nom nhà cửa cho các
con cái đi làm nên từ
đó tâm tính bà thay đổi. Tâm tính
bà thay đổi đó là nhân; bà cau có
hay tức giận la hét hay chửi mắng con cháu là quả của mẹ con không biết tu sửa theo
thiện pháp. Và
các con cháu sống
trong nhà thấy mẹ
và bà như vậy nên lấy làm rất khổ tâm, đó là quả của con và các
cháu của chung của gia đình. Đó là nhân
hiện tại và quả cũng hiện tại.
Có đúng như vậy không
các con?”.
Cho nên,
nhân quả cũng theo qui luật vô thường của các
pháp, do đó
nhân quả cũng trùng trùng vô thường thay đổi, không
bao giờ cố định đứng yên một chỗ, nên ai làm thiện thì hưởng phước
báo ngay liền
mà ai làm
ác thì cũng phải thọ chịu quả khổ
đau ngay liền trong cuộc sống hiện tại chứ
không phải đợi ở kiếp sau hay ngày mai.
Nhân quả ở kiếp sau chỉ
là một nền móng mà thôi. Nền móng thiện hay là ác để người tạo nhân quả
thiện ác sẽ chịu quả khổ đau hay hạnh phúc mà thôi.
NHÂN QUÂ CÓ TRÙNG
HỢP KHÔNG?
Câu hỏi của
một phật tử ở Mỹ
Hỏi: Kính thưa
Thầy cho con được hỏi: “Trong
cuộc sống có những sự
trùng hợp khó tin
và không thể giải thích
được, khi đó một
cách tự nhiên người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh NHÂN QUẢ hay bí ẩn của số phận.
Liệu có thể
giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ
của nhân quả hay đây là trò chơi của sự
ngẫu nhiên và
khoa học có những
lý thuyết về những vấn đề này?
Thưa Thầy,
có phải hai người này từ một nhân sinh ra hay không?
Đáp: Muốn trả
lời câu hỏi
này xin quý vị hãy
đọc lại câu
chuyện đã xảy ra
ở thánh
phố Monza: “Ngày 28/7/1900, Vua
Italy Umberto I ăn tối trong nhà hàng ở thành phố Monza. Người ta được biết chủ
của nhà hàng này cũng có tên Umberto, sinh ra cùng ngày với nhà vua, trong cùng
một thành phố, vợ của họ có cùng một tên, đám cưới cũng diễn ra trong cùng một
ngày, còn nhà hàng khai trương đúng vào ngày nhà vua lên ngai vàng.
Nhà vua và
người dân thường này rất vui vẻ
nhân cuộc gặp gỡ kỳ lạ này
và thống nhất sang
ngày hôm sau sẽ đến
sân vận động. Nhưng đến buổi sáng, chủ nhà hàng
Umberto đột ngột qua đời,
nhà vua tỏ lòng
tiếc thương và chỉ
vài giờ sau ông bị một kẻ vô
chánh phủ bắn chết. Số phận của họ chỉ không giống nhau ở điểm hai người chết ở
những nơi khác nhau”.
Sau khi đọc
xong câu chuyện này quý vị thấy đây là một sự trùng hợp kỳ lạ mà trên đời
này cũng
rất hiếm thấy,
nhưng đó là một sự thật phải có. Có ở đây không phải là một sự
ngẫu nhiên mà
có ở đây
là một sự
tương ưng theo qui luật nhân quả.
Câu chuyện
này chỉ đứng trong nhân quả mới có thể giải thích được. Khoa học dù có
nghiên cứu đến
đâu cũng không
thể nào giải thích được.
Theo luật
nhân quả thì hai người này từ một
nhân sinh ra nhưng
hai người có sự sai khác trong phước báo hữu lậu. Một người
có phước báo hữu lậu làm
vua nên tiền bạc
giàu có, uy quyền đầy đủ, có nhiều kẻ hầu người
hạ và binh lính. Còn một người có phước báo hữu lậu nhưng chỉ làm ông chủ
nhà hàng giàu sang, nhưng không có uy
quyền, không có
lính hầu
người hạ như
nhà vua. Do phước báo hữu lậu có sai
khác nên ông chủ nhà
hàng chết không cùng giờ và chết được an ổn, trong êm
ái hơn, còn nhà vua bị bắn chết, chết trong hỗn loạn, trong thương đau ghê rợn,
máu đổ thịt rơi.
Xét qua nhân
quả phước báo hữu lậu của
hai người mà
chúng ta xác định đây
là một nhân sinh ra một quả hai
người. Đó là nhân TÂM NGUYỆN và SỞ THÍCH bố thí giúp đỡ người nghèo bất hạnh của hai
người trong tiền kiếp giống nhau
như hai giọt nước cho nên mới có sự trùng
hợp như vậy,
nhưng lại có sự sai khác
nhau trong giờ khắc
chết. Chết trong
an ổn và chết không an ổn. Đó là khi
tiếp xúc
bố thí với mọi người thì người
này trực tiếp mang vật phẩm tặng tận tay cho người nghèo; còn người kia
thì sai người khác
trao tặng. Chỉ có
những hành động
sai khác ấy
mà nhân quả cũng không giống nhau trọn vẹn.
Mọi vật lớn nhỏ
trong vũ trụ
bao la đều theo qui luật nhân
quả không một vật nào thoát
ra khỏi qui luật
này chỉ trừ những người tu theo
Phật giáo chứng
đạt chân lí thì mới thoát ra khỏi qui luật này.
Đây không phải
là một sự ngẫu nhiên mà là một sự tương ưng theo qui luật của nhân quả,
cho nên
không có lý giải theo khoa học được. Muốn
hiểu vấn đề
trùng hợp này
thì chỉ có ở trên
góc độ nhân
quả trả lời
và giải thích những sự việc này mới rõ ràng và cụ thể.
BORISKA – CẬU
BÉ SAO HỎA
Câu hỏi của
Kim Quang
Hỏi:
Kính thưa Thầy cho con được hỏi:
1. Theo bài báo này thì
chuyện tái sanh
của một người từ hành tinh khác
tương ưng với
Cha Mẹ trên trái
đất vẫn có khả năng phải không thưa Thầy?
2. Tại sao đứa
bé có
khả năng nói những chuyện về
các hành tinh
khác trong
vũ trụ và sự
Hình mang tính
minh họa.
(Pravda)
thật là
trên sao Hỏa có sự sống
không hay chỉ là một hành
tinh chết thưa Thầy ?
3. Những lời
tiên tri của em bé
về tương lai năm 2009 và 2013 có thể tin được điều này không?
4. Ý thức về
các hành động xấu mà em bé biết rõ hậu quả của
các hành động
đó do đâu mà có
vì em là một
người chưa hề biết gì về
đạo đức nhân bản - nhân quả?
5. Những vầng
hào quang sáng
xung quanh của một
người có liên
quan đến từ trường thiện và từ trướng ác hay không?
Kính xin
Thầy khai thị
cho chúng con được sáng tỏ. Nếu những câu hỏi của chúng
con chỉ vì tò mò
mà không có lợi ích thì
xin Thầy tha lỗi cho chúng con.
Chúng con
xin thành kính cảm ơn Thầy
Đáp: Muốn trả lời những
câu hỏi
này của con và để mọi
người cùng hiểu
cho rõ ràng và cụ
thể thì xin
quý vị vui
lòng đọc lại
câu chuyện “Boriska – cậu bé từ sao Hỏa”.
Câu chuyện
cậu bé từ sao
Hỏa đã
làm dư luận thế giới xôn
xao. Chính vì thế
mà chúng tôi có được những câu hỏi
về cậu bé từ sao Hỏa, nếu không trả lời là phụ lòng mong đợi của mọi người. Và
trả lời là vạch rõ cho mọi
người biết tưởng uẩn trong
mọi con người
thật là kinh
khủng, nó tạo
ra thế giới siêu hình cũng giỏi, lý luận
triết lý rất tuyệt vời, tạo ra thần thông phóng hào quang biết
chuyện quá khứ, tiên tri chuyện
tương lai thì ai cũng phải tin. Cho nên, quý vị hãy đọc thật kỹ câu chuyện về
“Boriska
- cậu bé từ
sao Hỏa” để nghe những
câu trả lời của chúng tôi:
“Boriska sẵn sàng
nói với các vị khách về những nền
văn minh ngoài
trái đất; về sự tồn tại của các chủng tộc loài người cổ, có
chiều cao đến 3m, về
khí hậu tương
lai và những
thay đổi toàn cầu...
Ngày
11/1/1996, một bé trai khác thường đã ra đời tại thành phố nhỏ Volzhsky, vùng
Volgograd của Nga.
