cơ xưởng, thì tay ấy cũng bằng không. Thí dụ như chiếc xe là biểu
trưng cho đại thể, nhưng trong chiếc xe đó có các phần chi tiết hóa, như có
bánh, có trục v.v… Tất cả đều có sự liên quan trong hệ thống hóa của chiếc xe
đó, thì đối với Vận luật tuần hoàn chu kinh là một công suất hóa như một công
trình cơ xưởng vĩ đại nhất, đây là chúng ta tạm ví dụ như thế, chứ đối với Vận
luật tuần hoàn là một công suất chế biến ở giá trị của chân tính ánh sáng trong
hệ thống của Vận luật tuần hoàn chu kinh và thể tích chuyển động hình thành
trong tổng hàm hoa của giá trị hóa.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chuyên môn hóa kết tinh tinh hoa và tổng thể hóa tinh hoa
đều trở về một gốc, tức là phản bổn hoàn nguyên.
Như vậy,
mục đích của Vận luật tuần hoàn là đưa chúng ta đi vào sự công luyện và cuối
cùng trả chúng ta về gốc. Vậy nếu chúng ta không nương ánh sáng và hệ thống cơ
cấu của Vận luật tuần hoàn thì chúng ta không có bản nguyên giá trị chân tính
của gốc. Như vậy, Vận luật tuần hoàn là một trong những kinh chuyên môn hóa và
chuyên môn hóa tinh hoa bản nguyên.
Phần nghị luận:
Ngài hỏi
ông Chơn Hoàng Quang Quân: Vận luật tuần hoàn có phải là chuyên môn hóa kết
tinh tinh hoa và phản bổn hoàn nguyên về giá trị kim cương vật lý và kim cương
chân tâm hay không?
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa
Cha, Vận luật tuần hoàn là một công trình cơ xưởng chế biến của vũ trụ luôn
luôn chuyển động để kết tinh tinh hoa trong vũ trụ. Con xin biện chứng về mặt
vật lý, như tất cả các phân tử cacbon được chuyển động trong tính vận luật và
với một thời gian nhất định thì các phân tử này sẽ được kết tinh thành những
sản phẩm quí như kim cương. Hoặc cơ thể con người được sống là nhờ có Vận luật
tuần hoàn chu kinh chuyển tải tinh hoa và kết tinh tinh hoa về mặt lập thể,
cũng như về mặt lập tính là đưa con người trở về thành tựu kim cương chân tâm.
Ngài dạy,
chúng ta có thể nhân cách hóa vũ trụ là một hệ thống máy móc, nên ông Nguyễn
Bỉnh Khiêm đã nói được thiên cơ. Như vậy, trong Vận luật tuần hoàn chu kinh có
hệ thống lập nội và hệ thống lập ngoại. Về lập nội thì gọi là bí sô ẩn số của
giá trị lập nội và hiển lộ những giá trị từ lập nội ra lập ngoại. Các hiển lộ
về sắc danh và hạt nhân được hiển lộ trong qui trình chuyển động của Vận luật
tuần hoàn chu kinh. Thì thiên cơ cũng là một trong hệ thống máy móc rất kỳ
diệu. Tức máy trời, là cơ động của một hệ thống được thông suốt từ bên trong
phần lý để xác định về thời gian và không gian mà phần sự ấy được hiển lộ ra.
Như vậy, thiên cơ cũng là hệ thống chuyên môn hóa.
Ngài bảo
ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa
Cha, dựa trên hiện trạng của thế giới nhị nguyên và dựa trên sự khai thị của
cha, thì chúng con thấy rằng Vận luật tuần hoàn chu kinh là một thực tướng vô
tướng, nhưng mà rất hiện hành. Vì nhân có Vận luật tuần hoàn chu kinh mới trình
bày được tính đa năng, vạn năng, siêu năng, đặc năng và các năng lực của thế
giới nhân sinh quan. Cho nên nếu không có Vận luật tuần hoàn chu kinh thì con
người không biết vũ trụ là gì và duy ngã vạn pháp cũng không có. Cho nên tính
Vận luật tuần hoàn chu kinh là quyết định cho thế giới của nhị nhuyên .
Ngài dạy,
chúng ta đưa Vận luật tuần hoàn chu kinh vào hệ thống chuyên môn hóa thì đâu
còn có phân biệt vô tướng hay hữu tướng. Mà là sự thâm nhập về vận luật tuần
hoàn trong giá trị tính tướng dung thông đối với tinh hoa siêu sắc thể và sắc
thể.
