DẠO ĐỊA NGỤC MOI TIM LẦN thứ tư
Giáng ngày 16 tháng 7 năm Đinh Tị (1977)
Hiếu đổ do như
phó hỏa nga Gia tài vạn quán tận tiêu ma Tham dâm đảm phụ táng danh tiết Trụy lạc
thâm khang oán nại hà
Bạc bài ham thích kiếp thiêu thân Phú quý sang giàu phúc chốc tan Thiếu
phụ tham dâm vùi tiết hạnh Hang sâu đọa lạc há kêu than.
Tế Phật: Bọn du thủ du
thực không lo làm ăn, không chịu kiếm công kiếm việc, chỉ chuyên cờ bạc làm kế
sinh nhai. Nhiều kẻ lương thiện bị dẫn dụ rớt vào bẫy sập, bị tán gia bại sản
thật là đáng thương. Gần đây đất Trung Bộ sinh ra bọn cướp của giết người, đều do cái
nạn cờ bạc gây ra. Kẻ
đánh bạc đã vô tình sa vào con
đường tội lỗi và nguy hiểm, cho nên nhỏ thì thành ăn
trộm, lớn thì thành ăn cướp tù tội phát sinh. Do đó cờ bạc hại rất nhiều người,
mầm độc rất lớn, người đời chớ có dính dấp vào những việc đó để sau này khỏi ân
hận. Tội dâm dục là đầu muôn tội ác, phạm vào là tiêu tan danh tiết nhục nhã
khôn lường. Những phụ nữ con nhà gia giáo lương thiện phải biết giữ gìn danh dự
không thể phản bội chồng mà làm chuyện tồi bại. Tội đó rất nặng, hình phạt cũng
ngang với bọn cờ bạc. Chốn âm phủ những u hồn kêu khóc thê lương, thảm thiết đều
từ đó phát sinh ra. Hôm nay ta dẫn Dương Sinh dạo thăm mười sáu ngục moi tim để
nhìn thấy tận mắt lũ đó. Dương sinh chuẩn bị lên đài sen.
Dương Sinh: Con đã sẵn sàng mời ân sư khởi
hành.
Tế Phật: Đã đến nơi,
Dương Sinh mau xuống đài sen. Dương Sinh: Thưa vâng con xuống. Tình hình âm phủ
lần này khác với mọi lần, vong hồn đi lại rất là
náo
nhiệt, không rõ tại sao?
Tế Phật: Nhân dịp rằm tháng bảy xá tội vong nhân, hai
ngày này chốn dương gian nơi nào cũng cúng vong để chẩn tế các tội hồn. Nếu mắc
tội nhẹ thì tội hồn có thể xuất ngục để nhận lãnh.
Dương Sinh: À thì ra nguyên do là như vậy. Phía trước
Ngục Quan ra nghênh tiếp chúng ta.
Ngục Quan: Hoan nghênh hai vị đã tới thăm bản ngục. Bữa
nay nhân dịp xá tội vong nhân rằm tháng bảy nên cảnh tượng ồn ào náo nhiệt, xin
hai vị chớ bận tâm.
Tế Phật: Vậy xin chớ khách sáo, chúng tôi tới là chỉ để
làm phiền Ngục Quan và các vị Tướng Quân, mong tận tình giúp đỡ chúng tôi.
Ngục Quan: Hai vị phụng mệnh Ngọc Đế gia công viết
sách để khuyên đời, công đức rất lớn, chúng tôi đâu dám không hết lòng, vậy xin
mời hai vị vào trong quan sát sự tình.
Dương Sinh: Xin đa tạ, Trong ngục tội hồn kêu rên không
dứt.
Tế Phật: Những tội hồn bị giam tại Ngục Moi Tim đều phạm
trọng tội, cho nên không được hưởng sự khoan hồng để hưởng những lễ vật cúng
vong của dương gian. Ngục Quan: Bữa nay tôi cho áp giải ra hai tội hồn để họ
thuật lại nghiệp quả tiền thân. Các mi hãy nghe ta nói, đây là Phật Sống Tế
Công cùng Dương Thiện Sinh thuộc Thánh Hiền Đường ở Đài Trung. Hai vị này đã phụng
chỉ Đức Ngọc Đế xuống cõi âm ty thu thập tài liệu để viết sách khuyên đời. Bây
giờ hai tội hồn hãy mau cung khai tất cả những việc đã làm trên đời cho hai vị
nghe.
Tội Hồn: Tuân lệnh, tôi lúc sống lo công tác bên
ngoài, luôn luôn bươn bả[1]
đó đây để kiếm sống. Tôi thường lấy lữ quán làm nhà, đàn bà lạ làm người quen.
