DUY NGÃ, VẬT THỂ, HỆ THỐNG TỔNG THỂ LÀ CHUYÊN MÔN
HÓA TRÊN MẶT TRẠNG HÀNH TINH
Duy ngã là
biểu trưng cho đại thể chúng ta, trong chúng ta có tri thức ánh sáng, đó là cái
biết. Thì cái biết là tính đại diện của Duy ngã. Nếu chúng ta không có cái biết
thì đối với vật thể trở thành vô nghĩa, còn nếu chúng ta có cái biết thì vật
thể trở thành có nghĩa. Như vậy vật chất được tri thức đại thể Duy ngã nhận
chân khai thác, thí nghiệm, sắp xếp và ứng dụng. Thế nên tri thức Duy ngã trở
thành tác phẩm và cơ cấu hệ thống ấy đã trở thành con người. Như vậy hệ thống
và cơ cấu của tổng thể con người là có quyền đại diện cho tất cả các pháp, thì
con người là hệ thống tổng thể của các pháp. Thế nên con người là chủ thể của
vật chất, vì trong con người có tri thức ánh sáng là chủ thể hệ thống cơ
cấu vật chất. Thí dụ như con mắt là vật chất nhưng có chủ thể là tri thức và
tai, mũi, miệng, thân cũng như thế; dẫn đến tim, gan, tì, phế, thận và não bộ
thần kinh cũng vậy. Như vậy là có cơ cấu hệ thống chủ thể, thì chúng ta có
quyền nói con người là đại diện cho tất cả vạn pháp.
Như vậy
con người là không tách rời vật chất, đó là một cơ cấu hệ thống. Thế thì Duy
ngã- vật thể là hệ thống tổng thể của sự nghiệp chuyên môn hóa trên mặt trạng
hành tinh.
Chúng ta
thấy sự nghiệp chuyên môn ấy có ra là từ tổng thể của con người. Nếu đặt ra con
người mà không có vật chất thì không phát triển được, không huân năng kết tập
được những giá trị tinh hoa tổng thể và không có tính khai thác hợp chiếu của
tâm vật hội tụ, của tính thể dung thông, hoặc của ý thức và vật chất tương
quan. Thế thì tất cả những điều nói trên đã trở thành cơ cấu hệ thống chính
thống mà vũ trụ Thống hóa đã ban tặng và không bao giờ lấy lại. Như vậy sự
nghiệp chuyên môn đã trở thành một cặp bộ tất yếu của Duy ngã và vật thể.
Đối với
Duy ngã- vật thể là không thể đóng khung trong những gốc độ của sự phân biệt
đúng sai về tâm hoặc về vật, mà nó mang bản chất hội tụ khách quan. Như vậy cơ
cấu hệ thống đối với tâm và vật, đối với Duy ngã và vật thể là hội tụ. Đó là
bản nguyên, là sức mạnh của trung tâm hội tụ đã có cơ cấu hệ thống để hình
thành ra hệ thống Duy ngã- vật thể. Như vậy Duy ngã- vật thể về khách quan là
hội tụ, vì hội tụ nên mới hình thành ra những công trình chuyên môn. Nên hệ
thống chuyên môn trên mặt trạng của hành tinh là biện chứng pháp đối với sự
nghiệp Duy ngã vật thể và hệ thống tổng thể. Như vậy hành tinh có thể đại diện
hệ thống tổng thể của ngân hà, thiên hà và thái dương hệ.
Còn nếu
chúng ta bảo rằng phải cho thấy được hệ thống ngân hà, thiên hà thì mới làm
được công việc chuyên môn. Thì Như Lai nói rằng: khi ngươi chưa làm được hết
những gì trên hành tinh của ngươi thì ngươi không thể đi xa hơn được. Vì ngươi
là hữu thể trong hệ thống lập trình Duy ngã đại thể, thì ngươi phải chịu luật
của hành tinh hóa trong sự nghiệp chuyên môn hóa ấy. Nếu ngươi đi vào những
hành tinh cao hơn thì cũng như thế, có nghĩa là hôm nay ngươi chuyên môn hóa
trên hành tinh 68 thì trong tương lai ngươi chuyên môn hóa trên hành tinh 17,
15 hoặc 13. Hôm nay các ngươi chuyên môn hóa trên hành tinh dục giới thì bản vị
của hành tinh dục giới là mọi sự tham muốn nhiều hơn các hành tinh thuộc về
sắc giới. Thì các ngươi phải chuyên môn hóa như thế nào để tỉ lệ về sự biến đổi
thấp hơn, thì đó là sự thành tựu của Cửu kinh chuyên môn hóa. Ví dụ như ta đưa
ra một cặp bộ là sáng tạo, bảo tồn và hủy diệt, thì 3 phần này là bằng nhau ở
lĩnh vực trung tâm. Nếu ngươi làm được 3 cái bằng nhau thì giống Ta, còn không
bằng nhau như sáng tạo thì thấp hơn Ta, mà hủy diệt thì nhiều hơn Ta, hoặc bảo
tồn thì không bằng Ta; tức ngươi chưa phải là hệ thống chân ngã của hệ thống
Duy ngã trong đời sống của sự sáng tạo, bảo tồn và hủy diệt.
Như vậy
đem Cửu kinh vào đời sống là nhằm để sáng tạo, bảo tồn và hủy diệt trong định
luật sinh diệt bảo hòa. Tức là Ta thừa nhận sự hủy diệt của bảo hòa chứ không
thừa nhận sự hủy diệt của hỗn độn, biến cố nghiêm trọng đối với hành tinh.
Nếu trong
sự nghiệp của Duy ngã- vật thể, hệ thống tổng thể và đời sống chuyên môn hóa
trên hành tinh mà đúng công trình Cửu kinh chuyên môn hóa, thì hành tinh sẽ có
một tuổi thọ lâu hơn. Nên Như Lai nói: Sự nghiệp chuyên môn hóa là những công
trình qui thuận đối với hệ thống tuần hoàn thuận và thực hiện những giá trị ánh
sáng của Duy ngã đại thể vào đời sống vật thể. Đó là sự hợp tụ ánh sáng lớn đối
với quần thể và chia cho các chi thể trong đời sống ánh sáng ấy, thành sức mạnh
cường độ của ánh sáng Duy ngã trong hệ thống chuyên môn ấy.
