MỤC LỤC
STT
TRANG
1. VẠN NĂNG HÓA LINH NĂNG SIÊU NĂNG VÀ QUYỀN NĂNG.. 2
2. CỬU KINH CHUYÊN MÔN HÓA TRONG MẶT BẰNG DUY NGÃ ĐẠI
THỂ 8
3. CỬU KINH CHUYÊN MÔN HÓA TRONG KHÔNG GIAN BA
CHIỀU 14
4. VẠN NĂNG CHUYÊN MÔN HÓA.. 19
5. HỆ THỐNG ÂM DƯƠNG VẠN TỎA HÓA CHUYÊN MÔN.. 23
6. VẬN LUẬT TUẦN HOÀN CHUYÊN MÔN HÓA KẾT TINH TINH HOA TỔNG
THỂ 26
7. KINH QUỸ VẠN PHÁP.. 31
8. TÂM VẬT TỤ CHIẾU LÀ THỰC TƯỚNG.. 37
9. TRUNG TÂM ĐẦU NÃO, HỆ THỐNG CƠ CẤU LÀ SỰ NGHIỆP CHUYÊN
MÔN HÓA.. 43
10.
DUY NGÃ, VẬT THỂ, HỆ THỐNG TỔNG THỂ LÀ CHUYÊN
MÔN HÓA TRÊN MẶT TRẠNG HÀNH TINH.. 48
11.
TÂM PHÁP TỐI THẮNG VÀ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN..
54
Thay lời tựa:
Nói Cửu kinh chuyên môn hóa là một sự nhìn nhận có tính
cao nhất, tổng thể nhất, trọn vẹn nhất và viên mãn nhất. Là một sự nhìn nhận
hoàn toàn có trục ở sự nghiệp chuyên môn và có bản địa chính thống hóa của sự
nghiệp chuyên môn. Đối với đức Phật là chuyên môn hóa trong hệ thống cửu kinh,
nên Ngài nói bên trên là chuyên môn hóa cho sự kết tinh tinh hoa kim cương và
thành đạt giá trị Vạn tâm, bên dưới là chuyên môn hóa các kỳ quan và thực hiện
những công trình kim sắc và hình thành quốc độ trang nghiêm cho muôn loài ở.
Như vậy những gì không thuộc về cửu kinh thì Đức Phật
không đưa vào thực hiện cho Duy ngã đại thể. Nên đức Phật Thích Ca khuyên nhân
loại về những ngàn năm sau không nên xúc phạm đến tế toái là nguyên tử; chính
nó là lẽ sinh cho nhân loại được hạnh phúc, nhưng khi xúc phạm đến thì nó tung
hoành và sẽ là lẽ tử đối với hành tinh. Nhưng rồi sau đó chưa được 2500 năm
thì chính con người đã quậy tế toái của nguyên tử, mà cụ thể là 2 lần chiến
tranh thế giới đã xảy ra và rất hung dữ. Như vậy nếu đem cửu kinh mà can thiệp
vào trong đời sống này, thì phải có một sức mạnh vĩ đại của đấng Thống hóa và
Bát Tinh Vương, cùng tấm lòng hiếu hòa của đại thể mới can thiệp được, còn bằng
không thì chính nó sẽ giết hết cả nhân loại trên trái đất này.
Mục đích Thống hóa lập ra núi- sông- biển- rừng và tài
nguyên là nhằm để bảo tồn sinh hóa và ổn định hành tinh. Thì chính nó đã làm
ngược lại là không cho đấng Thống hóa thực hiện công trình bảo tồn, thì đó là
nghịch hóa không thuộc về Cửu kinh chuyên môn hóa. Đối với Cửu kinh chuyên môn
hóa là thuận hóa và gia tốc tăng trọng chu trình thuận đối với Thống hóa. Nếu
có những vùng rừng cháy trọc và những vùng ô nhiễm nguy hiểm về môi trường, thì
chúng ta gia tốc công trình chuyên môn hóa của cửu kinh minh triết trong đời
sống hóa để giải quyết những vấn đề đó.
