NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT (NHỮNG ĐIỀU PHI PHẬT PHÁP) TẬP II
Sách này chỉ
kính biếu, khơng bán! Quý phật tử hay bạn đọc cĩ nhu cầu thỉnh sách, xin vui lịng
liên hệ Ban kinh sách của Tu Viện Chơn Như:
ĐT: (066)
389.2911 (Tu Viện Chơn Như)
098.809.4445
(Hà Nội) Web: http://chonnhu.net
Các thơng
tin đính chính cĩ trên trang Web này
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT
TẬP II
NHÀ XUẤT BẢN
TÔN GIÁO
PL: 2556 -
DL: 2012
LỜI NÓI ĐẦU
Kính thưa các
bạn thân mến!
Sau khi đọc xong tập sách
Người Phật Tử Cần Biết Tập
II (Những kinh sách
không phải Phật thuyết)
do các bạn
nhóm Nguyên Thủy Khánh
Hòa sưu tập từ trong những tập
sách của tu viện Chơn Như, để nối tiếp tập sách Người Phật Tử Cần Biết Tập I
(Những điều phi Phật
pháp) do nhóm phật tử ở Mỹ sưu tập và ấn hành năm rồi. Vậy, hôm nay
chúng ta đã có hai tập sách
Người Phật Tử Cần
Biết, và tiếp tục những tập III, IV, v.v... sẽ ra đời để chỉ những cái sai và những cái không đúng của Phật
giáo quá nhiều trong ba tạng kinh sách như rừng, như núi.
4
Những tập
sách này được
ra đời là để
chấn chỉnh lại
kinh sách Phật
giáo và cũng để nói lên cho mọi người biết rõ những
kinh sách nào do Phật thuyết và những kinh sách nào không phải Phật thuyết, đó
là mục đích để loại trừ những kinh
sách tà giáo,
ngoại đạo đang pha trộn trong
giáo lý của đức
Phật.
Kính thưa các
bạn! Trong khi chúng
tôi viết lời giới
thiệu tập sách
này thì được đọc một tập sách tựa đề “Giặc Thầy Chùa” ở hải
ngoại gửi về.
Khi đọc xong tập
sách, chúng tôi cứ
nghĩ rằng quý thầy
tu sai pháp, nên không làm chủ sanh, già, bệnh, chết mà
thôi, chứ đâu ngờ
quý Thầy toàn
là những bậc tiền bối, chức sắc, lãnh đạo mà lại tệ hại
đến mức này, để lại một vết nhơ cho Phật giáo muôn đời không bao giờ rửa sạch.
Ai đọc tập sách Giặc Thầy Chùa mà không đau lòng khi thấy Phật giáo đã, đang bị
các bậc tôn túc, Hòa thượng, Thượng tọa ra tay tận diệt Phật giáo bằng những
hành động phạm giới, phá giới, bẻ vụn giới, sống phi Phạm hạnh.
Kính thưa các bạn! Giáo pháp kiến giải, tưởng giải của các tổ sư Trung Quốc
để lại thật là một tai hại to lớn,
chính nó đã biến
tu sĩ Phật giáo
trở thành những
cây chùm gởi ăn bám vào mồ hôi nước
mắt của phật tử,
5
tu hành chẳng
ra gì mà lại còn làm những việc tồi tệ, chôn vùi và đánh mất giá trị Phật giáo,
đến nỗi người ta gọi tăng, ni là “Giặc Thầy Chùa”. Đau lòng lắm các bạn ạ!
Kính thưa
các bạn! Trước
cảnh suy đồi của tu sĩ
Phật giáo như vậy, các
bạn đã biết do nguyên nhân nào sinh ra không? Đó là những kinh sách
không do đức Phật thuyết, mà là các tổ sư Trung Quốc
tự thuyết, rồi gán
cho Phật thuyết để lừa bịp phật
tử. Các bạn có thấy không?