Tại sao
Duy ngã là chủ thể của chuyên môn? Vì Duy ngã là bản vị của siêu năng quang, đa
năng quang và bản vị của đặc năng.
Về đặc
năng thì đặc năng của loài người cao hơn, chính vì vậy mà siêu năng và đa năng
của loài người cũng cao hơn. Chính từ giá trị hữu thể của nó đã có được tính
đặc năng, đa năng và siêu năng nên huy động phát minh được giá trị 3 chiều và
thành lập được chiều thời gian và không gian rộng khắp và thực hiện những công
trình thuận theo giá trị hóa đối với mặt trạng hành tinh.
Thực hiện
Cửu kinh chuyên môn hóa là trở về gốc của Thống hóa để thực hiện công trình
chuyên môn hóa. Như người Duy vật là lấy từ ngọn để chuyên môn hóa, nên đánh đổ
giá trị bản vị thống nhất của Duy ngã đại thể và không thừa nhận Duy ngã đại
thể là cứu cánh, mà thừa nhận Duy vật là cứu cánh. Đó là sự khác biệt của giá
trị hệ thống vì Duy vật không thể là cứu cánh mà chỉ là nền tảng hóa của giá
trị cứu cánh đối với Duy ngã đại thể.
Thực hiện
công trình tuần hoàn thuận là đi từ gốc đi ra, còn đi từ ngọn về gốc là không
xác định được gốc, thì cũng sẽ lầng quầng trong ngọn đó; tức là chuyên môn hóa
trên ngọn thì cũng đồng nghĩa với sự phá hoại tất cả những lập trình của giá
trị gốc.
Như vậy
xin ai hãy giác ngộ về hệ thống Thống hóa đối với Duy ngã vật thể và xác định
hệ thống tổng thể của sự nghiệp chuyên môn hóa đối với Duy ngã đa quan, đa năng
và đặc năng. Đó là sự thông suốt của giá trị sự nghiệp chuyên môn, là đứng trên
hệ thống Duy ngã vật thể và hệ thống tổng thể. Thừa nhận giá trị hệ thống tổng
thể, thừa nhận Duy ngã vật thể và thừa nhận tất cả những giá trị tổng thể ấy
mới có thể thực hiện công trình chuyên môn trên mặt trạng hành tinh, làm lành
mạnh hóa hành tinh. Đem lại mọi phương tiện điều kiện tốt đẹp nhất đã có, đi
theo một quy trình chuyên môn hóa thuận để đem lại sự hạnh phúc cho Duy ngã đại
thể và các loài.
Sự bảo tồn
đối với các loài, các loài được tồn tại thì Duy ngã đại thể được hạnh phúc. Nếu
các loài mà triệt tiêu thì Duy ngã sẽ bị tan biến và hoàn toàn không đứng trên
Duy ngã vật thể để thực hiện công trình chuyên môn hóa trên mặt trạng hành
tinh.
Như vậy
chúng ta đã tìm ra được phép biện chứng và siêu chứng của giá trị gốc. Biện
chứng và siêu chứng của giá trị gốc đã được thống nhất trên hệ thống Cửu kinh
hóa chuyên môn. Và thực hiện những công trình tổng thể về hệ thống chuyên môn
ấy vào khắp cùng các mặt trạng hành tinh, nơi nào có hành tinh là nơi ấy có sự
nghiệp chuyên môn hóa. Thế thì tri thức khoa học xanh là chủ thể chuyên môn hóa
vật lý, còn khoa học đỏ là sự phá hoại, là sự biến đổi của hệ thống Duy ngã đại
thể, nên có thể xếp nó vào các loài thấp hơn Duy ngã đại thể. Như vậy bèn
chuyên môn hóa Duy ngã đại thể thành chân ngã để thực hiện công trình khoa học
xanh. Đối với xanh hóa tri thức ánh sáng và xanh hóa về thềm dịp lục ánh sáng
quang và công suất bảo hòa đối với mặt trời và hành tinh, cùng bảo hòa các năng
lượng hành tinh, khai thác toán học và không thể lạm phát giá trị hành tinh đối
với các vật lý cao cấp.
Ví dụ như
dùng những nhiên liệu hóa thạch thì không thể lâu dài, vì cuối cùng nó để lại
Cacbonioxit trong không gian giới định của hành tinh. Đối với bầu khí quyển là
mênh mông bao la, không có giới định thì mới phóng thoát tất cả những chất
Metan và cacbonioxit ra khỏi hành tinh ấy. Còn trong vòng độ của khí quyển thì
khí quyển sẽ bị tan chế và đời sống sẽ không còn tồn tại trên trái đất nữa.
Phần nghị luận:
Ngài bảo
ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa
Cha, chúng con vô cùng khuất phục trước quyền năng của đấng Thống hóa. Thống
hóa đã hình thành ra tất cả muôn loài vạn vật, là biện chứng hóa cho giá trị siêu
năng, đa năng và vạn năng của Thống hóa. Như vậy tất cả những sự sống trên hành
tinh thế giới đều đi theo những quy luật định luật tất yếu mà con người không
thể phá vỡ nó. Duy ngã đại thể được tiến hóa là dựa trên mặt bằng của vật thể
và hệ thống tổng thể mà vạn năng đã hình thành. Nếu Duy ngã mà tách rời vật thể
thì hoàn toàn sẽ bị sụp đổ và không bao giờ tiến hóa được. Như vậy hệ thống đặc
năng của tất cả muôn loài cùng những hệ thống lập thể luôn luôn có sự tương
quan nhất định đối với Duy ngã. Mà Duy ngã phải ứng dụng bằng những định luật
tất yếu trong những quy trình thuận của Vận luật tuần hoàn chu kinh thì Duy ngã
mới có thể thăng hoa hạt tâm lý tính và trở về với nguồn gốc.