Khi hệ thống Cửu kinh minh triết đi vào cuộc đời chuyên
môn hóa là luôn luôn tránh những sự va đập mà đấng Thống hóa đã cho; Rồi sẽ
tạo ra nhiều giải Nobel hòa bình dành cho những con người thực hiện những công
trình bất chiến ấy. Thí dụ như Thánh Gandi đã dành lại độc lập bằng ý chí và
sức mạnh của dân tộc; là lẽ phải, là công lý chính nghĩa đối với đất nước và
quốc tế. Để tìm lại sự bình an và hạnh phúc mà không có đổ máu, thì những công
trình ấy sẽ được nhiều thứ giải nhất và được trao giải từ đấng Thống hóa.
27-10-Kỷ sửu
VẠN NĂNG HÓA LINH NĂNG SIÊU NĂNG
VÀ QUYỀN NĂNG
Chúng ta xác định về chuyên môn hóa ở hệ thống tổng thể
của tổng hàm hoa thì tất cả đều có hóa. Nếu cái gì không có hóa thì không phải
là khoa học.
Đối với các bộ môn về trường lớp của giá trị hóa trong
thế giới nhị nguyên là không tách rời tính và thể dung thông. Tức là trong hệ
qui chiếu nó đã dung thông nên chúng ta mới khai thác được tất cả những bộ môn
ấy. Thí dụ như môn toán thì thành quả của đầu vào là mở môn nhưng đầu ra là
thành phẩm. Nên thành phẩm của hệ thống toán học là giá trị của hệ thống chuyên
môn. Như lý học, hóa học, sinh học thì đều có cửa vào và cửa ra thì cửa ra nó
là thành phẩm. Như “phổ môn phẩm” thì cửa vào là quyền năng còn cửa ra là cứu
rỗi. Về tính chất và giá trị phổ môn phẩm là siêu công năng, siêu linh năng là
thể hiện tính vô quái ngại và điều ngự các hệ thống lập thể để chuyển hóa
và thành lập về phẩm chất giá trị của sự cứu rỗi cao nhất thì phổ môn phẩm là
chuyên môn. Nếu căn cứ trên hệ thống thượng tầng thì thấy rằng: vạn năng là
chứng cho siêu năng và giá trị linh năng, quyền năng; nhưng chứng rồi để mà
hiển lộ và xác định giá trị vạn năng; thì siêu năng, linh năng là hiển vạn
năng.
Ví dụ như Cha làm hiển lộ giá trị vạn năng bằng cửu kinh
minh triết. Như vậy hệ thống chuyên môn đã được thiết lập trong hệ thống cửu
kinh. Đó là một định lý về tính tất yếu của tổng thể trong giá trị dung thông
của sự nghiệp chuyên môn mà không tách rời sự dung thông để có được các hệ
thống chuyên môn ấy. Như vậy, chuyên môn không thuộc về trừu tượng mà thuộc về
khai thác giá trị sự thật của hệ thống lập thể. Và từ hệ thống lập thể của giá
trị sự thật để đi vào tính chất giá trị sự thật của hệ thống lập thể ấy.
Để không bị chênh lệch về giá trị vận hành trong đời sống
xã hội người ta đã đưa ra toán, lý, hóa; vì toán, lý, hóa không thuộc về tưởng
tượng mà giải quyết trên các phép biện chứng về giá trị hóa được thành lập
trong hệ thống cơ cấu và không có sự khác biệt đối với các tầng lập mà không bị
đảo lộn giữa giá trị cao và thấp. Nên toán học có thể là đi đến tương đương với
giá trị hóa và sức mạnh của tầng cao với một nấc trần cuối cùng của vô cực, thì
toán học trở thành Bi hóa trong tổng thể vũ trụ quan và nhân sinh quan. Nghĩa
của Bi hóa là: Bất biến về hệ thống hằng hóa của giá trị số, dù cho các chiều
hướng khác biệt có biến đổi thì tính chất ấy vẫn không bao giờ thay đổi. Tức là
chúng ta từ giá trị vô cùng đến vô lượng, thì vô cùng vô lượng là giá trị chung
của tổng thể, thì đó là giải quyết cái chân thật nhất của đời sống vũ trụ quan
và nhân sinh quan. Vì vậy nên con số 0 là con số đại diện không cùng của vô
lượng. Như vậy đứng trên hệ thống toán học để quyết định tất cả những giá trị
về biện chứng pháp và thiết lập cơ cấu về biện chứng pháp trên hành tinh này.