Nếu chúng
ta còn phân biệt chỗ vô và hữu là còn bị kẹt trong Vận luật tuần hoàn chu kinh,
không khéo chúng ta sẽ cắt chia Vận luật tuần hoàn chu kinh ra làm hai giữa đời
và đạo, giữa khoa học và tôn giáo, và như vậy thì Vận luật tuần hoàn chu kinh
không thể là chuyên môn hóa kết tinh tinh hoa.
Như vậy,
đây là bộ kinh toàn hữu của giá trị khoa học mang tính tối thượng, đồng thời
biện chứng hóa về các nền khoa học lập hạ trong chu trình của Vận luật tuần
hoàn chu kinh đã hình thành giá trị tổng thể.
Ở đây
chúng ta phải xác định về thực tướng của Vận luật tuần hoàn chu kinh đã trình
bày một hệ thống rất vững chắc trong hệ thống ngân hà, thiên hà và thái dương
hệ. Và những giá trị phức tạp của tổng hàm hoa đối với giá trị hóa mà Vận luật
tuần hoàn chu kinh đã chuyển động hình thành.
Như vậy,
kinh điển là hoàn toàn có quỹ đạo và có tính chất bất biến thể của kinh điển và
thành lập các kinh điển trong hệ thống hóa và các đơn vị kinh điển trong hệ
thống hóa thuộc về siêu sắc năng hóa sắc năng đối với Vận luật tuần hoàn chu kinh
và ngược lại. Đó là sự nối chiếu với nhau để dung trãi giá trị chiếu mà không
có phân biệt giữa vô và hữu.
Vận luật
tuần hoàn chu kinh có thực tướng, vì Vận luật tuần hoàn chu kinh có hệ thống và
cơ cấu của Trung Tâm Vạn Năng và âm dương vạn tỏa. Như vậy, Trung Tâm Vạn Năng
là chỗ dựa của chân tính vô cùng và vượt trên mọi nguyên nhân, đó thuộc về giá
trị siêu nguyên nhân.
Nên Như
Lai nói nhân chân tính là siêu nguyên nhân mới hóa nguyên nhân và thành lập các
hệ thống nhân quả trong định luật ấy. Như vậy, chúng ta trở về chỗ siêu nguyên
nhân ấy là cái chỗ không còn bị dính mắc về nguyên nhân của nhị nguyên, thì
chúng ta mới có sự tron vẹn của giá trị chân tính bất biến. Như vậy, chân tính
không phải là sự bắt đầu, mà chân tính là sự dung trãi có tính vô hạn và không
biên giới.
Đối với vũ
trụ là có Trung Tâm Vạn Năng và vạn năng là đóng những vai trò toàn hữu trong
giá trị khách thể và chủ thể. Có thể nói vạn năng là sự thông điệp giữa khách
thể và chủ thể. Như vậy, vạn năng là thực tướng của khách thể và chủ thể. Tức
vạn năng rất khách quan trong chủ thể và rất chủ thể trong khách quan.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Con
xin trình bày tính chủ thể trong tất cả mọi sự sinh hóa. Như duy ngã vạn pháp
là không bao giờ có một sự rối loạn, còn nếu có rối loạn là do sự chủ quan bản
ngã tạo ra. Cho nên về tính khách quan của Vận luật tuần hoàn chu kinh là sinh
hóa và kết tinh tinh hoa. Như lập thể về sinh vật thì từ hạt sinh ra cây và cây
trở về hạt. Đó là công năng khách quan của Vận luật tuần hoàn chu kinh. Tuy
nhiên con người đã đưa bản ngã chủ quan của mình để làm lệch đi tính định luật
khách quan ấy nên đã bị phân biến. Từ đó tất cả mọi sự tai nạn và khủng bố đã
đến với duy ngã vạn pháp. Như vậy, nếu chúng ta đi sâu vào Vận luật tuần hoàn
chu kinh, thuận theo tính vận luật ấy thì chúng ta sẽ có một cuộc sống an lành
tuyệt đối và được kết tinh tinh hoa kim cương chân tâm.
Ngài dạy,
về nhân học ở cấp độ hữu lậu thì đức Khổng Tử cũng dã dạy một câu bất hủ là:
“Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong”. Như vậy, thuận thiên là thuận
theo Vận luật tuần hoàn. Có nghĩa là trời đất đã hình thành ra chu trình quay
của vận luật thì chúng ta hoàn toàn đừng chống lại thì mới tồn tại. Còn nếu
chúng ta đi nghịch lại vận luật ấy thì sẽ bị hủy diệt. Nghĩa của thuận thiên ở
đây là sự bảo trù giá trị tổng thể của trời đất về giá trị vận động của trời
đất đi theo một định luật, qui luật và đi theo một phạm trù. Như vậy, nếu người
nào chống lại phạm trù đó là chống lại giá trị thực tướng của trung tâm.