Bà Nadezhda Kipriyanovich hạ
sinh cậu bé
vào một buổi sáng
đẹp trời. “Tất cả
diễn ra một cách nhanh chóng và
tôi không cảm thấy đau đớn gì cả.
Khi các nữ hộ sinh cho tôi xem đứa bé, nó nhìn tôi với
ánh mắt của một người
lớn. Là bác sĩ
khoa Nhi, tôi biết rằng
trẻ sơ sinh không
thể tập trung ánh nhìn
như thế. Nhưng
đứa con của tôi nhìn tôi với cặp
mắt nâu mở to. Ngoài điều đó ra, nó
là một đứa bé
bình thường như bao đứa bé khác”, bà nhớ lại.
Khi hai mẹ con từ
bệnh viện phụ sản
về, bà bắt đầu
chú ý đến những điều kỳ lạ ở cậu con. Đứa
bé được đặt
tên là Boris, hiếm
khi khóc và hầu
như không bị bệnh. Nó lớn lên như
bao đứa trẻ khác,
nhưng bắt đầu
nói tròn câu khi mới được 8 tháng
tuổi. Khi chơi trò xếp hình, Boris làm rất hoàn
chỉnh với độ
chính xác rất cao.
“Tôi có một cảm giác kỳ lạ là
chúng tôi như những người
khách lạ với
nó, trong khi nó
đang cố gắng
hình thành mối quan hệ tiếp xúc với mọi người”, bà mẹ
nói.
Khi Boris
hay Boriska, như
cha mẹ cậu gọi một cách trìu mến, lên hai tuổi cậu bắt
đầu vẽ tranh, đầu tiên
là những bức vẽ trừu
tượng trộn lẫn giữa
màu xanh và
màu tím. Xem xét các bức vẽ này, một số nhà tâm lý nói
rằng cậu bé có thể
tìm cách vẽ
hào quang của những
người mà
cậu thấy xung quanh.
Khi chưa tròn
3 tuổi,
Boris bắt đầu nói chuyện với cha mẹ về
vũ trụ.
Bà Nadezhda
cho biết: “Nó có thể gọi
tên tất cả các hành tinh trong hệ
mặt trời và các vệ tinh của chúng. Nó
cho tôi biết tên và số lượng ngân hà. Đầu
tiên, tôi tỏ ra sợ hãi và nghĩ rằng con mình bị thần kinh
và quyết định kiểm tra xem các
tên này có thật không. Tìm xem trong
vài quyển
sách thiên văn, tôi bị sốc khi phát hiện
ra cậu con trai chưa đầy
3 tuổi của mình biết rất nhiều về
môn khoa học này”.
Tiếng đồn về
nhà thiên văn học tí hon lan nhanh khắp thành phố. Boris bỗng dưng trở thành
người nổi tiếng. Nhiều người hiếu kỳ tìm đến và muốn biết vì sao cậu lại biết
nhiều điều đến vậy. Boriska sẵn sàng nói với các vị khách về những
nền văn minh
ngoài trái đất; về sự tồn tại của các chủng tộc loài người cổ,
có chiều cao đến 3m, về
khí hậu tương
lai và những thay
đổi toàn cầu. Mọi người
lắng nghe cậu bé nói với sự thích
thú nhưng phần
đông không tin tưởng mấy vào những câu chuyện này.
Cha mẹ
Boriska quyết định làm lễ rửa tội cho con trai
của mình. Qua những diễn
biến trên, họ nghĩ rằng có một cái
gì đó không ổn
nơi Boriska.
Sau đó,
Boriska bắt đầu nói với mọi người về tội lỗi của họ. Cậu nói với một chàng trai gặp
trên đường rằng anh ta nên
từ bỏ ma tuý, nói với một ông chồng không nên lừa dối
vợ... Những lời tiên tri này thường cảnh báo mọi người về các rắc rối và tai họa
sắp đến.
Nadezhda để
ý rằng con
trai của bà thường
cảm thấy khó chịu
về một
thảm họa
nghiêm trọng
sắp đến. “Khi
chiếc tàu ngầm Kursk sắp chìm, Boriska tỏ vẻ rất đau đớn.
Nó cũng cảm thấy
đau khổ trong
cuộc khủng hoảng con tin
ở Beslan và
không chịu đi học trong những ngày
diễn ra tấn thảm kịch này”, bà nhớ lại.
Khi được hỏi
cảm giác về những ngày xảy ra thảm kịch ở Beslan,
Boriska cho biết cậu
như bị
đốt nóng từ
bên trong. “Giống như có
một ngọn
lửa đang cháy ở bên
trong tôi. Tôi biết rằng câu chuyện ở Beslan sẽ có một kết
cục khủng khiếp”.
Boriska hoàn
toàn lạc quan về tương
lai của nước Nga. “Tình hình
trong nước dần được cải thiện. Tuy nhiên, hành tinh trái đất sẽ trải qua hai
năm nguy hiểm
là 2009 và
2013. Những thảm họa này có liên quan đến nước” - cậu bé tiên đoán.
Gần đây,
Boriska đã khiến các nhà khoa học Nga quan tâm. Các chuyên gia thuộc Viện
nghiên cứu sóng
vô tuyến và từ tính của trái đất, Viện hàn lâm khoa học Nga đã chụp ảnh
quầng sáng phát ra mạnh mẽ một cách bất thường
của cậu bé.
Giáo sư Vladislav Lugovenko cho biết: “Cậu ta có ảnh
phổ màu da cam - điều này cho thấy
cậu là một
người vui
vẻ, rất
thông minh. Có một lý
thuyết, theo đó não của
người có hai loại trí nhớ
cơ bản: trí nhớ hoạt động và trí
nhớ biệt
lập. Một trong những
khả năng đáng
chú ý nhất
của não người là
lưu trữ thông tin
về trải nghiệm, cảm xúc và những tư
duy cả trong
lẫn ngoài, từ không gian thông tin của vũ trụ.
Có một số cá
nhân đặc biệt
có thể thu thông tin
từ khu vực
này. Theo quan điểm của tôi, mỗi
người được kết nối với không gian bằng những phương tiện kênh năng lượng”.
Theo
Lugovenko, người ta có thể đo được năng
lực ngoại cảm của con người
với sự giúp đỡ của các thiết bị đặc biệt. Các nhà
khoa học hiện đại trên khắp thế giới đã thực hiện các công trình nghiên
cứu trong nỗ lực giải mã bí ẩn
của những đứa trẻ phi thường. “Boriska là một trong những đứa trẻ phi thường đó. Dường như chúng
có một sứ mệnh quan
trọng nhằm thay đổi
hành tinh chúng ta. Một
số có chuỗi xoắn
ốc ADN rất tốt, giúp
chúng có hệ miễn
dịch mạnh một
cách đáng kinh
ngạc, có thể đánh bại
cả bệnh AIDS. Tôi
đã gặp những trẻ em như vậy ở Trung Quốc,
Ấn Độ. Tôi chắc
rằng chúng sẽ
thay đổi tương
lai của nền
văn minh chúng ta”, ông nói.
Trong
khi các
cơ quan không gian
hàng đầu thế giới đang cố gắng tìm
kiếm dấu vết sự sống trên sao Hoả, cậu bé Boriska, 9 tuổi đã kể với cha mẹ
và bạn bè của cậu mọi thứ về nền văn minh
trên đó.
Một nhà
báo Nga gần đây
đã trò chuyện với
Boriska về kiến
thức và trải
nghiệm đặc biệt của cậu:
- Xin chào
Boriska, cậu thực sự đã từng sống trên sao Hoả như mọi người đồn đại?
- Vâng,
đó là sự thực. Tôi
còn nhớ thời điểm
khi tôi đã 14
hay 15 tuổi, những
người sao Hoả lúc đó đang tiến hành chiến tranh cho nên tôi phải tham
gia trong các cuộc đột kích từ
trên không cùng
các bạn tôi.
Chúng tôi có thể
du hành trong không
gian bằng cách
bay trong con tàu hình tròn. Tuy
nhiên, chúng tôi quan sát cuộc sống trên
trái đất từ
con tàu hình tam
giác. Tàu không
gian của người
sao Hoả rất phức tạp. Chúng có nhiều lớp và có thể bay khắp nơi trong vũ
trụ.
- Hiện nay
có sự sống trên sao Hoả không?
- Có.
Nhưng nhiều năm qua hành tinh đã mất
khí quyển vì thảm họa
toàn cầu. Tuy
nhiên, người
sao Hoả vẫn sống
dưới mặt đất. Họ thở bằng khí carbonic.
- Những người
sao Hoả trông thế nào?
- Họ rất cao,
cao hơn 7m. Họ sở hữu
những năng lực lạ thường.