Những tập
sách Người Phật Tử Cần Biết
ra đời, làm sáng tỏ và loại trừ những giáo lý mê tín, ảo
tưởng của tà
giáo, ngoại đạo ra
khỏi kinh sách
Phật, để khởi
xướng cho chương trình giáo dục,
đào tạo đạo đức nhân bản - nhân quả không làm khổ mình, khổ người và khổ muôn
loài chúng sanh; để biến cảnh sống thế gian thành cảnh giới Thiên Đàng, Cực Lạc;
để đào tạo những bậc A La Hán tâm vô lậu hoàn toàn.
Những tập
sách Người Phật Tử Cần Biết sẽ vạch trần bộ mặt giả dối, lừa đảo của
kinh sách phát triển, làm sống lại con
đường tu tập đạo đức giải thoát của Phật giáo.
Bộ sách
này có lợi
ích như vậy, chúng
tôi xin giới thiệu cùng quý bạn, chúc các bạn dồi dào sức khoẻ và tu tập
xả tâm tốt.
Ngày
12-01-2005
Kính ghi
Tu Viện Chơn
Như
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
SỰ SAI BIỆT
GIỮA GIÁO
PHÁP CỦA PHẬT VỚI ĐẠI THỪA (THIỀN, TỊNH, MẬT) VÀ BÀ LA MÔN
Hỏi: Kính
thưa Thầy! Sự sai biệt giữa
Bà La
Môn giáo và
Phật giáo như thế nào?
Đáp: Giữa
Bà La Môn
giáo và Phật
giáo có rất nhiều sự sai khác mà
ít người để ý đến như:
1- Phật giáo
bình đẳng, không chấp nhận giai cấp, nên giai
cấp nào đến với Phật giáo đều được
hướng dẫn tu tập như
nhau, và đều
được chứng quả A La Hán không khác nhau. Trong xã hội
Phật giáo không
có giai cấp
nào cả, chỉ
toàn là những người
giới luật nghiêm
chỉnh gọi là Hiền giả, đó là những bậc chưa chứng quả A
La Hán, còn những
bậc vô lậu chứng quả A
La Hán gọi là Thánh giả, còn gọi là Trưởng Lão.
Ông Ca
Chiên Diên là người sanh
ra trong giai cấp cùng
đinh, được Phật
tiếp độ tu tập
chứng quả A La Hán. Đó là đã phá giai cấp
trong xã hội lúc bấy giờ. Cho giới nữ xuất gia chứng quả Thánh A
La Hán, đó cũng là đập phá
tư tưởng trọng nam, khinh nữ của
xã hội lúc bấy giờ.
Bà La
Môn chấp chặt bốn giai cấp trong
xã hội, cho giai cấp mình là trên
hết. Chấp nhận với
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
tinh thần trọng
nam, khinh nữ của xã hội. Đó là sự khác
biệt giữa Phật giáo và Bà La Môn giáo.
2- Phật giáo
không chấp nhận có thế giới siêu hình,
thế giới
siêu hình chẳng
qua chỉ là hình bóng của thế giới hữu
hình của con người mà thôi.
Cái
nhìn của Phật giáo thiết thực, cụ thể
hơn, nên khẳng định thế giới siêu hình
là thế giới của tưởng tri, chứ không phải là thế giới của liễu tri.
Bà La Môn chấp
nhận có thế giới siêu hình, nên không giống đạo Phật phi thế giới siêu hình,
nên đạo Phật thực tế hơn.
3- Đạo Phật
không chấp nhận tụng niệm, Bà La Môn chấp nhận tụng niệm. Đức Phật dạy: “Này Bà La Môn, một người tụng
niệm chú thuật giỏi mà phạm giới, còn tham lam, trộm cắp, còn vọng ngữ,
tà dâm, thì người
ấy có xứng
đáng là Bà La Môn không?”. Xin
các bạn trả lời.