Như vậy,
các thánh nhân đã xác định về thực tướng của Vận luật tuần hoàn và thực tướng
của tính định luật, qui luật và Công Luật vũ trụ nên không bao giờ dám làm
ngược lại tính chất đó và các chư Phật thành tựu Như Lai thể là hoàn toàn thuận
theo Vận luật tuần hoàn chu kinh.
Cửu Kinh
Minh Triết sẽ đưa chúng ta đi theo con đường Vận luật tuần hoàn thuận để tuần
hoàn hóa và khép hín chu trình chuyển động và hình thành tinh hoa thì chúng ta
được trở về gốc.
Như vậy, ở
đây là chúng ta học tính vững chắc của Cửu Kinh Minh Triết. Và chúng ta phân
nhiệm giá trị kinh điển trong hệ thống toàn kinh ấy, thì chúng ta rút Vận luật
tuần hoàn chu kinh ra một kinh để chúng ta nói Vận luật tuần hoàn chuyên môn
hóa kết tinh tinh hoa tổng thể.
Chuyên môn
hóa nghĩa là không cắt đoạn về giá trị tính chất của chuyên môn và hoàn toàn là
không bao giờ có sự bất thường trong chuyên môn ấy. Như vậy, Vận luật tuần hoàn
chu kinh là chuyên nghiệp hóa, hóa ra tinh hoa và hóa ra các sản phẩm quí nhất
trong đời sống của duy ngã đại thể và đối với tổng thể nhân sinh quan và vũ trụ
quan.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh đã trở nên tính chất giá trị định luật bất biến mà
không thay đổi. Vận luật tuần hoàn chu kinh đã trình bày trong hệ thống thái
dương hệ, trình bày trong tính đặc năng của hệ thống các loài và Vận luật tuần
hoàn chu kinh đã trình bày ngay trong đời sống duy ngã đại thể, của hệ thống
ngũ tạng,lục căn, cửu khiếu và hình thành trong hệ thống tế bào cực vi đối với
đại thể giá trị hóa mà tổng thể đã được cho. Vận luật tuần hoàn chu kinh đã lưu
nhập và chuyển động không giây phút dừng nghỉ đối với giá trị hóa, đối với tổng
thể hóa và hình thành kết tinh tinh hoa hóa. Chính vì nhờ Vận luật tuần hoàn
chu kinh mà chúng ta có được hệ thống cơ cấu và các chức năng đặc biệt nhất của
hệ thống ấy để chúng ta có được một cuộc sống tốt. Như vậy, Vận luật tuần hoàn
chu kinh đã được khép kín trong hệ thống đại thể duy ngã và từ cực vi đến cực
đại, từ hạt bụi đến thái dương hệ và hệ thống thiên hà, ngân hà đều nằm trong
Vận luật tuần hoàn chu kinh.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh đã cho tất cả những giá trị tổng thể tinh hoa và hệ
thống Thống Hóa, trong cơ cấu hệ thống Thống Hóa và các tỏng tinh hoa hóa là
những giá trị quí nhất của vàng, ngọc, kim cương và các hóa học đơn vị hóa, và
trình tự trong giá trị thành lập của hệ thống Vận luật tuần hoàn chu kinh được
tương tục vô tận sinh diệt không chấm dứt thành lập thành trụ hoại không, sinh
trụ dị diệt, sinh lão bệnh tử cũng không chấm dứt. Và cũng không bao giờ chấm
dứt trong hệ thống ấy nên Vận luật tuần hoàn chu kinh đã rút được tất cả những
tinh hoa trong đời sống của thành trụ hoại không, sinh trụ dị diệt và sinh lão
bệnh tử để cất cao trong giá trị kim tính bất biến thể và trở về nguyên
thể. Tức là phản bổn hoàn nguyên chân tính ánh sáng của Vận luật tuần hoàn chu
kinh là sản phẩm bất biến thể.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh đã thành lập và hóa giải về thành trụ hoại không,
sinh trụ dị diệt và sinh lão bệnh tử. Và rút hết tất cả những giá trị tinh hoa
trong đơn vị hóa của thành trụ hoại không, sinh trụ dị diệt và sinh lão bệnh
tử, để cất cao kim tính trong hệ thống phản bổn hoàn nguyên.
Như vậy,
Vận luật tuần hoàn chu kinh chuyên môn hóa và kết tinh tinh hoa bản thể và phản
bổn hoàn nguyên bản thể chân tính.
Vận luật
tuần hoàn chu kinh chuyên môn hóa tổng thể tinh hoa và kết tinh tinh hoa bản
thể của vàng, ngọc và các loại châu báu và kết cứng hóa trong giá trị công
luyện như một hệ thống xưởng và hình thành các loại kim loại quí nhất không bị
biến đổi theo không gian và thời gian.
