Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

đường về xứ phật - tập 2-1

VĂN HÓA PHẬT GIÁO
ĐƯỜNG VỀ XỨ PHẬT
TẬP II
ĐƯỜNG VỀ XỨ PHẬT – TẬP II
BẬC A LA HÁN
Bậc A La Hán xuất hiện ra đời sẽ làm sống
lại Giới luật qua Phạm hạnh của Người. Vì thế, đạo
Phật còn là bậc A La Hán còn, đạo Phật mất là
bậc A La Hán mất.
Lời nói đầu
Kính thưa các bậc Tôn Túc,
Hoà Thượng, Thượng Toạ, Đại Đức,
Tăng, Ni và nam nữ cư sĩ Phật tử bốn
phương.

Kính thưa quý vị! Bộ sách Văn Hóa
Phật giáo Đường Về Xứ Phật tập 1 được
Nhà nước cho phép in ấn và phát hành, khi
nó đến tay quý vị, chắc chắn sẽ có những điều không vừa ý, mong quý vị niệm tình vui
lòng tha thứ cho.
Tập 2 sắp chào đời, với tập sách này
chúng tôi thành tâm tha thiết, kêu gọi lòng
chân thành của quý vị, hãy hướng về chánh
pháp của đức Phật.
Kính thưa quý vị! Từ xa xưa đến nay,
các bậc Thầy Tổ của chúng ta, đang lầm
lạc tu theo một giáo pháp không đúng của
đạo Phật, mà cứ ngỡ tưởng rằng, mình
đang tu theo đúng giáo pháp chân chánh của
đức Phật. Tại sao lại lầm lạc như vậy?
Vì không có người tu chứng hướng dẫn,
nên cứ tự mình, dựa vào kinh sách phát triển
của một số hệ phái, do kiến tưởng giải của
các Tổ xưa biên soạn ra, mà tu tập hoặc tu theo những sự hướng dẫn của Thầy Tổ đang
tu tập chưa chứng đạo.
Giáo pháp chân chánh của đạo Phật,
không bao giờ dùng những danh từ trừu
tượng, rất kêu như: “Chân Không, Phật
Tánh, Bản lai diện mục, Cực Lạc, Thiên
Đàng v.v..”. Đó là những danh từ trừu
tượng để lừa đảo tín đồ.
Giáo pháp chân chánh của đạo Phật,
luôn luôn chỉ thẳng, nói thật, nói những
pháp hành cụ thể, thực tế, rõ ràng như:
“Ngăn ác, diệt ác pháp, sinh thiện, tăng
trưởng thiện pháp” hoặc “Không nên làm
các pháp ác, nên làm các pháp thiện”. Cho
nên, giáo pháp của Phật không bao giờ nói
sai sự thật, luôn luôn nói đúng đạo đức nhân
bản - nhân quả của con người, để mọi người hiểu biết rõ ràng và tự sửa sai những điều
lầm lỗi, những điều làm không đúng theo
đạo đức làm Người, làm Thánh. Vì đạo
Phật đã xác định Thánh nhân không phải
ngoài con người, ngoài con người không thể
tìm có Thánh nhân được. Cho nên, giáo
pháp của đức Phật là một giáo pháp không
trừu tượng, ảo tưởng, không mê tín, dị đoan,
phi đạo đức, v.v.. Ngược lại, những giáo
pháp mà Thầy Tổ của chúng ta đang tu
theo, nó để lại một rừng kinh sách toàn là
những loại giáo pháp trừu tượng, ảo tưởng,
mê tín, dị đoan, phi đạo đức v.v.. để lừa đảo
tín đồ. Lần lượt, chúng tôi sẽ lật tẩy bộ
mặt lừa đảo gian dối của những kinh sách
này, để quý vị suy ngẫm. Nó đã giết chết
Thầy Tổ của chúng ta bao đời, bao kiếp,
kéo dài từ thế kỷ này, đến thế kỷ khác và nó còn tiếp tục giết hại, những tư tưởng, thế hệ
tuổi trẻ con em của chúng ta ngày mai.