Một người
không tụng niệm,
không vi phạm giới luật, không giết hại, trộm cắp, tà
dâm, vọng ngữ, thì người ấy là người có xứng đáng là Bà La Môn không? Do sự so
sánh này giữa tụng niệm và không tụng niệm,
giữa trì giới và
không trì giới, mà chúng
ta biết rất
rõ đức Phật
không chấp nhận tụng
niệm. Thế mà đạo Phật
bây giờ đi ngược
lại đạo Phật
ngày xưa. Đạo Phật
ngày xưa có tiến bộ hơn đạo Phật
bây giờ, còn đạo Phật bây giờ lùi lại hơn cả những thế kỷ lạc hậu ngày xưa.
10
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
Như vậy, đạo Phật
có sự sai khác
với đạo Bà La
Môn. Nhưng hiện
nay, các chùa
tuy mang danh là Phật giáo,
mà thật sự
là chùa Bà La
Môn. Vì
tứ thời tụng
niệm ê a, tiếng chuông, tiếng
mõ vang rền.
Còn chùa Phật
giáo không tụng niệm, chỉ ngày
đêm chuyên cần tu tập ngăn ác, diệt ác
pháp, đó mới
chính là sự
công phu tu tập của Phật giáo. Đó
là sự sai khác giữa Bà La Môn và Phật giáo.
4- Bà La Môn
chấp nhận có tướng tốt mới thành một Bà La Môn, còn Phật giáo thì không chấp nhận
tướng tốt, nên đức Phật dạy: “Người có
tướng tốt mà
còn tham lam,
trộm cướp, tà dâm, vọng ngữ, còn ăn uống phi thời, còn cất
giữ tiền bạc thì chưa thành một Bà La Môn”. Kinh sách phát
triển thường ca ngợi
32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp của đức Phật, nhưng đức Phật không
chấp nhận, mà bài bác tướng tốt của Bà La Môn. Như vậy các bạn nghĩ
sao? Ba mươi hai tướng
tốt, 80 vẻ đẹp có
phải là của Phật
giáo không? Đó là sự khác biệt giữa
Bà La Môn và Phật giáo...
5- Phật giáo
nương vào tự lực của
mình, Bà La Môn
giáo nương vào
tha lực của thần
quyền. Có rất nhiều kinh sách tự nhận là của đạo Phật như kinh Pháp
Hoa (phẩm Phổ Môn),
kinh Quy Ngươn, kinh Vô Lượng Quang, kinh Di Đà... nhưng lại dạy nương tựa vào tha lực giống
kinh sách Bà La Môn giáo.
6- Phật giáo
không khổ hạnh,
chỉ tu tập xả tâm,
Bà La Môn khổ hạnh
như: đứng một
11
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
chân, ngồi
kiết già nhiều giờ khiến cho thân mỏi mệt và đau nhức, ăn quá ít, mùa Đông nằm
trong nước lạnh, làm
cho thân chịu
nhiều khổ đau... Phật giáo không làm khổ mình như vậy,
những pháp môn của Phật giáo thường tu tập pháp xả tâm. Sống một đời sống thanh
thản, an lạc và vô sự. Đó
là sự sai
khác giữa Phật
giáo và Bà La
Môn giáo.
7- Thiền Phật
giáo tu tập chế ngự và xả
tâm, nên có bảy năng lực Giác Chi xuất hiện, giúp cho hành
giả nhập các định và thực hiện Tam Minh. Ngược lại, thiền Bà La Môn tu
tập ức chế, không xả tâm, không ly dục, ly ác pháp, nên rơi vào
thiền định tưởng.
Đó là sự sai
khác giữa đạo Phật và Bà La Môn.
8- Bà
La Môn chấp
có đấng Giáo
Chủ, Phật giáo không chấp có đấng Giáo chủ. Người ta tôn xưng đức Phật
lên làm đấng Giáo chủ, nhưng đức Phật chỉ xem mình là một Sa môn sống đúng phạm hạnh,
chứ không phải
như những Bà La
Môn phạm
giới, phá giới,
bẻ vụn giới,
chuyên cúng tế, cầu siêu, cầu an, v.v...
