Thư ngỏ
Kính thưa quý
phật tử trong nước cũng như ở khắp nơi trên thế giới!
Kính thưa quý
vị, chúng tôi viết sách nhằm giúp cho mọi người - đang hiểu biết
một cách sai lầm, lệch lạc, không đúng sự thật của một vấn đề - trở thành người hiểu biết đúng đắn về vấn đề đó, tức
là giúp cho mọi người có thêm những kiến thức hiểu biết mới mẻ, cụ thể, rõ
ràng, và rất khoa học.
Hiện giờ mọi
người chỉ hiểu biết linh hôn theo sự truyền thừa của tô’ tiên, ông bà, cha mẹ
v.v... Cho nên sự hiểu biết về linh hôn của mọi người rất mù mờ. Chỉ biết người
xưa bảo có linh hôn thì người nay đều tin có linh hôn mà không giải thích linh
hôn như thế nào được, chỉ biết tin một cách mù quáng, mê tín, lạc hậu.
Không biết
linh hôn có hay không, nhưng mọi người không chịu khó tư duy suy nghĩ và tự hỏi:
"Linh hôn có hay không? Nếu có thì nó là vật gì?" Câu hỏi tuy được đặt
ra, nhưng câu trả lời thì chẳng mấy ai trả lời được. Do không ai trả lời được
nên chúng tôi quyết định vạch trần sự thật về linh hôn để mọi người hiểu rằng
linh hôn không có.
Mọi người hiểu
biết qua những hiện tượng chiêm bao hay được nghe qua những bệnh nhân lâm sàng
trên giường bệnh chết đi, sông lại trong các bệnh viện rôi thuật lại cho y bác
sĩ nghe, khi họ chết đi thì linh hôn họ xuất ra đứng nhìn thấy y bác sĩ phẫu
thuật mô xẻ thân thể họ.
Nghe những hiện
tượng ấy làm cho các nhà y bác sĩ khoa học không thể giải thích được. Các nhà y
bác sĩ khoa học họ đâu biết rằng trong cơ thể của mỗi con người có ba cái biết
mà Đức Phật đã xác định:
1-
Ý thức (Sắc uẩn)
2-
Tưởng thức (Tưởng
uẩn)
3- Thức thức (Thức uẩn).
Hôm nay,
chúng tôi cô gắng dùng những danh từ chỉ rõ về linh hôn có hay không để cho quý
vị hiểu biết thêm một cách tường tận mà không còn hiểu sai lệnh như từ xưa mọi
người cứ cho rằng có linh hôn.
Sự thật linh
hôn không có. Do không hiểu biết nên mọi người cứ chấp cứng những kiến thức
truyền thừa, mê tín, lạc hậu, không chính xác, thiếu khoa học.
"Linh Hôn
Không Có" mà mọi người hiểu là "Có Linh Hôn". Đó là một sự hiểu
biết sai lầm hết sức mà từ xưa đến nay ai cũng hiểu biết như vậy. Cho nên chúng
tôi đem tất cả sự hiểu biết mà Đức Phật đã dạy: "Thế giới siêu hình là tưởng
tri chớ không liễu tri, tức là linh hôn không có."
Nhờ đó chúng
tôi đem ra giới thiệu để giúp mọi người hiểu biết một cách đúng đắn hơn. Nhất
là dẹp những tư tưởng bị ảnh hưởng truyền thông về linh hôn. Ngay cả trong thời
đại văn minh khoa học như thế này mà còn có một sô' các nhà có kiến thức lại viết
sách "Một Linh Hôn Có Nhiều Thể Xác." Đó là một cuốn sách tuyên truyền
"Linh Hôn", trong khi đó tác giả cũng chưa biết linh hôn ra sao.
Chỉ thấy những
hiện tượng siêu hình rôi đoán mò cho đó là linh hôn thì thật là tai hại vô
cùng. Quý vị đừng cho rằng bác sĩ là những người hiểu biết, họ còn phải học tập
và nghiên cứu nhiều năm tháng. Nhưng nếu họ không tu tập theo đúng pháp của Phật
giáo thì không bao giờ hiểu đúng về hiện tượng siêu hình.
Chúng tôi
không viết sách về những điều mà mọi người đã hiểu biết rôi, vì những điều mọi
người đã hiểu biết rôi mà cứ để họ phải đọc đi đọc lại mãi thì rất nhàm chán và
làm phí thời gian vô ích của họ.
Theo chúng
tôi nghĩ, đọc sách là mở mang kiến thức hiểu biết, cho nên khi đọc những điều
chưa hiểu biết là làm cho mình hiểu biết thêm những điều mới mẻ, thì đó là bôi
dưỡng kiến thức hiểu biết. Còn ngược lại chẳng lợi ích gì mà còn mất công sức
và làm tốn phí thời gian. Có phải vậy không thưa quý vị?
Vì thế, những
người viết sách cần nên lưu ý các vấn đề này. Viết sách mà cứ nhai đi, nhai lại
mãi những điều người khác đã viết rôi thì cuốn sách không có giá trị.
Cho nên viết
sách không có đề tài mới mẻ thì không nên viết. Vì viết sách không phải cầu
danh, cầu lợi (buôn bán sách) mà viết vì lợi ích cho mọi người đọc.
Kinh sách đã
bày bán đầy phố, đầy chợ, đầy các vỉa hè, những loại kinh sách như vậy còn có
giá trị gì?
Cầm lên một
cuốn sách đọc thử thì thấy văn chương chữ nghĩa toàn là lấy ý của sách khác,
toàn là lấy lời của người khác viết thành sách rôi bảo là sách của mình.
Tại sao có rất
nhiều đề tài mà mọi người chưa hiểu sao quý vị không viết mà lại đi trộm văn,
trộm ý của người khác mà viết.
Đề tài thứ nhất:
con người có linh hôn hay không?Với đề tài này sao quý vị không viết cho mọi
người biết?
Đề tài thứ
hai: Kinh sách Đại Thừa chịu ảnh hưởng tư tưởng nào của người Trung Quốc?
Đề tài thứ
ba: Kinh sách Thiền Tông chịu ảnh hưởng tư tưởng nào của người Trung Quốc?
Đề tài thứ
tư: Những giáo pháp này đưa người tu hành đi đến đâu? Giáo pháp này đã truyền
qua Việt Nam từ Bô Đề Đạt Ma cho đến Lục Tổ Huệ Năng, rôi đến chúng ta ngày
nay, biết bao nhiêu người tu tập mà đã có ai làm chủ sinh, già, bệnh, chết
chưa?
Hay là ngôi nhập Không Vô Biên Xứ Tưởng rôi chết trong định
này khi không biết lối xuất ra. Vì Thiền Đông Độ tuyên bố: "Thiền không xuất,
không nhập." Cho nên Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường nhập luôn không ra được.
Đề tài thứ
năm: Những giáo pháp này có đúng là của Đức Phật dạy hay không?
Đề tài thứ
sáu: Đường lôi tu theo Phật giáo như thế nào đúng và như thế nào sai? Dựa vào
đâu mà biết đúng sai.
Đề tài thứ bảy:
Cái gì sinh ra con người và con người chết đi về đâu?
Đề tài thứ tám: Con người chết cái gì tiếp tục đi
tái sinh?
Tám câu hỏi
trên đây là những đề tài giúp cho quý vị viết những bộ sách có giá trị mà không
phải nhai lại kiến giải của những người khác.
Chúng tôi viết
sách thường chọn lựa những đề tài nào mà mọi người chưa hiểu, vì thế khi đọc
sách chúng tôi đã làm cho quý vị có một kiến thức hiểu biết rộng hơn.
Mọi người thường
hiểu con người có linh hôn và linh hôn là bất diệt. Vì sự hiết biết sai lệch
như vậy, cho nên chúng tôi viết sách mục đích là chỉnh đôn lại làm cho mọi người
hiểu biết không còn sai lệch, hiểu biết một cách đúng đắn. Có nghĩa là mọi việc
xảy ra như thế nào do tai nghe, mắt thấy và ý nhận xét đều hiểu biết đúng. Mọi
sự việc xảy ra như thế nào thì hiểu như thế nấy, nhất định là không cho tưởng
thức xem vào. Vì có tưởng thức xen vào thì mọi sự vật đều bị méo mó biến thành ảo
giác.