Một giáo pháp phi đạo đức, mơ hồ,
trừu tượng, mê tín, lạc hậu mạo danh là
Phật giáo. Giáo pháp ấy, còn mang những
cái tên rất kêu “Đại Thừa, Tối Thượng
Thừa, Phật Thừa”. Với những danh từ vĩ
đại này, có mục đích để dìm Phật giáo chân
chánh Nguyên Thủy xuống, ở góc độ nhỏ
hẹp “Tiểu Thừa, Thanh Văn Thừa,
Duyên Giác Thừa”, rồi lần lượt, biến dần
giáo pháp chân chánh của đạo Phật, thành
tà giáo ngoại đạo, để dễ bề đưa giáo pháp
của mình ra lừa đảo, lường gạt tín đồ Phật
giáo. Thầy Tổ của chúng ta, từ xa xưa đã
bị các pháp môn này lừa đảo, họ đều là nạn
nhân của những giáo pháp này. Kính thưa quý vị! Những bậc Thầy
Tổ, Tôn Túc xa xưa của chúng ta, đã tu
hành, lầm đường lạc lối theo những giáo
pháp phát triển này, nên kết quả tu hành
chẳng ra gì, chỉ sống trong một giấc mơ thế
giới siêu hình Phật Tánh, Niết Bàn, Cực
Lạc, v.v.. Để lừa đảo mọi người bằng
những lời an ủi suông trong kinh sách này:
“Tu hành phải vô lượng kiếp mới thành
Phật”. Do bị lừa bởi những câu nói quá
siêu, nên vô tình các Ngài trước tác những
kinh luận để ca ngợi xiển dương, xương minh
giáo pháp không đúng của đạo Phật lên
tận mây xanh, khiến cho người sau, càng lầm
đường lạc lối hơn, từ đời này sang đời khác,
cứ bổn cũ các Ngài thuyết đi thuyết lại
mãi, mà chẳng có ai tu được những gì. Vì
thế, kinh sách phát triển để lại cho chúng ta rất nhiều, nhiều như rừng, như biển, nhưng
toàn là những thứ kinh sách trừu tượng, ảo
giác, mê tín, phi đạo đức, thiếu thực tế,
không cụ thể, như trên đã nói, phần nhiều là
lý thuyết suông rỗng tếch, chẳng nói lên
được một đạo đức làm Người, làm Thánh
và chẳng nói lên được một pháp hành cụ thể
lợi ích như thế nào cho bước đường tu hành
của mọi người, chỉ toàn hướng dẫn tụng kinh,
niệm chú, niệm danh hiệu Phật, cầu siêu,
cầu an, cúng sao giải hạn, trừ tà yểm quỷ,
ngồi thiền tưởng, v.v.. Đó toàn là những
pháp hành mê tín, lừa đảo, phi đạo đức.
Kinh, sử, sách phát triển là một loại
kinh đại vọng ngữ huyễn hóa. Nói về lịch
sử của đức Phật thì thần thánh hóa đức
Phật như một vị Thánh: “Khi đức Phật vừa sanh ra đi bảy bước, có bảy hoa sen đỡ
chân, và tay chỉ trời chỉ đất bảo: “Thiên
thượng thiên hạ duy ngã độc tôn”. Làm gì
một đứa bé mới sinh ra đi được, nói được,
điều này không bao giờ có. Phải không thưa
các bậc tôn túc? Vả lại, một đứa bé mới
sinh ra mà nói được câu kệ này thì làm gì
phải sáu năm khổ hạnh trong rừng già “sống
mà như chết”, khổ hạnh tận cùng để mong
cầu sự giải thoát.
Còn các Tổ tu hành thì sao? Lục Tổ
sinh ra thì ánh sáng đầy trời, ném bình bát
thu rồng: “Phóng hào quang, biến hóa, tàng
hình, biết chuyện quá khứ vị lai, thu thần,
nhập diệt, tự tại sanh tử, v.v..”. Đó là
những trò ảo thuật lừa đảo bằng tưởng lực
để cho những người chưa chứng đạo, chưa rõ Phật giáo Nguyên Thủy nên mới tin theo,
còn những người biết rõ Phật giáo thì họ
cho đó là thủ đoạn lừa đảo của những người
buôn thần bán Thánh, mượn đạo tạo đời.
