thần thông. Ở đây, các bạn phải hiểu, nó không phải do luyện
tập pháp môn thần thông mà có thần thông.
Nó có năng lực
làm được
như vậy là do tâm
thanh tịnh không
còn tham, sân,
si và các ác
pháp. Tâm thanh
tịnh không còn tham, sân, si và các ác pháp là do sống
đúng từ giới luật nghiêm chỉnh. Muốn giới
luật nghiêm chỉnh thì phải tu tập pháp
môn Thân Hành Niệm. Từ pháp môn Thân Hành Niệm mới có những năng lực xuất
hiện để trợ
giúp cho các bạn làm chủ sự sống chết. Năng lực ấy rất phi phàm, nó
có được không ngoài
Giới Luật và pháp môn Thân Hành Niệm. Ngoài hai pháp
môn trên
đây thì không có
pháp nào có đủ
năng lực làm những việc phi thường như vậy.
Đây, các bạn
hãy lưu ý năng lực siêu việt thứ sáu của pháp môn Thân Hành Niệm. Một năng lực
kỳ lạ vô cùng mà không ai ngờ được, một người chỉ có một thân hình, thế mà khi
người ấy muốn có 1000 thân hình như nhau
thì tức khắc lại hiện ra
1000 thân hình
người giống như nhau
đúc, nó không
phải là những hình
bóng mà là con
người thật bằng
xương bằng thịt nếu chúng ta sờ mó
vào những người này thì không khác vì người thật.
Ông Châu Lợi Bàn Đặc khi tâm
thanh tịnh, Ông biết
mình đã chứng
đạo vô lậu
nên ra lệnh một thân của Ông phải biến ra 1000 thân Châu Lợi Bàn Đặc, hiện
ra ngồi đầy rừng.
Thưa
các bạn, ông Châu Lợi
Bàn Đặc
đâu có luyện tập thần thông, Ông chỉ được đức Phật dạy quét tâm. Tức là tu Tứ Niệm Xứ
trên Tứ Niệm Xứ, lúc nào ông cũng cố gắng khắc phục những tham ưu trên bốn chỗ
thân, thọ, tâm, pháp của ông, thế mà Ông đã thành tựu viên mãn đạo giải thoát.
Một pháp môn
giúp cho tâm các bạn xả ly ác pháp và tất cả dục, nên hoàn toàn tâm được thanh
tịnh, từ tâm thanh tịnh ông Châu Lợi Bàn Đặc mới nhận ra được một năng lực kỳ lạ,
một thân làm ra được nhiều thân, nhiều thân làm lại một thân, đó là năng lực
siêu việt thứ nhất của pháp môn Thân Hành Niệm.
Mọi vật đều bị
cách nhau bởi không gian, thế
mà người tu
hành đúng pháp Tứ Niệm Xứ
và Thân
Hành Niệm thì một
năng lực kỳ lạ
xuất hiện thì không gian không còn ngăn cách nữa. Cho nên, một người tâm thanh
tịnh không còn tham, sân, si thì họ đi ngang qua vách, qua tường, qua núi
như đi ngang hư không: họ độn
thổ chui xuống đất trồi lên đất liền như ở trong
nước. Đó là
một năng lực thứ hai của Pháp môn Thân Hành Niệm mà ít có ai ngờ được. Từ lâu, các
nhà tiểu thuyết
Trung Hoa giàu
tưởng tượng nói ra những điều này, chứ xưa nay chưa có ai làm được.
Mọi vật đều có trọng lượng khi rơi xuống nước đều bị chìm, thế mà
người tu tập Thân Hành Niệm xuất
hiện đầy đủ
năng lực thì đi trên
nước không chìm
như đi trên đất liền, ngồi kiết già thân bay lên hư không như
chim, một năng lực kỳ lạ
làm mất trọng
lượng của thân người, thật
là vĩ đại
mà từ xưa tới
nay, chưa từng ai làm được, thật là hy hữu.
Một năng lực
mà chưa bao giờ ai dám nghĩ mà lấy tay rờ mặt
trăng, mặt trời.
Thế mà pháp Thân
Hành Niệm tu tập lại xuất hiện một
khả năng siêu
việt ngoài sức
tư duy suy nghĩ
của con người. Nhưng
những lời này do
đức Phật
nói. Không lẽ đức Phật
lại nói láo sao? Chúng tôi tu hành cảm nhận được
mình có khả năng có thể làm được như vậy,
nhưng thấy nó chỉ làm
trò ảo thuật
chơi, chứ không có ích
lợi thiết thực cho đời sống hằng ngày, vì thế chúng tôi
không thể hiện.