Linh hôn hiện
nay ai cũng cho là có, nhưng đó là mọi người đang sông trong ảo tưởng mà họ
không chịu khó dùng tai nghe, mắt thấy, ý thức nhận biết v.v... để xác định một
sự việc xảy ra quanh mình, để mình biết chắc chắn đó là sự hiểu biết đúng của ý
thức chớ không do tưởng.
Bởi hiểu biết
mà có xen tưởng vào là sự hiểu biết sai lệch, là sự hiểu biết lầm lạc, mà đã
sai lầm thì sẽ sai lầm từ điều này đến điều khác.
Nhờ chúng tôi
biết tận dụng những đề tài mới mẻ nên những tập sách của chúng tôi ra đời càng
làm cho mọi người đọc càng say mê trong sự hiểu biết mới mẻ lạ lùng này.
Những đề tài
của chúng tôi viết thường vượt lên mọi phong tục tập quán từ xưa đến nay, nhất
là các triết lý tôn giáo. Vì thế làm cho tư tưởng con người bị đảo lộn không
còn đứng vững trên lập trường tư tưởng truyền thông và tôn giáo của họ.
Càng viết
chúng tôi càng cô gắng hơn để lột trần một sự thật để mọi người hiểu biết: con
người không có linh hôn đi tái sinh từ kiếp này đến kiếp khác, mà chỉ có nghiệp
của mọi người tái sinh mà thôi.
Chúng tôi viết sách không có mục đích bài bác linh hôn hay
kinh sách Đại Thừa và Thiền Tông, nhưng vì một sự thật là Linh Hôn Không Có nên
phải nói không có. Còn kinh sách Đại Thừa và Thiền Tông có nhiều chỗ sai. Những
điều sai đó đã khiến cho mọi người lạc vào ảo tưởng trở thành những người bệnh
thần kinh.
Vì lợi ích
cho mọi người, chúng tôi không thể làm ngơ, cho nên những gì chúng tôi viết
trong sách là cô' gắng giúp cho mọi người hiểu biết những điều chưa hiểu biết,
giúp cho mọi người hiểu biết một sự thật mà không ai và không một tôn giáo nào
trên thế gian này lừa gạt quý vị được về thế giới siêu hình, về một linh hôn bất
sinh, bất diệt, về một linh hôn có nhiều Thể Xác.
Hiện giờ có một
sô' sách ngoại quốc nói về thế giới siêu hình, trong sô' đó có một bản dịch ra
Việt ngữ do vương Thị Minh Tâm "Một Linh Hôn Có Nhiều Thể Xác." Tuy
chúng tôi chưa xem xong tập sách này nhưng với đề tựa quyển sách là đã xác định
được tác giả ở mức độ kiến thức nào trong sự hiểu biết về linh hôn.
Chúng tôi biết
rất rõ thuyết linh hôn đã ăn sâu vào lòng tư tưởng của mọi người. Nhưng hiện tượng
gì xảy ra, ý thức họ không hiểu được thì họ nghĩ ngay đó là linh hôn.
Kính thưa quý
vị! Trong cuộc đời không ai là người thông suôt tất cả trời, đất, vũ trụ và con
người, không có ai là người hoàn toàn đầy đủ tài đức, cũng không có ai là người
thông thiên bác cô’ chỗ nào cũng thông suôt.
Vì thế chúng
tôi rất hiểu biết mình, nên chúng tôi viết là viết những điều hiểu biết đã cân
nhắc kỹ lưỡng. Những điều hiểu biết đó chúng tôi xin góp ý với quý vị để giúp
cho quý vị cùng hiểu biết như chúng tôi, nếu quý vị tin thì tin, còn không tin
thì thôi. Nhưng chúng tôi cũng rõ biết sự hiểu của mọi người không đông đều,
cùng một sự việc xảy ra, kẻ hiểu như thế này, người hiểu như thế khác nên chúng
tôi không có quyền phê phán, chỉ trích sự hiểu biết của quý vị.
Chúng tôi viết
ra đây là viết ra một sự thật để chia sẻ sự hiểu biết cùng quý vị chớ chúng tôi
đâu dám làm thầy quý vị, xin quý vị hiểu và tha thứ cho.
Kính ghi
Trửơng Lao Thích Thông Lạc
|
LỜI NÓI ĐẦU
Linh hôn là một
vấn đề cần phải được xác định làm sáng tỏ để mọi người không còn tin một cách
mù quáng, lạc hậu như từ xưa cho đến ngày nay.
Linh hôn là một
danh từ chỉ cho những trạng thái trừu tượng siêu hình thường xảy ra xung quanh
đời sống của con người mà ý thức của con người không thể làm sao hiểu nổi.
Từ xưa đến
nay, từ Đông sang Tây, các nhà khoa học đã bỏ biết bao nhiêu thời gian và công
sức nghiên cứu, truy tìm để xác định và trả lời cho mọi người biết: Linh hôn có
hay là không. Nhưng đến ngày nay câu trả lời ấy vẫn còn là một ẩn số.
Nhưng gần đây
có một tác phẩm ra đời: "Một Linh Hôn Có Nhiều Thể Xác" do Bác sĩ
Brian L. Weiss tác giả, Vương Thị Minh Tâm chuyển ra Việt ngữ.
Theo tập sách
này chúng tôi nghĩ cần phải chỉnh đốn, vì nó chẳng giúp gì cho tri thức con người
biết thêm những điều mới lạ mà chỉ nhai lại tư tưởng của những người lạc hậu,
mê tín ngày xưa.
Nếu bảo rằng
linh hôn có nhiều thể xác, vậy linh hôn có một hình dáng không phải là hình
dáng con người mà là hình dáng của nước, của không khí, như vậy nước và không
khí không có hình dáng. Vậy xin quý vị hãy xác định cho chúng tôi biết, nếu xác
định không được thì xin quý vị hãy rút lại lời phát ngôn bừa bãi: "Một
Linh Hôn Có Nhiều Thể Xác."
Chính vì tin
có linh hôn nên con người đã trở thành những người mê tín, mù quáng, hiểu biết
không sâu sắc. Do mê tín mù quáng, sự hiểu biết không sâu sắc nên việc thờ cúng
ông bà, tổ tiên trong gia đình trở nên tư tưởng lạc hậu từ đời này truyền đến đời
khác, y như một khuôn đúc. Nhất là trong gia đình có người chết thì chẳng biết
làm sao cho đúng với tinh thần đạo đức ân nghĩa của truyền thống dân tộc Việt
Nam.
Khi có người
chết họ chỉ biết mời quý thầy trong các chùa Đại Thừa đến rôi giao phó cho họ tẩm
liệm và chỉ biết làm theo sự sai bảo. Cho nên việc ma chay trong các chùa hiện
giờ đều chịu ảnh hưởng mê tín của Phật giáo Trung Quốc. Các sư thầy Phật giáo
Trung Quốc dạy làm sao thì các sư thầy Phật giáo Việt Nam cũng làm vậy, không
có cái gì sai khác, chỉ có cái tên là Phật giáo Việt Nam.
Ngay cả Thiền
Tông cũng rập khuôn của Trung Quốc rôi đặt cho cái tên rất kêu "Thiền Trúc
Lâm Yên Tử", nhưng Thiền Trúc Lâm Yên Tử không có pháp môn thiền nào của
Việt Nam cả. Xin quý vị nghiên cứu lại xem.
Phật giáo
Trung Quốc không phải là của Phật giáo chánh tông bắt đầu từ Đức Phật Thích Ca
Mâu Ni.
Nếu chúng ta không lầm thì Phật giáo Trung Quốc mang hai
dòng tư tưởng:
1- Phật giáo Tịnh Độ Tông mang tư tưởng của Khổng giáo
mê tín, thờ cúng, bái lạy tứ phương, trời đất, quỷ thần, ma quái v.v...
2- Phật giáo Thiền Tông mang tư tưởng Lão giáo, lấy vô
vi làm sự sông nên diệt trừ ý thức.
Phật giáo Việt
Nam và Thiền Tông Việt Nam không có pháp môn nào là của Việt Nam cả, chỉ có
mang cái tên nghe rất Việt Nam, nhưng giáo pháp và tư tưởng hoàn toàn của người
Trung Quôc. Một bằng chứng cụ thể, hiển nhiên, không thể choi cãi. Khi có người
chết làm ma chay thì Phật giáo Việt Nam và Thiền Tông Việt Nam chỉ biết tụng
kinh, niệm Phật, cầu siêu, cầu an, làm tuần, làm tự theo nghi thức kinh sách Đại
thừa và rập khuôn theo Phật giáo Trung Quôc không sai một chữ, nhưng quý sư thầy
Việt Nam không biết đó là một việc làm mù quáng, mê tín, lạc hậu tự bao đời của
người Trung Quôc đã truyền sang qua Việt Nam.