Thưa các bạn! Kinh, sách, sử của giáo
pháp phát triển nói như vậy, nhưng có vị
Thầy Tổ nào đã làm được như vậy đâu?
Trước mắt chúng ta, khi sắp chết Thầy Tổ
nào cũng bị bệnh, đau đớn, khổ sở đi đứng
không được, bán thân nằm liệt một chỗ, thọ
biết bao nhiêu là cay đắng của cuộc đời tu
hành của mình, có nghĩa là cũng còn tâm
tham, sân, si, giận hờn, phiền não, đau khổ,
v.v.. đến giờ phút cuối cùng, thì ô hô! Khi
biết tu hành sai pháp, mạng căn không còn
nữa, đó là những vị còn tỉnh táo, nhưng có
những vị tới giờ phút lâm chung mà còn chưa biết mình tu sai pháp, còn đang sống trong
mơ, một giấc mơ trong mê hồn trận thế giới
siêu hình Cực Lạc Tây Phương, Phật
Tánh, v.v.. Nhất là những vị tôn túc có
được nhiều tín đồ biết danh, lại chết trong
đau khổ kinh khủng. Vậy mà, còn chưa biết
mình tu sai pháp. Chính chúng tôi đã chứng
kiến những sự việc này.
Còn những Thầy Tổ xa xưa cách đây
từ mười bảy, mười tám thế kỷ thì chúng ta
không biết họ thu thần nhập diệt như thế
nào? Trong những kinh sách của họ, không
có nói cách thức thu thần nhập diệt rõ ràng
cụ thể như đức Phật, họ chỉ dùng những
danh từ thu thần nhập diệt suông, theo lối
lừa đảo. Còn ngược lại, trong kinh Nguyên
Thủy khi đức Phật thu thần nhập diệt tự tại sanh tử một cách rõ ràng và cụ thể như
trong kinh Niết Bàn thuộc hệ thống
Trường Bộ kinh trong tạng kinh Nikaya.
Khi đức Phật nói lời di chúc cuối cùng, liền
vào định Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam
Thiền, Tứ Thiền, nhập đi nhập lại ba lần
rồi Ngài nhập Tứ Thiền, ra Tứ Thiền,
xả bỏ báo thân, nhập vào Niết Bàn.
Hành động nhập bốn thiền, nhập đi
nhập lại ba lần đến Thiền Thứ Tư thì đức
Phật xả bỏ báo thân một cách tự tại trong
sanh tử rõ ràng và cụ thể, đó là lời di chúc
không lời cuối cùng đối với người đời sau,
cho nên không còn ai dám phỉ báng, bài bác
Bốn Thánh Định của Phật giáo là mơ hồ
trừu tượng dối gạt người như các loại thiền
khác thường nói suông thu thần nhập diệt rất mơ hồ trừu tượng bằng những lời lẽ để lừa
đảo Thầy Tổ của chúng ta, và bây giờ cả
chúng ta nữa. Do tin những giáo thuyết này
mà chúng ta tu chết người, tu căng mặt,
căng mày, nặng đầu, tức ngực, đau lói bên
hông và đôi khi bị rối loạn thần kinh sanh ra
điên khùng, mất trí v.v..
Những Thầy Tổ xa xưa của chúng ta,
tu hành giải thoát như thế nào? Chúng ta
không thấy được, chỉ nghe thấy trong kinh
sách nói lại mà thôi, còn những Thầy Tổ
hiện tại trong thời của chúng ta, nên chúng
ta đã trực tiếp nghe, thấy sự sống và chết
của các Ngài rất rõ ràng như trên đã nói.
Thứ nhất, cuộc sống tu hành của các
Ngài tâm tham, sân, si, mạn, nghi chưa hết, vì thế lòng sân không kém gì người thế
tục.
Thứ hai, vị Hòa Thượng nào đến khi
chết cũng bệnh tật chịu nhiều sự khổ đau
nằm trên giường bệnh ít nhất cũng là sáu
tháng còn không thì cũng đôi ba năm liệt
giường, liệt chiếu bài tiết và ăn uống có một
chỗ. Cuộc đời tu hành của Thầy Tổ chúng
ta quá khổ đau như vậy.