Nếu đưa toán học để quyết định cho tất cả những vi mô giá trị toán học và đến
đỉnh cao của hệ thống vũ trụ cao nhất của hệ thống toán học, để đưa con người
đi đến cái đích mà không bị trừu tượng hóa về tư tưởng với những giá trị không
sự thật.
Như vậy nếu đưa Phổ Môn Phẩm để hình thành một sự nghiệp
chuyên môn hóa trên con đường cứu độ của Như Lai, thì đây là một hệ thống
chuyên môn mang tính thượng tầng cao nhất. Vì sao? Vì đó là cửa mở toàn diện
của sự cứu độ và đồng thời thoát thai ánh sáng quyền năng và là chủ thể của tất
cả các bộ môn nên được gọi là: “Phổ Môn Phẩm”.
Như vậy trong Phổ Môn Phẩm là chứa linh năng, công năng
và siêu năng, là chứa cái toàn diện ánh sáng của hệ thống Phật Quang và chứa
tất cả tổng thể tinh hoa của Trung Tâm Vạn Năng và thành lập được tính bất biến
của giá trị hóa đối với Trung Tâm Vạn Năng. Thì đây là cửa ra của giá trị thành
phẩm. Như vậy Đức Quán Thế Âm là đại diện cho thành phẩm của giá trị quyền
năng cao nhất về sự tổng hóa và độ tận chúng sinh không có biên giới. Như vậy
nếu là môn của toán thì thành phẩm của toán, môn của hóa thì thành phẩm của
hóa, môn của lý của sinh thì thành phẩm của lý của sinh… Vậy những giá trị
thành phẩm ấy đều là hiện thực hóa trong hệ thống lập thể và hình thành giá trị
dung thông của bộ môn toán học này và hoàn toàn không có một quy chiếu nào có
thể biến đổi được giá trị dung thông mà có được sự nghiệp toán học, lý học,
hóa học và sinh học trên hành tinh.
Như vậy ta đưa ra về giá trị Công Luật chuyên môn hóa, về
sức mạnh vô cùng của chính trị Công Luật hóa. Thì ví như tất cả những loại cây
bền vững nhất như Bồ Đề, Long Thọ và Long Hoa là những cây thái hòa về sức mạnh
của chính trị không biên giới và triệt tiêu tất cả những sự đối lập của các hệ
thống chính trị thuộc về bá đạo. Vậy chính trị Bồ Đề là chính trị của sự bình
yên và hạnh phúc đối với Như Lai đang thực dụng trên con đường hóa của chính
trị tối thượng, đó là một chuyên môn quan trọng nhất trong sự nghiệp 10 phương.
Hôm nay chúng ta đang ngồi trong trường lớp chính trị của
Bồ Đề của Long Hoa và chính trị bất biến của giá trị vô tính sát đối với sự
nghiệp hóa mà nhân loại chúng sinh đang khát vọng con đường này nhưng chưa bước
tới được.
Như vậy nếu đặc tính về chuyên môn thì Phổ Môn Phẩm là
đại diện cho giá trị cao nhất của sự nghiệp cứu độ. Tức là tất cả các hóa đều
độ, nhưng độ giới hạn, còn Phổ Môn Phẩm là độ vô hạn.
Đối với Phổ Môn Phẩm là tầng cao của toán, lý, hóa, sinh
trong giá trị siêu hóa đối với mặt bằng duy ngã đại thể và Phổ Môn Phẩm là cao
trù của sự nghiệp 4 hóa và thành lập hóa tổng thể. Phổ Môn Phẩm không hề đơn
giản vì Phổ Môn Phẩm là thực dụng, siêu dụng hóa trong linh năng, quyền năng và
siêu năng, để làm chứng cho vạn năng không giới hạn. Nên bèn hóa các lập thể
khác biệt như: Ngài có thể đến với ngạ quỷ, súc sinh, địa ngục và Đức Quán Thế
Âm Ngài có thể đến với tất cả các tầng lớp từ vua chúa cho đến dân dã nghèo khó
nhất trong đời sống, thì đều có mặt trong giá trị tổng thể hóa của Phổ Môn
Phẩm.