Xin quý vị
nên đọc lại kinh Pháp
Cú, sẽ thấy đức Phật
xác định Bà
La Môn đúng
và Bà La Môn sai, rồi suy ngẫm ra mới thấy đạo Phật
được mọi người suy
tôn thành đạo Phật, chứ
không phải tự đức Phật thành lập
ra đạo Phật như các tôn giáo khác.
Đức Phật khi
tu xong, Ngài chỉ mong đem giáo pháp
chân thiện mỹ của mình,
làm lợi ích
cho
12
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
mọi người,
khiến cho mọi người sống
biết thương nhau, đem lại hạnh
phúc cho nhau, không
còn làm khổ mình, khổ người nữa, đấy
là ước nguyện của Phật cũng đủ lắm rồi, chứ Ngài đâu có nghĩ rằng ngày
nay Phật giáo một tôn
giáo thật sự như vậy. Một tôn giáo ngoài sự ước muốn của
đức Phật.
Những điều
chúng tôi nói trên đây là một sự thật,
hãy nghe lời dạy cuối
cùng của đức Phật
trước khi nhập Niết
Bàn: “Sau khi Ta nhập
diệt các thầy Tỳ
kheo hãy lấy giới
luật và giáo
pháp của Ta làm thầy”.
Lời dạy này rõ
ràng đạo
Phật không phải là một tôn
giáo, mà là một môn học
về đạo đức nhân bản - nhân quả, có phương pháp học tập và rèn luyện hẳn hoi.
Như vậy, đạo Phật và Đạo Bà La
Môn không giống
nhau, khác xa nhau mọi mặt.
9- Bà
La Môn với Phật giáo
khác nhau một trời một vực. Bà La Môn xây
dựng có tiểu ngã và đại
ngã. Đại ngã
là bản thể của vạn hữu ví
như nước biển;
tiểu ngã là thể tánh của mỗi sinh
vật ví như giọt nước.
Khi một chúng sinh chết
thì thể tánh ấy giống như giọt
nước rơi vào biển cả thì chỉ còn là một khối nước.
Ngược lại,
Phật giáo cho thế
giới hữu sắc và
vô sắc đều là thế giới tưởng, không có một vật gì thường hằng, vĩnh viễn, luôn
luôn vô thường thay đổi từng sát
na. Vạn vật sinh
ra trong vũ trụ do
các duyên hợp thành, nên khi tan hoại thì không còn một vật gì tồn tại. Thân,
tâm con người đã là
13
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
không thật thì không còn có một vật gì, một
thế giới vô hình ảo ảnh
nào là chân
thật cả. Vì thế
đạo Phật là đạo vô ngã chứ không hữu ngã. Mà cũng không phải vô ngã theo kiểu Đại
thừa và Thiền tông (vô
ngã mà còn
có Phật tánh,
còn có cõi Niết
Bàn, Cực Lạc
Tây Phương, vô
ngã mà còn có Ngọc Hoàng, Thượng
đế), vô ngã thì không có Đại ngã
và Tiểu ngã,
v.v... Đó là những sự khác biệt giữa Phật giáo và Bà La môn.
KINH SÁCH ĐẠI
THỪA KHÔNG PHẢI PHẬT THUYẾT
Hỏi:
Kính bạch Thầy! Con có mấy quyển kinh
như Lương Hoàng
Sám, kinh Phương
Quảng, kinh Địa Tạng Vương, kinh
Dược Sư, kinh Diệu Pháp
Liên Hoa, v.v...
Những quyển kinh
này chùa nào cũng có lịch tụng niệm hàng năm theo khoá lễ. Vậy những
quyển kinh này
có phải là kinh
của đức Phật
hay không? Xin Thầy chỉ dạy cho chúng con được rõ.
Đáp: Những
kinh sách mà con đã
hỏi không phải do Phật
thuyết, mà do các
Tổ soạn viết
ra sau này, theo kiến
giải của từng bộ phái.