Kính thưa các bậc Tôn Túc, quý vị
Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức
Tăng, Ni và nam nữ cư sĩ Phật tử bốn
phương.
Kính thưa quý vị! Đó là một bằng
chứng hiển nhiên mà quý vị hãy kiểm chứng
lại xem có phải đúng giáo pháp phát triển
đã lừa đảo và giết chết Thầy Tổ của chúng ta, một cách khổ đau vô cùng tận không?
Khi mà Thầy Tổ của chúng ta hết sức tin
tưởng tu hành, với những pháp môn này
không dám biếng trễ.
Gương tu hành, việc làm Phật sự của
Thầy Tổ rất nhiệt tâm và cuối cùng sự
sống chết của các Ngài như vậy, chúng ta
đừng che giấu, mà hãy thành thật nói lên sự
thật để người sau biết rõ giáo pháp phát
triển là một thứ giáo pháp lừa đảo thật sự,
tu hành chẳng đi về đâu được cả, chỉ vì
danh, lợi mà người trước dối người sau,
người sau dối người sau nữa và cứ như vậy
trải qua trên hai mươi lăm thế kỷ nay Thầy
Tổ của chúng ta chưa có ai làm chủ được sự
sống chết như đức Phật, cũng chỉ vì tu sai lầm pháp môn của ngoại đạo, của tưởng
giải, của các học giả.
Kính thưa quý vị! Hiện giờ quý vị là
những bậc Thầy Tổ của Tăng Ni và nam
nữ cư sĩ Phật tử bốn phương. Qúi vị hãy
xem lại thân tâm của mình, tuổi đạo trên
bốn, năm chục năm và hiện giờ có vị đã bảy
tám mươi tuổi đời, chức vụ làm Tăng
Thống, Phó Tăng thống, Viện Chủ, Viện
Trưởng, v.v.. đã làm chủ thân tâm được
những gì trong bốn sự đau khổ của kiếp làm
người: sanh, già, bịnh, chết.
Sanh, tức là đời sống, quý vị làm chủ
được những gì? Có hết tham, sân, si chưa?
Nếu bảo rằng hết tham, sao quý vị còn ăn
uống phi thời, còn thích ở chùa to tháp lớn?
Sao không sống thiểu dục tri túc, ba y một bát, đi xin ăn từng nhà, mặc y áo phấn tảo,
vải bỏ của thiên hạ như đức Phật ngày xưa,
như vậy mới gọi là hết tham.
Sân, tức là lòng căm giận, nếu bảo
rằng quý vị hết sân thì điều này quý vị tự
biết hơn ai hết, nhưng khi gặp chướng ngại
pháp, sao quý vị lại đỏ mặt tía tai la hét dữ
vậy.
Già, tức là cơ thể cằn cỗi, lụm cụm tay
chân run rẩy và sức lực yếu đuối, da nhăn
nheo, mặt gầy, nếu quý vị đã nhập vào tâm
bất động hay định Nhị Thiền thì quý vị
nhận rất rõ nhân quả vô thường không còn
tác động làm sắc thân của quý vị yếu đuối,
lụm cụm, run rẩy, đi đứng không vững vàng
rất cụ thể và rõ ràng, còn chưa nhập được
thì quý vị như người mù chẳng biết màu sắc ra sao cả, chỉ biết có một màu đen sâu thẳm
như trong đêm tối.
Bệnh, tức là đau nhức của cơ thể, chắc
chắn quý vị sẽ không thể tránh khỏi những
khổ đau này và quý vị cũng không che giấu
được ai cả, ngay bây giờ cơ thể của quý vị
bệnh đau rề rề, nay bệnh này, mai bệnh
khác, nay nhức chỗ này, mai đau chỗ kia.
Hiện giờ, sắc thân của quý vị sống bằng
thuốc thang, bằng gạo lứt muối mè, bằng
nhịn ăn tiết thực, lúc nào cũng chích thuốc
và châm cứu, bấm huyệt, cạo gió, tập thể
thao, dưỡng sinh và tập luyện thiền yoga.