Bà Nadezhda
Kipriyanovich cho biết: “Khi chúng tôi
đưa cậu bé ra trước
nhiều nhà khoa học,
bao gồm các chuyên
gia UFO, thiên
văn, sử học, họ đồng ý rằng cậu bé không thể bịa ra những chuyện
như vậy. Những thuật ngữ khoa học và ngoại
ngữ mà Boriska nói thường được các
chuyên gia nghiên
cứu lĩnh vực
này sử dụng”.
Các bác sĩ về
y học cổ truyền thừa nhận năng lực phi thường của cậu bé, mặc dù họ không tin cậu từng sống trên
sao Hoả từ kiếp trước”.
Quí vị đã đọc
xong câu chuyện trên đây Thầy xin giảng trạch: “Tại đất nước Nga là
nơi thường hay xuất hiện những con người ‚TƯỞNG TRI‛. Những
con người tưởng
tri thường hay tiên tri những
sự việc xảy ra
ở tương
lai. Vì thế, họ không theo
qui luật của nhân quả, nên những lời tiên tri của họ
không đúng sự thật về tương lai. Vì
nhân quả chuyển
biến thay đổi
liên tục
không ngừng, làm
sao họ nói đúng được.
Bởi vì con người hôm
nay làm ác, nhưng ngày mai họ sẽ
làm thiện và
vì thế mà
nhân quả phải được chuyển hóa như cây cam chua muốn cho trái ngọt, người
ta chuyển đổi bằng cách bón phân
hoặc lai ghép
cành khiến cho cây cam chua trở thành cây cam ngọt.
Các nhà tiên
tri không hiểu nhân quả, không biết các
pháp trên hành
tinh này là do duyên
hợp tạo thành, là
sự vô thường thay đổi từng phút
giây, nên những
lời tiên tri của
họ chỉ đúng một phần nhỏ mọi sự việc xảy ra trên hành tinh này.
Do hiểu nhân
quả, do biết các pháp duyên hợp vô thường
nên chúng ta
không tin những lời tiên tri của
các thầy phù thủy sống trong ảo tưởng.
Cho
nên, ai
cũng biết nhân quả luôn theo qui
luật vô thường
của các pháp
thường thay đổi biến
chuyển không đứng
yên một chỗ, một vị trí cố
định nào cả. Vì thế, quý vị làm
sao tiên tri đúng được mọi sự việc xảy ra
trong tương lai trên
hành tinh này hay
hành tinh khác nói
riêng hay nói
chung là trong vũ trụ
bao la này. Từ Đông sang Tây thỉnh thoảng có một vài
người bị thần
kinh tưởng hoạt động
nên không
tự chủ phát
ngôn tiên tri bừa
bãi mọi sự việc xảy ra trên hành tinh sống của con người trong
tương lai như thế này,
như thế khác khiến cho mọi người
không hiểu nhân quả và các pháp vô thường nên lo lắng ăn không ngon, ngủ không
yên thật là tội nghiệp.
Câu bé
Boriska là một
nhà TƯỞNG TRI nói
chuyện không đúng
trên sao Hỏa.
Đây chúng ta hãy nghe nhà khoa học Trịnh Xuân Thuận. Trịnh Xuân Thuận là
giáo sư Đại học Virginia Hoa kỳ ngành vật lý thiên thể (Astrophysique) nói:
‚Khi tôi vừa
mới đến Mỹ, công cuộc khám phá
Thái dương hệ bằng các con
tàu vũ trụ
đang bộc phát nhộn
nhịp. Tôi
còn nhớ sự
ngạc nhiên sững sờ trước những
hình ảnh đầu tiên của
sao Hỏa được
truyền về trái đất bởi con
tàu Mariner, trên
màn hình lớp học của chúng tôi. Những hình ảnh về sa
mạc cằn cỗi ở sao
Hỏa cho nhân loại biết rằng không có đời
sống tinh thần ở đó. Những kênh đào mà
các nhà thiên văn ở thế kỷ 19 lầm tưởng
đã nhìn thấy
chỉ là ảo ảnh
được tạo nên bởi những bão cát‛.
Vậy mà cậu
bé Boriska đã trả lời những câu hỏi của
phóng viên nhà
báo bằng trong
tưởng tri của
mình như sau: “Một nhà báo Nga gần đây
đã trò chuyện với Boriska về kiến thức và trải nghiệm đặc biệt của cậu:
- Xin chào
Boriska, cậu thực sự đã từng sống trên sao Hoả như mọi người đồn đại?
Vâng, đó
là sự thực.
Tôi còn nhớ thời
điểm khi
tôi đã 14 hay
15 tuổi, những người sao Hoả lúc đó đang tiến hành chiến
tranh cho nên tôi phải
tham gia trong các
cuộc đột kích từ
trên không cùng
các bạn tôi.
Chúng tôi có thể
du hành trong không
gian bằng cách bay
trong con tàu hình tròn. Tuy nhiên,
chúng tôi quan sát cuộc sống trên
trái đất từ
con tàu hình tam
giác. Tàu không
gian của người
sao Hoả rất phức tạp. Chúng có nhiều lớp và có thể bay khắp nơi
trong vũ trụ”.
Cậu bé
Boriska trả lời
phóng viên giống như
những bài báo
nói về đĩa
bay thám hiểm Địa cầu trong
những năm về trước. Như vậy
cậu bé đã lập lại những gì của con người đã nghiên cứu, nhưng cậu đã sống trong
ảo tưởng nên thêm thắt sao Hỏa có chiến tranh.
Trên hành
tinh chúng ta đang sống có nhiều hiện tượng xảy ra như các sự việc xuất hiện những
đĩa bay mà
các nhà khoa học và các nhà hiểu biết chưa xác định rõ đĩa bay
xuất
phát từ
hành tinh nào nên đều tưởng
nghĩ, trong tưởng tri cho rằng đĩa bay là do người từ sao Hỏa đến
hành tinh chúng ta
thám hiểm. Lúc bây giờ các nhà
khoa học chưa thám hiểm sao Hỏa được
nên đều nghĩ
tưởng sao Hoả là một hành tinh sống như quả Địa cầu của
chúng ta đang ở. Cậu bé này chỉ là một thầy phù thủy trong kiếp
trước thường sống
trong tưởng uẩn do tu
luyện các pháp
môn như: như Mật tông vẽ
bùa, bắt ấn, niệm chú,
hoặc tập luyện
các loại thiền định ức chế tâm, nên lọt vào những trạng thái của thiền định
tưởng. Vì thế, thường phát ngôn theo
tưởng uẩn dẫn dắt nói
mà ý thức không chủ động, không
điều khiển tưởng thức, không làm chủ được
lời nói. Nói
như người lên đồng nhập cốt.
Theo quy luật
của nhân quả hiện tại thì những lời nói mơ hồ không chính xác của cậu khiến mọi người
không đủ lòng tin nên mới có những câu hỏi về cậu bé.
Trong những lời nói của cậu có điều đúng nhưng cũng
có điều không
đúng. Vì thế, chúng ta biết chắc kiếp trước của cậu là một
thầy phù thủy, là một chiêm tinh gia. Đây, chúng ta hãy nghe tiếp cậu trả lời:
Phóng viên hỏi:
“- Hiện
nay có sự sống trên
sao Hoả không?
- Có.
Nhưng nhiều năm qua hành tinh đã mất
khí quyển vì thảm họa
toàn cầu. Tuy nhiên,
người sao Hoả vẫn sống dưới mặt đất. Họ thở bằng khí carbonic.
- Những người
sao Hoả trông thế nào?
- Họ rất cao, cao hơn
7 m. Họ sở hữu những năng lực lạ thường.
Bà Nadezhda
Kipriyanovich cho biết: “Khi chúng tôi
đưa cậu bé ra trước
nhiều nhà khoa học,
bao gồm các chuyên
gia UFO, thiên
văn, sử học, họ đồng ý rằng cậu bé không thể bịa ra những chuyện
như vậy. Những thuật ngữ khoa học và ngoại
ngữ mà Boriska nói thường được các
chuyên gia nghiên
cứu lĩnh vực
này sử dụng’’. Các bác sĩ về y học cổ truyền thừa nhận năng
lực phi thường của cậu bé, mặc dù họ không
tin cậu từng sống trên
sao Hoả từ kiếp trước”.
Những câu trả lời của câu
bé Boriska nói về
người sao Hỏa ở dưới lòng đất sống
như chồn, thở bằng khí carbonic
và cao 7m. Điều đó là nói trong tưởng của cậâu nên không đúng sự thật. Trong
khi giáo sư Trịnh Xuân
Thuận đã
xác định sao
Hỏa không có đời sống tinh thần. Như vậy không có người sao Hỏa. Không có người sao Hỏa thì làm sao có
chiến tranh trên sao Hỏa? Cậu bé
nói trong tưởng,
đã được ghi nhận
những hình ảnh
chiến tranh trong cõi thế gian của loài người.