Nên Như
Lai nói rằng: Khi hành tinh nổ tung thì hành tinh để lại chất liệu vàng và các
loại kim cương quí để tiếp tục chuyển động trong không gian, cũng như chính ta
đã diệt độ để lại ngọc xá lợi vậy.
Như vậy,
trong quá trình kết tinh thì hành tinh để lại vàng và kim cương, còn về hệ
thống duy ngã thì để lại những ánh sáng chuyển động theo quần thể của Vận luật
tuần hoàn chu kinh để trở về bản nguyên chân tính bất diệt.
{
16/12/Kỷ
Sửu
KINH
QUỸ VẠN PHÁP
Hệ thống
chuyên môn là không thể tách rời hạt tâm lý tính của đại thể và không thể tách
rời kinh quỹ vạn pháp. Về tính biện chứng pháp thì Duy ngã đại thể là mặt bằng
của Duy ngã vạn pháp kinh. Vì bản chất của Duy ngã vạn pháp kinh là hoàn toàn
hiện diện trong đời sống của Duy ngã đại thể.
Nếu hệ thống chuyên môn trong Duy ngã đại
thể về đa năng, đa quan… mà tách rời kinh quĩ vạn pháp và hạt tâm lý tính đại
thể thì hoàn toàn không có một nghề nghiệp chuyên môn gì trên cõi đời này. Nên
xác định kinh quĩ vạn pháp và hạt tâm lý tính đại thể là tổng thể của hệ thống
chuyên môn trên mặt bằng Duy ngã đại thể.
Nếu ta cho
rằng hạt tâm lý tính hoặc kinh quĩ vạn pháp không phải là chuyên môn và ta tách
rời nó ra khỏi hệ thống chuyên môn thì có chuyên môn không? Ngài bảo ông Chơn
Luân Thương Bang trả lời.
Ông Chơn Luân Thương Bang: Thưa
Cha, kinh quĩ Duy ngã vạn pháp và hạt tâm lý tính không thể tách rời hệ thống
chuyên môn, vì nếu tách rời tri thức hiểu biết của hạt tâm lý tính ra thì vật
chất tự nó không thể thực hiện công trình chuyên môn được. Vì vậy cho nên ở mặt
bằng của Duy ngã vạn pháp kinh mà tách rời giá trị hạt tâm lý tính thì hoàn
toàn không có mặt bằng của chuyên môn hóa ở trên hành tinh chúng ta.
Ngài dạy,
chúng ta xác định hạt tâm lý tính của đại thể hoàn toàn tuyệt đối không thể
tách rời kinh quỹ vạn pháp. Vì khi nó tách rời thì hệ thống Duy ngã đại thể sẽ
sụp đổ ngay.
Về mặt
bằng vạn pháp kinh là không tách rời chân tính ánh sáng để hình thành giá trị
hóa của vạn pháp kinh. Về mặt bằng của hệ thống Duy ngã đại thể thì vạn pháp
kinh cũng không tách rời ánh sáng hạt tâm lý tính (Tức là bản hạt của giá trị
hóa).
Thường thì
con người chỉ hiểu chuyên môn trên lĩnh vực nghề nghiệp đơn thuần mà không hiểu
về tổng thể của chuyên môn. Như người Duy Vật họ vẫn làm chuyên môn, nhưng chuyên
môn của đoạn kiến; vì đối với họ tất cả đều là vật chất và họ không nói gì về
giá trị chân tính của hệ thống chuyên môn.
Chúng ta
là người Công Luật thì phải nói rõ về chân tính chuyên môn để chuyên môn ấy
không bị mất gốc, đồng thời không có độ lệch. Thì mức độ an toàn trong hệ thống
chuyên môn của nhân sinh quan sẽ được ổn định hơn.
Để thực hiện một sự nghiệp chuyên môn thì
luôn luôn phải đóng vai trò chủ quan vô lệch của giá trị hóa đối với chân tính,
và khách quan vô lệch của giá trị hóa đối với định luật. Vì một khi chúng ta
không thực hiện đúng định luật, thì tính khách quan định luật sẽ trực tiếp phá
chủ quan chân tính chúng ta.
Về học
thuyết Duy Vật là phủ nhận hạt tâm lý tính, nhưng thực trạng trong cuộc sống
thì lại không phủ nhận trên đầu môi. Nên họ mới thường nói với nhau là: “muốn
làm gì thì phải có cái tâm”. Tức là muốn làm tất cả mọi thứ về chuyên môn nghề
nghiệp thì phải có cái tâm, còn nếu không có cái tâm thì không thể làm được.