Bài học hôm nay là Duy ngã, vật thể, hệ thống
tổng thể là sự nghiệp chuyên môn hóa trên mặt trạng hành tinh, là hoàn toàn
chính xác tuyệt đối. Vì Duy ngã là có hạt tâm, nếu hạt tâm tách rời vật thể thì
Duy ngã sẽ bị sụp đổ ngay chỗ này và Duy ngã không thể thực hiện được một công
trình gì hết.
Khi chúng con xác định bài học này thì chúng
con càng tôn vinh và đời đời tôn vinh tuyệt đối đấng Thống hóa. Vì Thống hóa đã
cho vô lượng hạt tâm từ cực vi đến cực đại đều có một sự sống bình đẳng trong
sự nghiệp tiến hóa và tiến hóa trong định luật sáng tạo, bảo tồn và hủy diệt,
tức hủy diệt để bảo tồn và sinh lại. Chính định luật bất diệt này là hoàn toàn
khách quan như một nguyên tắc tất yếu, vì thế mà Duy ngã đại thể được thăng hoa
Hạt tâm lý tính đến đỉnh cao là thành tựu Pháp thân thực tướng và trở về nguồn
gốc của vạn năng.
Ngài dạy.
Như vậy về mặt lập thể thì sự nghiệp chuyên môn hóa của Cửu kinh là thực hiện
những công trình của sáng tạo, bảo tồn và hủy diệt ấy. Không cho sự chênh lệch
và giữ vững được trung tâm của giá trị Thống hóa đối với sự sáng tạo bảo tồn và
hủy diệt không bị mất cân đối.
Nếu thực
hiện chuyên môn của khoa học đỏ là đem lại sự hủy diệt lớn hơn, thì đó là sự
khác biệt đối với định luật và quy luật của đấng Thống hóa, là sự đau thương
của trái tim đấng Thống hóa, của Người Mẹ vô cùng, của những Trung tâm âm suất
và dương suất khổng lồ vũ trụ quan và của các lỗ đen đối với vũ trụ quan. Các
lỗ đen đối với vũ trụ quan không có nghĩa là giết hại, mà là tiêu trưởng giá
trị tổng thể tinh hoa và phát sáng cường độ để sinh hóa vũ trụ vô cùng và lòng
yêu thương vô cùng đối với nhất nguyên tụ âm dương vạn tỏa và nhất nguyên hóa
vạn tỏa âm dương.
Người Mẹ
và người Cha của vũ trụ đã hoàn chiếu ánh sáng quang vinh và tối linh cho sự
nghiệp của Duy ngã- vật thể, hệ thống tổng thể trong sự nghiệp chuyên môn hóa
mặt trạng hành tinh. Trong định luật đã nói rõ những cái chết vinh quang là sự
hóa thân, là thăng hoa với tính chất giá trị hóa đối với hạt tâm lý tính, chớ
nào đâu có sự đau thương đối với sự hủy diệt, mà trong đời sống làm những cầu
nối để đưa con đến đỉnh vinh quang.
Trong sự
nghiệp chuyên môn của những người thực hiện công trình hóa thuận đối với Vận
luật tuần hoàn và kính yêu đấng Thống hóa một cách tuyệt đối, thì những hạt tâm
ấy đời đời được chuyển động trong vũ trụ và thường được ở những hành tinh cao
cấp. Thì chúng ta hãy truyền sự nghiệp ánh sáng của đấng Thống hóa trong trái
tim bất diệt của Duy ngã đại thể, vậy duy ngã vật thể, hệ thống tổng thể là
sự nghiệp chuyên môn hóa trên mặt trạng hành tinh.
Ngài bảo
ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa
Cha, chủ tính và chủ thể của Thống hóa vũ trụ vạn năng đã có một sự hợp tụ
tuyệt đối nên đã hình thành tâm và vật luôn luôn nằm trong quy trình của hợp tụ
tâm vật nên mới có tác phẩm của Duy ngã. Đó là tính khách quan mà Thống hóa đã
trình bày trên mặt trạng của hành tinh.
Ngài dạy.
Duy ngã là có hệ thống cơ cấu tổng thể. Nhưng một khi con người cho Duy vật là
cứu cánh, là đảo lộn hệ thống cơ cấu. Như vậy những chủ thuyết một chiều, hoặc
là phản ứng các chiều và làm các chiều bị đảo lộn, thì những chủ nghĩa ấy không
thuộc về hệ thống. Tức là mất pháp chính thống thì các hệ thống cặp bộ quan
trọng trong đời sống chuyên môn hóa sẽ bị gãy từng nhịp, từng nhịp liên tục và
nó sẽ bị chết liên tục theo đó.
Bây giờ
chúng ta hãy đi sâu và làm sáng tỏ đề tài Duy ngã, vật thể, hệ thống tổng thể
là sự nghiệp chuyên môn hóa trên mặt trạng hành tinh. Thì đây là kinh quyết của
hệ thống chuyên môn về phần hạ tầng. Khi ta làm sáng tỏ được phần này thì tất
cả những sự bốc sáng của thượng tầng sẽ về với chúng ta.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa
Cha, Duy ngã- vật thể là một hệ thống tổng thể. Tổng thể của tự thân chủ quan
và tổng thể của khách quan. Và chính giá trị tổng thể ấy thì chúng ta làm sáng
tỏ lên giá trị của Duy ngã là nền tảng chuyên môn hóa hành tinh.
Ngài dạy,
chúng ta làm sáng tỏ về Duy ngã đại thể hồi lưu ánh sáng minh quang. Nếu
người chủ thể mà không sáng tỏ thì công trình vật thể cũng không sáng tỏ. Vì
vật thể là sáng tỏ theo tính khách quan và không sáng tỏ về tính chủ quan. Như
vậy chúng ta phải có tính sáng tỏ của chủ quan, nhưng phải có sự tương phản của
giá trị khách quan đối với vật thể, thế giới nhị nguyên.
Nếu chúng
ta phá bỏ tính ánh sáng khách quan của vật chất, thì đồng nghĩa với vi phạm giá
trị hóa đối với sự nghiệp Công Luật. Còn nếu mất chủ thể ánh sáng của Duy ngã
đại thể thì đồng nghĩa không biết vật chất là gì cả.