Một người
có Tam Minh trong
vũ trụ này có
những hành tinh nào
xảy ra điều gì mà
họ không biết. Cho nên,
cậu chỉ nói
trong tưởng mà thôi.
Mọi người
trên hành tinh này
cũng đang sống trong tưởng tri. Họ
tưởng cảnh giới Thiên đàng có Ngọc Hoàng Thượng Đế, có Nam Tào, Bắc Đẩu, có
thiên binh, thiên tướng. Đó là cõi Trời được cai trị cũng giống như các nhà vua
phong kiến cai trị cõi thế gian vậy. Cõi trời mà như vậy
sao gọi là cõi Trời được?
Con người thật là điên đảo sống
trong ảo tưởng.
Đã không có
con người trên sao Hỏa thì làm sao
có sự tương ưng với cha mẹ
trên hành tinh này mà sinh ra cậu bé Boriska. Cậu bé Boriska chỉ là một con người
trên hành tinh này
có công phu
tu tập Mật
tông hoặc Thiền tông
nên đã rơi
vào trạng thái
tưởng. Vì thế, khi sinh
cậu ra đời
là có những
hiện tượng thần đồng
tiên tri tưởng khiến
mọi người xôn
xao làm động cả thế giới, nhưng
cậu bé tưởng này nói không đúng hoàn toàn vì nhân quả
không ai
nói về tương
lai đúng cả. Cậu bé Boriska tự
nói theo tưởng
của cậu là tự cậu đã
làm mất uy danh của cậu. Cho nên, ở đời ai muốn
nói ra một điều
gì thì phải nói đúng sự
thật, đừng nói sai sự thật, đừng nói trong tưởng tức là đừng tiên tri một việc
gì khi việc ấy chưa xảy ra. Đây chúng ta hãy lắng nghe cậu bé Boriska nói về
tên các hành tinh trong hệ mặt trời
và các vệ
tinh của chúngï: “Bà
Nadezhda cho biết: “Nó có thể gọi tên tất cả các hành tinh trong hệ mặt
trời và các vệ tinh của chúng. Nó cho
tôi biết tên và số lượng ngân hà. Đầu tiên, tôi tỏ ra sợ hãi
và nghĩ rằng con mình bị thần
kinh và quyết định kiểm tra xem các tên
này có thật không. Tìm
xem trong vài
quyển sách thiên văn,
tôi bị sốc
khi phát hiện
ra cậu con trai chưa đầy 3 tuổi của
mình biết rất nhiều về môn khoa học
này”.
Đọc xong
đoạn này chúng
tôi biết ngay tiền thân cậu bé Boriska là một giáo sư dạy về môn thiên
văn học trên
hành tinh này. Vì chỉ có
trên hành tinh này
con người mới đặt
tên cho các hành tinh trong hệ mặt trời chứ làm gì người Hoả tinh
mà biết
tên các hành
tinh của
chúng ta đặt.
Phải không quý vị? Nếu có người sao Hỏa
thật sự thì họ
phải đặt tên
khác cho các hành
tinh trong hệ mặt Trời này
thì làm sao lại có tên giống như chúng ta đã đặt. Ví dụ: Chúng ta gọi mặt Trời, mặt
Trăng, sao Chổi, sao Mai, sao Hôm,
sao Vua, sao Bắc Đẩu, sao Cày, Kim
tinh, Mộc tinh, Thủy tinh, Hỏa tinh, Thổ tinh thì người Hỏa tinh phải đặt
tên khác sao lại dùng tên của chúng
ta, như vậy cậu bé
này không phải là người Hỏa tinh mà là người trên hành tinh của
chúng ta chết đi tương ưng tái sinh làm
con của bà Nadezhda.
Vả lại
nếu có người
sao Hoả thì
thổ nhưỡng khí hậu thời tiết nóng
lạnh, mưa, nắng, gió bão đâu giống như trên hành của chúng ta, vì thế con người
trên sao Hỏa tính tình phải sai khác không giống như con
người trên hành tinh của chúng ta thì làm sao mà tương ưng với con người trên
trái đất mà sinh họ ra được.
Ví dụ:
Trên một dải đất hình
cong chữ S đất nước
Việt Nam, từ Bắc chí Nam
người dân ở miền Bắc tính tình giọng
nói không giống người dân miền Nam và miền Trung. Ngược lại cũng vậy tính tình
giọng nói của người dân mỗi miền đều
khác nhau, còn xa hơn mỗi nước đều
khác nhau từ
màu da sắc tướng,
từ tiếng nói,
tính tình đều có
sai khác, nhưng
họ là loài người
cùng sống chung
nhau trên một
hành tinh loài người mà còn sai khác như vậy huống là người ở hành
tinh khác. Cho nên, chúng
ta biết chắc sự sống trên
hành tinh này còn
sai khác huống là ở hành tinh khác thì sự sai khác còn gấp mấy trăm
ngàn lần. Và
như vậy làm sao có
tương ưng với sự sống trên
quả Địa cầu của chúng ta được. Phải
không quý vị?
Môi trường
sống ở đâu
thì phải phù hợp với sự sống ở đó, cho nên sự tương ưng là
phải tương ưng giống
nhau thì mới hòa hợp được nhau.
Người ở
hành tinh khác không
thể tương ưng tái sinh vào hành
tinh chúng ta được, vì ở đâu có sự sống riêng ở đấy. Chỉ khi nào có hai hành
tinh có sự sống giống nhau thì mới tương ưng tái sinh. Vì thế, nhân quả cũng
theo môi trường sống mà hoạt động thành, trụ, hoại, không theo qui luật các
pháp vô thường sinh diệt.
NGƯỜI SAO HỎA
CÓ TƯƠNG
ƯNG VỚI NGƯỜI
THẾ GIAN KHÔNG?
Hỏi: Theo
bài báo này
thì chuyện tái sanh
của một người
từ hành tinh
khác tương ưng với Cha Mẹ
trên trái đất vẫn có khả năng phải không thưa Thầy?
Đáp: Không,
không thể tương ưng được. Thầy đã trả lời theo bài báo trên thì chuyện tái
sinh của
một người từ
hành tinh khác tương ưng với cha mẹ trên trái Đất thì không
có khả năng tái sinh
được. Vì hành
tinh khác không thể tương
ưng với hành tinh chúng
ta được. Ở đâu có môi trường sống riêng ở đó.
SAO HỎA CÓ SỰ SỐNG KHÔNG?
Hỏi: Sự thật là
trên sao Hỏa có sự sống không
hay chỉ là một hành
tinh chết thưa Thầy?
Đáp: Thầy
đã trả
lời câu hỏi
này của con qua lời xác định của Giáo Sư Trịnh Xuân Thuận
“Sao Hỏa
là một hành
tinh chưa có người sao
Hỏa sống ở
đó”.
TÊN CÁC
HÀNH TINH
Hỏi: Tại
sao đứa bé lại
có khả năng
nói tên các hành tinh khác trong
vũ trụ?
Đáp: Ở
trên Thầy đã trả lời
câu hỏi của con: Cậu bé Boriska chỉ là hậâu thân của
một giáo sư trên hành tinh này dạy môn thiên văn học.
CHỚ NÊN TIN
Hỏi: Những lời
tiên tri của em bé về tương lai năm 2009 và 2013 có thế tin được không?
Đáp: Những
lời tiên tri của cậu
bé Boriska về tương
lai năm 2009 và
2013 đừng nên tin mà hãy tin vào nhân quả.
THA TÂM THÔNG
Hỏi: Ý thức về các
hành động xấu mà em bé biết
rõ hậu quả của các
hành động đó do
đâu mà
có vì em là một
người chưa biết gì về đạo đức nhân bản - nhân quả ?
Đáp: Những
điều câu bé biết về người
khác nói ra đúng nhân quả là do tưởng uẩn của cậu lưu xuất giao cảm như: “Sau
đó, Boriska bắt đầu nói với mọi người về tội lỗi của họ. Cậu nói với một chàng
trai gặp trên đường rằng anh ta nên từ bỏ ma tuý, nói với một ông chồng không
nên lừa dối vợ... Những lời tiên tri
này thường cảnh báo mọi người
về các rắc rối và
tai họa sắp đến”.
Tưởng cậâu rất mạnh
thường báo động vào thân cậu:
“Nadezhda để ý rằng con
trai của bà thường cảm thấy khó chịu về một thảm họa
nghiêm trọng sắp đến. “Khi
chiếc tàu ngầm Kursk sắp chìm, Boriska tỏ vẻ rất đau đớn.