Nghĩa của phổ môn là các cửa được phổ ra và muôn cửa
không có cửa nào có thể hơn được. Vì Phổ Môn Phẩm là phổ của sự thống hóa và
tận độ đối với mặt bằng của sự cứu rỗi, mà nhân loại dù cho có môn nào đi chăng
nữa thì cuối cùng cũng phải trở về môn này mà sống. Nên nói Phổ Môn Phẩm là
chuyên môn hóa về quyền năng, linh năng, siêu năng và làm chứng cho giá trị vạn
năng trong sự nghiệp hóa của 10 phương Như Lai đối với mặt bằng Duy Ngã Đại
Thể.
Nếu không có Phổ Môn Phẩm và ánh sáng đại diện của Như
Lai trong giá trị hóa thì tất cả các bộ môn bên dưới như toán, lý, hóa, sinh…
vẫn còn trầm luân và không có con đường giải thoát.
Về giá trị toán học cũng quyền biến vô song nhưng quyền
biến đó thuộc về giới hạn trong hệ thống lập thể và cấu trúc của toán học. Cho
đến tất cả các bộ môn trong mặt bằng Duy ngã đại thể thì không có một hệ thống
chuyên môn nào bằng hệ thống cửu kinh minh triết, vì tất cả các môn học của
toán, lý, hóa, sinh cũng đều phụng sự cho cửu kinh minh triết và thực hiện
những công trình đại hóa cao tầng cũng phụng sự cho cửu kinh minh triết. Và
cửu kinh minh triết mới đem lại sự hạnh phúc của nhân loại trong hệ thống chính
trị cao nhất của Bồ đề tâm.
Như vậy sự nghiệp cửu kinh chuyên môn hóa hoàn toàn có
thực tướng mới giải quyết tất cả những thứ không thuộc về thực tướng. Vậy Phổ
Môn Phẩm là đại diện cho sự chuyên môn của thực tướng để giải quyết những
chuyên môn không thực tướng. Phổ Môn Phẩm có thể bắt cầu nối từ du mục đến vô
thượng sĩ. Phổ Môn Phẩm có thể bắt cầu nối từ những hung hoạn nguy hiểm nhất để
đến một sự bình an. Phổ Môn Phẩm có thể cao tầng hóa trong sự nghiệp quốc độ
trang nghiêm và thống nhất được vạn tâm trong giá trị hóa. Vì sao vậy? vì Phổ
Môn Phẩm là thành phẩm của linh năng, siêu năng và quyền năng từ vạn năng hóa.
Như vậy Phổ Môn Phẩm là đại diện của tổng hóa giá trị vạn năng trong sự nghiệp
đa chuyên môn.
Chúng ta có quyền nói vạn năng chứng siêu năng, linh năng
và quyền năng; thì quyền năng, siêu năng, linh năng làm hiển lộ giá trị vạn
năng trong sự nghiệp hóa thân của hệ thống Như Lai và thành lập giá trị bất
biến trong hệ thống ấy.
Như vậy, cái trình mà con người đã đưa ra trong toán học
đó nếu có thần linh là thần linh của bản địa, thần linh của xứ sở, thần linh
của tập quán và thần linh của những giá trị thuộc về tính đa năng trong hệ
thống lập thể đối với các loài; thì chính vì đa năng đó đã lóe lên chỗ đa thần
và người ta tôn vinh đa thần bởi vì có đa năng.