Chúng tôi chỉ biết
mình có
đủ năng lực
làm chủ sự sống chết, bệnh
khổ và tâm
phiền não là hạnh
phúc cho
chúng tôi lắm
rồi. Tâm danh, tâm lợi chúng tôi đã diệt
trừ nên chúng
tôi không thi
triển những loại thần thông mê hoặc mọi người. Chúng tôi biết rõ pháp
thân Hành Niệm là một pháp môn rất tuyệt vời.
Đúng vậy, ai
có tu tập pháp Thân Hành Niệm và giữ
gìn giới luật
nghiêm chỉnh thì năng lực một thân biến nhiều thân cho đến
lấy tay sờ mặt trời, mặt
trăng là một điều không khó khăn.
Một năng lực
không thể nghĩ bàn, nếu người ấy đã thành tựu những năng lực ấy thì muốn đi đến
bất cứ một hành tinh nào trong vũ trụ thì liền được toại nguyện như ý muốn.
Người có
năng lực như vậy đều do sáu căn phải thanh tịnh. Sáu căn thanh tịnh thì họ muốn dùng
căn nào cũng dễ dàng.
Nếu muốn nghe một điều
gì dù ở xa hay ở
gần với lỗ tai
thanh tịnh của họ thì họ
đều nghe được tiếng nói của mọi người không có khó khăn,
không có mệt nhọc, không
có phí sức
v.v.. Khi họ dùng được nhĩ
căn như vậy
thì họ dùng tất cả các căn khác cũng dễ dàng.
Với ý
căn thanh tịnh
siêu nhân họ biết
từng tâm niệm của chúng sanh, biết nhiều đời nhiều kiếp của mình.
Với nhãn
căn thanh tịnh
siêu nhân họ thấy được sống chết của chúng sanh rõ ràng
đi tái sanh nơi nào, làm người làm loài thú vật họ đều biết tất cả.
Với tâm
thanh tịnh họ chứng vô thượng
trí nên luôn luôn
chứng đạt và
an trú trong hiện tại với tâm giải thoát không có lậu
hoặc.
Tóm lại,
người tu tập
pháp môn Thân Hành Niệm có 10 công đức lớn để thực hiện Tứ Thánh Định và
Tam Minh. Họ là những
bậc chiến thắng giặc sanh tử tâm hoàn toàn vô lậu. Họ là bậc A La Hán.
LỊNG TIN
LỜI PHẬT DẠY
“Đối với
chúng con, bạch Thế
Tôn,
các pháp lấy Thế
Tôn làm căn bản, lấy
Thế Tôn làm
chỗ nương tựa”.
CHÚ GIẢI:
Xưa, đức Phật
còn tại thế, chúng Tỳ Kheo nào tu tập chứng quả A
La Hán
đều tin vào đức
Phật, vào pháp
của đức Phật,
còn ngược lại, chúng Tỳ Kheo nào không tin vào Phật, Pháp
thì quả A La
Hán kia không bao
giờ đến với họ được. Cho nên,
các vị Tỳ
Kheo
trong thời
đó thường nói lên câu nói này trước đức
Phật: “Đối với
chúng con, bạch
Thế Tôn, các pháp lấy Thế
Tôn làm căn bản,
lấy Thế
Tôn làm chỗ
nương tựa”. Lòng tin ấy đã giúp họ sống đúng Phạm hạnh và thực
hành nghiêm chỉnh
không sai lời dạy,
mặc dù lúc bấy giờ pháp môn của
Bà La Môn rất thịnh hành cũng giống
như pháp môn của Đại Thừa
hiện giờ vậy. Nhưng
khi tin Phật họ đều
ném bỏ giáo pháp Bà La Môn xuống như một chiếc giày rách,
do đó, họ mới
tu chứng quả
A La Hán. Nhưng dù sao thời đó
cũng có nhiều người còn chấp chặt pháp môn của Bà La Môn. Đại diện như Đề Bà Đạt Đa chống
lại Phật và tìm
mọi cách giết Phật. Ảnh hưởng tư tưởng tinh thần diệt Phật giáo từ khi đức Phật
còn tại thế. Hôm nay, tinh thần tư tưởng đó đã
thể hiện và thành hình một
Phật giáo kiểu
mới “Phật giáo Đại Thừa” mà hiện
giờ mọi người đang tôn thờ, còn Phật giáo
nguyên gốc thì ít có người biết đến. Nếu tại Việt Nam
không có Hòa Thượng Minh Châu dịch tạng kinh Nguyên Thủy thì giờ
này tín đồ Phật
giáo sẽ ra sao? Còn
biết Phật giáo nữa không?