Nhất là cố gắng ăn nhiều bữa để cơ thể có
đủ chất dinh dưỡng, ngõ hầu sống thêm được
ngày nào tốt ngày nấy. Thật sự, tu hành như vậy là hèn nhát, không xứng đáng là đệ
tử của đức Phật.
Chết, tức là cơ thể không còn hoạt
động, không còn thở, nếu quý vị không nhập
được Tứ Thiền, tịnh chỉ hơi thở thì khó mà
quý vị làm chủ được sự sống chết này.
Kính thưa quý vị! Quý vị đã từng theo
giáo pháp phát triển tu tập, quý vị đã làm
chủ được một trong bốn sự đau khổ trên đây
chưa?
Nếu chưa làm chủ được một trong bốn
sự đau khổ này, thì quý vị phải sáng suốt,
đừng vì một lý do nào cả, mà hãy vì mọi
người trên hành tinh này mà vạch trần sự
thật để cho mọi người khỏi tốn công, tốn sức,
tốn của cải tài sản, tốn công lao tu tập, tốn
tiền bạc in kinh sách phát triển, nó chẳng ích lợi gì cho đời mà còn có hại cho con người,
vì giáo pháp này dạy cầu tha lực, do đó tu
sĩ không còn sức tự lực, lúc nào cũng cầu
cạnh, van xin cúng tế, v.v.. Kinh sách phát
triển lừa đảo con người bằng mọi hình thức
trừu tượng, mê tín, huyễn thuật, dị đoan, chỉ
có tín đồ Phật giáo phải gánh chịu mọi sự
khổ đau này.
Chúng tôi tin chắc rằng, quý vị tu theo
giáo pháp phát triển không bao giờ làm chủ
được bốn sự đau khổ này, mà chính quý vị
không đủ can đảm nói thật ra mà thôi,
nhưng chính không đủ can đảm nói thật ra
thì quý vị đã tự làm khổ mình và còn làm
khổ bao nhiêu người khác nữa, không những
làm khổ mình, khổ người khác mà còn giết
chết Phật giáo, giết chết nền đạo đức nhân bản – nhân quả của đạo Phật. Dù quý vị
cố giữ bí mật không nói ra, nhưng sự sống
của quý vị phá giới, phạm giới là một chứng
minh hùng hồn là quý vị chưa làm chủ sự
sống, chưa làm chủ được sự sống thì chứng
tỏ quý vị không thể nào làm chủ được sự
chết, bằng chứng cụ thể là khi quý vị chết,
chết trong bệnh tật trong đau khổ. Đó là
những hiện tượng mà quý vị không làm sao
che giấu được tín đồ và những người khác.
Chúng tôi biết rất rõ, quý vị thuyết
giảng rất hay, nhưng lời nói không đi đôi với
tâm giải thoát của quý vị, vì thế quý vị nên
tự xét, đừng bắt chước Thầy Tổ của chúng
ta nói một điều không thật, nói một điều mà
làm một ngả không nhất quán. Giáo pháp phát triển, dù quý vị có tu
trăm muôn ngàn kiếp thì quý vị cũng chẳng
bao giờ làm chủ bốn sự đau khổ này được,
chỉ uổng công mà thôi, vì nó là giáo pháp
thuộc về hý luận, chứ không phải giáo pháp
để tu hành giải thoát “Sắc tức thị không,
không tức thị sắc”. Đó là lời nói trừu tượng,
không xác quyết, có là có, không là không.
Hiện giờ, có là nói có, lát nữa không thì
nói không, thời gian có hiện tại, quá khứ và
vị lai rõ ràng, thời gian nào là nói theo thời
gian nấy, dù là một sát na (nháy mắt) chứ
đâu nói, có là không, không là có, đó là
một sự lừa đảo lường gạt người, theo hý
luận của Ngài Long Thọ, trườn uốn như
con lươn. Kính thưa quý vị! Hôm nay tập 2 Văn
Hoá Phật giáo Đường Về Xứ Phật ra
đời chúng tôi thành tâm kêu gọi quý vị Tôn
Túc, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại
Đức, Tăng Ni và nam nữ cư sĩ Phật tử
bốn phương. Hãy mạnh dạn đứng lên, nói
sự thật về các loại kinh sách này như Thiền
Sư Thường Chiếu, Hòa Thượng Minh
Châu, cư sĩ Trùng Quang và một vị sử gia
Phật giáo Thái Lan tên là Thitanàna
Thero biên soạn cuốn Phật giáo Sử do Sư
Giác Nguyên dịch ra Việt ngữ, v.v..