Người Trung
Quôc đã khôn khéo truyền sang qua Việt Nam và hướng dẫn dân tộc Viêt Nam thành
ra một tệ nạn mê tín làm hao tài tôn của của dân tộc Việt Nam rất nhiều. Đó là
Trung Quôc dùng tư tưởng mê tín, lạc hậu để đánh đổ tư tưởng tự lực, tự cường của
dân tộc Việt Nam.
Kẻ ngoại bang
xâm lược nào cũng rất sợ những tư tưởng tự lực, tự cường của dân tộc Việt Nam
nên khi chúng xâm chiếm nước ta và đặt nền thông trị đều khuyến khích dạy dân tộc
ta những điều mê tín, lạc hậu khiến cho dân tộc ta ngu si, nhờ ngu si nên chúng
dễ bề cai trị lâu dài.
Những tư tưởng
văn hóa mê tín, lạc hậu làm hao tôn tiền bạc của dân tộc ta một cách nhảm nhí
chẳng ích lợi thiết thực gì cho người đã chết cũng như người còn sông.
Bởi vậy người
Trung Quôc rất khôn ngoan, chúng suy nghĩ đặt nền cai trị do vua quan nắm quyền
hành thì không bằng cai trị tư tưởng văn hóa. Dù chúng bị dân tộc ta đuổi ra khỏi
bờ cõi, nhưng tư tưởng văn hóa của chúng vẫn cai trị tư tưởng văn hóa dân tộc
Việt Nam mãi mãi. Điều này có lẽ ai cũng thấy.
Đây là đem tư
tưởng văn hóa mê tín cai trị dân tộc ta với ý đô duy trì chính sách cai trị ngu
dân lâu dài làm cho dân tộc ta nghèo đói vì phung phí tiền bạc một cách vô ích.
Phật giáo Việt
Nam và Thiền Tông Việt Nam không biết sáng tạo một đường lôi tu tập riêng của
người Việt Nam chỉ nhai lại cặn bã của Phật giáo Trung Quôc nhưng lại tự vỗ ngực
xưng tên Thiền Trúc Lâm Yên Tử của Việt Nam.
Chỗ nầy chúng tôi xin nhắc lại quý vị rõ. Trong đời có những
điều làm tôt thì phải được ca ngợi khen tặng, nhưng có những điều làm không tôt
thì phải nói thẳng để sửa lại cho tôt, dù là một nhà vua như vua Trần Nhân Tôn.
Một nhà vua trị nước rất anh minh, nhưng về tôn giáo Thiền Trúc Lâm Yên Tử thì
không có gì mới mẻ của Việt Nam, chỉ là chấp vá của hai dòng tư tưởng của Phật
giáo Trung Quôc: Tịnh Độ Tông và ThiềnTông. Phật giáo Việt Nam đang bị nô lệ tư
tưởng của Phật giáo Trung Quôc mà không biết, thật là đau lòng.
Cho nên dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử chẳng có gì của
người Việt Nam cả.
Một ông vua
đánh dẹp giặc Trung Quốc rất giỏi, nhưng về mặt tư tưởng Phật giáo lại rất dở,
bị ảnh hưởng tư tưởng Phật giáo của người Trung Quốc mà không biết lại còn cho
đó là của Việt Nam, thật là đau lòng. Phải không quý vị?
Ở đây chúng
tôi muốn nói ở Việt Nam có một dòng thiền nổi tiếng nhất mà lại đi theo lối mòn
của Phật giáo Trung Quốc mê tín, lạc lậu, cúng bái, lạy sám hối v.v... Vậy cúng
bái, lạy sám hối có tiêu tội không?
Vậy cướp của giết người
rôi cúng bái và lạy sám hối là không ở tù à!
Pháp luật Nhà
nước được đặt ra là để bảo vệ sinh mạng và tài sản của mọi công dân nên kẻ nào
vi phạm vào pháp luật của Nhà nước đều phải ngôi tù.
Cho nên sự
cúng bái và sám hối cho tiêu tội là mù quáng, mê tín, là lừa đảo người, nhất là
kinh sách phát triền xây dựng một thế giới siêu hình có đầy đủ linh hôn của người
chết, dù cả trăm năm hay cả ngàn năm vẫn còn ngôi trên bàn thờ trong các chùa.
Tin có linh
hôn mà không giải thích được, đó là mù quáng, mê tín, ngu ngốc, lạc hậu v.v...
Chúng ta
không trách những người bình dân ít học, vì họ không đủ kiến thức khoa học hiểu
biết nên những việc làm của họ còn mê tín, lạc hậu là chỉ theo sự truyền thừa của
người xưa, truyền thừa sao họ làm vậy, vì thế họ tin có linh hôn là chịu ảnh hưởng
của người xưa.
Điều đáng
trách ở đây là trách những người có học thức mà lại tin có linh hôn. Khi tin có
linh hôn sao quý vị không chứng minh linh hôn một cách cụ thể. Nếu chưa chứng
minh được thì đừng vội tin.
Tình cảm con
người thật là sâu sắc, nếu linh hôn có thật thì người sống và người chết sẽ được
gắn liền với nhau bởi tình cảm yêu thương. Còn ngược lại linh hôn không có mà
người sống cứ gắn liền với người chết thì đó là sống trong ảo tưởng. Những người
sống trong ảo tưởng là những người không có trí tuệ sáng suốt, họ giống như một
cái máy biết làm với sự điều khiển của người khác. Bởi vậy, giặc thường cai trị
một đất nước nào chúng đều đem chánh sách ngu dân dạy cho dân nước đó tức là dạy
những điều mê tín. Cho nên tin có linh hôn là do bị đường lối chánh sách ngu
dân của Phật giáo Trung Quốc.
Bởi vậy,
chúng ta chưa nhận định được linh hôn có hay không thì đừng vội đặt lòng yêu
thương, vì đặt lòng yêu thương như vậy không đúng chỗ. Đặt lòng yêu thương
không đúng chỗ thường tự làm khổ mình, tự làm hao tốn công sức và tiền của bằng
mô hôi nước mắt của mình. Bởi thế gian này người ta tiêu phí về sự cúng kiếng
cho những linh hôn người chết một cách nhảm nhí chẳng ích lợi thiết thực cho
người đã chết.
Hiện giờ chúng ta thấy mọi người từ những người bình dân đến
những người có trình độ học thức đều bị ảnh hưởng mê tín của người Trung Quấc,
vì cả ngàn năm cai trị Đất nước chúng ta, nên ít có người nào không chịu ảnh hưởng.
Vì thế việc cầu siêu,
cầu an, đôt tiền vàng mã ở khắp nơi trong nước, không có nơi đâu là không có,
Những đám làm
tuần lớn thì quần áo, xe cộ, nhà cửa làm toàn bằng giấy đem đôt một cách phí tiền
vô ích quá lớn. Tính ra với sô' tiền hao tôn tới hằng tỷ bạc mỗi năm.
Cho nên, ở
ngay thủ đô Hà Nội có phô Hàng Mã, nơi bày bán những mặt hàng mê tín, thật là
đau lòng. Hà Nội một nơi tượng trưng cho nền văn hóa đạo đức của dân tộc Việt
Nam, thế mà làm ngược lại có một dãy phô Hàng Mã thì làm sao chúng ta không đau
lòng. Phải không thưa quý vị?
Sự mê tín, mù
quáng, lạc hậu là chánh sách đường lôi ngu dân sẽ đánh mất giá trị văn hóa đạo
đức văn minh tiến bộ của một dân tộc. Khi một đám tang đi ngang qua là giấy tiền
vàng mã ném đầy đường, làm mất vệ sinh môi trường sông. Làm mất vệ sinh môi trường
sông như vậy thì làm sao gọi là một Đất nước có văn hóa, văn minh tiến bộ được.
Thật là một
phong tục tập quán, mê tín, lạc hậu ngu dân không thể chấp nhận được. Vậy mà mọi
người vẫn thản nhiên chấp nhận xem đó là một việc mà trong nhà ai có người chết
cũng phải làm như vậy. Làm sai như vậy mà còn cho đó là đúng, và còn lý luận: nếu
không rải giấy tiền vàng mã thì những linh hôn người chết khác sẽ đeo trên quan
tài thì những người khiêng quan tài sẽ khiêng không nôi. Xưa người ta khiêng
quan tài, còn bây giờ xe hơi khiêng quan tài mà bảo rằng khiêng không nôi, luận
điệu của người xưa đã lỗi thời.