Nó cũng cảm thấy
đau khổ trong
cuộc khủng hoảng con tin
ở Beslan và
không chịu đi học trong những ngày
diễn ra tấn thảm kịch này”, bà nhớ lại.
Khi được hỏi
cảm giác về những ngày xảy ra thảm kịch ở Beslan,
Boriska cho biết cậu
như bị đốt nóng từ bên
trong. “Giống như có một
ngọn lửa đang
cháy ở bên
trong tôi. Tôi biết rằng câu chuyện ở Beslan sẽ có một kết
cục khủng khiếp”. Con
người bình thường
của chúng ta cũng có sự cảm nhận nhưng yếu hơn cậu bé này. Khi có điều
gì hoặc tai nạn sắp xảy ra thì mắt giựt, tâm hồi hợp, cảm nhận
nóng ruột hoặc chiêm bao. Tất cả những sự việc đó xảy ra đều do tưởng uẩn
báo động tác dụng vào thân và tâm của chúng ta, không có gì lạ cả.
HÀO QUANG
Hỏi: Những vầng
hào quang sáng xung quanh của một
người có liên
quan đến từ trường thiện và từ trường ác hay không?
Đáp: Cậu bé này tự xưng
mình là người sao Hỏa mà lại phóng xuất
hào quang như chư Phật Đại Thừa:
“Gần đây, Boriska đã khiến các nhà khoa học Nga quan tâm. Các chuyên gia thuộc
Viện nghiên cứu sóng vô tuyến và từ tính của
trái đất, Viện
hàn lâm khoa học Nga đã
chụp ảnh
quầng sáng phát
ra mạnh mẽ một cách
bất thường của cậu bé”. Một người
phóng
xuất được
hào quang là người ấy phải có tu tập thiền định. Đọc câu chuyện cậu bé Boriska
chúng ta nhận xét cậu dùng toàn thần thông tưởng: từ sự tiên
tri, sự giao cảm và
nói về nhân quả của người khác đến
phóng hào quang toàn là tưởng
uẩn, chứng tỏ cậu bé
này chỉ là tiền
thân một Thầy
phù thủy có khả năng luyện
tập huân tu
nên cậu nhớ lại trong
đời này. Tất cả những việc
làm của cậu không gây đau khổ cho người khác thì có liên
quan đến từ trường thiện còn nếu những lời nói của câu gây hoang mang dao động
xôn xao dư luận thế giới thì hào quang của
cậu liên quan đến từ trường ác, và cậu cũng phải trả quả ấy.
LUÂN HỒI
Câu hỏi của
HCD
Hỏi: Cái gì
luân hồi hay tái sinh?
Đáp: Trả lời
ngắn gọn theo thuyết nhà Phật ‚NGHIỆP ĐI
TÁI SANH LUÂN
HỒI‛, nhưng trả lời như vậy quý vị khó hiểu và sẽ hỏi nghiệp là
cái gì? Có phải nghiệp
là linh hồn, thần thức của người
chết hay không?
Chúng tôi
là những người
tu theo Phật giáo thì phải trả lời đúng nghĩa của Phật giáo. Đức Phật dạy:
‚Con người thừa tự nghiệp‛. Vậy nghiệp là gì?
Nghiệp tiếng
phạn là Karma có nghĩa là những việc làm hằng ngày của một
con người do thân, miệng,
ý tạo tác
thiện hay ác. Từ
hành động tạo
tác thiện ác
đó mà con người cảm
thụ được hạnh phúc
an vui hay phiền não đau khổ. Sự cảm thụ được hạnh
phúc an vui hay phiền não đau khổ, đó gọi là Nghiệp
nhân. Nghiệp nhân được
huân tập hằng
ngày, nghĩa là mỗi ngày được tăng
thêm sự phiền não đau khổ hay hạnh
phúc an vui. Sự phiền não
đau khổ hay hạnh phúc an vui được tăng lên thì gọi là Nghiệp lực. Nghiệp
lực có một sức hút rất mạnh. Ví dụ: Khi vừa nghe người khác mạt sát nói xấu
mình tức thì nghiệp sân của mình phát khởi
rất nhanh. Sự
phát khởi rất
nhanh của tâm sân gọi là nghiệp lực
còn gọi là sức hút của nghiệp sân. Sức hút của nghiệp sân gọi là từ trường, nó
cũng giống như từ trường của nam châm. Có sức hút của từ trường nam châm thì phải
có cục nam châm và thanh sắt. Có sức hút của nghiệp thì phải có sáu dục và sáu
trần. Sáu dục gồm có:
1- Nhãn thức dục
2- Nhĩ thức dục
3- Tỷ thức dục
4- Thiệt thức dục
5- Thân thức dục
6- Ý thức dục
Sáu trần gồm
có:
1- Sắc trần
2- Thinh trần
3- Hương trần
4- Vị trần
5- Xúc trần
6- Pháp trần
Sáu dục tiếp
xúc sáu trần tăng trưởng tâm tham, sân, si, mạn, nghi. Do tăng trưởng tâm tham,
sân, si, mạn, nghi mà sinh ra nghiệp lực. Nghiệp lực
còn gọi là sức hút của nghiệp
hay gọi là sức từ trường của nghiệp.
Sức hút từ trường
của nghiệp tương
ưng với tâm tham, sân, si, mạn, nghi của người, của loài động vật khác
mà sinh ra nên gọi tắt làø nghiệp đi luân hồi.
Vì không rõ
chỗ này nên kinh sách phát triển và kinh
sách của các
tôn giáo khác
cùng mọi người còn
trong trí hữu hạn
nên dựng lên một
linh hồn, một thần
thức đi tái
sinh luân hồi, chứ không ngờ rằng
trong thân ngũ uẩn không có linh hồn, không có thần thức. Khi người chết là năm
uẩn tan rã sạch, không còn một uẩn nào cả, chỉ còn nghiệp lực thiện ác mà
thôi. Đây là
câu trả lời
đúng theo nghĩa
của Phật giáo ‚NGHIỆP ĐI LUÂN HỒI‛. Nhưng
mấy ai đã chịu hiểu nghĩa cho rõ ràng và ai là người giải thích cho mọi
người hiểu?
Chúng tôi cố
gắng dùng ngôn ngữ thông thường hiện có để giải
thích cho mọi
người hiểu. Mong sao sự giải thích của chúng tôi giúp quý vị tiếp thu được phần
nào thì đó là phần
danh dự
và điều ước vọng của
chúng tôi. Vì ngôn
ngữ để giải
thích chỗ này
không đủ xin quý vị cảm thông cho.
Cũng trong
câu hỏi này qua sự giải thích của một người
nào đó khiến
cho quý vị hiểu lầm
nên lại có một
câu hỏi kế tiếp.
Vậy chúng tôi xin mạo muội trả lời để quý vị hiểu thêm về quy luật của nhân quả.
CÁI GÌ CHỊU HẬU QUÂ THIỆN ÁC NẾU KHÔNG
CÓ LINH HỒN
Câu hỏi của
HCD
Hỏi: Kính
thưa Thầy! Từ trường nghiệp ác đi
tái sinh
chịu hậu quả, chứ
người làm ác đâu có đi tái sinh mà chịu hậu quả. Ví dụ:
Một người đi ăn trộm
làm giàu sung sướng
mà kẻ vô can bị
ở tù. Vậy
đâu là đạo đức nhân
quả? Xin Thầy giải thích cho chúng con được hiểu. Thành thật
biết ơn Thầy (Câu hỏi này
chúng con dựa vào sự nghi
ngờ của anh
HCĐ mà dâng lên thưa hỏi, xin Thầy
từ bi thứ lỗi cho).
Đáp: Ở câu hỏi trên đã được giải đáp nghiệp đi tái sinh luân hồi,
quý vị đã hiểu biết rõ nghiệp là cái gì rồi. Còn câu hỏi dưới đây có nghĩa là
người làm ác mà kẻ khác thọ quả khổ, giống như kẻ ăn mắm người khát nước. Xin
quý vị hãy lắng
nghe cho kỹ câu trả lời về nhân quả mà từ xưa đến nay người ta hiểu nhân
quả hời hợt quá nông cạn. Trước tiên chúng tôi xin nhắc lại
nghĩa của nhân
quả. Vậy nhân
quả nghĩa là gì?
Nếu nói
theo nghĩa của thảo
mộc nhân là cái
hạt, còn quả là cái
trái; nói theo nghĩa của loài người thì nhân là việc làm; quả
là kết quả, là hậu quả. Giải
nghĩa như vậy có
đúng không quý vị?
Một việc
làm ác thì hậu
quả sẽ chịu lấy
quả khổ đau.