Những lời nói của các vị là vạch trần
những điều tội lỗi, của kinh sách phát triển
mà lịch sử đã còn ghi lại nhiều thủ đoạn
gian ác của Bà La Môn giáo và của
những người vì danh, vì lợi đã nỡ tâm muốn diệt Phật giáo, diệt một nền đạo đức nhân
bản – nhân quả của loài người mà chính
Phật giáo mới có. Một nền đạo đức nhân
bản – nhân quả không làm khổ mình khổ
người, có lợi ích cho con người trên hành tinh
này rất lớn.
Vì thế, chúng tôi kêu gọi quý vị Hòa
Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng,
Ni và nam, nữ cư sĩ Phật tử bốn phương.
Hãy vì sự trường tồn của Phật giáo và
nền đạo đức nhân bản – nhân quả của con
người trên hành tinh này, quý vị hãy nói sự
thật và cùng với chúng tôi dựng lại những gì
của Phật giáo đã bị kinh sách phát triển
ném bỏ từ lâu. Vì Phật giáo, vì loài người
chúng ta hãy đứng lên, chung lưng đấu cật,
quyết tâm quét sạch những tà giáo ngoại đạo đang mượn danh Phật giáo, đang làm
những việc mê tín, lừa đảo, lường gạt mọi
người, tiền mất tật mang mà chẳng có ích lợi
gì cho ai cả, chỉ làm giàu cho bọn tà sư đội
lốt Phật giáo.
Hỡi quý Hòa Thượng, Thượng Tọa
Đại Đức, Tăng, Ni và nam, nữ cư sĩ
Phật tử bốn phương. Hãy nhận định sáng
suốt đâu là chánh pháp của đạo Phật, đâu
là tà pháp của ngoại đạo, mạnh tay dẹp bỏ
những hý luận của Long Thọ, Vô Trước,
Thế Thân, Mã Minh, v.v..
Những hý luận này chẳng ích lợi gì
cho người tu, nó chỉ để cho những người kiêu
căng, tự đắc lạm dụng, để hý luận làm trò
tranh luận hơn thua, với những người còn
tham danh đắm lợi ở thế gian (Lối lý luận trừu tượng, nhưng không tu hành được, đó là
đại vọng ngữ lừa đảo của các vị Tổ Sư
này). Tổ Sư Tử chịu chết một cách rất oan
uổng, cũng vì những luận này “Ngũ uẩn
giai không”.
Kính thưa các bậc Tôn Túc, Hòa
Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng,
Ni và nam, nữ cư sĩ Phật tử bốn phương!
Nếu quý vị cứ theo vết chân của các vị
Tổ Sư này, thì tất cả tu sĩ của Phật giáo
sẽ chạy theo danh và lợi của thế gian thì đức
hạnh làm Người, làm Thánh sẽ không còn
nữa và như vậy muôn đời Phật giáo chỉ là
tấm bia để cho người đời phỉ báng mà thôi.
Kính thưa quý vị! Người ta đã châm
biếm Phật giáo quá nhiều, khiến cho những
tu sĩ thế hệ trẻ mặc cảm với chiếc áo tu sĩ Phật giáo, rất đáng thương… Nếu quý vị
không thẳng thừng, quét sạch những tà giáo
ngoại đạo đang ẩn núp trong Phật giáo, để
làm tốt lại Phật giáo mà cứ theo lối mòn
của các Tổ, thì chắc chắn Phật giáo sẽ bị
diệt vong.
Kính thưa quý vị! Khi đọc bộ sách 10
tập Văn Hoá Phật giáo Đường Về Xứ
Phật xong, quý vị hãy bình tâm mà suy
ngẫm những lời nói của chúng tôi, có đúng
hay là sai, các Tổ có phải là những người
đáng cho chúng ta tin tưởng, đầu đội vai
mang hay không?