Mỗi bộ phái khi được
thành lập và trọn quyền
nắm giữ bộ phái của mình, thì các Tổ biên soạn viết kinh sách theo sự vay mượn
của giáo pháp
ngoại đạo.
14
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
Trong lúc đức Phật
còn tại thế thì
Ngài đã
rống lên tiếng rống con sư tử, dẹp sạch các hệ tư tưởng lường gạt người
bằng sáu mươi hai lý luận, làm chấn động cả đất trời (Ấn Độ thời ấy).
Sau khi đức
Phật tịch, không ai còn nắm được giềng mối và quyền lãnh đạo tăng đoàn, thì đã
bị các tổ sư ngoại đạo vì danh, vì lợi nên phân
chia Phật giáo làm 20 bộ phái. Mỗi người chiếm lĩnh một nơi, rồi soạn
viết kinh sách theo
sáu mươi hai lập luận của
ngoại đạo. Vì thế, kinh sách phát triển
mà con đã kể ở trên
không phải là kinh sách
của Phật, mà
là kinh sách phát
triển bị Bà La
Môn ngoại đạo
hóa. Kinh sách ngoại đạo
hóa ngày nay
không còn mang
tánh chất Phật giáo
Nguyên Thuỷ, chỉ
còn một số
danh từ do đức Phật dạy mà
thôi, nội dung
toàn là của ngoại đạo.
Cho
nên, từ
khi Phật giáo chia
ra làm nhiều bộ
phái thì sự tu tập và đời sống đức hạnh của
người tu sĩ không còn thấy nữa. Chỉ toàn là tu sĩ danh lợi,
chạy theo thế giới siêu
hình, cúng bái, tụng niệm, như trong các chùa có lịch tụng
niệm các kinh này hằng
năm, tháng để cầu an, cầu
siêu cho tai qua, nạn khỏi...
Đó là kinh sách
của ngoại đạo Đại Thừa đã dạy mê
tín, không đúng đạo đức nhân quả,
dạy những điều phi đạo đức. Các con nếu muốn thì giữ lại để làm kỷ niệm một thời
vàng son của loại kinh sách này. Nó đã dẫn dắt bao nhiêu
thế hệ người
tu hành đi
trên lộ trình mê tín, và
kết quả chỉ uổng một đời tu mà
thôi, chẳng giải
thoát được gì. Phật
giáo chỉ còn
15
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
là cái tên,
thực chất chẳng có gì là của Phật giáo cả.
TƯỢNG PHẬT
QUÁ NHIỀU
Hỏi:
Kính bạch thầy! Chùa nào cũng có rất nhiều
tượng Phật, phía trước là thờ Tam thế
chư Phật, Di Đà,
Quan Âm, Thế
Chí, kế là Ngọc
Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, hai bên là ông
thiện và ông ác.
Đối diện trước
chánh điện là tượng hộ pháp, phía bên tả chùa thờ Quan Thánh Đế Quân, năm vị
vua Diêm Vương, Quan Âm Thị Kính, bên hữu
thờ Bà Lê Sơn Thánh Mẫu, hay bà Chúa Tiên, Chúa
Xứ, kế đó
là năm vị vua
Diêm Vương, tức là Thập Điện Diêm Vương,
trước chánh diện là bàn thờ Phật Mẫu Chuẩn
Đề 18 tay, Tiêu Diện Đại
Sĩ, phía sau chùa
thờ cô hồn,
các đảng và còn có chùa thờ bộ xương đầu ông cọp.
Đáp: Một
ngôi chùa đúng đắn của Phật giáo thì chỉ
có thờ một đức Phật
duy nhất. Đó là đức
Bổn Sư Thích Ca Mâu
Ni, vì Ngài là người đầu tiên
đã khai sinh ra Phật
giáo, còn tất cả những
vị Phật khác đang được thờ cúng trong chùa là do các Tổ tưởng tượng ra để truyền
bá đạo Phật. Nói cho đúng hơn, trên đường truyền bá, các Tổ đã bị ảnh hưởng
của ngoại đạo
và đã lượm
những đức
16
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
Phật, thần
thánh này của
dân gian, lôi
lên bàn thờ để làm vui lòng những
người dân địa phương, nhờ thế mà họ mới cúng dường.