Ông Chơn Quốc Chính Thống nói tiếp: Thưa
Cha, như vậy mục tiêu của Duy ngã là trang nghiêm hóa hành tinh về lập thể và
thăng hoa hóa về hạt tâm lý tính. Đó là mục tiêu tối thượng của tác phẩm Duy
ngã.
Ngài dạy.
Đúng như vậy! Chuyên môn về mặt lập thể là trang nghiêm quốc độ, về mặt tính là
thành tựu chính vị kết tinh kim cương chân tâm. Chuyên môn là sự hoàn chiếu
được giữa trong và ngoài, là hoàn chiếu giữa tính vật chất và tính Duy ngã.
Ngài bảo
ông Chơn Hiếu Đàn Lâm trình bày.
Ông Chơn Hiếu Đàn Lâm: Thưa
Cha, nói về giá trị hóa tổng thể của vũ trụ quan hóa nhân sinh quan, thì trong
đó có giá trị tổng thể của siêu năng, đa năng và đặc năng. Tính đặc năng quan
của Duy ngã đại thể là tinh thần giác ngộ tuyệt đối về giá trị hội tụ của tâm
và vật, và rạch ròi giá trị giữa gốc và ngọn, giữa phương tiện và cứu cánh, thì
ta mới thấy được khoa học thực tướng của vũ trụ quan đối với nhân sinh quan.
Thì tinh thần giác ngộ tuyệt đối là không phân hóa mà trở về giá trị hội tụ,
thì chỉ có ánh sáng Cửu kinh minh triết mới giải quyết về đời sống nhân loại đi
đến hội tụ và hạnh phúc.
Ngài bảo
ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa
Cha, Duy ngã là tổng tinh hoa đầy đủ của tâm và vật, còn vật thể là phương tiện
để cho Duy ngã hóa chân ngã. Thì tính vạn năng đã cho Duy ngã được tính đa năng
và siêu năng. Về phần vật thể thì Duy ngã đã làm nên những công trình khoa học
và kỳ quan. Thành công đó đã chứng minh chân tính bên trong đã được sáng tỏ,
thì phương tiện đó đã đưa Duy ngã đạt đến mục tiêu cuối cùng của nó là cứu
cánh, giải thoát và trở về với trung tâm vạn năng bất biến.
Ông Chơn Kiên Trung Hạnh xin hỏi: Thưa
Cha, như con người có được tính đa năng, linh năng và đặc năng thì tại sao con
người không thể biết trước được những biến cố về động đất trong vũ trụ, mà loài
voi nó lại có được điều đó?
Ngài dạy:
Đối với các loài là Thống hóa cho nó những cơ quan đặc năng để bảo tồn về sinh
luật của các loài, nhằm để nó tồn tại. Như đặc năng con voi là biết trước được
những biến cố xảy ra trên mặt đất để nó di chuyển đi nơi khác an toàn, hoặc như
con chim thì đặc năng của nó là có đôi cánh bay được. Nhưng đặc năng của các
loài là luôn luôn giới hạn trong lập thể và lập tính. Còn đặc năng và siêu năng
của con người là thuộc về cao cấp. Vì con người có thể tiến lên bác học, siêu
nhân và vĩ nhân. Như vậy con người từ giới hạn có thể đi đến vô cùng. Nhưng con
voi muốn đi đến vô cùng là phải tiến lên nấc thang của con người, rồi mới đi
đến vô cùng được.
Như vậy
Trung tâm vạn năng vô quái ngại hóa từ cực vi đến cực đại, thì sự quí trọng
thay! đối với các loài trong hệ thống từ thực vật đến động vật; Chúng ta triều
mến và thương yêu sao đối với đấng Thống hóa vạn năng. Tức là mọi sự ngọt ngào
của những hương vị tuyệt vời nhất đều có trong các loài và những cơ động từ
phức tạp cho đến đơn giản nhất đều có trong các loài. Và hạnh phúc thay! đó là
sự chuyển hóa và hình thành của sự thăng hoa. Chúng ta hãy thấy cái nhỏ nhất là
hạt trần và hư lân, thì sự vinh quang thay! Hư lân vẫn tồn tại mãi mãi trong vũ
trụ không bao giờ tan biến.
Vinh quang
thay! ánh sáng Duy ngã đại thể là mặt bằng của biện chứng pháp trên mọi ánh
sáng để thực hiện những công trình chuyên môn hóa tương lai.
{
23-02-Canh
Dần
TÂM
PHÁP TỐI THẮNG VÀ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN
Tâm pháp
tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn là 2 thể trạng gắn liền mà không tách rời
nhau thì mới có sự nghiệp chuyên môn chính thống. Thường thì con người chỉ biết
về nghiệp vụ chuyên môn mà không biết quay về với tâm pháp tối thắng. Vì vậy
nên nghiệp vụ chuyên môn ấy có khả năng bị lật đổ và tạo nên dòng nghiệp lớn.
Nhưng khi con người giác ngộ về tâm pháp tối thắng là chủ thể của nghiệp vụ
chuyên môn, thì nghiệp vụ chuyên môn ấy trở thành những phương tiện chính thống
và đi vào hệ thống cửu kinh minh triết. Chúng ta phải xác định rõ chỗ này để
thấy rõ về Thiên Ma ngũ thông và Như Lai vô lậu tận thông. Như Lai vô lậu tận
thông là đã đạt đến trình độ tâm pháp tối thắng và hoàn toàn thắng phục được
vạn tâm, vạn pháp mà không bị chi phối bởi vạn tâm và vạn pháp.
Như vậy
đây là một thể trạng thực tướng, nhưng nếu nặng về nghiệp vụ chuyên môn và cho
rằng nghiệp vụ chuyên môn là chủ thể, là con đường cứu cánh, hoặc nó là đích
thực của giá trị đời sống của tính cứu cánh thì hoàn toàn nghiệp vụ chuyên môn
ấy không có tính cứu cánh. Vì sao? Vì nghiệp vụ chuyên môn nó vẫn là nghề
nghiệp, dù cho chuyên môn ở các công trình vĩ đại nhất có thể là không gian
học, hoặc là toán học ở cấp độ cao nhất mà không trở về tâm pháp tối thắng thì
các hệ thống chuyên môn ấy đều có thể biến đổi.