Chẳng bao lâu tôi học được thói ham mê cờ bạc, lúc đầu vì hiếu kỳ sau thành
thói quen bữa nào không đánh thì lòng bồn chồn, tay ngứa ngáy. Từ đó tôi trở
thành tay anh chị ở các sòng bài, tuy lãnh nhiệm vụ công tác bên ngoài nên tiền
lương cũng khá nhưng mà nhiều khi cũng thua cháy túi, cho nên tôi phải chạy tới
vay bạn bè. Đời sống gia đình tôi không đoái tưởng tới nữa. Tới năm 43 tuổi có
một bữa nhậu say cưỡi xe máy gặp tai nạn mà thác. Sau khi chết bị âm binh áp giải
xuống địa ngục tôi mới vỡ lẽ ra là bị giảm thọ mất năm năm. Bị sưu tra suốt từ
Đệ Nhất Điện tới Đệ Tứ Điện cuối cùng giải giao sang Đệ Ngũ Điện. Minh Vương giận
dữ xử tôi mười ba năm tù và đày tại Ngục Moi Tim này. Hàng ngày trái tim ham
đánh bạc của tôi bị cắt đau đớn không thể nào tả xiết. Tôi mong người đời chớ
nên đánh bài vì địa ngục rất kỵ phường cờ bạc. Ngũ Điện Sâm La Vương nếu thấy bọn
bạc bài sẽ đánh 100 gậy trước, rồi sau đó mới xét xử. Bọn cờ bạc đôi tay rất cứng
vì hàng ngày ngồi ở sòng bài ít hoạt động. Sâm La Vương sai lấy gậy gỗ nện,
không những đã nhục nhã mà da thịt lại còn bị bầm dập đớn đau, than khóc thật
là thảm thiết, kính xin Phật Sống Tế Công giải cứu.
Tế Phật: Thủ hạ bọn cờ bạc rất vô tình, người lại còn
xin ta cứu giúp nữa ư? Hãy ráng mà chịu tội, không nên vọng cầu.
Ngục Quan: Mi không được cầu xin bừa bãi. Nếu chưa dứt
được cái tâm ham bài bạc mi sẽ còn bị đưa đến địa ngục nướng tay chịu thêm hình
phạt. Ai bảo mi lúc sinh tiền ham đánh bạc, để rồi sau khi chết phải chịu sự quả
báo này, đừng có oán Trời trách người. Tội hồn thứ hai hãy thuật lại những hành
vi lúc còn sống coi.
Tội Hồn: Đông người quá, nói ra thật là xấu hổ... Sau
khi đã lấy chồng mà bản tính tôi còn dâm đãng cho nên thường lén chồng giao du
với đám con trai ở quanh vùng. Tôi đã lén lút ăn nằm trước sau cả thảy với năm
người con trai mà chồng tôi hoàn toàn không hay biết, cho tới năm tôi 54 tuổi bị
mắc bệnh tim mà thác. Hồn bị Tướng Quân Hắc Bạch áp giải tới trước đài gương
soi ác nghiệp để chiếu rọi lại những hành vi xấu xa bỉ ổi, tang chứng rành
rành, bắt buộc tôi phải nhận lỗi. Sau đó tôi bị giải tới Đệ Ngũ Điện rồi bị tống
giam vào Ngục Moi Tim với thời hạn là hai mươi năm. Hàng ngày tim tôi bị cắt thật
là đau đớn, bây giờ dù hối cũng không kịp. Kính mong Phật Sống Tế Công xin với
Minh Vương dùm để cho tôi được ân xá khỏi khổ.
Tế Phật: Ngươi là thân phụ nữ không giữ đạo phu
phụ lại tham dâm, chỉ ham mê hư vinh không chăm chỉ lo làm việc thiện, ta chẳng
thể cứu được ngươi.
Ngục Quan: Xin Tế Phật chớ bận tâm. Y thị lúc
sinh tiền đã tham dâm, cho nên cái tâm tham dục đó đã bị cắt, đúng là gieo nhân
nào gặt quả nấy. Lúc sống đã làm những chuyện xấu xa tội lỗi mà không biết ăn
năn. Nếu như sớm biết hối cải ăn năn cầu Phật thì có thể được xá tội. Nhưng đến
khi chết vẫn không chịu sửa lỗi thì bây giờ có xin miễn tội cũng không thể được.
Tế Phật: Ngục Quan nói rất hữu lý, những kẻ say
mê cờ bạc, ham thích dâm dục nếu biết ăn năn trở lại làm những việc thiện đức
ân nghĩa, nguyện với Thánh Tiên Phật phát tâm ấn tống Địa Ngục Du Ký. Dương
Sinh mau theo ta trở lại Thánh Hiền Đường.
Dương Sinh: Xin tuân lệnh. Đa tạ Ngục Quan
cùng Tướng Quân đã nồng hậu tiếp đãi chúng tôi, xin cáo biệt.
Ngục
Quan: Tướng Quân hãy ra lệnh tập hợp để tiễn chân quý khách.
Tế
Phật: Dương Sinh mau lên đài sen chuẩn bị trở lại Thánh Hiền Đường.
Dương
Sinh: Thưa con đã sẵn sàng, xin ân sư trở lại trần gian.
Tế Phật: Đã tới Thánh Hiền Đường, Dương Sinh
xuống đài sen, hồn phách nhập thể xác.
LỜI
ÔNG TÁM GIẢNG
Hôm nay chúng ta đọc đến đây mới thấy rõ, tất
cả mọi sự việc do tâm con người. Tội tham dâm là tội đứng đầu nhưng mà thế gian
vì muốn bảo vệ và biện hộ cho sự tham dâm có những người lập thành đạo này đạo
nọ, nhưng mà chủ trương về tham dâm. Cho nên ở thế gian, báo chí các bạn cũng
đã đọc, đã thấy rõ, người tham dâm không bền bỉ. Mà ngày hôm nay chúng ta tự
tu, tự tiến là mọi người phải biết ăn năn. Trời đã ban cho chúng ta có lỗ tai
có cặp mắt để nghe và thấy những cái sự trái tai gai mắt, chúng ta không có thu
nhận trong tâm mà cái quan trọng để tu giải thoát là thanh tịnh.