Các Tổ
truyền đạo vì
danh, vì lợi,
nên các Ngài tiếp nhận tất cả mọi sự mê tín dân gian và các tôn
giáo khác. Thế
là Phật giáo
chân chánh trở thành Phật giáo hỗn
tạp đa thần, đa pháp môn, bỏ mất
nguồn gốc Phật
giáo chân chánh. Còn Phật giáo chân chánh thì xả bỏ
danh, lợi và bỏ tất cả, chỉ còn ba
y một bát, đời sống xin ăn
bữa đói,
bữa no thật là vất vả. Các Tổ
theo Phật giáo chân chánh
không chịu nổi,
cho nên các Ngài
bẻ vụn giới để mà sống, phạm
giới để hòa hợp với dân gian, với mọi sự mê tín, cúng
bái, tế lễ, cầu siêu,
cầu an, v.v... (giết chúng
sanh tế lễ) như các tín ngưỡng
khác để dễ bề lừa đảo mọi người và lường gạt tín đồ.
Cho
nên, sau khi đức Phật tịch, những
người đệ tử tu chứng thì vào
núi rừng ẩn
bóng rồi tịch mất, còn
lại những đệ tử tu hành chưa chứng
thì tâm danh lợi tham đắm còn nhiều, nên phân làm nhiều bộ phái như chúng tôi
đã nói ở trên, chiếm lãnh một giáo
đoàn rồi tự do
phát triển mọi thủ
thuật điêu ngoa, xảo trá, lừa đảo bằng lối lý luận theo kiểu
62 luận chấp của ngoại
đạo, để tạo danh, tạo lợi. Từ đó, kinh sách phát triển
viết ra rất nhiều cuốn, cuốn nào cũng lý luận trên mây xanh mà
tu hành chẳng
ra gì; chỉ
có xây dựng chùa
to, Phật lớn,
những ngôi tháp
vĩ đại. Tu sĩ ăn
uống, ngủ nghỉ, sống như một
ông quan to, đi ra thì có tiền
hô, hậu ủng, xe cộ rầm rộ.
17
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
Tu sĩ hiện
giờ thì giàu có
hàng tỷ bạc,
trong lúc dân chúng
tín đồ quá nghèo,
cơm không đủ ăn, áo
không đủ mặc;
dành dụm đồng
nào thì đi đem cúng chùa để được
phước, để được siêu thoát, chỉ nuôi hy vọng như vậy mà bị kẻ khác lừa đảo một
cách rất đáng thương.
“Cúng dường
xây chùa, đúc chuông, tạc tượng Phật, xây tháp và cúng dường chư Tăng sẽ được
phước báo vô lượng”. Nhờ lời phỉnh gạt này mà chùa nào
chùa nấy đều
xây dựng hàng tỷ bạc, biến
cảnh tu hành
thành nơi thắng
cảnh du ngoạn của mọi người.
Chùa thờ
càng nhiều Phật thì thu lợi càng to: mỗi tượng Phật cúng một đồng, 10 tượng
cúng 10 đồng, 100 tượng cúng 100 đồng. Vì tư lợi như vậy nên chùa
nào cũng đua nhau thờ
nhiều Phật, đó là hình
thức làm tiền. Người dân mê tín, cứ nghĩ rằng mình
cúng và lạy
nhiều tượng Phật,
nhờ nhiều ông Phật
phò hộ thì tai qua, nạn khỏi dễ
dàng hơn, cho
nên thấy tượng
nào cũng thắp hương,
lễ bái. Còn
cúng và lạy
có một ông
thì được sự phù hộ ít và có thể tai nạn đến. Lợi dụng sự mê tín mà các
chùa để thật nhiều hình tượng, nhất là
chùa có ống thẻ xin
xăm xóc quẻ,
cúng sao, giải hạn thì phật tử lại cúng càng nhiều.