Như vậy, họ nói theo thuyết Duy Vật mà lại làm theo Duy Tâm. Thế thì học
thuyết Duy Ngã đã trở thành một sức mạnh trong giá trị thực tiển của các hệ
thống trạng, trong đời sống trạng thực của giá trị hóa đối với Duy ngã đại thể
trên mặt bằng của hành tinh.
Ông Chơn Luân Thương Bang nói tiếp: Thưa
Cha, xác định về hệ thống của kinh quĩ vạn pháp thì tất cả vạn pháp không thể
tách rời giá trị hạt tâm để chuyển động thành một kinh quĩ. Như vậy xét về hệ
qui chiếu của Duy ngã đại thể thì tất cả những cơ cấu phần lập thể là không thể
tách rời giá trị chân tính và hạt tâm của bản hạt để hình thành lên tác phẩm
của Duy ngã vạn pháp. Nên tất cả vạn pháp nhờ giá trị chủ thể hạt tâm đó mà
điều ngự được tất cả vạn pháp và chuyển động kết tinh tinh hoa vật lý thành
những hệ thống bất biến đổi. Chuyển động theo kinh quĩ và hình thành các tác
phẩm cao cấp nhất. Nên xác định về tính chuyên môn hóa của mặt bằng Duy ngã đại
thể, thì Duy ngã đại thể không tách rời giá trị hạt tâm để hình thành chuyên
môn.
Ngài dạy,
về kinh quĩ vạn pháp và hạt tâm lý tính của đại thể thì hoàn toàn có quĩ tích,
vì có quĩ tích nên bản hạt là tuyệt đối và không thay đổi. Vì nếu bản hạt thay
đổi là xé nát quĩ tích và vạn pháp không có định luật để chuyển động. Như vậy
kinh quĩ vạn pháp có chân tính của giá trị hóa đối với quĩ tích và hoàn toàn có
chủ thể ánh sáng mà tính đại diện của Duy ngã đại thể là hạt tâm lý tính, hay
là đại thể vô lượng hạt tâm. Thế thì tính biện chứng của Duy ngã đại thể đã
chứng minh được giá trị kinh quĩ vạn pháp, quĩ tích giá trị hóa đối với nhân
bản đại thể và mặt bằng Duy ngã đại thể đã thể hiện được tính nghiệm và siêu
nghiệm ở trong đời sống của hệ thống chuyên môn ấy.
Ngài bảo
ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa
Cha, kinh quĩ vạn pháp là một quĩ tích, là một phương trình kiến tính trong
định luật. Vậy thì biện chứng chuyên môn hóa của kinh quĩ vạn pháp thì không
tách rời hạt tâm lý tính. Vậy tất cả những gì mang tính về hạt thì bản chất của
nó là chuyên môn hóa rất khách quan.
Ngài dạy,
như vậy con người nếu vật chất hóa thì hóa kiểu nào mà chối bỏ được hạt đây?
Từ cực kỳ phức tạp cho đến đơn giản thì cũng không tách hạt để có hóa, thì làm
sao chúng ta có thể đưa vật chất ngang nhiên với giá trị hóa hạt và hình thành
giá trị chủ thể hạt. Như vậy về Duy Vật biện chứng hoàn toàn đã bị sụp đổ về cơ
bản của giá trị hạt và hạt tâm lý tính tính ánh sáng không biên giới.
Chúng ta không thể nhân cách hóa vật chất là
không biên giới về giá trị vô cơ mà không có hệ thống trung tâm. Nếu như vậy
thì không thể có kinh Duy ngã vạn pháp và cũng đồng nghĩa là không có mặt bằng
của Duy ngã đại thể. Hoặc nếu còn phân biệt có trước, có sau thì đều trở thành
không thực trạng của Duy ngã vạn pháp kinh. Vì Duy ngã vạn pháp kinh là không
có nói cái trước, cái sau mà nói sự tròn đủ và sức mạnh của trung tâm. Có 2
mặt: Mặt thứ nhất là không biên giới về
sức mạnh; mặt thứ hai là cho phép hình thành giá trị hóa trong biên giới của
tổng tàng đối với tam thiên đại thiên thế giới. Như vậy Duy ngã
vạn pháp kinh đã có mặt trong Tam thiên đại thiên thế giới, thì sự nghiệp
chuyên môn ấy cũng có mặt trong Tam thiên đại thiên thế giới. Đó là có mặt
trong kinh quĩ vạn pháp và có mặt trong hạt tâm lý tính tính ánh sáng của
trung tâm. Thì mặt bằng Duy ngã đại thể đã biểu trưng sức mạnh đại diện và
thực hiện giá trị chuyên môn tổng thể ấy.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân nói tiếp: Thưa
Cha, khi nói về chuyên môn hóa của Duy ngã đại thể trong Tam thiên đại thiên
thế giới thì đó là gốc vững chắc nhất của vũ trụ. Khi nói về tính hạt thì bản
chất của hạt là chuyên môn hóa để phát triển tiến hóa đi lên.