Cho nên hàng ngày các bạn lo tu, lo thiền, lo
niệm Phật, để chi? Để trở về với cái chơn tánh thanh tịnh của chính mình nhiên
hậu mới thấy đạo mầu. Cho nên chúng sanh ở thế gian nhiều người cứ khoe đạo. Đạo
tôi hay, đạo người kia xấu. Cái đó là cái không nên, chúng ta khen “Đạo” hay mà đã tu được chưa?
Lời vàng tiếng ngọc của tất cả kinh Thánh, của kinh Phật đã truyền giảng tại thế
gian mà chúng ta đã nhận được lời nào chưa? Chúng ta chỉ biết phê phán mà không
thực hành. Đó là đại tội. Chúng ta đi ra ngoài vòng thanh tịnh, chúng ta chỉ biết
phê phán người khác mà không biết phê phán mình, không biết sửa mình thì làm
sao có cơ hội tiến hoá.
Cho nên chúng sanh mọi
người đều có một hoàn cảnh khác nhau, có khổ mới biết được cái con đường, biết
tới biên giới Phật pháp. Người thế gian đau khổ mới tìm con đường tu. Hoàn cảnh
là ân sư, hoàn cảnh các bạn có khi cảm thấy được nhưng mà xét sâu là khổ. Tất cả
chúng sanh ở thế gian đều khổ, kể từ vua cho tới dân cũng đều khổ. Nhưng mà chỉ
vỏn vẹn trở về với thanh tịnh thì ý chí chúng ta mới dồi dào, chúng ta mới giữ
được cái niềm tin rõ ràng và chúng ta có thể đứng giữa phong ba bão táp thử
thách bất cứ nơi nào mà tâm chúng ta cũng là thanh tịnh mới là người tu. Nếu
các bạn gặp một chút thử thách mà các bạn buồn phiền thì tự quấy rầy tâm thức của
chính ta làm cho tâm chúng ta càng ngày càng động thêm thì chính mình rước trược
vào tâm, khó tu.
Cho nên chúng ta người
tu là phải giải trược. Giải trược thì phải nhớ cái nguyên căn của chúng ta là
thanh tịnh. Các bạn có tay, có chân, có tiền, có của, ngày nào chết là về
không. Đến đây với hai bàn tay không, phải về không. Vậy chúng ta không nghĩ
cái chuyện không, rồi làm sao tương lai chúng ta trở về nguồn cội được.
Cho nên chúng ta đã thấy
rõ Địa Ngục Du Ký là một từ tâm để độ chúng sanh, nhắc nhở cho chúng sanh thấy
rõ cái tội hàng ngày ta đã phạm, khẩu nghiệp, tâm nghiệp, rất rõ ràng. Phê phán
người này, phê phán người kia, không biết phê phán mình để ảnh hưởng người
khác. Chúng ta chỉ biết phê phán, có lý nhưng mà cái lý đó sẽ chìm và mất không
có ai sử dụng. Chúng ta sửa tâm sửa tánh rồi chúng ta phóng từ quang nó mới ảnh
hưởng người khác được. Cho nên phải tự tu tự tiến. Tất cả những tài liệu ở thế
gian là hỗ trợ cho chúng ta tiến hoá. Trong cái có có, không không hiện tại,
không có cảnh gì thiệt ở thế gian. Tôi đã nói là cái xác của các bạn, chết rồi
các bạn không có ôm nó đi chôn được nhưng mà các bạn chỉ vun bồi cái ý chí. Đó
mới là giải thoát.
Cho nên chúng ta tu về
thực hành chúng ta mới hội tụ cái nguyên điển mà để cảm thức được sự cấu trúc
siêu nhiên mới sanh ra chúng ta. Cấu trúc siêu nhiên mới sanh ra chúng ta, chớ
không có ông nào chế cái mặt, cái mũi của chúng ta được hết. Nhưng mà cuối cùng
chúng ta cũng thấy là giả. Đó là Ông Trời, Ngọc Hoàng Thượng Đế đã chế cho cái
cơ thể này, để chi? Để kiểm soát phần hồn chúng ta, một cử một động là kiểm
soát sự thanh tịnh của các bạn hết. Vốn chúng ta là thanh tịnh, vốn chúng ta là
tha thứ và thương yêu. Cho nên phải hiểu rõ điều này chúng ta mới có cơ hội tu,
tiến hóa và đối với làm ăn này kia kia nọ ở thế gian chúng ta có thể nuôi dưỡng
được phần đạo đức thanh tịnh để hướng độ chúng sanh quần chúng tiến hoá. Cho
nên chúng ta không nên cống cao ngạo mạn, tưởng là tôi không lầm, tôi không
sai, nhưng mà tôi chửi người ta thét rồi cũng mang khẩu nghiệp. Tôi sai, tôi đã
hạ bệ tôi mà tôi không hay. Còn tôi vun bồi tôi sửa chữa những phần trần trược
trong nội thức của tôi thì tôi ảnh hưởng được chúng sanh.
Cho nên các bạn thấy
chưa, Đức Phật Thích Ca đã thành công trong một cuộc cách mạng đại thanh tịnh.