Ví dụ 1:
- Một người
ăn trộm lấy của cải
tài sản của người
khác thì kết quả sẽ bị người ta bắt
đánh đập và tù tội.
Tương lai người ấy
cũng bị trộm cắp tài sản. Đó là nhân quả hiện tại và tương lai ông A làm
ông A chịu.
- Một người
ăn trộm lấy của cải
tài sản của người khác khiến cho
người mất của cải tài sản khổ đau. Từ
trường nghiệp tham lấy của cải
tài sản và từ trường
nghiệp bị mất của cải tài
sản hợp chung
lại thành một từ trường tương
ưng với người
có tâm tham
lam và sợ mất
của cải hợp duyên sinh ra một người khác để
chịu quả báo
đau khổ bị người
khác lấy của cải tài sản. Đó là nhân quả hiện tại ông
A làm mà ông B chịu quả khổ đau.
Ví dụ 2: Một
người bắt gà làm thịt, khi hành động cắt
cổ gà, con gà đau đớn giãy
giụa
kêu la,
nhưng không thoát
khỏi bàn tay
hung ác của con người, cuối cùng con gà chết để trở thành thực phẩm cho
con người.
Hành động cắt cổ con
gà là
nhân ác; còn con gà
bị giết đau đớn
giãy giụa kêu
la là quả
khổ.
Hành động cắt
cổ con gà là nhân ác là nghiệp ác. Nghiệp
ác ấy tương ưng sinh ra con gà để trả quả báo cắt cổ.
Đó là nghiệp
ông A làm mà ông B chịu.
Còn con gà
bị giết đau đớn
giãy giụa kêu la
là nghiệp quả khổ. Nghiệp
quả khổ tương ưng vào bản thân người cắt cổ gà nên phải
chịu quả bệnh tật
nơi thân đau nhức
nơi cổ họng. Đó là nghiệp ông A làm ông A chịu trong
hiện kiếp. Nếu ông A
cứ giết
gà thì nghiệp quả ác
tương ưng vào cận tử nghiệp,
khi bỏ thân này ông A phải tái
sinh nhiều gà, vịt, heo, dê v.v.. để trả quả giết hại. Trong
khi đó ông A vẫn
còn sống
nhưng những hành động ác của ông vẫn
tiếp tục đi
tái sinh luân hồi làm
thân gà, vịt, heo, dê, bò, ngựa để
trả nghiệp ác.
Quý vị có thấy
nhân quả thảo mộc không? Mặc dù cây cam
mẹ còn sống nhưng những cây cam con vẫn đâm cành ra bông trái.
Cho
nên, mọi
vật trên thế
gian này đều sinh ra từ nhân quả, có vật gì được sinh
ra mà ở ngoài nhân quả không?
Mọi vật sinh
ra đều do duyên hợp tạo thành, mà đã
duyên hợp tạo
thành thì không thể nào ra
khỏi quy
luật sinh diệt của nhân
quả.
Vì thế, nhân
quả trùng trùng duyên khởi, trùng
trùng duyên sanh,
trùng trùng duyên diệt. Do đó, mọi vật đều phải theo quy
luật: thành, trụ, hoại,
không của nhân
quả. Không có một vật gì thường hằng
vĩnh viễn trên hành tinh này.
Cho
nên, nhân quả thiện ác là một bi hài kịch đang diễn
xuất theo qui luật vận
hành sinh diệt của
vũ trụ, vì
không hiểu chúng
ta lầm chấp cái ta nên bị luân hồi mãi mãi.
NHIẾP TÂM
KHƠNG VỌNG TƯỞNG
Câu hỏi của
HN
Hỏi: Hiện
nay con đang có một vướng mắc trong
tu tập.
Đấy là những
lúc con ngồi
thiền và cảm thấy
an lạc, nhưng nhiều lúc lại có vọng tưởng nổi lên trong đầu và không
thấy an lạc nữa.
Con không biết làm
cách nào để dẹp
bỏ những vọng
tưởng đó. Mong
các Thầy và các đạo hữu chỉ dạy.
Con xin cám ơn!
Đáp: Khi ngồi thiền vắng vọng tưởng con có cảm nhận sự an lạc,
đó là con đã
rơi vào thiền tưởng.
Sự an lạc ấy gọi là
xúc tưởng hỷ
lạc.
Còn khi nào
ngồi thiền có vọng tưởng
thì an lạc không có.
Như vậy con đã
tu tập thiền định gì mà không nhiếp và an trú tâm được?
Muốn nhiếp
được tâm và
an trú thì giới luật phải sống nghiêm chỉnh và còn
phải tu tập Định Vô lậu, nhờ
có sống đúng
giới luật và tu
tập Định Vô Lậu thì tâm con sẽ ly dục ly ác pháp, nhờ
có ly dục ly ác
pháp thì vọng tưởng sẽ không còn.
Tu tập đúng
pháp khi ngồi thiền thì nhiếp tâm
và an trú
tâm một cách dễ dàng,
chứ không phải tu tập như
con lúc không
niệm khởi, lúc có niệm khởi mà không biết làm sao?
Một người tu
tập thiền của Phật giáo khi nào có Định Như
Ý Túc thì mới
nhập được các thiền định còn chưa có Định Như Ý Túc thì
nói
tu tập thiền
định là nói đến định tưởng. Định tưởng là một loại thiền định của ngoại đạo nên
không có phương pháp dẫn tâm
nhập định mà chỉ ức chế tâm cho hết
vọng tưởng bằng những phương pháp tập
trung tâm như sổ tức, tùy tức, niệm Phật, tham công án, tham thoại đầu,
phòng xẹp Minh
Sát Tuệ v.v..
Tu tập những pháp
này bị căng mặt, nhức đầu, bị rối loạn thân
kinh, tẩu hỏa nhập
ma, con người tâm ý ngơ
ngơ ngác ngác
không còn bình
thường, luôn sống đặïc dị, điên
thì chưa điên mà tỉnh thì không tỉnh.
Khi tu tập
thiền định thì các con nên chọn một vị Thầy giới luật sống nghiêm túc và đã nhập các
Thánh định, thực
hiện Tam Minh xong, còn những Thầy giới luật sống chưa
nghiêm túc và đã chưa nhập các Thánh định, chưa thực hiện
Tam Minh xong
mà tu thiền định với họ thì
rất nguy hiểm đến
sinh mạng của các con. Cần phải
lưu ý và cảnh giác.
NGHIỆP
Hỏi: 1- Nghiệp
là cái gì?
Câu hỏi của
HN
Nếu nghiệp
là kết quả của hành động, không phải là một chủ thể thì
làm sao nó lại tái sinh luân hồi được?
Đáp: Nghiệp
là do các
hành động vô minh của các duyên hợp và các duyên tan
trong môi trường sống
tạo thành, nên
các hành duyên hợp
và các duyên
tan trong môi trường
nó là
chủ thể tạo
tác ra nghiệp,
nhưng các hành duyên hợp và các
duyên tan trong môi trường sống là pháp vô thường, còn nghiệp là những từ trường do những hành động thiện ác của các
duyên hợp và các duyên tan trong môi trường sống tương ưng với những hành động
vô minh thiện ác của môi trường sống mà tiếp tục tái sanh luân hồi nên gọi là
duyên hợp.
Thân tâm
con người là hành một duyên hợp và cũng là một hành duyên tan của
môi trường sống, cho nên nó là các pháp vô thường. Nó là
các pháp vô thường nên
không đi tái sanh
luân hồi, mà do
các hành
động thiện ác
của nó phóng
xuất ra những từ trường nghiệp thiện
ác mà kinh sách
Phật gọi tắt
là nghiệp. Nghiệp ấy tương ưng với
mọi người nên mới có tái sinh luân hồi, chứ
không phải tâm
con người đi tái sanh, vì tâm con
người là
pháp vô thường như trên đã nói. Pháp vô thường không thể đi tái sinh được.
NGHIỆP
LÀNH CỦA PHẬT
Câu hỏi của
HN
Hỏi: 2- Nếu
còn nghiệp thì còn tái sanh thì nghiệp
lành của đức Phật vẫn
đang phủ khắp thế giới này, sao
nói Người đã thoát khỏi luân hồi sinh tử?
Đáp: Nghiệp
lành của Phật là vô nghiệp (vô lậu), nên đức Phật đã thoát ra khỏi luân hồi tái
sinh.
Nghiệp chia
làm 3 loại:
1- Nghiệp ác hữu lậu
2- Nhiệp thiện hữu lậu
3- Nghiệp thiện vô lậu.