Ngài dạy,
tất cả mọi hình thể cấu trúc về chuyên môn hóa đối với đặc năng, đa năng và
siêu năng thì chúng ta thấy hạt tâm có quyền lực chuyên môn hóa là đã hình
thành ra các loại giống và muôn hoa quả. Và chúng ta có một bản địa để nương
tựa vào sự nghiệp chuyên môn hóa của Thống hóa. Vì khi chúng ta ra đời là hoàn
toàn không có mang theo một loại giống gì cả, mà chỉ có một hạt tâm lý tính mà
thôi. Như vậy chúng ta ra đời và gặp nhau trong những giá trị tổng hóa của
Thống hóa và mặt bằng hóa của hệ thống Thống hóa.
Như vậy
những giá trị về đặc năng, siêu năng, linh năng, toàn năng, vạn năng… Tức là
mọi năng động sức mạnh vô cùng ấy đã thiết lập cơ cấu hệ thống trong hệ thống
chuyên môn hóa của mặt bằng Duy ngã đại thể, là mang tính đại diện của quĩ
tích, mang tính đại diện của quĩ đạo, mang tính đại diện của vạn pháp, mang tính
đại diện của bản hạt, mang tính đại diện của tổng thể và mang tính đại diện của
khắp cùng trong đời sống của tinh hoa thể và tinh hoa tính.
Một khi
chúng ta đi theo quĩ tích này, và đi theo tính Công Luật, định luật này, thì
mặt bằng Duy ngã đại thể trong hệ thống chuyên môn hóa đó sẽ chấm dứt mọi sự
đau buồn, chấm dứt mọi sự ngờ vực, chấm dứt mọi sự phân biệt và chấm dứt mọi sự
vô lý đối với ý niệm, tư tưởng về sự nghiệp chuyên môn hóa đối với Thống hóa.
Nên Như
Lai là hoàn toàn chấm dứt mọi sự phân biệt đối đãi về chuyên môn của vũ trụ
quan. Như Lai đã thống chiếu ánh sáng và toàn khai trong sự nghiệp Thống hóa.
Và chính Ngài là quyền thừa hoặc là thế vì trong sự nghiệp Thống hóa, có thể
hóa khắp cùng mà không bao giờ bị ngại, đó là chuyên môn hóa.
Ngài bảo
ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa
Cha, nói về hệ thống Cửu kinh thì chuyên môn đã trở thành phạm trù. Vì nếu bản
hạt và kinh quỹ vạn pháp mà không thống nhất thì không có sự chuyên môn. Nên cơ
bản là chính sự thống nhất đó mà có Duy ngã vạn pháp. Như vậy Duy ngã không bao
giờ tách rời ra khỏi vạn pháp, thì Duy ngã vạn pháp là một đề kinh tuyệt đối.
Ngài dạy,
nếu Duy ngã tách rời vạn pháp thì kinh quĩ vạn pháp không có. Như vậy tất cả
mọi tác phẩm hóa kỳ quan, hóa linh quan và hóa tất cả những thứ đẹp đẽ nhất
trên đời này đều nằm trong vũ trụ chứ không có cái ngoài vũ trụ. Vì cái ngoài
vũ trụ là vỏ lập của hệ thống bọc đối với quĩ tích vạn pháp; Còn cái trong vũ
trụ là ánh sáng toàn chiếu mà không biến đổi về thời gian và không gian.
Chúng ta
đừng bao giờ có ý niệm ngoài vũ trụ, đó là sự phân biệt giữa hành tinh này và
hành tinh kia; hoặc thái dương hệ này và thái dương hệ khác; Hoặc ngân hà trong
thiên hà và thiên hà trong ngân hà. Chứ thật ra nó là một hệ thống thống nhất
về sức mạnh của hệ thống hóa trung tâm vạn năng và hoàn toàn vạn năng là hoàn
chiếu một cách không biên giới đối với sự nghiệp hóa mà đấng Thống hóa đã thiết
lập. Như vậy đấng Thống hóa đã trở nên thực tướng của vũ trụ quan và nhân sinh
quan.
Đó là điểm
đến cuối cùng của nấc trần và ngôn ngữ không cho phép nói thêm nữa. Thì ở đây
chỉ còn một điều duy nhất là phải bốc ánh sáng toàn cực của sức mạnh chứng tính
để kiến tính và thấy rõ được tính toàn hóa của vũ trụ quan và nhân sinh quan.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Chưa
Cha, chuyên môn này là sự thống nhất giữa kinh quĩ vạn pháp và hạt tâm lý tính
thì mới có tác phẩm của Duy ngã đại thể. Như vậy tác phẩm Duy ngã đại thể là
sản phẩm biểu trưng rõ ràng nhất về tính chuyên môn tuyệt đối của trung tâm vạn
năng.