Ngài đã giải quyết được mọi việc trong cuộc đời của Ngài mà Ngài tới giải thoát
và ảnh hưởng chúng ta đến ngày hôm nay. Nếu chúng ta biết Ngài và không nhận sự
ảnh hưởng đó trong thực hành thì chúng ta cũng vẫn là sa ngã. Dù các bạn có vẽ
cái hình của Ông Thích Ca đẹp cách mấy trong gia đình các bạn, quỷ vô thường nó
tới cũng rước các bạn đi thọ tội, vì mình không hướng về con đường chánh đạo mà
mình chỉ làm sái quấy và khinh thị người khác. Đó là đại tội, sẽ nhập tâm các bạn.
Bạn trược thì tự nhiên rước trược, bạn thanh thì hòa thanh. Cho nên chúng ta có
cái Soi Hồn, Pháp Luân, Thiền Định, để giải tỏa phần trược trong nội tâm và phải
cố gắng làm hàng ngày hàng đêm có thì giờ rảnh chúng ta biết sửa tâm là quý, là
đại phước. Còn nếu không sửa tâm thì tương lai chúng ta không có cái cơ hội tiến
hóa.
Biết hồn ta bất diệt,
nhưng mà ta không sửa thì không có nơi sử dụng, phải đi xuống địa ngục, bị giam
hãm, bị hành hạ vì sự tăm tối ác độc của chúng ta mà đối xử không hay cho những
người khác. Nếu chúng ta bình tâm xây dựng cái đức nhịn nhục rồi, thì chúng ta
mới có cơ duyên ảnh hưởng người khác. Đó là cái thức hòa đồng không còn phân biệt
kẻ nhẹ, người nặng nữa. Thức hòa đồng của chúng ta đắc rồi thì chúng ta chỉ
chuyển từ quang cho mọi người để mọi người thấy rõ cái của cải cuối cùng của họ
là chỉ có tu mới là giải thoát, chỉ có tu mới cứu được tôi, chớ không phải ai
mà cứu được tôi hết thảy. Cho nên những người làm vua tại sao không cứu được họ,
quyền thế trong tay vẫn cứu không được họ. Rốt cuộc họ cũng phải lân la chỗ
này, chỗ nọ để trả hết cái nghiệp mà còn khổ, sau này xuống địa ngục chờ sẵn họ.
Rồi họ mới phát đại nguyện hi sinh rồi trở lên lại thế gian làm con trâu con bò
hi sinh từ mảnh thịt, từ miếng da, từ khúc xương, để mong trở lại làm được con
người. Nhưng mà cái tánh phải thể hiện là cái tánh Bồ Tát hi sinh vô cùng mới
được làm con người.
Ngày nay chúng ta vui đuợc
làm con người, được nghe những cái giáo lý và biết đường lối trong thực hành
thì chúng ta còn, nếu mà không thực hành thì tiếp tục tự gạt mình, và các bạn
thử coi tương lai chúng ta đi đâu. Càng ngày, càng tăm tối thêm là chỉ xuống
cõi âm mà thôi không có lên được cái cõi dương, không chịu khai mở thượng tầng
để hòa thanh tiến hóa thì lúc nào chúng ta cũng ở trong sân si, động loạn và đi
vô cái chỗ tự sát mà thôi, tự chôn sống mình kiếp này đến kiếp nọ. Tuy rằng bạn
không chết nhưng mà bạn bị hành hạ cũng như Địa Ngục Du Ký đã nói, đau khổ hằng
ngày, moi tim hằng ngày, cắt lưỡi hằng ngày, uống nước tiểu đó, rồi để chi? Để
cho chúng ta thức giác và từ bỏ những cái tội lỗi đó.
Cho nên ở thế gian trồng
cái cây cũng mất nhiều năm, mà nuôi dưỡng con người cũng mất nhiều năm. Khi
chúng ta đã hiểu đạo rồi chúng ta mới ăn năn hối cải để cho cha mẹ vui lòng,
mong con biết bảo trọng lấy con, con sửa lấy con là cha mẹ mừng. Cái hiếu là chỉ
lo tu, mà chỉ có tu mới trọn hiếu và tiến hoá nhanh nhẹ không có bị kẹt nữa, chớ
không có cách gì giải nghiệp cho các bạn được hết.
Các bạn chỉ tu mới giải
nghiệp tâm, bạn thức giác bạn mới tự giải, còn khi người ta nhắc bạn chưa chắc
gì các bạn tin cái đó là đúng. Bạn thức giác rồi mới là thấy chánh pháp do bạn.
Bạn chịu sửa, chịu tiến thì bạn rước được sự thanh cao, mà bạn không chịu sửa
không chịu tiến thì bạn sẽ ôm ấp sự ô trược và chỉ chờ ngày sống trong sự kích
động và phản động của âm phủ mà thôi.
DẠO ĐỆ LỤC ĐIỆN BÀN BẠC VỚI BIỆN THÀNH VƯƠNG
Phật Sống Tế Công
Giáng ngày 6 tháng 8 năm Đinh Tị (1977)
Nhất niên dung dị
hựu Trung Thu Tảo khởi dạ miên mang bất hưu Bạch phát thiêm tân nhân dĩ lão
Thương sanh cấp tảo bả tâm tu.
Một năm qua lẹ lại Trung Thu Tỉnh giấc nửa đêm sầu mịt mù Thân chóng
già nua đầu chóng bạc Người đời mau sớm hướng tâm tu.