Thật ra căn cứ trên toán học vẫn là giải quyết những vấn
đề sáng tỏ nhất để con người quyết định về thế giới này chứ không phải là trừu
tượng mê tín của tư tưởng tưởng biết ra chuyện đó, mà phải căn cứ trên hệ thống
chuyên môn thì ngay cửu kinh minh triết là hệ thống chuyên môn cao nhất để dẫn
đường cho chúng ta đi đến chỗ không còn tưởng tượng một cách vô lý, để chúng ta
có một thực thể một chân tướng rất huy hoàng.
Phần nghị luận:
Ngài bảo ông Chơn Quốc Chính Thống trình bày.
Ông Chơn Quốc Chính Thống: Thưa Cha,
cửu kinh có từ tính dung thông của vạn năng, siêu năng, thường năng và linh
năng. Cửu kinh là một hệ thống hiện thực hóa để dẫn độ cho con người trở về với
chân quang siêu cực. Nên giữa cửu kinh và thống thức chân quang không bao giờ
tách ly, không bao giờ gián đoạn.
Như vậy qua trường cửu kinh thì chúng con đã
thấy được tính dung thông trong giá trị chuyên môn hóa thực tế. Vì hệ thống
dung thông là hệ thống của toán học dung thông, vì quá trình của xuyên suốt từ
thượng tầng đến hạ tầng hoàn toàn xây dựng theo hệ thống của vạn pháp chi sở
sanh và vạn pháp chi sở diệt là có hệ thống của toán học, đó là tính dung thông.
Vậy tại sao Ngài lại đi sâu vào vấn đề của
toán học, lý học, hóa học và sinh học. Vì hầu hết các cấp cao học đều lấy toán
để chứng minh chứ không thể lấy bằng suy tưởng. như trong sinh học thì thấy
rằng ở cấp thấp tiểu học, trung học là hoàn toàn lấy những hình tượng để chứng
minh; nhưng khi lên cấp cao từ đại học trở lên thì phải lấy toán học để chứng
minh về sinh học.
Như vậy, nếu Thống Thức Chân Quang không
có chuyên môn thì cũng không có vũ trụ hành tinh và tất cả vạn pháp.
Ngài dạy: như vậy chúng ta ngộ ra trong hệ thống vi mô
lập thể của toán, lý, hóa và sinh vẫn có vạn năng và siêu năng. Nếu bản chất
của sinh không có siêu năng và vạn năng thì ta sẽ không bao giờ dám thuyết về
đặc năng của giá trị hóa mà trung tâm vạn năng cho nó. Như vậy cửu kinh lần lần
sẽ làm rõ ràng về các hệ thống chuyên môn để thống nhất một hệ thống chuyên môn
cao nhất. Lấy phổ môn phẩm làm đại diện cho hệ thống chuyên môn cao tầng với sự
nghiệp đại hóa và sự thái hòa bình yên của thế giới quan trong cây Bồ đề và
cây long hoa, hoặc những cây nào làm ổn định được nhân tâm thuộc phần tính thì
cây ấy được sống mãi và không bao giờ chết. Đây là tính đại diện của một cái
cây mà Như lai muốn nói cho sự hiển lộ, chứ thật ra Như Lai đã có Bồ đề tâm mà
nó thuộc về phi tưởng Bồ đề tâm và phi phi tưởng Bồ đề tâm.
Đây là một đề tài mang tính siêu đại, chúng ta phải khai
thác để học, ghi chép và gìn giữ nó để làm nhân chứng sống cho giá trị cửu
kinh minh triết trong sự nghiệp phá hoang lập nguyên đối với Âm Dương Bào Tạng
ra đời. Để chứng minh về giá trị vạn năng vô cùng của vũ trụ quan và nhân sinh
quan.
Nếu hôm nay có người con nào chưa hiểu thì từ từ qua quá
trình công phu, công luyện và công hành thì kinh này sẽ dẫn các con đi vào cuộc
đời vàng, và kết thúc của kinh này là đạt đến đỉnh vinh quang của toàn thể
nhân loại.
Ngài bảo ông Chơn Hoàng Quang Quân trình bày.