Ngài dạy,
vì thiết lập tổng thể hệ thống hóa chuyên môn và thiết lập tính đại diện cao
nhất của hệ thống đầu não chuyên môn. Nếu không thiết lập được hệ thống đầu não
và hệ thống tổng thể chuyên môn thì các hệ thống chuyên môn khác cũng không bao
giờ có thể thực hiện được. Như vậy Duy ngã đại thể mặt bằng của tổng thể là hệ
thống tổng thể chuyên môn mà đời đời không bao giờ thay đổi.
Sinh diệt
tương tục vô tận để thay đổi về chất liệu tinh hoa và chuyển hóa các hạt linh
năng để chúng ta có thể đạt được hạt hóa vĩ đại hơn, nhưng không bao giờ chấm
dứt về giá trị hóa đối với sự nghiệp Thống hóa.
Chúng ta
xác định về hệ thống chuyên môn Cửu kinh là một phạm trù của hệ thống thống
nhất và liên tịch chiếu để tạo thành sức mạnh chuyên môn về kỳ quan, về hạnh
phước và an toàn đúng định luật tất yếu của vũ trụ ban cho, mà chúng ta không
làm gãy nhịp về hệ thống chuyên môn hóa, thì chuyên môn hóa đó mới có cứu cánh.
Còn nếu chuyên môn hóa theo nền khoa học đỏ, hoặc theo Duy Vật đoạn kiến và tất
cả những học thuyết không thuộc về sức mạnh của Cửu kinh, thì liên tục sẽ bị
gãy nhịp về chuyên môn và cuối cùng sẽ dẫn đến đại loạn.
Ngài bảo
ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa
Cha, Cha đã khai thị và chúng con đã xác định rõ về kinh quĩ vạn pháp không
tách rời hạt tâm lý tính để thực hiện công trình chuyên môn hóa.
Về tính khách quan của vũ trụ thì trung tâm
vạn năng không tách rời kinh quĩ vạn pháp, đó là tính dung thông hợp chiếu của
tính và thể đã thống nhất một cách tuyệt đối. Vì thế mà tất cả muôn loài vạn
vật được phát triển, được tiến hóa một cách rất vững chắc. Thí dụ tính khách
quan về đời sống của một loài cây thì cây ấy hoạt động có quĩ đạo quĩ tích đàng
hoàng và thành phẩm cuối cùng của nó là đem lại cái hạt tròn đủ tinh hoa. Hoặc
Duy ngã đại thể được thăng hoa về hạt tâm lý tính từ Duy ngã sơ cấp cho đến đại
cấp cũng không ngoài quy trình thống nhất ấy mà có.
Tuy nhiên con người hôm nay đã đánh mất đi
giá trị của kinh quĩ vạn pháp trong hạt tâm lý tính của mình. Tức là chúng ta
đã chối bỏ đi về phần Tâm hoặc phần Thể. Đó là Duy Vật hoặc là Duy Tâm cực
đoan. Chính vì những cái duy khiếm khuyết chủ quan đó mà nó đã phá vỡ đi tính
khách quan về kinh quĩ vạn pháp trong hạt tâm lý tính của mình.
Ngài dạy,
như vậy là đã làm rõ về tính thống nhất của chuyên môn trong Duy ngã vạn pháp
kinh. Thế thì chúng ta phải liên hệ lại tất cả những bài học đại cương trước
đây, để thấy được sự rực rỡ quang minh và sức mạnh không biên giới ở trong các
giới hạn khác đều có giá trị chuyên môn trong 3 chiều: sâu- rộng và cao. Cũng
như là sự vô cùng của hệ thống chuyên môn ấy cũng không bao giờ tắt đoạn trong
giá trị ánh sáng ấy.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ nói tiếp: Thưa
Cha, chúng con muốn đi vào sự nghiệp chuyên môn hóa một cách chính xác và vững
chắc thì chúng con phải hóa trong định luật, hóa trong quy luật, hóa trong Công
Luật và hóa trong hệ thống pháp chính thống thì mới đi vào kinh quĩ vạn pháp
và mới thực hiện được sự nghiệp chuyên môn hóa cao nhất.