Bởi vậy cả một
thế giới loài người đang chờ câu trả lời này của các nhà khoa học, nhưng đến
nay chưa có nhà khoa học nào dám khẳng định "có linh hôn" hay là
"không có linh hôn".
Nếu linh hôn
thật sự không có thì từ xưa đến nay người ta đã sông trong mù quáng, tin vào một
trạng thái hiện tượng không lý giải mà vẫn cứ phải tin, lòng tin từ những người
bình dân ít học đến những người đã được trang bị kiến thức trên đại học, kiến
thức khoa học hiện đại, có đầy đủ những cấp bằng tiến sĩ, thạc sĩ v.v... Khi đứng
trước những trạng thái hiện tượng siêu hình thì các ngài cũng đành im lặng, chứ
không dám phủ nhận. Thật là kiến thức con người còn quá kém hiểu biết nên làm
sao dám nói thẳng.
Bởi vì những
hiện tượng siêu hình đang xảy ra hằng ngày mà họ là những người đã trực tiếp chứng
kiến trên thực tế khi tiếp xúc với các nhà ngoại cảm v.v.Do đó họ chẳng có ý kiến
gì, vì khả năng hiểu biết của họ còn quá kém chưa xác định linh hôn là cái gì?
Trong sách chúng tôi thường hay nhắc đến những tên người có
những trạng thái tâm linh như cháu Bích Hằng, anh Nhã, anh Liên ..để làm bằng chứng khi chúng tôi giải trình
những tâm linh ấy khiến cho mọi người dễ hiểu biết hơn, chớ không phải chúng
tôi nêu tên những người ấy là có ý bài bác chông trái, chê họ, trong khi họ làm
lợi ích cho xã hội thì chúng tôi phải biết ơn họ rất nhiều.
Theo truyền
thông lâu đời từ khi có con người xuất hiện trên hành tinh này thì thuyết về
linh hôn đã có mặt, mặc dù chưa có người nào đã xác định linh hôn như thế nào một
cách thực tế và cụ thể.
Đến ngày nay kiến
thức về khoa học đã được trang bị cho mọi người khắp nơi, thế mà mọi người
không khám phá ra được nên họ vẫn còn tin có linh hôn. Theo truyền thuyết họ
không những tin mỗi người có một linh hôn mà còn tin là có ba hôn chín vía hay
ba hôn bảy vía. Ba hôn chín vía hay bảy vía đó là một truyền thuyết của ông bà
chúng ta từ xa xưa truyền thừa lại cho con cháu đến ngày hôm nay.
Sau khi tu
hành xong, nhập các tầng thiền định của Phật giáo để đi tìm thế giới siêu hình
nhưng không thấy, vì thế cuôi cùng chúng tôi dùng tuệ Tam Minh quan sát khắp
nơi trong vũ trụ nhưng lại cũng không tìm thấy linh hôn người chết mà chỉ thấy
toàn là những từ trường từ những hành động, hình ảnh và âm thanh của người chết
còn lưu lại trong không gian mà thôi.
Do sự quan
sát này chúng tôi quả quyết và xác định thế giới siêu hình không có tức là
không có sự sông sau khi chết và như vậy linh hôn cũng không có như mọi người từ
xưa đến nay đã nghĩ tưởng.
Khi Đức Phật
tu hành chứng đạo xong, Ngài đã tuyên bô: "Ba mươi ba cõi Trời là tưởng tri
chớ không phải liễu tri."
Lời dạy này rất
trùng hợp với sự quan sát của chúng tôi nên chúng tôi dám khẳng định:
"Linh hôn không có" để giúp cho mọi người thoát ra mọi sự hiểu biết
mơ hô, trừu tượng, mù quáng, mê tín, lạc hậu. Tuy xác định linh hôn không có,
nhưng quý vị tin hay không tin là quyền của quý vị, chớ chúng tôi không có quyền
bắt buộc ai tin cả.
Luật pháp Nhà
nước đã quy định rất rõ quyền tự do tín ngưỡng của mỗi công dân. Nhưng chúng
tôi là một công dân trong nước đều có quyền phát biểu những ý kiến của mình để
góp sức cùng mọi người xây dựng một nền văn hóa đạo đức văn minh tiến bộ của nước
nhà, khiến cho nền văn hóa văn minh của dân tộc Việt Nam không chịu ảnh văn
hóa, mê tín, lạc hậu của ngước ngoài.
Khi nhận được
tài liệu "Tìm Hài Côt Liệt Sĩ, Một Hành Trình Đầy Bí Ẩn." Chúng tôi
mượn bài này và chỉ thẳng cho mọi người biết những hiện tượng xảy ra mà mọi người
cho là linh hôn nhập vào thân xác con người, đó chẳng qua chỉ là tưởng thức của
con người tạo dựng lên, xin mời quý vị hãy đọc "Linh Hôn Không Có"
thì sẽ rõ.
Kính ghi Trưởng Lão Thích Thông Lạc
|
Một vầng trăng, một cành tre đâu phải là thế giới của
những linh hồn người chết, mà là một đêm trăng mát mẻ cho những ai biết sống
trong tâm hồn: "bất động, thanh thản, an lạc và vô sự."
THE GIỠI SIEU HINH KHÔNG CÓ
Vào ngày 17 tháng 6 năm 2000 chúng tôi nhân được một tài liệu
nói về thế giới siêu hình. Sau khi đọc xong, chúng tôi thấy: nếu tài liệu này
được phổ biến rộng ra thì sự mê tín của mọi người sẽ tăng lên gấp bội, vì họ
tin chắc rằng linh hồn con người hoàn toàn có thât và thế giới siêu hình không
phải còn là thế giới ảo tưởng nữa. Nếu con người tin tưởng như vây thì thế gian
này sẽ không bao giờ xây dựng nền đạo đức nhân bản - nhân quả được. Nền đạo đức
nhân bản - nhân quả nếu không xây dựng được thì con người sẽ tự làm khổ mình,
khổ người và thế gian này sẽ không bao giờ chấm dứt sự xung đột và chiến tranh.
Vì am tường Chánh Phât Pháp nên chúng tôi muốn làm sáng tỏ
vấn đề này để mọi người nhân ra người chết không có linh hồn tồn tại, vì thế
không có thế giới siêu hình để mọi người cầu cúng, bái lạy. Muốn cho thế giới
siêu hình không còn ngự trị trong lòng mọi người thì chỉ còn cách làm cho mọi
người hiểu linh hồn không có.
Và mọi người có hiểu biết như vây thì mới mong đâp vỡ thế
giới siêu hình, còn nếu mọi người không cần hiểu biết lời nói của mình thì tự họ
phải gánh chịu mọi sự ngu ngốc, mù quáng, điều đó làm cho họ hao tốn công sức
và tiền của.
Muốn làm lợi ích cho mọi người đâu phải việc dễ làm, nếu họ
chịu nghe thì không khó, còn ngược lại muốn xóa bỏ tư tưởng tin có linh hồn đã
ăn sâu vào tâm não con người thì đó là việc làm vạn lần khó, nhưng thấy khó mà
bỏ cuộc là người không bền chí, không kiên cường, gan dạ, hèn nhát, yếu đuối.
Linh hồn thât sự không có, nhưng muốn làm sáng tỏ vấn đề
này thì chỉ có những người tu hành chứng tâm Vô Lâu, nhâp Tứ Thánh Định và có đầy
đủ trí tuệ Tam Minh thì mới đủ khả năng giải thích và khẳng định "Linh Hồn
không Có."
Biết rằng chúng ta nói sự thât, nhưng chưa chắc họ đã nghe
theo, vì tư tưởng của họ đã ăn sâu theo truyền thuyết siêu hình từ dòng họ tổ
tiên bao đời. Cho nên, khi chối bỏ thế giới siêu hình thì coi chừng không thuyết
phục được mọi người mà còn bị mọi người phản bác, chống lại.
Hầu hết từ
xưa đến nay mọi người ai cũng tin rằng: con người tuy chết mất nhưng linh hồn vẫn
còn tồn tại mãi mãi. Sự hiểu biết này được truyền thừa từ khi có loài người cho
đến ngày nay. Vì thế thuyết linh hồn rất khó bỏ, mặc dù hiện giờ mọi người được
trang bị kiến thức khoa học nên họ cũng biết mình hiểu về linh hồn không đúng,
nhưng bỏ thì chưa bỏ được.