Tế Phật: Một năm thấm thoát lại đến dịp Trung Thu rồi,
ngày tháng qua đi như nước chảy, Trung Thu năm ngoái quý đường phụng chỉ viết
sách Địa Ngục Du Ký, chớp mắt đã gần một năm. Một năm chư sinh đêm ngày vất vả
để soạn sách đã lập được kỳ công, đời người ngắn ngủi, cổ nhân có câu: “Nhân sinh thất thập
cổ lai hy” (kiếp con người mấy ai sống tới bảy mươi tuổi). Trước mắt chúng ta tuy
khoa học phát triển nhưng người đời có câu: “Nhân sinh thất thập
phương khai thủy” (Đời người bắt đầu ở tuổi bảy mươi). Trời sinh ra con
người vốn không giới hạn tuổi tác, chỉ vì con người tham dục, tinh khí thần bị
phá tán quá nhiều cho nên tinh khí thần sớm bị hư đi. Do đó mà người đời đã tự
tìm con đường chết, cho nên khuyên thế nhân sớm tu thân, dưỡng tinh thần thì có
thể hưởng được tuổi trời. Bữa nay chuẩn bị dạo âm ty. Dương Sinh mau lên đài
sen. Dương Sinh: Thưa thầy chẳng hay bữa nay mình đi thăm chốn nào?
Tế Phật: Ngũ Điện đã thăm qua rồi, hôm nay chúng ta sẽ
đến thăm Lục Điện, con hãy ráng lên tinh thần. Dương Sinh: Nhiệm vụ dạo âm ty để
quan sát tình hình đã hoàn thành một nửa, con cũng cảm thấy yên tâm.
Tế Phật: Bất luận làm việc gì, nếu giữ vững niềm tin ắt
sẽ đi tới thành công. Nhiệm vụ dạo âm ty là một nhiệm vụ nặng nề nhưng sẽ hoàn
thành một cách tốt đẹp. Mau lên đài sen vì thời giờ eo hẹp.
Dương Sinh: Con đã sẵn sàng, xin ân sư khởi
hành.
Tế Phật: Đã đến nơi, mau xuống đài sen.
Dương Sinh: Các quan viên thuộc Đệ Lục Điện đã ở trước
mặt. Các vong hồn tụ tập ngoài điện khá đông, chắc là đã tới giờ thăng đường.
Minh Vương đang ngồi ghế chánh án tự nhiên tuyên bố rút lui khiến các vong hồn
nhốn nháo trố mắt nhìn.
Tế Phật: Biện Thành Vương cai quản Đệ Lục Điện đã thân
hành xuống thềm nghênh tiếp, Dương Sinh mau theo ta đến ra mắt.
Dương Sinh: Thưa tuân lệnh. Xin ra mắt Biện
Thành
V
ương cùng chư vị Tiên Quan. Thưa tôi là môn đệ của
Thánh Hiền Đường thuộc Đài Trung tên là Dương Sinh. Thầy trò chúng tôi phụng chỉ
viết sách nên hôm nay tới đây thu thập tài liệu cùng bằng chứng để khuyên đời.
V
ậy kính mong Minh Vương giúp đỡ chúng tôi phương tiện.
Minh Vương: Mau đứng dậy,
chớ quá lễ độ. Rất may từ lâu đã nghe Thánh Hiền Đường tích cực phổ biến đạo
giáo, công lao khuyên đời rất lớn. Trung Thu năm ngoái bản điện đã tiếp được Ngọc
chiếu, biết rõ quý đường sẽ phụng chỉ soạn sách Địa Ngục Du Ký cho nên hôm nay
mới tới đây. Xin mời Tế Phật cùng Dương Sinh vào
trong nghỉ ngơi.
Tế Phật: Xin đa tạ. Biện Thành Vương tiếp đãi quá ân cần.
Dương Sinh, chúng ta mau theo Minh Vương vào trong.
Minh Vương: Tiên Quan mau dâng trà tiên mời hai vị.
Tiên Quan: Xin tuân lệnh. Kính mời nhị vị dùng trà. Minh Vương: Xin Tế Phật và
Dương Sinh chớ khách sáo, cứ dùng trà tự nhiên.
Dương Sinh: Xin cảm tạ Minh Vương, thứ trà này thế
gian không có, hương vị nó ngọt mát rất thông cổ hạ đàm.
Minh Vương: Thứ trà này chỉ là trà thô thôi. Vật nào
hiếm thì quý, cho nên có cảm giác như vậy. Hôm nay hai vị tới thăm tôi rất đỗi
vui mừng. Thế đạo trần gian chông chênh thật là khó nói, đến đức Ngọc Hoàng lòng
cũng rất đỗi ưu sầu, bởi vậy đã đặc chỉ cho quý Thánh Hiền Đường soạn sách Địa
Ngục Du Ký. Người đời không tin là sau khi chết sẽ bị trụy lạc xuống các ngục ở
âm ty để chịu khổ. Bởi vậy mới đặc biệt ra lệnh cho Tế Phật đưa hồn phách Dương
Thiện Sinh xuống âm phủ quan sát, để tìm hiểu những kẻ phàm trần sau khi chết
xuống âm phủ, họ phải chịu những hình phạt như thế nào. Và đàn cơ tại dương
gian do Ngọc Hư đồng tử dùng pháp nhãn truyền chân, đem việc Dương Sinh thăm âm
phủ thấy những gì, hình phạt ra sao, dùng đàn cơ giáng bút tả rõ sự thực. Tin rằng
cuốn sách này sau khi xuất bản có thể độ được rất nhiều người. Hiện thời dương
gian tin vào khoa học miệt thị quỷ thần, phát sinh giết chóc, gian dâm, trộm cướp.