Đối với
chúng ta là người Công Luật thì phải đặt vấn đề tâm pháp tối thắng trước nghiệp
vụ chuyên môn. Và tâm pháp tối thắng vẫn là chủ thể của nghiệp vụ chuyên môn.
Chúng ta phải xác định rõ chỗ này để thấy đâu là Thiên ma 3 tuần và đâu là Như
Lai chính thống.
Như vậy
trong mặt bằng của duy ngã đại thể thì cũng chia ra 2 phần là tâm pháp tối
thắng và nghiệp vụ chuyên môn là 2 thể trạng rất cần thiết trong đời sống của
duy ngã đại thể. Nhưng mà lấy tâm pháp tối thắng làm chủ thể cho nghiệp vụ chuyên
môn, và hoàn toàn nghiệp vụ chuyên môn bị khuất phục bởi tâm pháp tối thắng. Vì
sao? Vì nghiệp vụ chuyên môn không tách rời hiểu biết và không tách rời tri
thức ánh sáng để thực hiện nghiệp vụ chuyên môn. Nhưng khi tri thức ánh sáng
còn phải chịu các vòng độ chuyển động biến đổi, thì nhất định chúng ta sẽ mất
tính cứu cánh trong đời sống của thế giới nhị nguyên.
Như vậy
đứng trên hệ thống cửu kinh minh triết thì nghiệp vụ chuyên môn vẫn là nền
tảng, nhưng muốn đạt được giá trị cứu cánh trong nghiệp vụ chuyên môn ấy thì
con người phải trở về với tâm pháp tối thắng và tùy theo tăng độ và thành tựu
giá trị chính vị trong hệ thống chính thống ở mức độ nào, thuộc về quả gì của
tâm pháp tối thắng đối với sự nghiệp chuyên môn.
Phần nghị luận:
Ngài bảo
ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa
Cha, tâm pháp tối thắng là chủ thể quyết định cho sự nghiệp chuyên môn chính
thống. Thì đây là một phẩm kinh rất quan trọng đối với mặt bằng duy ngã đại
thể. Như Cha đã khai thị cho chúng con đã thấy được. Nếu con người chúng ta
lệch tâm, hoặc lệch quĩ đạo của trung tâm thì hoàn toàn không dung thông và
thống nhất được tâm pháp. Thì không thể thực hiện được sự nghiệp chuyên môn
mang tính cứu cánh.
Như vậy con người muốn thực hiện sự nghiệp
chuyên môn đi vào quĩ đạo chính thống và đem lại hạnh phúc cho nhân loại, thì
con người phải thực hiện sự nghiệp tu chính để thống nhất được tâm pháp. Con
hiểu rằng về tính chủ quan của con người là phải luôn luôn hướng về chân tâm
ánh sáng và thành đạt được những giá trị cao nhất của hạt tâm lý tính thì mới
có được một hạt tâm tròn đủ. Đó là thống nhất giữa tâm và pháp. Mà pháp ở đây
là nói về tính khách quan của tất cả những định luật, qui luật và công luật.
Như vậy giữa hạt tâm chủ quan của chân tính được thống nhất cùng tất cả những
định luật, qui luật và Công Luật của Thống Hóa và đi thuận theo vận luật tuần
hoàn chu kinh để tiến hóa trong những định luật đó thì nhất định chúng con sẽ
có những tâm pháp tối thắng. Và tâm pháp tối thắng đó là chủ thể để quyết định
cho sự nghiệp chuyên môn được trọn vẹn và chính xác, đúng đắn và vô lệch. Thì
sự nghiệp chuyên môn ấy mới đem lại hạnh phúc cho con người trên mặt trạng nhị
nguyên.
Ngài dạy,
như vậy sự nghiệp chuyên môn hoàn toàn trở thành phương tiện và bản chất của nó
là phương tiện. Thì tâm pháp tối thắng là nguồn ánh sáng tổng tụ để quyết định
hệ thống chuyên môn. Một khi con người không giác ngộ, không thấy được giá trị
tâm pháp tối thắng mà lại vọng động cho rằng sự nghiệp chuyên môn là tính cứu
cánh rồi chạy theo nó thì hoàn toàn đã bị sụp đổ trong tính chuyên môn ấy. Và
đồng thời có thể biến đổi giá trị tính chuyên môn ra các dòng nghiệp nguy hiểm
nhất. Ví dụ như các nhà bác học mà họ không về tâm pháp tối thắng để thực hiện
công trình chuyên môn thì tất cả những chuyên môn ấy sẽ bị giới hạn, hoặc bị
biến đổi rất lớn trong đời sống nhị nguyên.
Nên thường
là những ai cho rằng sự nghiệp chuyên môn là cứu cánh và chạy theo nó thì hoàn
toàn sẽ bị gãy nhịp, nhất là ở giai đoạn biến cố. Vì mất tâm pháp tối thắng thì
cũng không thể giữ được sự nghiệp chuyên môn và đồng thời chuyên môn ấy sẽ biến
đổi thành những dòng nghiệp nguy hiểm nhất. Mà đối với các thế giới nhị nguyên
đều bị trầm luân trong các hệ thống ấy.
Ngài bảo
ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa
Cha, con xin chứng minh có 3 vấn đề để nói lên tâm pháp tối thắng là chủ thể
của sự nghiệp chuyên môn.
Thứ nhất: Về nguyên lý Thống Hóa 3 kinh
trục nếu không có tâm pháp tối thắng thì không bao giờ có thế giới và loài
người hôm nay. Thì thế giới loài người mà cụ thể là duy ngã vạn pháp hoặc là
duy ngã nhân bản là tác phẩm hoàn chỉnh nhất trong thế giới nhị nguyên, mà các
trí thức kinh điển cho rằng đây là kỳ quan vĩ đại nhất của vũ trụ.
Thứ hai: Đối với mặt bằng nhị nguyên thì hạt
tâm lý tính tính
ánh sáng, đó là chủ thể của tất cả các hệ thống chuyên môn.