Theo chúng tôi thiết nghĩ, đức Phật là
một con người hoàn hảo, Ngài biết những
lời nào Ngài dạy cho chúng ta là vừa đủ,
để con người không làm khổ mình, khổ người nữa, lời nói của Ngài không thừa không
thiếu. Một hôm, Ngài nắm trong tay một
nắm lá cây và hỏi chúng Tỳ kheo: “Nắm
lá cây trong tay Ta, có nhiều bằng rừng lá
cây hay không?
Chúng Tỳ kheo trả lời: “Bạch Thế
Tôn! nắm lá cây trong tay của Thế Tôn
quá ít so với rừng lá cây quá nhiều”.
Đức Phật nói tiếp: “Pháp Ta chứng
như rừng lá cây, nhưng Ta dạy các ngươi tu
tập như nắm lá cây trong tay”. Tại sao
vậy?
“Vì sự hiểu biết của các người có giới
hạn, nên Ta dạy những điều cần thiết vừa
đủ để các người đạt đến mục đích giải thoát
sanh, già, bệnh, chết và chấm dứt luân hồi”. Bốn mươi lăm năm thuyết pháp độ
chúng sanh, đức Phật đã trang bị cho chúng
ta vừa đủ những pháp hành để tu tập đi đến
giải thoát, cho nên những gì lý luận cao siêu
thì đức Phật cho đó là tưởng tri, hý luận để
làm giàu cho sự tranh luận hơn thua, không
nhằm mục đích giải thoát. Những điều đó,
không ích lợi cho mình cho người, mà còn
sanh oán thù và làm mất thì giờ vô ích, thế
mà người sau muốn triển khai cái rừng lá
cây của đức Phật đã chứng, như Tổ Long
Thọ, Thế Thân, Vô Trước, Mã Minh,
v.v..Vì thế, đẻ ra triết lý Chân Không, mục
đích của Long Thọ là đập phá luôn chân lý
Khổ, Tập, Diệt, Đạo của đạo Phật để
giáo pháp Bát Nhã Ba La Mật của
mình, một triết lý ảo tưởng để trở thành một
chân lý duy nhất, không còn một chân lý nào hơn được, vì thế Thầy Tổ của chúng ta quá
phục lăn chân lý ấy, nên xúm nhau triển khai
trí tuệ Bát Nhã “Chân Không”. Từ triết
lý Chân Không, sản xuất ra Thiền Tông,
khiến cho người đệ tử Trung Hoa đầu tiên
của giáo phái này, bị tàn tật cụt một cánh
tay, vì cầu pháp và chết một cách oan uổng,
đó là cái thấy tưởng tri của các Tổ đã giết
người, chứ không phải là liễu tri để cứu
người. Từ đây, nó mang đến những tai hại
cho con người biết dường nào, bao nhiêu tu sĩ
hủy hoại một phần cơ thể để cầu pháp Chân
Không như trong kinh Pháp Hoa đã dạy:
“Lấy toàn thân hoặc hủy hoại một phần cơ
thể để cúng dường chư Phật cầu pháp”. Còn
cái thấy của đức Phật thì không giống như
cái thấy của các Tổ, cái thấy không tưởng
tri, cái thấy không vọng ngữ nói láo, không dựng lên cái không có mà thành có như các
Tổ: “Này các Tỳ Kheo cái gì trong toàn
thế giới… được thấy …được ý tư duy và
quan sát, Ta được rõ biết như sau: “Tất cả
đều được Như Lai biết đến, Như Lai
không có dựng đứng lên cái mới”. Lời xác
định này của đức Phật rất rõ ràng, đức
Phật không có dựng lên một cái gì kì đặc
mới mẻ. Đọc kinh sách phát triển, chúng ta
thấy các Tổ thường hay dựng lên những
pháp môn mới lạ ngoài sự hiểu biết của trí
hữu hạn của con người, nên thành ra pháp
tưởng, mà pháp tưởng là pháp không có
thật.
Chúng ta hãy nghe tiếp đức Phật nói:
“Này các Tỳ kheo, nếu Ta nói rằ ng: “Ta

biết tất cả, cái gì trong toàn thế giới…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!