Thế nhân chỉ biết ưa theo vật chất tranh giành lợi lộc, chỉ chực nhắm kẽ hở của
luật pháp để tránh né. Họ cho rằng pháp luật sơ hở nên có thể mạo hiểm phạm
pháp, do đó xứ nào cũng thấy luân lý bại hoại, đạo đức suy đồi thực rất đáng
thương, âu cũng chỉ vì quá tham lam hưởng thụ
v
ật chất mà phát sinh ra những điều bất lương. Ngày nay
nhìn thấy tình thế dương gian như vậy tôi rất đau lòng. Phàm những kẻ không tin
quỷ thần, nghiệp quả báo ứng nên mới dám ngang nhiên làm loạn, sau khi chết
không có một kẻ nào trốn thoát được hình phạt ở địa ngục. Cho nên nói rằng: “Thiên võng khôi khôi
sơ nhi bất lậu” (Lưới Trời lồng lộng thưa mà không lọt) chính là lẽ
đó. Tôi cai quản Lục Điện tên lớn kêu là Đại Địa Ngục, phàm những kẻ đến Đệ Lục
Điện để thụ hình đều đã qua Đệ Ngũ Điện chịu thống khổ rồi. Cho nên tên lớn Đại
Địa Ngục là chịu hình phạt qua mười sáu tiểu địa ngục. Người đời đã làm thương
tổn lẽ Trời, những kẻ không giữ quy củ đạo đức đã phải chịu những hình phạt quá
nặng nề thê thảm. Dương Sinh khi trở lại dương gian nên khuyên người đời tu tâm
dưỡng tính, an phận giữ mình. Hôm nay hai vị tới địa ngục quan sát tôi rất hoan
nghênh. Những tội hồn tới đây chịu hình phạt không giống nhau, người đời phải
biết rõ là phạm vào trường hợp nào phải lo tự xử trước lấy mình. Mời hai vị
dùng thêm trà.
Tế Phật: Bữa nay thời giờ đã trễ, chúng tôi xin mạn
phép để dành tới ngày khác sẽ trở lại thăm tiếp các ngục.
Minh Vương: Vậy thì hay lắm, hân hoan chờ ngày quý vị
trở lại thăm. Ra lệnh văn võ bá quan hàng ngũ nghiêm chỉnh tiễn chào quý khách.
Dương Sinh: Xin đa tạ Minh Vương đã thiết trà tiên
cùng ban những lời vàng ngọc vô cùng khích lệ. Thời giờ đã trễ, chúng tôi xin mạn
phép cáo từ.
Tế Phật: Dương Sinh chuẩn bị lên đài sen.
Dương Sinh: Con đã sẵn sàng, xin ân sư trở lại Thánh
Hiền Đường.
Tế Phật: Đã về tới Thánh Hiền Đường, Dương Sinh
xuống
đài sen, hồn phách nhập thể xác.
DẠO ĐỊA
NGỤC CẮT THẬN CHO CHUỘT GẶM
Phật Sống Tế Công
Giáng ngày 19 tháng 8 năm Đinh Tị (1977)
Canh thâm dạ tịnh nguyệt đương thiên Đới
lĩnh Dương Sinh hạ cửu tuyền Phụng chỉ trước thư kinh nhất tại Độ mê khuyến thế
biến tam thiên.
Trăng khuya vằng vặc giữa trời đêm Hướng dẫn Dương Sinh xuống cửu tuyền
Phụng chỉ trọn năm mong viết sách Ba ngàn thế giới độ mê lầm.
Tế Phật: Quý đường phụng chỉ viết sách Địa Ngục Du Ký
đến nay đã qua một năm. Ta được vinh dự hướng dẫn thánh bút Dương Thiện Sinh
quan sát âm phủ để biết rõ tình hình cùng gặp gỡ các tội hồn địa ngục quá gập
ghềnh, đi lại thật là vất vả cực khổ. Địa Ngục Du Ký sẽ là bộ đại kỳ thư trong
thiên hạ ứng thiên mệnh mà giáng thế, nhân thiện nam tín nữ thuộc Thánh Hiền
Đường ở Đài Trung lãnh chỉ phát huy đạo giáo. Hơn nữa
lại có thánh bút Dương Thiện Sinh tinh thần cực kỳ sáng suốt mới hoàn thành nổi
nhiệm vụ của Tiên Thánh khiến lòng ta cũng có chút an ủi. Địa Ngục Du Ký trước
tác đến nay đã được hơn nửa bộ, tuy chưa hoàn tất nhưng ta hy vọng chư sinh hãy
gắng chịu cực đừng có trễ nãi. Một khi sách hoàn thành thì công của Dương Sinh
vượt qua tam đại. Nhân giờ dạo thăm âm phủ đã tới, Dương Sinh mau lên đài sen.