Muốn xác định
linh hồn không có thì điều quan trọng là chúng ta phải xác định về tôn giáo từ
đâu có?
Tôn giáo có là do con người tạo ra chớ tôn giáo đâu có sẵn
trước khi có con người?
Làm sao xác định các tôn giáo có trước con người hay có sau
con người. Đó là một vấn đề rất quan trọng.
Về vấn đề này chúng ta khẳng định tôn giáo có là do từ con
người dựng lên. Cho nên con người sinh ra các tôn giáo, chớ không phải tôn giáo
sinh ra con người, vì thế các tôn giáo ra đời cũng dựa vào thuyết linh hồn của
con người mà xây dựng thế giới siêu hình, nên mới có Ngọc Hoàng, Thượng Đế,
Chúa Trời, Phật, Thánh, Tiên, Thần hoàng, Thổ địa, quỷ, ma v.v... Tất cả những
đấng này đều do con người tưởng tượng đặt ra. Đặt ra các đấng này để làm gì?
Đứng trước vũ trụ rừng núi, sông hồ, biển cả hùng vĩ, bao
la, còn con người chỉ là những con vật nhỏ bé tí ti, cho nên con người luôn
luôn khiếp đảm, run sợ trước sự tàn phá hoạt động của vũ trụ.
Do sự khiếp đảm, run sợ mà con người mới dựng lên các đấng
vĩ đại này để dựa lưng vào đó an ủi tinh thần, khi mưa to, gió bão, khi sấm sét
chớp văng hoặc khi hữu sự gặp tai nạn này hay bệnh tật kia thì chỉ còn biết
đãnh lê, cúng bái, cầu khẩn các đấng gia hộ cho tai qua nạn khỏi, bệnh tật tiêu
trừ.
Cũng như khi
có những người thân mất thì tình thương ấy họ đặt vào chỗ cầu siêu cho những
linh hồn được siêu thoát về cõi Trời, cõi Phật. Đó là những ước mong để thực hiện
lòng thương yêu của mình với những người thân đã mất. Từ lòng yêu thương đó đã
biến họ sống trong ảo tưởng có linh hồn. Vì sống trong ảo tưởng có linh hồn mà
họ đã trở thành những người sống mù quáng, mê tín, lạc hậu.
Có một số người khôn ngoan lợi dụng lòng mê tín mù quáng
này dựng lên các tôn giáo và các giáo phái rồi viết ra những kinh sách, dạy về
pháp tu, phần nhiều các pháp môn này tu tập ức chế ý thức đi ngược lại giáo lý
của Phật giáo. Bởi giáo lý của Phật giáo dạy con người làm chủ sự sống chết bằng
ý thức: "Ý làm chủ, ý tạo tác, ý dẫn đâu các
pháp" tức là dùng ý thức để ly dục ly ác pháp khiến cho tâm bất động,
thanh thản, an lạc và vô sự.
Còn ngược lại những kinh sách này dạy cầu tha lực nên thường
tụng niệm cầu Phật, cầu Thánh, cầu Thần, cầu siêu, cầu an, cầu hồn v.v... Khi
truyền bá những kinh sách này khắp mọi nơi, hướng dẫn mọi người sống trong ảo
tưởng, vì thế khi tất cả mọi người đã tin vào kinh sách này thì họ đã trở thành
những tín đồ ngoan đạo thường sống trong ảo tưởng siêu hình.
Từ khi có những kinh sách này thì con người được hướng dẫn
tụng niệm, cúng tế, cầu siêu, cầu an, đốt tiền vàng mã. Nhưng những kinh sách
này đã biến con người vốn mê tín lại càng mê tín hơn, vốn tin có linh hồn lại
càng tin có linh hồn nhiều hơn.
Do sự việc
này chúng tôi thẳn thắng xác định các tôn giáo là do con người sinh ra, nên nó
bị ảnh hưởng truyền thuyết của con người về linh hồn. Ảnh hưởng truyền thuyết của
con người về linh hồn nên tôn giáo mới tạo dựng cảnh giới ảo tưởng thiên đàng,
địa ngục, nơi mà linh hồn thường trú ngụ. Tạo dựng ra tôn giáo là mục đích làm
chỗ dựa để cho lòng tin về linh hồn vững chắc hơn.
Trong thời Đức Phật có lục sư ngoại đạo đã xây dựng thành
ba mươi ba cõi Trời mà mọi người cứ theo truyền thuyết ấy mà tin tưởng cho là
có thật nên việc mê tín càng ngày càng phát triển. Mãi cho đến khi Đức Phật ra
đời, Ngài tự tu, thực chứng nên không bị ảnh hưởng giáo pháp của ngoại đạo. Vì
thế sau khi tu chứng xong, Ngài dùng trí tuệ tam minh quan sát vũ trụ không thấy
có một thế giới siêu hình nào cả, nên Ngài tuyên bố: "Ba mươi ba cõi Trời là cõi tưởng tri chớ không phải
liễu tri." Lời tuyên bố của Ngài làm chấn động các tôn giáo cả thế
giới, vì các tôn giáo không có một tôn giáo nào mà không có dựng cõi siêu hình.
Hiện giờ tuy rằng mọi người vẫn tin có linh hồn nhưng không
ai dám phủ nhân lời Đức Phật dạy là sai. Lời dạy của Đức Phật tuy nhẹ nhàng
nhưng đã làm đảo lộn sự hiểu biết của loài người.
Dưới đây là một bài viết ghi lại sự tìm kiếm hài cốt của một
nữ du kích trong thời kỳ chống giặc Pháp. Bài viết tìm hài cốt liệt sĩ là nói
lên những điều mắt thấy, tai nghe mà chính những nhà khoa học đã chứng kiến
trên bước đường tìm hài cốt của những liệt sĩ nhưng không sao giải thích được,
qua những việc làm của các nhà ngoại cảm.
Khi chúng ta
chưa xác định được có linh hồn hay không, thì chúng ta cần phải nêu lên câu hỏi:
"Phải chăng con người có sự sống sau khi chết?"
Một câu hỏi được đặt ra, nếu ai hiểu như thế nào thì xin trả
lời cho chúng tôi biết để chúng ta cùng nhau xây dựng một nền văn hóa đạo đức
Việt Nam tốt đẹp hơn mà không còn bị ảnh hưởng của nền văn hóa mê tín, lạc hậu
của Trung Quốc từ xưa đã truyền vào đất nước chúng ta.
Nếu có sự sống sau khi chết thì thế giới siêu hình là có thật.
Nhưng có thật thì phải chứng minh cụ thể rõ ràng chớ không phải hiểu theo kiểu
ông bà chúng ta ngày xưa. Ai nói sao là tin như vậy, thời đại chúng ta không
cho phép chúng ta tin càng tin bừa, tin không cần biết có hay không.
Nếu vội vàng xác định cho những điều ngoại cảm của các nhà
ngoại cảm là có linh hồn người chết thật, thì không đủ tính cách khoa học minh
chứng cụ thể rõ ràng để thuyết phục lòng tin của mọi người.
Cho nên hiện giờ mọi người dù tin có linh hồn nhưng vẫn
chưa tin hẳn, sự hiểu biết của họ còn bán tin bán nghi với câu hỏi: "Linh
hồn có hay không?"
Hiện tượng của
những nhà ngoại cảm hiện giờ có rất nhiều. Vậy cái gì hoạt động trong người của
họ đã biến họ trở thành những nhà ngoại cảm. Chúng ta cũng như họ tại sao chúng
ta không ngoại cảm như họ được?
Hay phải chờ
một tai nạn nào xảy ra như: Chó dại cắn, xe đụng, bệnh tật thập tử nhất sinh
hay bị điện giật. Nhờ đó những tai nãn này làm cho cơ thể có phần thay đổi
không còn ở trạng thái bình thường nữa. Do cơ thể có sự thay đổi nên mới trở
thành nhà ngoại cảm.
Gần đây một số người đã trở thành những nhà ngoại cảm rất
đông, chúng ta hãy đọc những câu chuyện Thế Giới Tâm Linh của Trần Nguyễn Lân
sưu tầm và biên soạn thì quý vị biết rõ ngoại cảm.