Giáo lý Đại Thừa
gần như phủ
kín chánh pháp của Phật. Có phải không hỡi các bạn?
Đọc lại những
lời Phật dạy và lòng tin của chúng
Thánh Tăng ngày
xưa và xét lại
ngày nay chúng tôi dạy các bạn tu hành, bạn nào tin nơi chúng tôi thì bạn
ấy có giải thoát; bạn nào không tin nơi
chúng tôi, thường
tin kinh sách Đại Thừa và Thiền Tông,
sống đời sống
phá giới, phạm giới, bẻ vụn giới,
bạn ấy sẽ không có giải thoát và còn đi vào con đường bỉ thử danh
Trưởng lão
THÍCH THÔNG LẠC
lợi,
nên thường chê
bai, kích bác
người khác thế này,
thế kia. Nhưng
cuối cùng bạn ấy tu hành cũng chẳng tới đâu, chỉ có uốn ba tấc
lưỡi lừa đảo những
người khác chưa thông
giáo lý của Phật, chứù không thể
lừa đảo những người sống có Phạm hạnh, có Thiền định, có
Tam Minh.
Khi đọc lại những lời hứa hẹn
tin tưởng vào đức Phật của chúng Thánh Tăng trên đây, chúng tôi mới thấm
thía so sánh những
người đệ tử thời nay của
mình. Khi bước ra khỏi cổng chùa hạt cơm
còn dính kẻ răng, thế mà nói những lời vong ơn, phụ nghĩa, chẳng khác nào Đề Bà
Đạt Đa ngày xưa đối với đức Phật vậy.
--------
HẾT TẬP II
MỤC LỤC
Lời nói đầu
.......................................................... 5
Đức Phật đã
xác định pháp môn tu tập... ..... 19
Đức Phật
khuyên tu tập bốn tin cần .............. 26
Đức Phật xác
định thế giới con người ............ 45
Đức Phật dạy
tu tập ba pháp môn... ............. 50
Bảy cách diệt
lậu hoặc bằng như lý tác ý ...... 59
Tự xét biết
mình có chứng quả Alahán? ........ 90
Khiếp đảm và
sợ hãi ........................................ 99
Chứng quả
Alahán.......................................... 103
Không phóng
dật ............................................ 107
Ác nghiệp
........................................................ 111
Tâm khó trị.....................................................
114
Dùng tưởng
tu tập .......................................... 117
Lời dạy cặn
kẽ ................................................ 122
Món ăn
............................................................ 150
Cây gai
............................................................ 174
Bảy giác chi
.................................................... 190
Búa trong miệng.............................................
194
Nhìn lỗi mình
................................................. 199
Hương đạo đức
................................................ 202
Giới hạnh
........................................................ 205
Bờ bên này,
bờ bên kia .................................. 208
Sau khi chết
không có sự sống ...................... 220
Chánh niệm
trên tứ niệm xứ......................... 234
Sáu điều
cung kính
pháp................................ 254
Thân hành niệm
............................................. 266
Lòng tin
........................................................... 287
NHỮNG LỜI GỐC
PHẬT DẠY-TẬP II
Trưởng lão
THÍCH THÔNG LẠC
NHÀ XUẤT BẢN
TÔN GIÁO Phường Yên Hòa – Q.Cầu Giấy - Hà Nội ĐT: (04) 37822845 - Fax: (04)
37822841
Chịu trách
nhiệm xuất bản: Nguyễn Công Oánh Biên tập: Trần Xuân Lý
Bìa &
Trình bày: Ngọc Phúc
Sửa bản in:
Ngọc Phúc
Đối tác liên
kết: TU VIỆN CHƠN NHƯ
Điệnthoại:
066.3892911 - 0988094445
Email:
chonnhu.info@gmail.com
Số lượng in:
2.000 bản, khổ: 13 x 20,5 cm
In tại
CTY CỔ PHẦN IN KHUYẾN HỌC PHÍA NAM
(Tp.HCM. ĐT:
38164415)
Số xuất bản:
1171-2010/CXB/110-248/TG In xong và nộp lưu chiểu Quý I năm 2011
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!