Thứ ba: Đối với tâm pháp tối thắng mà hiện
nay Cha đang có đây là quyết định cho sự nghiệp chuyên môn trong thế giới nhị
nguyên. Bởi chính tâm pháp tối thắng là tinh hoa toàn thiện nhất để quyết định
về sự an lành cho nhân loại. Còn đối với Thiên ma 3 tuần và tất cả những con
người dù là tri thức nhưng nếu họ chưa trở về với tri thức kinh điển. Thì
chuyên môn ấy hoàn toàn sẽ làm xé nát và đảo lộn thế giới nhị nguyên này. Vì nó
hoàn toàn làm cho những ý niệm ma quỉ và luôn luôn nó chuyển động lệch lạc của
tâm vô thường và ý biến động trong nghiệp thức cưu mang.
Như vậy đây là một đề kinh nói lên tính thành
tựu của Cửu Kinh Minh Triết, vì muốn chuyên môn hóa hành tinh thì chúng ta
phải trở về Tâm vật hội tụ kinh. Có nghĩa là thành tựu tâm pháp tối thắng.
Ngài dạy,
tâm pháp tối thắng là thắng pháp nghịch biến và đối xứng các pháp không nghịch
biến và tương ưng với các pháp của sự chuyển động hóa mà không ly trục thì mới
có sự nghiệp chuyên môn trọn vẹn.
Định nghĩa của tâm pháp tối thắng: Là thắng phục các pháp, điều ngự các
pháp và không cho các pháp đi theo những quy trình nghịch thì chúng ta mới có
một sự nghiệp chuyên môn hoàn hảo.
Nếu tâm
pháp không đứng trên tinh thần tối thắng thì nhất định sẽ bị dòng chuyển động
của các hệ thống lập thể và biến đổi không cùng tận ấy có thể tạo ra sự lũng
đoạn về tâm pháp và cuối cùng tất cả những hệ thống chuyên môn có thể đi lệch
quĩ đạo và đi vào con đường chết.
Như vậy sự
nghiệp chuyên môn không thể tách rời tâm pháp tối thắng để tồn tại sự nghiệp
chuyên môn trên mặt bằng duy ngã đại thể và trong thế giới nhị nguyên. Vì vậy,
nếu nhân loại không có tâm pháp tối thắng mà làm sự nghiệp chuyên môn, thì
chuyên môn ấy nhất định sẽ đi lệch và đó không thuộc về Cửu Kinh Minh Triết.
Ngài bảo
ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa Cha, con xác định rằng muốn có được tâm pháp tối
thắng, thì nghiệp vụ chuyên môn ở chiều thuận chính là nền tảng vững chắc
nhất để đạt được tâm pháp tối thắng. Thí dụ như các nhà tiến sĩ khoa học người
ta luôn luôn cải tạo được thiên nhiên và làm tất cả những công trình có lợi cho
nhân loại, thì đây chính là nền tảng để đi về tâm pháp tối thắng.
Ngài dạy,
chúng ta phải hiểu rằng: Tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn là 2 thể
trạng thống nhất với nhau mà không thể tách rời nhau. Nếu chuyên môn ở
một đơn vị nhỏ nhất thì vẫn có giá trị của tâm pháp tối thắng trong đơn vị nhỏ
nhất đó. Như vậy chúng ta không thể tách rời ra, vì nếu ta làm nghiệp vụ chuyên
môn mà không có tâm pháp tối pháp, thì chừng nào mới đến tâm pháp tối thắng?
Nhưng khi ta làm nghiệp vụ chuyên môn theo sự hiểu biết và giác ngộ của chiều
thuận thì đó là một ý niệm tư tưởng tối thắng, là trí huệ tối thắng. Còn một
khi ta đem tư tưởng ảo tưởng để làm chuyên môn thì không có tâm pháp tối thắng
và chuyên môn đó sẽ bị sụp đổ. Vì vậy mà người ta thường nói với nhau rằng:
“Muốn làm gì thì phải có cái tâm”. Như vậy thì bản chất gắn liền của tâm pháp
tối thắng đối với sự nghiệp chuyên môn là không tách rời nhau. Thì không thể
nói: để tôi làm công việc chuyên môn thì mới có tâm pháp tối thắng; hoặc để tôi
có tâm pháp tối thắng thì mới làm công việc chuyên môn, thì cả 2 đều không
được.
Như vậy
tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn là 2 thể trạng luôn luôn gắn liền
nhau từ chuyên môn thấp nhất cho đến đỉnh cao nhất cũng như thế. Thì chúng ta
mới có con đường cửu kinh chuyên môn hóa.
Ngài hỏi
ông Chơn Minh Ứng Hội: Nếu làm nghiệp vụ chuyên môn mà không có tâm pháp tối
thắng thì chuyên môn ấy như thế nào?
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa
Cha, nếu nghiệp vụ chuyên môn mà không có tính ánh sáng và mục đích cứu
cánh thì chuyên môn ấy là hủy diệt. Vì vậy các nhà khoa học nếu làm được chuyên
môn mà đem lại lợi ích cho nhân loại thì thuộc về tâm pháp thù thắng và chuyên
môn đó sẽ được tồn tại.
Ngài dạy,
thí dụ như ông Nobel đã đưa ra giải Nobel Hòa Bình. Có nghĩa là: Nếu ai làm
được những điều tốt lành cho nhân loại, thì người đó là có tâm pháp thù thắng.
Còn nếu làm ngược lại thì không có tâm pháp thù thắng và có thể xảy ra chiến
tranh. Thì giải Nobel là đại diện cho tâm pháp thù thắng trong hệ thống chuyên
môn.
Như vậy
chuyên môn là nhằm phục vụ và đem lại lợi ích cho nhân loại, nhưng con người
lại dùng nó để đánh giết nhau thì hoàn toàn không có tâm pháp thù thắng. Vì thế
nếu chuyên môn mà tách rời tâm pháp thù thắng thì chuyên môn ấy tỉ lệ cứu rất
nhỏ mà tỉ lệ hại rất lớn. Thí dụ như một nhà giáo hoặc một bác sĩ thì chuyên
môn của họ cứu người là chính, còn việc ổn định đời sống kinh tế cho mình là
phụ. Nhưng nếu không có tâm pháp tối thắng thì họ sẽ làm ngược lại. Tức là họ
lấy ổn định kinh tế cho mình là chính, còn việc cứu người là phụ. Như thế thì
nó đã tách rời ra giữa tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn, nên chuyên
môn ấy trở thành ảo. Như vậy những ai đem ý niệm tư tưởng ảo để làm chuyên môn,
tức là chạy theo dòng nghiệp để làm chuyên môn, thì hoàn toàn bị sụp đổ trong
hệ thống chuyên môn và chuyên môn không có tính cứu cánh.