Những hiện tượng
ngoại cảm phải chứng minh cho được rõ ràng, chớ không thể tin linh hồn người chết
nhập vào thân xác người khác một cách bừa bãi, nếu chứng minh không được mà vội
cho rằng có linh hồn nhâp xác người sống thì đó cũng là sự mê tín, mù quáng mà
từ xưa đến nay ai cũng hiểu như vây.
Trong thời đại văn minh khoa học không cho phép chúng ta
tin một cách bừa bãi thiếu chính xác, không cụ thể, rõ ràng. Nếu chúng ta vội
tin như vây chứng tỏ chúng ta chưa trang bị kiến thức khoa học đầy đủ nên còn
giẫm theo lối mòn của ông bà chúng ta ngày xưa.
Muốn chứng
minh làm rõ điều này, vây chúng ta hãy cùng nhau đọc bài tóm lược: "Tìm
Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành Trình Đầy Bí Ẩn."
Bài này nói về những hiện tượng siêu hình xảy ra chung
quanh các nhà ngoại cảm đang thực hiện tìm hài cốt liệt sĩ, và chính vì vây mà
Nhà nước ta cũng đã chấp nhân cho phép thành lâp một cơ quan nghiên cứu Tiềm
Năng về con người.
Chúng tôi biết chắc Linh Hồn Không Có, nhưng vì có những hiện
tượng như Linh Hồn xuất hiện, nên giải thích như thế nào họ cũng không chịu
nghe.
Họ đâu biết rằng trong thân con người còn có một Tưởng Thức
thường hoạt động khi Ý Thức dừng nghỉ không làm việc. Cho nên những hiện tượng
Linh Hồn xuất hiện tức là Tưởng Thức xuất hiện, Những hiện tượng này xảy ra mà
từ xưa đến nay không ai lý giải được. Do lý giải không được nên cho đó là Linh
Hồn.
Khi lý trí không lý giải được thì lý trí không đứng vững.
Không đứng vững thì tâm sinh lý sẽ hướng về thế giới siêu hình. Tâm sinh lý hướng
về thế giới siêu hình tức là tâm hướng về tưởng thức. Các nhà ngoại cảm là những
người lý trí không còn đứng vững trên tâm lý nên tưởng thức của họ hoạt động, từ
đó họ không còn làm chủ thân tâm mình khi tưởng thức hoạt động.
Vì thế họ không còn là con người bình thường. Họ vừa nói
chuyện với chúng ta rất tự nhiên, bình thường nhưng chỉ cần rung tay chân hoặc
thân giao động thì ngay đó là tưởng thức của họ hoạt động liền hoặc khi chủ nhà
muốn cầu hồn người chết thì miệng họ chỉ cần lâm râm khấn vái tên tuổi người chết
là ngay đó tưởng thức của họ cũng hoạt động liền. Lúc bấy giờ họ nói hay làm đều
theo tưởng thức của họ mà mọi người bên ngoài không biết nên gọi là Linh Hồn
người chết nhâp. Những hiện tượng tưởng thức giao cảm các từ trường hình ảnh và
âm thanh của người chết còn lưu lại trong không gian, mà mọi người không hiểu sự
việc này, nên đã hiểu lầm tin là có thế giới siêu hình thât.
Tưởng thức hoạt
động dưới nhiều dạng:
1-
Ngủ chiêm bao
2-
Mí mắt giựt
3-
Tim hồi hộp
4-
Lên đồng
5-
Nhâp xác
6-
Sắc tưởng
7-
Thinh tưởng
8-
Hương tưởng
9- Vị tưởng
10-Giao cảm tưởng
Tưởng của những
nhà ngoại cảm hoạt động dưới hai dạng nhập xác và giao cảm. Nhưng những người
không biết cho đó là Tâm Linh, cho đó là Linh Hồn người chết nhập.
Tóm lại câu chuyện "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành
Trình Đầy Bí Ẩn" đã khiến cho mọi người đang phân vân giữa khoa học và tâm
linh, vì khoa học không xác định được linh hồn có hay không.
Hiện giờ câu
chuyện các nhà ngoại cảm tìm hài sốt liệt sĩ đã làm cho mọi người cũng như một
số các nhà khoa học tuy không chấp nhận nhưng cũng không dám phủ nhận linh hồn
không có.
Tại sao người ta không sáng suốt dùng lý trí của mình để
xác minh những điều còn nghi vấn mà cứ vội nghe đâu là tin đó, tin một cách mù
quáng, không chịu tư duy suy nghĩ trong thân con người có bao nhiêu thức?
Mỗi thức làm
một phận sự gì?
Những người
có trình độ kiến thức học vấn cao mà không hiểu trong thân con người có bao
nhiêu thức đang hoạt động.
Sao các ông không tự
đặt ra câu hỏi. Tại sao con người ngủ lại chiêm bao?
Chiêm bao là cái thức
gì trong thân con người mà khi ngủ mới có chiêm
bao? Còn cái thức nào không chiêm bao?
Hằng ngày chúng ta sống với ý thức. Vậy ý thức có chiêm bao
được không?.
Tại sao có
khi ngủ lại bị chiêm bao?
Tại sao có khi ngủ lại không bị chiêm bao?
Vậy cái thức nào hoạt động trong giấc chiêm bao và cái thức
nào hoạt động không chiêm bao?
Ban ngày con người hoạt động làm việc này, việc khác vì cuộc
sống, nhưng ban đêm đi ngủ lại bị chiêm bao. Vậy chiêm bao có phải là linh hồn
của chúng ta xuất ra hoạt động không?
Khi đặt ra câu hỏi như vậy thì chúng ta thấy rất rõ trong
thân chúng ta có nhiều cái thức, chớ không phải chỉ có một cái thức. Phần đông
chúng ta lầm tưởng chiêm bao là do khi chúng ta ngủ nên linh hồn xuất ra đi gặp
các linh hồn của những người khác.
Nhưng trong chiêm bao gặp những linh hồn của những
người khác thì lúc bấy giờ những người khác cũng đang ngủ chiêm bao như chúng
ta và linh hồn của họ cũng xuất ra gặp linh hồn chúng ta. Và khi tỉnh giấc
chiêm bao chúng ta đến gặp họ và hỏi ra thì họ ngủ không có chiêm bao và cũng
không gặp linh hồn chúng ta. Như vậy trong giấc ngủ có chiêm bao không phải là
những linh hồn người khác gặp chúng ta mà do tưởng thức của chúng ta tạo ra
hình ảnh của họ.
Do sự suy tư này chúng ta xác định con người không có linh
hồn. Linh hồn là một sự tưởng tượng của người xưa đặt ra và truyền lại, chớ thật
sự đạo Phật đã xác định con người không có linh hồn. Bởi vậy trong con người có
nhiều cái thức:
I- Cái biết thứ nhất: Hằng
ngày chúng ta đang chung đụng và giao tiếp với mọi người bằng sáu cái thức:
1-
Cái thức của mắt.
2-
Cái thức của
tai.
3-
Cái thức của
mũi.
4-
Cái thức của
miệng.
5-
Cái thức của thân.
6- Cái thức của ý.
Sáu cái thức này thường làm việc trong cuộc sống hằng ngày
của chúng ta nên nó tạo ra biết bao nhiêu điều thiện và cũng biết bao nhiêu điều
ác. Do từ hành động thân, miệng, ý của chúng ta tạo ra những điều thiện và cũng
tạo ra những điều ác, nên hằng ngày chúng ta thường thọ chịu quả khổ vui từ đời
này sang đời khác và mãi mãi muôn đời, muôn kiếp.
II- Cái biết thứ hai: là cái biết làm việc trong giấc ngủ khi ngủ chiêm bao,
cái biết ấy là tưởng thức nên khi giựt mình thức dậy thì chỉ còn là những hình
bóng ảo tưởng mà thôi.
Qua sự tư duy suy xét này chúng ta tự đặt câu hỏi: Có phải
chăng linh hồn hoạt động trong giấc chiêm bao?
Không đâu quý
vị ạ! Quý vị đã lầm, trong thân chúng ta gồm có ba cái
biết:
Minh.
Ba cái biết này đang xử dụng các cảm thọ và các hành động
trong thân tâm của chúng ta. Như vậy trong thân chúng ta có năm phần hợp chung
nhau để làm việc mà mọi người gọi là Cơ thể con người.
Cho nên Cơ Thể
con người gồm có năm phần:
1.
Sắc uẩn.
2.
Thọ uẩn.