Ông Chơn Hoàng Quang Quân: Thưa cha,
về tính biện chứng thì gốc của Thống hóa vẫn là toán học, lý học, hóa học. Để
chứng minh về linh năng của vạn năng về chuyên môn hóa thì chúng ta thấy rằng:
trên hệ quy chiếu của hành tinh, con người muốn làm bất cứ gì thì luôn luôn
phải có toán học và toán học có thể giải quyết được bất kỳ những vấn đề rắc rối
chưa tìm ra trên hệ quy chiếu hành tinh. Vậy toán học cũng là một nền tảng vững
chắc nhất để dẫn con người đến được với nền khoa học đại ngã.
Ngài bảo ông Chơn Ngọc Biện Hộ trình bày.
Ông Chơn Ngọc Biện Hộ: Thưa cha,
chúng con đã xác định hệ thống cửu kinh minh triết là biện chứng hóa cho tính
vạn năng và vạn năng trong linh năng, siêu năng, thường năng. Đối với tất cả
những hệ thống chuyên môn mà con người đã dùng toán học, lý học, hóa học
và sinh học đưa vào chuyên môn, thì chính đó là sự giải bày cái thực tướng vô
lượng nghĩa của vạn năng. Mặc dù hệ thống chuyên môn chỉ hạn chế ở phần lập thể
nhưng tính nó không tách rời trung tâm vạn năng, nên chuyên môn ấy đã đưa con
người tiến đến nấc trần cao nhất của hữu học và vượt trên nó để trở về với
trung tâm vạn năng.
Như vậy, con người không thể lấy tư tưởng suy
đoán mà phải lấy toán học, lý học, hóa học và sinh học là những môn học mang
tính nguyên tắc và công thức thuộc về định luật, quy luật để thực hiện những
công trình từ sơ cấp đến cao cấp và cao nhất là tìm về với nguồn gốc thực tướng
của vũ trụ. Thì phổ môn phẩm là đại diện cho tính siêu chuyên môn. Vì phổ môn
phẩm là thành phẩm cao nhất của vũ trụ, là giá trị hội tụ dung thông giữa tính
và thể, tâm và vật tức đã trở về với trung tâm và phát ra ánh sáng toàn diệu,
toàn hóa. Nên chuyên môn ấy là mang tính hóa toàn diện giữa siêu thể và thể.
Như vậy, chúng con xác định chỉ có hệ thống
cửu kinh minh triết là con đường tròn đủ của tổng thể tinh hoa, có hệ thống cơ
cấu từ thượng tầng đến hạ tầng, thì con người phải ứng dụng cửu kinh minh triết
vào đời sống hóa chuyên môn và chuyên môn ấy trở thành nền tảng vững chắc để từ
đó trở về với thực tướng của vũ trụ.
Ngài bảo ông Chơn Minh Ứng Hội trình bày.
Ông Chơn Minh Ứng Hội: Thưa cha, từ
vạn năng đã hóa ra đa năng và đa năng của tất cả các bộ môn toán, lý, hóa,
sinh; thì các môn ấy không tách rời được tính của phổ môn để phát triển và
phụng sự cho đại thể trên thế giới. Như vậy từ nền tảng của đa năng mà con
người có thể tìm về với chân tính của trung tâm vạn năng là chỗ cao nhất trong
tinh thần cứu độ.
Ngài dạy, tất cả những hệ thống chuyên môn bản chất của
nó là phương tiện hóa, nhưng khi đạt đến đỉnh cao của tính cứu cánh thì thuộc
về phổ môn phẩm. Còn các hệ thống chuyên môn của toán, lý, hóa mà không có
đích của giá trị siêu năng thì tất cả hệ thống chuyên môn ấy đều sụp đổ.