Nói một cách
khác, chùa thờ nhiều tượng Phật là có mục đích tạo sự mê tín để lừa đảo lường gạt
tín đồ
cúng bái nhiều.
Nhưng chính sự
thờ phượng này, quý thầy trong các chùa
cũng không hiểu đó là sự mê tín,
sự lừa đảo, mà chỉ biết xưa
18
Trưởng Lão
THÍCH THÔNG LẠC
bày nay
làm, tổ tổ
tương truyền. Quý thầy chỉ biết làm theo các tổ, chứ quý thầy không
ý thức rằng việc làm của mình
là mê tín, là
lừa đảo tín đồ.
Các thầy cũng tin tưởng
mê tín như các phật tử; tin rằng
có chư Phật, Bồ tát gia hộ; tin rằng
có linh hồn, có Phật tánh,
có thế giới
siêu hình, có thần,
thánh, tiên, Phật,
chư Bồ tát, ma, quỷ; tin rằng có
cõi Địa Ngục, Thiên
Đàng, Cực Lạc, Niết Bàn và các cõi Phật, có 10 phương
chư Phật, chư Bồ tát
vô lượng vô
biên, v.v... Tất cả mọi người,
không riêng gì tín đồ
Phật giáo, đều
đang sống trong tưởng thức. Còn quý thầy là những người tu
sĩ, đang giữ
gìn giới luật
mà vẫn phải sống trong tưởng thức như những người
chưa biết giới luật. Thế
là quý thầy
truyền dạy lại sự mê tín của
mình (được thầy tổ truyền
thừa), chứ quý thầy không có tội lừa đảo lường gạt người
khác. Thầy tổ dạy sao thì cứ dạy lại cho người khác như vậy.
Thật là một người
mù dẫn đám
người mù đi, rồi
mỗi người mù
trong đám người
mù lại dẫn đám người mù khác đi. Cuối cùng, không có
một người nào sáng mắt, toàn là mù, vì mù nên phải xóc thẻ làm thầy mù. (Trích
ĐVXP 6 và 7)
19
NGƯỜI PHẬT TỬ
CẦN BIẾT - TẬP 2
TỆ NẠN MÊ
TÍN, CẦU CÚNG, LỄ HỘI VÀ NHỮNG KINH SÁCH LỪA ĐẢO, MẠO DANH PHẬT THUYẾT
Hỏi: Kính
bạch Thầy! Ở nước ta (VN)
hiện nay, tệ nạn mê tín, dị đoan như cầu siêu, cầu an, xin xăm, bói quẻ,
xem ngày giờ tốt xấu, cúng sao, giải hạn, lên đồng, nhập xác... đang là hiểm họa,
tệ nạn
xã hội là một gánh nặng của
con người. Kính bạch Thầy, để đẩy
lùi những tệ nạn này ra khỏi loài người và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng
con cần phải làm những gì?
Đáp: Muốn đẩy
lùi tệ nạn mê tín, dị đoan thì người cư
sĩ đệ
tử của đức Phật phải
sáng suốt nhận định, thông suốt
những gì mà đức Phật đã dạy, đừng quá vội tin vào
những người khác,
hễ nghe nói Phật thuyết bất cứ cái gì cũng vội vàng tin ngay liền, tin
như vậy là tin mù quáng, dễ bị kẻ khác lừa
đảo, đó là một bằng chứng thật sự, hiện
giờ các tệ nạn mê tín
xảy ra
chung quanh trong các ngôi chùa là do phật tử quá tin theo các thầy tổ của mình.
Thầy tổ của
mình đang chịu ảnh hưởng của tà giáo, ngoại đạo, đã biến
trở thành những người đang dối trá, mượn sắc áo của Phật giáo để kinh doanh tôn giáo,
làm giàu trên mồ hôi nước mắt của tín đồ.
20
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!