3.
Tưởng uẩn.
4.
Hành uẩn.
5.
Thức uẩn.
Trong thân
này có năm uẩn chỉ cần dừng một uẩn không làm việc thì Cơ Thể bất động. Bởi Cơ
Thể con người như một bộ máy có năm bánh xe đang hoạt động, nếu có một bánh xe
nào ngưng thì toàn bộ các bánh xe khác đều bị ngưng.
Tuy nhiên chúng ta đang ngủ không phải cơ thể chúng
ta ngưng hoạt động mà nó đang hoạt động trong sự im lặng bất động nghỉ ngơi của
nó.
Chúng tôi xin nhắc lại năm bộ phân trên thân gồm có:
1. Sắc uẩn (toàn khối của thân).
2. Thọ uẩn (những cảm thọ của sáu căn (thân) và tưởng).
3. Tưởng uẩn (cái thức trong giấc chiêm bao, cái biết
của các nhà ngoại
cảm mà
người đời không biết gọi là linh hồn hay
còn gọi là tâm linh).
4. Hành uẩn (những sự hoạt động của sáu căn và tưởng thức).
5. Thức uẩn là cái biết của người tu chứng đạo.
Trong thân của một
người thì có đủ năm uẩn này. Nhưng theo Phât giáo một người chết thì năm uẩn
này không còn một uẩn nào cả, vì thế từ xưa đến nay người ta cứ lầm tưởng người
chết còn có linh hồn sống mãi. Vây linh hồn ở chất liệu nào đây? Câu hỏi này
khó có ai trả lời được, mà đã không
trả lời được
thì đừng có tin linh
hồn có thât mà hãy tin theo lời Phât dạy: "Con
Người Không
Có
Linh Hồn, Khi Chết Thì Tứ Đại Trả Về Cho Tứ Đại."
Sau khi đọc bài viết "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành
Trình Đầy Bí Ẩn", trong bài viết này đoạn cuối chúng tôi thấy có đưa ra
nhiều câu hỏi để gợi ý giúp cho Trung Tâm Nghiên Cứu Tiềm Năng Của Con Người
qua tựa đề "Khám Phá Sự Bí Ẩn."
Theo nhân xét của chúng tôi, những hiện tượng đã xảy ra
trong các chuyến đi tìm hài cốt của các nhà ngoại cảm thì Trung Tâm Nghiên Cứu
Tìm Năng và tâp trung tất cả các nhà khoa học trên thế giới cũng không giải
thích được, trừ ra sự tiến bộ của khoa học đã tạo ra được một bộ óc điện tử như
bộ óc của con người thì mới xác định được thế giới siêu hình có hay không. Và
những hiện tượng con người có khả năng thấy và nói chuyện với ma cũng như làm
thông dịch lại cho chúng ta biết.
Đọc qua những câu hỏi trong bài này chúng tôi thấy đây là
những câu hỏi của mọi người, chứ không riêng gì của ai cả. Những câu hỏi này chỉ
là đại diện cho giới trí thức đang bị những hiện tượng kỳ lạ dày vò tâm tư mà
không thể giải đáp được.
Với một số ngôn ngữ hiện có, khó mà giải thích cho quý vị
hiểu biết một cách rành rẽ về những hiện tượng này, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng.
Tin hay không tin đó là quyền của quý vị. Chúng tôi ước rằng phải chi có được
nhiều người cùng hiểu biết như chúng tôi, thì chắc chắn quý vị sẽ dễ dàng tin
hơn, vì ở đời người ta sống theo xu hướng đông người chớ ít ai chịu khó moi lý
trí hiểu biết tường tận rồi mới tin.
Trước khi nghe chúng tôi trình bày những hiện tượng này,
chúng tôi xin có những lời khuyên quý bạn: "Trong cuộc sống của con người
điều quan trọng và cần nhất là đạo đức, nếu con người sống không đạo đức thì thế
gian này tràn đầy những đau khổ. Cho nên cái gì phi đạo đức là chúng ta không
chấp nhận."
Chúng ta ai cũng biết nếu thế giới siêu hình có thật thì nó
tác động vào cuộc sống của loài người hoàn toàn không còn đạo đức.
Quý vị cứ suy ngẫm: khi con cái giết người, cướp của người
khác bị công an bắt tù tội. Nếu linh hồn cha mẹ còn tồn tại có thật như mọi người
đã nghĩ thì lòng yêu thương con cái của cha mẹ có thể làm ngơ được không?
Nếu thương con cái thì phải gia hộ cho nó thoát khỏi vòng
tù tội, lao lý. Và việc làm như vậy có phải phi đạo đức không?
Cho nên, nếu linh hồn có thật thì đó là một tai họa rất lớn
cho loài người, trong thế gian này pháp luật của Nhà nước đặt ra còn có ý nghĩa
gì. Phải không thưa quý vị?
Ví như con cháu của chúng ta làm những điều tội lỗi, phạm
pháp luật, bị tù tội về tội trộm cắp, cướp của, giết người thì linh hồn ông bà
cha mẹ nghĩ sao? Có giúp cho con cái của mình thoát khỏi cảnh tù tội hay không?
Hay để cho nó ở tù?
Hoặc khi con cái gặp tai nạn, bệnh tật v.v... Lúc bấy giờ
linh hồn ông bà cha mẹ thấy con cháu của mình như vậy, vì thương con cháu nên
phải gia hộ cho chúng thoát khỏi những tai nạn, tai ương, họa khổ v.v... Những
hành động giúp đỡ con cái của mình như vậy thì đó là một việc làm phi đạo đức
nhân bản - nhân quả. Có đúng như vậy không thưa quý vị?
Nếu những linh hồn này có thù oán với ai thì khiến cho những
người thù oán với mình bị bệnh đau, hoặc gặp tai nạn này, tai nạn khác. Và việc
làm như vậy đó là một việc làm phi đạo đức. Có đúng không quý vị?
Còn nếu thế giới linh hồn người chết mà không tác dụng lợi
ích cho cuộc sống của con người thì thế giới linh hồn có để làm gì? Hay để làm
hao tốn tiền của của loài người còn sống, trong khi những linh hồn này không
làm ra vật chất, mà đòi hỏi vật chất thế gian như câu chuyện tìm hài cốt liệt
sĩ mà linh hồn đòi phải trà nước, thuốc Cáp Tăng, giấy tiền vàng mã, quần áo,
nhà cửa, kho đụn, xe cộ, ti vi, tủ lạnh v.v... mà nhà ngoại cảm thông dịch lại.
Đó có phải thế giới linh hồn là một thế giới phi đạo đức không? Không làm lợi
ích cho con người mà đòi hưởng thụ.
Thưa quý vị, chúng tôi đã nhờ sức Tứ Thánh Định của Phật
giáo mà biết được những hiện tượng phi không gian và thời gian này xảy ra chung
quanh cuộc sống của chúng ta. Bằng những năng lực nào của con người lưu xuất mà
làm nên những hiện tượng kỳ lạ này?
Sau khi đọc
xong bài "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ". Cái cảm tưởng đầu tiên của chúng tôi
là xúc cảm, thương đau cho những người anh, người chị, người em trai và người
em gái của chúng tôi ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam, chiến đấu cho quê hương
này, đã vì Tổ quốc chịu biết bao nhiêu cực hình, cay đắng rồi hy sinh mạng sống
của mình cho dân, cho nước, cho Đảng. Để ngày nay chúng ta, những người còn sống,
thọ hưởng sự độc lập, tự do, bình đẳng và hãnh diện với mọi người khắp năm
châu.
Một đất nước bị nô lệ ngoại xâm thì dân nước đó phải chịu
khổ biết dường nào! Vì nhân quyền không có. Nếu đứng lên chống giặc ngoại xâm
thì xương máu phải tô thắm đỏ mảnh đất này.
Chúng tôi cũng có người em trai tên Lê Văn Tân đã hy sinh
trong trận Đồng Khởi Tua Hai Tây Ninh, xác em tôi được chôn vùi nơi bìa rừng.
Sau khi chiến tranh chấm dứt thì nơi đó đã trở thành nơi dân cư trù phú, vì thế
chúng tôi không thể tìm hài cốt em tôi được bằng cách đào nhà nhân dân.
Tôi thiết nghĩ, xương thịt của em tôi dù chôn vùi bất cứ
nơi đâu trên mảnh đất quê hương này, thì nó cũng xứng đáng là một công dân Việt
Nam yêu nước, yêu quê hương, yêu Tổ quốc và thương yêu dân tộc của nó.