Như vậy, hệ thống đa chuyên môn không tách rời tính vạn
năng mà được tồn tại. Vì vậy căn cứ giá trị phát triển của hệ thống đa chuyên
môn để thấy được tính chất giá trị vạn năng và siêu năng đã có trong đó. Nên
chúng ta đưa phổ môn phẩm là giới thiệu về đỉnh cao toàn diện của hệ thống
chuyên môn. Nếu chuyên môn mà không mang tính cứu rỗi thì chuyên môn ấy là vô
nghĩa. Nên Đức Thích Ca nói rằng: “Các ngươi làm những việc chuyên môn của bá
nghiệp, thì chẳng khác nào các ngươi gánh nước đông đổ về tây trong biển ấy,
thì ngươi chỉ có mệt mỏi và ngã quỵ với nó mà thôi. Cũng giống như các ngươi
đào cái hầm này đem lấp cái lổ kia, thì dù cho ngươi có làm mãi như vậy cũng
không thêm bớt thứ gì cả mà chính ngươi đã mất hết sức lực rồi”. Như vậy thì
chúng ta hãy đưa cửu kinh minh triết vào hệ thống chuyên môn và quyền biến
chuyên môn trong hệ thống ấy của sự nghiệp cứu rỗi để đem lại hạnh phúc cho
nhân loại.
Như vậy toán học, lý học, hóa học và sinh học
không thể tách rời trung tâm vạn năng. Tức là phải tập hợp về nguồn gốc, nguồn
gốc ấy chính là: vạn năng chứng siêu năng và siêu năng hiển vạn năng.
Tức là làm hiển hách cho vạn năng bởi giá trị biện chứng của siêu năng trong
đời sống của duy ngã đa năng đã có siêu năng và quyền năng để làm hiển giá trị
vạn năng ấy. Nghĩa là vừa ở trên làm chứng cho, mà lại vừa ở dưới làm hiển lộ
giá trị biện chứng để thống nhất giữa giá trị vạn năng và siêu năng.
Như vậy, các hệ thống chuyên môn nhân ở sự dung thông mà
tồn tại. Nếu như toán học mà không trở về dung thông đối với vạn năng và siêu
năng thì toán học ấy sẽ không bao giờ là đỉnh cao của giá trị hóa đối với đời
sống duy ngã đại thể. Vì thế nên những con người hoàn toàn đã trở về trong giá
trị dung thông thì mới giải quyết được những vấn đề thuộc về toán học phức tạp
nhất trong vũ trụ quan và nhân sinh quan. Ví dụ như cách đây 500 năm có ông
Nguyễn Bỉnh Khiêm là một vị trạng đã trở về. Và trên thế giới cũng có rất
nhiều người giỏi về toán học, họ đã được trở về và đạt được đỉnh cao của toán
học thì họ hoàn toàn không mất vạn năng.
Đây là bài học khẳng quyết xác định tính chất chuyên môn
hóa trong sự nghiệp hóa của vũ trụ quan và nhân sinh quan. Như vậy hoàn toàn
không tách rời trung tâm vạn năng để có chuyên môn hóa; không tách rời cửu kinh
để có chuyên môn hóa. Thế thì toán học, lý học, hóa học và sinh học đều nằm
trong cửu kinh chuyên môn hóa.
Ngài bảo ông Chơn Thăng Ấn Chuyển xác định về đề tài này.
Ông Chơn Thăng Ấn Chuyển: Thưa Cha,
chúng con đã được nghe sự dung thông của cửu kinh minh triết trong hệ thống
chuyên môn của toán, lý, hóa, sinh. Hôm nay nhân bản đại thể đã phát triển đến
đỉnh cao của tính đa năng trong thời kỳ hiện đại, nhưng chưa giải mã được hệ
thống vô cùng vạn năng của tổng thể vũ trụ quan. Thì chính hôm nay cửu kinh
minh triết đã làm sáng tỏ được tính vô cùng của vạn năng chứa đa năng, siêu
năng và linh năng. Thì nhân loại nhất định sẽ đạt được tính vạn năng vô cùng
này và đi đến siêu thoát để chứng thấy giá trị tuyệt đối mà từ lâu nhân bản đại
thể trên hành tinh đã bị tắt nghẽn và lấp lối. Thì sự hạnh phúc thay cho nhân
loại trên hành tinh này đời đời sẽ thấy được ánh sáng cửu kinh tổng thể tinh
hoa và biết ơn đến 10 phương Như Lai cùng Cha là Tổ phụ đã đem lại bồn kinh, sự
nghiệp của vũ trụ cho nhân bản đại thể trong thời kỳ hiện đại và siêu đại trong
tương lai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!