Ngài bảo
ông Chơn Thăng Ấn Chuyển trình bày.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa
Cha, nói về đề kinh chuyên môn hóa Duy ngã vạn pháp kinh thì chúng con liền
liên hệ đến trung tâm vạn năng là tổng tinh hoa của vũ trụ, là chuyên môn hóa
của tổng thể, của tổng tàng. Chính ngay định luật bất diệt và vô cùng vô tận đó
đã hóa ra Duy ngã vạn pháp kinh là đại diện đầy đủ nhất, vì trong đó có những
tính năng đặc thù, cùng đặc năng, siêu năng và đa năng trong Duy ngã vạn pháp
kinh.
Như vậy Duy ngã vạn pháp kinh là biểu hiện rõ
ràng nhất trong hệ thống Thống hóa. Và là đại diện cho hệ thống Thống hóa vạn
năng và đại diện cho Tam thiên đại thiên thế giới. Như vậy thì Duy ngã vạn pháp
kinh là biểu trưng cho cái gốc của tổng thể vũ trụ quan. Vì Duy ngã vạn pháp
kinh đã thành tựu Duy ngã đại thể từ tiểu nhân đến thượng nhân, hoặc là Duy ngã
vạn pháp kinh đã làm cho vật chất trở thành kỳ quan và chính Duy ngã vạn pháp
kinh chuyên môn hóa đã hóa được vĩ nhân, kỳ nhân, Phật nhân và Như Lai trong hệ
thống đại diện Tam thiên, hoặc là đã thành tựu Kim cương chân tâm. Như vậy
trung tâm vạn năng là tổng chuyên môn hóa đã cho Duy ngã vạn pháp kinh có một
hệ thống chuyên môn hóa thống nhất và tuyệt đối.
Ngài dạy,
mặt bằng của Duy ngã đại thể là hóa được tất cả mọi thứ, nhưng hóa không ngoài
định luật và quy luật. Tuy nhiên tổng hóa vẫn là hệ thống Thống hóa Trung tâm
vạn năng. Vì Thống hóa đã sản xuất ra hàng tỉ cái đầu của Duy ngã đại thể; Mà
Duy ngã đại thể không thể làm được điều đó.
Như vậy
Cội nguồn và Thực tướng là bản nguyên cao quí vô cùng của hệ thống Thống hóa,
mà loài người đã đi lệch về Duy Vật, Duy Tâm, Duy Linh… Đã làm đảo lộn hệ thống
Duy Ngã vạn pháp kinh trong đời sống hệ thống não bộ. Chính nó đã làm đảo lộn
não bộ của chính nó, thì đồng nghĩa nó đã chối bỏ về hệ thống não bộ của Thống
hóa.
Duy ngã vạn pháp kinh là mặt bằng để trình
bày hệ thống chuyên môn hóa. Duy ngã đại thể là biện chứng pháp của hệ thống
Duy ngã vạn pháp kinh trong hệ thống chuyên môn hóa. Chuyên
môn hóa có quĩ đạo, có quĩ tích của vạn pháp, có bản hạt về giá trị quĩ tích
của vạn pháp, có sự thống nhất từ tính thể dung thông để thực hiện những công
trình chuyên môn hóa. Từ đời sống đơn giản đến phức tạp; Từ đời sống thấp nhất
đến cao nhất, cùng những giá trị về muôn hoa đua nở trong sự nghiệp này. Về
kỳ quan về tác phẩm, về công trình tốt hoặc xấu thì cũng từ những vạn pháp kinh
mà chuyên môn hóa ra.
Như vậy
các hệ qui chiếu từ vi mô đến vĩ mô, từ cực vi đến cực đại; thì trong các hệ
qui chiếu của giá trị hóa đối với Duy ngã vạn pháp kinh là ở một sự nghiệp
thống nhất mà không tách rời bản hạt của ánh sáng và trung tâm đối với chuyên
môn hóa. Vì hệ thống kinh quỹ vạn pháp hoàn toàn gắn liền với giá trị ánh sáng
vô tận của hạt tâm lý tính để thực hiện những công trình hóa từ đơn giản đến
phức tạp. Các sản phẩm được hình thành trong đời sống của Duy ngã đại thể từ
cao cấp đến thấp cấp là biểu trưng cho sức mạnh chuyên môn hóa đối với trung
tâm vạn năng.
Nếu ta nói
Duy vật, Duy tâm, Duy linh đều không đúng, vì tất cả những duy đó đều bị phá
vỡ cái tổng thể của Duy ngã vạn pháp kinh và trong quĩ tích thành tựu của hạt
tâm lý tính cùng kinh quĩ vạn pháp.
Như vậy
sức mạnh của nền khoa học là có ở đây rồi, và sức mạnh của tất cả sự nghiệp đại
hóa đã có ở đây rồi; Thì chúng ta hãy phát triển một cách mạnh mẻ trong hệ
thống Cửu kinh minh triết để đem lại hạnh phúc cho nhân loại trên hành tinh
này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!