Dương Sinh: Xin tuân lệnh. Đa tạ ân sư, trải qua một
năm cực nhọc, nhờ ơn thầy đã tận tình chỉ giáo, không điểm nào là con không thấu
triệt. Con chỉ tiếc là tính con còn non dại cho nên không lĩnh ngộ được hết những
điều ân sư dạy dỗ. Kính xin ân sư ban thêm linh quang cho con bởi vì con vừa mới
từ Đẩu Nam Cảm Tu Đường gấp rút trở về, tinh thần con mệt mỏi, ân sư có thể ban
cho con một viên linh đơn để cho tinh thần con thêm vững mạnh.
Tế Phật: Tuy quá khổ cực, vậy mà con cũng dốc lòng tin
tưởng, một lần nữa ta ban thêm cho con một viên linh đơn. Con cũng biết từ khi
bắt đầu soạn sách Địa Ngục Du Ký, thân thể của con mỗi ngày một khang kiện,
Tiên Phật ở trong cõi vô hình cũng đã ban cho con rất nhiều sinh lực. Nay ta lại
đặc biệt cho con thêm ba viên linh đơn nữa, mau uống đi rồi chuẩn bị dạo âm ty.
Dương Sinh: Muôn phần cảm kích vì ân sư đã hiển hóa giúp đỡ. Con bị đau bao tử
nhiều năm, nhưng từ khi phụng chỉ soạn sách tới nay, dần dần không uống thuốc
mà khỏi. Ngày hôm nay được ân sư ban thêm linh đơn uống vào tâm thần thấy vô
cùng sảng khoái, thâm tạ ân sư.
Tế Phật: Thời giờ đã trễ, mau lên đài sen.
Dương Sinh: Xin tuân lệnh.
Con đã sẵn sàng, mời ân sư khởi hành
Tế Phật: Đã đến nơi, mau xuống đài sen.
Dương Sinh: Thưa trước mặt là ngục gì? Tại sao lại có
tiếng người khóc thảm và tiếng chuột kêu vang?
Tế Phật: Trước mắt là Lục Điện, chốn cai quản mười sáu
tiểu địa ngục cắt thận cho chuột gặm. Ngục Quan và các Tướng Quân đã tới, mau
tiến lên phía trước chào hỏi.
Dương Sinh: Phải, phải! Xin bái kiến Ngục Quan và Tướng
Quân. Tôi thuộc Thánh Hiền Đường ở Đài Trung tên là Dương Sinh, bữa nay theo ân
sư đến thăm viếng quý ngục, xin được chỉ giáo cùng giúp đỡ phương tiện. Ngục
Quan: Hãy đứng lên, chớ quá lễ độ. Bản ngục đã nhận được chỉ dụ của Minh Vương
nên biết Tế Phật cùng Dương Thiện Sinh sẽ đến tham quan để soạn sách. Xin theo
chúng tôi vào trong ngục.
Dương Sinh: Đa tạ sự tiếp đãi ân cần của Ngục Quan.
Trong ngục đầy chuột già nhắm tội hồn tấn công, các tội hồn thì lăn lộn dưới đất,
hai tay không chống cự lại
v
ới chuột, chỉ nghe kêu khóc một cách điên cuồng, chẳng
biết họ đã phạm phải những tội gì?
Ngục Quan: Ngục này toàn là tội nhân phái nam, lúc sống
tham dâm hiếu sắc, hoặc phạm vào thanh quy giới luật của sắc quỷ. Sanh tiền
tham dâm, phá hoại đạo đức, cho nên để trừng phạt phải cắt đứt dương vật. Đàn
chuột lớn cắn nhai như vậy là ý muốn trừ cho tuyệt nọc dâm dục.
Tế Phật: Hình phạt này thật là đau đớn vô
cùng. Tục ngữ có câu: “Trảm thảo bất trừ căn, xuân phong xuy hựu sinh” (Trừ cỏ không trừ tận rễ,
gió xuân thổi nó lại sinh) cho nên bọn này vì ham thích gió xuân do đó phải chịu
hình phạt này vậy.
Ngục Quan: Tôi sai áp giải mấy tội hồn lại đây
để nó thuật lại những hành vi bất lương lúc còn tại thế khiến phải tới đây chịu
hình phạt.
Dương Sinh: Tốt lắm. Những tội hồn kia hai tay
bị trói, gặp lũ chuột tấn công, có kẻ thì kêu khóc, có kẻ thì lăn lộn giãy giụa,
còn lũ chuột lại dữ như mèo, xem ra hung hãn vô cùng, chúng cắn người như mèo
ăn chuột vậy.
Tế Phật: Cảnh này chính là cảnh chuột già cắn
bao bố ăn hạt nhân vậy. Nhìn cảnh máu tươi chảy lênh láng thật đáng thương cho
chúng sinh, chỉ vì ham hưởng thụ khoái lạc nhất thời để đến nỗi bây giờ phải
gánh chịu thảm cảnh này.
Ngục Quan: Tôi đã dẫn ra đây hai tội hồn. Này
hai tội hồn kia, đây là Tế Phật cùng Dương Thiện Sinh thuộc Thánh Hiền Đường ở
Đài Trung. Hai vị lãnh sắc chỉ của Ngọc Đế xuống âm phủ quan sát để viết sách.
Các ngươi mau thuật lại những hành vi ác độc lúc còn sinh tiền để làm tài liệu
viết vào sách Địa Ngục Du Ký hầu khuyên răn người đời.