Như xã hội
ngày nay có rất nhiều người làm nghiệp vụ chuyên môn mà không có tâm pháp tối
thắng, nên hậu quả là đem lại mọi sự đau khổ cho nhân loại này.
Ngài hỏi
ông Trí Bình: nghiệp vụ chuyên môn có tách rời tâm pháp tối thắng không?
Ông Trí Bình: Thưa
Cha, con người muốn làm điều gì, thì trước tiên phải có cái tâm định chiếu thì
việc làm đó sẽ đem lại lợi ích cho mọi người. Còn nếu tâm mình vọng tưởng, bị
lệch lạc thì việc làm đó sẽ không có kết quả và sẽ gây hại cho mình và cho
người.
Tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên
môn con ví dụ như một cái cây, thì tâm pháp tối thắng là gốc cây, còn nghiệp vụ chuyên
môn là cành ngọn. Nếu ta đi từ gốc lên ngọn thì rất vững chắc. Còn nếu ta đi từ
ngọn về gốc thì mất nền tảng của gốc. Thì chắc chắn sẽ bị ngã đổ khi gặp giông
tố.
Ngài khen:
Hay lắm!
Ngài hỏi
ông Chơn Lê Phụng Thi: Nếu nghiệp vụ chuyên môn không thống nhất tâm pháp tối
thắng thì chuyên môn đó có đem lại hạnh phúc cho nhân loại không?
Ông Chơn Lê Phụng Thi: Thưa
Ngài, nếu chuyên môn mà tách rời tâm pháp tối thắng thì chuyên môn đó họ chỉ
làm lợi ích cho bản thân họ mà không có sự lợi ích cho cộng đồng xã hội.
Ngài dạy,
như vậy bài học này là hiện thực hóa trong đời sống của tâm và vật, và phân
giải hệ thống thống nhất giữa tâm và vật. Thì bài này thuộc về kinh 6. Tức là
tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn là sự thống nhất mà không ly thoát
tính thống nhất ấy thì mới có tối thắng trong sự nghiệp và có một sự nghiệp
chuyên môn ổn định trong sự nghiệp tối thắng.
Ta đưa ra
một cái cây cành nhánh xanh tươi, thì cành nhánh ấy luôn gắn liền với gốc và
gốc cây gắn liền trong phần tinh hoa tổng thể của địa đại. Như vậy ta có thể
đưa tính đại diện về tổng thể siêu sắc năng là gốc và hệ thống lập thể là ngọn.
Thế thì tất cả những hệ thống lập thể là từ gốc đó mà ra.
Bây giờ Ta
nói các lập thể mà tách rời hệ thống tổng thể tinh hoa của đất thì các hệ thống
lập thể ấy sẽ không còn tồn tại trên hành tinh này.
Chúng ta
thấy rằng tất cả những bài học đều nói lên tính hội tụ giữa tâm và vật. Có
nghĩa là tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn đã được thống nhất. Như vậy
nếu chuyên môn ở lĩnh vực nào thì thành công ở lĩnh vực đó. Nếu thống nhất về
nghiệp vụ chuyên môn giáo dục thì thành công về giáo dục, hoặc nếu thống nhất
về nghiệp vụ chuyên môn công nghiệp thì thành công về công nghiệp… Cho đến các
hệ thống chuyên môn về văn hóa, chính trị, quân sự đều được thành công cả.
Như vậy,
một tướng tài thì người ta có tâm pháp tối thắng với chiến lược quân sự. Thế
thì ông Khổng Minh là tâm pháp tối thắng với chiến lược và các kế sách cao
nhất.
Như vậy
tâm pháp tối thắng và nghiệp vụ chuyên môn đối với trường Cửu kinh minh triết
là đã được thống nhất trong Tâm vật hội tụ kinh. Vì Tâm vật hội tụ kinh là kinh
quyết định cho tính toàn khai và sự nghiệp tổng thể của hệ thống Duy ngã đại
thể.
Bài học
này nhằm giải quyết những vấn đề thuộc về ảo, thuộc về dòng nghiệp ảo lầm lẫn
của ý thức phân biệt và giải quyết về sự nhìn nhận trái ngược đối với hệ thống
Thống hóa và sự nghiệp chính thống hóa trong đời sống chuyên môn hóa của Cửu
kinh minh triết.
Như vậy,
Cửu kinh minh triết là giải trình, giải mã và giải phóng. Nghĩa của giải trình
là trình bày tổng thể, nghĩa của giải mã là tất cả những mã số ẩn và ẩn sâu
trong đời sống của các hệ thống bí sô thuộc về mật thể của ánh sáng siêu sắc
năng. Thì được giải mã trong hệ thống Cửu kinh minh triết và bày tỏ sự thống
nhất của hệ thống chính thống nhằm giải phóng tất cả những vấn đề ảo tưởng. Như
vậy, Cửu kinh minh triết là hệ thống chính thống và thống nhất của hệ thống
chính thống đối với đời sống của nhị nguyên và nhất nguyên.
¯ Lời Phụ Nguyên điểm thị
Vọng tức
là cái bóng, nhưng vì có hình nên mới có bóng. Thì chúng ta phải bắt cái bóng
trở về với hình thể của nó, rồi từ đó chúng ta mới trở về cái gốc hóa hình vạn
pháp, là chúng ta trở về sự sống thật của chính ta. Nếu chúng ta tiếp tục vọng
là chúng ta tiếp tục nỗi trôi bềnh bồng và lăn xoay theo định nghiệp, chịu luân
hồi sinh tử.