Có nhiều người đi tìm hài cốt của những người con, người
anh, người chị, người em của mình. Họ thương khóc cho những người thân của mình
phải chịu đựng những cực hình khổ đau nhất đời.
Trong lúc chiến tranh có những con người cùng màu da thứ
tóc, cùng là dân tộc Việt Nam, nhưng khi họ làm tay sai cho giặc thì quay lại nỡ
nhẫn tâm hành hạ những người yêu nước, những người vì dân vì nước. Trong khi những
người này đem thân mình làm bất cứ một điều gì để đem lại nền độc lập tự do hạnh
phúc cho toàn dân.
Trong số những người hung ác hơn loài ác thú này, họ không
còn là bản chất con người, nên dùng mọi cực hình tra tấn người khác chết đi sống
lại quằn quại trên tiếng rên la đau thương thảm thiết v.v... nhưng trong số những
người đó lại có những người giúp đỡ anh em làm cách mạng tận tình như những người
thân trong gia đình.
Ngồi nhớ lại những gì đã qua như một tuồng hát trên sân khấu
đã làm cho chúng tôi trở thành những con người có ý chí, gan dạ, bất khuất dù đứng
trước một thế lực mạnh nào của ngoại bang cũng không làm lòng chúng tôi lay
chuyển.
"Đất nước
Việt Nam là của người Việt Nam, hôn thiêng sông núi Việt Nam thì có, nhưng linh
hôn của mỗi người dân Việt Nam thì không có."
Cho nên khi người chết thì Nghiệp đi tái sinh luân
hồi, chớ không có Linh Hồn đi tái sinh. Do Nghiệp tái sinh luân hồi nên không một
người nào chọn chỗ tái sinh được, vì thế mới có kẻ nghèo, người giàu; mới có kẻ
tàn tật, người nguyên vẹn; mới có người thông minh kẻ ngu dốt; mới có kẻ câm ngọng,
điếc mù v.v.
Nếu thât có Linh Hồn thì Linh Hồn không điên dại gì đi chọn
chỗ tái sinh làm con bò, con chó, con gà, con
ngựa, con cá, con tôm v.v...
Vì thế chúng ta biết chắc Linh Hồn
không có và xin mọi người từ đây về
sau
muốn
tin một điều gì thì điều đó phải được xác minh cho rõ ràng, chớ không nên nghe
đâu tin đó. Chúng ta không phải là những người sống trong các bộ lạc ngày xưa nữa,
chúng ta là những con người thoát ra khỏi nền văn hóa văn minh bộ lạc nguyên thủy
lạc hâu xưa kia.
Một con người lấy lá
cây làm một cái đuôi như con chó, con khỉ rồi khom
xuống nhảy múa ca hát theo tiếng trống
tiếng khèn của dân tộc lạc hâu bộ
lạc
trong
rừng núi. Vây mà mọi người cho đó là văn hóa của dân tộc Việt Nam.
Dân tộc Việt Nam hôm nay sánh vai cùng các nước trên thế giới,
vì thế nền văn hóa của dân tộc Việt Nam lúc nào cũng cải thiện làm cho càng
ngày nó càng tốt hơn
Hôm nay mọi người đã tìm được hài cốt người thân của mình,
còn riêng mẹ tôi cho đến khi chết mà chẳng biết hài cốt của em tôi đâu, nhưng
dù sao Tổ quốc đã ghi công và tên họ em tôi trong đài liệt sĩ ở Tua Hai Tây
Ninh.
Còn chúng tôi thì sao? Các anh, các chị và các em gái của
chúng tôi đã hy sinh thân mình cho Tổ quốc, cho dân tộc, cho quê hương xứ sở
này. Hôm nay có người tìm được hài cốt đem về nghĩa trang liệt sĩ, nhưng có người
chưa tìm được còn nằm rải rác khắp nơi trên mảnh đất quê hương này.
Thân cát bụi trả về cho cát bụi, miễn thân xác anh chị em
vùi trên mảnh đất quê hương này cũng là hãnh diện xứng đáng lời Bác Hồ dạy: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải
cùng nhau giữ nước."
Còn linh hồn
thì sao, có hay là không có? Chúng ta sẽ xác định ở phần sau.
Chúng tôi mượn bài "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành
Trình Đầy Bí Ẩn" để phân tích trả lời về thế giới linh hồn. Vì vây chúng
tôi cho in cả bài này vào tâp Đường Về Xứ Phât. Vì bài này nói lên được ý nghĩa
kiên cường, bất khuất của một dân tộc Việt Nam anh hùng.
Sau khi những nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ đã làm sống
lại cái thế giới siêu hình. Vì thế một số người không còn đứng vững trên vị trí
khoa học nữa mà đã bị đảo lộn tư tưởng. Rồi đây ai cũng nghĩ: sau khi chết còn
có sự sống thì tệ nạn mê tín, dị đoan lại sẽ gia tăng lên nhiều hơn nữa, do đó
đạo đức lại xuống dốc.
Trong bài "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành Trình Đầy Bí Ẩn"
nêu lên những câu hỏi để mong cầu những ai có thể giải đáp cho mọi người hiểu
những điều mắt thấy tai nghe mà không thể giải thích được. Những câu hỏi ấy được
lấy tên: "Khám Phá Sự Bí Ẩn." Có nghĩa là ai trả lời được những câu hỏi
này là khám phá ra sự bí ẩn của thế giới siêu hình.
Đọc bài này
chúng tôi cảm thấy vô tình người đặt ra câu hỏi này đã làm sống lại thế giới
siêu hình mà từ lâu các nhà khoa học không chấp nhân, thường tìm mọi cách để chứng
minh cho mọi người biết thế giới siêu hình không có, nhưng khả năng của khoa học
còn phải tiến xa hơn nữa và tiến xa hơn nữa thì mới mong khám phá ra những sự
bí ẩn này.
Còn hiện giờ thì sao? Thì cứ mặc tình cho mọi người mê tín
dị đoan. Do kẽ hở này mà một số tôn giáo, một số người lợi dụng khoa học chưa
giải thích được thế giới siêu hình nên họ bịa ra nhiều điều mê tín dị đoan để
làm tiền tín đồ mà không pháp luật nào bắt tội họ được.
Đứng trước những
sự lừa đảo lường gạt người bất chánh của kinh sách phát triển, của các thầy phù
thủy, của ông đồng, bà cốt rồi bóng chàng nhảy múa mâm vàng lung tung, miệng
hát hò giọng cao giọng thấp giống như người hát sẩm đi ăn mày ngoài đường phố
v.v... Trong khi họ nhảy múa lung tung, miệng hát hò rồi tự xưng là Phật,
Thánh, Tiên, Thần, bà Chúa Tiên, Chúa Xứ, quỷ vương, ma quái, linh hồn cô, cậu
về nhập v.v...
Quý vị cứ suy ngẫm: Có bao giờ Phật, Thánh, Tiên v.v... nhảy
múa như vậy sao? Thật là một trò lừa đảo mà không ai dám lột mặt nạ của những
người buôn thánh, bán thần để cho mọi người biết.
Theo chúng tôi hiểu chỉ có những người mê tín, mù quáng mới
không thấy sự lừa đảo này chớ những người còn đủ trí sáng suốt thì tà giáo ngoại
đạo này không thể qua mắt họ được
Bài viết tìm bài "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành Trình
Đầy Bí Ẩn" là một cái cớ để cho những người vô đạo đức thừa "nước đục
thả câu" mà phát triển giáo pháp mê tín, chẳng hạn như kinh sách phát triển
lồng trong khuôn mê tín cúng bái cầu siêu, cần an v.v...
Những loại
kinh sách này phát triển thì đạo đức nhân bản - nhân quả làm người sẽ mất dần
và loài người chỉ còn biết dựa lưng vào thần thánh.
Hiểu
được điều này chúng tôi không thể làm ngơ. Vì ích lợi cho mọi người và vì nền đạo
đức của con người trên hành tinh này, vì thế chúng tôi xin mạo muội trả lời những
câu hỏi trong bài "Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ, Một Hành Trình Đầy Bí Ẩn"
không phải để khám phá những điều bí ẩn mà chỉ nêu lên một sự thật "Thế giới linh hôn không có" để đem lại sự
lợi ích cho mọi người, không còn bị người khác lợi dụng sự chưa hiểu biết về
Linh Hồn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!