Người ở đời
thường sống tạo tác ra hai nghiệp một là thiện hai là nghiệp ác. Những nghiệp
này đều là hữu lậu. Riêng đời sống đệ tử của đức Phật thường ngăn ác diệt ác,
và diệt thiện pháp hữu lậu để
luôn luôn sống
trong thiện pháp vô lậu, vì thế từ trường vô lậu
không tương ưng với từ trường hữu lậu của môi trường sống
thế gian nên chấm dứt
tái sanh luân hồi.
Cho nên, từ trường
vô lậu của Phật
đang phủ trùm khắp
thế giới, nhưng nó
không tái sinh luân hồi, vì không tương ưng.
NGHIỆP
LÀM SAO CHUI VÀO BÀO THAI
Câu hỏi của
HN
Hỏi: 3-Một đứa
bé khi mới thành hình, đâu đã làm được gì, đâu đã tạo nghiệp, sao nói nó bị
nghiệp dẫn, thế
cái nghiệp đó ở đâu
ra, làm sao chui vào bào thai được?
Đáp: Một đứa bé khi
mới hình
thành thì đó là
hình thành thân
ngũ uẩn của đứa bé trong
bào thai. Hình
thành thân ngũ uẩn của đứa bé
trong bào thai là nghiệp
(thân nghiệp).
Thân nghiệp
này đứa bé co
tay duỗi
chân làm theo các hành động vô minh khi cơ thể lớn dần trong bào
thai nên chật
chội khó chịu,
vì khó chịu nên co
tay duỗi
chân khiến cho bà
mẹ bị đau. Những
hành động đó gọi là
nghiệp thọ khổ (khổ mẹ, khổ
con). Cho nên, bảo rằng đứa bé mới thành hình đâu làm được gì, đâu đã tạo nghiệp, sao nói
nó bị nghiệp dẫn?
Hành động
co tay duỗi chân của bào
thai không phải là nghiệp sao?
Thân của đứa
bé là nghiệp, còn bảo cái nghiệp đó ở
đâu, thì cũng giống
như một ông già
lẫn lộn, đang ở
trong nhà mà hỏi nhà
bác
đâu?
Nghiệp không
có chui vào bào thai mà nghiệp
tương ưng với
nghiệp cha mẹ của cái bào
thai. Nghiệp tương ưng với cha mẹ của cái bào thai nên mới có bào thai.
Vì tương ưng nên mới duyên hợp mà thành bào thai.
Ở đây không có vật gì chui vào bào thai cả
mà chỉ
có tương ưng
duyên hợp mà
thành nghiệp mới (đứa bé).
Kính thưa quý Phật tử! Chúng tôi cố gắng diễn đạt để quý vị hiểu một chút về sự
tương ưng duyên hợp của nhân
quả trong môi
trường
sống trên
hành tinh này. Xin quý Phật tử hãy đọc ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ thì rõ.
Thăm và
chúc quý Phật tử vui mạnh nhớ xả cho thật tốt.
Kính thư
Thầy của quý
Phật tử
SÁU THÁNG NGỒI
KIẾT GIÀ KHÔNG ĂN UỐNG
Câu hỏi của
Kim Quang
Hỏi: Kính
thưa Thầy! Xin
cho phép
chúng con được hỏi:
“Có một thanh thiếu
niên
16 tuổi người Ấn
Độ ngồi
thiền 6 tháng không ăn uống đã làm chấn động cả thế giới. Hiện giờ mọi
người muốn biết loaị thiền mà cậu bé đang nhập đó là loại thiền gì? Và thiền đó
có phải là của Phật giáo
hay không? Ngưỡng mong Thầy từ bi chỉ dạy cho chúng con được
rõ. Chúng con xin gửi cho Thầy một bản thông tin được rải đi khắp nơi trên thế giới như sau:
CHUYỆN LẠ VỀ
MỘT CHÚ BÉ Ở NEPAL
“Nepal: Một
thiếu niên ngồi
thiền trong 6
tháng không
ăn uống.
Ram Bahadur
Bamjan, tên cậu thiếu niên
16 tuổi, người
Nepal, đã ngồi thiền định theo kiểu kiết già trong khu rừng Bara thuộc quận
Katmandu trong 6 tháng mà theo lời đồn là không ăn uống gì cả và được nhiều người
gọi là Phật, cuối cùng đã nói: “Tôi chưa phải là Phật. Tôi đang trên đường
thành Phật”.
Hiện hàng
ngày có hàng trăm người từ nhiều
nơi trên thế giới đã đến khu rừng nói trên
- cách thủ
đô Katmandu 300
cây số và cách
xa lộ 8 cây số đường bộ gồ ghề -
để tận mắt chứng kiến hiện tượng lạ này
với một câu hỏi giống nhau:
Làm sao một
người có thể không ăn uống trong 6 tháng mà vẫn bình
thường?
Các viên chức
địa phương Katmandu đã yêu cầu các nhà khoa học của Viện Khoa học Hoàng gia
Nepal và các nhà nghiên cứu Phật giáo điều tra về hiện tượng này, nhưng cho đến nay chưa có kết luận nào được đưa ra.
Những chi tiết về cuộc đời
tu của cậu thiếu
niên 16 tuổi này
có thể kể: Xuất gia từ
năm 11 tuổi, được
tu tập ở nhiều
nơi từ Nepal đến Ấn Độ, và sau 5 tháng trở về quê
nhà, cậu
thiếu niên
này đã ngồi
kiết già thiền
định trong rừng, không ăn uống gì cả trong 6 tháng qua. Theo
người anh của
Ram Bahadur Bamjan, nhiều
nhân chứng cho biết
là sau vài ngày thiền định, hào
quang đã phát sáng trên trán và tay của Ram Bahadur Bamjan, nhưng những gì
mà một số
phóng viên thấy
là cậu ngồi thiền định bình thường theo kiểu kiết già và chiếc áo nâu sòng đã trở nên bẩn
thỉu.
Những học giả
Phật giáo (Buddhist gurus) cho biết là họ
có thể xác định
cậu thiếu niên này có thật sự thiền định sâu không,
nhưng gia đình của Ram Bahadur Bamjan và
dân làng tuyên bố không để ai đụng vào cậu, vì tu sĩ trẻ này cần ngồi thiền
trong 6 năm. Về phía mình, Chính phủ
Nepal tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra, nhưng
cho đến nay chưa thấy bắt
tay vào việc và cũng không có biện
pháp gia tăng an ninh nào cho hiện tượng kỳ lạ này.
Tuy các nhà khoa học và các học giả Phật giáo không được dân làng và gia
đình cho phép đụng chạm
vào thể xác
của Ram Bahadur Bamjan trong lúc cậu đang thiền định,
nhưng các nhà khoa học đang tìm cách
nghiên cứu tu sĩ này từ một khoảng cách xa mà không nhất thiết phải đụng vào cơ
thể của cậu.
Theo những
nhân chứng có mặt tại chỗ, trong thời
gian 6 tháng
thiền định vừa qua, Ram Bahadur Bamjan chỉ bị can thiệp có một
lần (kéo
dài trong vài phút)
và cậu nói:
“Tôi đang thiền định
sâu (deep meditation) vì sự
bình an của nhân thế. Vì vậy, đừng gọi tôi là Phật. Tôi chưa phải là Phật. Tôi
đang trên đường thành Phật.
Vì thế, xin vui
lòng để yên cho tôi thiền định trong 6 năm”!
Đáp:
Kính thưa quý Phật tử! Tin tức này Thầy
đã được đọc trên báo chí, nhưng Thầy không
thấy có gì
là lạ lùïng,
mà chỉ đáng thương
cho cậu bé ấy
mà thôi, chỉ uổng phí cuộc đời tu tập thiền định của cậu mà chẳng
có lợi ích gì cho bản thân và người
khác. Nhất là hiện giờ
làm hại mọi
người phải tốn
hao tiền bạc và bỏ
công sức kéo
đến chiêm ngưỡng
‚Theo
phóng viên đài địa
phương thì mỗi ngày có khoảng 10 ngàn người kéo đến
chiêm ngưỡng‛. Như vậy số tiền chi cho xe cộ và
công sức của 10 ngàn người trong một ngày sẽ hao tốn
biết là bao nhiêu
xin quý Phật tử
tính thử.
Đây cũng
là một hiện
tượng mê tín thần thông. Những hiện tượng này thường xảy
ra khắp nơi trên
thế giới, nay ở
nước này, mai ở
nước khác
‚Chuyện lạ có thật‛. Phần nhiều những
chuyện lạ có thật này
không thể giải thích bằng ý thức được. Vì thế, có một số
người nhẹ dạ cả tin mà
không tự quán chiếu, soi xét thấy biết những hiện tượng xảy ra rõ ràng
có phải như thật không? Đừng để tưởng thức đánh lừa; đừng
để tâm tham
đắm, mê mệt thần
thông mà
làm mờ mắt, mờ tri kiến;
đừng để tâm vì
tin vào thần quyền
linh thiêng mù quáng, mà
bị những người khác lợi
dụng tưởng lừa dối, lường gạt. Hiện tượng của chú bé ngồi thiền không
ăn uống là một hiện
tượng lường gạt của những loại
thiền định không đúng của Phật giáo.