Tội Hồn: Tôi lúc sinh tiền đã nhập thánh môn
tu đạo, trì trai giữ giới nhất định không kết hôn để khỏi sinh con đẻ cái. Sau
vì sinh tình nên không giữ nổi, đã cùng một nữ đồng đạo phá bỏ giới luật, luyến
ái lẫn nhau uổng phí cả tấc lòng thành tu đạo. Sau khi chết không những chẳng tới
được thiên đường mà còn bị quỷ vô thường Hắc Bạch áp giải xuống âm phủ để đài
gương soi ác nghiệp chiếu rọi lại những hành vi xấu xa thuở trước khiến không
còn chối cãi được. Sau đó tôi bị chuyển giao qua Lục Điện. Biện Thành Vương cả
giận mắng tôi là thân đã nhập cửa thánh biết pháp mà lại còn phạm pháp thành tội
nặng hơn một bậc, cho nên tôi bị xử đày ở Địa Ngục Chuột Cắn Thận. Đầu tiên tôi
bị âm binh cắt mất sinh thực khí, sau đó bị trói và quăng xuống đất cho chuột cắn.
Hàng ngày tâm trí điên loạn đau khổ vô cùng, tiếc rằng chỉ vì sai lầm một bước
mà thành cái hận nghìn đời. Mong rằng những ai đã nhập cửa thánh ở cõi thế gian
nên giữ Thánh quy, nếu không sau khi chết chẳng những không được công quả gì mà
còn bị đền tội.
Tế Phật: Tục ngữ viết: “Trì trai cẩn trí đỗ
tề vi giới” (Đã giữ trai giới tu hành thì phải cẩn thận xác thịt) chính là lẽ đó.
Trước không lo tu thanh tịnh khiến hiện tại âm binh cùng chuột già lo tu chỉnh
dùm người để cho người thanh tịnh lại, quả là tội báo tự lãnh.
Ngục Quan: Tội hồn thứ hai mau thuật lại những
hành vi lúc còn sống.
Tội Hồn: Khi tôi còn là học sinh trung học đệ
nhất cấp, bị bạn xấu dẫn dụ tới chốn ăn chơi, sau này có tiền tôi lại đến đó
tiêu khiển. Sau cùng tôi rủ lũ bạn tới đó phiêu lưu một trận gió mưa cùng gái
giang hồ, khiến có kẻ bị bệnh phong tình. Bởi phạm phải lỗi đó nên lúc chết bị
áp giải tới đây chịu tội, thống khổ không cách nào tả hết. Lúc sống chơi bời
khi chết phải tới đây tháng năm chịu nạn thật là hối hận cũng không kịp nữa.
Ngục Quan: Thiếu thời không chịu chăm lo học
hành lại ham trò vầy hoa nghịch liễu, chưa kết hôn mà đã dám coi thường trinh
tiết chẳng gắng giữ gìn. Rủ rê bạn bè vào đường trụy lạc, gốc dâm đã gây nên
nghiệp báo cho nên sau khi chết bị đày xuống ngục này là lẽ đương nhiên.
Dương Sinh: Thấy bọn họ thật đều đáng thương.
Trong ngục giam tội hồn quá đông, không rõ họ phạm những tội gì mà phải tới đây
thụ hình?
Ngục Quan: Bản ngục mỗi ngày có hàng ngàn tội
hồn mới, cho nên phạm vi các tội ở ngục này rất đông. Phàm những kẻ dan díu với
kỹ nữ, chưa kết hôn mà đã đến nhà chứa phá trinh, kiếm nơi kín đáo hành lạc; đã
kết hôn rồi mà còn phạm tội gian dâm, đã vào cửa Phật cửa Thánh mà còn phạm
dâm, tội loạn luân, bề hội đồng. Gốc dâm này quá sâu, tất cả đều phải tới đây
thụ hình. Tế Phật: Ta khuyên người đời chớ bao giờ phạm vào tội dâm. Đó là tội
rất nặng, nhất là kẻ đã tu đạo mà không đề cao cảnh giác lỡ phạm vào tội dâm
thì không thể tha thứ được. Chẳng những bị đày ở Ngục Moi Tim thuộc
Đệ Ngũ Điện mà còn bị lần lượt chuyển giao qua các ngục
khác chịu thêm hình phạt. Nhưng Trời Đất vốn hiếu sinh mở lối, một khi đọc sách
Địa Ngục Du Ký rồi mà quyết tâm sám hối sửa đổi lỗi lầm, ấn tống sách để khuyên
đời đừng phạm vào những tội đó nữa, thời đức Ngọc Đế sẽ có chỉ dụ giảm khinh hoặc
miễn hẳn tội cho. Vì thời giờ đã trễ, Dương Sinh mau chuẩn bị trở lại Thánh Hiền
Đường.
Dương Sinh: Đa tạ Ngục Quan và chư vị Tướng Quân đã ân
cần tiếp đãi, chúng tôi xin cáo từ.
Ngục Quan: Các vị Tướng Quân hàng ngũ chỉnh tề đưa tiễn
khách.
Tế Phật: Dương Sinh mau lên đài sen chuẩn bị trở lại
Thánh Hiền Đường.
Dương Sinh: Con đã sửa soạn xong, mời ân sư trở lại trần
gian.
Tế Phật: Đã về tới Thánh Hiền Đường, Dương Sinh xuống
đài sen, hồn phách nhập thể xác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!