Đức Thích
Ca Mâu Ni Ngài nói tuyệt đối là đúng hoàn toàn, vì Ngài có con mắt thống quang
đại ngã để nhìn rõ về vạn pháp, nghĩa là Ngài đã thành tựu thông suốt về sinh
tử minh. Ngài đã thấy được tất cả các pháp hữu lậu và vô lậu, Ngài đã hoàn
chiếu và dung chứa được ánh sáng tròn đủ của các pháp hữu lậu và vô lậu. Ngài
đã làm chủ được tất cả các pháp hữu lậu và vô lậu. Chúng ta phải theo con đường
này là con đường Ngài đã phán quyết: “Ngưu quốc sắc lữ thành đạt” và con đường
mà đức Thích Ca đã phán quyết về duy ngã vạn pháp kinh. Con đường này là con
đường duy nhất của nhân loại, nhân loại sẽ đi trên con đường cửu kinh minh triết
để tiến đến đỉnh cao của nền văn minh thế giới.
Ngoài cửu
kinh minh triết thì khó có thể đưa nhân loại đến nền văn minh thế giới, vì sao?
Vì từ xưa đến nay nhân loại hô to văn minh nhưng chẳng qua là văn minh của cái
vỏ, văn minh ở một chiều chứ chưa có nền văn minh tròn đủ của tính chất và giá
trị cho một nền văn minh tổng thể. Như vậy, cửu kinh minh triết là đem lại một
nền văn minh tổng thể và đời sống của toàn thể đại thể. Cửu kinh minh triết là
mang tính đại hóa toàn khai. Như vậy, đến một thời kỳ cấp thượng trong sự
nghiệp hóa từ hạ qua thượng, từ phá hoang qua lập nguyên, từ xé bỏ sự cân bằng
của ý thức về cộng sản và tư bản và các vận động về sử nghiệp của nhân loại ở
trong mỗi thời kỳ, thì đến đây là thời kỳ nguyên đại lớn nhất đúng như lời đức Mẹ
Quan Thế Âm đã dạy cho chúng ta. Chúng ta làm công việc này là công việc của
một nền tảng Tổ phụ, là xây dựng và kết tập một bồn kinh lớn. Khi xong kho tàng
này, chúng ta để lại cho những vị đại Thánh là những chính vị rất cao, cũng
giống như các vị tổ Ca Diếp hay tổ Đạt Mạ vậy. Các Ngài sẽ đến để tiếp tục sự
nghiệp này, để đem đến sự vinh quang to lớn hơn nữa.
Sự nghiệp
Phá Điền là tính chất công án hóa liên trùng, là một sự chuẩn bị rất đầy đủ,
tức là ai đi trước, ai đi sau, ai đi tiền phong, ai đi hậu duệ nó đã rõ ràng ở
trong Công Luật này rồi. Cho nên Mẹ chia phân cho ngũ Thánh thì tính bền vững
là 5 trăm năm và 1 ngàn năm chính pháp. Như vậy chính pháp này sẽ được loan tỏa
cả vùng Đông Nam và dần dần đi khắp cùng cả thế giới.
Trong
tương lai, núi Bia trở thành một ấn tích, có thể nói núi Bia là nguyên lý khởi
điểm cho ánh sáng minh triết đầu tiên trên đất nước Việt Nam này.
Chúng ta
phải thấy rằng đức Thích Ca Như Lai đã đưa 3 tạng kinh ra và hoàn toàn đúng đắn
như vậy nên mới tồn tại hơn 2500 năm rồi. Còn cửu kinh minh triết chúng ta ra
đời thì phải có một tuổi thọ tương đương chứ không bao giờ có chuyện mất đi. Vì
cửu kinh minh triết không phải là một đoàn xiếc đi từ nước này qua nước kia để
xiếc xong rồi đi nghỉ, nó cũng không phải là ảo thuật mà là một công trình siêu
hiện thực trong đời sống của chân tính ánh sáng có tính minh triết hóa kinh
điển. Nó đã hóa lập được những công trình biện chứng và xây dựng trên đất nước,
xây dựng trên một vùng địa linh có tính ấn tích giống như thời đức Phật Thích Ca
ở tại thế, xây dựng đạo tràng ở tại Kỳ Xà Quật vậy. Thì giá trị lập địa mang
tính chất kinh điển ấy sẽ tồn tại cho đến lâu đời, điều đó hoàn toàn tuyệt đối.
Như vậy, đoàn người chúng ta đang đi trên con đường gọi là Tổ Phụ Bồ Lai Kinh.
Bồ Lai Kinh là gì? Là kinh đã trở lại lập bồ
và bắt đầu lập tổ trở lại, vì thời kỳ
mà đức Từ Phụ đã đi qua của chu trình quay bánh pháp và đã đến một thời kỳ mà
nền khoa học hiện đại ra đời cùng nhiều chủ thuyết phân hóa, hệ thức bị manh
nha, chiến tranh ở đại loạn, địa cầu bị hoang mạt. Thì mới có phá hoang lập
nguyên để lập tổ phụ, để thực hiện một công trình đại hóa và từ đó là bắt đầu
một niên đại mới. Đó là ý chỉ của Công Luật vũ trụ cùng Thống hóa. Nên mới
thiết lập ra đại bí tướng. Việc đại bí tướng xuất hiện là có một đại sự nhân
duyên, có một tổng sử về Công Luật hóa trong lịch sử và có một kỷ nguyên sử
trong quá trình lịch sử thì mới có lập bí tướng. Nên Mẹ nói: “âm dương bào tạng
là biểu tượng Châu Á, duy nhất thế giới”. Lập âm dương bào tạng là lập bí tướng
để làm con dấu. Nhưng lập cửu kinh minh triết là lập đại tràng kinh để tổng bồ
kinh được xuất hiện. Còn lập địa linh nhân kiệt là lập pháp khí cả hàng tỉ năm
trãi qua để chuẩn bị cho sự nghiệp này.
Đây là vùng địa linh mang tính tam bửu mà Mẹ
đã nói: Địa linh tam bửu là địa linh quan trọng nhất trong các địa linh. Núi
Chúa là thượng thanh, núi Bia là ngọc thanh, biển
hồ là thái thanh. Địa linh này cũng được gọi là địa linh tứ
lam, tức là hội tụ của 4 quần thể gồm: biển, núi, sông, đồng. Được gọi là hải
lam, sơn lam, giang lam và điền lam.
a
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!