Thiền định
không ăn uống 6 tháng, một năm hay nhiều
hơn nữa, đó
cũng chỉ là một
loại thiền ức chế tâm.
Khi tu thiền ức chế tâm đều lọt vào trạng thái không tưởng, từ
không tưởng lưu xuất ra nhiều trạng thái tưởng trong đó có trạng thái
không đói khát,
không muốn ăn uống,
cho nên mọi
người thấy không
ăn uống mà sống
thì cho đó là một trạng thái kỳ
lạ. Kỳ
lạ đối với
ý thức của
con người, chứ không kỳ lạ đối với người có trí tuệ Tam
Minh. Ý thức con người không thể hiểu những trạng thái kỳ lạ tưởng
đó, cho nên nó dễ thu
hút
những người
có tính hiếu kỳ; có tính ham mê thần
thông; có tính mù
quáng tin có thế giới
siêu hình, có thần thánh,
có ma quỷ,
có linh hồn người
chết v.v.. Vì thế làm
hao tiền tốn của, phí công sức của
mọi người rất lớn.
Trên đời này
những hiện tượng kỳ lạ, những loaị thần
thông mà ý thức chúng
ta không thể hiểu và suy lường được như trên đã nói, đó là do tưởng uẩn
của chúng ta hoạt động. Tưởng uẩn hoạt động là
do ý thức
chúng ta ngưng hoạt động.
Ý thức ngưng hoạt
động xảy ra có hai trường hợp:
1- Do tai nạn xảy
ra khiến thần
kinh tưởng hoạt động.
2- Do tu tập
Khí công, Nhân diện, Yoga và các loại
thiền ức chế ý thức v.v..
Một loại
thiền ngồi sáu, bảy tháng
hay một, hai ba, bốn
năm không ăn uống là một
loại thiền tưởng
như trên đã
nói. Thiền của ngoại
đạo. Thiền để biểu diễn
những trò lạ mắt;
những trò kỳ đặc để
thu hút và
lôi cuốn mọi người,
như cậu bé
Ram Bahadur Bamjan này chẳng hạn.
Thiền Tưởng
gồm rất nhiều
loại: Thiền
Đại Thừa,
Thiền Đông Độ,
Thiền Công Án,
Thiền Tham
thoại Đầu, Thiền
Tối Thượng Thừa, Thiền
Yoga, Thiền Xuất Hồn,
Thiền Vô Vi, Thiền Lục Diệu Pháp
Môn, Thiền Quán Sổ Tức, Thiền Minh Sát Tuệ, Mật Tông, Tịnh Độ Tông, Pháp Hoa
Tông v.v..
Thiền Tưởng
mà xưa kia đức Phật đã nhập Không Vô Biên Xứ Tưởng, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ.
Khi nhập xong đức Phật cảm nhận không có giải thoát nơi thân tâm của
mình thì Ngài liền ném bỏ như ném bỏ một
chiếc giày rách không hề tiếc công
khó nhọc của
mình. Còn bây giờ
chúng ta lại đi lượm
mót những thứ thiền đồ bỏ này
sao?
Cậu bé bị lừa
đảo bởi thiền tưởng, một loại thiền mạo
danh thiền của Phật giáo,
nhưng sự thật không
phải vậy. Cậu
bé đã lầm
nên mới bảo với mọi người: “Tôi chưa phải là Phật.
Tôi đang trên đường thành Phật”. Cậu có biết con đường thành Phật là con đường
nào không? Mà dám khẳng định như vậy? Phật không thể tu thiền không ăn uống như
cậu đâu? Thiền của Phật là ly dục ly ác pháp, chứ không phải nhập định tưởng
không ăn uống
như cậu đã nhập
định 6 tháng nay.
Bốn mươi
chín ngày tu tập dưới cội bồ đề
để chứng đạo, đức Phật có ngồi thiền không ăn
uống như cậu
không? Đức Phật đã bỏ thiền không ăn uống. Cậu có biết không? Đức Phật ném nó
như ném như ném một chiếc áo rách không
còn mặc được nữa. Muốn
biết rõ đức Phật tu tập như thế nào thì cậu nên nhờ một
vị có Tam Minh sẽ xác định cho cậu biết. Nếu cậu không tìm được một người có
Tam Minh thì cậu nên đọc lại Đại Kinh Saccaka: ‚Và này Aggivessana, sau
khi Ta ăn thô thực và được sức lực trở lại. Ta ly dục, ly bất
thiện pháp, chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái do ly dục sanh hỷ lạc,
có tầm có tứ. Này Aggivessana, như vậy
lạc thọ khởi lên nơi
Ta được tồn tại nhưng
không chi phối tâm Ta. Diệt tầm và tứ, chứng và trú Thiền thứ
hai, một trạng thái hỷ lạc do
định sanh, không tầm không tứ nội tĩnh nhất
tâm. Này Aggivessana,
như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng
không chi phối tâm Ta. Ly hỷ trú xả
chánh niệm tỉnh giác,
thân cảm sự lạc thọ mà
các bậc
Thánh gọi là xả niệm
lạc trú, chứng và
trú Thiền thứ
ba. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi
lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta. Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu
đã cảm thọ
trước, chứng
và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh. Này
Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên
nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta‛. (Kinh Trung
Bộ tập I trang 540 Tạng kinh Việt Nam). Cậu có nghe lời dạy này
không? Đức Phật nhập bốn
Thiền đâu có dạy không
ăn uống bao giờ. Như vậy cậu
đã tu sai
mà muốn thành Phật
thì làm sao thành Phật
được phải không cậu?
Cho nên đức
Phật dạy: ‚Tâm định tỉnh, nhu nhuyễn, dễ
sử dụng, nhập thiền định không có khó nhăn, không có mệt nhọc‛. Vậy nhập định như cậu
sao mà khó khăn, mệt nhọc quá vậy, 6 tháng không ăn uống
mà chưa thành Phật, nếu cậu không biết thì cậu nên đọc tiếp đoạn kinh Đại Bát
Niết Bàn kinh thuộc Trường Bộ tập I
trang 665 Tạng
kinh Việt Nam: ‚Rồi Thế
Tôn nhập Sơ thiền.
Xuất Sơ thiền, Ngài
nhập Nhị thiền.
Xuất Nhị thiền, Ngài nhập
Tam thiền. Xuất Tam thiền, Ngài nhập Tứ
thiền‛.
Như vậy
trong 49 ngày tu tập dưới cội bồ đề
đức Phật chỉ
chuyên tu tập ly
dục ly bất thiện pháp trong bốn oai nghi
đi, đứng, nằm, ngồi. Và cuối cùng Ngài chứng đạo. Còn bây giờ
cậu có ly
dục ly ác pháp
không? Mà cậu
dám bảo rằng cậu đang đi trên đường thành Phật?
Kính thưa quý Phật tử! Chúng ta không còn lạ
gì với các hệ phái
Phật giáo hiện
giờ khắp nơi trên thế giới mọi người đang tu tập thiền tưởng,
nhất là khi đọc
kinh sách Đại Thừa và Thiền Đông Độ
đều gán cho đạo Phật có tám
mươi bốn ngàn
pháp môn. Cho
nên, pháp môn ngồi thiền không ăn 6 tháng cũng là pháp môn của Phật.
Thật là oan
cho Phật, thiền không có lợi ích
cho mình, cho người như vậy mà vẫn gán
cho Phật giáo. Thế mà các nhà Phật học không lên tiếng đính chính hay các Ngài
cũng chưa hiểu cho đó là thiền Phật giáo? Hiện
giờ các nhà học giả Phật giáo họ đều thông
suốt giáo lý
Nguyên Thuỷ nhất
là các nước tôn thờ Phật giáo, lấy
Phật giáo làm quốc giáo như: Cam pu chia,
Thái Lan, miến
Điện, Tích lan v.v..
Kính thưa các bạn! Đọc hết toàn bộ kinh sách Nguyên
Thủy do Phật dạy. Các bạn có thấy
bài kinh nào đức Phật dạy ngồi
thiền nhập định không ăn uống không?
Trước những hiện tượng kỳ lạ thường
xảy ra mà ý thức
con người không giải
thích được. Thầy đều hiểu biết rất rõ ràng, nhưng bàn luận
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Ví bạn hãy dùng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, mỗi người có cấp độ trình độ riêng nên không nên phán xét nếu không thông hiểu. Xin cảm ơn!